Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Không có gì!!
    (by Etcetera)
    {nl}
    Mình bị họ lừa, hồi trước họ lừa mình đổ xương đổ máu --  dân=
    VRNs (31.05.2010) - Ðức Quốc - Mình bị họ lừa, hồi trước họ lừa mình đổ xương đổ máu. Ngày nay họ lừa của con mình, bắt mình đi bỏ tù, tài sản của mình họ lấy hết, tôi rất hận!

    Kính mời quí vị và các bạn theo dõi bài Phỏng vấn sau đây với Dân oan Nguyễn Thị Mai tỉnh Vĩnh Long do Trâm Oanh, cộng tác viên www.chuacuuthe.com  thực hiện qua đường điện thoại từ Ðức quốc.

    (source: http://www.chuacuuthe.com/?p=3621)

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin Saigon - Hòa thượng Không Tánh của Giáo Hội Phật {nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất lại bất chấp những cản ngăn của Công an nhà {nl}nước Cộng sản Việt Nam để tổ chức buổi lễ phát quà cho các thương phế {nl}binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa nhân mùa Phật Đản, tại chùa Liên Trì {nl}vào ngày 25 tháng 5 vừa qua. Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại {nl}trên video, mời quý vị cùng theo dõi sau đây:{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    {nl}
    Tin Quảng Ngãi - Bất mãn vì đơn vị thi công nổ mìn xây nhà máy thủy điện Ðắc-Drinh gây thiệt hại nhà cửa, 30 gia đình người dân ở xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi, đã dựng lều ngay công trình không cho thi công suốt hai tuần qua. Hàng ngày người dân dựng lều tại cửa gương hầm số 6 công trình thủy điện Ðắc-Drinh, ngăn không cho Công ty giao thông Cavico tổ chức đánh mìn phá đá. Một đại diện người dân có nhà cửa bị thiệt hại do mìn nổ cho biết Cavico đã dùng lượng thuốc nổ quá lớn để phá đá làm hầm gần với khu vực dân cư nên hàng loạt nhà dân bị nứt và hư hỏng.

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin{nl} Saigon - Luật sư Lê Trần Luật, người đã giúp bào chữa miễn phí cho một {nl} số giáo dân ở Thái Hà trong vụ liên quan đến việc tranh chấp đất đai {nl}của giáo xứ, cũng là người từng lên tiếng ủng hộ các nhà hoạt động dân {nl}chủ. Ông đã phải làm việc với công an nhiều lần, và mới đây trên báo {nl}Công an Thành phố đã đăng nguyên một bài viết tố cáo Luật sư Luật là có{nl} những vi phạm đạo đức nghề nghiệp, lừa tiền của thân chủ, và có những {nl}quan hệ nam nữ bất chính.

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Chiều ngày thứ sáu vừa qua, luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị {nl}Công an Việt Nam khống chế rồi ép rời khỏi một quán cà phê ngay giữa {nl}trung tâm Hà Nội. Cô đã bị tạm giữ trong vòng 5 tiếng đồng hồ, và giống{nl} như lần tạm giữ hồi đầu tháng ba vừa qua diễn ra sau khi cô vừa được {nl}trả tự do đúng ba ngày, lần tạm giữ này cũng nhằm để ngăn cản luật sư {nl}Lê Thị Công Nhân tiếp xúc với hai người ngoại quốc là một người Mỹ và {nl}một người Thái Lan ở một quán cà phê. Cô Lê Thị Công Nhân cho biết {nl}khoảng 3 giờ rưỡi, em gái cô chở cô đi mua một vài thứ đồ. Sau đó cô {nl}được đưa tới một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu.

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin{nl} Thanh Hóa - Theo báo chí trong nước, trong vụ công an nổ súng tại Nghi {nl} Sơn Thanh Hóa hôm thứ ba 25 tháng 5 vừa qua, nạn nhân thứ hai đã qua {nl}đời. Đó là ông Lê Hữu Nam 43 tuổi đã qua đời sáng hôm nay sau năm ngày {nl}được cấp cứu tại bệnh viện Thanh Hóa. Ông là nạn nhân thứ hai trong vụ 3{nl} người bị bắn ở khu vực chuẩn bị xây dựng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Nạn{nl} nhân thứ nhất là một thiếu niên 12 tuổi, đã bị thiệt mạng ngay hôm xảy{nl} ra vụ việc. Như tin SB-TN đã loan, nhiều người dân tại vùng Nghi Sơn, {nl}nơi được chọn xây nhà máy lọc dầu thứ hai cho Việt Nam tại tỉnh Thanh {nl}Hóa, đã biểu tình phản đối mức đền bù không thỏa đáng cho những mảnh {nl}đất bị trưng dụng cho việc xây dựng nhà máy.

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Sau buổi họp vào chiều thứ Sáu với Ngoại trưởng Hoa Kỳ {nl} Hillary Clinton, Dân biểu Loretta Sanchez cho biết đã đề cập đến nhiều {nl}vấn đề, nhưng quan trọng nhất là những vấn đề liên quan đến Việt Nam. {nl}Bà đề nghị với Ngoại trưởng Clinton sử dụng lực lượng đặc nhiệm về tự {nl}do internet toàn cầu của Hoa Kỳ tạo áp lực để Việt Nam thay đổi chính {nl}sách của Bộ Thông Tin, và thực sự Ngoại trưởng Clinton đã đồng ý để tổ {nl}chức một cuộc họp với bà Sanchez cùng một số nhà lập pháp khác của Quốc{nl} hội làm việc trong lãnh vực an toàn internet.


    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    {nl}{nl}{nl} {nl}

    {nl}{nl} {nl}

    Tin Paris - Theo bản tin khẩn của Ban Đại diện Giáo {nl}hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng cho biết nhà cầm quyền và Mặt{nl} trận tỉnh Quảng Nam{nl} Đà Nẵng khủng bố nhằm ngăn cản Đại lễ Phật Đản năm nay tại chùa Giác {nl}Hoa là trụ sở của Ban Đại diện. Hòa thượng Thích Thanh Quang, Chánh Đại{nl} diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Quảng Nam Đà Nẵng kiêm {nl}Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên đã gửi Bản Tin Khẩn lên Đại lão Hòa {nl}thượng Thích Quảng Độ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện trưởng {nl} Viện Hóa Đạo, cho biết sự vụ như sau:


    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin Huế - Một {nl}nhân vật đang gây xôn xao trong giới {nl}giáo hữu Công giáo ở trong nước là Đức ông Cao Minh Dung, người đang {nl}làm việc tại Tòa Thánh La Mã bên cạnh Đức Giáo Hoàng và bị cho là người{nl} đã đạo diễn việc đưa Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt khỏi chức vụ của{nl} ngài. Hôm nay mời quý vị cùng theo dõi một đoạn video qua lời thuật {nl}của Linh mục Phan Văn Lợi, người đang bị quản thúc tại Huế, kể lại về {nl}nhân vật này như sau:


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2010
    Tin Saigon - Một câu chuyện mới xảy ra tại Saigon ngay tại bệnh {nl}viện Y Dược Quận 5 làm mọi nguời xôn xao. Ngày 17 tháng 5, một phụ nữ {nl}tên Nguyễn thị Bé sanh năm 1946, cư ngụ tại Ấp Phú Ninh, Xã Phú Phong, {nl}Quận Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đi lên Saigon vào bệnh viện Đại Học Y {nl}Dược Quận 5 để xin điều trị mắt. Tại đây bác sĩ đòi giá chữa ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    {nl}
      Tin Luân Ðôn - Quỹ Sinh Vật Hoang Dã Thế Giới gọi tắt là WWF mới công bố những tình tiết mới về quá trình điều tra cái chết của một con tê giác một sừng quý hiếm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên ở Việt Nam. Theo nguồn tin này, dấu vết trên bộ xương và các ảnh chụp cho thấy con tê giác đã bị bắn, và một viên đạn đã được tìm thấy ở chân trái trước của con tê giác này. Các chuyên gia về Tê giác của WWF xác định có những vết cắt không tự nhiên ở vị trí sừng trên sọ tê giác, và điều này cho thấy chiếc sừng đã bị lấy đi một cách cố ý.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Đối thoại về chống tham nhũng lần thứ bảy do tòa Đại sứ Thụy {nl}Điển tổ chức các đối tác phát triển tại Việt Nam và Thanh tra nhà nước, {nl}đã diễn ra ở Hà Nội vào ngày hôm nay. Tin từ tòa Đại sứ Thụy Điển cho {nl}biết, các đại sứ từ nhiều nước cùng với các giới chức và công chức Việt{nl} Nam cũng như đại diện các tổ chức phi chính phủ đã thảo luận để tìm ra{nl} câu trả lời cho câu hỏi liệu Việt Nam có thể chống tham nhũng nói {nl}chung, và trong hệ thống giáo dục nói riêng. Các đại biểu tập trung {nl}thảo luận về tác động của tình trạng tham nhũng trong giáo dục đối với {nl}tiến trình phát triển bền vững quốc gia, và việc cải thiện tính minh {nl}bạch cũng như trách nhiệm nhằm giảm bớt tình trạng tham nhũng.

    arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam một lần nữa lại lên {nl}tiếng khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần {nl}đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Lời khẳng định của phát ngôn viên {nl}Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phương Nga được đưa ra khi được {nl}hỏi về tin của Tân Hoa Xã, nói Trung Cộng đã chính ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin San Francisco - Vào trưa thứ tư vừa qua tại khách sạn Orchard {nl}của thành phố San Francisco đã có cuộc gặp gỡ giữa ông Tổng Lãnh Sự Hoa{nl} Kỳ tại Việt Nam là Kenneth Fairfax và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó {nl}Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam. Cuộc hội kiến kéo dài hơn nửa giờ {nl}với nội dung về vấn đề đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Ông Fairfax phát{nl} biểu là tình hình dân chủ và nhân quyền càng ngày càng xấu đi tại quê {nl}nhà cho đến năm 2011 khi cuộc lựa chọn lãnh tụ mới trong đại hội Đảng {nl}Cộng Sản Việt Nam có kết quả. Ông nói thêm là đã có một vài vị trong Bộ {nl} Chính Trị có khuynh hướng ôn hòa hơn như Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn {nl}Sang nhưng họ đã không bày tỏ thái độ trước khí thế bảo thủ đàn áp mạnh{nl} mẽ dân chủ nhân quyền như hiện nay....

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin Sơn La - Sau cơn mưa rào chiều ngày hôm qua, hàng ngàn thước {nl}khối nước tại khe núi Huổi Nhương bất ngờ dâng cao biến thành trận lũ {nl}quét tàn phá trung tâm xã vùng sâu Chiềng Khương, huyện Sông Mã tỉnh {nl}Sơn La làm 3 người chết. Trưởng Đồn Biên phòng 457, cho biết nước lụt {nl}đã tàn phá nhà một cô giáo và hai người con sinh đôi của cô trong lúc ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin Hải Phòng - Các giới chức hải quan Cộng sản Việt Nam trong tuần{nl} qua đã phát hiện một số lượng lớn ngà voi nhập lậu qua cảng Hải Phòng.{nl} Tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết số ngà voi trên được vận chuyển{nl} trên tàu Noble có xuất xứ từ Châu Phi cập cảng Hải Phòng vào đêm 24 {nl}tháng 5. Số ngà voi trên được cắt khúc và cất giấu trong ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin{nl} New York - Tổ chức Human Rights Watch đã ra một thông báo, cho biết nhà{nl} cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã phát động một đợt tấn công tinh vi và {nl}kéo dài nhắm vào những người bất đồng chính kiến. Nhà nước bắt giữ và {nl}đe dọa các blogger độc lập ở Việt Nam, bật đèn xanh cho các đợt tấn {nl}công vi tính từ Việt Nam để đánh sập các trang web có xu hướng chỉ {nl}trích chính quyền. Theo bản báo cáo của Human Rights Watch, trong hai {nl}tháng vừa qua, Cộng sản Việt Nam đã bắt giữ ít nhất bảy blogger độc {nl}lập. Họ đã phải chịu các đợt thẩm vấn kéo dài, và trong một số trường {nl}hợp, bị bạo hành. Sự gia tăng sách nhiễu này diễn ra đồng thời với các {nl}đợt tấn công vi tính có hệ thống nhằm vào các trang mạng do một số {nl}blogger và các nhà hoạt động điều hành từ Việt Nam hoặc ở nước ngoài. {nl}Những đợt tấn công này đã được cả Google và McAfee là hai công ty nổi {nl}tiếng về an ninh mạng xác nhận.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    Tin{nl} Springfield - Tòa thị chính Springfield tiểu bang Massachusetts vừa {nl}ngưng không cho treo cờ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam là cờ đỏ sao{nl} vàng, thay vào đó họ cho kéo lên lá cờ vàng của người Việt tị nạn {nl}trong tuần qua. Trong một buổi lễ để đánh dấu tháng Asian Pacific {nl}American Heritage Month, theo tin của đài truyền hình địa phương cho {nl}biết buổi lễ này được tổ chức để tỏ lòng tri ân về sự đóng góp của {nl}người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương ở Hoa Kỳ. Bà Thu Phạm là người có {nl}chân trong Dự Án Y Tế của người Việt ở Mercy Medical Center nói người {nl}Việt ở đây là một thành phần của Springfield.
     
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 29 May 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 Next »




    Gia Chanh

    Bánh Cam (Bánh Rán)

    banhran-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    * Nhân (đủ cho 60 viên)
    1 gói đậu xanh
    1-1/2 cup đường
    3 gói vanilla
    1-2 cups dừa nạo khô
    1/2 tsp vơi muối
    3/4 cup dầu ăn




    HÍ HỌA
    Văn hóa là cái gì?
    (by luojie)


    Không đọc tin là phẻ
    (by Bob Gorrell)