Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Cờ Domino...
    (by Hố)
    {nl}
    Tin Hà Nội - Mặc dù mạng xã hội Facebook đã bị chặn tại Việt Nam nhưng điều đó không ngăn chặn được sự bùng nổ của trang web này trong giới thanh niên Việt Nam. Những trang web xã hội phản ảnh những suy nghĩ, lối sống, sở thích và quan niệm của giới trẻ Việt Nam ngày nay. Chỉ trong một thời gian rất ngắn sau khi đưa vào thị trường Việt Nam, mạng xã hội Facebook đã trở thành điểm hẹn nóng trên mạng của đủ mọi tầng lớp thanh thiếu niên ở mọi nghề nghiệp, lứa tuổi. Con số 40,000 người sử dụng vào cuối năm 2008 đã tăng lên gấp 10 lần chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Thế nhưng trang mạng đang có nhiều triển vọng này đã vấp phải một trở lực lớn từ phía nhà nước Cộng sản Việt Nam. Facebook chính thức bị chặn vào cuối năm ngoái vì khả năng thông tin vượt trội của nó.

    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Paris - Tòa Đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Pháp vừa có cuộc {nl} gặp đại diện của các tăng thân Làng Mai để nói chuyện vấn đề Bát Nhã ở {nl}Lâm Đồng trước đây. Một trong những đại diện của phái đoàn Làng Mai đến{nl} tòa Đại sứ Cộng sản Việt Nam ngày 8 tháng 4 vừa qua là Thầy Thích {nl}Trung Hải cho biết tòa Đại sứ muốn mời Thiền sư Thích Nhất Hạnh, điều {nl}này được nói rõ trong thư mời của Đại sứ Lê Kinh Tài. Tuy nhiên Thiền {nl}sư Thích Nhất Hạnh không còn làm những công việc có tính cách hành {nl}chính, quản trị nữa. Tất cả mọi công việc được giao cho Ban Quản Trị. {nl}Vì vậy Ban Quản Trị được phép và sự ủy thác của Thiền sư Thích Nhất Hạnh{nl} trao trọn quyền quyết định mọi vấn đề liên hệ khi làm việc với Thứ {nl}trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Pháp{nl} là Lê Kinh Tài.
     

    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hà Nội - Trong thời gian gần đây, nhiều tổ chức nhân quyền{nl} trên thế giới cáo giác VN gia tăng đàn áp tôn giáo. Trong khi Chủ tịch{nl} Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ là ông Leonard Leo, nhận xét {nl}Việt Nam đang thụt lùi về tự do tôn giáo và nhân quyền, thì Phụ tá {nl}Ngoại trưởng Mỹ Michael Posner lưu ý rằng còn một loạt vấn đề liên quan{nl} tự do tôn giáo ở Việt Nam mà người Mỹ cần quan tâm. Riêng các tín đồ {nl}Phật Giáo Hòa Hảo trong thời gian gần đây cũng không tránh khỏi hành {nl}động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Theo ông Lê {nl}Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa hảo Thuần túy, thì kể từ {nl}khi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo bị Việt Minh ám {nl}hại hồi năm 1947, giới cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn ra sức thực {nl}hiện điều mà ông cáo giác là tiêu diệt Phật Giáo Hòa Hảo để trừ hậu {nl}hoạ.
    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Huế - Vượt quãng đường xa hơn 700 cây số, một số giáo dân {nl} Thái Hà, Hà Nội đã đến Huế thăm Lm Thadeo Nguyễn Văn Lý đang dưỡng bệnh{nl} tại Tòa TGM Huế. Đoàn Giáo dân bao gồm đủ thành phần già, trẻ gái trai{nl} đã không quản ngại đường xa vất vả để đến thăm người cha tinh thần rất{nl} đỗi anh hùng dám dấn thân cho Sự thật, Công lý, Hòa Bình và sự thịnh {nl}vượng của đất nước Việt Nam. Buổi gặp gỡ cảm động kết thúc bằng một {nl}Thánh lễ do linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý dâng tại nhà nguyện. Linh mục{nl} Nguyễn Văn Lý từ khi được thả về đã được chăm sóc nên sức khỏe có phần{nl} khả quan hơn, cho dù ngài vẫn còn bị các chứng bệnh hành hạ. Ngài cho {nl}biết liên tục trong những ngày qua ngài đã tiếp đón nhiều người đến {nl}thăm, trả lời các cuộc phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước, các hãng {nl}thông tấn ngoại quốc cũng thi nhau phỏng vấn ngài.
     
    {nl}
    Nhiều quốc gia đã đề nghị mời ngài ra ngoại quốc để{nl} chữa bệnh nhưng ngài từ chối không chịu vì cho rằng ra đi là mắc mưu {nl}Cộng sản, chúng sẽ không cho ngài về trở lại và buộc ngài phải sống lưu{nl} vong ở ngoại quốc hết cả đời. Trong buổi gặp gỡ các giáo dân, linh mục{nl} Nguyễn Văn Lý tỏ ra vui vẻ và cho biết ngài rất mong có dịp để ra thăm{nl} giáo xứ Thái Hà. Ngài cũng ca tụng tinh thần đấu tranh của người dân ở{nl} đây và cầu nguyện cho mọi người có thêm nghị lực để bảo vệ niềm tin {nl}của chính mình.(SBTN)
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Đà Nẵng - Tin từ Cồn Dầu cho hay tên bí thư thành ủy Đà {nl}Nẵng đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô hầu giải tỏa nghĩa địa giáo xứ {nl}Cồn Dâu, một khu đất rộng gần 10 hecta nằm ở khu B của giáo xứ, cách {nl}nhà thờ gần 1 cây số. Đây là nơi an nghỉ của bao thế hệ giáo dân Cồn {nl}Dầu từ ngày thành lập giáo xứ cách đây 135 năm. Nghĩa địa này đã được {nl}nhà cầm quyền trung ương liệt vào danh sách di tích lịch sử cần được {nl}bảo tồn. Vào ngày 10 tháng 4, thành phố thông báo cho giáo dân và sai {nl}công an đến đặt bảng ra lệnh cấm chôn xác tại khu nghĩa địa, đồng thời {nl}canh gác rất nghiêm ngặt trước cổng ra vào. Công an đã tấn công một cụ {nl}già đến đây phản đối làm cho cụ này gần như mù và ngã ra bất tỉnh. Hàng {nl}ngàn giáo dân Cồn Dầu đã kéo đến lên án hành động bất nhân của đám công{nl} an và buộc họ phải làm biên bản nội vụ trước khi cụ già này được xe {nl}cứu thương đưa đi cứu cấp.

    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hà Nội - Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực, {nl}Thực phẩm Việt Nam cho biết, việc sử dụng các loại hóa chất công nghiệp {nl}để tạo màu cho thực phẩm vẫn còn tràn lan. Một số nơi còn sử dụng loại {nl}sơn dùng sơn quan tài để tạo màu đỏ đẹp mắt cho xôi gấc. Một đám cưới {nl}tại ngoại thành Hà Nội có phục vụ khách loại xôi này, kết quả là nhiều {nl}người bị ngộ độc phải nhập viện. Tại Thanh Oai Hà Nội, nhiều nông dân {nl}giấm cà chua bằng cách nhúng vào hóa chất. Người ta dùng một lọ to {nl}thuốc bảo vệ thực vật có hòa lẫn chất kích thích sinh trưởng, khi cà {nl}chua còn non thì nhúng vào. Dưới tác động của những chất này, cà, dưa {nl}tăng trưởng nhanh hơn, sâu cũng sợ, không dám chạm đến.

    {nl} {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Saigon - Gần đây tại nhiều chợ ở Saigon như chợ An Đông, {nl}Bình Tây, các loại thực phẩm ăn liền không rõ nguồn gốc được bày bán {nl}tràn lan. Những loại thực phẩm này làm từ nguyên liệu giả, kém phẩm {nl}chất và không an toàn đối với người tiêu dùng. Tại chợ An Đông, một {nl}tiểu thương giới thiệu một mẫu khô bò và giới thiệu là khô bò thoại. {nl}Loại khô này gói bằng ni lông có in chữ Super, giá chỉ 17,000 đồng một {nl}bịch, bên trong có khoảng 60 miếng với bao bì in hình chiếc điện thoại {nl}di động nên được người bán gọi là khô bò thoại. Bà cho biết đây chỉ là {nl}hàng mẫu, không dám bày bán nhiều vì quản lý thị trường kiểm soát rất {nl}gắt gao, nhưng ai muốn mua bao nhiêu cũng có. Dân buôn các tỉnh đến đây{nl} lấy hàng với số lượng lớn.
     

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Bạc Liêu - Phó giám đốc Sở Công thương kiêm chi cục trưởng{nl} Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu cho biết đang phối hợp với {nl}công an các huyện và cảnh sát kinh tế kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng {nl}bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu để xuất cảng. Theo nguồn tin {nl}này, sau một thời gian lắng đọng, tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm{nl} nguyên liệu ở vùng nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu chạy dài đến tỉnh Cà {nl}Mau đã sôi động trở lại. Tôm chết nên lái tôm mua tôm nguyên liệu không{nl} được nhiều, cộng giá tôm tăng cao đã khiến các đại lý thu mua tôm ham {nl}lợi bơm rau câu vào thân tôm trước khi bán cho các công ty chế biến thủy{nl} sản để xuất cảng sang ngoại quốc. Chỉ mới hơn ba tháng đầu năm, công {nl}an Bạc Liêu đã bắt quả tang ít nhất 5 vụ bơm chích tạp chất, tập trung {nl}nhiều ở huyện Giá Rai.
     
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}
    Tin Hà Nội - Hen suyễn là bệnh viêm mãn tính đường hô hấp, kết hợp với tăng phản ứng của đường dẫn khí gây triệu chứng khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, nhất là về đêm hay sáng sớm, tái đi tái lại. Theo khuyến cáo của Tổ chức phòng chống hen suyễn toàn cầu, bệnh này đang có chiều hướng gia tăng nhanh và trở thành thách thức đối với nền y tế thế giới. Ở Việt Nam hiện có hơn 8 triệu người đang bị mắc hen, hậu quả là 25% bệnh nhân hen cần phải nhập viện, 42% phải nghỉ học, 29% phải nghỉ làm. Bên cạnh đó các chi phí nhập viện và điều trị các cơn bộc phát rất tốn kém. Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều tiến bộ trong lĩnh vực điều trị hen suyễn như dùng thuốc dạng xịt, hít đều đặn hàng ngày, làm giảm những cơn khó thở bộc phát.


    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    Tin Saigon - Sau một thời gian tạm lắng dịu thì liên{nl} tiếp trong nửa đầu tháng này, tại Saigon lại rộ lên việc một số doanh {nl}nghiệp Nam Hàn nợ lương công nhân, nợ bảo hiểm xã hội rồi bỏ trốn biệt {nl}tăm. Vụ việc mới nhất xảy ra tại Công ty Jin Sang Việt Nam 100% vốn Nam{nl} Hàn gia công nữ công tại quận 12 trong tuần qua. Khi công ... arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hà Nội - Tin từ Cục Y tế dự phòng Cộng sản Việt Nam cho {nl}biết đến nay đã có 5 tỉnh thành ở cả miền Bắc và miền Nam có bệnh nhân {nl}dịch tả. Hiện ổ dịch ở thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang {nl}đã có 16 bệnh nhân sau khi ăn cỗ ở một đám tang về. Theo Cục trưởng cục{nl} Y tế dự phòng, nguy cơ dịch tả đang tiếp tục bùng phát trên diện rộng.{nl} Thời tiết nắng nóng bất thường ở khu vực Nam Bộ là điều kiện thuận lợi{nl} cho vi khuẩn dịch tả phát triển, khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Như {nl}vậy, Hải Dương là tỉnh thứ 5 trên cả nước xuất hiện ca tả kể từ đầu năm{nl} nay, sau An Giang, Hà Nội, Saigon và Bắc Ninh.

    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Quảng Ngãi - Cũng theo nguồn tin này, vào tuần trước một {nl}tàu đánh cá của tỉnh Quảng Ngãi trong khi đang đánh cá tại vùng biển {nl}tỉnh Quảng Trị đã vớt được một quả ngư lôi trôi trên biển, được xác {nl}định ký hiệu của Trung Cộng. Hiện quả ngư lôi trên đã bị vô hiệu hóa. {nl}Trong khi đó, thông tấn nhà nước nói một số ngư lôi Trung Cộng đã được {nl}tìm thấy vào Quảng Bình. Bản tin đã không dùng chữ phong tỏa biển, {nl}nhưng chỉ gọi nhẹ nhàng là trôi dạt vào vùng biển Việt Nam. Bản tin cho{nl} biết các ngư dân đã vớt được ngư lôi dài 7 thước trôi dạt trên biển, {nl}và cũng báo cáo trường hợp một ngư dân trong lúc buông lưới đánh cá ở {nl}vùng biển Thuận An Thùa Thiên Huế, chiếc thuyền từ Đức Phổ, Quảng Ngãi {nl}đã trục vớt được một quả ngư lôi còn chưa nổ. Trên đường vào cửa khẩu {nl}Cảng Gianh tỉnh Quảng Bình, quả ngư lôi đã được giao nộp cho Trạm kiểm {nl}soát Biên Phòng cửa khẩu Cảng Gianh.
     

    arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    Tin tổng hợp - Hãng tin DPA của Đức trích dẫn nguồn {nl}tin từ Việt Nam cho biết tàu tuần tra của Trung Cộng hôm thứ tư vừa qua{nl} đã bắt giữ thêm một tàu cá của cùng với 9 ngư dân trong khi đang đánh {nl}bắt cá tại ngư trường đảo Đá Lồi gần quần đảo Hoàng Sa. Chiếc tàu đánh {nl}cá Việt Nam bị hải quân Trung Cộng bắt giữ là của ... arrow trọn bài...
    Posted on 21 Apr 2010
    Tháng Tư anh hùng ngã gục
    {nl}Tháng Tư tổ quốc long đong
    {nl}Tháng Tư non sông ô nhục
    {nl}Tháng Tư quốc hận bên lòng
    {nl}
    {nl}Ôi đau thương!
    {nl}
    {nl}Tiếng thét tháng 4 năm 1975 triệu tâm hồn nhức nhối
    {nl}Cơn đau mùa Xuân Ất Mão muôn tim óc quay mòng{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Apr 2010
    Tổ quốc lâm nguy hào kiệt sĩ phu nằm gai nếm mật mong vẹn toàn đất nước
    ...


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Apr 2010
    Hận Cộng tham tàn bởi đỉnh chung
    {nl}Đọa đày dân tộc đến bần cùng
    {nl}Buôn dân bán nước danh vô đạo
    {nl}Phá đạo hại đời tiếng bất trung
    ....

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Apr 2010
    {nl}Xin được như nén hương {nl} lòng kính dâng anh linh tất cả{nl} chiến sĩ vô danh QLVNCH đã vị quốc vong thân trong cuộc chiến gìn giữ {nl}miền Nam Việt{nl} Nam trước ách xâm lăng của bọn{nl} Cộng sản vô thần...

    Từ tháng tư về vạn nỗi đau
    Nhớ bao chiến sĩ chẳng công hầu
    Chiến chinh hi hiến đời trai trẻ
    Vận nước ngầm hờn cuộc bể dâu
    ...

    arrow trọn bài...
    Posted on 19 Apr 2010
    Tháng Tư là tháng oan khiên
    {nl}Tháng Tư là tháng đảo điên sơn hà
    {nl}Tháng Tư mắt má lệ nhòa
    {nl}Tháng Tư con trẻ khóc òa mất cha
    {nl}Tháng Tư thất quốc vong gia
    {nl}Tháng Tư dâu bể hải hà nước non
    {nl}Tháng Tư sông núi mỏi mòn
    {nl}Tháng Tư cả nước lên non tìm trầm
    ...


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Apr 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 Next »




    Gia Chanh

    Mứt Dừa Non
    mutduanon1-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    3 gói dừa non đông lạnh hay là 550g dừa non thái sợi
    450g đường
    2 gói vanilla




    HÍ HỌA
    Zui zẻ cả làng.
    (by Gary Varvel)


    Leaks...
    (by Olle Johansson)