FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


{nl}
Tin Hà Nội - Mặc dù mạng xã hội Facebook đã bị chặn tại Việt Nam nhưng điều đó không ngăn chặn được sự bùng nổ của trang web này trong giới thanh niên Việt Nam. Những trang web xã hội phản ảnh những suy nghĩ, lối sống, sở thích và quan niệm của giới trẻ Việt Nam ngày nay. Chỉ trong một thời gian rất ngắn sau khi đưa vào thị trường Việt Nam, mạng xã hội Facebook đã trở thành điểm hẹn nóng trên mạng của đủ mọi tầng lớp thanh thiếu niên ở mọi nghề nghiệp, lứa tuổi. Con số 40,000 người sử dụng vào cuối năm 2008 đã tăng lên gấp 10 lần chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Thế nhưng trang mạng đang có nhiều triển vọng này đã vấp phải một trở lực lớn từ phía nhà nước Cộng sản Việt Nam. Facebook chính thức bị chặn vào cuối năm ngoái vì khả năng thông tin vượt trội của nó.

Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Paris - Tòa Đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Pháp vừa có cuộc {nl} gặp đại diện của các tăng thân Làng Mai để nói chuyện vấn đề Bát Nhã ở {nl}Lâm Đồng trước đây. Một trong những đại diện của phái đoàn Làng Mai đến{nl} tòa Đại sứ Cộng sản Việt Nam ngày 8 tháng 4 vừa qua là Thầy Thích {nl}Trung Hải cho biết tòa Đại sứ muốn mời Thiền sư Thích Nhất Hạnh, điều {nl}này được nói rõ trong thư mời của Đại sứ Lê Kinh Tài. Tuy nhiên Thiền {nl}sư Thích Nhất Hạnh không còn làm những công việc có tính cách hành {nl}chính, quản trị nữa. Tất cả mọi công việc được giao cho Ban Quản Trị. {nl}Vì vậy Ban Quản Trị được phép và sự ủy thác của Thiền sư Thích Nhất Hạnh{nl} trao trọn quyền quyết định mọi vấn đề liên hệ khi làm việc với Thứ {nl}trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Pháp{nl} là Lê Kinh Tài.
 

Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Trong thời gian gần đây, nhiều tổ chức nhân quyền{nl} trên thế giới cáo giác VN gia tăng đàn áp tôn giáo. Trong khi Chủ tịch{nl} Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ là ông Leonard Leo, nhận xét {nl}Việt Nam đang thụt lùi về tự do tôn giáo và nhân quyền, thì Phụ tá {nl}Ngoại trưởng Mỹ Michael Posner lưu ý rằng còn một loạt vấn đề liên quan{nl} tự do tôn giáo ở Việt Nam mà người Mỹ cần quan tâm. Riêng các tín đồ {nl}Phật Giáo Hòa Hảo trong thời gian gần đây cũng không tránh khỏi hành {nl}động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Theo ông Lê {nl}Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa hảo Thuần túy, thì kể từ {nl}khi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo bị Việt Minh ám {nl}hại hồi năm 1947, giới cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn ra sức thực {nl}hiện điều mà ông cáo giác là tiêu diệt Phật Giáo Hòa Hảo để trừ hậu {nl}hoạ.
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Huế - Vượt quãng đường xa hơn 700 cây số, một số giáo dân {nl} Thái Hà, Hà Nội đã đến Huế thăm Lm Thadeo Nguyễn Văn Lý đang dưỡng bệnh{nl} tại Tòa TGM Huế. Đoàn Giáo dân bao gồm đủ thành phần già, trẻ gái trai{nl} đã không quản ngại đường xa vất vả để đến thăm người cha tinh thần rất{nl} đỗi anh hùng dám dấn thân cho Sự thật, Công lý, Hòa Bình và sự thịnh {nl}vượng của đất nước Việt Nam. Buổi gặp gỡ cảm động kết thúc bằng một {nl}Thánh lễ do linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý dâng tại nhà nguyện. Linh mục{nl} Nguyễn Văn Lý từ khi được thả về đã được chăm sóc nên sức khỏe có phần{nl} khả quan hơn, cho dù ngài vẫn còn bị các chứng bệnh hành hạ. Ngài cho {nl}biết liên tục trong những ngày qua ngài đã tiếp đón nhiều người đến {nl}thăm, trả lời các cuộc phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước, các hãng {nl}thông tấn ngoại quốc cũng thi nhau phỏng vấn ngài.
 
{nl}
Nhiều quốc gia đã đề nghị mời ngài ra ngoại quốc để{nl} chữa bệnh nhưng ngài từ chối không chịu vì cho rằng ra đi là mắc mưu {nl}Cộng sản, chúng sẽ không cho ngài về trở lại và buộc ngài phải sống lưu{nl} vong ở ngoại quốc hết cả đời. Trong buổi gặp gỡ các giáo dân, linh mục{nl} Nguyễn Văn Lý tỏ ra vui vẻ và cho biết ngài rất mong có dịp để ra thăm{nl} giáo xứ Thái Hà. Ngài cũng ca tụng tinh thần đấu tranh của người dân ở{nl} đây và cầu nguyện cho mọi người có thêm nghị lực để bảo vệ niềm tin {nl}của chính mình.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Đà Nẵng - Tin từ Cồn Dầu cho hay tên bí thư thành ủy Đà {nl}Nẵng đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô hầu giải tỏa nghĩa địa giáo xứ {nl}Cồn Dâu, một khu đất rộng gần 10 hecta nằm ở khu B của giáo xứ, cách {nl}nhà thờ gần 1 cây số. Đây là nơi an nghỉ của bao thế hệ giáo dân Cồn {nl}Dầu từ ngày thành lập giáo xứ cách đây 135 năm. Nghĩa địa này đã được {nl}nhà cầm quyền trung ương liệt vào danh sách di tích lịch sử cần được {nl}bảo tồn. Vào ngày 10 tháng 4, thành phố thông báo cho giáo dân và sai {nl}công an đến đặt bảng ra lệnh cấm chôn xác tại khu nghĩa địa, đồng thời {nl}canh gác rất nghiêm ngặt trước cổng ra vào. Công an đã tấn công một cụ {nl}già đến đây phản đối làm cho cụ này gần như mù và ngã ra bất tỉnh. Hàng {nl}ngàn giáo dân Cồn Dầu đã kéo đến lên án hành động bất nhân của đám công{nl} an và buộc họ phải làm biên bản nội vụ trước khi cụ già này được xe {nl}cứu thương đưa đi cứu cấp.

Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực, {nl}Thực phẩm Việt Nam cho biết, việc sử dụng các loại hóa chất công nghiệp {nl}để tạo màu cho thực phẩm vẫn còn tràn lan. Một số nơi còn sử dụng loại {nl}sơn dùng sơn quan tài để tạo màu đỏ đẹp mắt cho xôi gấc. Một đám cưới {nl}tại ngoại thành Hà Nội có phục vụ khách loại xôi này, kết quả là nhiều {nl}người bị ngộ độc phải nhập viện. Tại Thanh Oai Hà Nội, nhiều nông dân {nl}giấm cà chua bằng cách nhúng vào hóa chất. Người ta dùng một lọ to {nl}thuốc bảo vệ thực vật có hòa lẫn chất kích thích sinh trưởng, khi cà {nl}chua còn non thì nhúng vào. Dưới tác động của những chất này, cà, dưa {nl}tăng trưởng nhanh hơn, sâu cũng sợ, không dám chạm đến.

{nl} {nl}{nl}
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Gần đây tại nhiều chợ ở Saigon như chợ An Đông, {nl}Bình Tây, các loại thực phẩm ăn liền không rõ nguồn gốc được bày bán {nl}tràn lan. Những loại thực phẩm này làm từ nguyên liệu giả, kém phẩm {nl}chất và không an toàn đối với người tiêu dùng. Tại chợ An Đông, một {nl}tiểu thương giới thiệu một mẫu khô bò và giới thiệu là khô bò thoại. {nl}Loại khô này gói bằng ni lông có in chữ Super, giá chỉ 17,000 đồng một {nl}bịch, bên trong có khoảng 60 miếng với bao bì in hình chiếc điện thoại {nl}di động nên được người bán gọi là khô bò thoại. Bà cho biết đây chỉ là {nl}hàng mẫu, không dám bày bán nhiều vì quản lý thị trường kiểm soát rất {nl}gắt gao, nhưng ai muốn mua bao nhiêu cũng có. Dân buôn các tỉnh đến đây{nl} lấy hàng với số lượng lớn.
 

{nl}{nl}
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Bạc Liêu - Phó giám đốc Sở Công thương kiêm chi cục trưởng{nl} Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu cho biết đang phối hợp với {nl}công an các huyện và cảnh sát kinh tế kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng {nl}bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu để xuất cảng. Theo nguồn tin {nl}này, sau một thời gian lắng đọng, tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm{nl} nguyên liệu ở vùng nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu chạy dài đến tỉnh Cà {nl}Mau đã sôi động trở lại. Tôm chết nên lái tôm mua tôm nguyên liệu không{nl} được nhiều, cộng giá tôm tăng cao đã khiến các đại lý thu mua tôm ham {nl}lợi bơm rau câu vào thân tôm trước khi bán cho các công ty chế biến thủy{nl} sản để xuất cảng sang ngoại quốc. Chỉ mới hơn ba tháng đầu năm, công {nl}an Bạc Liêu đã bắt quả tang ít nhất 5 vụ bơm chích tạp chất, tập trung {nl}nhiều ở huyện Giá Rai.
 
{nl}{nl}
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Hen suyễn là bệnh viêm mãn tính đường hô hấp, kết hợp với tăng phản ứng của đường dẫn khí gây triệu chứng khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, nhất là về đêm hay sáng sớm, tái đi tái lại. Theo khuyến cáo của Tổ chức phòng chống hen suyễn toàn cầu, bệnh này đang có chiều hướng gia tăng nhanh và trở thành thách thức đối với nền y tế thế giới. Ở Việt Nam hiện có hơn 8 triệu người đang bị mắc hen, hậu quả là 25% bệnh nhân hen cần phải nhập viện, 42% phải nghỉ học, 29% phải nghỉ làm. Bên cạnh đó các chi phí nhập viện và điều trị các cơn bộc phát rất tốn kém. Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều tiến bộ trong lĩnh vực điều trị hen suyễn như dùng thuốc dạng xịt, hít đều đặn hàng ngày, làm giảm những cơn khó thở bộc phát.


Posted on 21 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Sau một thời gian tạm lắng dịu thì liên{nl} tiếp trong nửa đầu tháng này, tại Saigon lại rộ lên việc một số doanh {nl}nghiệp Nam Hàn nợ lương công nhân, nợ bảo hiểm xã hội rồi bỏ trốn biệt {nl}tăm. Vụ việc mới nhất xảy ra tại Công ty Jin Sang Việt Nam 100% vốn Nam{nl} Hàn gia công nữ công tại quận 12 trong tuần qua. Khi công ...
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Tin từ Cục Y tế dự phòng Cộng sản Việt Nam cho {nl}biết đến nay đã có 5 tỉnh thành ở cả miền Bắc và miền Nam có bệnh nhân {nl}dịch tả. Hiện ổ dịch ở thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang {nl}đã có 16 bệnh nhân sau khi ăn cỗ ở một đám tang về. Theo Cục trưởng cục{nl} Y tế dự phòng, nguy cơ dịch tả đang tiếp tục bùng phát trên diện rộng.{nl} Thời tiết nắng nóng bất thường ở khu vực Nam Bộ là điều kiện thuận lợi{nl} cho vi khuẩn dịch tả phát triển, khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Như {nl}vậy, Hải Dương là tỉnh thứ 5 trên cả nước xuất hiện ca tả kể từ đầu năm{nl} nay, sau An Giang, Hà Nội, Saigon và Bắc Ninh.

Posted on 21 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Quảng Ngãi - Cũng theo nguồn tin này, vào tuần trước một {nl}tàu đánh cá của tỉnh Quảng Ngãi trong khi đang đánh cá tại vùng biển {nl}tỉnh Quảng Trị đã vớt được một quả ngư lôi trôi trên biển, được xác {nl}định ký hiệu của Trung Cộng. Hiện quả ngư lôi trên đã bị vô hiệu hóa. {nl}Trong khi đó, thông tấn nhà nước nói một số ngư lôi Trung Cộng đã được {nl}tìm thấy vào Quảng Bình. Bản tin đã không dùng chữ phong tỏa biển, {nl}nhưng chỉ gọi nhẹ nhàng là trôi dạt vào vùng biển Việt Nam. Bản tin cho{nl} biết các ngư dân đã vớt được ngư lôi dài 7 thước trôi dạt trên biển, {nl}và cũng báo cáo trường hợp một ngư dân trong lúc buông lưới đánh cá ở {nl}vùng biển Thuận An Thùa Thiên Huế, chiếc thuyền từ Đức Phổ, Quảng Ngãi {nl}đã trục vớt được một quả ngư lôi còn chưa nổ. Trên đường vào cửa khẩu {nl}Cảng Gianh tỉnh Quảng Bình, quả ngư lôi đã được giao nộp cho Trạm kiểm {nl}soát Biên Phòng cửa khẩu Cảng Gianh.
 

Posted on 21 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Hãng tin DPA của Đức trích dẫn nguồn {nl}tin từ Việt Nam cho biết tàu tuần tra của Trung Cộng hôm thứ tư vừa qua{nl} đã bắt giữ thêm một tàu cá của cùng với 9 ngư dân trong khi đang đánh {nl}bắt cá tại ngư trường đảo Đá Lồi gần quần đảo Hoàng Sa. Chiếc tàu đánh {nl}cá Việt Nam bị hải quân Trung Cộng bắt giữ là của ...
Posted on 21 Apr 2010
horizonline
Tháng Tư anh hùng ngã gục
{nl}Tháng Tư tổ quốc long đong
{nl}Tháng Tư non sông ô nhục
{nl}Tháng Tư quốc hận bên lòng
{nl}
{nl}Ôi đau thương!
{nl}
{nl}Tiếng thét tháng 4 năm 1975 triệu tâm hồn nhức nhối
{nl}Cơn đau mùa Xuân Ất Mão muôn tim óc quay mòng{nl}{nl}
Posted on 20 Apr 2010
horizonline
Tổ quốc lâm nguy hào kiệt sĩ phu nằm gai nếm mật mong vẹn toàn đất nước
...


{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Hận Cộng tham tàn bởi đỉnh chung
{nl}Đọa đày dân tộc đến bần cùng
{nl}Buôn dân bán nước danh vô đạo
{nl}Phá đạo hại đời tiếng bất trung
....

{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}Xin được như nén hương {nl} lòng kính dâng anh linh tất cả{nl} chiến sĩ vô danh QLVNCH đã vị quốc vong thân trong cuộc chiến gìn giữ {nl}miền Nam Việt{nl} Nam trước ách xâm lăng của bọn{nl} Cộng sản vô thần...

Từ tháng tư về vạn nỗi đau
Nhớ bao chiến sĩ chẳng công hầu
Chiến chinh hi hiến đời trai trẻ
Vận nước ngầm hờn cuộc bể dâu
...

Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tháng Tư là tháng oan khiên
{nl}Tháng Tư là tháng đảo điên sơn hà
{nl}Tháng Tư mắt má lệ nhòa
{nl}Tháng Tư con trẻ khóc òa mất cha
{nl}Tháng Tư thất quốc vong gia
{nl}Tháng Tư dâu bể hải hà nước non
{nl}Tháng Tư sông núi mỏi mòn
{nl}Tháng Tư cả nước lên non tìm trầm
...


{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
LÀM TẠI JAKARTA NGÀY 18.4.2010

{nl}Việt Nam tại Đại hội Phong trào Dân chủ Thế giới lần thứ 6 tại thủ đô {nl}Jakarta, Indonesia

JAKARTA, ngày 18.4.2010 (QUÊ MẸ) - Dưới chủ đề “Thông qua các nền Văn {nl}hóa toàn cầu : kết liên tranh đấu cho Dân chủ” (Solidarity Across {nl}Cultures : Woking Together for Demeocracy), 633 nhà hoạt động dân chủ {nl}đến từ 110 quốc gia Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Mỹ La tinh, Châu Phi {nl}và Châu Úc về họp Đại hội Phong trào Dân chủ Thế giới lần thứ 6 tổ chức {nl}tại thủ đô Jakarta, Indenosia, từ ngày 11 đến ngày 14.4.2010. Mục tiêu {nl}của Đại hội kỳ này nhắm đến chiến lược “Bảo vệ Xã hội Dân sự”.

{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu trong số những {nl}nhà đầu tư ngoại quốc lớn nhất Việt Nam. Năm nay, các nhà đầu tư nước {nl}này vượt lên vị trí số 1 với số vốn lên đến 9.8 tỉ đô-la. Nhưng vị trí {nl}này chỉ mới dừng lại ở những con số. Thống kê 5 dự án của các nhà đầu {nl}tư Mỹ được cấp phép trong vòng hai năm gần ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tin Jakarta - Lực lượng tuần tra nghề cá của Nam {nl}Dương cho hay vừa bắt 9 tàu cá của Việt Nam hoạt động trái phép ở khu {nl}vực biển đông. Báo chí nước này nói vụ bắt giữ mới nhất diễn ra vào chủ{nl} nhật tuần trước. Cả 9 tàu cá cùng các tài công bị chuyển tới {nl}Pontianak, Tây Kalimantan, để tiếp tục điều tra, trong khi 50 ngư dân ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
 
Tin Fayetteville - Hội đồng các liên hội cựu quân {nl}nhân Hoa Kỳ tại Cumberland đã chính thức đưa văn thư phản đối việc {nl}thành phố Fayetteville tiểu bang North Carolina muốn kết nghĩa chị em {nl}với một thành phố tại Việt Nam. Hội đồng này gồm những tổ chức cựu quân{nl} nhân Hoa Kỳ trên toàn quận hạt, kể cả hiệp hội các cựu ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}
Tin Westminster - Trước Khu Thương Xá Phước Lộc Thọ {nl}trên đường{nl} Bolsa thành phố Westminster, vào lúc 8 giờ 15 sáng Chủ Nhật, hàng trăm{nl} đồng hương tham dự lễ khai mạc ngày bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt{nl} Nam Nam Cali với sự tham dự của Hội Đồng Liên Tôn và một số quan khách{nl} nhân sĩ trong cộng đồng. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Viêt Nam Cộng{nl} Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo là phần cầu nguyện do các vị {nl}trong Hội Đồng Liên Tôn thực hiện. Tiếp theo tất cả mọi người có mặt {nl}cùng quây quần nắm tay nhau chung quanh trái cầu có mang hàng chữ Bầu {nl}Cử Cộng Đồng với lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa được thả tung bay lên bầu{nl} trời xanh để nhắc nhở đồng hương đi bầu cử. Sau đó Thượng Nghị Sĩ Lou {nl}Correa được mời bỏ lá phiếu danh dự đầu tiên, tiếp theo Dân Biểu Trần {nl}Thái Văn và các vị dân cử địa phương lần lược làm bổn phận để xây dựng {nl}cộng đồng. Cùng một lúc các thùng phiếu ở khắp nơi cũng khai mạc để {nl}đồng hương đi bỏ phiếu. Đi một vòng qua các thùng phiếu đặt tại các {nl}chùa, tại nhà thờ đều thấy đồng hương tham gia thật đông. {nl}{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Vào buổi chiều đã có một chương trình {nl}văn nghệ Rock the Vote với sự tham dự của MC Đỗ Tân Khoa và hàng chục {nl}ca sĩ kéo dài cho đến 6 giờ chiều. Ban tổ chức ước lượng đã có khoảng {nl}20,000 người đi bầu tại các địa điểm từ Orange County, Los Angeles, qua{nl} đến Riverside và San Bernardino. Sau đó các thùng phiếu đã được niêm {nl}phong và đưa về Trung tâm Công giáo và tại đây sẽ được đếm phiếu, kết {nl}quả sẽ được loan báo vào chủ nhật tuần tới. Đồng hương hy vọng người {nl}Việt tại Nam California sẽ có một ban đại diện cộng đồng vững mạnh để {nl}hoạt động hữu hiệu hầu góp phần yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do, {nl}dân chủ và nhân quyền tại quê nhà.(SBTN)
{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc {nl}biệt, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về dư luận vụ {nl}án bà Trần Khải Thanh Thủy.
 
Dù vụ án của bà Trần Khải Thanh Thủy đã được khép lại vào hôm {nl}thứ sáu vừa qua, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn lo ngại và bày tỏ ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong phiên họp của Hội nghị đoàn Chủ {nl}tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc diễn ra hôm nay tại Hà Nội, ủy {nl}ban này đã bàn kế hoạch chung cùng vận động dân chúng thực hiện nhiệm {nl}vụ kinh tế và xã hội năm 2010. Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng {nl}Trung Hải báo cáo với ủy ban về tình hình kinh tế xã hội 3 ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Trưa ngày hôm nay hàng trăm người dân khu đô thị {nl} Linh Đàm Hà Nội giật mình bởi tiếng động phát ra khi một nhịp cầu cạn {nl}đoạn qua khu đô thị này sập xuống, gãy thành nhiều khúc. Đây là cầu cạn{nl} đầu tiên và được ca ngợi là tân tiến nhất được xây dựng ở thủ đô. Theo{nl} người dân gần khu vực công trường, cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự {nl}án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn nam vành đai 3, vụ sập cầu xảy ra {nl}khoảng 12h trưa, bụi tung mù mịt ở khu vực nằm giữa hồ Linh Đàm, gần {nl}khu đô thị Bắc Linh Đàm. Một người diễn tả có cảm giác như dộng đất, và{nl} khi bụi lắng xuống họ mới nhìn thấy cầu sập và thấy 4 thanh dầm của {nl}một nhịp cầu đã gãy thành nhiều đoạn. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các {nl}phóng viên có mặt tại hiện trường, nhưng gần chục người tự xưng là bảo {nl}vệ công trường đã đứng chặn các ngả vào, bất cứ người nào có ý định xâm{nl} nhập đều bị ngăn lại và còn bị chửi bới thô tục...

Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Quảng Ngãi - 10 ngư dân đi trên tàu cá do ông Mai Phụng {nl}Lưu làm thuyền trưởng, ở xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, vừa bị phía Trung {nl}Cộng bắt giữ trong lúc đang hành nghề ở đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng{nl} Sa. Tin từ huyện đảo Lý Sơn Quảng Ngãi cho biết các ngư dân đi trên {nl}tàu cá này đã điện về báo cho gia đình rằng họ bị phía Trung Cộng bắt {nl}giữ và yêu cầu phải nộp tiền chuộc là 70,000 nhân dân tệ tức 10,000 mỹ {nl}kim, khoảng 180 triệu đồng Việt Nam mới thả người về. Trước đó tàu cá {nl}của ngư dân Tiêu Viết Là ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình {nl}Sơn tỉnh Quảng Ngãi với 12 lao động cũng bị phía Trung Cộng vô cớ bắt {nl}giữ vào ngày 22 tháng 3 và đòi tiền chuộc cũng với giá 70,000 nhân dân {nl}tệ.

 

{nl}{nl}
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin New York - Một thiếu nữ Việt Nam mới 20 tuổi đã tốt nghiệp{nl} đại học Princeton, cô Nguyễn Minh Phương đã làm cho nhiều người phải {nl}thán phục khi biết được thành tích học tập, hoạt động xã hội của mình. {nl}Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, thời thơ ấu của Caroline Nguyễn, tên thật là {nl}Nguyễn Minh Phương là những tháng ngày rong chơi cùng bạn bè ở những {nl}khu nông trại. Tuy khu vực có rất ít người Việt sinh sống nhưng Phương {nl}và các thành viên trong gia đình vẫn duy trì thường xuyên những thói {nl}quen văn hóa của người Việt. Dẫu tự học nhưng vốn tiếng Việt của Phương{nl} đủ khiến người nghe ngạc nhiên. Nguyễn Minh Phương sinh năm 1985 tại {nl}tiểu bang New Hampshire Hoa Kỳ. Hiện cô đang theo học chương trình tiến {nl}sĩ luật tại Đại học New York, song song đó là chương trình thạc sĩ kinh{nl} doanh tại Đại học Stern cũng tại New York.
 
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
Tin Kathmandu - Các Võ sư Việt Nam đã đưa võ thuật {nl}Việt Nam lên tận các đỉnh núi Hy Mã Lạp Sơn, và các ni cô thuộc tông {nl}phái Phật Giáo Tây Tạng Drukpa đã vui thích học võ Việt hàng ngày. Bản {nl}tin trên trang Anh ngữ BBC trong tuần qua đã viết về Ni Viện A Di Đà {nl}Drukpa trên một lưng đồi, bên ngoài thủ đô Kathmandu của Nepal, cho {nl}biết ...
Posted on 19 Apr 2010
horizonline
{nl}
 

Trâm Oanh phỏng vấn cha Nguyễn Hữu Giải về việc xúc phạm đến tôn   giáo trong học đường

VRNs (16.04.2010) -- Phóng viên tự do Trâm Oanh đã có cuộc điện đàm viễn liên với cha Nguyễn Hữu Giải, cha sở của em Phaolô Lê Tiến Quốc, một học sinh khi đi học đeo thánh giá đã bị thầy giáo đánh và làm đứt dây đeo thánh giá. Sau đây mời các bạn cùng theo dõi.

(source: http://www.chuacuuthe.com)




Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
 Ý kiến của một giáo viên về việc thầy Ngô Văn Tuyên

VRNs (15.04.2010) -- Tin "…Em Lê Tiến Quốc, học sinh trường cấp 2 An Bằng -- Vinh An, đi học, bị thầy giáo Ngô Văn Tuyên -- Giảng viên Môn Giáo Dục Công Dân, không cho mang tượng Thánh Giá vào lớp học…. " được Linh mục Emmanuen Nguyễn Vinh Gioang, Trưởng Ban Truyền Thông Tổng Giáo Phận Huế, đưa lên website tonggiaophanhue.net, ngày 13-4-2010, lúc 16g11′, làm nhiều phụ huynh, giáo viên bất bình và phẫn nộ.

Là một giáo viên có 30 năm thâm niên, hiện đang giảng dạy tại một trường Trung Học Phổ Thông, tôi không muốn chỉ ra ở đây những sai sót của thầy Ngô Văn Tuyên về đạo đức hành xử, về nghiệp vụ sư phạm, về những qui định của ngành giáo dục, về luật pháp…bởi những ai khi đọc tin trên, đều dễ dàng nhận ra, hơn nữa, đến hôm nay, có lẽ thầy Ngô Văn Tuyên cũng nhận ra những điều ấy.


Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Chưa đầy nửa tháng, trên địa bàn thành phố Saigon{nl} liên tiếp xảy ra vụ giám đốc hai công ty có vốn nước ngoài bỏ trốn, {nl}trong khi còn nợ lương của công nhân với số tiền lên tới hàng trăm {nl}triệu đồng. Hôm qua Liên đoàn Lao động quận 12 Saigon đã có báo cáo về {nl}tình hình Công ty Jin Sang Việt Nam 100% vốn Nam Hàn, khi cho biết công{nl} nhân làm việc tại công ty này khi đến xưởng thì thấy công ty đóng cửa.{nl} Nghi ngờ giám đốc công ty bỏ trốn, tập thể công nhân lập tức báo cáo {nl}cho các cơ quan chức năng. Sau đó họ đã phát hiện giám đốc công ty đã {nl}bỏ trốn từ 4 ngày trước, đồng thời đã cho chuyển một số tài sản đi nơi {nl}khác. Hiện công ty còn nợ lương tháng 3 của 67 công nhân với số tiền {nl}khoảng 135 triệu đồng.

{nl}{nl}
Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Saigon - Hãng hàng không Jetstar Pacific hôm thứ ba báo cáo máy bay của hãng này suýt đâm vào một phi cơ của hãng Vietnam Airlines. Cục Hàng Không Việt Nam cho biết chuyến bay từ Saigon đi Hà Nội mang số BL-810 đang chuẩn bị hạ cánh thì phát hiện máy bay A320 của Vietnam Airlines ở độ cao hướng ngược lại. Khoảng cách không lưu giữa 2 máy bay được phi công báo cáo là chỉ có 1400 feet tức là chưa đầy 500 thước, tầm nhìn xa 2 dặm tức khoảng 4 cây số. Ngay lập tức, máy bay JP đã phải bay vòng và tránh được một tai nạn thảm khốc.

Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin tổng hợp - Sau An Giang, Hà Nội và Saigon, Bắc Ninh là tỉnh thứ 4 xuất hiện dịch tả. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường thuộc Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam xác định một bệnh nhân 50 tuổi phái nam ở huyện Lương Tài, Bắc Ninh, được khẳng định mắc dịch tả vào cuối tuần trước. Bộ Y tế đã khuyến cáo nguy cơ bùng phát dịch tả trong năm là rất lớn. Ở các vùng nông thôn, dịch dễ lây lan theo dòng chảy từ các nguồn nước ở ao, sông hồ. Còn tại các thành phố, việc sử dụng thực phẩm không bảo đảm là nguyên nhân hàng đầu làm lây lan vi khuẩn.

Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Một tờ báo đối kháng trong nước vừa cho phổ biến một bài viết tố cáo việc Trung cộng đã là nguyên nhân gây ra nạn sông Hồng cạn nước, trong khi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn khiếp nhược sợ hãi quan thày Bắc Kinh và không dám lên tiếng về việc này. Tờ báo Tổ Quốc dẫn tin của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra loạt dữ liệu về sông Hồng cạn nước, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Bài báo cho biết theo báo cáo về tình hình hạn hán, thiếu nước trong mùa khô năm nay, sông Hồng tại nhiều vị trí từ thượng nguồn tới hạ du, trên dòng chính và các sông nhánh đã xuống đến mức thấp nhất trong lịch sử. Cơ quan này cũng đưa ra các mức nước để chứng minh rằng nguồn nước thượng nguồn từ Trung Cộng chảy vào Việt Nam ở mức thấp nhất trong lịch sử. Trong thời điểm mùa khô, dòng chảy từ Trung Cộng vào Việt Nam trên cả ba nhánh sông Ðà, sông Thao và sông Lô đều ở mức thấp nhất trong lịch sử đặt biệt là trên sông Thao và sông Lô.

Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Hãng thông tấn nhà nước Trung cộng loan tin về về tỉnh Hải Nam điều tra nguồn cá tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam y hệt như đây là thuộc về chủ quyền của họ. Bản tin trích trang báo chính thức của chính phủ Trung Cộng cho biết ngày 9 tháng 4 vừa qua, phòng nghiên cứu thủy sản của tỉnh này đã phối hợp với Hợp tác xã chuyên ngành nghề cá của thành phố Tam Á tiến hành điều tra nguồn lợi thủy sản tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Theo hai chuyên gia của phòng nghiên cứu thủy sản tỉnh Hải Nam thì đoàn khảo sát sẽ tiến hành khảo sát cùng với hơn 40 ngư dân trong thời gian là 20 ngày tại quần đảo Trường Sa.

Posted on 16 Apr 2010
horizonline
Tin Noginsk - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một {nl}xưởng may đặt trong trang trại trồng rau của người Việt ở thành phố {nl}Noginsk thuộc ngoại ô thủ đô Mạc Tư Khoa của Nga. Hôm thứ hai vừa qua {nl}vụ hỏa hoạn đã gây thương vong cho cho 20 người Việt chết và bị thương.{nl} Tin cho biết đây là xưởng may chưa được chính quyền cấp ...
Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Nữ Dân biểu liên bang Loretta Sanchez hôm nay cho biết đã vận động nhóm Dân biểu thuộc lưỡng đảng vừa gửi một lá thư kêu gọi Tổng thống Obama lên tiếng về tình trạng đàn áp nhân quyền với Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng. Nhân vật này đã đến thủ đô Hoa Thịnh Ðốn để tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh nguyên tử toàn cầu do Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tổ chức. Bà Sanchez tuyên bố Việt Nam đang mong muốn có sự tôn trọng và công nhận của cộng đồng quốc tế, nhưng để nhận được sự tôn trọng thì Việt Nam nên tự kiểm điểm và chứng minh họ thật sự muốn cải thiện tình trạng nhân quyền cho người dân. Là người lãnh đạo của một quốc gia yêu chuộng tự do, Tổng thống Obama cần phải mạnh mẽ chống lại các vụ đàn áp nhân quyền đang diễn ra tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Posted on 16 Apr 2010
horizonline
{nl}Giáo sư Nguyễn Lý-Tưởng là cựu Dân Biểu Việt Nam Cộng Hoà (tỉnh Thừa Thiên), Cựu Tù Nhân Chính Trị 14 năm tù dưới chế độ cộng sản Việt Nam sau 30/4/1975. Nhà văn, nhà báo, định cư tại Hoa Kỳ từ tháng 7/1994 diện tỵ nạn chính trị, tiếp tục quan tâm yểm trợ cho cuộc tranh đấu giành lại tự do dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam.

 

Gs Nguyễn Lý Tưởng

Ban Thường Vụ Phong Trào Giáo Dân Việt Nam

Ðại Việt Cách Mạng Ðảng
http://audio.freevietnews.com/20100403gs_nguyenlytuong_e.m3u

 

Posted on 15 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Garden Grove - Nữ Dân biểu đảng Dân Chủ là bà {nl}Loretta {nl}Sanchez hôm qua đã ra một thông cáo cho biết đơn xin visa nhập cảnh vào {nl}Việt Nam của bà đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam làm ngơ không {nl}phúc đáp. Bà Sanchez vừa mới trở về Mỹ sau chuyến thăm viếng một số {nl}quốc gia Đông Nam Á, nhưng đã không nhận được chiếu khán để nhập cảnh {nl}vào Việt Nam. Thông cáo của nữ Dân biểu đại diện cho khu vực cử tri 47 {nl}thuộc trung tâm quận Cam tại tiểu bang California, nơi có cộng đồng {nl}người Mỹ gốc Việt đông nhất, nói bà vô cùng thất vọng rằng nhà cầm {nl}quyền Cộng sản Việt Nam quyết định làm ngơ trước đơn xin visa của bà. {nl}Nhiều năm qua Việt Nam hứa sẽ cải thiện quyền tự do dân sự, chính trị và{nl} tôn giáo để có thể đóng vai trò lớn hơn trên trường quốc tế. Bà {nl}Sanchez cáo buộc rằng Cộng sản Việt Nam tiếp tục sách nhiễu và bỏ tù {nl}những người công khai chỉ trích chính quyền.

Posted on 14 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hoa Thịnh Đốn - Người Việt Nam tiếp tục biểu tình ở khu {nl}vực Convention Center nơi cĩ cuộc họp thượng đỉnh về an tồn nguyên tử do{nl} Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama triệu tập để chống sự hiện diện của Thủ{nl} tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng. Sáng hôm qua hơn một trăm {nl}người Việt và các người gốc Tây Tạng, người Trung Cộng theo Pháp Luân {nl}Công đã tụ tập chống lãnh tụ các nước Cộng Sản độc tài Việt Nam và {nl}Trung Cộng. Một phụ nữ đi biểu tình với tấm biểu ngữ hình mặt Nguyễn {nl}Tấn Dũng bị gạch chéo. Cũng như ngày hôm qua, các người đi biểu tình đã{nl} bị vòng rào an ninh của cảnh sát thủ đô ngăn giữ cách trung tâm hội {nl}nghị hơn nửa dặm. Hà Nội đã tung ra những tin tức hỏa mù về thời gian, {nl}địa điểm các cuộc tiếp xúc và cuộc họp nên chương trình và địa điểm {nl}biểu tình cũng phải thay đổi theo. Ông Lý Văn Phước, một trong những {nl}người tổ chức biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng nói cuộc biểu tình chống {nl}Nguyễn Tấn Dũng vào hôm nay tại khách sạn Mayflower mới là buổi biểu {nl}tình chính yếu, cho nên nhiều phái đoàn từ các tiểu bang xa chưa về thủ{nl} đô Hoa Thinh Đốn cho đến tối hôm qua.

Posted on 14 Apr 2010
horizonline
Tin{nl} ". .. Em Lê Tiến Quốc, học sinh trường cấp 2 An Bằng - Vinh An, đi học,{nl} bị thầy giáo Ngô Văn Tuyên - Giảng viên Môn Giáo Dục Công Dân, không {nl}cho mang tượng Thánh Giá vào lớp học.... " được Linh mục Emmanuen Nguyễn{nl} Vinh Gioang, Trưởng Ban Truyền Thông Tổng Giáo Phận Huế, đưa lên {nl}website tonggiaophanhue.net, ngày 13-4-2010, lúc 16g11', làm nhiều phụ {nl}huynh, giáo viên bất bình và phẩn nộ.

Là một giáo viên có 30 năm {nl}thâm niên, hiện đang giảng dạy tại một trường Trung Học Phổ Thông, tôi {nl}không muốn chỉ ra ở đây những sai sót của thầy Ngô Văn Tuyên về đạo đức {nl}hành xử, về nghiệp vụ sư phạm, về những qui định của ngành giáo dục, về {nl}luật pháp,. .. bởi những ai khi đọc tin trên, đều dễ dàng nhận ra, hơn {nl}nữa, đến hôm nay, có lẽ thầy Ngô Văn Tuyên cũng nhận ra những điều ấy.

Posted on 14 Apr 2010
horizonline
Nguyễn Đức Thông, CssR

Trời đã nhá nhem. Dân cư chung quanh Đan Viện Thiên Ân đang vội vã kéo nhau từ ruộng đồng về. Tiếng cười nói lúc nhỏ, lúc to, cộng với tiếng trâu bò, tiếng bước chân lép xép, huỳnh huỵch làm huyên náo cả một vùng trời. Trong Đan Viện, cuộc họp của ban quản trị cũng đang đi dần tới hồi kết thúc. Tiếng chuông chiều nỉ non, ai oán, ngân nga như tiếng ông lão ăn xin đầu làng, rên rỉ mỗi khi nghe tiếng bước chân người qua lại. Nghe chuông, bốn con chó châu đầu vào nhau tru tréo, mỗi con một giọng, hệt như một bản hợp xuớng lạc điệu.

Chuông nhà thờ rồi. Cha Hùng, đan viện phụ nói. “Thưa anh em, ta đã bàn xong những chuyện chính, còn một chuyện nữa, khá tế nhị, ta cũng phải bàn nốt cho xong”.

Nghe vậy, những khuôn mặt bải hoải, những ánh mắt mệt mỏi, hướng về phía cha Hùng, thắc mắc: “Chuyện gì thế?

Cụ Ngữ muốn về Việt Nam ở luôn, không biết anh em nghĩ sao?

Posted on 14 Apr 2010
horizonline

{nl}Đời Viễn Xứ ghi tâm niềm uất hận
{nl}Kiếp Lưu Vong khắc cốt mối thâm thù
{nl}
{nl}
{nl}{nl}{nl}
Posted on 14 Apr 2010
horizonline
Tin Hải Phòng - Phong trào các thiếu nữ từ vùng đồng{nl} bằng sông Cửu Long lấy chồng Nam Hàn hay đã tràn lên miền Bắc. Trong {nl}một bản tin từ trong nước cho biết Trưởng phòng Hành chính Tư pháp {nl}thuộc Sở Tư pháp tỉnh Hải Phòng xác nhận trong số 198 hồ sơ công nhận {nl}việc kết hôn đã được tiến hành ở nước ngoài, hơn 90% là lấy ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Bản tin của Tân Hoa Xã được một số {nl}báo Trung cộng đăng lại cho rằng lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Tây {nl}giáp giới với Việt Nam đã bắt được 1820 người nhập cư lậu từ năm 2009 {nl}tới nay, chặn 4839 người bất hợp pháp không cho nhập cảnh, và trục xuất{nl} 2218 người trở lại Việt Nam. Một nguồn tin khác lại cho ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Vấn đề nhân quyền có thể gây tổn thất {nl}thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Quan chức phụ trách các vấn đề kinh{nl} tế, năng lượng và nông nghiệp của Hoa Kỳ, theo lời ông Robert Hormats {nl}đã đưa ra lời cảnh báo vào ngày hôm nay. Thứ trưởng Ngoại giao đặc {nl}trách về Kinh tế, Thương mại và Nông nghiệp của Hoa Kỳ đang ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Erevan - Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH trong hội nghị {nl} lần thứ 37 tại Armenia đã thông qua 14 nghị quyết liên quan đến tình {nl}hình nhân quyền từ Palestine, Cuba và Cộng sản Việt Nam. Theo tin của {nl}Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH trong hội nghị lần thứ 37 kéo dài ba {nl}ngày từ 8 đến 10 tháng 4 vừa qua tại thành phố Erevan thủ đô Armenia, {nl}tổ chức đã xem xét và thông qua 14 nghị quyết khẩn. Các nghị quyết khẩn{nl} này liên quan đến tình hình nhân quyền từ Palestine, đến Cuba và Cộng {nl}sản Việt Nam. Trong phần Việt Nam, nghị quyết tố giác Hà Nội tiếp tục {nl}chiến dịch bóp nghẹt thông tin và tự do ngôn luận trên internet, sử {nl}dụng tin tặc phá hoại các trang web chỉ trích chính quyền, sách nhiễu {nl}các nhà viết blog.
 
{nl}{nl}
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
{nl}
Tin tổng hợp - Như tin SB-TN đã loan, dân chúng trong nước đang hoang mang trước tin có nhiều loại khô mực được chế biến từ nguyên liệu cellulose và xurimi tức là một loại cao su chứ không phải là mực thật. Báo chí trong nước đã thực hiện các cuộc điều tra về việc này, và cho biết tại một cửa hàng chuyên bán các loại hải sản khô ở chợ Ðồng Xuân Hà Nội cho biết cửa hàng bán sáu bảy loại khô mực, có cả loại mực xé tẩm gia vị. Sản phẩm của Trung Cộng được nhập về từ nhiều nguồn, giá chỉ 160,000 đồng một ký, rẻ hơn khô mực ở Việt Nam từ 40 đến 240,000 đồng một ký tùy loại. Theo chủ cửa hàng này, khô mực Trung Cộng dù rẻ nhưng thơm ngon không kém và hoàn toàn không dai. Chủ cửa hàng đưa nếm thử loại khô mực xé Trung Cộng đóng gói đơn giản trong một túi ni lông không nhãn mác, ăn vào thì thấy sợi rất dai hơn khô mực thật.

Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong năm 2010 theo các chuyên gia tài {nl}chánh và kinh tế thì Việt Nam phải đối mặt với hai áp lực về tỉ giá và {nl}thâm hụt ngân sách. Theo Giám đốc trung tâm nghiên cứu chính sách và {nl}kinh tế cho biết thì Việt Nam đang phải đối diện với hai kịch bản, thứ {nl}nhất nếu nhà nước thận trọng trong chính sách tiền tệ thì nguy cơ ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Hệ thống sông trên toàn quốc, đặc biệt là lưu vực{nl} sông Hồng đang trong tình trạng khô cạn nghiêm trọng và kéo dài chưa {nl}từng có trong lịch sử. Các chuyên gia cảnh báo nhiều khả năng tình {nl}trạng tồi tệ hơn sẽ diễn ra trong thời gian tới. Phó giám đốc Trung tâm{nl} dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết trong các mùa khô cuối {nl}năm 2009 và đầu năm 2010, nhiều sông trên toàn quốc, đặc biệt là sông {nl}Hồng đã bị cạn kiệt nghiêm trọng. Tài liệu đo đạc từ ở hầu hết các vị {nl}trí trên các nhánh sông Hồng từ thượng nguồn đến hạ du đều đã đạt những{nl} chỉ số thấp nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Mực nước thấp nhất {nl}tại Hà Nội tháng 11 năm 2009 là 0.76 thước, tháng 2 năm nay là 0.1 {nl}thước, tháng 3 là 0.4 thước đều là những trị số thấp nhất lịch sử trong{nl} chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ hơn 100 năm qua.

 
{nl}

{nl}{nl}
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Sapa - Tài nguyên khoáng sản rồi sẽ sớm cạn kiệt, tuy năm {nl} 2009 và 2010 xuất cảng than hàng chục triệu tấn, nhưng Việt Nam sẽ phải{nl} nhập cảng than kể từ năm 2013, đó là lời báo động từ các chuyên gia về{nl} kinh tế. Trong một tin khác, các viên chức cũng cảnh báo rằng thị xã {nl}du lịch Sa Pa sẽ bị xóa sổ vì 17 dự án thủy điện đã xua đuổi 2/3 lượng {nl}du khách, trong khi dân chúng mất việc phải bỏ sang biên giới Trung {nl}Cộng để tìm việc làm. Tổng thư ký Hội Thủy lợi và cũng là nguyên Thứ {nl}trưởng Bộ Thủy lợi Cộng sản Việt Nam nói khi dân bỏ ruộng để sang Trung{nl} Cộng tìm việc làm, thì biên giới củqa Việt Nam sẽ bị bỏ ngỏ. Tình hình{nl} có vẻ như VN đã bị mắc mưu của Trung Cộng, khi ào ạt mua tinh quặng {nl}khoáng sản Việt Nam để làm cho cạn sớm, và giúp tăng thủy điện để xóa {nl}sổ thiên đường du lịch Sa Pa.
{nl}{nl}
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Tin San Jose - Cảnh sát Costa Rica hôm qua giải {nl}thoát cho 15 lao động người Việt bị buộc phải làm việc trong điều kiện {nl}vô nhân đạo và không lương trên tàu. 15 công dân Việt Nam cùng 21 người{nl} khác tới từ Nam Dương, Phi Luật Tân, Đài Loan và Trung cộng bị buộc {nl}làm việc 20 tiếng mỗi ngày. Họ được ăn rất ít và thường bị đánh ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
{nl}

Chúng tôi cực lực phản đối Giáo viên Ngô Văn Tuyên, trường cấp 2 An Bằng - Vinh An, Thừa Thiên Huế, tát tai một em học sinh công giáo và kéo đứt giây Tượng Thánh Giá ra khỏi cổ em...

Em Lê Tiến Quốc, học sinh trường cấp 2 An Bằng - Vinh An, đi học, bị thầy giáo Ngô Văn Tuyên - Giảng viên Môn Giáo Dục Công Dân, không cho mang tượng Thánh Giá vào lớp học.

 
Em Phaolô Lê Tiến Quốc


Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Khoảng{nl} 8h sáng nay (13/4/2010) tôi vừa mở cửa nhà 84D Trần Quốc Toản cho Ls {nl}Đạt và đứa cháu gái đi làm thì ngoài cửa ùa vào 5 người (2 nam, 3 nữ), {nl}trong đó có ông Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Minh Thắng là cán bộ PA35 Công {nl}an TPHCM mà tôi đã quen mặt từ hồi mấy lần đi biểu tình ở Lãnh sự quán {nl}Trung Quốc năm 2007. Cả 5 người vội vàng kéo sập cửa ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
VRNs (13.04.2010) – Saigon – Lúc 8:00 am, ngày 13/04/2010, cô Tạ Phong Tần vừa ra khỏi nhà, bị một nhóm công an không mặc sắc phục áp đến bắt giải đi đâu không ai biết. Có người nhận diện được, những người này là công an tp. HCM. Nguồn tin nay do chủ nhà nơi cô Tạ Phong Tần trọ cho biết.

Được biết cô Tạ Phong Tần trước đây là công an, sau đó ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
Một giới chức cấp cao của Hoa Kỳ đang đi thăm Việt Nam đã cảnh báo rằng các vấn đề về nhân quyền có thể ảnh hưởng đến hoạt động thương mại song phương.

Phát biểu với các phóng viên báo chí hôm thứ Hai, Thứ trưởng Ngoại giao đặc trách các vấn đề kinh tế, năng lượng và nông nghiệp, ông Robert Hormats nói:

“Có một số người ...
Posted on 13 Apr 2010
horizonline
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY {nl}12.4.2010
{nl}
{nl} Tại Hội nghị lần thứ 37 của Liên Đoàn{nl} Quốc tế Nhân quyền ở Arménie :
{nl}
{nl} 164 tổ chức thành viên trong thế giới{nl} lên tiếng tố cáo Hà Nội đàn áp nhân quyền
{nl}
{nl}
{nl}PARIS, ngày 12.4.2010 (QUÊ MẸ) - 164 tổ chức thành viên của Liên Đoàn {nl}Quốc tế Nhân quyền đến từ Á châu, Phi châu, Âu châu, Bắc Mỹ châu và Châu{nl} Mỹ La tinh về thủ đô Erevan, Arménie, tham dự Hội nghị lần thứ 37 từ {nl}ngày 6 đến 10.4.2010, đã thông qua với đa số tuyệt đối bản Quyết nghị {nl}khẩn tố cáo nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

{nl}{nl}
Posted on 13 Apr 2010
horizonline

{nl}Tin dữ Ba Lan rớt máy bay
{nl}Trung ương tổng thống chẳng toàn thây
{nl}Chia buồn tang nước Ba Lan chịu
{nl}Chợt tiếc sao không Bắc phủ này!
{nl}Nào Mạnh, Triết, Anh sao chẳng chết? (1)
{nl}Nào Sang, Trọng, Dũng cứ phây phây? (2)
{nl}Lời cầu dân Việt cùng Trời Đất:
{nl}Rớt hết đám này nước thới lai!
{nl}
{nl}Từ Đà Thành
{nl}(04/10/10){nl}{nl}
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Thêm 4 trường hợp dịch tả đã được phát {nl}hiện trong cùng một ngày tại Saigon, tin trên được Sở Y tế và Bệnh viện{nl} Bệnh Nhiệt Đới cho biết vào ngày hôm qua. Một trong 4 trường hợp nói {nl}trên là một phụ nữ 29 tuổi, ngụ tại quận 8 và cũng là bạn của người {nl}nhiễm dịch tả đầu tiên được phát hiện cách đây một ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Vũng Tàu - Ai sẽ thay Đức Tổng Giám Mục Ngô {nl}Quang Kiệt để nắm quyền mục tử ở Tổng Giáo Phận Hà Nội, đó là câu hỏi {nl}mà nhiều người đang chờ đợi. Tuy chưa có tin chính thức, nhưng nhiều {nl}nguồn tin đã nêu lên rằng Hội Đồng Giám Mục đang cân nhắc khả năng để {nl}đưa Đức Giám Mục Nguyễn Văn Khảm về nắm Tổng Giáo ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Houston -Trong khi đó đảng Vì Dân tại Việt Nam {nl}đã cho phổ biến một thông cáo, báo nguy về tình trạng của ký giả Trương{nl} Minh Đức vẫn tiếp tục bị Cộng sản Việt Nam trù dập trong khi sức khỏe {nl}của ông đang nguy ngập. Thông Báo của Đảng Vì Dân cho biết theo tin {nl}nhận được từ Việt Nam, Ký giả Trương Minh Đức đã bị nhà cầm ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Đảng viên của đảng ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Truyền thông quốc nội đang báo nguy {nl}Trung Cộng {nl}ngày càng trắng trợn đẩy mạnh việc khai thác Biển Đông. Hãng thông tấn {nl}chính thức của nhà nước Trung Cộng cho biết Bắc Kinh đã bật đèn xanh {nl}cho các công ty tư nhân của mình đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế {nl}như khai thác dầu khí, đánh bắt cá, và du lịch trên khu vực Biển Đông {nl}của Việt Nam. Đây được coi là một trong số những hoạt động nhằm hiện {nl}thực hóa yêu cầu chỉ đạo của quốc vụ viện nước này nhằm chiếm đoạt biển{nl} Đông của Việt Nam. Bản tin ghi về tình hình Trung cộng lên kế hoạch {nl}khai thác Biển Điông sẽ là trong 3 đến 5 năm tới, họ sẽ xây dựng từ 5 {nl}đến 6 khu cảng cá tại khu vực tỉnh Hải Nam. {nl} {nl}

Posted on 12 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Sinh viên Vũ Hoàng Quang là thành viên Cộng đoàn {nl} sinh viên Công Giáo Vinh tại Hà Nội, người từng bị đánh vì không ký tên{nl} vào biên bản soạn sẵn tố cáo Giáo hội Công giáo Việt Nam, nay lại bị {nl}câu lưu bất ngờ và gọi lên Công an phường Nam Đồng quận Đống Đa để thẩm{nl} vấn. Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo chí sau khi được thả ra, anh Vũ{nl} Hoàng Quang cho biết anh đang đi cắt tóc, cắt tóc xong đi ra cửa, thì {nl}bị khoảng một chục tên Công an phủ đầu bắt đi. Khi đó dân làng ra nhiều{nl} và đông quá nên nó vu khống cho là con nợ trốn nợ. Tất cả đều mặc {nl}thường phục, từ lúc anh bị bắt cho tới lúc đưa lên công an thành phố {nl}làm việc, chúng đều mặc thường phục và không đeo khẩu hiệu. Chúng đưa {nl}anh về phường Nam Đồng, quận Đống Đa để đó rồi ngồi làm việc. Khoảng {nl}30, 40 phút thì có khoảng ba bốn người họ xưng là công an thành phố tới{nl} đưa lên công an thành phố làm việc.
 
Tại đây chúng hỏi anh về quan hệ với nhóm sinh viên Công giáo {nl} Vinh tại Hà Nội, rồi chúng vu khống cho anh là làm giấy tờ giả để đi {nl}học. Anh nhất định không nhận thì sau đó chúng thả về, sau khi bắt viết{nl} một giấy cam kết rồi bắt đọc to lên và ghi âm, tất cả kéo dài khoảng 6{nl} tiếng rưỡi đồng hồ và đến gần 10 giờ đêm mới cho về. Trước đó sinh {nl}viên này đã bị hành hung vì không chịu ký vào một biên bản tố cáo Giáo {nl}hội Công giáo Việt Nam, sau khi rất đông các sinh viên tại Hà Nội đến {nl}khu vực Đồng Chiêm để cùng ủng hộ cho giáo xứ ở đây trước việc đàn áp {nl}giáo dân của bọn Công an Cộng sản.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Paris - Ngày thứ tư vừa qua, nhân kỷ niệm 4 năm {nl}ngày thành lập Khối 8406 là phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, {nl}RFI đã phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân,vừa mãn hạn tù 3 năm và hiện {nl}đang thi hành án quản chế. Cô đã bị bắt và bị kết án chỉ một thời gian {nl}ngắn sau khi tham gia Khối 8406. Bài phỏng vấn đã được ghi ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Paris - Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới có {nl}trụ sở tại Paris, hôm nay đã ra thông cáo ủng hộ ban biên tập của tập {nl}san Tổ Quốc là một tờ báo phát hành trên mạng hai tháng một lần. Bản {nl}thông cáo của Phóng Viên Không Biên Giới cho rằng nhà cầm quyền Cộng {nl}sản Việt Nam đang ngăn chận sự trỗi dậy của một nền báo chí độc ...
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Quảng Ngãi - Việc khai thác bừa bãi cát sỏi trên sông Trà {nl} Khúc đang bị báo động, cho dù hiện nay nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam {nl}chưa có thống kê chính thức mỗi ngày sông Trà Khúc bị lấy bao nhiêu cát{nl} sỏi, nhưng với lượng xe tải, máy xúc, máy lọc sạn ngày đêm hạy hết {nl}công suất, người dân không thể không xót xa trước cảnh nguồn tài nguyên{nl} bị khai thác vô tội vạ. Trên sông Trà Khúc chỉ chưa đầy 5 cây số, phía{nl} Bắc đoạn từ xã Tịnh Hà, đến Tịnh An, huyện Sơn Tịnh, phía Nam là đoạn {nl}từ Quảng Phú đến xã Nghĩa Dõng có cả chục điểm khai thác cát sỏi. Phần {nl}lớn các điểm này là khai thác trái phép. Còn những doanh nghiệp khai {nl}thác có phép thì tận thu quyết liệt và chuyên chở cẩu thả, gây bụi, ô {nl}nhiễm môi trường. Tại điểm khai thác cát của công ty đầu tư xây dựng đô {nl}thị và khu công nghiệp Quảng Ngãi ở đoạn sông thuộc phường Trần Phú, {nl}hàng ngày từ sáng sớm đến chiều tối có hàng trăm lượt xe tải chở cát {nl}khai thác cát nơi đây đi bán, làm rơi vãi cát, gây bụi.
 
{nl}
Cho dù Công ty có hợp đồng với công ty môi trường {nl}phun nước và quét cát rơi vãi, tuy nhiên việc thực hiện này chỉ được {nl}vài trăm thước cho lấy lệ. Không chịu nổi bụi do những xe tải gây ra, {nl}người dân Quảng Ngãi phải dùng vật cản để hạn chế xe tải cát qua lại. {nl}Tình trạng xe chở cát trên sông Trà Khúc gây ô nhiễm môi trường đã gây {nl}nhiều bất mãn cho hàng trăm gia đình người dân tại Quảng Ngãi. Không ít{nl} lần, người dân đã phải chặn xe chở cát và yêu cầu các đơn vị khai thác{nl} phun nước để hạn chế bụi bặm ô nhiễm. Tiếc rằng không có cơ quan chức {nl}năng vào vào cuộc xử lý, do vậy người dân vẫn cứ chặn xe, đường sá tiếp {nl}tục ôhứngọ ô nhiễm và sông Trà Khúc vẫn tiếp tục bị bức tử hàng {nl}ngày.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 12 Apr 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Như tin SB-TN đã loan, theo bản cáo trạng {nl} của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, có 5 công ty của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam{nl} trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công nghiệp tức Bộ Công thương, {nl}và Bộ Công an đã nhận hối lộ từ công ty Nexus của một nhóm Việt kiều {nl}tại Mỹ, trên danh nghĩa là tiền hoa hồng. Các email trao đổi trong nội {nl}bộ công ty Nexus cũng như giữa Nexus với các các công ty ở Việt Nam đã0{nl} tiết lộ mối quan hệ giữa công ty này với các cán bộ nhà nước Cộng sản {nl}Việt nhằm giúp Nexus có được các tin bí mật cũng như giúp công ty này {nl}đấu thầu lừa đảo để thắng các hợp đồng làm ăn từ các công ty của Việt {nl}Nam. Việc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của Nexus vào các ngân {nl}hàng Hồng Kông và Thượng Hải cùng với các email trao đổi liên quan đến {nl}các phi vụ làm ăn giữa Nexus với các quan chức Việt Nam, là một trong {nl}những bằng chứng cho việc đưa và nhận hối lộ...

Posted on 12 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Oceanside - Hội Bảo tồn Lịch sử tại Căn cứ Pendleton sẽ {nl}phối hợp với một chương trình của thành phố Oceanside để mở cuộc triển {nl}lãm mang tên là ôImages at Warõs Endọ, tạm dịch là Những Hình Ảnh Thời {nl}Cuối Chiến Tranh, trong đó ghi lại chứng tích của 2,000 người tị nạn {nl}Việt Nam đã đến cư ngụ tại trại này vào năm 1975. Thông cáo báo chí đưa{nl} ra cho biết là một cuộc tiếp tân sẽ bắt đầu trong ngày thứ Năm tuần {nl}này tại phòng khánh tiết Ranch House bên trong căn cứ. Trong số các {nl}diễn giả đặc biệt được mời tham dự sẽ gồm có những quân nhân Thuỷ Quân {nl}Lục Chiến đã từng góp công xây dựng cho trại và những người tị nạn đã {nl}từng cư ngụ nơi đây. Cuộc triển lãm cũng trưng bày nhiều hình ảnh tài {nl}liệu và những bức tranh vẽ về trại tị nạn của Đại tá Charles Waterhouse.{nl} Căn cứ Pendleton là trại đầu tiên tại Hoa Kỳ đón nhận những người tị {nl}nạn Việt Nam chạy trốn Cộng Sản sau ngày 30-4-1975 trong chương trình {nl}giúp định cư mang tên là ôOperation New Arrivalsọ được phát động ở giai{nl} đoạn cuối cuộc chiến tranh. Sau đó đã có khoảng hơn 50,000 người Việt {nl}tị nạn đã được đưa đến định cư tạm tại đây trước khi được phân tán khắp{nl} nơi trên toàn quốc với phần lớn cư ngụ tại vùng Orange County cách đó {nl}không xa về phía bắc.

Posted on 12 Apr 2010
horizonline

Chó ghẻ Bắc Hàn
(by OlleJohansson Sweden)


Có tiền mua phiếu... cũng thua
(by A. F. Branco)