FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


8h00 sáng ngày hôm nay, thứ Sáu, 9/4/2010, Đức Tổng Giám mục Hà Nội {nl}Giuse Ngô Quang Kiệt đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc hơn một tháng {nl}đi điều trị và dưỡng bệnh tại Roma.
{nl}
{nl}Có khoảng 15 linh mục thuộc Tòa TGM Hà nội, Đại chủng viện và giáo hạt {nl}Hà nội đã ra tận phi trường chào đón Đức Tổng trở về. Dù không nói ra {nl}nhưng trong lòng mỗi người đều nôn nao với những cảm xúc và suy nghĩ {nl}khác nhau. Nhưng tất cả đều vui mừng khôn xiết khi thấy Đức Tổng trở về {nl}khỏe mạnh và bình an.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 09 Apr 2010
horizonline
8406
{nl} 
{nl}TÁM       phương sôi sục triệu hờn căm
{nl}BỐN        hướng sĩ phu quyết một lòng:
{nl}KHÔNG nhượng không dung bầy giặc đỏ
{nl}SÁU        dàn cung tiễn nhắm hồng tâm!
{nl}
{nl}Từ Đà Thành
{nl}(4/08/10) {nl}{nl}
Posted on 09 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Ngày 8 tháng 4 hằng năm đã trở thành mốc thời {nl}gian đáng nhớ đối với những người Việt quan tâm đến tình hình dân {nl}chủ-nhân quyền. Đó là thời điểm ra đời của Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho{nl} Việt Nam, hay được gọi tắt là Khối 8406 vào năm 2006. Mặc dù nhà cầm {nl}quyền cộng sản tại Hà Nội không công nhận và thẳng tay đàn áp những {nl}thành viên công khai hoạt động của Khối này lâu nay, nhưng qua thời {nl}gian bốn năm, phong trào vẫn tồn tại. Số người đầu tiên ký tên vào Bản {nl}Tuyên ngôn dự do dân chủ năm 2006 được công bố vào ngày 8 tháng 4 năm {nl}đó chỉ 118 người, tuy nhiên theo những ghi nhận của Khối này thì đến {nl}nay con số người Việt ghi danh tham gia lên đến nhiều ngàn người.

{nl}
Posted on 09 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}
Tin Biên Hòa - Hơn 18,000 công nhân của hãng giày {nl}Pouchen ở {nl}Biên Hòa tiếp tục đình công sang ngày thứ 6 bất chấp lời đe dọa của nhà {nl}cầm quyền địa phương. Hôm qua trước cuộc ngừng việc của hơn 18,000 công{nl} nhân Công ty Pouchen Việt Nam chuyên gia công đóng giầy cho hãng Nike {nl}cơ sở ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục và chưa có dấu hiệu kết {nl}thúc. Ngoài yêu sách đòi tăng lương hằng năm, cải thiện bữa ăn, trả {nl}lương những ngày ngừng việc, công nhân còn phản ứng với cách cư xử của {nl}một số cán bộ quản lý của doanh nghiệp.

Posted on 09 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Hà Nội đang nắm chức chủ {nl}tịch luân phiên của Hiệp Hội các Quốc Gia Đông Nam Á tức ASEAN đã nhận {nl}được một văn bản từ một tổ chức liên quốc hội của khu vực thúc hối mạnh{nl} tay với Miến Điện, nhân kỳ Hội nghị Thượng Đỉnh kỳ thứ 16 của Hiệp Hội{nl} Các Nước Đông Nam Á kéo dài trong hai ngày ...
Posted on 09 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Thời tiết nắng nóng kéo dài tại Saigon {nl}khiến cho lượng trẻ em mắc bệnh viêm màng não tăng cao, nhiều trường {nl}hợp nặng phải thở máy. Tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 Saigon cho biết{nl} chỉ riêng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tháng 3, có 44 trường hợp {nl}viêm màng não phải nhập viện điều trị, một người chết. Tỷ lệ ...
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Một loạt thiên tai đã xảy ra tại {nl}nhiều nơi trên toàn quốc Việt Nam. Tin từ Yên Bái cho biết khoảng 7 giờ{nl} chiều ngày hôm qua lốc và mưa đá đã xảy ra tại nhiều xã thuộc các {nl}huyện Văn Yên và Trấn Yên. Thiệt hại do lốc và mưa đá gây ra đối với {nl}hai địa phương này là rất nặng, có 4 học sinh bị thương, hiện ...
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Tin Luân Đôn - Giới khoa học chuyên môn tại Anh đã {nl}trao Huân chương Roscoe trong cuộc tranh tài tầm vóc mang tên Set for {nl}Britain tạm dịch là Chuẩn bị cho nước Anh, cho công trình nghiên cứu {nl}của cô Nguyễn Thảo Nguyên là một người Anh gốc Việt. Công trình của {nl}Thảo Nguyên sau ba năm học tiến sĩ được đánh giá là đem tiềm năng cho {nl}công ...
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
{nl}
Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
Email: vanphong8406@gmail.com

Tuyên bố của Khối 8406 nhân dịp kỷ niệm 4 năm
ngày thành lập (8/4/2006 -- 8/4/2010)


Kính gửi:
-- Toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
-- Các quốc hội và chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.

Khối 8406 được thành lập vào ngày 8-4-2006, là ngày mà bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 (gọi tắt Tuyên ngôn 8406) được phổ biến rộng rãi. Với số thành viên ban đầu là 118 người dân trong nước, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Khối 8406 đã nhận được sự ủng hộ và tham gia mạnh mẽ của hàng ngàn, rồi hàng chục ngàn đồng bào Việt Nam ở quốc nội lẫn hải ngoại.

Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Bản tin ngày 06-04-2010
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Ngày 30-03-2010, Bà Deanna {nl}Horton, Đại sứ Canada tại Việt Nam, từ Hà Nội, đã nói chuyện điện thoại{nl} bằng tiếng Pháp -qua trung gian một thông dịch viên- với Linh mục {nl}Tađêô Nguyễn Văn Lý đang ở tại Nhà Chung, Tổng Giáo Phận Huế, 69 Phan {nl}Đình Phùng, thành phố Huế. (Các bản tin trước nói lộn thành 64. Chúng {nl}tôi chân thành cáo lỗi). Cuộc nói chuyện kéo dài từ 11g30 đến 12g25.
{nl}{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Mở đầu, bà đại sứ cho biết Chính phủ {nl}và Quốc hội Canada luôn quan tâm can thiệp cho các tù nhân lương tâm và{nl} đặc biệt cho linh mục Lý. Chính phủ và Quốc hội Canada muốn giúp Linh {nl}mục điều trị theo hướng tích cực nhất, nghĩa là bằng lòng tài trợ hoàn {nl}toàn và bảo đảm các thủ tục để đưa Linh mục ra ngoại quốc chữa bệnh. {nl}Chắc chắn Linh mục sẽ khỏi bởi vì những bệnh tương tự, Canada đã có {nl}kinh nghiệm chữa trị nhiều rồi, với phương tiện máy móc đầy đủ và với {nl}các loại thuốc dân tộc bản địa, chẳng cần dùng thuốc tây y. (Chú thích: {nl}Quốc hội và Chính phủ Canada sở dĩ lưu tâm đặc biệt đến vấn đề nhân {nl}quyền ở Việt Nam, phần lớn cũng là nhờ cộng đồng người Việt tự do và {nl}các nhóm Yểm trợ Dân chủ của người Canada lẫn người Việt đang hoạt động{nl} rất tích cực tại Montreal, Toronto và Vancouver).

{nl}{nl}{nl}
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
{nl}
(Tường trình cuộc thăm viếng gia đình một số nhà dân chủ)
Quỳnh Trâm, ngày 02-04-2010

Gần một tháng nay, kể từ khi bị bạo quyền Việt cộng đột nhập cướp tài sản, không có Kinh thánh cũng chẳng có laptop, thông tin đến với mình thật là khan hiếm, ở nhà xem tivi cứ mỗi Tháng 04 đen là các con vẹt lại tuyên truyền nham nhở về chiến thắng của Việt cộng, quá buồn chán nên tôi quyết định làm cuộc hành trình ngắn.

17g ngày 02-04-2010, tôi cùng mẹ leo lên xe bus đi Ðồng Nai. Trạm dừng chân đầu tiên là Long Khánh. Mục sư Thân Văn Trường cùng Phu nhân đón tiếp tôi bên mâm cơm đạm bạc chân tình. Ðêm ấy tôi cùng mẹ nghỉ lại nhà ông bà Mục sư. Phu nhân Mục sư Trường là một phụ nữ nhân từ nề nếp, bà lúc nào cũng là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chồng con và cho cả bầy chiên của Chúa trong Hội Thánh.

Posted on 08 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin tổng hợp - Cách đây 4 năm, ngày 8 tháng 4 năm 2006, một {nl}phong trào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam đã ra đời, mang tên Khối 8406,{nl} mà linh mục Nguyễn Văn Lý là một trong những người sáng lập. Ban đầu {nl}có 118 thành viên, khối 8406 đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tham{nl} gia của hàng chục ngàn người trong nước lẫn hải ngoại, trong số này có{nl} luật sư Lê Thị Công Nhân, nhà bất đồng chính kiến vừa mãn hạn tù 3 năm{nl} và nay đang trong thời gian bị quản thúc 3 năm. Người chủ trương khối {nl}8406 là Linh mục Nguyễn Văn Lý cũng mới được nhà cầm quyền Cộng sản {nl}Việt Nam trả tự do tạm để về chữa bệnh tại Nhà Chung ở Tổng Giáo phận {nl}Huế, trong tuần qua cũng đã nói chuyện qua điện thoại với bà Deanna {nl}Horton là Đại sứ Canada tại Việt Nam, từ Hà Nội.
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Trong lúc vấn đề biển đông sẽ là một {nl}đề tài nóng hổi mà nhiều người sẽ theo dõi trong hội nghị ASEAN kéo dài{nl} hai ngày sẽ khai mạc ngày mai thứ năm tại Hà Nội, nguồn tin mới nhất {nl}cho biết Trung cộng tiếp tục có những hành động ngày càng vô lối trong {nl}việc khẳng định chủ quyền của mình tại biển Đông. Mới ...
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Tại hội nghị ASEAN 16 ở Hà Nội, các {nl}thành viên ASEAN sẽ tiếp tục thảo luận về việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng {nl}xử trên biển Đông và thực hiện các hiệp định Tự do thương mại. Phát {nl}ngôn viên của ban tổ chức hội nghị ASEAN 16 cho biết năm 2002 ASEAN và {nl}Trung Cộng đã từng ký tuyên bố chung về ứng xử của các bên ...
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hoa Thịnh Đốn - Nữ Dân biểu Loretta Sanchez, Chủ tịch tiểu{nl} ban quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ đặc trách an ninh không gian ảo, hôm qua đã{nl} lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sửa dụng nhu liệu gian xảo để {nl}theo dõi hoạt động trên internet của những người bênh vực cho nhân {nl}quyền và dân chủ. Bà Sanchez cũng là đồng Chủ tịch nhóm dân cử Quốc hội{nl} quan tâm đến Việt Nam, tuyên bố bà hết sức phẫn nộ trước tin tức cho {nl}biết chính phủ Việt Nam đã dùng Internet như vũ khí để chống lại người {nl}dân Việt Nam. Bà nói Chủ tịch Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đã{nl} nhiều lần chứng tỏ ông không dừng một hành động nào để làm im tiếng {nl}những người chỉ trích chế độ của ông, và đóng chặt nguồn lưu chuyển {nl}thông tin và liên lạc tại Việt Nam.


Posted on 08 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hoa Thịnh Đốn - Người Việt khắp nơi ở Bắc Mỹ sẽ kéo về thủ{nl} đô Hoa Thịnh Đốn biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng, khi đương sự đến đây{nl} tham dự hội nghị an toàn nguyên tử vào trung tuần tháng 4 này. Bản {nl}Thông Báo Khẩn kêu gọi biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng đã được phổ biến{nl} khắp nơi, theo đó cho biết cộng đồng người Việt hải ngoại nhất quyết {nl}đoàn kết không để cho Nguyễn Tấn Dũng ung dung đến vùng đất tự do mà {nl}không gặp sự phản kháng quyết liệt của người Việt tỵ nạn.
Posted on 08 Apr 2010
horizonline


{nl}Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
{nl}International Buddhist Information Bureau
{nl}Bureau International d'Information Bouddhiste
{nl}Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt{nl} Nam{nl}Thống nhất
{nl}B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) {nl}(331) 45{nl}98 30 85
{nl}Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com

{nl}Web : http://www.queme.net
{nl}

{nl}{nl}

 THÔNG{nl}CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS{nl}NGÀY 6.4.2010

{nl}{nl}Huynh trưởng Lê Công Cầu, {nl}Vụ trưởng Gia Đình Phật tử vụ, viết{nl}Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam về sự đàn áp và sách nhiễu {nl}29{nl}Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam{nl}{nl}
Posted on 08 Apr 2010
horizonline
Trần Phong Vũ

Từ nam {nl}California, Hoa Kỳ, chúng tôi là Trần Phong Vũ xin trân trọng gửi lời {nl}chào thăm quý đồng bào trong và ngoài nước.

Thưa quý vị,

Chúng{nl} ta đang sống giữa những ngày đầu tháng Tư-2010, ghi dấu chẵn 35 năm {nl}ngày đất nước, dân tộc bị nhận chìm trong biển cả đói nghèo, tối tăm, {nl}tủi nhục.

35 năm, phân nửa đời người tính theo tuổi ...

{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
MẶC GIAO

Ngày 8 tháng Tư sắp tới là ngày kỷ niệm 4 năm khai sinh {nl}của Khối 8406. Bốn năm qua, tuy Khối 8406 chưa thực hiện được mục tiêu {nl}mong ước nhưng vẫn tiếp tục lớn mạnh để trở thành một phong trào quần {nl}chúng có tiếng vang và có hoạt động cụ thể ở trong nước cũng như ở hải {nl}ngoại. Ðiều này không ai có thể phủ nhận, nhất là qua ...

{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Quảng Nam - Cũng trong ngày hôm qua trên địa bàn tỉnh {nl}Quảng Nam, gần 1500 công nhân phân xưởng gò ráp thuộc Công ty giày {nl}Rieker Việt Nam 100% vốn ngoại quốc đóng tại Khu công nghiệp Điện Nam, {nl}Điện Ngọc, huyện Điện Bàn cách Đà Nẵng 15 cây số, cũng đã đồng loạt {nl}đình công để phản đối điều kiện làm việc mà họ cho là không thể chịu {nl}đựng nổi. Bản tin ghi nhận rằng theo trình bày của công nhân, với mức {nl}lương hơn 1 triệu đồng một tháng thì họ không thể sống được bởi vật {nl}giá, tiền thuê nhà trọ đều đang liên tục tăng cao. Công nhân đóng bảo {nl}hiểm thất nghiệp hàng tháng, nhưng khi công ty không có hàng, họ phải {nl}nghỉ ở nhà thì lại không được trả lương thất nghiệp....
 

{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Đồng Nai - Cuộc đình công của 18 ngàn công nhân hãng giày {nl} Đài Loan Pouchen ở Biên Hòa Đồng Nai đã bước sang ngày thứ ba liên {nl}tiếp. Hãng thông tấn AFP cho biết khoảng 18 ngàn công nhân một hãng {nl}giày của Đài Loan đã đình công nhằm đòi hỏi tình trạng lương bổng và {nl}điều kiện làm việc tốt hơn. Cuộc đình công khởi sự từ hôm thứ bảy và {nl}kéo dài đến nay. Công nhân hãng Pou Chen Việt Nam có xưởng sản xuất {nl}giày tại tỉnh Đồng Nai đã từ chối làm việc, đòi hỏi tăng lương và cáo {nl}giác ban giám đốc công ty ép lao động quá nhiều giờ, không trả tiền {nl}thâm niên...

 
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Sacramento - Chuyến viếng thăm chính thức của phái đoàn {nl}Quốc Hội Cộng sản Việt Nam đến Quốc Hội Tiểu Bang California vào ngày {nl}hôm qua đã bị hủy bỏ tại Hạ Viện, và gặp phải sự phản đối của khoảng {nl}một nửa số nghị sĩ tại Thượng Viện. Phái đoàn do bà Lê Thị Thu Ba, chủ {nl}nhiệm Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội Cộng sản Việt Nam dẫn đầu. Dân biểu Trần {nl}Thái Văn cho biết ông đã viết thư ngay cho Chủ Tịch Hạ Viện Tiểu Bang {nl}John Perez ngay sau khi được biết phái đoàn Việt Nam sẽ được tiếp tại {nl}Hạ Viện. Ông đã giải thích với Dân Biểu Perez rằng sẽ hoàn toàn không {nl}đúng nếu một phái đoàn từ một chế độ toàn trị như vậy, lại được tiếp {nl}trang trọng ngay trong mùa lễ Tưởng Niệm 35 năm biến cố Tháng Tư Đen. {nl}Chủ tịch Hạ Viện tiểu bang John Perez sau đó đã quyết định hủy buổi đón{nl} tiếp.
 
Posted on 07 Apr 2010
horizonline

Cuộc chiến đấu đang hồi khốc liệt
{nl}Toàn dân tộc hãy vững niềm tin!
{nl}Công Nhân “Dân Chủ hay tù tội”
{nl}Cha Lý “Tự Do hoặc ngục hình”
{nl}Quốc nhục sơn hà lâm khổ nạn
{nl}Gia vong hào kiệt chịu điêu linh
{nl}Thép gang phải luyện trui bằng lửa
{nl}Muốn vững niềm tin vượt sóng kình!


{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}Vào hồi 14g30 ngày 5/4/2010, Công An hà Nội bắt và đánh người không có lý do. Mời quý vị nghe sinh viên Mat-thi-a Vũ Hồng Quang kể về việc công an Hà Nội bắt và đánh em trong khi em đi cắt tóc.

Một nhóm gồm 6 người, mặc thường phục, đến bắt và đánh Quang, rồi đưa Quang lên trụ sở phường công an Nam Ðồng- Quận Ðống Ða. Sau đó 3 người xưng là công an thành phố Hà Nội đến trụ sở công an phường Nam Ðồng áp giải Quang lên xe taxi đưa về trụ sở công an quận Hà Ðông thành phố Hà Nội. Ðây là lần thứ hai sinh viên Quang đã bị công an Hà Nội bắt và đánh đập.

Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lên {nl}tiếng bác bỏ {nl} cáo buộc của công ty Google về việc theo dõi và hack các blog có liên {nl}quan đến chính trị. Phát ngôn viên Bộ Ngọai Giao Cộng sản Việt Nam {nl}Nguyễn Phương Nga nói với ký giả báo chí quốc tế rằng cáo buộc của công{nl} ty Google là không có cơ sở. Theo đương sự thì Việt Nam có những điều {nl}luật đặc biệt để chống virus và những phần mềm nguy hiểm nhằm bảo đảm {nl}an ninh và bí mật quốc gia. Trong một thông báo phổ biến hồi tuần {nl}trứơc, công ty điện toán Google của Mỹ khẳng định các vụ tin tặc tấn {nl}công nhắm vào trang bausite Việt Nam có thể mang ý đồ chính trị và có {nl}thể liên quan đến nhà nước Cộng sản Việt Nam. {nl} {nl}
 
{nl}{nl} {nl}
Thêm vào đó, hãng nan ninh điện toán McAfee tố cáo {nl}là Việt Nam đã mở một cuộc tấn công nhắm vào người Việt hải ngoại khi {nl}xâm nhập vào trang web của Hội Chuyên Gia Việt Nam ở California để phân{nl} phối virus. Theo các chuyên gia của McAfee, máy điện toán của hàng {nl}chục ngàn người có thể bị virus khi họ download và install một nhu liệu{nl} giúp đánh tiếng Việt, trong khi hacker từ Việt Nam đã chèn virus vào {nl}nhu liệu này. Hậu quả là nhu liệu này giúp cho tin tặc thâm nhập, lấy {nl}cắp thông tin trên computer, đồng thời các máy điện toán bị lây nhiễm {nl}này tham gia vào cuộc tấn công từ chối dịch vụ, làm tê liệt các web {nl}site, blog có những nội dung, bài viết của giới ly khai.(SBTN)
{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Hội nghị quốc tế về sông Mekong kết {nl}thúc hôm nay tại Hua Hin, Thái Lan với bản tuyên bố chung kêu gọi tăng {nl}cường hợp tác. Đúng như những dự đoán trước, nhà cầm quyền cộng sản {nl}Trung Cộng phủ nhận tác hại của các đập thủy điện xây trên thượng {nl}nguồn. Trưởng đoàn Trung Cộng là Thứ trưởng ngoại giao Tống Đào ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Tại hội nghị quốc tế do Ủy Ban Sông {nl}Mekong tổ chức từ trong 3 ngày qua ở Thái Lan, tác hại các đập thủy {nl}điện của Trung Cộng đã là đề tài tranh luận gay go nhất. Theo giới phân{nl} tích, đại diện Bắc Kinh đã phủ nhận mọi trách nhiệm của các đập thủy {nl}điện trên thượng nguồn trong việc làm giảm lưu lượng nước ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Bình Dương - Báo chí trong nước vừa phổ biến tin{nl} về vụ Công an huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra {nl}đường dây dụ dỗ học sinh qua Cam Bốt đánh bạc. Tệ trạng đang diễn ra {nl}không chỉ nhắm vào những người có tiền đi cờ bạc hoang phí, mà còn cả {nl}thanh thiếu niên con nhà có máu mặt. Đối diện với cửa ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Saigon - Hôm nay trong phóng sự đặc biệt từ Việt{nl} Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc Cộng {nl}sản Việt Nam càng tiến sâu vào hành động bán nước... (video insert {nl}sbtn.net).
 
Nối tiếp việc {nl}theo dõi các sự kiện liên quan đến việc bán nước của Đảng Cộng sản Việt{nl} Nam, ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Đồng Nai - Hàng ngàn công nhân nhà máy của tập đoàn Đài {nl}Loan Pouchen là công ty có vốn 100% nước ngoài tại tỉnh Đồng Nai đã đình{nl} công từ ngày hôm thứ sáu để đòi tăng lương, tiền thưởng và phụ cấp. Nguồn tin cho biết là số công nhân đình công lên tới 10 ngàn {nl}người, và sau buổi họp giám đốc công ty đã đồng ý tăng 5% lương nhưng {nl}công nhân vẫn chưa chịu trở lại làm việc. Một nguồn tin khác cho biết {nl}một số công nhân này đã ném mắm tôm và tiết heo vào những công nhân {nl}không tham gia đình công. Vào năm ngoái đã xảy ra trên 200 vụ đình công{nl} ở Việt Nam, vì các công nhân đa số làm việc trong các nhà máy dệt may {nl}và giày dép, đòi tăng lương trước tình trạng giá cả leo thang. {nl}
 
Theo một viên {nl}chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Cộng sản Việt Nam phát biểu trên báo chí{nl} vào tháng giêng vừa qua, tình hình kinh tế khó khăn trong năm nay sẽ {nl}khiến các cuộc đình công xảy ra nhiều hơn. Tại Việt Nam, toàn bộ các {nl}công đoàn do Nhà nước kiểm soát và trên nguyên tắc, muốn đình công thì {nl}các công nhân phải xin phép trước 20 ngày.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Bình Định - Báo chí trong nước loan tin một tàu {nl}cá của tỉnh Bình Định đang lưu thông trên biển Vũng Tàu thì bị một tàu {nl}Trung cộng mang cờ Panama đâm chìm, 6 ngư dân thoát chết và 1 người tử {nl}nạn. Sự kiện xảy ra hôm thứ sáu và Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ nói{nl} rằng đang phối hợp với cảng vụ hàng hải tiến hành điều ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Hôm nay tại Hua Hin Thái Lan, bốn quốc{nl} gia thuộc Hiệp hội Đông Nam Á ở hạ nguồn sông Mekong gồm Lào, Cam Bốt,{nl} Thái Lan và Việt Nam, đã có cuộc họp với Trung Cộng để bàn về nguyên {nl}nhân của tình trạng hạn hán và mực nước sông Mekong xuống thấp nghiêm {nl}trọng. Theo hãng tin AFP, buổi họp ngày hôm nay giữa 4 quốc gia ở ...
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Về phiên tòa phúc thẩm của nhà dân chủ Trần Khải {nl} Thanh Thủy, theo tin tức từ gia đình cho biết, nhà dân chủ Trần Khải {nl}Thanh Thủy và chồng bà là ông Đỗ Bá Tân, sẽ ra tòa phúc thẩm của chế độ{nl} Cộng sản Việt Nam vào ngày 16 tháng 4. Một lần nữa cả thế giới lại có {nl}dịp chứng kiến cảnh hệ thống pháp lý bị biến thành công cụ chính trị {nl}của bộ phận lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam độc tài và bạo ngược. Vào {nl}ngày 8 tháng 10 năm 2009, công an được lệnh ngăn chận bà Thủy trên {nl}đường đi dự buổi xử 7 nhà dân chủ tại Hải Phòng. Sau đó trong cùng ngày{nl} cũng chính họ dàn dựng một cuộc xô xát để vu khống bà Thủy và ông Tân {nl}tội cố ý gây thương tích, rồi dùng lý cớ đó để truy tố và giam giữ bà {nl}cho tới nay. Vào ngày 5 tháng 2 tại phiên tòa sơ thẩm, bất chấp công {nl}luận và luật pháp của chính họ, chánh án đã trắng trợn gạt bỏ mọi phản {nl}bác của các luật sư biện hộ về giá trị của các tang chứng và sự thành {nl}thật của các nhân chứng, quan trọng nhất là các dữ kiện không thể chối {nl}cãi về tính ngụy tạo của bức hình chụp thương tích nguyên cáo do công {nl}an cung cấp.
 
Sau đó chế độ ngang nhiên tuyên án bà Thủy 3 năm 6 tháng tù {nl}giam và ông Tân 2 năm tù treo. Phiên tòa này đã bị dư luận quốc tế mạnh {nl}mẽ phản đối vì bản chất chà đạp công lý và dàn dựng của nó. Trong tháng{nl} 4 này chỉ vài ngày trước buổi xử phúc thẩm nhà dân chủ Trần Khải Thanh{nl} Thủy, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng, sẽ đến hội họp {nl}tại Hoa Kỳ vào các ngày 12, 13, 14 tháng 4. Cộng đồng người Việt tại {nl}vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn sẽ biểu tình phản đối và vạch trần bộ mặt {nl}thật của chế độ hèn Với giặc, ác với dân mà Nguyễn Tấn Dũng đại {nl}diện.(SBTN)
{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}

Tin Bình Phước - Ðúng vào ngày lễ Phục sinh, các tín hữu Tin Lành ở Bình Phước đang lục tục kéo tới nhà nguyện của họ ở tổ 4, khu phố An Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Phước để mừng Chúa Phục sinh. Nơi đây đồng thời là tư gia mục sư quản nhiệm hội thánh Kiều Văn Ba, nhưng các tín đồ đã bị công an mai phục chặn bắt nên không thể vào nhà nguyện dự lễ.
 
 

Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}

{nl}
Tin Đà Lạt - - Thắng cảnh quốc gia thác Prenn tại {nl}thành phố Đà{nl} Lạt tỉnh Lâm Đồng, đang kêu cứu khi gần 10 ngày qua dòng nước tung bọt{nl} trắng xóa này bỗng biến thành màu đỏ quạch, thậm chí còn bốc mùi tanh {nl}tưởi. Trong khu du lịch thác Prenn còn có đền thờ Âu Lạc, và khi ngày {nl}giỗ tổ Hùng Vương đang đến gần thì bất ngờ xuất hiện một nguồn nước bẩn{nl} chảy vào thác làm cho danh thắng quốc gia này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Trong lúc đang diễn ra {nl}một hội nghị quốc tế về sông Mekong tại thành phố Hua Hin ở Thái Lan, {nl}hôm qua báo chí tại Pháp đã đồng loạt viết về việc Trung Cộng đã thao {nl}túng sông Mekong mà chẳng cần tham khảo các nước láng giềng, và lại {nl}càng không quan tâm đến việc họ có đồng ý hay không. Đó là nhận xét của{nl} ông Carl Middleton, thuộc tổ chức International Rivers, được nhật báo {nl}Le Figaro trích dẫn. Tờ Le Figaro dành hẳn một trang báo cho hội nghị {nl}thượng đỉnh diễn ra hôm nay tại Hua Hin giữa bốn quốc gia hạ nguồn sông {nl}Mekong là Thái Lan, Lào, Cam Bốt và Việt Nam. {nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}
Tin Sydney - Một cô gái Úc gốc Việt sẽ làm trưởng đoàn lực sĩ {nl} bóng bàn cho Úc Châu dự Giải Quốc Tế ITTF Cadet Challenge thường niên, {nl}theo bản tin của Tổng cục ITTF trên mạng vào ngày hôm qua. Cô Lily Phan{nl} chỉ mới 15 tuổi, nhưng đã 4 lần dự trận quốc tế bóng bàn thay mặt cho {nl}Châu Đaị Dương, và đó là một kỷ lục về tham dự. Đaị diện cho Châu Đại {nl}dương được tuyển chọn từ 9 quốc gia trong Châu này, trong đó cô Lily {nl}Phan thay mặt nước Úc tranh tài. Lần đầu cô thay mặt châu Đại Dương dự {nl}giải quốc tế này là năm 2007 tại Cape Town của Nam Phi. Lần thứ nhì là {nl}năm 2008, cô đấu ở thành phố Helsingborg Thụy Điển. Lần thứ 3 là năm {nl}2009, thi đấu ở Tokyo, Nhật Bản.
 
{nl}{nl}
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}

Tin Hannover - Buổi Hội Ngộ 30 Năm Người Việt Tỵ Nạn tại {nl}Hannover thuộc tiểu bang Niedersachsen 1980-2010 Tri ân Đức do Cộng Đồng{nl} Người Việt Tỵ Nạn tại Đức tổ chức trong tuần qua, mục đích để bày tỏ {nl}lòng tri ân nhân dân và chính quyền Đức, đặc biệt tri ân chính quyền {nl}tiểu bang Niedersachsen và cựu Thống Đốc Ernst Albrecht cũng như tạo cơ{nl} hội cho đồng hương sau 35 năm kể từ 1975 gặp lại nhau hàn huyên tâm sự{nl} đã thành công mỹ mãn.
 
Posted on 07 Apr 2010
horizonline
{nl}

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 2.4.2010
Thượng tọa Thích Viên Ðịnh báo động nạn bành trướng Ðại Hán --  Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ Loretta Sanchez, bà ...

Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin về việc Trung Cộng phát hiện loại hộp xốp đựng {nl}các loại thức ăn to-go có nhiều chất có thể gây ung thư, phá hủy {nl}gan...v.v, đang làm hoảng loạn nhiều nơi. Suốt trong một tuần, báo chí {nl}Việt Nam đã báo động về tình trạng cả nước đang sử dụng từ nhiều năm {nl}nay sản phẩm này, cũng như không ai lường hết được tác hại ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - nhà nước Cộng sản Việt Nam đã chính {nl}thức chấp nhận đề nghị của tỉnh Khánh Hoà về việc hủy bỏ cuộc thi Hoa {nl}hậu Thế giới 2010 tại Nha Trang, và là một mất mặt lớn cho Hà Nội về uy{nl} tín khi đứng ra tổ chức những sự kiện lớn trên thế giới. Giải Hoa Hậu {nl}Thế Giới năm ngoái được tổ chức tại Nha Trang, ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Nam Vang - Hôm qua SB-TN đã loan tin về nhà cầm quyền{nl} Cộng{nl} sản Việt Nam đang bối rối khi đứng ra chủ tọa hội nghị cao cấp của {nl}ASEAN, và nay các tổ chức nhân quyền đang đòi Hà Nội phải để cho họ {nl}được hoạt động tự do trong dịp này. Từ Nam Vang, Phó giám đốc Hiệp hội {nl}Nhân quyền và Phát triển Campuchia là ông Nay Vanda, phát biểu là tổ {nl}chức của ông vừa đề nghị Cộng sản Việt Nam cho được hoạt động tự do, có{nl} nghĩa là cho các NGO được tập họp để bày tỏ quan điểm chính đáng của {nl}họ về các quyền con người trong một xã hội dân sự.

Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Mực nước sông Mekong xuống thấp bất thường là tâm {nl}điểm chương trình nghị sự hội nghị. Những vấn đề khác được bàn tới là {nl}an ninh lương thực và kế hoạch phát triển của những quốc gia dọc sông {nl}Mekong. Nhiều khu vực dọc hạ lưu Mekong đang trải qua tình trạng khô {nl}hạn ngày một tồi tệ. Người dân ở Ubon Ratchathani, một trong ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
 
Tin Hua Hin - Nước chủ nhà Thái Lan bắt đầu thắt chặt an {nl}ninh {nl} khi Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế sẽ khai mạc vào ngày {nl}mai. Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban sông Mekong diễn ra ngày chủ nhật và {nl}thứ hai tại thành phố Hua Hin, cách Bangkok khoảng 2 tiếng đồng hồ lái {nl}xe. Tại các khách sạn lớn đều có sự xuất hiện của lực lượng an ninh. {nl}Đặc biệt bắt đầu từ hôm nay, một trung tâm chỉ huy phối hợp sẽ đi vào {nl}hoạt động ở khách sạn Hua Hin. Ước tính có khoảng 5000 binh sĩ và cảnh {nl}sát được điều động bảo vệ hội nghị. Vào khoảng bốn giờ chiều nay, một {nl}đoàn xe an ninh đặc biệt tới khách sạn Hyatt là trung tâm tổ chức hội {nl}nghị để kiểm tra công tác chuẩn bị. Khi được hỏi liệu người biểu tình {nl}có thể bao vây địa điểm tổ chức sự kiện như từng làm với hội nghị thượng{nl} đỉnh ASEAN tháng 4 năm trước hay không, thì một thành viên ban tổ chức{nl} cho biết các nhóm biểu tình không có ý định tổ chức tuần hành ở {nl}Huahin.
Posted on 04 Apr 2010
horizonline

Tin Hoa Thịnh Đốn - Hội địa lý Hoa Kỳ tức tổ chức {nl}National {nl}Geographic Society đã bỏ những lời ghi chú về chủ quyền của quần đảo {nl}Hoàng Sa trên hầu hết các bản đồ online của họ. Trên hầu hết các bản đồ{nl} online của tổ chức này, quần đảo Hoàng Sa được xác định với tên quốc {nl}tế là Paracel Islands. Ngày 25 tháng 3, NGS thông báo sẽ chỉnh sửa {nl}thông tin về quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ của họ. Theo đó, trên bản đồ{nl} thế giới cỡ nhỏ, NGS sẽ sử dụng tên thông dụng là Paracel Islands, bỏ {nl}hết các tin về chủ quyền. Trên bản đồ khu vực, châu lục và vùng, cỡ lớn{nl} sẽ sử dụng tên thông dụng là Paracel Islands, Mở rộng phần chú giải về{nl} chủ quyền, Trung Cộng chiếm đóng từ năm 1974 và gọi là Tây Sa, Việt {nl}Nam tuyên bố chủ quyền và gọi là Hoàng Sa.
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Ai thích nhậu món mực khi về Việt Nam phải {nl}hết {nl}sức cẩn thận, vì báo chí trong nước cho biết nay ở Việt Nam đã xuất hiện{nl} loại mực khô, nhưng không phải là mực thật mà là mực làm bằng cao su. {nl}Báo trong nước cho biết loại mực này khi đốt lên chỉ thoang thoảng có {nl}mùi đặc trưng của mực, cho vào miệng nhai thì dai như cao su. Ngoài {nl}việc móc túi khách hàng, những con mực cao su ấy còn tiềm tàng nguy {nl}hiểm đối với sức khoẻ người tiêu dùng. Mực khô được làm bằng cao su, {nl}giống y như thật, được bày bán công khai tại nhiều nơi từ các khu danh {nl}lam thắng cảnh, khu nghỉ mát đến các chợ có bán đồ hải sản. {nl}{nl}{nl}
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Trong lúc các nước trong vùng Đông Nam{nl} Á sẽ tổ chức một hội nghị đặc biệt về sông Mekong tại thành phố Hua {nl}Hin ở miền Nam Thái Lan vào ngày hôm nay, những chuyên gia vẫn đưa ra {nl}những bản nghiên cứu về những đập thủy điện trên sông Mekong đang đe {nl}dọa an ninh lương thực cho toàn vùng. Nghề cá không chỉ là nguồn thu ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Báo chí Việt Nam cho hay từ nhiều ngày qua, nhiệt{nl} độ tại Saigon tăng đến 38 hay 39 độ C tức từ 90 đến trên 100 độ F, và {nl}dự báo vào tháng 4 và tháng 5, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C. Một {nl}trong những nguyên nhân gây ta tình trạng nóng bức này là diện tích cây{nl} xanh còn rất ít khiến Saigon đang biến thành ôquả cầu lửaọ. Người dân {nl}chúng ở nhiều khu vực đã chạy trốn cảnh nắng nóng, oi bức. Các chuyên {nl}gia thời tiết và khí tượng, cho hay nhiệt độ nóng lên từng ngày và sẽ {nl}còn tiếp tục tăng cao trong những năm tới do ảnh hưởng bởi tốc độ phát {nl}triển đô thị, đi kèm với việc hạ cây xanh lấy đất xây dựng đường xá, {nl}cao ốc, cầu cống.
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Phó thủ tướng Cộng sản Việt Nam kiêm Bộ{nl} trưởng Giáo dục và Đào tạo là Nguyễn Thiện Nhân, được thông báo là đã {nl}chính thức rời chức bộ trưởng để tập trung vào công việc Phó Thủ tướng {nl}vào ngày hôm nay Tuy nhiên theo quy định hiện hành, quốc hội sẽ bỏ {nl}phiếu phê chuẩn việc miễn nhiệm hay bổ nhiệm ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong vai trò đương kim chủ tịch ASEAN,{nl} Việt Nam đã sẵn sàng chủ tọa thượng đỉnh ASEAN lần thứ 16 khai diễn {nl}tại Hà Nội từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 4 tới, và điều này đang làm cho {nl}Hà Nội hết sức bối rối. Các tổ chức phi chính phủ chuyên vận động và {nl}bảo vệ nhân quyền Đông Nam Á, đồng loạt kêu gọi nhà cầm ...
Posted on 04 Apr 2010
horizonline

{nl}Hai khuôn mặt Ki-tô hữu
{nl}
{nl}Vào lúc các tín hữu Chúa Ki-tô trên khắp cùng thế giới bước vào Tuần {nl}Thánh, tưởng niệm Chúa Ki-tô chịu thương khó, chịu chết rồi phục sinh, {nl}thì ngay trên đất nước Việt Nam chúng ta, hai Ki-tô hữu đang lôi kéo sự {nl}chú ý của các cơ quan truyền thông trên thế giới, cho dù ở trong nước, {nl}toàn bộ báo đài đều giả điếc làm ngơ, hai khuôn mặt đang ngời sáng đó là{nl} một tín hữu Tin Lành, luật sư Lê Thị Công Nhân, và một linh mục Công {nl}Giáo, cha Ta-đê-ô Nguyễn Văn Lý. Luật sư Lê Thị Công Nhân bước vào nhà {nl}tù khi mới 28 tuổi, vào lúc bạn bè đồng trang lứa của cô nghĩ đến tương {nl}lai, đến tình yêu, đến hạnh phúc, đến sự nghiệp. Nhà tù của chế độ cộng {nl}sản Việt Nam đã nuốt trọn 3 năm của quãng thời gian đẹp nhất của một đời{nl} người. Còn linh mục Nguyễn Văn Lý, năm nay 64 tuổi, thì tổng cộng đã có{nl} 14 năm tù. Dưới cái nhìn của người Ki-tô hữu chúng ta, đó là những {nl}người đã đi con đường hy sinh, con đường thánh giá mà chính Đức Giê-su {nl}đã đi khi thực hiện công trình cứu độ.

{nl}{nl}
Posted on 03 Apr 2010
horizonline

{nl}
Đức Tâm
{nl} {nl}

Hôm 29/9 người dân thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc{nl} đã phát hiện 21 xác trẻ em trôi trên sông. Các xác này do một bệnh viện{nl} thải ra, nhóm nhân viên y tế liên can đã bị đình chỉ công tác.

{nl}
{nl} {nl}{nl} ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
{nl}{nl}
2010-03-31
{nl}{nl}

Vào 9 giờ sáng thứ Tư, cô Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406,{nl} sống tại Gò Vấp, Sài Gòn, người đã giúp đỡ nhiều dân oan khiếu kiện {nl}việc cưỡng chiếm đất đai, đã bị hàng chục công an vây kín nhà.

{nl}{nl}
{nl}
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Sacramento - Thượng Nghị Sĩ tiểu bang {nl}California là ông Lou Correa đã đệ trình Nghị Quyết SCR 89 vào tuần qua {nl}tại thủ phủ Sacramento. Nghị Quyết SCR 89 sẽ quy định một đoạn đường {nl}trên xa lộ tiểu bang Freeway 22, lấy tên là Nguyễn Ngọc Phú Human Rights{nl} Memorial Highway. Thông cáo báo chí của văn phòng Thượng nghị sĩ Correa{nl} cho biết, Nguyễn Ngọc Phú là ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
http://www.vlink.com/hihoa/250x/20100330_BacBay-250.jpg

Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn bắt đầu chuẩn bị những cuộc {nl}biểu tình lớn để phản đối trong dịp Thủ Tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn {nl}Tấn Dũng sẽ tới tham dự một hội nghị về vấn đề nguyên tử do Tổng thống {nl}Barack Obama triệu tập. Một viên chức cộng đồng là ông Lý Văn Phước, đã {nl}gửi điện thư cho biết Nguyễn Tấn Dũng được mời dự họp Thượng Đỉnh về An {nl}Ninh Nguyên Tử từ 12 đến 13 tháng 4 tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Ngày 14 {nl}tháng 4 Nguyễn Tấn Dũng sẽ đọc một diễn văn tại một buổi tiệc lớn để kỷ{nl} niệm 35 năm Cộng sản Việt Nam chiếm Miền Nam Việt Nam và kỷ niệm 15 năm{nl} Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Việt Nam, và hai bên mở rộng hợp{nl} tác về mọi mặt cho đến nay.

{nl}{nl}
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Thượng Hải - Việt Nam đang đối mặt với cơ{nl} nguy lạm phát mới, theo bản tin Bloomberg trích những phân tích của {nl}ngân hàng HSBC cho biết Việt Nam đã cùng các nước khác trong khu vực {nl}nhìn thấy giá cả tăng vọt trong khi kinh tế hồi phục. Tài liệu cho thấy {nl}giá tiêu thụ đã tăng 9.46% trong tháng 3 năm nay và là mức cao nhất {nl}trong năm, tăng từ 8.46% trong ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong cuộc họp ban chỉ đạo quốc {nl}gia phòng chống đại dịch cúm ở người diễn ra ngày hôm qua tại Hà Nội, {nl}Phó cục trưởng cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết 15 tỉnh và thành{nl} phố đang có cúm gia cầm. Thống kê của tổ chức Y tế thế giới cho biết {nl}Việt Nam và Ai Cập là 2 nước vẫn có ghi nhận các trường hợp lẻ tẻ mắc ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Hua Hin - Một ngày trước cuộc Hội nghị {nl}Quốc Tế về sông Mekong, được tổ chức tại Hua Hin, Thái Lan, đại diện của{nl} Trung Cộng hôm nay nhắc lại lập trường của Bắc Kinh và chối bỏ trách {nl}nhiệm làm cho mực nước sông Mekong xuống thấp tới mức kỷ lục kể từ hai {nl}thập niên qua. Tờ China Daily của Nhà nước Trung Cộng trích đăng phát {nl}biểu của ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Các hãng thông tấn thế giới {nl}hôm nay liên tiếp mô tả vụ Google phát hiện ra chiến dịch tấn công các {nl}trang web nhạy cảm chính trị bằng tiếng Việt và cho rằng câu chuyện liên{nl} quan đến cả Trung Cộng. Có nguồn tin còn cho rằng đây là dấu hiệu tạo {nl}tiền lệ nguy hiểm cho doanh nghiệp nước họ. Trong khi đó đến nay nhà cầm{nl} quyền ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Nhà cầm quyền cộng sản Trung {nl}Cộng vừa điều thêm hai tàu tuần ngư tới vùng biển Trường Sa để làm công {nl}việc gọi là bảo vệ ngư dân và chống cướp biển. Theo tin của China News {nl}Agency cho biết, lễ khai trương đợt tuần tra chung tại Trường Sa mà {nl}Trung Cộng gọi là Nam Sa, đã được Bộ Nông nghiệp nước này tổ chức vào {nl}sáng hôm ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong một hành động làm cho {nl}nhiều người phải lắc đầu ngao ngán, Ngân hàng nhà nước Cộng sản Việt Nam{nl} vừa có văn bản gừi cho tất cả các ngân hàng ngoại quốc tại Việt Nam, {nl}yêu cầu họ ngưng cung cấp các thông tin về khủng hoảng kinh tế và suy {nl}thoái toàn cầu. Cách đây hai năm, Ngân hàng nhà nước của Hà Nội đã có {nl}văn bản đề ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Cá phải nuôi ở ao nông, {nl}sử dụng nước giếng khoan, là những quy định của Đạo luật Nông nghiệp Mỹ {nl}gọi tắt là Farm Bill buộc người nuôi cá Việt Nam tuân theo. Farm Bill {nl}được Quốc hội Mỹ chính thức thông qua vào năm 2008. Tuy nhiên việc xây {nl}dựng và ban hành văn bản quy định chi tiết cho đạo luật này đến nay chưa{nl} hoàn tất ...
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
{nl}

Tin Denver - Thượng Nghị sĩ Mark Udall hôm thứ Ba đã đại diện chính phủ Hoa Kỳ trao tặng huy chương Silver Star cho cựu đại úy Không Quân Việt Nam Cộng Hòa Nam Nguyễn vì các hành động quả cảm của ông vào ngày 15 tháng 12 năm 1973, khi ông đưa các binh sĩ Hoa Kỳ đang gặp nguy hiểm dưới hỏa lực địch quân tại một tỉnh gần Saigon về nơi an toàn. Cho đến mấy tháng gần đây, cựu đại úy Nam cũng không biết rằng mình được chính phủ Hoa Kỳ tặng thưởng huy chương Silver Star. Một ngươì bạn với gia đình ông Nam khám phá thấy tên ông trong danh sách những ngươì được thưởng huy chương này và chỉ cho ông thấy. Sau hai tháng gọi điện thoại liên lạc và tìm kiếm hồ sơ, ông Nam đã hãnh diện mặc lại bộ quân phục của mình với chiếc huy chương trên ngực trong buổi lễ tổ chức vào sáng ngày thứ Ba vừa qua tại văn phòng Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mark Udall ở Denver.

Posted on 02 Apr 2010
horizonline


Tin Hoa Thịnh Đốn - Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez {nl}đã nộp đơn xin visa nhập cảnh Việt Nam với mục đích gặp và nghe các nhà {nl}hoạt động dân chủ trong nước, nhưng chưa có phản ứng từ tòa đaị sứ Cộng {nl}sản Việt Nam. Hôm qua văn phòng bà Sanchez phổ biến văn thư lên án nhà {nl}cầm quyền Việt Nam về việc sử dụng nhu liệu ác tính để kiểm duyệt hoạt {nl}động Internet của các nhà dân chủ và dân báo. Cuộc tấn công mạng được {nl}dịch vụ cung cấp Internet Google báo cáo, sau vụ công ty này phải đối {nl}đầu với chính quyền Bắc Kinh về việc tài khoản e-mail của các nhà hoạt {nl}động nhân quyền Trung Cộng bị tấn công. Bà nói đây là một cuộc tấn công{nl} trắng trợn mà Nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng phương tiện Internet để đàn {nl}áp người dân của họ. Bà cho rằng đã nhiều lần Chủ tịch nước Cộng sản {nl}Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đã chứng minh rằng nhà nước Việt Nam sẽ {nl}bất chấp tất cả để dập tắt các tiếng nói lương tâm chống lại chế độ và {nl}kiểm soát nguồn thông tin và truyền thông tại Việt Nam.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 02 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát {nl}triển nông thôn của Cộng sản Việt Nam, hiện đang có 751 ngư dân Việt Nam{nl} bị giam trong những ngục tù của các quốc gia trong vùng. Mã Lai đang {nl}giữ 450 người, Nam Dương giữ 280 người, Phi Luật Tân giữ 21 ngư dân Việt{nl} Nam. Số người này chưa kể những ngư dân đang bị Trung cộng bắt giữ tại {nl}quần đảo Hoàng ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam {nl}vừa công bố một tài liệu cho thấy có ít nhất là 4500 trẻ em và phụ nữ đã{nl} bị đưa sang biên giới bán làm nô lệ tình dục. Từ năm 1998 trở đi tệ nạn{nl} này ngày một nhiều sau khi Việt Nam mở cửa cho du khách nước ngoài du {nl}lịch vào Việt Nam. Ngoài đường biên giới với Cam Bốt, việc mua bán phụ {nl}nữ ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline
Tin Nam Vang - Đảng đối lập Cambodia hôm nay {nl}đã lên tiếng yêu cầu Việt Nam ngưng các cuộc phân chia về ranh giới với {nl}nước này. Các nhà dân cử đối lập thuộc đảng Sam Rainsy Party còn được {nl}gọi là SRP đang thúc giục Thủ tướng Hun sen phải xem xét lại việc cắm {nl}cột mốc biên giới với Việt Nam, mà đảng này cho là thiếu chính xác và {nl}không phù ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline
Tin Gò Công - Việc khai thác quá mức của con {nl}người và biến đổi khí hậu đang làm cho nguồn tài nguyên nước mặt của {nl}Việt Nam bị suy giảm về số lượng. Theo khuyến cáo của các tổ chức quốc {nl}tế về tài nguyên nước, mức khai thác được phép tại các quốc gia chỉ nên {nl}giới hạn trong phạm vi 30% lượng dòng chảy. Trong khi đó theo Bộ Tài {nl}nguyên ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline
Tin Tiền Giang - Nhà cầm quyền huyện Gò Công {nl}Đông, tỉnh Tiền Giang vừa cấm sử dụng nước kênh rạch để tưới cây, tắm {nl}rửa gia súc, nhằm trữ nước và cứu dân khỏi chết khát. Báo chí trong nước{nl} cho biết tuy giai đoạn khốc liệt nhất của mùa khô vẫn chưa tới nhưng {nl}đang có hàng trăm ngàn dân ở hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre thiếu nước ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline
Tin Westminster - 3 nghị viên gốc Việt của {nl}thành phố Westminster cùng ký tên vào một thư ngỏ gởi cộng đồng, nhấn {nl}mạnh nhu cầu cần giải quyết các khác biệt giữa hai phía dự định tổ chức {nl}lễ tưởng niệm 30 tháng 4 tại tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ. Thư ngỏ do các {nl}Nghị Viên Tyler Diệp Miên Trường, Tạ Đức Trí, và Andy Quách viết lễ {nl}Tưởng ...
Posted on 01 Apr 2010
horizonline

Chừng nào mày về thì tao tấn công!
(by Bob Gorrell)


Moonwalk lên giường!
(by Cameron Cardow)