FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


{nl}

Tin{nl}Seattle - Ngành xuất cảng đồ gỗ lại gặp một nạn lớn vì hàng thiếu phẩm{nl}chất, và hàng chục ngàn sản phẩm đang bị thu hồi. Ủy Ban An Toàn Sản{nl}Phẩm Khách Tiêu Thụ Hoa Kỳ vừa loan báo lệnh thu hồi 20,000 giường gỗ{nl}tầng đôi hiện đang bán trên khắp Hoa Kỳ qua các tiệm Big Lots, vì lý do{nl}các thanh gỗ nẹp chống đỡ các tấm nệm và để giữ trẻ em khỏi bị lăn té{nl}khỏi tầng trên lại dễ bị gãy, có thể làm giường sụp đổ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Sep 2009
horizonline
{nl}GENEVE, ngày 24.9.2009 (QUÊ MẸ) - Khóa họp thứ 12 của Hội đồng Nhân quyền LHQ hôm nay, 24.9.2009, tại Ðiện Quốc lien, Genève, kết thúc bản Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện (UPR, Universal Periodic Review) về hiện tình nhân quyền Việt Nam. Nhân danh hai tổ chức Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam, ông Võ Văn Ái tố cáo Hà Nội đã chối bỏ những biện pháp thiết yếu để thăng tiến nhân quyền do các quốc gia thành viên LHQ khuyến cáo tại khóa họp tháng 5 vừa qua. Trong khi ấy, chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiến vẫn tiếp diễn tại Việt Nam.
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - có 9 người Bắc Hàn đã vào tòa đại sứ Đan{nl}Mạch ở thủ đô Hà Nội của Cộng sản Việt nam để xin tị nạn chính trị, sau{nl}khi họ trốn khỏi đất nước Cộng sản ở vùng Đông Bắc Á để tìm thực phẩm{nl}và tự do. Ông Kim Sang-heon, một người tranh đấu cho nhân quyền tại Nam{nl}Hàn giúp đỡ cho những người đào tị từ miền ...
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Một tin khác từ trong nước cũng cho biết{nl}Tổng biên tập của trang báo điện tử của Đảng Cộng Sản Việt Nam là Đào{nl}Duy Quát đã bị kỷ luật thôi việc, và phải nộp phạt 30 triệu đồng tức{nl}khoảng 1,700 đôla Mỹ. Nhắc lại vào ngày 4 tháng 9, website của đảng{nl}Cộng sản Việt Nam đăng bài báo về việc Hải Quân Trung Cộng tập trận ...
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Hôm nay có tin thân nhân của 8 nhà bất đồng chính kiến đang{nl}bị Cộng sản Việt Nam giam giữ hôm nay có thư gửi đến tổng thư ký Liên{nl}Hiệp Quốc. Trong bức thư gửi đến các vị nguyên thủ quốc gia tham dự{nl}cuộc họp đại hội đồng lần thứ 64 tại New York, Hoa Kỳ, thân nhân của{nl}các nhà bất đồng chính kiến nói rõ là người nhà của họ không hề có tội{nl}gì khi lên tiếng kêu gọi bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải cho Việt{nl}Nam cũng như đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Một hiện tượng diễn ra ở Việt Nam là{nl}một số đảng viên sau một thời gian sinh hoạt trong Đảng đã công khai{nl}tuyên bố từ bỏ lý tưởng Cộng sản và trả thẻ đảng. Tại quốc gia một đảng{nl}cầm quyền như Việt Nam thì đảng viên Đảng Cộng Sản được cho là những{nl}thành phần ưu tú nhất của xã hội. Một người để ...
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Westminster - Nguồn tin vừa nhận được từ các cựu chiến binh Quân Lực{nl}Việt Nam Cộng Hòa từng phục vụ trong các đơn vị Sư Đoàn 2 Bộ Binh và Sư{nl}Đoàn 5 Bộ Binh cũng như tại Trung Tâm Huấn Luyện Biệt Động Quân Nha{nl}Trang, cựu Đại Tá Đặng Văn Sơn vừa tạ thế lúc 8 giờ rưỡi sáng ngày 21{nl}tháng 9 tại San Jose, Bắc California, hưởng thọ 93 tuổi.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Sep 2009
horizonline
{nl}Phỏng vấn Linh mục Phạm Ðình Phùng, chánh văn phòng Giám mục Xã Ðoài, về vụ Tam Tòa - Trâm Oanh thực hiện

click here to listen
»
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin Bảo Lộc - Sau đây là những hình ảnh thu được cảnh{nl}những người bịt mặt xông vào nơi tu tập của khoảng 400 tăng thân Làng{nl}Mai tại chùa Bát Nhã để chửi bới, gây sự và đòi đuổi những tăng thân ra{nl}ngoài. Từ hôm thứ hai vừa qua cán bộ địa phương tỉnh Lâm Đồng, thị xã{nl}Bảo Lộc đã khai màn chiến dịch giải tán Tăng thân Bát Nhã, sau khi phổ{nl}biến một thông báo mang số 37 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo do{nl}nhà nước thành lập và dựa vào một lý do duy nhất là không có người bảo{nl}lãnh, cán bộ địa phương (ó sự kết hợp của các thầy Đồng, cùng nhóm{nl}người lạ mặt chuyên sỉ nhục, huy hiếp, kích thích bạo động đã khởi động{nl}chiến dịch trục xuất gần 400 tăng ni sinh Bát Nhã từ chiều hôm qua,{nl}nhưng họ sẽ không tiến hành trục xuất một lần 400 vị tu sĩ ở đây vì sợ{nl}dư luận quốc tế phản đối, cho nên họ lấy cớ là kiểm tra cư trú rồi sẽ{nl}tiến hành trục xuất từ từ từng cá nhân một như một cách rút đũa từng{nl}chiếc.{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Bến Tre - Vào tối hôm qua tại Việt Nam, một phụ nữ 59 tuổi ở Bến Tre đã{nl}tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng và suy thận giai đoạn{nl}cuối. Xét nghiệm của Viện Pasteur Saigon cho thấy bệnh nhân dương tính{nl}với H1N1. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường thuộc Bộ Y tế cho{nl}biết bệnh nhân khởi bệnh từ ngày 16 tháng 9 với các triệu chứng của{nl}bệnh cúm, đến khám tại bệnh viện huyện và đến ngày hôm sau được chuyển{nl}lên bệnh viện tỉnh.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Trong những ngày qua công an trung ương từ Hà Nội vào phối{nl}hợp với công an các tỉnh Lâm Đồng, An Giang đã tiến hành bắt giữ chính{nl}thức một số người dân oan mà họ đổ tội là số người này đang trên đường{nl}đi sang Cam Bốt để dự họp thì bị bắt tại tỉnh An Giang vào cuối tháng{nl}8. Hai ngày sau toán công an trên đã đưa những dân oan mà họ cho là đã{nl}tham gia đảng Dân Chủ Việt Nam đã bị bắt về địa phương tại tỉnh Lâm{nl}Đồng để khám xét và lục soát toàn bộ nhà ở. Các nhân vật bị bắt là ông{nl}Dương Âu 53 tuổi, ông Trương Văn Kim 55 tuổi và bà Nguyễn Thị Tám 50{nl}tuổi. Đây là số dân oan đã từng có mặt đấu tranh kiên cường tại địa{nl}phương quê nhà cũng như tại Saigon và thủ đô Hà Nội trong mấy năm qua.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Theo tin tức nhận được từ thân nhân các nhà dân chủ thì nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã hoãn vụ xử các ông Nguyễn Xuân Nghĩa,{nl}Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim{nl}Nhàn tại Hải Phòng, nhưng chưa thông báo ngày xử mới.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin Lâm Đồng - Sau một thời gian lắng xuống để cho{nl}400 tăng ni thuộc hệ phái Làng Mai của Thiền Sư Nhất Hạnh yên thân an{nl}cư tại Tu Viện Bát Nhã thuộc tỉnh Lâm Đồng, mấy ngày nay tình hình đã{nl}bất an trở lại. Đài VOA, đài Á Châu Tự Do và trang mạng Phù Sa hôm qua{nl}đều đưa tin về những biến động trở lại tại Tu Viện Bát Nhã. Đài VOA{nl}trích dẫn ...
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước thú nhận trên thị trường Hà Nội hiện nay{nl}xuất hiện nhan nhản hàng kim khí điện máy chuyển về từ biên giới, đa số{nl}là hàng giả, hàng nhái. Nhiều gia đình sử dụng các mặt hàng gia dụng,{nl}điện tử, điện lạnh được thiết kế giống hệt các thương hiệu nổi tiếng{nl}nhưng nhãn hiệu được viết chệch đi một vài chữ như Sonny với hai chữ N,{nl}Panasoni thiếu một chữ C ở cuối, Shaap thiếu chữ R, Hitachic thêm chữ C{nl}ở cuối, vân vân. Giám đốc một trung tâm điện máy tại Hà Nội nhận xét{nl}tình trạng này khiến việc đầu tư vào trung tâm điện máy ở khu vực phía{nl}Bắc khó khăn hơn phía Nam rất nhiều.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Bộ y tế Cộng sản Việt Nam cho hay hôm qua đã có thêm 282 người{nl}dương tính với virus H1N1 được ghi nhận. Như vậy là tổng số bệnh nhân{nl}bị lây nhiễm dịch cúm này lên tới 6883 trường hợp với 9 người tử vong.{nl}Hai trường hợp tử vong mới xảy ra hôm qua tại Daklak và Bình Phước.{nl}Nhiều ổ dịch cúm H1N1 phát sinh tại nhiều trường học mầm non và tiểu{nl}học thuộc các quận 3, 10 và ở Thủ Đức, Gò Cấp, Bình Tân.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Tin tức liên quan đến chuyến công du{nl}một số nước Âu Châu của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam hồi tuần rồi cho{nl}biết, sau cuộc thảo luận với Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Hungary nói{nl}rằng quốc gia Đông Âu cựu cộng sản này sẽ tiếp tục tăng cường các quan{nl}hệ kinh tế với Việt Nam, những sẽ không bỏ qua các giá trị nhân ...
Posted on 24 Sep 2009
horizonline

Tin{nl}Garden Grove - Bộ Giáo Dục Liên Bang vừa công bố một danh sách các{nl}trường trung tiểu học xuất sắc nhất trên toàn Hoa Kỳ gọi là Blue Ribbon{nl}School Năm 2009, trong đó có Trường Tiểu Học John Murdy thuộc Học Khu{nl}Garden Grove. Trường Murdy tọa lạc ngay trung tâm khu Little Saigon, là{nl}một trong hai trường tại Quận Cam và 1 trong 25 trường trên toàn{nl}California và 1 trong 314 trường trên toàn Hoa Kỳ được vinh danh là{nl}Blue Ribbon Schools trong năm nay. Giải này được thành lập theo Đạo{nl}Luật No Child Left Behind để khen thưởng các trường học xuất sắc mà các{nl}trường khác có thể noi gương theo, đây là giải thưởng do Bộ Giáo Dục{nl}liên bang trao tặng cho những trường công hay tư trên tòan quốc có{nl}thành tích tiến bộ cao nhất.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Garden Grove - Tại học khu Garden Grove tại tiểu bang California, trong{nl}số gần 48,000 học sinh, có 4 học sinh vào được vòng bán kết cho học{nl}bổng National Merit. Trong số 4 em đó, có 3 em học trường trung học La{nl}Quinta, cả 3 em đều mang họ Việt Nam. Bốn học sinh học khu Garden Grove{nl}lọt được vào vòng bán kết National Merit gồm em Samuel Han, cư dân{nl}Garden Grove đang học trường Pacifica, và ba học sinh La Quinta gồm{nl}Peter Đoàn, James Nguyễn và Tiffany Tonnu. Em Peter Đoàn hiện sống tại{nl}Fountain Valley; em James Nguyễn tại Santa Ana; và em Tiffany Tonnu tại{nl}Westminster.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Sep 2009
horizonline
{nl}Trên 200 đại biểu thuộc 20 quốc gia Châu Á họp Hội nghị Dân chủ Á châu tại Hán Thành hậu thuẫn tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam

PARIS, ngày 23.9.2009 (QUÊ MẸ) - Trên 200 đại biểu thuộc 20 quốc gia Châu Á và 10 quốc gia Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ đã đến thủ đô Hán Thành, Nam Hàn, tham dự Hội nghị lần thứ ba của "Diễn Ðàn Thế giới Dân chủ hóa Á châu" từ ngày 16 đến 18.9.2009. Chủ đề Hội nghị lần thứ ba là "Duy trì dân chủ hóa Á châu : Thách thức Kinh tế và Công bằng xã hội".

"Tuyên ngôn Hán Thành" kết thúc Hội nghị đã khẳng định quyết tâm của "Diễn đàn Thế giới Dân chủ hóa Á châu" là "mối kết liên vững chắc giữa dân chủ, kinh tế và công bằng xã hội", cũng như nhấn mạnh rằng kinh tế và các quyền xã hội đều quan trọng như các quyền dân sự và chính trị.
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Vậy là giáo dân giáo xứ Thái Hà chúng tôi đã trải qua đầy năm với đủ{nl}mọi gian truân, thử thách kể từ cái đêm bóng tối và ma qủy tại linh địa{nl}Đức Bà: Đêm 21 tháng 9 năm 2008! Bây giờ mỗi lần nghĩ đến cái đêm ấy,{nl}tôi không khỏi rùng mình và băn khoăn, trăn trở về những con người vẫn{nl}tự vỗ ngực xưng mình là công bộc, đầy tớ của dân. {nl}{nl}
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Saigon - Trở lại với những tin từ trong nước, hôm nay thông tín viên {nl}SB-TN từ Việt Nam gởi ra một bản tin về vụ Công an đàn áp giáo dân tại giáo xứ {nl}Loan Lý, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc biệt sau đây (video 3 phút, {nl}xướng ngôn viên vẫn đọc):
{nl}
 
{nl}
Người dân Việt Nam trong nhiều ngày ...
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Bắc Kinh - Bộ Quốc phòng Trung Cộng hôm nay lên án việc Mỹ đưa Trung {nl}Cộng vào danh sách những thách thức toàn cầu. Bắc Kinh cho rằng đây là tuyên bố {nl}vô trách nhiệm và không có căn bản. Ông Hu Changming là phát ngôn viên Bộ Quốc {nl}phòng Trung Cộng cho biết Bắc Kinh sẽ yêu cầu Mỹ tôn trọng sự thật và sớm đưa ra {nl}những biện pháp cụ thể nhằm ...
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Hôm qua hãng thông tấn Bloomberg trích lời Bộ trưởng {nl}quốc phòng Mỹ Robert Gates bày tỏ lo ngại việc Trung Cộng phát triển các loại vũ {nl}khí mới có thể đe dọa sự hiện diện của Mỹ tại Thái Bình Dương. Ông Gates tuyên {nl}bố thế giới nên lo lắng ít hơn về khả năng thách thức tiềm tàng của Trung cộng {nl}khi so sánh từng loại vũ khí, ...
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Trang web chính thức của đảng Cộng Sản Việt Nam nay công nhận {nl}có sai phạm và đăng một lời xin lỗi và cảm ơn bạn đọc, sau khi bị chỉ trích về {nl}việc đăng tải một bài báo ca ngợi hải quân Trung Cộng tập trận tại Hoàng Sa và {nl}Trường Sa. Bản tin Hải Quân Trung Cộng diễn tập tại biển Đông được báo điện tử {nl}đảng Cộng Sản đưa ...
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Saigon - Sở Y Tế thành phố Saigon hôm qua cho biết trên địa bàn thành {nl}phố đã có thêm 9 ổ dịch mới tại các trường học. Đó là trường Hoàng Văn Thụ quận {nl}10, trường Tuổi thơ 7 và trường Quốc tế Anh ngữ Bis tại phường 7 quận 3, trường {nl}Nguyễn Thanh Tuyền quận 3, trường Trung học Bình Thọ và trường Tiểu học Lương {nl}Thế Vinh tại Bình Thọ Thủ Đức, trường tiểu học Hoàng Diệu tại Linh Trung Thủ {nl}Đức, truòng Trần Văn Ơn tại phường 3 quận Gò Vấp.

{nl}{nl}
Posted on 23 Sep 2009
horizonline

{nl}
 Tin Hà Nội - Luật lệ về xuất cảng lao động ở Việt Nam bị vi phạm tràn lan {nl}vì nhà nước xử phạt quá ít, lý do là vì những công ty xuất cảng lao động này đều {nl}nằm trong tay những gia đình cán bộ cao cấp. Tin từ Việt Nam cho biết vào đầu {nl}tháng 9 năm nay, cơ quan quản lý lao động ngoài nước đã xử phạt 4 doanh nghiệp, {nl}do đưa lao động đi làm việc quá số lượng cho phép, và mập mờ về số lượng và chi {nl}phí của công nhân,
{nl}{nl}
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin An Giang - Ngay cả trong trường hợp ít có sự thay đổi nhất, đến cuối {nl}thế kỷ này, nhiệt độ trung bình tại Việt Nam sẽ tăng gần 2 độ C, hàng ngàn cây {nl}số vùng đồng bằng sông Cửu Long chìm dưới mực nước biển. Theo dự thảo do Bộ Tài {nl}nguyên Môi trường vừa công bố, đến cuối thế kỷ 21 nhiệt độ trung bình trên cả {nl}nước tăng từ 1.1 đến 1.9 độ, nước biển dâng 65 centimét khiến hơn 5100 cây số {nl}vuông đất tại đồng bằng sông Cửu Long gần 1 phần 3 diện tích chìm dưới mặt nước.

{nl}{nl}
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin Hong Kong - Cái bóng của Trung Cộng đằng sau đợt đàn áp tại Việt Nam, {nl}đó là tựa bài viết mới nhất trên tờ Asia Times online trong tuần qua. Theo nhà {nl}báo này, đợt đàn áp hiện nay tại Việt Nam nhằm bảo vệ cho hình ảnh của Trung {nl}Cộng là tín hiệu cho thấy cuộc đấu đá trong nội bộ Đảng Cộng Sản trước thềm Đại {nl}hội dự trù vào năm 2011.

{nl}{nl}
Posted on 23 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Báo chí trong nước cho hay tình hình dịch cúm H1N1 bỗng{nl}nhiên bùng phát tại miền Trung. Hôm qua một người đàn ông tại Đà Nẵng{nl}trở thành nạn nhân thứ 7 tử vong vì chứng bệnh này, thi thể của bệnh{nl}nhân đã được chôn cất ngay trong sáng hôm sau theo đúng quy định đối{nl}với trường hợp nhiễm dịch bệnh.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Bắc Kinh - Nhật báo Người Việt hôm nay chạy một bản tin liên quan đến{nl}tờ Nhân Dân Nhật Báo của Bắc Kinh đăng một bài nhận định trên trang báo{nl}điện tử, nói Việt Nam bắt chước 100% mô hình của Trung Cộng, và Việt{nl}Nam cần thực sự nhớ ơn quốc gia đàn anh này. Tờ Nhân Dân Nhật Báo là cơ{nl}quan ngôn luận chính thức ...
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam tuyên bố đã khai trương{nl}cơ quan thường trú của đài Tiếng nói Việt Nam ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn.{nl}Bản tin cho biết rằng Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương{nl}cơ quan thường trú vào ngày thứ ba vừa qua, và khoe rằng tới nay Đài{nl}Tiếng nói Việt Nam đã có 6 ...
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}New York - Nguồn tin từ bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam cho biết Chủ{nl}tịch nhà nước là Nguyễn Minh Triết sẽ tới New York dự cuộc họp thượng{nl}đỉnh hiếm hoi của các nước trong Hội đồng Bảo an. Cuộc họp được tổ chức{nl}trong ngày 24 tháng 9 tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại New York.

{nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Vào đầu tháng này công ty Indochina{nl}Capital Vietnam Holdings Limited đã tuyên bố quyết định rút vốn tại thị{nl}trường Việt Nam để đóng quỹ và thanh lý toàn bộ danh mục đầu tư trong{nl}vòng 12 đến 18 tháng tới. Quyết định này đã làm cho nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam hết sức mất mặt, và cho thấy một số công ty quốc tế đang{nl}bỏ chạy ...
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Vậy là giáo dân giáo xứ Thái Hà chúng tôi đã trải qua đầy năm với đủ{nl}mọi gian truân, thử thách kể từ cái đêm bóng tối và ma qủy tại linh địa{nl}Đức Bà: Đêm 21 tháng 9 năm 2008! Bây giờ mỗi lần nghĩ đến cái đêm ấy,{nl}tôi không khỏi rùng mình và băn khoăn, trăn trở về những con người vẫn{nl}tự vỗ ngực xưng mình là công bộc, đầy tớ của dân. {nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
{nl}Fatima, Portugal (CNA).- Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, cha Federico Lombardi tuyên bố rằng người Công giáo trong giới truyền thông trước nhất phải là “những tín hữu, những người Kitô hữu. Chúng ta muốn cho Tin mừng của Chúa Giêsu Kitô được mọi người biết tới và thấu hiểu bằng những lời chứng của Giáo hội. Nếu điều đó không thực hiện được, đó là chúng ta bỏ phí phạm thì giờ.”
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
{nl}
(nhóm LM Nguyễn Kim Ðiền tường trình)

Sao lại đánh chúng tôi? Sao lại xô đẩy chúng tôi ra khỏi trường của chúng tôi? Chúng tôi là dân lành sao lại đối xử ác độc với chúng tôi? Hãy tôn trọng sự thật! Tự do tôn giáo đâu? Công lý đâu? Những tiếng kêu gào của giáo dân Loan Lý đã vang lên như thế giữa đêm khuya lúc 2g30 và giữa ban ngày lúc 9g sáng hôm 14-09-2009 tại sân trường Tiểu học của Giáo xứ....  đọc tiếp...


Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Đà Nẵng - Vào tối hôm qua thêm một bệnh nhân đã tử vong tại Bệnh viện{nl}Đa khoa thành phố Đà Nẵng, trước khi có kết quả xét nghiệm của Viện{nl}Pasteur Nha Trang cho thấy dương tính với cúm H1N1. Đây là người thứ 7{nl}tử vong vì dịch cúm H1N1 tại Việt Nam. Bệnh nhân sống ở quận Thanh Khê,{nl}thành phố Đà Nẵng, khởi bệnh từ ngày 12 tháng 9, mua thuốc điều trị tại{nl}nhà 4 ngày nhưng không khỏi.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin Nghệ An - Vào lúc 9 giờ tối hôm qua trên đoạn{nl}đường gần cổng trường Đại học Vinh ố Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn{nl}mà người gây tại nạn lại chính là những người đang đi làm nhiệm vụ giữ{nl}gìn trật tự cho nhân dân. Những nhân chứng cho biết có hai người khoảng{nl}38 đến 40 tuổi ngồi trên xe máy không đội nón an toàn, đang đi ...
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Hôm nay thêm một người nữa là nhà văn Đào Hiếu từ Sài Gòn cho{nl}biết ngành công an đã buộc ông đóng cửa trang web riêng vì vi phạm luật{nl}xuất bản. Trang web của ông từng thu hút nhiều bạn đọc từ hai năm qua{nl}vì các tác phẩm và bài vở mang tính chất chính trị xã hội. Ông cho biết{nl}khi làm việc với công an, về mặt văn bản, không hề có dòng nào viết là{nl}cấm Đào Hiếu làm trang web.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trong ngày hôm nay cũng có tin Luật sư Lê Trần Luật, vị luật{nl}sư trẻ và can đảm từng dám đứng ra bênh vực cho những nhà Dân Chủ trong{nl}nước, cũng như biện hộ cho các giáo dân Thái Hà trong vụ án tại Hà Nội,{nl}cho biết hôm qua ông đã bị Công an quận Gò Vấp mời lên làm việc, và tại{nl}đây Công an đã đọc một Quyết định khởi tố vụ án Văn Phòng Luật Sư Pháp{nl}Quyền của ông về tội trốn thuế. Ông Luật nói trong trong buổi làm việc{nl}với sự có mặt của cơ quan An ninh, Chi cục thuế quận Gò Vấp, Chi cục{nl}thuế Quận 9 và PC15 là Cơ quan điều tra tội phạm về kinh tế, họ không{nl}đọc Quyết định khởi tố mà chỉ cho ông xem để biết, quyết định này chưa{nl}ghi số.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}

{nl}Tin{nl}Hà Nội - Một nguồn tin từ trong nước cho biết 8 nhân vật hoạt động dân{nl}chủ sẽ bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đưa ra tòa vào ngày 24 tháng{nl}9 sắp tới vì tội tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, sau một{nl}năm giam giữ. Những người này bao gồm các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn{nl}Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Hữu Tính, Nguyễn Kim Nhàn, và Ngô{nl}Quỳnh, tất cả đều là thành viên của Khối 8406, một tập hợp của người{nl}dân kêu gọi Việt Nam dân chủ và đa nguyên.
Posted on 20 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Tại Việt Nam trong những ngày qua sự kiện các blogger bị khủng{nl}bố tinh thần và bị cấm đoán không được viết blog về chủ quyền quốc gia{nl}trên biển đông đã làm nhiều người phẫn nộ, nhưng tin làm người ta sửng{nl}sốt nhất, và nghi ngờ nhất quan điểm của nhà cầm quyền Hà Nội về chủ{nl}quyền của Việt Nam trên hay đảo Hòang Trường Sa là việc ngay cả những{nl}trẻ nhỏ khi chơi game online của công ty VinaGame, nếu dùng những từ{nl}ngữ có liên quan đến từ Hoàng Sa, Trường Sa thì sẽ bị cảnh báo là ngôn{nl}ngữ không phù hợp, không cho hiển thị những từ ngữ trên trong nội dung{nl}chat giữa các game thủ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 19 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Muốn có đủ diện năng cho nhu cầu phát triển mà không tăng phát{nl}thải carbon ra môi trường, Việt Nam cần phải thay đổi cơ cấu ngành năng{nl}lượng. Đây là cảnh báo mà các chuyên gia tham dự hội thảo doanh nghiệp{nl}xanh diễn ra hôm qua tại Hà Nội.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 19 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố sẽ hỗ trợ thêm cho các hoạt động{nl}phòng chống đại dịch ở Việt Nam thông qua một dự án có kinh phí 450,000{nl}đô-la để tăng cường vai trò của xã hội dân sự trong việc đối phó với{nl}cúm H1N1 và những mối đe dọa khác. Theo thông cáo báo chí do Tòa đại sứ{nl}Hoa Kỳ tại Hà Nội phổ biến ngày hôm qua, với sự tài trợ của Cơ quan{nl}Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID, Hội Hồng Thập Tự Việt Nam sẽ soạn thảo{nl}một kế hoạch đối phó có tính nhân đạo khi xảy ra đại dịch cúm và huấn{nl}luyện cho các tổ chức thuộc xã hội dân sự đang hoạt động ở Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 19 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Nam Vang - Nhiều tổ chức nhân quyền của người Khmer Khrom đã gởi thư{nl}thỉnh nguyện chung đến tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Nam Vang, yêu{nl}cầu Hà Nội sớm giải quyết vấn đề trưng dụng đất đai tại An Giang, đồng{nl}thời bồi thường cho hơn 400 gia đình nông dân có ruộng đất bị lấy để{nl}xây một con kênh qua địa phận Tịnh Biên, An Giang.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Học sinh liên tục mắc bệnh, trường học ngừng giảng dạy để{nl}trở thành nơi điều trị, cúm H1N1 trở thành đề tài nóng tại một số tỉnh{nl}miền Trung trong tuần qua. Tại Bình Định, đến ngày hôm nay đã có 5{nl}trường phải đóng cửa vì cúm, hơn 200 trường hợp nghi ngờ, trong đó hàng{nl}chục học sinh đã có kết quả xét nghiệm dương tính H1N1.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Hơn 50 xe taxi Vinasun đã tụ tập tại quận Bình Thạnh Saigon đã{nl}đình công để phản đối tỷ lệ ăn chia công ty đang áp dụng. Việc đình{nl}công đã kéo dài 3 ngày nhưng hãng chưa thống nhất cách giải quyết. Từ{nl}sáng nay khu vực từ chợ Văn Thánh đến gần chân cầu Saigon náo nhiệt bất{nl}thường, khi khoảng 50 xe taxi Vinasun đậu thành hàng dài để đình công.{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Biên Hòa - Hơn một tuần nay các tiểu thương chợ Sặt, Biên Hòa Đồng Nai{nl}lại hết sức bất bình trước những sự kiện bất thường của nhà nước gây{nl}ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương trong chợ.{nl}Hàng chục cảnh sát với xe chuyên dụng được huy động đến cửa chợ từ sáng{nl}sớm. Người dân đi xe gắn máy ghé qua chợ đều có thể bị giữ xe với đủ{nl}thứ lý do. Nhiều tiểu thương trong chợ đã không ngần ngại phản đối hành{nl}động không bình thường của cảnh sát giáo thông.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Đơn khởi kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về{nl}việc ban hành trái hiến pháp và pháp luật quyết định khai thác bauxite{nl}của Luật sư Cù Huy Hà Vũ, cuối cùng đã được tòa chánh án tối cao phúc{nl}đáp. Ông này cho biết vào chiều ngày hôm qua, tòa án Tối cao của Cộng{nl}sản Việt Nam đã gửi hai cán bộ của Tòa Án cùng với một cán bộ tư pháp{nl}của phường Điện Biên, và một viên công an phường nơi ông cư ngụ đến Văn{nl}phòng Luật Sư của ông để trao giấy của Chánh Tòa Hành Chính, trong đó{nl}Tòa Án Nhân Dân Tối Cao mời ông vào lúc 8 giờ ngày 23 tháng 9 tới Phòng{nl}tiếp công dân của Tòa để làm việc.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Sau hai cơn bão số 7 và số 8 vừa tràn qua miền bắc Việt Nam,{nl}với cơn bão số 9 đang kéo tới, những người theo dõi các công tác Dự báo{nl}thời tiết ở Việt Nam vẫn cho rằng đến nay Việt Nam vẫn thua xa các nước{nl}trong vùng đến 10 năm, và những dự báo sai đã tạo ra những thiệt hại{nl}quá lớn về con người và tài sản vào mỗi mùa bão lụt hằng năm. Nhiều tổ{nl}chức thế giới đã tìm cách giúp đỡ nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam để{nl}sửa chữa lại việc này, nhưng bao nhiêu tiền đổ vào trung tâm dự báo Khí{nl}tượng vẫn không đem lại kết quả tốt hơn, vì tiền thì biến mất mà máy{nl}móc thì vẫn cũ kỹ, nhân viên thì không được huấn luyện đầy đủ và không{nl}có khả năng, và mức độ thiệt hại về người và tài sản sau mỗi mùa bão{nl}vẫn rất cao.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trở lại với những tin từ trong nước, ngành du lịch tại Việt{nl}Nam đã báo động đỏ vì tình hình sụt giảm du khách. Theo các thông tấn{nl}tại Việt Nam cho biết trong buổi hội thảo do Sở Văn hóa, Thể thao và Du{nl}lịch Saigon tổ chức vào cuối tuần vừa qua tại khách sạn Rex, trong đó{nl}chủ đề là làm thế nào để nâng cao năng lực của các doanh nghiệp du lịch{nl}Việt Nam

{nl}{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tính đến thời điểm này (sáng 19/9/2009), chính quyền đã huy động lực{nl}lượng ngày đêm gấp rút xây xong bức tường bao quanh khu đất tranh chấp{nl}để tránh sự để ý của những người qua đường. Lực lượng cảnh sát canh giữ{nl}khu đất hiện thời còn khoảng gần một chục. Họ không mặc quân phục,{nl}nhưng mặc thường phục để dễ dàng nhòm ngó, theo dõi những người qua{nl}lại. Tuy nhiên, hằng ngày đội cảnh sát cơ động khoảng chừng 30 người{nl}vẫn được chính quyền huy động đến đây để thị uy. Đội cảnh sát này được{nl}huy động đến trên xe chuyên dụng chạy quanh khu vực giáo xứ Loan Lý{nl}nhằm uy hiếp tinh thần giáo dân nơi đây mỗi ngày hai lần.{nl}{nl}
Posted on 18 Sep 2009
horizonline
Tin Huế - Như tin SB-TN đã loan, hơn 1500 Công an và{nl}bộ đội Cộng sản Việt Nam đã kéo đến đàn áp người dân tại giáo xứ Loan{nl}Lý ở tỉnh Thừa Thiên Huế, để cưỡng chế một khu đất là trường học của{nl}giáo xứ và đã đánh đập gây thương tích cho nhiều người. Linh mục Chánh{nl}xứ Loan Lý là Ngô Thanh Sơn đã thuật lại trọn vẹn sự kiện này như sau{nl}(video insert sbtn.net).{nl}{nl}
Posted on 17 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Copenhagen - Khoảng gần 200 người đã tụ tập trước tòa nhà Quốc Hội tại{nl}thủ đô Copenhagen của Đan Mạch để phản đối Thủ tướng Cộng sản Việt Nam{nl}Nguyễn Tấn Dũng, mà họ gọi là Thủ tướng bô-xít, trong lúc dẫn đầu phái{nl}đoàn Hà Nội đến thăm quốc gia này sau khi đã ghé Kazakhstan. Những{nl}người biểu tình đã mang theo những biểu ngữ đòi hỏi nhân quyền và tự do{nl}tôn giáo cho Việt Nam, cũng như mang theo cờ vàng ba sọc đỏ, cờ Đan{nl}Mạch và cờ Phật giáo. Đan Mạch mà một quốc gia viện trợ rất nhiều cho{nl}Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt gần 320{nl}triệu mỹ kim trong năm ngoái. {nl}{nl}
Posted on 17 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hong Kong - Nhật báo Asia Times trong một bài nghiên cứu đã cho rằng{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã lâm vào cảnh chờ phá sản hồi đầu năm{nl}2009, và đã được Bắc Kinh bơm tiền cứu nguy khẩn cấp, đó là lý do Hà{nl}nội phải nhượng bộ và bênh vực Bắc kinh quá nhiều. Đó là tiết lộ từ một{nl}nguồn giấu tên và được ký giả Shawn Crispin là biên tập viên báo Asia{nl}Times, viết trong bài báo phổ biến trong tuần qua. Bài báo cho rằng{nl}hàng loạt đợt bố ráp những người có thái độ ngờ vực Trung Cộng cho thấy{nl}nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đang đấu đá nhau trước kỳ Đaị Hội Đảng{nl}sắp tới, và gây chỉ trích về Tổng Cục 2 là sở tình báo của Việt Nam{nl}chuyên theo dõi hiểm họa na ninh, kể cả theo dõi cán bộ cấp cao.{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Sep 2009
horizonline
Tin Đà Nẵng - 3 người Thượng ở Việt Nam đã bị kết án{nl}tổng cộng 26 năm vì điều mà Việt Nam gọi là phá hoại chính sách đoàn{nl}kết. Báo Công an thành phố Đà Nẵng nói ba người này tên là Nhi 52 tuổi,{nl}AmLinh 66 tuổi, và Yưh 47 tuổi. Họ bị kết án vào tuần trước tại trụ sở{nl}Ủy ban Nhân dân xã Glar trong phiên tòa xét xử lưu động, với sự chứng{nl}kiến của hàng ngàn người dân đội mưa to để về dự khán. Cả ba người bị{nl}cáo buộc có những hoạt động móc nối với FULRO để thành lập Nhà nước Đề{nl}Ga tự trị.{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Một sự kiện làm chấn động thế giới sáng ngày hôm nay, khi Hội{nl}đồng Viện Nghiên Cứu Phát Triển gọi tắt là IDS tại Việt Nam đã họp{nl}phiên toàn thể, quyết định tự giải thể để biểu thị thái độ dứt khoát{nl}của Viện đối với Quyết Định 97 do Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn{nl}Tấn Dũng ban hành.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}An Giang - Trở lại với những tin khác từ trong nước, tiếp tục theo dõi{nl}cuộc biểu tình của người Khmer Krom tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang,{nl}tin cho biết nhà nước Cộng sản Việt Nam đã đưa một lực lượng an ninh võ{nl}trang, cùng nhiều xe tải và chó săn đến vây quanh nhóm vài chục người{nl}tập họp nhiều ngày trên ruộng đất của họ,

{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
Tin Huế - Hôm nay có rất nhiều tin về Việt Nam, nên{nl}SB-TN xin cáo lỗi trước cùng với quý vị về bản tin chiều nay sẽ dành{nl}nhiều thì giờ hơn cho những bản tin từ Việt Nam, xin quý vị cùng theo{nl}dõi. Bản tin đáng chú ý nhất hôm nay là về việc nhà cầm quyền địa{nl}phương tỉnh Thừa Thiên ở thị trấn Lăng Cô đã đưa hơn 1500 Công an bộ{nl}đội đến đàn áp giáo dân tại vùng Lăng Cô ở Huế, liên quan đến cơ sở{nl}giáo dục của giáo xứ. Mời quý vị cùng theo dõi lời của linh mục Nguyễn{nl}Hữu Giải từ Huế tường trình về việc này, trong phóng sự đặc biệt sau{nl}đây (video insert sbtn.net).{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vừa cho phổ biến một bản tin{nl}về tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo trên phạm vi cả nước, theo đó{nl}Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Trương Vĩnh Trọng yêu cầu công tác giải{nl}quyết khiếu nại, tố cáo phải được tập trung giải quyết ngay tại địa{nl}phương để tránh việc những người dân oan kéo về các thành phố lớn để{nl}phản đối nhà nước.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
{nl}BẢN TIN KHẨN CẤP NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM CƯỚP TRƯỜNG HỌC CỦA GIÁO XỨ LOAN LÝ, TGP HUẾ VÀ ÐÀN ÁP GIÁO DÂN (NGÀY 13 VÀ 14-09-2009)

Giáo xứ Loan Lý, thuộc Tổng Giáo phận Huế, Giáo hạt Hải Vân, tọa lạc gần thị trấn Lăng Cô, có một ngôi trường (đối diện với nhà thờ và nằm bên kia đường Quốc lộ 1A) bị nhà cầm quyền CS tự tiện trưng dụng từ năm 1975. Tuy nhiên họ vẫn để cho Giáo xứ sử dụng để dạy Giáo lý cho thiếu nhi ngày Chủ nhật. Cách đây hơn một tuần,  chính quyền CS cho người tới đập phá ngôi trường đó, gọi là để xây lại mới mà không có ý kiến của Linh mục quản xứ và Hội đồng Giáo xứ. Thế là giáo dân ra ngăn cản.
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
Thông tin khẩn vụ công an CSVN đàn áp giáo dân Công Giáo ở giáo xứ Loan Lý, hạt Hải Vân thuộc Tởng Giáo Phận Huế:
 
http://audio.freevietnews.com/150909loanly2.m3u

do linh mục Nguyễn Hữu Giải tường trình qua telephone,
Bản tin này do Dòng Chúa Cứu Thế truyền đi.


{nl}{nl}
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
{nl}Ngày 10/9/2009, một phái đoàn linh mục thuộc Giáo hạt Hải Yến, Tổng Giáo phận Huế đã đến Thái Hà hành hương và tỏ bày tình hiệp thông với các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Sau thánh lễ, phái đoàn đã tiến ra trước linh đài Mẹ Công Lý để cầu nguyện cho quê hương đất nước Việt Nam. Phái đoàn cũng không quên chụp hình lưu niệm trước tượng đài Mẹ Công Lý và ra thăm viếng linh địa Ðức Bà. 
Posted on 16 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Trong khi đó tin từ bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam xác nhận là Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm Ðan Mạch, Hungary và Kazkhastan theo lời mời của lãnh đạo cấp cao Chính phủ các quốc gia này, từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 9. Ðiều này trùng hợp với những tiên đoán của một số người là sau đó Nguyễn Tấn Dũng có thể bay sang Hoa Kỳ một cách lén ...
Posted on 15 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Đại Liên - Sau phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF tại Đại{nl}Liên Trung cộng trong tuần qua, Thủ tướng Trung Cộng Ôn Gia Bảo đã họp{nl}với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải của Cộng sản Việt Nam. Nguồn tin của{nl}Tân Hoa Xã cho biết họ Ôn ngoài những lời nói có tính cách ngoại giao{nl}về vấn đề coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, còn ra lệnh cho{nl}phía Hà Nội là phải tăng cường tiếp xúc cấp cao, nâng cao vai trò Ủy{nl}ban hợp tác giữa hai nước, phải thúc đẩy mạnh hơn quan hệ thương mại,{nl}xây dựng các khu kinh tế và làm cầu nối mở rộng cho hàng hóa của Trung{nl}cộng dễ dàng hơn trong việc đưa vào Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 15 Sep 2009
horizonline
Việc{nl}2 Blogger Người Buôn Gió tức anh Bùi Thanh Hiếu và Mẹ Nấm tức Nguyễn{nl}Ngọc Như Quỳnh cùng với nhà báo Phạm Đoan Trang có lẽ không ngờ rằng{nl}mình được thả ra sớm như vậy sau khi cơ quan an ninh bắt giữ với cáo{nl}buộc là xâm phạm an ninh quốc gia, được coi là một sự kiện hiếm hoi của{nl}công an Cộng sản Việt Nam dành cho các người bị cáo buộc tội danh này{nl}khi họ áp dụng luật tạm giữ hành chánh tối đa là chín ngày cho các nghi{nl}can vừa nói.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 15 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Nha Trang - Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người cuối cùng vừa được tự do{nl}trong số hai blogger và một nhà báo bị cơ quan an ninh Việt Nam gần đây{nl}bắt giữ để thẩm vấn về điều mà họ nói là có dấu hiệu xâm phạm an ninh{nl}quốc gia. Chỉ một ngày trước khi blogger Mẹ Nấm được trả tự do ở Nha{nl}Trang, thì Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn{nl}Phương Nga là người vừa được đưa lên thay thế cho Lê Dũng được cử qua{nl}làm Tổng lãnh sự của Hà Nội tại Houston Texas, trong khi trả lời câu{nl}hỏi của báo chí về việc bắt giữ gần đây hai blogger Người Buôn gió và{nl}Mẹ Nấm cùng nhà báo Phạm Đoan Trang, cho rằng cơ quan an ninh Việt Nam{nl}câu lưu họ để thẩm vấn vì họ có dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia.{nl}Blogger Mẹ Nấm tức cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã trả lời phỏng vấn của{nl}báo chí và cho biết ý kiến của cô về việc bị giam giữ trong suốt 10{nl}ngày qua như sau (video insert sbtn.net).

{nl}{nl}{nl}
Posted on 15 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Trong khi cả người dân lẫn các phương tiện thông tin đại chúng đều lo lắng với cúm H1N1 thì dịch sốt xuất huyết đã âm thầm bùng phát mạnh mẽ trong thời gian gần đây và bắt đầu lên đến mức cao nhất tại một số địa phương. Theo tin từ Cục y tế dự phòng và Môi trường thuộc Bộ Y tế, Saigon là một trong những điểm nóng nhất về sốt xuất huyết và cũng là địa phương nóng nhất với dịch cúm H1N1. Trong vòng 8 tháng đầu năm 2009, số người mắc sốt xuất huyết tại Saigon đã tăng 39% so với cùng kỳ năm 2008.

Posted on 14 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Vào sáng thứ bảy vừa qua, một bệnh nhân nữ 19 tuổi ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã tử vong. Xét nghiệm ban đầu cho kết quả dương tính với cúm H1N1. Bệnh nhân vào Bệnh viện Cù Lao Minh huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre ngày 5 tháng 9. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm H1N1, cô đã đuợc điều trị bằng Tamiflu nhưng do bệnh nặng bệnh nhân đã tử vong sau 7 ngày điều trị. Bộ Y tế đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Bến Tre về trường hợp này và đang đợi xác minh thêm thông tin trước khi công bố chính thức.

Posted on 14 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Sau khi gặp những chỉ trích dữ dội từ phía dư luận cả trong nước lẫn ngoài nước về tình trạng công nhân Trung cộng lao động bất hợp pháp tại Việt Nam lên đến cả trăm ngàn người, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vào cuối tuần vừa qua đã cho phổ biến một công văn do o Bộ trưởng Lao động vừa ký, tuyên bố lao động nước ngoài không đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam sẽ bị buộc xuất cảnh hoặc trục xuất theo quy định của pháp luật.

Posted on 14 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, mỗi năm Việt Nam có 8 triệu người tức khoảng 1/10 tổng dân số, bị ngộ độc thực phẩm hoặc ngộ độc do liên quan đến thực phẩm. Ðây là tin do trưởng ban pháp chế phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI cung cấp tại Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo luật An toàn vệ sinh thực phẩm được tổ chức trong tuần qua. Theo nguồn tin này, tình trạng an toàn thực phẩm ở Việt Nam đang ở mức báo động. Nhiều người dân tỏ ra nghi ngờ và khó chọn lựa thực phẩm an toàn.

Posted on 14 Sep 2009
horizonline
HÀ NỘI - Những ngày trung tuần tháng 9. Tổng{nl}giáo phận Hà nội đã vui mừng hân hoan đón chào những biến cố trọng đại{nl}tại hai giáo phận Phát Diệm và Thái Bình. Đó là hồng ân mà thiên Thiên{nl}Chúa gửi đến cho đoàn chiên của hai giáo phận PD và TB nói riêng cũng{nl}như tổng giáo phận Hà nội nói chung với sự lãnh đạo của hai tân Đức{nl}giám mục; Đức cha Giuse Nguyễn Năng giáo mục giáo phận Phát Diệm và Đức{nl}cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ giám mục giáo phận Thái Bình.{nl}{nl}
Posted on 14 Sep 2009
horizonline
Tòa tổng giám mục Hà Nội

Hà Nội, ngày 12 tháng 9 năm 2009

Kính gửi Quý cha, Quý Nam Nữ Tu sĩ nam nữ cùng tất cả anh chị em,

Trong những ngày vừa qua, Giáo tỉnh Hà Nội liên tiếp có những ngày lễ trọng đại:

Ngày 8/9/2009: Tấn phong Giám Mục tại Phát Diệm
Ngày 9/9/2009: Thánh lễ Tạ ơn, khởi đầu sứ vụ Mục tử của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ tại Thái Bình
Cùng ngày 9/9/2009: Thánh lễ An táng Đức Cha Phaolô Lê Đắc Trọng, nguyên Giám Mục Phụ Tá Hà Nội.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 13 Sep 2009
horizonline
Tin An Giang - Tiếp tục theo dõi tình hình trong nước, tin cho{nl}biết liên tục trong hai ngày qua, nhà cầm quyền huyện Tịnh Biên, tỉnh{nl}An Giang đưa một lực lượng an ninh võ trang, cùng nhiều xe tải và chó{nl}săn đến vây quanh nhóm vài chục người Khmer Kampuchia Krom tập họp{nl}nhiều ngày trên ruộng đất của họ, là nơi đang bị nhà nước trưng dụng để{nl}làm một ...
Posted on 13 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hamburg - Cũng tại Âu châu, vào trưa ngày hôm qua nhiều hội đoàn người{nl}Việt ở Đức dã tụ tập về thành phố hamburg, để tham dự lễ khánh thành{nl}tượng đài tỵ nạn ở khu vực hải cảng của thành phố này, nơi thu hút 6{nl}triệu du khách mỗi năm. Bộ trưởng Nội vụ của tiểu bang là ông Wolfgang{nl}Schauble thuộc liên minh cầm quyền cũng như chủ tịch đảng Đối lập là{nl}ông Franz Muentefering cũng đã có mặt, cùng hàng chục nhân vật lãnh đạo{nl}và đại diện thành phố, các vị dân cử tiểu bang và liên bang trong buổi{nl}lễ này, gồm cả Bộ trưởng gốc Việt của tiểu bang Niedersachsen là Tiến{nl}sĩ Philipp Roesler.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 13 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Amsterdam - Trong khi đó tại hải ngoại, một số người Việt tại hòa lan{nl}đã tham dự một cuộc đi bộ quốc tế tại thành phố Waalwijk vào ngày hôm{nl}qua và hôm nay, với mục đích trương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ trong suốt{nl}chặng đường dài 80 cây số từ tối hôm qua cho đến suốt ngày hôm nay.{nl}Theo ông Nguyễn Trung Cang là trưởng nhóm Vinh danh Cờ vàng, cho biết{nl}nhóm đã cử 3 người tham dự trong số hơn 3000 người từ khắp nơi trên thế{nl}giới về góp mặt trong cuộc đi bộ hàng năm này. Ông Lưu Phát Tấn, một{nl}trong năm sáng lập viên của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng cho biết trước đó{nl}vào tháng 7, nhóm cũng đã cử người tham dự cuộc đi bộ Quốc Tế 4 Ngày{nl}Nijmegen, qua chặng đường dài 160 cây số trong 4 ngày, với mục đích là{nl}vinh danh lá cờ vàng và để cho thế giới bên ngoài biết sự hiện diện của{nl}Người Việt tỵ nạn cộng sản, chống lại chế độ tàn ác và vô nhân của Cộng{nl}sản Việt Nam hiện nay.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 13 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Theo dõi tình hình từ trong nước, trong vài giờ qua người ta{nl}thấy xuất hiện trên các trang mạng lời kêu gọi biểu tình của giới trí{nl}thức và sinh viên học sinh trong nước để phản đối Trung cộng cưỡng{nl}chiếm Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam. Lời kêu gọi viết rằng với những{nl}sai lầm nối tiếp sai lầm, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục nhu{nl}nhược, hènn hát trước các hành động xâm lăng của Trung Cộng trên lãnh{nl}thổ việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 13 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Sau khi quét qua các tỉnh nam đồng bằng miền Bắc, bão số 7 suy yếu và tiếp tục gây mưa sau khi đã đã đổ bộ vào các tỉnh Nam Ðịnh Thanh Hóa trễ hơn so dự báo trước đó vài giờ, và nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vào 7 giờ sáng nay tâm áp thấp nhiệt trên địa phận các tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa với sức gió cấp 6. Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp trước khi tiến sang địa phận Lào. Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hoá có thể có gió giật cấp 7.

Posted on 13 Sep 2009
horizonline
{nl} Tin hà nội - Nền giáo dục tại Việt Nam ngày nay không chỉ bị phá sản về tri thức mà còn đang trên đà đạp đổ luân lý qua việc một hiệu trưởng trường trung học cấp 2 đưa hàng chục em học sinh thiếu niên vào đường dây bán trinh. Báo chí trong nước hôm qua đã tường trình tội ác của tên ác thú Sẩm Ðức Xương, đảng viên, hiệu trưởng Trường Việt Vinh thuộc huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang dã làm cho cả thị trấn bàng hoàng phẫn nộ, tức tưởi trước tin này trong vài ngày qua. Theo tin chi tiết cho biết ông Sẩm Ðức Xương đã tham gia đường dây mua dâm bán trẻ vị thành niên là các học sinh lớp 2, lớp 3, học trò của chính mình trong một thời gian khá dài. Bản tin do em một em học sinh lớp 8C là người đầu tiên dũng cảm đứng lên tố cáo tên dâm tặc này.

Posted on 13 Sep 2009
horizonline
{nl} Tin Hà Nội - Ngày hôm qua lần đầu tiên Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phương Nga đã trả lời báo chí về việc trong vài tuần qua, một số blogger và phóng viên bị bắt giữ. Theo nhân vật này, vừa qua cơ quan an ninh đã tạm giữ các blogger và phóng viên là Bùi Thanh Hiếu, Phạm Ðoan Trang và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để điều tra vì có những dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia. Bà này nói cơ quan an ninh đã thả Bùi Thanh Hiếu, Phạm Ðoan Trang, riêng cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, và biện minh rằng cơ quan an ninh đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam khi tiến hành tạm giữ những người này. Ðến chiều ngày hôm qua tin trong nước cho hay blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là chủ trang blog Mẹ Nấm, mới được trả tự do chiều thứ Bảy. Cô Như Quỳnh 31 tuổi, bị bắt tại thành phố Nha Trang đầu tuần trước sau khi có một số bài viết phản đối chính sách của nhà nước như trong vấn đề bauxite và quan hệ với Trung cộng.

Posted on 13 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Houston - Một thương gia Việt Nam bị kết án 22 năm tù trước tòa án liên{nl}bang, có liên quan đến việc rửa tiền lên đến 24 triệu mỹ kim cho một{nl}đường giây buôn lậu thuốc lắc, nhưng giả dạng qua hình thức chuyển tiền{nl}từ Mỹ về Việt Nam. Ông Huỳnh Đặng Đồng là chủ nhân của cơ sở U.S. Tours{nl}and Remittance có văn phòng tại Houston và California, đã bị kết án bởi{nl}thẩm phán Melinda Harmon, sau khi bồi thẩm đoàn đã tuyên bố là ông cố{nl}tội vào hồi tháng 7 vừa qua về tội rửa tiền, và không hoàn tất việc{nl}khai báo những vụ chuyển tiền quốc tế với trị giá hơn 10,000 mỹ kim.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}New Haven - Cảnh sát tại tiểu bang Connecticut đã phải dùng đến quân{nl}khuyển để tìm kiếm một nữ sinh viên từ thành phố Placerville đã mất{nl}tích kể từ hôm thứ ba vừa qua. Cô Annie Lê 24 tuổi, dự trù sẽ lên xe{nl}hoa vào ngày chủ nhật. Cô này là cựu học sinh Trung học Union Mine ở{nl}Connecticut, hiện đang theo học ngành Dược khoa tại đại học Yale. Cô{nl}được nhìn thấy lần cuối tại một phòng thí nghiệm của đại học này và từ{nl}đó đến nay đã không liên lạc gì với gia đình, bạn bè hoặc những người{nl}làm việc chung. Người bạn làm việc chung phòng thí nghiệm với cô là{nl}Debbie Apuzzo cho biết cô đang rất hào hứng với đám cưới của mình, và{nl}không có dấu hiệu gì là cô ta sợ hãi hoặc muốn bãi bỏ đám cưới. {nl} {nl}
 
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline

HIỆN TÌNH TÔN GIÁO SAU NĂM 1975

{nl}

I. NHÀ NƯỚC VỚI TÔN GIÁO

{nl}

Phật{nl}Giáo đấu tranh mạnh và nhiều với Nhà Nước, song Nhà Nước không sợ họ{nl}bằng sợ Công Giáo. Vì cho rằng Công Giáo đoàn kết hơn, giáo lý vững{nl}chắc, hậu thuẫn là cả một Giáo Hội hoàn vũ cũng vững chắc, cấu kết mạnh{nl}mẽ, một lực lượng tinh thần mạnh nhất trên thế giới (Họ không biết{nl}Thiên Chúa mới là Đá Tảng). Nếu phân biệt fond và forme trong mối quan{nl}hệ, như khi làm dissertation, thì forme có thay đổi – có đôi chút dễ{nl}dãi; nhưng về fond vẫn giữ nguyên nghi ngờ, đề phòng, căm ghét, không{nl}làm gì thì chịu vậy đấy thôi! Với Vatican, có tôn trọng, nể nang hơn{nl}xưa một chút, không còn coi là kẻ thù, nhưng vẫn còn nghi ngờ, canh{nl}chừng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline

Biểu tình ôn hoà?
(by Gary Varvel)


Tui bỏ phiếu thay đổi mà...
(by Bob Gorrell)