Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Cáo thành tinh lên ngôi... chủ tịt
    (by Buu Chi)
    Tin Singapore - Trong bài diễn văn đọc tại hội nghị an ninh {nl}Sanghri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho rằng {nl}biển Đông gây quan ngại ngày càng nhiều do những tranh chấp lãnh thổ có{nl} thể đe doạ đến sự tự do lưu thông trên biển và việc phát triển kinh {nl}tế. Trong một lời cảnh cáo gián tiếp gởi đến Trung Cộng, ông Robert {nl}Gates ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    {nl}
    Tin tổng hợp - Người dân tại Trà Vinh cho biết ngày hôm qua hơn 80 gia đình có nhà bị gió lốc làm sập, tốc mái ở xã Long Vĩnh và xã Long Hữu. Trong đó 4 gia đình nhà bị sập hoàn toàn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Cùng thời điểm trên, tại huyện Cầu Ngang, một cơn lốc xoáy có sức gió mạnh kèm theo mưa lớn đã đi qua các xã Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Ðông và xã Thạnh Hòa Sơn, làm sập và hư hỏng 52 căn nhà của nhân dân và 5 phòng học ở xã Hiệp Mỹ Ðông. Ước tính thiệt hại tại huyện Cầu Ngang gần 600 triệu đồng, hơn 100 nhân khẩu đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

     
    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    {nl}
    Tin Hà Nội - Bà Trần Khải Thanh Thủy, một nhà báo tự do và là một người đấu tranh cho dân oan khiếu kiện, đấu tranh cho nhân quyền ở Việt Nam bị chế độ Hà Nội kết án tù hồi tháng 2 vừa qua, hiện đang bị nhốt ở nhà tù Thanh Hóa trong các điều kiện vô cùng khắc nghiệt và tồi tệ. Bà Trần Khải Thanh Thủy bị tay chân của công an Cộng sản Việt Nam đánh vỡ đầu, máu chảy dài trên người là vết thương thật thì không được coi là quan trọng.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Tin{nl} Mạc Tư Khoa - Một nhà thầu Nga sẽ nhận phần xây dựng căn cứ tàu ngầm {nl}cho Việt Nam, và như vậy tổng số hợp đồng mua tàu ngầm sẽ lên hơn $3 tỉ {nl}đô-la chứ không phải chỉ có $1.8 tỉ đô-la như ban đầu loan báo. Hãng {nl}tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn từ một tạp chí chuyên về xuất cảng {nl}trang bị quốc phòng, nói hợp đồng tổng cộng trị giá $3.2 tỉ đô-la là {nl}hợp đồng lớn nhất trong lịch sử xuất cảng trang bị hải quân của Nga từ {nl}trước đến giờ. Hợp đồng này được ký kết hồi cuối năm ngoái khi Nguyễn {nl}Tấn Dũng là Thủ tướng Cộng sản Việt Nam, cầm đầu một phái đoàn đến {nl}Moscow ký kết nhiều thỏa ước khác nhau giữa hai nước. Phần lớn trang bị{nl} võ khí, quốc phòng Cộng sản Việt Nam đều từ Nga do mối quan hệ các nước{nl} Cộng Sản.

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Tin Singapore - Tổng trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates hôm qua {nl}đã họp với tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng quốc phòng Cộng sản Việt {nl}Nam tại diễn đàn an ninh khu vực ở Singapore. Cuộc tiếp xúc diễn ra {nl}trong khoảng 45 phút chiều thứ Sáu, là ngày đầu tiên của Đối thoại {nl}Shangri-La lần thứ 9. Nội dung buổi họp không được tiết lộ cho báo ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Tin Hà Nội - Việt Nam bội chi ngân sách trong 5 tháng đầu năm nay {nl}trên 20,000 tỷ đồng, theo tài liệu mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư {nl}Việt Nam cho biết như trên. Theo báo cáo của Bộ Kế họach-Đầu tư Cộng {nl}sản Việt Nam thì mức bội chi vừa nói cho thấy mức thu-chi ngân sách nhà{nl} nước trong 5 tháng đầu năm nay đã được cải thiện, tức ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
      Tin Đà Nẵng - Đồ chơi trẻ em bày bán tràn lan tại Việt Nam, hầu {nl}hết đều ghi xuất xứ từ Trung Cộng nhưng không dám tem hợp pháp. Trong {nl}tuần qua Trưởng phòng Quản lý tiêu chuẩn chất lượng thuộc Chi cục Tiêu {nl}chuẩn đo lường chất lượng Đà Nẵng cho biết sau hơn một tháng từ ngày {nl}quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em có hiệu lực, hiện{nl} hầu hết các mặt hàng đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố vẫn chưa {nl}được dán tem hợp quy chuẩn chất lượng. Theo nhân vật nà, Chi cục đã gửi{nl} thông báo về quy định mới này và hướng dẫn cụ thể hơn 70 doanh nghiệp,{nl} cơ sở sản xuất kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn để thử nghiệm mẫu{nl} và dán tem hợp lệ cho sản phẩm.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Tin Quảng Châu - Báo chí Trung Cộng trích lời lực lượng tuần tra {nl}ngư nghiệp nói chỉ trong 10 ngày có gần 30 ngư dân nước này bị hải quân{nl} láng giềng bắt giữ. Tờ Quảng Châu thời báo vừa có bài nói về hoạt động{nl} của các tàu ngư chính mà Trung Cộng điều tới khu vực Biển Đông tại {nl}quần đảo Nam Sa mà Việt Nam gọi là Trường Sa, để bảo ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Tin tổng hợp - Một bài viết có tựa đề Âm mưu của Hoa Kỳ chống lại {nl}Trung Cộng được phổ biến trên Tân Hoa xã, là cơ quan ngôn luận chính {nl}thức, đã trách móc Hoa Kỳ rất nhiều về ỏchiến lược bao vây Trung Cộng {nl}hình lưỡi liềm. Bài viết đăng ngày 27 tháng 5, tác giả là Đại tá không {nl}quân Đới Từ, một nhà chiến lược có ảnh hưởng ở ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2010
    Mặc Giao
    {nl}
    {nl}Người mục tử nhân lành đưa đoàn chiên qua ghềnh qua núi, dẫn đoàn chiên {nl}về vùng đồng cỏ xanh tươi, bảo vệ đoàn chiên trước những đe dọa của sói {nl}lang, và sẵn sàng hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên. Đó là hình ảnh {nl}một mục tử gương mẫu đã được diễn tả trong Kinh Thánh.
    {nl}
    {nl}Qua "sự kiện Ngô Quang Kiệt", người ta tự hỏi ai là mục tử nhân hậu và {nl}can trường? Ai là mục tử run sợ trước sói lang, gây náo loạn, mất tin {nl}tưởng và chia rẽ trong đoàn chiên, rồi lại đổ tội lên đầu một số chiên {nl}trong đoàn để biện minh cho những thái độ và hành động của mình?

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin tức từ Radio Vatican cho hay Ðức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh {nl}Mẫn, Tổng Giám Mục giáo phận Saigòn, đã kết thúc 3 ngày viếng thăm Roma {nl}để trao đổi với Tòa Thánh các vấn đề liên quan đến Giáo Hội Công Giáo {nl}Việt Nam. Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã đến Roma sáng ngày 31 tháng 5 năm {nl}2010. DHY Phạm Minh Mẫn đã nói chuyện với Ngoại trưởng Tòa Thánh, Ðức {nl}Tổng Giám Mục Dominique Mamberti và Ðức Ông thứ trưởng Ernesto {nl}Ballestrero; sau đó ngài hội kiến với Ðức Hồng Y Tổng trưởng Bộ truyền {nl}giáo Ivan Dias. Các cuộc trao đổi xoay quanh tình hình Giáo Hội Việt Nam{nl} sau biến cố Ðức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt từ chức Tổng Giám {nl}Mục giáo phận Hà Nội.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    {nl}
    (Spokane, WA) -- Mùa Hè năm 2010 đánh dấu năm thứ 16, các sinh viên Công Giáo thuộc các đại học từ miền Tây Hoa Kỳ, khởi sự từ thành phố Seattle, San Francisco, Los Angeles sẽ đi bộ xuyên nước Mỹ hướng về thủ đô Hoa Thịnh Ðốn. Cuộc đi bộ này là một hành động chống phá thai và đòi hỏi chính phủ Hoa Kỳ ngăn cấm những vụ phá thai đang xảy ra bừa bãi trên một số tiểu bang tại Hoa Kỳ, được bảo trợ bởi tổ chức Crossroads, là một tổ chức đòi Dân Quyền hoạt động tại Hoa Kỳ...

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin{nl} Bến Tre - 21 bệnh nhân tại Bến Tre được xác định dính dịch tả sau khi {nl}sử dụng nước đá không rõ nguồn gốc và các nguồn nước khác không được lọc{nl} đủ. Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng thì từ ngày 9 tháng 5 đến ngày {nl}hôm nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã ghi nhận 21 bệnh nhân xét nghiệm {nl}dương tính với vi khuẩn tả. Các trường hợp này đến từ 3 huyện là Mỏ Cày{nl} Nam với 15 người tại 7 xã, Mỏ Cày Bắc với 4 người tại 4 xã, Giồng Trôm{nl} với 2 người tại 2 xã. Các trường hợp trên đều khởi bệnh với triệu {nl}chứng đi ngoài nhiều lần vào ngày, nôn mửa.

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Trong buổi họp tổ góp ý cho Luật Khoáng sản sửa đổi tại Quốc {nl}Hội Cộng sản Việt Nam hôm nay, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đã lên{nl} tiếng cảnh báo nếu tiếp tục xuất cát ồ ạt, Việt Nam mỗi năm mất một {nl}hòn đảo. Sửa đổi luật lần này, ưu tiên số một của Quốc Hội là thiết lập{nl} kỷ cương quản lý chặt chẽ hơn, từ quy hoạch, thăm dò, khai thác, chế {nl}biến để tránh lãng phí mất mát. Một đại biểu đã lên tiếng tố cáo rằng {nl}luật sửa thế nào cũng phải theo nguyên tắc nơi nào có khoáng sản, đời {nl}sống của dân phải tốt hơn, chứ không phải họ đang sống yên lành thì {nl}chuyển họ đi nơi khác, biến thành nghèo khổ và mang hết tài nguyên đi.

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bội chi ngân sách trong 5 {nl}tháng đầu năm nay trên 20,000 tỷ đồng, theo tài liệu mới nhất của Bộ Kế {nl}hoạch và Đầu tư Việt Nam cho biết mức bội chi vừa nói cho thấy mức {nl}thu-chi ngân sách nhà nước trong 5 tháng đầu năm nay đã được cải thiện,{nl} tức giảm gần 1500 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Hà Nội khoe rằng {nl}diễn tiến đó một phần phát xuất từ những nguồn thu nội địa và xuất cảng{nl} đặc biệt là nguồn thu nhập nội địa vốn tăng gần 18% so với 5 tháng đầu{nl} năm ngoái. Bài báo bày tỏ sự lạc quan rằng trong bối cảnh kinh tế thế {nl}giới có dấu hiệu phục hồi, thì mức bội chi ngân sách Việt Nam sẽ tiếp {nl}tục giảm trong thời gian tới.

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin{nl} tổng hợp - Bộ Ngọai giao Cộng sản Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát {nl}triển Nông thôn cùng với đài truyền hình Invest TV vừa tổ chức hội thảo {nl}về an ninh lương thực và biến đổi khí hậu tại Hà Nội vào cuối tuần vừa {nl}qua. Trong cuộc hội thảo này, các chuyên gia đã trình bày về dự báo có {nl}khỏang 30% diện tích đất nông nghiệp của Việt Nam sẽ bị ngập do tình {nl}trạng nước biển dâng vào cuối thế kỷ này, sẽ dẫn đến khả năng an ninh {nl}lương thực của Việt Nam bị đe dọa. Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công Nghệ,{nl} chánh văn phòng biến đổi khí hậu thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển {nl}Nông thôn, cho biết hiện nay đã thấy biểu hiện của biến đổi khí hậu qua{nl} ảnh hưởng của xâm nhập mặn, nhất là xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu {nl}Long.
     
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin{nl} Paris - Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới có trụ sở tại Paris hôm nay {nl} đã công bố bản báo cáo có tựa đề: Những cuộc điều tra nhiều hiểm nguy {nl}về Nạn phá rừng và các vụ ô nhiễm. Bản báo cáo lên án những hành động {nl}xách nhiễu, bắt bớ ngày càng nhiều trên thế giới nhắm vào các phóng {nl}viên điều tra về những vụ phá hoại môi trường. Trong phần nói về Việt {nl}Nam, bản báo cáo mô tả cách thức mà nhà cầm quyền Hà Nội tìm cách bóp {nl}nghẹt mọi tranh luận về tác hại của các dự án khai thác bauxite Tây {nl}Nguyên do một công ty Trung Cộng thực hiện. Theo tổ chức này, hồ sơ {nl}bauxite Tây Nguyên rất nhạy cảm đã khiến nhiều nhà báo và blogger Việt {nl}Nam bị bắt bớ, giam cầm...

    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Jun 2010
    Tin Saigon - Trong dịp Hội nghị về Y tế công cộng tổ chức tuần qua {nl}tại Việt Nam, nhà cầm quyền đã công bố kết quả đánh giá cộng đồng đối {nl}với việc thực hiện quy định cấm hút thuốc nơi công cộng. Kế hoạch này {nl}được làm tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Đồng Tháp, Hà {nl}Tĩnh, Khánh Hòa và tiến hành trong tháng 4 vừa qua, kết ... arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jun 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 Next »




    Gia Chanh

    Bò Cuốn Lá Lốt

    bocuonlalot1-250x150.jpgMang đi chiên pan fry hay nướng. Nướng thì hơi khô hơn chiên nhưng lại có mùi thơm hấp dẫn hơn. Món này ăn với cơm chấm nước mắm pha hay là ăn cuốn với bún, rau sống chấm mắm nêm...




    HÍ HỌA
    Biểu Apple trả thêm tiền!
    (by Nate Beeler)


    Có người ngu hơn...
    (by Bob Gorrell)