Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    1000 Năm Thăng Long
    (by BaBui)
    Tin Thái Bình - Hôm nay tòa án tỉnh Thái Bình mở {nl}phiên xử phúc thẩm ông Trần Anh Kim, nguyên sĩ quan cấp tá quân đội {nl}Việt Nam và là một thành viên của khối 8406. Trong phiên xử sơ thẩm hồi{nl} tháng 12 năm ngoái, ông đã bị kết án 5 năm rưỡi tù giam với tội danh {nl}có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Điều không gây ... arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Saigon - Hai nhà dân chủ Phương Nam Đỗ Nam Hải, Lư Thị Thu{nl} Trang và chị Dương Thị Tân, vợ của blogger Điếu Cày, vừa được công an {nl}thả ra sau nhiều giờ bị giam giữ. Cô Thu Trang là một thành viên của {nl}Khối 8406, bị công an tới bắt giữ, hành hung tại nhà chị Dương Thị Tân {nl}là vợ blogger Điếu Cày Nguyễn văn Hải, và rồi đưa về đồn công an quận {nl}Gò Vấp. Cô cho biết đã bị Công an đánh đập thậm tệ bằng những đòn mà {nl}nạn nhân mô tả là cố sát, đòn thù hận.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Những tin đồn từ Hà Nội cho rằng những {nl}chuyến công du mới đây của các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam tới Bắc Kinh {nl}là để sắp xếp nhân sự cho Đaị Hội Đảng sẽ tổ chức vào năm 2011. Những {nl}tin bên lề cho rằng thấy Tướng Phùng Quang Thanh sau khi thăm Mỹ và {nl}Châu Âu liền tới thăm Trung Cộng vừa có tính cách ngoaị ... arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Chỉ sau một tháng bùng phát, dịch heo tai xanh đã{nl} lan rộng khắp 8 tỉnh miền Bắc trong đó có Hà Nội. Hơn 10,000 con heo {nl}đã bị thiêu hủy. Sáng hôm nay tại nhiều trại heo thuộc xã Kim Sơn huyện{nl} Gia Lâm, Hà Nội, các chủ chăn nuôi lo lắng khi heo liên tục ngã bệnh {nl}và chết. Dịch lây lan nhanh chóng từ thôn này sang thôn khác. Thôn Giao{nl} Tất A là nơi dịch tai xanh được phát hiện đầu tiên ở Hà Nội. Gia Lâm {nl}là huyện tiếp giáp với hai huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên và Thuận Thành {nl}tỉnh Bắc Ninh. Hai tỉnh này đều đã bùng phát dịch heo tai xanh trước đó{nl} không lâu, riêng huyện Văn Lâm có kênh Bắc Hưng Hải chạy trực tiếp {nl}xuống xã Kim Sơn. Theo nhiều người chăn nuôi, nhiều khả năng heo bị lây {nl} dịch do ảnh hưởng từ nguồn nước từ kênh Bắc Hưng Hải.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Vũng Tàu - Một chiếc tàu mang tên Biển Đông 50 chở dầu đã {nl} bất ngờ bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã kịp {nl}nhảy xuống biển thoát chết, nhưng dầu trong tàu đã chảy loang rộng ra {nl}mặt biển. Lúc 9 giờ rưỡi sáng khi đang từ cửa sông ra biển, đến vị trí {nl}thuộc vùng biển Sao Mai, phường 5, thành phố Vũng Tàu, cách đất liền {nl}hơn 1 cây số, tàu Biển Đông 50 của Công ty Hải sản Trường Sa đã bất ngờ{nl} bị chìm. Tàu chìm nhanh, nhưng tất cả 28 thủy thủ đoàn đang ở trên {nl}boong đã nhanh chân nhảy xuống biển. Họ được những tàu khác chung quanh{nl} cứu vớt an toàn. Tàu này chở theo hơn 370 tấn dầu DO và cả chục thùng {nl}phuy nhớt.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ dùng Hà Nội là{nl} nơi đầu tiên trên cả nước khởi sự gài nhu liệu quản lý Internet để {nl}theo dõi những người sử dụng Internet ở các đaị lý. Bản tin từ thông {nl}tấn VTC từ Việt Nam cho biết Hà Nội cài đặt nhu liệu lấy cớ là để quản {nl}lý truy cập web đen, nhưng thực sự là để tăng kiểm soát hoạt động chính{nl} trị của các nhà bất đồng chính kiến ở Hà Nội, nơi nhạy cảm nhất và là {nl}nơi duy nhất tại Việt Nam đã xảy ra những cuộc biểu tình có hàng ngàn {nl}giáo dân Công giáo tham dự vào năm ngoái.

    arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    {nl}
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện đang có kế hoạch dọn thủ đô hành chánh từ Hà Nội lên vùng núi Ba Vì. Quyết định này đang gây tranh cãi giữa các kiến trúc sư ở Việt Nam. Tuy nhiên một lý do có thể thấy rõ là khi dọn thủ đô về núi Ba Vì, sẽ có hàng loạt cán bộ làm giàu dễ dàng, vì sẽ có quyền cấp giấy tờ cho nhà thầy xây cất công sở, và nhà ở cho công chức và gia đình, khu sinh hoạt, trường học và chợ búa. Trong khi đó đất rừng vùng này sẽ tăng giá trên trời.




    arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Hàng ngàn giáo dân Công Giáo khắp nơi, đặc biệt {nl}là giáo dân tại Tổng giáo phận Hà Nội đã ký thỉnh nguyện thư gửi Đức {nl}Giáo Hoàng Benedict 16 xin lưu giữ Tổng Giám Mục Guise Ngô Quang Kiệt ở{nl} lại chức vụ của ngài. Trong tuần qua Tòa Thánh Vatican chính thức loan{nl} báo bổ nhiệm Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, hiện là giám mục Giáo {nl}phận Đà Lạt và cũng là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đương nhiệm,{nl} làm Phó Tổng giám mục với quyền kế vị, chấm dứt những tin đồn đãi về {nl}sự thay thế Tổng Giám Mục Kiệt. Sự bổ nhiệm này đã mang đến sự thất {nl}vọng khi giáo dân sợ vị phó tân cử 72 tuổi sắp tới tuổi phải nghỉ hưu {nl}nhưng với quyền kế vị sẽ tiến lên thay cho Tổng Giám mục Kiệt 58 tuổi {nl}trong một thời gian không xa. Khi có tin chính thức được loan báo, giáo{nl} dân Công Giáo đã truyền nhau các trao đổi và kêu gọi nhau vận động với{nl} Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican.
     
    {nl}
    {nl}{nl}
    arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo,
    Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
    B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
    Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com
    Web : http://www.queme.net


    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 30.4.2010
    Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt tại Saigon lúc 18 giờ 30

    PARIS, ngày 16.11.2009 (PTTPGQT) - Tin từ Viện Hóa Đạo ở Saigon vừa báo động sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế cho biết Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vừa bị công an bắt đi lúc 18 giờ 30 tại bến phà Thủ Thiêm, Quận 2 Saigon.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    {nl}
    Tu viện Bát Nhã

    Vụ{nl}{nl} liên quan Phật giáo Làng Mai đã khiến VN bị Mỹ chỉ trích

    {nl}
    {nl}
    {nl}

    Ủy ban Tự do Tôn giáo{nl} Quốc tế Mỹ (USCIRF) lại khuyến cáo đặt tên Việt Nam vào danh {nl}sách các nước cần quan tâm về tự do tôn giáo (CPC).

    arrow trọn bài...
    Posted on 30 Apr 2010
    Tin Saigon - Như tin SB-TN đã loan về trường hợp bà {nl}Phạm Thị Phượng đã cùng ông chồng chạy trốn sang Cam Bốt rồi sau đó {nl}sang tới Thái Lan, hai người đã được Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cấp {nl}thẻ tỵ nạn và sinh sống tại Thái Lan một thời gian, nhưng nay đã bị {nl}Công an Cộng sản Việt Nam lẻn sang tới Bangkok và bắt đưa về ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Trong lúc hèn nhát với Trung cộng thì {nl}Cộng sản Việt Nam lại mạnh tay với những người dân trong nước. Hôm nay {nl}có tin một loạt những nhà Dân Chủ trong nước bị bắt giữ, trong đó có cô{nl} Lê Thị Thu Trang là người đang đến thăm vợ của blogger Điếu Cầy, đã bị{nl} Công an ập vào bắt đi và đưa vào bót để điều tra. Công ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Thay vì đưa tàu đến để bảo vệ chủ quyền{nl} của mình hay ít nhất là bảo vệ ngư dân của mình, Hà Nội lại tuyên bố {nl}sẽ tăng cường hợp tác hải quân với kẻ thù phương Bắc. Bộ trưởng Quốc {nl}Phòng Cộng sản Việt Nam Phùng Quang Thanh đang thăm viếng Trung cộng đã{nl} thảo luận về việc này với người đồng nhiệm tại ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 Apr 2010
    Tin Bắc Kinh - Trung cộng vừa lên tiếng thừa nhận {nl}biển Đông là lãnh vực Việt Trung còn nhiều mâu thuẫn. Trang tin China {nl}News vừa có bài tường thuật cuộc họp giữa Phó đô đốc Hải quân đồng thời{nl} là Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung cộng là Tôn Kiến Quốc, với {nl}chủ nhiệm ủy ban Quốc Phòng và An ninh Quốc Hội Cộng ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 Apr 2010
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Nhà văn người Mỹ Edward Jones và{nl} nhà văn Úc gốc Việt Lê Nam là hai người mới nhất được trao tặng giải {nl}thưởng Malamud của Văn Bút Hoa Kỳ về các truyện ngắn, theo nhóm tổ chức{nl} giải thưởng này cho biết vào ngày hôm qua. Hai tác giả truyện ngắn sẽ {nl}nhận được mỗi người 2500 Mỹ kim, vì sự đóng góp của họ ... arrow trọn bài...
    Posted on 29 Apr 2010
    Trần Việt Yên, Từ Phong, Từ Đà Thành

    Thành kính vinh danh anh Hùng tử sĩ đã{nl} hiến mạng sống cho đất nước
    {nl}
    {nl}Vinh danh Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam, {nl}Tư lệnh quân đoàn IV
    {nl}   
    {nl}Thiên thu hùng khí Nguyễn Khoa Nam,
    {nl}Sống mãi trong hồn người Việt Nam !
    {nl}Thắp sáng toàn dân vì Chính nghĩa
    {nl}Dục lòng Quân Sĩ cứu Nhà Nam !
    {nl}Ngân vang tiếng súng đền ơn Nước ,
    {nl}Bay bổng hồn về với Tộc Nam !
    {nl}Quốc biến không màng chi mạng gửi .
    {nl}Nêu danh Hào Kiệt đất Phương Nam !!
    {nl}
    {nl}Trần Việt Yên



    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 28 Apr 2010
    SÀI GÒN 27-4 (NV) - Báo điện tử của Dòng Chúa Cứu Thế {nl}Việt Nam (dcctvn.net) những ngày gần đây bị "kẻ xấu" tấn công theo hình {nl}thức từ chối dịch vụ, làm cho người nào muốn vào rất khó khăn, hoặc {nl}không vào nổi.
    {nl}
    {nl}Trong một bản tin loan báo, mạng này công bố những dữ liệu chứng minh {nl}tông tích "kẻ xấu" có địa chỉ và điện thoại ở ngay Hà Nội.
    {nl}
    {nl}"Chúng ta đã nhận diện được hacker - Một trong những tập đoàn thuộc lĩnh{nl} vực thông tin truyền thông có trụ sở tại Hà Nội. Chúng tôi tạm thời ẩn {nl}hình ảnh trên trang để giải quyết vấn đề . *Nếu có bất cứ sự việc nào, {nl}quý vị có thể vào trực tiếp www.chuacuuthe.com".

    arrow trọn bài...
    Posted on 28 Apr 2010
    {nl}

    Ngô Nhân Dụng

    Một bức hình mới được truyền tay trên Internet trong ngày hôm qua; hình chụp một tấm biểu ngữ đỏ treo trên bao lơn một tòa nhà ở Hà Nội theo kiến trúc mới mẻ; phía dưới thấy tấm biển quảng cáo của một “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất...” Biểu ngữ này có hai hàng chữ mầu vàng, nói về hai ngày kỷ niệm, 30 tháng 4 và mùng 1 tháng 5. Lý do khiến tấm hình được mọi người gửi cho nhau qua mạng lưới là nội dung của nó không bình thường. Hàng dưới chào mừng ngày quốc tế lao động, còn hàng trên của tấm biểu ngữ viết: “Chào Mừng Ngày Giải Phóng Thủ Ðô 30-4”.


    arrow trọn bài...
    Posted on 28 Apr 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 Next »




    Gia Chanh

    Bánh Giò

    banhgio1-250x150.jpg- Hành tây bằm nhuyễn.
    - Nấm mèo ngâm nở, rửa nhiều lần nước cho hết mùi hôi, bằm sơ.
    - Thịt heo xay trộn với chút hành bằm nhuyễn, bột năng, dầu hào, muối, đường, tiêu... nêm vừa ăn...




    HÍ HỌA
    Tùy góc nhìn... vấn đề sẽ khác
    (by Moir Sydney Australia)


    Thủy lôi...
    (by Arend van Dam)