FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


Tin{nl}Saigon - Những người dân tạm cư ở khu vực Quận 9 Saigon đã phải sống{nl}trong cảnh sống dở chết dở vì bị cắt toàn bộ điện nước sinh họat. Họ là{nl}những người trong số 150 gia đình người dân trước đây đã khởi kiện ủy{nl}ban Nhân dân thành phố Saigon về quyết định thu hồi đất mà theo họ là{nl}trái pháp luật. {nl}
 
{nl} {nl}
Tuy nhiên, Tòa Án đã bác bỏ đơn{nl}khởi kiện của những người dân này. Sau đó họ lần lượt bị cưỡng chế vào{nl}khu vực tạm cư tập trung. Vào hôm thứ năm, điện nước ở khu vực này bị{nl}cắt toàn bộ.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Hàng trăm chuyên gia y tế công cộng đã tề tựu tại Hà Nội để{nl}thảo luận việc việc làm thế nào để liên kết y tế công cộng với nhân{nl}quyền. Cuộc hội thảo đã bàn về quyền được chăm sóc sức khỏe được khẳng{nl}định trong rất nhiều công ước của Liên hiệp quốc, nhưng các quan điểm{nl}về y tế công cộng và nhân quyền thường xung đột với nhau, đặc biệt{nl}trong các hoạt động mà nhiều chính phủ cho là tội phạm, như sử dụng ma{nl}túy chẳng hạn.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong một bài báo đăng trên tờ Wall Street Journal là{nl}tờ báo lớn và uy tín nhất nước Mỹ, đã kể về hành vi đàn áp tôn giáó của{nl}Cộng sản Việt Nam tại Chùa Bát Nhã, Lâm Đồng, và nêu lên nguyện vọng{nl}của các tăng ni sinh muốn trở về lại Chùa Bát Nhã. Trước đó nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích những nhận định của Hoa{nl}Kỳ về vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam trong Phúc trình về Tự do Tôn{nl}giáo Quốc tế năm 2009 là không khách quan và dựa trên những thông tin{nl}sai lệch, sau khi bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Phúc trình về Tự do Tôn{nl}giáo Quốc tế cho giai đoạn từ tháng 7 năm 2008 tới tháng 6 năm 2009,{nl}trong đó có đoạn viết về các giới chức địa phương đã xách nhiễu một số{nl}tín đồ Phật giáo và Thiên Chúa giáo.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Tin tức từ trong nước cho biết báo Tia Sáng Online bị{nl}xóa bỏ tên miền sau khi đăng bài viết của Giáo sư Hòang Tụy nói lên{nl}những sự thật về nền giáo dục Việt Nam. Giáo sư Hòang Tụy là một trong{nl}những cây đại thụ hàng đầu trong lĩnh vực toán học, cũng là một nhà{nl}giáo rất tâm huyết với việc cải cách giáo dục Việt Nam. Trong bài ...
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin Manila - Trong lúc quý vị đang xem hình ảnh của cơn bão{nl}Mirinae đang thổi qua Phi Luật Tân, đây là trận bão thứ tư trong vòng{nl}một tháng và sẽ là đe dọa cho Việt Nam đầu tuần tới. Theo dự đoán của{nl}Trung tâm bão tố Hoa Kỳ tại vùng Thái Bình Dương, bão Mirinae có thể đổ{nl}bộ vào miền nam Trung phần khoảng giữa Nha Trang và Quy Nhơn lúc 0 giờ{nl}giờ ...
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin Saigon - Vào trưa ngày hôm qua một chiếc phi cơ A321 của{nl}Vietnam Airlines bay từ Sài Gòn đi Bangkok Thái Lan phải thắng gấp lúc{nl}hạ cánh, do phát hiện dấu hiệu không bình thường. Nguồn tin từ Vietnam{nl}Airlines cho biết sau khi thắng gấp tại phi trường Suvarnabhumi{nl}Bangkok, máy bay nổ bánh nhưng tất cả hành khách đều an toàn. Theo tin{nl}này, vào khoảng 11 giờ trưa ...
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Dự báo mới nhất của Trung Tâm Khí Tượng Thuỷ Văn{nl}Trung Ương Việt Nam cho hay trong vòng 24 tiếng đồng hồ tới, bão di{nl}chuyển theo hướng Tây và Tây Nam với vận tốc 20 đến 25 cây số giờ. Như{nl}vậy đến trưa mai thì vị trí tâm bão cách bờ biển Đà Nẵng và Khánh Hoà{nl}khoảng 630 cây số về hướng Đông.
 
Thông báo cũng{nl}cho ...
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin Quảng Nam - Trong khi đó báo chí trong nước hôm qua giới thiệu{nl}một phóng sự, theo đó thuyền trưởng một tàu đánh cá ở Quảng Nam đã{nl}quyết đinh bán tàu, ngừng đi biển sau khi từng bị phía Trung Cộng bắt{nl}giữ. Ông Trương Minh Quang là thuyền trưởng một trong 16 con tàu tạt{nl}vào quần đảo Hoàng Sa trú bão số 9. Sau khi bão tan, nhiều con tàu{nl}trong số này ...
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
VĨNH{nl}LONG - Ngày 10-09-2009, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long{nl}(MTTQVL), đã mời Nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, bề trên Tỉnh dòng Thánh{nl}Phaolô Mỹ Tho đến làm việc tại Văn phòng Ủy ban MTTQVL.
Posted on 01 Nov 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định cho nạo vét{nl}thử 1000 thước vuông, tương đương 1/10 diện tích hồ Gươm để tránh hiện{nl}trạng nước hồ cạn dần. Hồ Gươm hay còn có tên gọi là hồ Hoàn Kiếm, đã{nl}có tuổi đời hàng trăm năm, và rộng khoảng 11 hecta rưỡi. Theo những{nl}chuyên viên thì việc nạo vét lần này là cần thiết bởi vì nếu không nạo{nl}vét thì chỉ năm bảy chục năm nữa hồ Gươm sẽ biến thành bãi lầy. Một số{nl}người đem vứt rác rưởi, gạch vụn, đồ xây dựng xuống hồ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Oct 2009
horizonline

Tin{nl}Phan Thiết - Thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận là một tỉnh{nl}nghèo, nhưng điều trớ trêu là tại đây có số sân golf nhiều thứ nhì tại{nl}Việt Nam chỉ thua sau Hà Nội. Thống kê cho thấy hiện nay trên cả nước{nl}có khoảng 150 dự án sân golf, phục vụ giải trí cho giới tư bản đỏ ở{nl}trong nước và du khách ngoại quốc. Dự án sân golf thành hình đến đâu,{nl}dân nghèo bị mất cơ hội sống đến đó. Rất nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra{nl}chống lại các vụ giải tỏa đền bù tượng trưng để làm sân golf nhưng rồi{nl}chẳng đi tới đâu.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Tuần báo Time trong tuần qua đã cho đăng một bài viết về việc{nl}sau cơn bão Ketsana tức cơn bão số 9 kéo đến miền Trung Việt Nam và làm{nl}cho đời sống người dân ở đây bị đảo lộn, cũng là lúc mà nhiều người{nl}bàng hoàng khi phát giác ra sự thật phũ phàng về việc các cán bộ đã cho{nl}phép khai thác rừng một cách bừa bãi. Sau một đêm, cơn bão đã để lộ ra{nl}hàng ngàn khúc gỗ bị khai thác bất hợp pháp, bị nước cuốn trôi từ trên{nl}núi xuống thành phố. Những khúc gỗ này là từ những thân cây hàng trăm{nl}tuổi gồm nhiều loại gỗ quý, đã làm nghẹt sông và đâm cả vào những chiếc{nl}cầu ngăn đường chúng. Những người dân ở những thành phố hạ lưu của con{nl}sông hoàn toàn bất ngờ về việc này, và báo chí trong nước cũng hoàn{nl}toàn im lặng không hề có một bài viết hay một bản tin nào.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Oct 2009
horizonline

Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong khi nhà nước Cộng sản Việt Nam chỉ trích nhận{nl}định của Hoa Kỳ về tự do tôn giáo, thì một tu sĩ Làng Mai viết bài trên{nl}tờ Wall Street Journal trong đó kể về hành vi đàn áp tôn giáo của Hà{nl}Nội tại Chùa Bát Nhã, Lâm Đồng, và nêu lên nguyện vọng của các tăng ni{nl}sinh muốn trở về lại Chùa Bát Nhã. Tờ Wall Street Journal là tờ báo có{nl}số phát hành lớn nhất tại Hoa Kỳ, nói rằng tình hình Cộng sản Việt Nam{nl}đàn áp chư tăng ni sinh Bát Nhã đã làm cho ngay cả các công dân Việt{nl}Nam bình thường cũng phản đối. Hơn 400 trí thức và công dân thuộc nhiều{nl}thành phần đã ký thỉnh nguyện thư đòi hỏi Hà Nội phải điều tra về vụ{nl}tấn công và phải bảo đảm an toàn cho các tăng ni sinh. {nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Oct 2009
horizonline
(Washington, DC - ngày 26/10/2009) - Hôm nay Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) hoan nghênh việc công bố bản Báo cáo về Tự do Tôn giáo đầu tiên của chính phủ Obama, và thúc giục việc áp đặt “Những quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPCs), cũng như việc thực thi những chính sách đã đề ra đối với các quốc gia này.

Ông Leonard Leo, chủ ...
Posted on 30 Oct 2009
horizonline
SỞ KIỆN, HÀ NỘI 30/10/2009, Các trưởng ban thuộc ban tổ chức Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 đã cùng về Sở Kiện để cùng nhau nối kết các khâu chuẩn bị của các ban và cùng rà soát xem còn công việc gì cần triển khai.

Sau cuộc gặp của tất cả các ban trong ban tổ chức cách đây 2 tuần tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, hôm nay các cha trưởng ban, các cha ...
Posted on 30 Oct 2009
horizonline
Cùng các độc giả quý mến!

Sự thật, Công lý, Hòa bình là nỗi khát khao tự hữu của nhân loại.

Không thể có một cá nhân nào được thanh thản, hạnh phúc nếu cuộc sống của họ không dựa trên Sự thật, không được xây dựng trên Công lý và Hòa Bình.

Không thể có một xã hội nào được xây dựng vững chắc, ổn định và phát triển ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Bình Dương - Báo chí hôm nay loan tin nguyên giám đốc Sở Tài nguyên và{nl}Môi trường tỉnh Bình Dương là Cao Minh Huệ cùng 3 cán bộ khác đã bị Bộ{nl}công an bắt giam, để điều tra về việc bán hàng trăm hecta đất rừng cao{nl}su. Theo đó Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng C-37, Bộ Công{nl}an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với{nl}ông Huệ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.{nl}Cảnh sát cũng tiến hành khám xét ngôi biệt thự của ông Huệ tại quận{nl}Bình Thạnh, Saigon.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trong khi đó một người tranh đấu cho dân chủ khác hiện vẫn còn{nl}đang bị cầm giữ là anh Nguyễn Tiến Trung vẫn chưa được thăm nuôi kể từ{nl}khi bị bắt vào ngày 7 tháng 7 vừa qua. Mẹ của anh Trung là bà Lê Thị{nl}Minh Tâm từ Saigon cho biết cơ quan an ninh giải thích lý do là vì quá{nl}trình thẩm vấn và điều tra vẫn chưa kết thúc, nên gia đình không được{nl}thăm viếng. Bà nói mỗi tháng gia đình chỉ được phép gửi cho Trung{nl}600,000 đồng. Gia đình rất lo lắng vì đã làm đơn xin vào thăm 4 lần rồi{nl}mà không được chấp thuận. Họ chỉ thông báo là Trung vẫn khỏe. Nguyễn{nl}Tiến Trung và một nhà hoạt động dân chủ khác là ông Trần Anh Kim bị giữ{nl}trong đợt nhà nước bắt giữ một loạt các nhân vật để điều tra về tội{nl}hoạt động tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, đây được coi là{nl}vụ án đặc biệt nghiêm trọng về xâm phạm an ninh quốc gia. Bà Tâm cho{nl}hay sẽ tiếp tục gửi đơn xin vào thăm con.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline

Tin{nl}Ninh Thuận - Sau 7 lần trì hoãn, cuối cùng Hội đồng Khen thưởng và Kỷ{nl}luật của Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận đã có cuộc họp kín về việc kỷ{nl}luật đối với Luật sư Lê Trần Luật. Theo nguồn tin từ các luật sư thành{nl}viên này, cuộc họp này đã thống nhất sẽ xóa tên Luật sư Lê Trần Luật{nl}với số phiếu là 3 trên 5, trong đó hai luật sư Trần Kim Cang và Diệp{nl}Năng Bình đã phản đối việc xóa tên đối với Luật sư Lê Trần Luật. Được{nl}biết lý do xóa tên đối với Luật sư Lê Trần Luật là vi phạm điều 9 của{nl}Luật Luật sư là lợi dụng việc hành nghề luật sư gây ảnh hưởng đến an{nl}ninh quốc gia, và vi phạm điều 10 của Luật sư là không trung thành với{nl}Tổ quốc và Hiến pháp. {nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Tổng số nguồn vốn đầu tư nước ngoài tức FDI vào{nl}Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2009 đã giảm 72.9% so với cùng kỳ năm{nl}ngoái, xuống còn 18,9 tỷ đôla. Tin của hãng thông tấn AP trích dẫn số{nl}liệu đăng trong một báo cáo hàng tháng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt{nl}Nam cho hay các cam kết đầu tư mới trong giai đoạn này đã giảm 78.3% ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Theo dõi diễn biến dịch sốt xuất huyết tại Việt Nam, ông{nl}Nguyễn Huy Nga là Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường thuộc Bộ Y{nl}tế Cộng sản Việt Nam tiên đoán dịch sôt xuất huyết sẽ tiếp tục hoành{nl}hành mạnh, trong tháng 11 và 12 có nguy cơ bùng phát thành dịch quy mô{nl}trung bình nếu không thi hành triệt để các biện pháp dự phòng. Ông Nga{nl}cho biết báo cáo của các địa phương tính đến ngày hôm nay, cả nước ghi{nl}nhận 72,155 trường hợp sốt xuất huyết, 58 trường hợp tử vong. So với{nl}cùng kỳ năm 2008, số nhiễm bệnh tăng 7%, tử vong giảm 13%. Điểm đáng{nl}chú ý là năm nay, có tới 28 trên 63 tỉnh và thành phố ghi nhận số mắc{nl}sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ năm 2008 như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình{nl}Định, Phú Yên, Kiên Giang, Trà Vinh, Saigon.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Trong cuộc họp với báo chí liên quan tới phòng chống tham hũng{nl}có liên quan đến các công ty ngoại quốc, Phó Tổng thanh tra nhà nước{nl}kiêm Cục trưởng Cục chống tham nhũng của Cộng sản Việt Nam là Trần Đức{nl}Lượng đã tiết lộ một tin đáng chú ý, là vụ tham nhũng PCI và các công{nl}ty Nhật Bản không phải là chuyện cá biệt. Nhân vật này nói nhà nước đã{nl}phát hiện ra những biểu hiện tham nhũng ở một số dự án mà các nước khác{nl}có thông báo cho Việt Nam như Đức, Úc, Mỹ. Cuộc trao đổi diễn ra bên lề{nl}Hội thảo về thực thi Chiến lược quốc gia về phòng chống tham nhũng đến{nl}năm 2020 và Công ước của Liên Hiệp Quốc về chống tham nhũng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ vừa lên tiếng{nl}hoan nghênh việc công bố bản Báo cáo về Tự do Tôn giáo đầu tiên của{nl}chính phủ Obama, và thúc giục việc áp đặt những quốc gia cần quan tâm{nl}đặc biệt tức danh sách CPC, cũng như việc thực thi những chính sách đã{nl}đề ra đối với các quốc gia này. Ông Leonard Leo, chủ tịch USCIRF nói{nl}cho đến hôm nay, Tổng thống Obama vẫn thường xuyên đề cập đến vấn đề tự{nl}do tôn giáo trong các bài diễn văn của mình ở hải ngoại nhưng hầu như{nl}chưa có hành động cụ thể nào, và ủy ban hy vọng rằng bản báo cáo này sẽ{nl}là hành động thiết thực của chính phủ Obama.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Mức thâm thủng mậu dịch cua Việt Nam trong 10 thắng đầu năm{nl}2009 lên tới 8 tỷ 800 triệu đôla. Số liệu thống kê của Hà Nội công bố{nl}hôm qua cho thấy mức thâm hụt mậu dịch này tính ra bằng một nửa so với{nl}16 tỷ 200 triệu năm 2008. Xuất cảng 10 tháng này giảm 13.8%, trong lúc{nl}nhập cảng là 21.7%. Theo Tổng cục ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Trong vài năm qua, về mặt ngoại giao, Hà Nội luôn tìm{nl}cách gần gũi Hoa Kỳ và lôi kéo cộng đồng Việt Nam bằng nhiều cách, tuy{nl}nhiên, bản Đề Cương Tuyên Truyềnọ của Ban Tuyên Giáo Trung Ương được{nl}công bố mới đây cho thấy đảng Cộng sản Việt Nam vẫn coi Hoa Kỳ và các{nl}tổ chức của người Việt ở nước ngoài là các thế lực thù ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Chuyện Bộ Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam công nhận việc công{nl}ty Vedan được ba giấy chứng nhận cho ba sản phẩm nằm trong một trăm sản{nl}phẩm hàng đầu về an toàn chất lượng vì sức khỏe cộng đồng, đã làm cho{nl}nhiều người trong nước hết sức bất mãn. Chỉ 24 giờ sau, bộ này tuyên bố{nl}đây là một sai sót ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Sau khi Quốc Hội Hoa Kỳ đồng loạt thông qua nghị{nl}quyết HR-672 lên án Cộng sản Việt Nam đàn áp những người sử dụng{nl}Internet, cũng như việc tổ chức Phóng viên không biên giới xếp hạng{nl}Việt Nam là một trong những nước xiết chặt Internet và tự do ngôn luận{nl}nhất trên thế giới, hôm nay Hà Nội đã đáp lại bằng cách cho biết sẽ ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua đã cho công bố{nl}Phúc trình về Tự do Tôn giáo Quốc tế 2009 liên quan tới gần 200 nước{nl}trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phúc trình đánh giá tình hình tự{nl}do tôn giáo từ tháng 7 năm 2008 tới tháng 6 năm 2009 cho rằng xét về{nl}một số khía cạnh, việc tôn trọng tự do và hoạt động tôn giáo tại Việt{nl}Nam ...
Posted on 29 Oct 2009
horizonline
medium_VN-BaoChi.jpg

Ðảng CSVN vẫn kiểm soát chặt báo chí vì lo sợ “diễn biến hòa bình.” (Hình: Hoàng Ðình Nam/Getty Images)


Nội luôn tìm cách{nl}“gần gũi” Hoa Kỳ và lôi kéo cộng đồng Việt Nam bằng nhiều cách, tuy{nl}nhiên, bản “Ðề Cương Tuyên Truyền” của Ban Tuyên Giáo Trung Ương được{nl}công bố mới đây cho thấy, đảng CSVN vẫn coi Hoa Kỳ và các tổ chức của{nl}người Việt ở nước ngoài là “các thế lực thù địch.”

{nl}

Bản{nl}“Ðề Cương Tuyên Truyền” được Ban Tuyên Giáo Trung Ương (trước đây là{nl}Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương) ban hành ngày 25 Tháng Sáu, năm 2009,{nl}nhưng mãi tới gần đây mới được loan tải rộng rãi trên các cơ quan{nl}truyền thông của Việt Nam.

{nl}

Bản{nl}“Ðề Cương Tuyên Truyền,” còn có một tên là “Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban{nl}Bí Thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động ‘Diễn biến{nl}hòa bình’ trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.”

{nl}

Một{nl}trong những bối cảnh ra đời “Ðề Cương Tuyên Truyền” này, như lời Ban{nl}Tuyên Giáo Trung Ương, là nhằm “chống lại các thế lực thù địch ráo riết{nl}đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự{nl}chuyển hóa” và “xâm lăng văn hóa” nhằm xóa bỏ chế độ XHCN và bản sắc{nl}văn hóa Việt Nam.”

{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Ngô Nhân Dụng
{nl}
{nl}Một độc giả viết thư bênh vực đảng Cộng Sản Việt Nam trong cách họ đối{nl}xử với Trung Quốc, chỉ trích những ai khích động người Việt chống Trung{nl}Quốc dù biết là sức nước mình không chống nổi. “Tôi tin ở Ðảng,” vị độc{nl}giả viết, “Ðảng lúc nào cũng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Hiện nay{nl}đến Mỹ cũng sợ Trung Quốc, Việt Nam đánh Trung Quốc chẳng khác nào lấy{nl}trứng chọi với đá!”
{nl}
{nl}Trước hết, phải xác định một điều: Không có người nào cổ động Việt Nam{nl}đánh nhau với Trung Quốc. Không ai có ý định lấy trứng chọi với đá!{nl}Không nên vu oan cho người Việt để bênh vực đảng của quý vị.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Vi Anh
{nl}
{nl}Ôi Miền Tây sắp mất?! Ôi Miền Tây Nam Việt không còn nữa. Ôi văn minh{nl}Miệt Vườn của người Việt, vựa lúa của cả nước Việt Nam, và Đồng Bằng{nl}Sông Cửu Long, sẽ chìm dưới biển do Trung Cộng, vì Trung Cộng, bởi{nl}Trung Cộng. Chế độ CS Bắc Kinh đã gây, bắt người dân Việt phải chịu.
{nl}
{nl}Một, Trung Cộng kỹ nghệ hoá với bất cứ giá nào đã làm cho Trung Hoa{nl}thiếu nước toàn diện, đồng bằng bị sa mạc hoá, sông ngòi, ao hồ bị ô{nl}nhiễm - Trung Cộng làm khổ dân Trung Hoa đã đành. TC lại còn làm khổ{nl}người dân Việt Nam nữa. Bằng cách chiểm lĩnh nguồn nước của dòng sông{nl}Cửu Long là nguồn sống của Miền Tây Nam Việt, Đồng Bằng Sông Cửu Long,{nl}cái nôi của văn minh Miệt Vườn của người Việt, vựa lúa của cả nước Việt{nl}Nam.{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam vừa lên tiếng khuyến cáo bệnh dịch{nl}cúm H1N1 đang lan mạnh trong cộng đồng dân cư, trong lúc số người chết{nl}tiếp tục gia tăng. Cũng theo nguồn tin này, do số người tử vong vì{nl}nhiễm virus cúm H1N1 tăng cao nên việc thống kê số bệnh nhân không còn{nl}nhiều ý nghĩa, nên sẽ chuyển sang báo cáo thống kê tình hình dịch bệnh{nl}theo tuần. Bác sĩ Jean Marc Olive, Trưởng văn phòng đại diện tổ chức Y{nl}tế Thế giới cho biết hiện Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế{nl}giới không thực hiện việc xét nghiệm cúm H1N1 hàng loạt như trước kia,{nl}vì những trường hợp bệnh đã có khắp nơi, việc lây truyền đã hiện diện{nl}trong cộng đồng thì họ lại không cần đếm các trường hợp nhiễm bệnh mỗi{nl}ngày nữa.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Lần đầu tiên một cuộc hội thảo Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu{nl}được tổ chức tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ 22 đến 26 tháng 10{nl}tại Saigon, với sự tham dự của 40 Hồng Y và giám mục từ Bangladesh, Ấn{nl}Độ, Nhật Bản, Lào, Macau, Mã Lai, Phi Luật Tân, Nam Hàn, Sri Lanka, Đài{nl}Loan và Thái Lan, dĩ nhiên là kể cả Việt Nam. Sự kiện diễn ra sau khi{nl}Hà Nội đã thực hiện một loạt những vụ đàn áp các giáo dân Công giáo tại{nl}Tam Tòa, Loan Lý, và được coi là một hành động muốn chứng minh rằng nhà{nl}cầm quyền Cộng sản nay đã cởi mở hơn đối với Giáo hội này ở trong nước.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Vào trung tuần tháng qua, Bộ Ngọai giao Hoa Kỳ tổ chức{nl}buổi lễ qua đó ông Michael Posner nhậm chức tân Phụ tá Ngọai trưởng Mỹ{nl}đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động. Đây có lẽ là lần đầu tiên,{nl}nhân vật có một quá trình tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền là ông{nl}Posner, được đề cử vào chức vụ này, ông đã có 30 năm hoạt động trong{nl}lãnh vực nhân quyền và ông đã từng làm Giám đốc điều hành cũng như Chủ{nl}tịch của tổ chức Human Rights First có trụ sở tại New York.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
{nl}Năm Thánh 2010 của giáo hội Việt Nam nhân dịp kỷ  niệm 350 năm ngày Tòa Thánh thiết lập hai giáo phận  đầu tiên và 50 năm ngày thành lập hàng Giáo phẩm Việt nam, sẽ được khai mạc trọng thể tại Tổng Giáo phận Hà Nội vào ngày 23 và 24 tháng 11 sắp tới.

Từ nhiều tháng qua, công tác chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này đã được tiến ...
Posted on 28 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng và môi trường{nl}thuộc Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam, trường hợp tử vong mới nhất về dịch{nl}cúm H1N1 là một phụ nữ có thai 21 tuổi ở Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội,{nl}có tiền sử bị bệnh hen. Bệnh nhân đang mang thai tháng thứ 6. Ngày 15{nl}tháng 10, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến ngày 17 ...
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước cho biết Ủy viên Chính trị bộ đảng{nl}Cộng sản Việt Nam và cũng là Thường trực ban Bí thư đảng là Trương Tấn{nl}Sang, đã đến thị sát dự án gây nhiều tranh cãi về khai thác bauxite tại{nl}Nhân Cơ thuộc tỉnh Đắc Nông. Bản tin cho hay họ Trương đã làm việc với{nl}lãnh đạo Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ ở huyện Đắc ...
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Ninh Thuận - Mưa lớn kéo dài hơn 6 giờ từ chiều hôm qua đã gây ngập lụt{nl}nghiêm trọng diện tích lớn hoa màu và nhà dân; gây xói lở và làm hư{nl}hỏng nhiều tuyến đường giao thông; gây thiệt hại rất lớn về kinh tế ở{nl}hai huyện Ninh Phước và Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Theo thống kê đến{nl}trưa ngày hôm nay, lũ lụt tại huyện Thuận Nam đã làm hơn 150 mẫu lúa và{nl}hoa màu chìm ngập; kênh mương nội đồng bị bồi lấp khoảng 500 thước{nl}khối; hơn 2000 thước đường giao thông liên xã hư hại nặng; tuyến đường{nl}sắt Bắc Nam bị hư hỏng 1300 thước. Khoảng 500 gia đình người dân ở vùng{nl}trũng đang ngập nước tại hai xã Phước Nam và Phước Ninh đã được di tản{nl}đến nơi an toàn. Tại huyện Ninh Phước, lũ lụt cũng làm ngập hơn 1600{nl}mẫu hoa màu; bờ sông Lu 1 bị sạt lở 2 đoạn dài 30 thước; Quốc lộ 1A bị{nl}sạt lở 35 thước.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Thống kê tại Việt Nam cho biết chỉ riêng tại thị trường Hà{nl}Nội, 83% hàng giả có xuất xứ từ Trung Cộng. Những nhãn hiệu Tây phương{nl}khi xem kỹ đều được làm tại Quảng Đông. Các sản phẩm của Việt Nam có uy{nl}tín cũng bị Trung Cộng làm hàng nhái. Khi quần áo Trung Cộng bị tai{nl}tiếng chứa hóa chất formaldehyde thì nhiều người đi mua hàng Việt.{nl}Nhưng cuối cùng hàng Việt cũng bị làm giả. Giới doanh nhân trong nước{nl}rất âu lo vì hàng Việt bị hàng chất lượng kém của Trung Cộng đè bẹp.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Rennes - Đông đảo giáo sư và sinh viên trường kỹ sư INSA đã tham dự một{nl}chiến dịch vận động công luận hỗ trợ cựu sinh viên Nguyễn Tiến Trung đã{nl}được tổ chức tại thành phố Rennes trong tuần qua. Tại đây anh tốt{nl}nghiệp thạc sĩ trước khi về nước. Vào hôm thứ năm một cuộc biểu tình đã{nl}diễn ra ngay tại khuôn viên trường đại học này, hàng trăm người đã tập{nl}họp kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho nhà dân chủ trẻ tuổi{nl}này. Trong số những nhân vật và hội đoàn tham dự, có nhiều vị dân cử ở{nl}Rennes và Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới. Trong một bản thông cáo{nl}báo chí, Tổng thư ký Hiệp Hội Phóng Viên Không Biên Giới Jean-Francois{nl}Julliard tố giác là trong vụ bắt Nguyễn Tiến Trung, nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam đã vi phạm luật pháp của chính họ, vì đã giam giữ một công{nl}dân ở một nơi bí mật chỉ vì công dân này chỉ trích chế độ. Ông nói Hà{nl}Nội phải nghe tiếng

{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
{nl}

Dân Oan Văn Giang Hưng Yên Ði Ðòi Ðất - 23 tháng 10 năm 2009

»
Posted on 26 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Thống kê do nhà nước Cộng sản Việt Nam phổ biến cho biết trong{nl}5 năm qua, cả Việt Nam đã xảy ra hơn 1500 vụ buôn bán phụ nữ trẻ em,{nl}gần 2000 can phạm, lừa bán hơn 4000 nạn nhân, trong đó trên 60% tổng số{nl}vụ mua bán sang Trung Cộng, 11% tổng số vụ này là mua bán sang Cam Bốt.{nl}Thông tin được Thượng tướng thứ trưởng bộ Công an là Lê Thế Tiệm cho{nl}biết tại hội nghị tổng kết phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em{nl}diễn ra ngày hôm qua tại Hà Nội. Bản tin ghi nhận rằng trong thời gian{nl}gần đây, hoạt động tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em ngày càng tinh vi{nl}lợi dụng địa bàn miền núi, một số người tổ chức từng nhóm đột nhập vào{nl}nhà dân, giết người thân để chiếm đoạt, bắt cóc trẻ em như từng xảy ra{nl}ở một số tỉnh như Hà Giang, Nghệ An.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Năm nay tiền từ Việt kiều và người Việt đi lao động ở{nl}nước ngoài gửi về nước giảm khoảng 20%, chỉ còn chừng $6 tỉ đô-la và{nl}lợi tức từ dịch vụ du lịch cũng xuống, nên nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam đang muốn vay những số tiền lớn từ các định chế tài trợ quốc tế và{nl}chính phủ Nhật Bản để bù cho lỗ hổng ngân sách ...
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
{nl}Tin Paris - Trang mạng Phù Sa hôm nay vừa công bố một bức điện thư gởi đi từ Văn phòng đức Ðạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng, đến Thiền Sư Nhất Hạnh nhằm chia sẻ và cầu nguyện cho Tăng Thân Bát Nhã. Bức điện thư đề ngày 20 tháng 10, được gởi cho thầy Jabhadra Shakya nhờ chuyển đến Thiền Sư Nhất Hạnh, nói sự đuổi xua các tăng thân ra khỏi tu viện Bát Nhã ở Việt Nam làm đức Ðạt Lai Lạt Ma rất buồn. Bức thư nêu rõ đức Ðạt Lai Lạt Ma cầu mong nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam khéo léo giải quyết sự việc trên và cho phép các tăng thân sớm trở về tu viện của họ để tu học.

Posted on 25 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Tin tức từ Việt Nam cho biết cơn bão số 9 vừa qua đã làm cho{nl}gần 80 tàu thuyền của ngư dân Quảng Ngãi bị mắc cạn trên đồng ruộng,{nl}rừng cây, nhiều tàu bể nát không thể khôi phục. Hàng trăm ngư dân đang{nl}tự tay mình tháo dỡ từng con tàu trong tâm trạng xót xa. Mặc dù bão đi{nl}qua khá lâu nhưng nhiều người vẫn không lấy lại được tinh thần. Họ đã{nl}tích góp, vay mượn ngân hàng, bà con lên đến hàng trăm triệu để đóng{nl}chiếc tàu đi biển. Một ngư dân cho biết khi nghe tin có bão, cả gia{nl}đình cùng bạn biển neo tàu cẩn thận tại bến Cù Lao thuộc cửa Sa Cần.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Trong một tin làm cho nhiều người quan tâm, Trung cộng đã{nl}vừa cho khánh thành một đài phát thanh lấy tên là đài Tiếng nói vịnh{nl}Bắc Bộ, được quảng cáo là một đài phát thanh quốc tế do đài Trung cộng{nl}và đài phát thanh đối ngoại Quảng Tây phối hợp thành lập. Trong một{nl}buổi lễ được tổ chức vào ngày hôm qua, đài naỳ đã chính thức phát sóng{nl}tại thành phố Nam Ninh tỉnh Quảng Tây. Đài tiếng nói vịnh Bắc Bộ gọi{nl}tắt là BBR, với chương trình hướng vào vùng Đông Nam Á, phát thanh bằng{nl}5 thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái Lan, tiếng Quảng Đông{nl}và tiếng Phổ thông, áp dụng hình thức phát thanh trực tiếp với thời{nl}lượng 17 giờ đồng hồ mỗi ngày.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
Trưa thứ 7, 24/10/2009, linh mục Giuse Nguyễn Trung Thoại đã lên Thành{nl}phố Sơn La để cử hành mục vụ cho giáo dân tại nhà giáo dân ở Tổ 4{nl}Phường Quyết Thắng.
{nl}
{nl}Đông đảo giáo dân đã tới tham dự Thánh lễ và tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ nhân tháng mân côi ngay đầu lễ.
{nl}
{nl}Buổi dâng hoa rất đơn sơ, mộc mạc nhưng thể hiện tấm lòng mến yêu thành{nl}kính thiết tha với Đức Trinh nữ Maria của giáo dân Sơn La, những giáo{nl}dân lâu nay đã bị tước đoạt quyền tự do tôn giáo tối thiểu. Buổi dâng{nl}hoa này cũng là lời nguyện xin tha thiết đến Đức Trinh nữ cầu xin cho{nl}tôn giáo được tự do tại Sơn La.{nl}{nl}
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
VietCatholic News
{nl}
{nl}
{nl}{nl} {nl}
{nl}Đỉnh cao trí tuệ là một danh-tính từ do người cộng sản tự chế ra. Họ{nl}dùng để chỉ chính họ. Vì trí tuệ là một tính từ-danh ngữ đã có từ trước{nl}người cộng sản, người ta vẫn dùng để chỉ khả năng nhận thức lý tính của{nl}con người đã đạt đến một trình độ nào đó (Phải là cao trên trung bình).{nl}Nếu người cộng sản chỉ dừng lại là có trí tuệ thôi, thì sợ rằng họ{nl}không hơn người (?) Cho nên họ gắn thêm tổ hợp từ đỉnh cao vào. Có trí{nl}tuệ đã là điều tốt. Trí tuệ này lại đứng hàng đầu, số 1, trên đỉnh.{nl}Nghĩa là trí tuệ của người cộng sản là tốt nhất.
{nl}{nl}
Posted on 25 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Đà Nẵng - Cũng trong ngày hôm nay Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho{nl}hay sau bão số 9, bệnh sốt xuất huyết đột ngột tăng nhanh trên địa bàn.{nl}Trong 20 ngày đầu tháng 10, thành phố đã có 107 người nhiễm sốt xuất{nl}huyết. Tổng số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn từ đầu năm đến{nl}nay lên 505 người, tăng hơn 165% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 2{nl}người tử vong, đây là con số hiếm gặp trong những năm gần đây. Quận Hải{nl}Châu hiện chiếm số người nhiễm sốt xuất huyết cao nhất thành phố. Từ{nl}đầu tháng 10 đến nay, đơn vị này đã điều trị cho gần 60 bệnh nhân sốt{nl}xuất huyết; chưa kể nhiều trường hợp nhẹ được chỉ định cho về nhà điều{nl}trị, một số trường hợp bệnh nặng có mắc bệnh khác được chuyển lên Bệnh{nl}viện Đà Nẵng điều trị theo dõi.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Báo cáo công tác y tế tháng 10 của Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam{nl}cho thấy tính đến nay cả nước ghi nhận 4010 trường hợp nhiễm mới, có 17{nl}trường hợp tử vong do cúm H1N1. Sốt xuất huyết cũng có số người mắc{nl}bệnh tăng vọt tới gần 17% so với cùng kỳ năm 2008. Trong tháng 10 cũng{nl}ghi nhận 14 vụ ngộ độc thực phẩm khiến 212 người bị nhiễm độc. Tính đến{nl}thời điểm này, cả nước có 55 địa phương ghi nhận có bệnh nhân sốt xuất{nl}huyết với tổng số người bệnh là 17,140, tử vong 14 người. So với năm{nl}2008, số người nhiễm bệnh đã tăng thêm 17%, số tử vong giảm 6 trường{nl}hợp.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Tin từ trong nước cho hay gia đình của sáu người hoạt động dân{nl}chủ vừa bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam kết án trong phiên tòa xử{nl}vào tuần qua, cho biết họ đã nộp đơn kháng án. Nguồn tin từ gia đình{nl}cho hay các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Túc,{nl}Nguyễn Hữu Tính, Nguyễn Kim Nhàn, và Ngô Quỳnh đã làm đơn kháng án,{nl}những người này bị tòa tại Hải Phòng tuyên án từ 2 cho đến 6 năm tù vì{nl}tội tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa.
 
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Quảng Ngãi - Miền Trung Việt Nam lại phải đối mặt với lũ lụt, sau khi{nl}nước trên các sông ở Thừa Thiên Huế lại tiếp tục hoành hành vào sáng{nl}ngày hôm nay. Ở một số nơi nước đã lên xấp xỉ báo động 3. Trong khi đó{nl}khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi cũng đã có mưa vừa, mưa to đến rất{nl}to. Lượng mưa trong 12 giờ qua trung bình từ 40 đến 60 milimét, riêng{nl}vùng Thừa thiên Huế là 100 đến 150 milimét. Dự báo trưa vào chiều nay{nl}lũ các sông ở miền Trung sẽ đạt mức cao nhất. Đây là khi cơn bão Lupit{nl}tức cơn bão số 10 vẫn chưa tiến vào biển đông, hiện vẫn còn lẩn quẩn ở{nl}khu vực giữa miền bắc Phi Luật Tân và miền nam đảo Đài Loan, gây mưa{nl}gió lớn cho khu vực này. Trong khi đó tin liên quan đến cơn bão số 9,{nl}đã có tình trạng ăn chặn gạo cứu đói cho dân xảy ra ở tỉnh Quảng Ngãi.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin Saigon - Nhân chuyến viếng thăm của Tổng thống Nam Hàn Lee{nl}Myung-bak đến Việt Nam, một số những con lai của các binh sĩ Nam Hàn{nl}tại miền Nam Việt Nam trước đây đã lên tiếng kêu gọi chính phủ nước này{nl}hãy thừa nhận vấn đề con lai như Hoa Kỳ đã làm. ông Trần Đại Nhật, con{nl}của một trong những người lính Nam Hàn từng tham chiến ở Việt Nam ...
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Cũng trong tuần qua, bản tin từ hãng thông tấn Đức DPA cho{nl}biết Ban Tôn Giáo đã tổ chức buổi lễ để công nhận Tin Lành Ngũ Tuần,{nl}một hệ phái Tin Lành có ảnh hưởng lớn vào dòng họ cựu Tổng thống Bush.{nl}Trong buổi lễ có mời 2 mục sư Mỹ Jeff Dove và Mark Barliff, và 2 mục sư{nl}Mỹ cùng mục sư Dương Thanh Lâm trong buổi lễ đã kêu gọi tín đồ Tin Lành{nl}hãy phục vụ Thượng Đế, Tổ Quốc và đất nước. Điều nên ghi nhận rằng buổi{nl}lễ này tổ chức rât1 là hấp tấp, vì bản tin DPA nói hội thánh Ngũ Tuần{nl}suốt 20 năm qua vẫn bị xem là bất hợp pháp, và Ban Tôn Giáo Thành phố{nl}Saigon thú nhận trước buổi lễ công nhận này, Tin Lành Ngũ Tuần là một{nl}tổ chức tôn giáó bất hợp pháp, và Hà Nội đã cảnh cáo họ về các vi phạm.{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Nhà cầm quyền Hà Nội năm nay nhiều phần có thể sẽ bị Mỹ{nl}trừng phạt để đưa vào danh sách các nước quan ngại vì đàn áp tôn giáo{nl}gọi tắt là CPC, theo một bài quan điểm đăng trên tờ Wall Street Journal{nl}là nhật báo có số phát hành lớn nhất Hoa Kỳ. Bài bình luận này cho thấy{nl}dư luận qúôc tế đang bất lợi chó nhà cầm quyền Hà Nội, và có vẻ như các{nl}diễn tiến sắp tới có thể sẽ làm Việt Nam bị phạt về mặt kinh tế. Thêm{nl}vào đó và hôm thứ tư vừa qua, một dự luật do dân biểu Loretta Sanchez{nl}và 21 Dân biểu khác bảo trợ đã được thông qua, yêu cầu Việt Nam phải để{nl}tự do thông tin Internet và phải thả 18 nhà hoạt động nhân quyền đang{nl}bị giam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Hôm qua SB-TN có loan tin một hội nghị về biển Đông do Việt{nl}Nam chủ tọa, sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại Hà Nội. Trước đây đã{nl}có một số hội thảo về biển đông ở trong nước, nhưng đây là hội nghị đầu{nl}tiên có tính cách quốc tế mà Việt Nam chủ xướng. Giới chuyên gia cho{nl}rằng nó chứng tỏ nỗ lực của Hà Nội trong việc quốc tế hóa vấn đề biển{nl}đông, là khu vực đang có tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ giữa một số{nl}quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam và Trung cộng. Hội nghị{nl}Biển Đông hợp tác vì an ninh và phát triển khu vực sẽ diễn ra hai ngày{nl}26 và 27 tháng 11.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Ngay lập tức vào sáng hôm nay, Phát ngôn viên bộ{nl}Ngoại giao Cộng sản Việt Nam đã phản đối quyết định của Hạ Viện Hoa Kỳ,{nl}khi tuyên bố rằng tại Việt Nam không có ai bị bắt, giam giữ và xét xử{nl}vì bày tỏ chính kiến. Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Hà Nội, bà{nl}Nguyễn Phương Nga lên tiếng phản đối Nghị quyết HR 672 về tự ...
Posted on 23 Oct 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Hạ Viện Liên Bang Hoa Kỳ ngày hôm qua đã bỏ{nl}phiếu thông qua nghị quyết đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả{nl}tự do cho tất cả các tù nhân chính trị, trong đó có cả những bloggers{nl}hiện đang bị giam cầm chỉ vì dùng internet để bày tỏ, phổ biến quan{nl}điểm một cách ôn hòa. Nghị quyết mới được thông qua viết rằng ...
Posted on 23 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Paris - Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới RSF từ Paris vừa phổ biến{nl}bản xếp hạng về tự do báo chí trên toàn cầu năm 2009, trong đó Việt Nam{nl}xếp thứ 166 trong 175 quốc gia trên thế giới Trong số 10 quốc gia đứng{nl}cuối bản, bị xem là kẻ thù của truyền thông báo chí và internet, có 6{nl}nước Châu Á, riêng Việt Nam thì xếp thứ 166 trên 175 quốc gia liệt kê{nl}trong danh sách. Theo đánh giá của RSF, các quốc gia không có tự do báo{nl}chí, hạn chế quyền tự do ngôn luận, che dấu sự thật, ngăn cản nhà báo{nl}hành nghề, bỏ tù hay ám hại những người cầm bút, xét thấy bất lợi cho{nl}chế độ cầm quyền phi dân chủ, quân phiệt độc đoán, gồm những nước thống{nl}trị bằng bạo lực, thường xuyên xảy ra xung đột quân sự, chiến tranh kéo{nl}dài hay dung dưỡng tệ nạn tham nhũng, hậu quả hiển nhiên là ở những{nl}nước đó quyền làm người bị xâm phạm, chính quyền khóa miệng đối lập,{nl}bắt bớ sách nhiễu những tiếng nói đấu tranh ôn hòa cho dân chủ và nhân{nl}quyền. {nl}{nl}{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Oct 2009
horizonline
Dân biểu Cao Ngọc Ánh là một trong những người chủ xướng nghị quyết 672

Hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua Nghị quyết 672 kêu gọi Việt Nam trả tự do cho các blogger và tôn trọng tự do internet. Bộ Ngoại giao Việt Nam ngay lập tức có phản ứng nói thông tin trong nghị quyết là "thiếu khách quan và sai lệch".

Nghị quyết 672 ...
Posted on 23 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Vào sáng nay hãng thông tấn BBC của Anh quốc loan tin{nl}một hội nghị về biển Đông do Việt Nam chủ tọa, sẽ được tổ chức vào cuối{nl}tháng 11 tại Hà Nội. Trước đây đã có một số hội thảo về biển đông ở{nl}trong nước, nhưng đây là hội nghị đầu tiên có tính cách quốc tế mà Việt{nl}Nam chủ xướng. Giới chuyên gia cho rằng nó chứng tỏ ...
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trong một hành động{nl}bất ngờ sau nhiều tuần lễ yên lặng, hôm nay đã triệu hồi đại sứ Trung{nl}cộng tại Việt Nam và trao công hàm phản đối việc nhân viên vũ trang{nl}nước này có những hành động vô nhân đạo đối với ngư dân Việt Nam, theo{nl}lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng sản Nguyễn Phương Nga cho ...
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
in{nl}Hà Nội - Cơn bão mang tên Lupit hiện đang hoành hành ngoài khơi Phi{nl}Luật Tân và đang trên đường tiến vào biển Đông của Việt Nam. Theo cơ{nl}quan khí tượng của Việt Nam dự báo nếu trong hai ba ngày tới, cơn bão{nl}này di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, vượt qua phía Bắc đảo{nl}Luzon của Phi Luật Tân và biển Đông, và sẽ là cơn bão thứ 11 trong năm{nl}nay. Khuyến cáo của Trung Tâm Khí Tượng Thủy Văn nói rằng tàu thuyền{nl}không nên di chuyển đến phía Đông và Đông Bắc biển Đông để đề phòng{nl}những bất trắc có thể xảy ra.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Kể từ tháng 2 năm 2010, đạo luật cải thiện tính an toàn{nl}cho sản phẩm tiêu dùng CPSIA bắt đầu có hiệu lực tại Hoa Kỳ. Luật này{nl}chi phối nhiều mặt hàng thiết thực trong đời sống mà nước Mỹ nhập cảng{nl}từ nước ngoài. Đối với ngành hàng xuất cảng từ Việt Nam, sản phẩm may{nl}mặc và giày dép muốn vào thị trường Mỹ sẽ phải có chứng chỉ kiểm tra{nl}khắt khe. Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Da Giày Việt Nam kiêm Phó Chủ Tịch Hội{nl}Dệt May Thêu Đan Saigon cho biết sau khi nghiên cứu đạo luật này, Hoa{nl}Kỳ đã cấm sản phẩm có thể tự bốc cháy hoặc cháy khó dập tắt.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Worcester - Một người Việt Nam tên Nguyễn Hoàng Anh 61 tuổi, đã được{nl}báo chí địa phương khen ngợi khi thực hiện một buổi bán cơm chay cho{nl}những người vô gia cư và những người thất nghiệp chỉ với giá 1 cent tại{nl}quán cơm ở thành phố Worcester thuộc tiểu bang Massachusetts. Theo báo{nl}News Telegram, để chuẩn bị cho bữa cơm trưa từ thiện này, ông đã phát{nl}flyers ở các mái ấm tình thương và những văn phòng phụ trách thất{nl}nghiệp.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
{nl}Tin Hoa Thịnh Ðốn - Tại một buổi lễ cử hành tại Tòa Bạch Ốc vào sáng hôm qua, Tổng thống Barack Obama đã trao bản Tuyên Dương cao quí nhất nước gọi là President Unit Citation cho các cựu chiến sĩ đơn vị Alpha Troop, thuộc Sư đoàn 11 Thiết Kỵ, vì hành động anh hùng của họ tại Việt Nam cách đây gần 40 năm. Trong bản ...
Posted on 22 Oct 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Thừa nhận tác động của suy giảm kinh tế thế giới làm GDP năm 2009 chỉ tăng 5.2%, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam trong bài nói chuyện trong buổi khai mạc Quốc Hội hôm nay khẳng định, năm 2010 sẽ tập trung phục hồi tốc độ tăng trưởng kinh tế với chỉ tiêu GDP tăng 6.5%, bình quân đầu người 1.200 đô-la. Bài nói chuyện của Nguyễn Tấn ...
Posted on 21 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Tin cho hay 9 người tỵ nạn Bắc Hàn chạy vào tòa đại sứ Đan{nl}Mạch tại Hà Nội xin tỵ nạn cuối tháng trước đã được Nam Hàn tiếp nhận.{nl}Hãng thông tấn AFP trích lời một nguồn tin từ Việt Nam cho hay 9 người{nl}này đã rời khu nhà của tòa đại sứ và ra phi trường Nội Bài chỉ vài giờ{nl}trước khi Tổng thống Nam Hàn Lee Myung-bak chính thức thăm Việt Nam.{nl}Ông Lee sẽ ở lại Việt Nam 3 ngày với nghị trình đặt các vấn đề hợp tác{nl}kinh tế, thương mại và đầu tư với các lãnh tụ của Cộng sản Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Kuala Lumpur - Hai tàu chiến của Hải quân Cộng sản Việt Nam lần đầu{nl}tiên ghé thăm Mã Lai trong hoạt động tăng cường quan hệ giữa hải quân{nl}hai nước. Thông tấn xã Việt Nam cho hay hai tàu HQ-375 và HQ-376 cùng{nl}hơn 90 sỹ quan và chiến sỹ Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân Nhân dân Việt Nam{nl}đã thăm hữu nghị Mã Lai từ ngày 14 đến 17 tháng 10.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Oct 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Một số những hình ảnh hôm nay mới được phổ biến cho{nl}thấy Công an nhà nước đã huy động gần 200 người bao gồm Cán bộ, công{nl}nhân viên chức, Công an các loại, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, an{nl}ninh, cảnh sát trật tự, giao thông, bộ đội, dân phòng, và ngay cả những{nl}tên du đãng mà báo chí trong nước gọi là quần chúng tự phát, đã ...
Posted on 21 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Bangkok - Các tổ chức dân sự họp tại Thái Lan đang thỉnh cầu các quốc{nl}gia trong vùng đình chỉ việc xây đập trên hai con sông chính ở Đông nam{nl}châu Á. Các nhà hoạt động cho môi trường và nhân quyền nói rằng các{nl}quốc gia trong vùng đang dự tính một khuôn thức phát triển lỗi thời để{nl}tạo nguồn điện năng mà không thừa nhận quyền của dân chúng. Họ cho rằng{nl}các đập nước này không bảo đảm sự phát triển của người dân. Các tổ chức{nl}vừa kể đang tham dự một diễn biến được gọi là Diễn đàn Dân chúng trước{nl}khi hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á tức ASEAN{nl}khai mạc vào cuối tuần này. Nhóm bảo vệ môi trường có tên là Hướng tới{nl}Sự phục hồi Sinh thái và Liên minh Khu vực đã thu thập hơn 20,000 chữ{nl}ký yêu cầu các quốc gia từ bỏ các kế hoạch xây dựng đập nước dọc theo{nl}hạ nguồn sông Mekong.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Quảng Ngãi - Một ngư dân Quảng Ngãi đã chính thức gửi đơn kêu cứu về{nl}việc tàu của ông bị hải quân Trung Quốc tịch thu hết tài sản trong khi{nl}trú bão số 9 vào cuối tháng 9 vừa qua. Ông Nguyễn văn Tàu, là chủ chiếc{nl}tàu mang số QNg-5012-TS đã chính thức nộp đơn kêu cứu tới các cơ quan{nl}chức năng của Cộng sản Việt Nam trình bày việc bị hải quân Trung quốc{nl}tịch thu toàn bộ giấy tờ và toàn bộ tài sản trên tàu, khi ông và các{nl}ngư dân khác trên tàu trú bão tại cảng Cần Cẩu nằm trong quần đảo Hoàng{nl}Sa. Trị giá những tài sản này gồm có máy liên lạc, máy hải đồ, 10 điện{nl}thoại di động, 9 bộ đồ lặn, hơn hai ngàn lít dầu diesel, 5 can nhớt và{nl}toàn bộ hải sản mà tàu này đánh bắt đựơc. Theo ước tính thì số tiền{nl}thiệt hại lên tới 175 triệu đồng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Nam Vang - Ngày 15 tháng 10 vừa qua, một nhà hoạt động bảo vệ nạn nhân{nl}nô lệ tình dục ở Cam Bốt, cô Sina Vann đã được trao giải Frederick{nl}Douglass nhân lễ trao giải Freedom 2009 tại Mỹ. Sina Vann là một cô gái{nl}gốc Việt 25 tuổi, trước đây là một nô lệ tình dục trong động mãi dâm{nl}tại Cam Bốt, sau khi được cứu thoát đã tích cực hoạt động giúp đỡ những{nl}nạn nhân cùng cảnh ngộ như cô. Giải thưởng Tự Do năm 2009 trị giá{nl}20,000 Mỹ Kim, phân nửa số tiền để tạo điều kiện cho người nhận giải{nl}tiếp tục hoạt động cứu giúp phụ nữ trẻ em bị bắt làm nô lệ tình dục,{nl}phần còn lại để tưởng thưởng cá nhân cô Sina Vann.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trong những ngày qua người dân trong nước xôn xao về việc cả{nl}một làng chuyên sản xuất trứng gà đem bán đã bị phát hiện dùng thuốc{nl}tẩy trắng để biến trứng gà ta thành trứng trắng để bán nhiều tiền hơn.{nl}Hôm nay có tin Saigon cũng đã phát hiện loại trứng gà này bày bán xung{nl}quanh khu vực chợ Hòa Bình, quận 5, Saigon và đã bị tịch thu. Nguồn tin{nl}cho biết sáng nay đoàn thanh tra đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trứng{nl}cấp 1 và các địa điểm bán trứng tại chợ Hòa Bình trên địa bàn quận 5.{nl}Qua đó đoàn ghi nhận trứng bán tại các gánh rong xung quanh khu vực chợ{nl}Hòa Bình không có giấy kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ. Trứng gà ta tại{nl}đây có đặc điểm bất thường là bị mất độ nhám và quá sạch sẽ. Một chục{nl}trứng gà ta chỉ được bán với giá 20,000 đồng, trong khi trên thị trường{nl}từ 25 đến 28,000 đồng. Người bán cho biết trứng được nhập từ Tiền{nl}Giang, muốn mua vài trăm quả chỉ cần đặt trước một ngày. Đoàn thanh tra{nl}đã tiến hành mua 20 quả trứng gà ta khả nghi để làm mẫu gửi đi xét{nl}nghiệm.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Đợt thủy triều tháng này đã gây ngập nhiều khu vực tại Saigon{nl}từ hai ngày qua, tuy nhiên theo Đài Dự báo khí tượng thủy văn miền Nam,{nl}khoảng 6 giờ chiều hôm nay thủy triều mới đạt mức cao nhất 1.44 thước,{nl}cao hơn cả lần gây vỡ bờ bao hai tuần trước. Từ 5 giờ sáng hôm nay, chỉ{nl}với dự báo 1.42 thước, nước đã gây ngập nhiều con đường tại Saigon. Ở{nl}quận 8, một số đường vừa được sửa chữa đã bị nước lấp ló miệng cống.{nl}Nhiều con ngõ trên đường Phạm Thế Hiển, nước dâng cao hơn nửa thước.{nl}Nhiều đoạn đường ven sông tại quận Bình Chánh, Thủ Đức, Hóc Môn, nước{nl}triều vượt bờ đê tràn lên đường đi gây ngập hơn nửa bánh xe máy.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Quảng Nam - Gần 20 ngày sau cơn lụt do bão Ketsana tức bão số 9 gây ra{nl}tàn phá miền trung, những đoạn đường lên các xã vùng cao của huyện Nam{nl}Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn vẫn còn bị cô lập, khoảng{nl}10,000 người tại đây đang lâm vào nạn đói. Mưa lũ gây sạt lở nặng làm{nl}tê liệt những con đường huyết mạch lên vùng cao với khối lượng đất đá{nl}hàng triệu thước khối, công nhân thì làm việc bằng tay nên không biết{nl}chừng nào mới xong. Cán bộ thì chậm chạp nên không có cách nào đưa thực{nl}phẩm đến người dân. Chủ tịch huyện Tây Giang cho biết toàn bộ 6000{nl}người dân tại các xã vùng biên giới này trong nhiều ngày qua đã không{nl}có gì ăn, lương thực gần như đã cạn kiệt, có tiền cũng không thể mua{nl}được lương thực, thực phẩm. Nhiều người dân đang bàn cách mở đường{nl}xuyên rừng để về huyện nhận lương thực. Tại địa bàn các xã vùng cao, lũ{nl}lụt xuất hiện liên tục trước, trong và sau cơn bão đã cuốn trôi toàn bộ{nl}lúa rẫy cũng như các loại cây trồng khác của bà con.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin{nl}Thừa Thiên - Trong những ngày vừa qua giáo dân Loan Lý đã dọn dẹp, san{nl}lấp khu đất sau nhà thờ giáo xứ làm chỗ cho thiếu nhi học giáo lý, sau{nl}khi ngôi trường giáo lý của giáo xứ bị nhà cầm quyền cưỡng chiếm tháng{nl}trước. Dưới dự chỉ đạo trực tiếp của Huỳnh Đức Hải, Phó Chủ tịch thị{nl}trấn Lăng Cô, các nhân viên ủy ban Nhân dân, cảnh sát, dân phòng, kiểm{nl}lâm huyện Phú Lộc và hàng chục người khác đã đe doạ và ngăn cản giáo{nl}dân đang làm việc trên phần đất của giáo xứ. Hơn nữa nhà cầm quyền còn{nl}chỉ đạo hơn 30 người mang cọc bê tông, vượt hàng rào ngăn cách giáo xứ{nl}với khách sạn Hương Giang, sang đóng trên phần đất của giáo xứ, mạo{nl}nhận rằng phần đất này của một cán bộ thị trấn Lăng Cô.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Oct 2009
horizonline
Tin New York - Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights{nl}Watch hôm nay đã lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tụt hậu trong{nl}lĩnh vực tự do tôn giáo. Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong buổi cầu siêu{nl}cho nạn nhân chiến tranh Việt Nam, tổ chức tại Sóc Sơn, ngoại thành Hà{nl}Nội hôm 20 tháng 4 năm 2007 vừa qua. Thông cáo thuật lại biến cố ngày{nl}27 tháng ...
Posted on 20 Oct 2009
horizonline

Chân ga bị kẹt !
(by Marshall Ramsey)


Thay đổi !!!
(by Michael Ramirez)