Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Nó đến đàng sau... chạy mau!
    (by Ba Bui)
    {nl}
     
    Thủ Dũng phen này đến xứ CAN
    Cộng đồng lực lượng đã dàn hàng
    Vạch trần tội ác bầy gian tặc
    Lên án dã tâm bọn điếm đàng

    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    {nl}
    Tin Naples - Một bản tin cho rằng khoảng 50 tăng ni theo pháp môn Làng Mai từng tu tập tại tu viện Bát Nhã ở tỉnh Lâm Ðồng, đang làm thủ tục để sang Hoa Kỳ. Tờ nhật báo địa phương tại thành phố Naples tiểu bang Florida cho hay một tổ hợp luật sư ở tiểu bang này đang lo xin chiếu khán cho các tăng ni Bát Nhã từng bị ép buộc phải rời tu viện trong vụ lộn xộn thu hút sự chú ý của dư luận vào tháng 9 năm ngoái. Tổ hợp luật sư có tên là Cohen & Grigsby có văn phòng tại Bonita Springs, đang làm thủ tục cho 52 tăng ni vào Mỹ theo diện hoạt động tôn giáo không định cư.

    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    {nl}
    Tin Ottawa - Trước thềm hội nghị khối G-20 sẽ diễn ra tại Toronto vào cuối tuần này với sự tham dự của các nhân vật lãnh đạo thế giới, mà Cộng sản Việt Nam cũng gửi Thủ tướng là Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu một phái đoàn sang họp với tư cách là Chủ tịch khối ASEAN, cộng đồng người Việt tại Canada đã sửa soạn biểu tình phản đối, đồng thời đăng trên nhật báo Ottawa Citizen một lá thơ ngỏ để tố cáo nhà nước Cộng sản Việt Nam từ vấn đề nhân quyền cho đến vấn đề Internet và những vụ đàn áp dân chúng. Lá thơ viết về tình trạng kinh tế và xã hội tại Việt Nam khi cho rằng trong lúc Hà Nội khoe khoang về thành tích kinh tế của mình, thì Việt Nam còn thua xa các nước láng giềng không Cộng sản về mọi mặt, riêng về giáo dục thì Việt Nam bị xếp hạng thấp tứ 116 trên 182 quốc gia.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    {nl} 
      Tin Houston - Trong buổi lễ trao học bổng của công ty bảo hiểm Farmers và Hiệp hội Học bổng Á châu Thái Bình Dương là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất ở Hoa Kỳ cung cấp học bổng đại học cho học sinh có nguồn gốc Châu Á, vừa trao tặng 80,000 mỹ kim dưới dạng học bổng cho học sinh trung học trên khắp cả nước. Lần này nhiều học sinh trong số những em được trao học bổng này đến từ khu vực Los Angeles và được trao tặng giấy chứng nhận vinh danh tại lễ tiếp tân do công ty bảo hiểm Farmers tài trợ. Các em Kevin Bel Trần, Jamie Crisostomo, Frances Lee, Christina Lim và Sidney Vũ nằm trong số hơn 32 học sinh được tuyển chọn trên toàn quốc để mỗi em nhận được $2500 học bổng.
     

    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin{nl} Garden Grove - Em Bảo Minh Như Trần, học sinh lớp 3 của trường học {nl}Crossby Elementary School đã được giải nhất trong cuộc thi vẽ hàng năm {nl}về đề tài tiết kiệm nguồn nước do Sở Nước của Thành phố Garden Grove tổ{nl} chức. Cuộc thi thu hút hơn 75 em học sinh từ trường tiểu học Crossby {nl}tham dự. Ba giải đầu đã được ông Thị trưởng Garden Grove Bill Dalton {nl}chấm điểm gồm có giải nhất thuộc về em Bảo Minh Như Trần 9 tuổi từ {nl}phòng học 11. Giải nhì là em Johnathan Guzman 8 tuổi, từ phòng học 14. {nl}Giải ba thuộc về em Katie Saldivar 8 tuổi, từ phòng học 14. Cả ba tấm {nl}hình đoạt giải đang được đặt ở đại sảnh của tòa Thị chính thành phố {nl}Garden Grove trên đờng Acacia Parkway.
    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    {nl}
    http://i298.photobucket.com/albums/mm247/tienhau_2008/fifa-worldcup-2010-ball.jpg
    Tin Pasadena - Các chuyên viên về kỹ thuật tại Đại học{nl} Kỹ thuật California gọi tắt là Caltech, thường hay thử nghiệm những xe {nl}hơi hoặc ống viễn vọng kính trong những hầm gió tại viện này. Hôm qua họ{nl} đã đem ra thử một thử nghiệm hoàn toàn khác biệt, đó là trái banh {nl}Jabulani được dùng trong giải vô địch túc cầu thế giới World Cup tại Nam{nl} Phi

    Hiện nay. Những tranh cãi về trái banh xử dụng trong giải {nl}World Cup đã khiến cho các khoa học gia tại Caltech muốn đem ra thử sự {nl}khác biệt của một trái banh túc cầu thường, và trái banh Jabulani. Phụ {nl}tá giáo sư về kỹ thuật tại viện đại học này là bà Beverly McKeon nói rất{nl} khó để có thể nói trái banh nào tốt hơn, nhưng bà nói sự bằng phẳng của{nl} trái banh Jabulani sẽ khiến cho trái banh ít bị cản gió hơn những trái {nl}banh khác. Việc thử nghiệm được thực hiện trên trái banh với sức gió {nl}khoảng 10 thước một giây. Một máy phun khói được sử dụng để người ta có {nl}thể nhìn thấy bằng mắt thường khi sức gió di chuyển quanh trái banh. {nl}Trái banh Jabulani được chế tạo bởi công ty thể thao Adidas, không có {nl}mép và vì thế mặt banh bằng phẳng hơn. Trái banh thường có những rãnh {nl}sâu giữa các mảnh, và vì thế bị ảnh hưởng bởi sức cản của gió nên việc {nl}cản gió có phần mạnh hơn. Bà nói các cầu thủ sẽ phải học cách điều khiển{nl} trái banh, nhưng rõ rệt là trái banh mới thì thích thú hơn rất nhiều.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin Johannesburg - Nam Phi bị loại khỏi các trận đấu kế tiếp của World Cup sẽ làm cho âm thanh tiếng còi vuvuzela giảm bớt, nhưng người Nam Phi vẫn tự hào đối với đội Bafana Bafana và tự hào đang tổ chức thành công World Cup lần đầu tiên. Nam Phi đã bị thua Pháp 2-1 dù người Nam Phi đã hy vọng đội tuyển Bafana Bafana của họ chiến thắng trong trận đấu ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin Paris - Người Pháp đã chứng tỏ đoàn kết và hoan hô đội tuyển của họ mặc dù đã bị loại khỏi các trận tranh tài World Cup, cho rằng những cầu thủ Pháp đã làm hết khả năng của họ. Trong lúc các cầu thủ rời khỏi Nam Phi, một giới chức túc cầu Pháp nói đội tuyển Pháp phải rời World Cup vì đã không có sự đoàn kết, thông hiểu nhau giữa cầu ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin George - đội tuyển quốc gia Pháp đã rời khỏi Nam Phi sau khi bị loại khỏi giải vô địch túc cầu thế giới World Cup năm nay. Pháp để thua đội tuyển chủ nhà Bafana Bafana với tỉ số 2-1 tại sân Bloemfontein vào hôm thứ hai, và nay sẽ lên đường về nước để chịu những lời chỉ trích từ phía khán giả và báo chí đang chờ đợi họ ở quê nhà. Các ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2010/06/23/article-1289031-0A2BB24F000005DC-746_468x286.jpg
    Tin{nl} Bá Linh - Hơn 200,000 khán giả đã xuống đường ăn mừng tại Berlin vào {nl}tối hôm qua, theo ước lượng của Cảnh sát, sau khi Đức hạ được đối thủ {nl}trong bảng D là Ghana với kết quả 1-0 tại sân Soccer City tại thủ đô {nl}Johannesburg. Nhiều người đã theo dõi trận đấu trực tiếp trên màn ảnh {nl}lớn, ở khu vực kéo dài hơn một cây số gần cổng Brandenburg ở thủ đô nước{nl} này. Khu vực nằm ở vùng Strasse des 17 trên đại lộ Juni đã bị Cảnh sát {nl}phong tỏa vì quá đông người, trong lúc khán giả theo dõi đội tuyển Đức {nl}chật vật để tìm cách phá vỡ hàng phòng thủ chặt chẽ của Ghana, trước khi{nl} Ozil ghi bàn duy nhất trong trận đấu.
    {nl}
    {nl}{nl}{nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin Slovenia - Hơn 5000 người đã tụ tập tại một sân vận động tại thủ đô Ljubljana của Slovenia để theo dõi trận đấu trong giải World Cup của đội tuyển quốc gia này, để quyết định xem đội tuyển Slovenia có quyền đi tiếp hay không. Những người mặc áo màu cờ quốc gia, áo thun của đội tuyển cũng như khăn choàng và mũ nón để ủng hộ cho các cầu ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    Tin Port Elizabeth - Khán giả nước Anh ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia tại giải World Cup, sau khi đội tuyển Anh hạ đội Slovenia với tỉ số 1-0 và lọt vào vòng knock out của giải. Tiền đạo Jermain Defoe đã cứu được đội tuyển tam sư với cú sút ngay ở hiệp đầu, đủ để hạ Slovenia trong bảng C và xếp hạng nhì bảng để lọt vào vòng ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    http://media.al.com/keepingscore/photo/ghana-germany-apjpg-08bea4a5ed5939d2_large.jpg
    Tin Port Elizabeth - Khán giả nước Anh ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia tại giải World Cup, sau khi đội tuyển Anh hạ đội Slovenia với tỉ số 1-0 và lọt vào vòng knock out của giải. Tiền đạo Jermain Defoe đã cứu được đội tuyển tam sư với cú sút ngay ở hiệp đầu, đủ để hạ Slovenia trong bảng C và xếp hạng nhì bảng để lọt vào vòng trong. Slovenia thi đấu rất dũng mãnh và cũng tưởng là mình sẽ được đi tiếp, cho đến khi đội tuyển Mỹ hạ đội Algeria với tỉ số 1-0 và nhờ vậy trở thành đội đứng đầu bảng. Slovenia and Algeria là hai đội hạng ba và hạng tư nên sẽ bị loại.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2010/06/23/article-1288885-0A2AB545000005DC-151_468x261.jpg
    Tin Paris - Trận đấu cuối cùng của Algeria trong bảng C của giải World Cup ngày hôm qua với đội tuyển Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý của một đám đông người Algeria tại Paris, là nơi có đông người thiểu số thuộc quốc gia Bắc Phi châu này nhất tại Âu châu. Hàng ngàn người đã chờ đợi để được lọt vào sân vận động Charletty ở thủ đô nước Pháp, để theo dõi trận đấu trên màn ảnh lớn nhưng đã thất vọng khi Algeria đã để thua Hoa Kỳ ở phút cuối cùng của trận đấu. Nhiều người mang theo cờ Algeria và cổ võ đội nhà, họ gần như rít lên mỗi khi đội tuyển Mỹ tấn công và đe dọa khung thành của Algeria.

    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Jun 2010
    {nl}

    VRNs (24.06.2010) - Sài Gòn - Sau khi đi Roma về, Ðức hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, tổng giám mục Sài Gòn đã trả lời phỏng vấn trên website GP SG và báo Công giáo và dân tộc. Nội dung trả lời thay vì làm cho mọi jgười hiểu rõ các sự kiện đang xảy ra trong Giáo hội VN thì lại tiếp tục gây ra những khó hiểu khác. Xin giới thiệu đến anh chị em bài bình luận về việc này của cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh, Dòng Phanxicô, Ðakao.

    (Dòng Chúa Cứu Thế){nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jun 2010
    Tin Saigon - Như tin SB-TN đã loan, vào lúc 9 giờ sáng nay một cơn {nl}động đất 4.7 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi vùng biển Phan Thiết, {nl}tỉnh Bình Thuận, khiến nhiều nơi bị chấn động. Một số khu vực ở Saigon {nl}có thể cảm nhận được sự rung lắc. Theo tin từ Viện Vật lý địa cầu, khu {nl}vực xảy ra động đất nằm ở đường nứt gần đảo Phú ... arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jun 2010
    Tin Hà Nội - Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam phối hợp với tòa Đại sứ Hoa {nl}Kỳ tại Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Sáng kiến các nước hạ lưu sông {nl}Mekong cùng chống bệnh truyền nhiễm vào cuối tuần qua tại Hà nội. Điều {nl}phối viên Chương trình Phòng chống Bệnh Sốt rét của Tổng thống Obama, {nl}Phó Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Timothy ... arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jun 2010
    Tin Hà Nội - Trong tuần qua, một bức thư kiến nghị phản đối quyết {nl}định kỷ luật, cách chức, và khai trừ khỏi đảng Trung Tá Vũ Minh Trí, đã{nl} làm xôn xao dư luận. 38 cựu cán bộ cao cấp, tướng lãnh cao cấp của {nl}đảng Cộng sản Việt Nam, gửi đến ban chấp hành trung ương đảng, bộ chính{nl} trị, và nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi ... arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jun 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 Next »




    Gia Chanh

    Thạch Dừa Đường Thốt Nốt

    thachduaduongthotnot.jpg1 gói thạch bột 25gr
    1 lb đường thốt nốt
    19 fl oz coconut milk
    13.5 fl oz nước
    1/8 tsp muối




    HÍ HỌA
    Số phận công dân hạng nhì
    (by William Simpson Garner)


    Cứu nguy kinh tế bằng gì?
    (by Ken Catalino )