FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


Tin Thái Bình - Hôm nay tòa án tỉnh Thái Bình mở {nl}phiên xử phúc thẩm ông Trần Anh Kim, nguyên sĩ quan cấp tá quân đội {nl}Việt Nam và là một thành viên của khối 8406. Trong phiên xử sơ thẩm hồi{nl} tháng 12 năm ngoái, ông đã bị kết án 5 năm rưỡi tù giam với tội danh {nl}có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Điều không gây ...
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Hai nhà dân chủ Phương Nam Đỗ Nam Hải, Lư Thị Thu{nl} Trang và chị Dương Thị Tân, vợ của blogger Điếu Cày, vừa được công an {nl}thả ra sau nhiều giờ bị giam giữ. Cô Thu Trang là một thành viên của {nl}Khối 8406, bị công an tới bắt giữ, hành hung tại nhà chị Dương Thị Tân {nl}là vợ blogger Điếu Cày Nguyễn văn Hải, và rồi đưa về đồn công an quận {nl}Gò Vấp. Cô cho biết đã bị Công an đánh đập thậm tệ bằng những đòn mà {nl}nạn nhân mô tả là cố sát, đòn thù hận.

{nl}{nl}
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Những tin đồn từ Hà Nội cho rằng những {nl}chuyến công du mới đây của các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam tới Bắc Kinh {nl}là để sắp xếp nhân sự cho Đaị Hội Đảng sẽ tổ chức vào năm 2011. Những {nl}tin bên lề cho rằng thấy Tướng Phùng Quang Thanh sau khi thăm Mỹ và {nl}Châu Âu liền tới thăm Trung Cộng vừa có tính cách ngoaị ...
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Chỉ sau một tháng bùng phát, dịch heo tai xanh đã{nl} lan rộng khắp 8 tỉnh miền Bắc trong đó có Hà Nội. Hơn 10,000 con heo {nl}đã bị thiêu hủy. Sáng hôm nay tại nhiều trại heo thuộc xã Kim Sơn huyện{nl} Gia Lâm, Hà Nội, các chủ chăn nuôi lo lắng khi heo liên tục ngã bệnh {nl}và chết. Dịch lây lan nhanh chóng từ thôn này sang thôn khác. Thôn Giao{nl} Tất A là nơi dịch tai xanh được phát hiện đầu tiên ở Hà Nội. Gia Lâm {nl}là huyện tiếp giáp với hai huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên và Thuận Thành {nl}tỉnh Bắc Ninh. Hai tỉnh này đều đã bùng phát dịch heo tai xanh trước đó{nl} không lâu, riêng huyện Văn Lâm có kênh Bắc Hưng Hải chạy trực tiếp {nl}xuống xã Kim Sơn. Theo nhiều người chăn nuôi, nhiều khả năng heo bị lây {nl} dịch do ảnh hưởng từ nguồn nước từ kênh Bắc Hưng Hải.
{nl}{nl}
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Vũng Tàu - Một chiếc tàu mang tên Biển Đông 50 chở dầu đã {nl} bất ngờ bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã kịp {nl}nhảy xuống biển thoát chết, nhưng dầu trong tàu đã chảy loang rộng ra {nl}mặt biển. Lúc 9 giờ rưỡi sáng khi đang từ cửa sông ra biển, đến vị trí {nl}thuộc vùng biển Sao Mai, phường 5, thành phố Vũng Tàu, cách đất liền {nl}hơn 1 cây số, tàu Biển Đông 50 của Công ty Hải sản Trường Sa đã bất ngờ{nl} bị chìm. Tàu chìm nhanh, nhưng tất cả 28 thủy thủ đoàn đang ở trên {nl}boong đã nhanh chân nhảy xuống biển. Họ được những tàu khác chung quanh{nl} cứu vớt an toàn. Tàu này chở theo hơn 370 tấn dầu DO và cả chục thùng {nl}phuy nhớt.
 
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ dùng Hà Nội là{nl} nơi đầu tiên trên cả nước khởi sự gài nhu liệu quản lý Internet để {nl}theo dõi những người sử dụng Internet ở các đaị lý. Bản tin từ thông {nl}tấn VTC từ Việt Nam cho biết Hà Nội cài đặt nhu liệu lấy cớ là để quản {nl}lý truy cập web đen, nhưng thực sự là để tăng kiểm soát hoạt động chính{nl} trị của các nhà bất đồng chính kiến ở Hà Nội, nơi nhạy cảm nhất và là {nl}nơi duy nhất tại Việt Nam đã xảy ra những cuộc biểu tình có hàng ngàn {nl}giáo dân Công giáo tham dự vào năm ngoái.

Posted on 30 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện đang có kế hoạch dọn thủ đô hành chánh từ Hà Nội lên vùng núi Ba Vì. Quyết định này đang gây tranh cãi giữa các kiến trúc sư ở Việt Nam. Tuy nhiên một lý do có thể thấy rõ là khi dọn thủ đô về núi Ba Vì, sẽ có hàng loạt cán bộ làm giàu dễ dàng, vì sẽ có quyền cấp giấy tờ cho nhà thầy xây cất công sở, và nhà ở cho công chức và gia đình, khu sinh hoạt, trường học và chợ búa. Trong khi đó đất rừng vùng này sẽ tăng giá trên trời.




Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Hàng ngàn giáo dân Công Giáo khắp nơi, đặc biệt {nl}là giáo dân tại Tổng giáo phận Hà Nội đã ký thỉnh nguyện thư gửi Đức {nl}Giáo Hoàng Benedict 16 xin lưu giữ Tổng Giám Mục Guise Ngô Quang Kiệt ở{nl} lại chức vụ của ngài. Trong tuần qua Tòa Thánh Vatican chính thức loan{nl} báo bổ nhiệm Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, hiện là giám mục Giáo {nl}phận Đà Lạt và cũng là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đương nhiệm,{nl} làm Phó Tổng giám mục với quyền kế vị, chấm dứt những tin đồn đãi về {nl}sự thay thế Tổng Giám Mục Kiệt. Sự bổ nhiệm này đã mang đến sự thất {nl}vọng khi giáo dân sợ vị phó tân cử 72 tuổi sắp tới tuổi phải nghỉ hưu {nl}nhưng với quyền kế vị sẽ tiến lên thay cho Tổng Giám mục Kiệt 58 tuổi {nl}trong một thời gian không xa. Khi có tin chính thức được loan báo, giáo{nl} dân Công Giáo đã truyền nhau các trao đổi và kêu gọi nhau vận động với{nl} Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican.
 
{nl}
{nl}{nl}
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo,
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com
Web : http://www.queme.net


THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 30.4.2010
Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt tại Saigon lúc 18 giờ 30

PARIS, ngày 16.11.2009 (PTTPGQT) - Tin từ Viện Hóa Đạo ở Saigon vừa báo động sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế cho biết Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vừa bị công an bắt đi lúc 18 giờ 30 tại bến phà Thủ Thiêm, Quận 2 Saigon.

{nl}{nl}
Posted on 30 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tu viện Bát Nhã

Vụ{nl}{nl} liên quan Phật giáo Làng Mai đã khiến VN bị Mỹ chỉ trích

{nl}
{nl}
{nl}

Ủy ban Tự do Tôn giáo{nl} Quốc tế Mỹ (USCIRF) lại khuyến cáo đặt tên Việt Nam vào danh {nl}sách các nước cần quan tâm về tự do tôn giáo (CPC).

Posted on 30 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Như tin SB-TN đã loan về trường hợp bà {nl}Phạm Thị Phượng đã cùng ông chồng chạy trốn sang Cam Bốt rồi sau đó {nl}sang tới Thái Lan, hai người đã được Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cấp {nl}thẻ tỵ nạn và sinh sống tại Thái Lan một thời gian, nhưng nay đã bị {nl}Công an Cộng sản Việt Nam lẻn sang tới Bangkok và bắt đưa về ...
Posted on 29 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong lúc hèn nhát với Trung cộng thì {nl}Cộng sản Việt Nam lại mạnh tay với những người dân trong nước. Hôm nay {nl}có tin một loạt những nhà Dân Chủ trong nước bị bắt giữ, trong đó có cô{nl} Lê Thị Thu Trang là người đang đến thăm vợ của blogger Điếu Cầy, đã bị{nl} Công an ập vào bắt đi và đưa vào bót để điều tra. Công ...
Posted on 29 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Thay vì đưa tàu đến để bảo vệ chủ quyền{nl} của mình hay ít nhất là bảo vệ ngư dân của mình, Hà Nội lại tuyên bố {nl}sẽ tăng cường hợp tác hải quân với kẻ thù phương Bắc. Bộ trưởng Quốc {nl}Phòng Cộng sản Việt Nam Phùng Quang Thanh đang thăm viếng Trung cộng đã{nl} thảo luận về việc này với người đồng nhiệm tại ...
Posted on 29 Apr 2010
horizonline
Tin Bắc Kinh - Trung cộng vừa lên tiếng thừa nhận {nl}biển Đông là lãnh vực Việt Trung còn nhiều mâu thuẫn. Trang tin China {nl}News vừa có bài tường thuật cuộc họp giữa Phó đô đốc Hải quân đồng thời{nl} là Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung cộng là Tôn Kiến Quốc, với {nl}chủ nhiệm ủy ban Quốc Phòng và An ninh Quốc Hội Cộng ...
Posted on 29 Apr 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Nhà văn người Mỹ Edward Jones và{nl} nhà văn Úc gốc Việt Lê Nam là hai người mới nhất được trao tặng giải {nl}thưởng Malamud của Văn Bút Hoa Kỳ về các truyện ngắn, theo nhóm tổ chức{nl} giải thưởng này cho biết vào ngày hôm qua. Hai tác giả truyện ngắn sẽ {nl}nhận được mỗi người 2500 Mỹ kim, vì sự đóng góp của họ ...
Posted on 29 Apr 2010
horizonline
Trần Việt Yên, Từ Phong, Từ Đà Thành

Thành kính vinh danh anh Hùng tử sĩ đã{nl} hiến mạng sống cho đất nước
{nl}
{nl}Vinh danh Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam, {nl}Tư lệnh quân đoàn IV
{nl}   
{nl}Thiên thu hùng khí Nguyễn Khoa Nam,
{nl}Sống mãi trong hồn người Việt Nam !
{nl}Thắp sáng toàn dân vì Chính nghĩa
{nl}Dục lòng Quân Sĩ cứu Nhà Nam !
{nl}Ngân vang tiếng súng đền ơn Nước ,
{nl}Bay bổng hồn về với Tộc Nam !
{nl}Quốc biến không màng chi mạng gửi .
{nl}Nêu danh Hào Kiệt đất Phương Nam !!
{nl}
{nl}Trần Việt Yên



{nl}{nl}
Posted on 28 Apr 2010
horizonline
SÀI GÒN 27-4 (NV) - Báo điện tử của Dòng Chúa Cứu Thế {nl}Việt Nam (dcctvn.net) những ngày gần đây bị "kẻ xấu" tấn công theo hình {nl}thức từ chối dịch vụ, làm cho người nào muốn vào rất khó khăn, hoặc {nl}không vào nổi.
{nl}
{nl}Trong một bản tin loan báo, mạng này công bố những dữ liệu chứng minh {nl}tông tích "kẻ xấu" có địa chỉ và điện thoại ở ngay Hà Nội.
{nl}
{nl}"Chúng ta đã nhận diện được hacker - Một trong những tập đoàn thuộc lĩnh{nl} vực thông tin truyền thông có trụ sở tại Hà Nội. Chúng tôi tạm thời ẩn {nl}hình ảnh trên trang để giải quyết vấn đề . *Nếu có bất cứ sự việc nào, {nl}quý vị có thể vào trực tiếp www.chuacuuthe.com".

Posted on 28 Apr 2010
horizonline
{nl}

Ngô Nhân Dụng

Một bức hình mới được truyền tay trên Internet trong ngày hôm qua; hình chụp một tấm biểu ngữ đỏ treo trên bao lơn một tòa nhà ở Hà Nội theo kiến trúc mới mẻ; phía dưới thấy tấm biển quảng cáo của một “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất...” Biểu ngữ này có hai hàng chữ mầu vàng, nói về hai ngày kỷ niệm, 30 tháng 4 và mùng 1 tháng 5. Lý do khiến tấm hình được mọi người gửi cho nhau qua mạng lưới là nội dung của nó không bình thường. Hàng dưới chào mừng ngày quốc tế lao động, còn hàng trên của tấm biểu ngữ viết: “Chào Mừng Ngày Giải Phóng Thủ Ðô 30-4”.


Posted on 28 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Theo tin của thông tấn xã nhà nước, Thủ{nl} tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng cùng một phái đoàn quan {nl}chức chính phủ Hà Nội hôm qua đã đến thăm tỉnh Giang Tô, Trung Cộng. {nl}Đây là một trong 3 tỉnh gồm Giang Tô, Thượng Hải và Triết Giang mà {nl}Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến để dự Triển lãm Quốc Tế Thượng Hải 2010 ...
Posted on 28 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Cơ quan quản lý ngư nghiệp Trung Cộng{nl} cho biết các tàu tuần tra cửa nước này đã bắt đầu tuần tra thường {nl}xuyên ở khu vực quần đảo Trường Sa qua việc gửi hai tàu Ngư Chính tới {nl}thay hai tàu khác hiện đang hộ tống các tàu đánh bắt cá của Trung Cộng {nl}trong khu vực biển này. Tân Hoa Xã trích lời ông Ngô Tráng, Giám ...
Posted on 28 Apr 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Trong chuyến thăm Việt Nam mới {nl}đây, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Kinh tế, Năng {nl}lượng và Canh nông, ông Robert Hormats, nhận xét rằng tình trạng nhân {nl}quyền có thể khiến tiến bộ về một số lĩnh vực trở nên khó khăn hơn {nl}trong mối bang giao giữa hai nước. Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài ...
Posted on 28 Apr 2010
horizonline
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TẠI MASSACHUSETTS TREO CỜ VÀNG ĐỂ{nl} TƯỞNG NHỚ ĐẾN NGÀY 30 THÁNG 4
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Tin Boston - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 30 {nl}tháng 4, cũng {nl} như truyền thống hàng năm, cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts đã tổ {nl}chức treo cờ trên đường Dorchester Ave. là đường chính của các cơ sở {nl}thương mại tại tiểu bang Massachusetts. Thông tín viên SB-TN Boston là {nl}Ngô Anh Quốc gởi về bản tường trình đặc biệt... sau đây (video insert {nl}sbtn.net).
{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Apr 2010
horizonline
{nl}

Sơn Hà (http://www.diendangiaodan.com)

Trên các phương tiện truyền thông, bỗng có những người tránh nói chuyện chống cộng. Càng ngày, có thêm người Việt ở hải ngoại tỏ ra ngại ngùng khi nói đến những chữ lằn ranh quốc cộng. Ðã vậy, họ còn cùng với tập đoàn cộng sản Hà Nội, hò hát đong đưa, đòi "xóa bỏ hận thù, quên quá khứ, hướng đến tương lai...". Một thứ ca kệ lả lướt, bay bổng nhẹ nhàng như tiếng lá thu rơi, như đêm trăng thanh gió mát! Nó như một thứ tà thuật thôi miên, du "Việt kiều" vào chốn mê muội, đem tiền về ăn chơi, du hí,... gọi là góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội, để quên đi cái căn gốc người Việt Nam tỵ nạn cộng sản; quên mất bổn phận đối với tổ quốc Việt Nam! Trong khi đó, rất nhiều người dân Việt Nam ở trong nước thì tối mặt tối mày với cuộc sống cơ cực, chẳng còn biết thế nào là bảo vệ quốc gia, thế nào là tiếp tay với bọn gian tà cộng sản tàn phá đất nước.


Posted on 27 Apr 2010
horizonline

{nl}Trả Ta Sông Núi, núi sông ơi!
{nl}Đất Việt ngàn năm mãi rạng ngời
{nl}Từ thuở Hùng Vương, non nước dựng
{nl}Bao đời Việt tộc, ngoại xâm tơi
{nl}Bình Ngô Đại Cáo thiêng hồn nước
{nl}Thường Kiệt Thiên Thư thuận ý Trời
{nl}Dẫu nước thịnh suy vinh nhục đủ
{nl}Gang sông tấc đất chẳng hề vơi


{nl}{nl}
Posted on 27 Apr 2010
horizonline



DALLAS FORTH WORTH TƯỞNG ...

Posted on 27 Apr 2010
horizonline
{nl}

Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt


WESTMINSTER (NV) - Trong buổi sáng Xuân ngày Thứ Bảy 24 tháng 4 vừa qua, hàng trăm đồng hương người Việt đã đến tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 4889 theo Việt lịch do Hội Ðền Hùng hải ngoại tổ chức tại khuôn viên Vườn Hồng trong thành phố Westminster.

Ðất và Nước Thiêng tại Ðền Hùng ở Việt Nam được rước qua cổng Tam Quan tiến vào lễ đài trong Ngày Giỗ Tổ.

Posted on 27 Apr 2010
horizonline
Báo chí ở trong nước đã tường thuật về ngày lễ giỗ {nl}tổ Hùng Vương ở Việt Nam, mà bài viết đã cho rằng có những điều lộn xộn{nl} không thể chấp nhận được và gọi đó là một bi kịch văn hóa chỉ có ở {nl}thời kỳ dị giáo và loạn thần dưới chế độ Cộng sản ở Việt Nam như bây {nl}giờ. Điều đập vào mắt đầu tiên của ...
Posted on 27 Apr 2010
horizonline
Tin Westminster - Chiều hôm qua Chủ nhật tại miền Nam {nl}California, Hội Đồng Liên Tôn và ban tổ chức bầu cử đã làm lễ trình diện{nl} sơ khởi Ban Đại Diện Cộng Đồng người Việt ở Nam California tại nhà thờ{nl} Reformation Lutheran Church trên đường Magnolia thuộc thành phố {nl}Westminster sau cuộc bầu cử vào ngày 18 tháng 4. Ban đại diện gồm bảy {nl}người được nhiều phiếu nhất trong số 16 ứng cử viên là Luật Sư Nguyễn {nl}Xuân Nghĩa, bà Đào Bích Ty, ông Khanh Nguyễn, ông Bruce Trần, ông Trần {nl}Trọng An Sơn, ông Dương Đại Hải và ông Trần Văn Minh. Trên 400 quan {nl}khách gồm các dân cử tại địa phương và đồng hương đã đến tham dự buổi {nl}lễ này.

Posted on 27 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Các chương trình tưởng niệm 35 năm {nl}Quốc Hận 30 tháng 4 đã được phổ biến tại Âu châu, Úc châu và Hoa Kỳ. {nl}Tại Hòa Lan ngày 29 tháng 4, tin cho biết người Việt tự do tại Hòa Lan {nl}sẽ có 2 cuộc biểu tình, một từ 13 giờ 30 đến 15 giờ trước tòa Đại Sứ {nl}Việt Cộng tại The Hague, và sẽ kéo đến biểu tình trước ...
Posted on 27 Apr 2010
horizonline
Tin Queensland - Hàng năm cứ đến ngày 25 tháng 4, nước Úc kỷ {nl}niệm ngày ANZAC. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của nước{nl} Úc. ANZAC là chữ tắt của Australian and New Zealand Army Corps, và là {nl}ngày mà người dân Úc tưởng niệm sự hy sinh của những người lính đã bỏ {nl}mình trong chiến tranh. Khoảng 9 giờ 30 sáng hôm qua chủ nhật, một số {nl}cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã tề tựu tại ga Oxley để đón {nl}xe lửa vào trung tâm thành phố Brisbane tham dự diễn hành ngày ANZAC. {nl}Hàng năm, Hội Cựu Quân Nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa tại Queensland {nl}đều được Hội Cựu Chiến Binh Úc mời tham dự diễn hành vào ngày ANZAC. {nl}Gần 10 giờ 30 sáng, khoảng hơn 100 anh em cựu quân nhân đã tụ tập tại {nl}góc đường George và Charlotte là điạ điểm xuất phát, có nhiều gương mặt{nl} quen thuộc trong sinh hoạt cộng đồng tại Queensland đã hết sức bận rộn{nl} trong việc sắp xếp đội hình của đoàn diễn hành sao cho hoàn chỉnh.{nl}
 
Posted on 27 Apr 2010
horizonline
{nl}Âm mưu chia rẽ ở Cồn Dầu của chính quyền đã thất bạiLiên tiếp trong hai ngày thứ tư và thứ năm vừa qua, ngay từ 6 giờ sáng, cán bộ và công an quận Cẩm Lệ đã có mặt tại trụ sở các thôn lân cận Cồn Dầu như Cẩm Chánh, Trung Lương và Lổ Giáng thuộc phường Hòa Xuân, để tập họp kêu gọi dân chúng các thôn này chuẩn bị kéo về nghĩa địa Cồn Dầu cổ động cho việc giải tỏa khu nghĩa địa. Mỗi người đăng ký đi sẽ được 30 ngàn đồng VN (ngày thứ năm lên giá 50 ngàn đồng) và cuối ngày xong việc sẽ được thưởng 100 ngàn đồng.

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Khoảng 120 công nhân của công ty Spilender xuất {nl}cảng giày dép ở Đồng Nai đã phải vô nhà thương vì bị đau bụng quằn quại,{nl} ói mửa sau khi ăn thức ăn do công ty cung cấp. Được biết trong vòng 2 {nl}ngày sau đó, mọi người đã về nhà và đi làm lại. Họ bị trừ lương cho {nl}thời gian nghỉ việc. Tin này do Phong Trào Lao Động Việt cung cấp. Trong khi đó thì báo chí nhà nước đều {nl}yên lặng. Công ty Spilender chối bỏ trách nhiệm khi nói vì điạ phương {nl}đang có dịch tả.

{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Thêm hai người nữa sống trên xóm thuyền trên kênh{nl} Tẻ vừa phát hiện dương tính với virus dịch tả. Sở Y tế Saigon khuyến {nl}cáo người dân sống cạnh kênh rạch không nên tắm sông hoặc uống nước {nl}sông chưa lọc. Hai bệnh nhân tả mới là một phụ nữ 19 tuổi và bé gái 19 {nl}tháng tuổi sống tại xóm ghe tại quận 7. Vài ngày trước, hai người ở {nl}cạnh thuyền của hai cô gái này cũng đã được xác định dương tính với {nl}bệnh tả, hiện điều trị tại Bệnh viện quận 7 trong tình trạng sức khỏe {nl}ổn định. Bệnh nhân 19 tuổi cho hay trước khi bị tiêu chảy, cô có ăn {nl}hàng rong nhưng không xác định rõ món nào đã gây bệnh. Cũng giống như {nl}hai người cùng xóm ghe đã mắc bệnh, bệnh nhân cho hay trước khi nhập {nl}viện, chị có đi tiêu nhiều lần xuống sông kênh Tẻ.

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Lượng trẻ em đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng {nl}Trung ương tại Saigon trong những ngày qua đã tăng tới 2000 bé mỗi ngày.{nl} Các khoa hô hấp, truyền nhiễm luôn trong tình trạng không đủ chỗ, phải{nl} nằm ghép hai ba em một giường. Bệnh viện này cho biết có ngày khám cho{nl} tới gần 2400 trẻ, trong khi bình thường chỉ khoảng 1700 trẻ. Theo các {nl}bác sĩ, trong số bệnh nhân đến khám và điều trị mấy ngày qua, ngoài các{nl} bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là tiêu chảy do virus, nhiều trẻ mắc {nl}các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản. Tình hình cũng {nl}tương tự tại Bệnh viện Saint Paul. Khoa nhi đồng bệnh viện này mỗi ngày{nl} tiếp nhận khoảng 500 đến 600 trẻ đến khám. Trong đó, phần lớn là các {nl}bệnh viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy. Nhiều trẻ bệnh nặng, phải điều{nl} trị dài ngày.

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Bangkok - Cách đây khoảng một tuần, một cặp vợ chồng người{nl} Việt Nam tỵ nạn cộng sản được Cao ủy Tỵ nạn ở Thái Lan công nhận, đã {nl}bị bắt cóc ngay tại thủ đô Bangkok. Người con trai của hai ông bà này {nl}là Phạm Bá Tâm cho biết ngày thứ tư vừa qua anh đã nhận được cú điện {nl}thoại của chú ruột em từ Việt Nam thông báo rằng cha mẹ của anh bị cầm {nl}tù tại Saigon tại cơ quan công an điều tra. Theo lời kể của người này {nl}thì cha mẹ của anh là ông Phạm Bá Huy và bà Phạm Thị Phượng, bị một {nl}nhóm mật vụ Việt Nam sang tận Thái Lan để thực hiện hành động bắt cóc {nl}này. Anh Phạm Bá Tâm cho biết khoảng 10 giờ sáng ngày 15 tháng 4 vừa {nl}qua, hai ông bà Huy và Phượng ra ngoài để mua đồ cho gia đình cũng như {nl}thường lệ. Đến chiều tối không thấy về, gia đình nghĩ vấn đề có thể là {nl}do kẹt xe hay vấn đề gì đó của Thái Lan. Nhưng rồi đến khuya cũng không{nl} thấy về, họ đã cố liên lạc với Cao Ủy Ty Nạn...

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Bình Dương - Khoảng 800 công nhân đình công đòi phải trả {nl}lương làm việc trong ngày Lễ giổ tổ Hùng Vương. Vào sáng hôm thứ sáu {nl}khoảng 800 công nhân công ty CF Vina tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước 2, {nl}tỉnh Bình Dương đình công không chịu vào xưởng làm việc. Lý do được cho{nl} hay công nhân đòi công ty phải trả 300% lương theo qui định của luật {nl}lao động vì là ngày nghỉ theo qui định của Việt Nam là Lễ Giổ tổ Hùng {nl}Vương. Công ty không chấp nhận yêu cầu của công nhân và phải để cho {nl}toàn bộ công nhân nghỉ lễ. Cũng vào ngày hôm qua gần 1000 công nhân {nl}công ty TNHH Young Past Việt Nam tại Khu công nghiệp Thạch Thất, huyện {nl}Quốc Oai, Hà Nội đình công, những người này phản đối một số chính sách {nl}của công ty khi cho rằng lý do chính là việc lãnh đạo công ty này không{nl} thực hiện đúng cam kết khi tuyển lao động.


Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hoa Thịnh Đốn - Một tổ chức trước đâu chuyên tranh đấu cho{nl} thuyền nhân và nay là những người lao động bị lợi dụng là tổ chức Boat{nl} People SOS, đã gửi một văn thư cho Phòng Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ để {nl}cung cấp thêm tài liệu cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chính {nl}thức ngăn cấm công nhân tham gia nghiệp đoàn ngay cả ở ngoài Việt Nam {nl}và dù vi phạm luật của quốc gia sở tại. Điều này cũng vi phạm một điều {nl}kiện tiên quyết cho quy chế GSP mà Việt Nam đang nộp đơn xin với nhà {nl}cầm quyền Hoa Kỳ. Nếu được quy chế này, Việt Nam sẽ không phải đóng {nl}thuế trên hàng ngàn mặt hàng nhập cảng vào Hoa Kỳ. Trên nguyên tắc, {nl}quốc gia nộp đơn phải tôn trọng quyền của người lao động về thành lập {nl}hay tham gia nghiệp đoàn độc lập nhằm bảo vệ quyền lợi qua điều đình {nl}tập thể.

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Westminster - Vào chiều thứ sáu vừa qua, ban tổ chức tuần {nl} lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen và Quốc Hận 30 tháng 4 gồm 37 hội đoàn và {nl}đoàn thể trong cộng đồng người Việt ở Nam California, đã khai mạc bức {nl}Tường Đen trưng bầy những hình ảnh về tội ác của Cộng Sản đối với những{nl} người đòi hỏi dân chủ ở trong nước, đàn áp giáo dân và cắt đất nhượng {nl}biển cho Trung Quốc. Sau khi khai mạc bức Tường Đen, ban tổ chức lễ {nl}Tưởng Niệm đã cùng các quan khách gồm Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou {nl}Correa, các nghị viên Tạ Đức Trí, Dina Nguyễn của hai thành phố {nl}Westminster và Garden Grove, ông Võ Đại Tôn, các ứng cử viên trong cuộc{nl} bầu cử sắt tới cùng các nhân sĩ và đồng hương đã làm lễ treo những ngọn{nl} cờ Vàng đầu tiên trong chiến dịch treo cờ vàng vào dịp Tháng Tư Đen {nl}hàng năm.
 
Cũng như nhiều{nl} năm qua, công ty Shorelines Ambulance qua Nghị Viên Tạ Đức Trí sẽ hỗ {nl}trợ tiếp tục treo những ngọn cờ Việt Mỹ trên khắp các ngả đường trong {nl}khu Little Saigon từ đêm Thứ Sáu cho đến ngày Chủ Nhật 25 tháng {nl}4.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Phe bảo thủ Cộng sản Việt Nam vẫn còn mạnh và đã {nl} liên tục phá hoại tiến trình kết thân Mỹ-Việt. Tình hình này đặc biệt {nl}diễn ra trong quan hệ quân sự Mỹ-Việt, theo nhận định trên báo Asia {nl}Times. Bài báo tiết lộ rằng phái đoàn quân sự cao cấp của Tướng Phùng {nl}Quanh Thanh là Bộ Trưởng Quốc Phòng Cộng sản Việt Nam đã hai lần bị trì{nl} hoãn trong việc sang thăm Hoa Thịnh Đốn trước khi thực hiện được vào {nl}tháng 12 năm ngoái. Đặc biệt một đaị tá Hoa Kỳ gốc Việt được Bộ Ngoại {nl}Giao Mỹ bổ nhiệm làm tham vụ sứ quán đã bị Hà Nội từ chối cấp visa. Bài{nl} viết nói 15 năm sau khi bang giao, hợp tác quân sự Mỹ-Việt chỉ nhúc {nl}nhích từng chút. Cả 2 nước đều muốn ngăn chận tình hình Trung cộng tăng {nl} cường quân sự để khống chế khu vực Biển Đông, nơi 1/4 lượng hải hành {nl}vận chuyển thế giới qua đây, và là nơi Việt Nam và nhiều nước khác đang{nl} tranh chấp chủ quyền vùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. {nl}
 
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Chuyến thị sát Việt Nam lần đầu trong 12 năm của {nl} một chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc tạm hoãn do núi lửa phun tại {nl}Băng Đảo. Thiên tai gây ảnh hưởng lớn này khiến nhiều quốc gia hạn chế,{nl} hoặc cấm bay qua không phận Âu châu. Bà Louise Nylin là phụ tá đặc {nl}biệt của Điều phối viên Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội cho hay chuyến thăm {nl}Việt Nam của bà Magdalena Sepulveda tạm đình hoãn và sẽ được dời lại {nl}một ngày khác nhưng chưa biết ngày nào. Thông cáo báo chí của Hội đồng {nl}Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho hay chuyên gia độc lập về nhân quyền và {nl}nghèo đói cùng cực là bà Magdalena Sepulveda dự định thăm Việt Nam từ {nl}20 tới 29 tháng 4.

{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Cuộc chiến giành lại đảo Hoàng Sa và Trường Sa {nl}ngày một gay go thêm, tình hình Việt Nam có nhiều cơ nguy mất đảo Hoàng {nl}Sa, không chỉ vì Trung Cộng lấn biển tranh đảo, mà còn có dư luận {nl}truyền thông quốc tế cho thấy dân Việt Nam đã bị nhà nước tuyên truyền {nl}để tin sai lầm. Bản tin cho biết Trung Cộng đang có những bước đi nhằm {nl}từng bước hợp lý hóa chủ quyền lãnh hải tự vẽ ra, kể từ đầu tháng 3 năm{nl} 2010 Trung Cộng không ngừng gia tăng các hoạt động khẳng định chủ {nl}quyền tại khu vực này, đặc biệt là tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. {nl}Họ đã không ít lần dùng tới các chiêu bài mị dân, tung hỏa mù đối với {nl}dư luận trong nước và quốc tế.

Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Hàng triệu người Việt uống sữa đậu nành đường phố{nl} sẽ rất run sợ khi đọc được những tin khủng khiếp này. Trung tâm Dịch {nl}vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học Công nghệ Saigon từng phân {nl}tích sữa đậu nành đường phố và kết quả mang lại cho thấy hàng loạt vi {nl}sinh vật gây bệnh tiêu chảy, nấm mốc nguy hiểm đều có mặt trong các mẫu{nl} sữa đậu nành đường phố với tỷ lệ cao gấp hàng trăm, hàng ngàn lần tỷ {nl}lệ cho phép. Việc chế biến sữa thủ công, tay không đeo găng là nguyên {nl}nhân khiến nhiều vi khuẩn có hại có mặt trong sữa đậu nành. Ở phía Bắc,{nl} rất nhiều trường hợp nhập viện vào Trung tâm Chống độc Việt Nam vì ngộ{nl} độc sữa đậu nành là do tụ cầu vàng gây nên. Sở Y tế Hà Nội xác định, {nl}có tới 70% lượng sữa đậu nành bán trên thị trường là do các cơ sở sản {nl}xuất nhỏ lẻ chế biến.

{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Saigon - Hơn 50 người đã bao vây tiệm vàng Tuấn Tài tại quận 5 Saigon để đòi nợ 6 tỷ đồng tiền bảo chứng cho giao dịch vàng từ 8 tháng nay. Họ là những thương binh, cựu chiến binh từ Bến Tre lên. Theo một trong số người đòi nợ, từ tháng 9 năm ngoái, hơn 200 cựu bộ đội và thương binh thuộc tiểu đoàn 261, quân khu 8 trước đây(nay là quân khu 9 cùng góp 6 tỷ đồng cho một nhân vật từng là y tá của tiểu đoàn, để kinh doanh vàng và bán cho hiệu Tuấn Tài 1.500 lượng vàng. Theo như thỏa thuận giữa hai bên, sau khi ngân hàng cho vay số vàng nói trên, nhưng sau đó nhà băng đổi ý không cho vay. Giá vàng sau đó thay đổi lên cao, rồi lại hạ xuống khiến cho tiệm vàng này thay đổi ý kiến và khi sau đó đóng cửa bỏ trốn.
 
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Cả nước Việt Nam hiện đối diện với nạn thiếu điện trầm trọng vì sản lượng của các nhà máy thủy điện giảm sút vào mùa khô, ảnh hưởng đến đời sống mọi mặt của toàn xã hội, sự thiệt hại kinh tế rất lớn. Theo bản tin của một số báo ở Việt Nam, khoảng 630 khu vực của hầu hết các quận huyện của ...{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà nước Cộng sản Việt Nam sửa soạn đưa{nl} 15,800 hiệu trưởng xuất ngoại để tập huấn thêm Anh ngữ, cho dù nhiều {nl}người nói rằng những Hiệu trưởng trong số này đa số không biết tiếng {nl}Anh, và không cần phải đi ra ngoại quốc mới học được tiếng Anh như vậy,{nl} và đây là chính sách riêng của ông Bộ Trưởng Giáo ...
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Lewiston - Một giáo sư tại đại học Bates College đã được {nl}nhận khoản tiền tài trợ 40,000 đô la để hoàn tất công trình khảo cứu của{nl} ông về cuộc tự thiêu của Hòa thượng Thích Quảng Đức năm 1963, theo bản{nl} tin trên mạng đaị học này cho biết vào ngày 11 tháng 6 năm 1963, tại {nl}một ngã tư đông người tại Saigon, Hòa thượng Thích Quảng Đức đã tự {nl}thiêu để phản đối chính sách kỳ thị tôn giáo của Tổng thống Ngô Đình {nl}Diệm. Giáo sư Nguyễn An Trí là một chuyên gia về nghệ thuật và là một {nl}giaó sư cấp Luce Junior về ngành Châu Á học tại Bates, đã được Hội Đồng{nl} Hiệp Hội Học Thuật Hoa Kỳ tạo phương tiện đi nghiên cứu về sự kiện mà {nl}học giới Hoa Kỳ không để ý tới trong nhiều thập niên, trong khi hòa {nl}thượng Thích Quảng Đức được Phật Tử Việt Nam tôn thờ.



{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hóc Môn - Chiều ngày hôm qua, hơn 700 công nhân thuộc Công{nl} ty Quốc tế Smart Elegant Việt Nam 100% vốn Hong Kong, chuyên sản xuất {nl}đồ thun xuất cảng, có văn phòng tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn {nl}tiếp tục ngừng việc và đòi ban giám đốc xem xét lại mức lao động, cải {nl}thiện điều kiện làm việc và chất lượng bữa ăn. Tranh chấp khởi phát từ {nl}ngày 19 tháng 4, khi công nhân ngừng việc phản ứng việc công ty liên {nl}tục thay đổi định mức sản phẩm nên họ làm việc rất vất vả. Nếu làm {nl}không đạt thì họ bị hạ bậc lương.
 
{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - 15 thành viên của White House Fellows {nl}là tổ chức quy tụ các lãnh đạo quá khứ và tương lai của nước Mỹ, hiện {nl}đang viếng thăm Việt Nam. White House Fellows là chương trình của Tòa {nl}Bạch ốc tập hợp những người có thế lực và ảnh hưởng trong việc xây dựng{nl} chính sách tại Hoa Thịnh Đốn. Đây là chuyến thăm thứ hai của ...
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
Đoạn{nl} video tài liệu được giải mật, dài 3:50, có 2 phần. Phần 1 {nl}dài 1:50 là bản dịch tiếng Việt không có âm thanh. Phần 2 còn lại nói {nl}Tiếng Anh và có âm thanh. {nl}{nl}Xem để biết CS Hà Nội đã gởi điện thư đầu hàng vô điều kiện nhưng bản {nl}văn đã bị ém nhẹm...

http://video.freevietnews.com/videotl.php?id=380


{nl}{nl}
Posted on 26 Apr 2010
horizonline
{nl}THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 23.4.2010

Việt Nam và bài học dân chủ Indonesia, cùng những đánh giá quốc tế về một xã hội bế tắt, độc tài, tham quan ô lại của Hà Nội

 

 

PARIS, ngày 23.4.2010 (QUÊ MẸ) - Tuần lễ trước một Ðại hội Phong trào Dân chủ Thế giới (World Movement for Democracy) được tổ chức tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Cơ sở Quê Mẹ : Hành động Cho Dân Chủ Việt Nam, dẫn đầu phái đoàn Việt Nam đến tham dự Ðại hội trình bày vấn nạn đàn áp dân chủ trong nước. Chúng tôi đã tường thuật qua Thông cáo báo chí viết từ Jatarka hôm 18.4.2010 (xin vào xem trong Trang nhà Quê Mẹ www.queme.net). Ðây là Phong trào dân chủ Thế giới lớn nhất quy tụ 633 nhà dân chủ khắp năm châu mỗi hai năm một lần để thẩm định các kinh nghiệm và đặt bước tiến hành dân chủ trong một thế giới bạo động và khủng bố, sinh từ những thành kiến độc tài, quân phiệt và bất bao dung tôn giáo.

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}

Trống Ðồng đã khởi khắp non sông
Từ dãy Trường Sơn đến biển Ðông
Trống Lạc Hồng khơi cao bất khuất
Trống Mê Linh dẹp tắt cuồng ngông
Trống Lam Sơn rửa tuyền vong bản
Trống Ðống Ða tung sạch xích gông
Khắp nước Trống Ðồng đà khởi động
Ngoài trong dân Việt quyết đồng lòng

.....


Posted on 23 Apr 2010
horizonline

Tiểu Tử

{nl}

Tôi không có đi di tản hồi những ngày cuối tháng tư 1975 nên không biết cảnh {nl}di tản ở Sài gòn ra làm sao. Mãi đến sau nầy, khi đã định cư ở Pháp, nhờ xem {nl}truyền hình mới biết!

{nl}

Sau đây là vài cảnh đã làm tôi xúc động, xin kể lại để cùng chia xẻ.

{nl}

Chuyện 1

{nl}

Ở bến tàu, ...

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong {nl}nước gởi ra bản tin về các cuộc đình công của giới công nhân trong {nl}nước... (video insert sbtn.net)
 
Giới công nhân Việt Nam thường thiếu đoàn kết và bị kiểm soát {nl}chặt chẽ bởi hệ thống công đoàn được coi là tai mắt của Nhà nước và ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Bộ trưởng y tế các nước cùng các chuyên gia y tế {nl} quốc tế kêu gọi thế giới tiếp tục hợp tác và cảnh giác về dịch bệnh cúm{nl} động vật. Kết thúc ba ngày hộị nghị tại Hà Nội, Bộ trưởng y tế và đại {nl}biểu từ gần 70 quốc gia đã ký bản Tuyên ngôn Hà Nội vào chiều hôm qua. {nl}Tuyên ngôn cũng đề ra các biện pháp đa ngành ở tầm vóc quốc gia để kịp {nl}thời phát hiện và ngăn chặn sự bùng nổ những bệnh dịch mới có thể lây {nl}từ vật sang người. Tuyên ngôn Hà Nội còn kêu gọi chú trọng vào sự liên {nl}kết giữa sức khoẻ con người với động vật và môi trường, nỗ lực liên tục{nl} để giảm phạm vi lây nhiễm của cúm A-H5N1, cúm A-H1N1 và các chuo?i {nl}virút nguy hiểm khác.

{nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Luật sư Lê Trần Luật là người từng biện hộ cho vụ{nl} giáo xứ Thái Hà và bảo vệ dân oan, lại bị ép vào con đường cùng khi bị{nl} tước mất công việc vừa có, nhiều nhà trọ cũng từ chối gia đình ông {nl}không cho mướn nhà. Trong một bài tâm sự trện blog, Luật sư Lê Trần {nl}Luật cho biết ông đã thất nghiệp đã hơn một năm ba tháng rồi. Suốt thời{nl} gian đó ông cũng cố gắng xin việc nhiều nơi nhưng không thành. Đa số {nl}những nơi ông xin việc đều từ chối khéo. Có nơi họ cũng thẳng thừng từ {nl}chối khi nghe đến tên ông. Có nơi định nhận ông vào làm việc thì ngay {nl}lập tức nơi đó nhận được trát làm việc của cơ quan an ninh. Sau đó ông {nl}gọi điện nhiều lần nhưng họ không trả lời. Sau nhiều lần thuyết phục, {nl}cuối cùng ông cũng được một người nhân viên cũ nhận vào làm việc trên {nl}tinh thần hợp tác. Sau khi sắp đặt văn phòng và sửa soạn khai trương {nl}vào ngày hôm nay, thì hôm qua khoảng 3 giờ chiều an ninh gọi điện thoại{nl} và buộc ông này lên công an phường làm việc. Cuối cùng ông bị áp lực {nl}phải từ chối không được cộng tác với văn phòng này nữa.

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - 4 đảng viên đảng Vì Dân bị kết án từ 3 {nl}năm tù 3 năm quản chế đến 5 năm tù 5 năm quản chế trong phiên tòa ngày {nl}hôm qua tại tỉnh Lâm Đồng. Trước khi kết thúc lúc 1 giờ trưa, tòa án {nl}Nhân dân tỉnh Lâm đồng tuyên phạt ông Phùng Quang Quyến 4 năm tù, ông {nl}Dương Âu 5 năm tù, ông Trương văn Kim 3 năm tù và bà Trương Thị ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong bản tin thông báo đề ngày hôm nay, Văn {nl}phòng báo chí Tòa Thánh đã đưa tin Đức Giáo Hoàng Benedict 16 đã bổ {nl}nhiệm Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, hiện là Giám mục giáo phận Đà Lạt {nl}và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam làm Tổng Giám mục phó Tổng Giáo {nl}Phận Hà Nội. Cho đến lúc này Đức Cha Phêrô là Giám Mục của Giáo phận Đà{nl} Lạt và là Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đức cha Phêrô Nguyễn {nl}Văn Nhơn sinh tại Đà Lạt ngày 01-04-1938, học tại tiểu chủng viện Thánh{nl} Giuse Saigon từ ngày 26-10-1949. Đại chủng sinh khóa đầu tiên Giáo {nl}Hoàng Học Viện Piô 10 Đà Lạt từ 1958 đến 1968, thụ phong Linh Mục tại {nl}Đà Lạt ngày 21-12-1967, sau đó làm Giáo sư Tiểu chủng viện Đà Lạt từ {nl}1968 đến 1972 và Giám đốc Đại chủng viện Minh Hòa Đà Lạt từ 1972 đến {nl}1975...

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Sau những tin tức về mực khô làm bằng cao su, {nl}cá giả làm bằng Cellulo, mới đây các cơ quan chức năng Trung Cộng mới {nl}đây phát hiện một loại muối giả có nguồn gốc từ muối công nghiệp bày {nl}bán tràn lan trên thị trường. Nhận định ban đầu cho thấy những loại {nl}muối này đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, có thể gây sảy thai, {nl}hoặc khiến trẻ bị kém năng khiếu. Gần đây cơ quan chức năng huyện Đông {nl}Uyên tỉnh Quảng Đông vừa kiểm tra phát hiện muối ăn bán trên thị trường{nl} ở vùng này hầu hết đều là muối giả. Loại muối này do đã được trộn lẫn {nl}muối thật, lại được đóng gói giống hệt nên phần đông người dùng gần như{nl} không thể phân biệt nổi. Theo trưởng đoàn kiểm tra cho biết loại muốn {nl}này có nguồn gốc từ muối công nghiệp, rất có hại cho sức khỏe vì chứa {nl}nhiều kim loại nặng.
 
Hiện{nl} tại người dân khó có thể phân biệt được đâu là muối giả đâu là muối {nl}thật. Điều đáng ngại là loại muối giả này đang chiếm đến 80 đến 90% số {nl}lượng muối ăn trên thị trường. Nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện đã {nl}và đang sử dụng loại muối này mà không hề hay biết. Ở một số tỉnh ở {nl}miền Bắc Việt Nam cũng đã xuất hiện loại muối này, nhưng nhà cầm quyền {nl}Cộng sản Việt Nam vẫn không làm gì để tìm cách ngăn chặn cho dù muối {nl}giả đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ và trẻ em.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Sở cứu hỏa thành phố Hà Nội cho biết bán kính {nl}hoạt động của lực lượng cứu hỏa ở đây chỉ khoảng từ 40 đến 50 cây số, {nl}gần một nửa số xe cứu hỏa đã hoạt động trên 15 năm. Phó trưởng phòng {nl}Cứu hỏa Hà Nội mà ở Việt Nam gọi là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, {nl}tuyên bố toàn thành phố hiện có gần 2000 văn phòng, trụ sở làm việc có {nl}nguy cơ cháy cao. Nước cho chữa cháy thiếu trầm trọng, toàn thành phố {nl}thiếu gần 6000 trụ nước chữa cháy. Nhiều khu phố chính, khu phố cổ, {nl}trung tâm một số huyện lỵ, thị trấn nhiều địa bàn chưa có các trụ nước {nl}này.

{nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Hơn 600 khu vực của các quận huyện tại Saigon sẽ {nl} bị mất điện lần lượt từ ngày 21 đến 27 tháng 4 với lý do để khai quang {nl}nhánh cây xanh, bảo trì và sửa chữa lưới điện. Từ ngày hôm qua điện đã {nl}bị cắt ở nhiều khu vực từ khoảng 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, có nơi {nl}điện bị cắt vào 12 giờ khuya. Đây là những thời điểm sẽ khiến người dân{nl} đau đầu khi phải đối phó với nắng nóng mà không thể dùng quạt hay máy {nl}lạnh. Theo Trung tâm điều độ thông tin thành phố trực thuộc công ty {nl}Điện lực thành phố, sẽ có 630 khu vực trên toàn địa bàn thành phố bị {nl}cúp điện hai ba lần trong một tuần. So với tuần lễ trước từ 14 đến 20 {nl}tháng 4 thì số nơi bị cúp điện tăng lên khoảng 100 điểm.

Posted on 23 Apr 2010
horizonline

Tin Hà Nội - Nhiều con đường tại Hà Nội rơi vào cảnh kẹt {nl}xe kéo dài do xuất hiện hàng loạt cây đổ sau trận mưa lớn. Đầu giờ sáng{nl} nay người dân Hà Nội phải dừng xe chờ hàng dài, nguyên do là một cây {nl}muỗng cao hơn 10 thước đổ chắn ngang 2/3 lòng đường. Một số người dân {nl}sống trên phố Bà Triệu cho biết rạng sáng mở cửa ra đã thấy cây muỗng {nl}trên bật gốc đổ gục, chắn ngang đường, đêm qua mưa to nên cây bị bật {nl}gốc. Cùng cảnh tương tự, trên đường Chùa Bộc, một cành cây muỗng bị gió {nl} quật gãy đổ gục xuống lòng đường. Con đường này khi không có bão cũng {nl}thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.


Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin tổng hợp - Trong lúc Hội Nghị Quốc Tế Cấp Bộ Trưởng về cúm{nl} động vật và cúm gia cầm gọi tắt là IMCAPI 2010, đã khai mạc tại Hà Nội{nl} hôm qua nhằm đối phó với đại dịch cúm toàn cầu, thì Cục trưởng Cục Thú{nl} y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cộng sản Việt Nam cho {nl}biết tình hình dịch heo tai xanh đang bùng phát tại miền bắc Việt Nam. {nl}Chi cục Thú y thuộc các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình và Hưng {nl}Yên cho biết các tỉnh này đang trong tình trạng có dịch phát triển {nl}mạnh. Riêng tỉnh Thái Bình thì đã có hơn 3000 con heo mắc bệnh tai xanh{nl} trong đó đã tiêu hủy hơn 100 con. 

{nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin tổng hợp - Hà Nội hôm nay tuyên bố phải khẩn cấp phòng {nl}chống dịch tả đang lây lan tại 20 tình thành miền Nam. Kế hoạch phòng {nl}chống được đề ra trong cuộc họp khẩn sáng nay tại họp khẩn sáng nay {nl}giữa Viện Pasteur và đại diện Sở Y Tế thành phố Saigon, với Trung Tâm Y{nl} Tế Dự Phòng 20 tình thành phía Nam. Cuộc họp khẳng định vi khuẩn gây {nl}dịch tả đang có chiều hướng lan rộng vì thế cần kiểm tra để phát hiện {nl}lây nhiễm sớm hầu tránh lây lan. Theo nhận định thì những điểm mà dịch {nl}tả lan tràn là do sự bùng phát dịch tại các tỉnh sát biên giới {nl}Kampuchia, nơi nhiều người hàng ngày qua lại. Tây Ninh, Đồng Tháp, An {nl}Giang, Kiên Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Phước được coi là điểm nóng, {nl}và nhà cầm quyền đã ra lệnh phải kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm {nl}cho những người bán hàng rong từ đây cho đến hết tháng 5, đuổi những {nl}ngừi này vào khu buôn bán tập trung.

{nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Đà Nẵng - Mấy ngày gần đây, người nông dân tại {nl}thôn Cồn Dầu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tiếp tục {nl}phản đối kế hoạch giải tỏa của nhà nước. Tin mới nhất cho hay cán bộ {nl}địa phương đã đến cắm bảng tại nghĩa địa, cấm họ không được chôn cất {nl}tại nghĩa trang của thôn nữa, và đã xảy ra ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Huế - Tin về vụ thầy giáo Ngô Văn Tuyên hành {nl}hung học sinh đeo tượng Thánh giá tại trường trung học cơ sở An Bằng, {nl}Vinh An, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế làm cho nhiều giáo dân Công giáo bất {nl}bình. Tin từ trong nước cho biết ngày 12 tháng 4, thầy giáo Ngô Văn {nl}Tuyên ra bài thi học kỳ 2 về môn Giáo dục Công dân cho các học sinh lớp{nl} 75 ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Tiếp tục theo dõi tin của các nhà dân {nl}chủ trong nước, nữ luật sư kiêm blogger Tạ Phong Tần vừa bị công an ở {nl}Saigon bắt đi khỏi nhà bà Dương Thị Tân là vợ blogger Điếu Cày Nguyễn {nl}Văn Hải đang bị tù tội. Bà Tân trong cuộc phỏng vấn dành cho đài RFA {nl}cho biết bà đang cho cô Tạ Phong Tần ở nhờ nhà bà cùng một ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Westminster - Sau cuộc kiểm phiếu sơ khởi được {nl}tổ chức vào ngày hôm qua tại Trung tâm Công giáo Việt Nam, ban tổ chức {nl}cuộc bầu cử cộng đồng Nam California chính thức loan báo con số phiếu {nl}bầu sấp sỉ trên dưới 18,000 phiếu. Nay ban tổ chức đã bắt đầu cuộc kiểm{nl} phiếu một cách kỹ lưỡng và kết quả sẽ được loan báo ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Quảng Nam - Một người dân ở Quảng Nam cho biết cả đời chưa{nl} bao giờ thấy cơn lốc nào lớn như vậy, gió giật dữ dội, mưa như trút {nl}đá. Chẳng ai dám ra ngoài chèn chống nhà cửa, đành để hư hỏng. Trận mưa{nl} đá và lốc xoáy diễn ra trong hai ngày hôm qua và hôm nay tại Quảng {nl}Nam. Sau hai trận mưa đá vào chiều hôm qua, hai bên tỉnh lộ nối quốc lộ{nl} 1A với trung tâm huyện Nông Sơn cây cối, nhà cửa đổ sập, rác thải, mái{nl} tôn vắt vẻo khắp nơi. Cánh đồng lúa từ xã Quế Lộc đến Quế Trung huyện {nl}Nông Sơn bị gió lốc quật ngã rạp xuống nước. Các trụ điện bị gió quật {nl}đổ. Hàng ngàn người dân đang tất tả lo dọn dẹp đống đổ nát, dọc đường {nl}chật kín người phơi thóc, chăn màn, bàn ghế.

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Hàng chục hành khách người ngoại quốc {nl}đã dùng xe đẩy chặn lối ra vào quầy làm thủ tục của phi trường quốc tế {nl}Tân Sơn Nhất và la ó gây náo loạn do bị hủy lịch bay. Sự việc xảy ra {nl}vào lúc 5 giờ rưỡi chiều ngày hôm qua. Những vị khách gây náo loạn lẽ {nl}ra bay chuyến VN527 từ Saigon đi Moscow của Nga. Theo thông báo ...
Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Ban Mê Thuột - Bản tin của AsiaNews hôm 20 tháng 4 năm {nl}2010 cho biết Giáo Xứ Ban Mê Thuộc đang chuẩn bị cho hơn 50 nhà truyền {nl}giáo để giúp hướng dẫn tinh thần đối với hàng ngàn trẻ em và người lớn {nl}tại các vùng miền núi của Cao Nguyên. Chương trình huấn luyện bao gồm 2{nl} năm học với đoàn mục sư Tin Lành, giáo lý Nhà Thờ và sắc tộc. Giai {nl}đoạn đầu của khóa học được hoành tất vào ngày 17 tháng 4. Trong tương {nl}lai sẽ có hơn 3,400 tín đồ thuộc giáo phái Phúc Âm tại những vùng xa {nl}của giáo xứ, nơi mà họ đã có khoảng 150 mục sư.

Posted on 23 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Sacramento - Quốc Hội California vừa thông qua Nghị Quyết {nl} SCR 29 do Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và 15 đồng tác giả đệ trình về Tuần{nl} Lễ Tưởng Niệm Tháng 4 Đen, từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 4 tại tiểu {nl}bang California. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói lên mục đích của Nghị {nl}quyết rằng ôn: là đại diện cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, có trách {nl}nhiệm ủng hộ công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam, đặc{nl} biệt là giúp cho giới trẻ Việt Nam cùng người Mỹ hiểu biết hơn về biến{nl} cố 30 Tháng Tư. Đồng tác giả của nghị quyết SCR 29 là Dân biểu Trần {nl}Thái Văn giải thích Nghị quyết SCR-29 là đồng nghị quyết của lưỡng viện{nl} Quốc hội California phản ảnh ý nguyện của 40 triệu công dân và cư dân {nl}California, được thông qua trong tuần lễ vừa qua. Nghị quyết này nói lên{nl} và ấn định rằng tuần lễ từ 23 đến 30 tháng 4 năm nay la tuần lễ tháng {nl}tư đen, tưởng niệm 35 năm miền Nam Việt Nam rơi vào tay Cộng Sản.

{nl} {nl}{nl}
Posted on 23 Apr 2010
horizonline

Che cho sáng con mắt
(by Gary Varvel)


Tông tông, coi chừng té !
(by Gary Varvel)