Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Cờ Domino...
    (by Hố)
    8h00 sáng ngày hôm nay, thứ Sáu, 9/4/2010, Đức Tổng Giám mục Hà Nội {nl}Giuse Ngô Quang Kiệt đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc hơn một tháng {nl}đi điều trị và dưỡng bệnh tại Roma.
    {nl}
    {nl}Có khoảng 15 linh mục thuộc Tòa TGM Hà nội, Đại chủng viện và giáo hạt {nl}Hà nội đã ra tận phi trường chào đón Đức Tổng trở về. Dù không nói ra {nl}nhưng trong lòng mỗi người đều nôn nao với những cảm xúc và suy nghĩ {nl}khác nhau. Nhưng tất cả đều vui mừng khôn xiết khi thấy Đức Tổng trở về {nl}khỏe mạnh và bình an.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Apr 2010
    8406
    {nl} 
    {nl}TÁM       phương sôi sục triệu hờn căm
    {nl}BỐN        hướng sĩ phu quyết một lòng:
    {nl}KHÔNG nhượng không dung bầy giặc đỏ
    {nl}SÁU        dàn cung tiễn nhắm hồng tâm!
    {nl}
    {nl}Từ Đà Thành
    {nl}(4/08/10) {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Apr 2010
    Tin tổng hợp - Ngày 8 tháng 4 hằng năm đã trở thành mốc thời {nl}gian đáng nhớ đối với những người Việt quan tâm đến tình hình dân {nl}chủ-nhân quyền. Đó là thời điểm ra đời của Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho{nl} Việt Nam, hay được gọi tắt là Khối 8406 vào năm 2006. Mặc dù nhà cầm {nl}quyền cộng sản tại Hà Nội không công nhận và thẳng tay đàn áp những {nl}thành viên công khai hoạt động của Khối này lâu nay, nhưng qua thời {nl}gian bốn năm, phong trào vẫn tồn tại. Số người đầu tiên ký tên vào Bản {nl}Tuyên ngôn dự do dân chủ năm 2006 được công bố vào ngày 8 tháng 4 năm {nl}đó chỉ 118 người, tuy nhiên theo những ghi nhận của Khối này thì đến {nl}nay con số người Việt ghi danh tham gia lên đến nhiều ngàn người.

    {nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}{nl}
    Tin Biên Hòa - Hơn 18,000 công nhân của hãng giày {nl}Pouchen ở {nl}Biên Hòa tiếp tục đình công sang ngày thứ 6 bất chấp lời đe dọa của nhà {nl}cầm quyền địa phương. Hôm qua trước cuộc ngừng việc của hơn 18,000 công{nl} nhân Công ty Pouchen Việt Nam chuyên gia công đóng giầy cho hãng Nike {nl}cơ sở ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục và chưa có dấu hiệu kết {nl}thúc. Ngoài yêu sách đòi tăng lương hằng năm, cải thiện bữa ăn, trả {nl}lương những ngày ngừng việc, công nhân còn phản ứng với cách cư xử của {nl}một số cán bộ quản lý của doanh nghiệp.

    arrow trọn bài...
    Posted on 09 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Hà Nội đang nắm chức chủ {nl}tịch luân phiên của Hiệp Hội các Quốc Gia Đông Nam Á tức ASEAN đã nhận {nl}được một văn bản từ một tổ chức liên quốc hội của khu vực thúc hối mạnh{nl} tay với Miến Điện, nhân kỳ Hội nghị Thượng Đỉnh kỳ thứ 16 của Hiệp Hội{nl} Các Nước Đông Nam Á kéo dài trong hai ngày ... arrow trọn bài...
    Posted on 09 Apr 2010
    Tin Saigon - Thời tiết nắng nóng kéo dài tại Saigon {nl}khiến cho lượng trẻ em mắc bệnh viêm màng não tăng cao, nhiều trường {nl}hợp nặng phải thở máy. Tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 Saigon cho biết{nl} chỉ riêng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tháng 3, có 44 trường hợp {nl}viêm màng não phải nhập viện điều trị, một người chết. Tỷ lệ ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Tin tổng hợp - Một loạt thiên tai đã xảy ra tại {nl}nhiều nơi trên toàn quốc Việt Nam. Tin từ Yên Bái cho biết khoảng 7 giờ{nl} chiều ngày hôm qua lốc và mưa đá đã xảy ra tại nhiều xã thuộc các {nl}huyện Văn Yên và Trấn Yên. Thiệt hại do lốc và mưa đá gây ra đối với {nl}hai địa phương này là rất nặng, có 4 học sinh bị thương, hiện ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Tin Luân Đôn - Giới khoa học chuyên môn tại Anh đã {nl}trao Huân chương Roscoe trong cuộc tranh tài tầm vóc mang tên Set for {nl}Britain tạm dịch là Chuẩn bị cho nước Anh, cho công trình nghiên cứu {nl}của cô Nguyễn Thảo Nguyên là một người Anh gốc Việt. Công trình của {nl}Thảo Nguyên sau ba năm học tiến sĩ được đánh giá là đem tiềm năng cho {nl}công ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    {nl}
    Khối 8406
    Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
    Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
    Email: vanphong8406@gmail.com

    Tuyên bố của Khối 8406 nhân dịp kỷ niệm 4 năm
    ngày thành lập (8/4/2006 -- 8/4/2010)


    Kính gửi:
    -- Toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
    -- Các quốc hội và chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.

    Khối 8406 được thành lập vào ngày 8-4-2006, là ngày mà bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 (gọi tắt Tuyên ngôn 8406) được phổ biến rộng rãi. Với số thành viên ban đầu là 118 người dân trong nước, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Khối 8406 đã nhận được sự ủng hộ và tham gia mạnh mẽ của hàng ngàn, rồi hàng chục ngàn đồng bào Việt Nam ở quốc nội lẫn hải ngoại.

    arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Bản tin ngày 06-04-2010
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Ngày 30-03-2010, Bà Deanna {nl}Horton, Đại sứ Canada tại Việt Nam, từ Hà Nội, đã nói chuyện điện thoại{nl} bằng tiếng Pháp -qua trung gian một thông dịch viên- với Linh mục {nl}Tađêô Nguyễn Văn Lý đang ở tại Nhà Chung, Tổng Giáo Phận Huế, 69 Phan {nl}Đình Phùng, thành phố Huế. (Các bản tin trước nói lộn thành 64. Chúng {nl}tôi chân thành cáo lỗi). Cuộc nói chuyện kéo dài từ 11g30 đến 12g25.
    {nl}{nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Mở đầu, bà đại sứ cho biết Chính phủ {nl}và Quốc hội Canada luôn quan tâm can thiệp cho các tù nhân lương tâm và{nl} đặc biệt cho linh mục Lý. Chính phủ và Quốc hội Canada muốn giúp Linh {nl}mục điều trị theo hướng tích cực nhất, nghĩa là bằng lòng tài trợ hoàn {nl}toàn và bảo đảm các thủ tục để đưa Linh mục ra ngoại quốc chữa bệnh. {nl}Chắc chắn Linh mục sẽ khỏi bởi vì những bệnh tương tự, Canada đã có {nl}kinh nghiệm chữa trị nhiều rồi, với phương tiện máy móc đầy đủ và với {nl}các loại thuốc dân tộc bản địa, chẳng cần dùng thuốc tây y. (Chú thích: {nl}Quốc hội và Chính phủ Canada sở dĩ lưu tâm đặc biệt đến vấn đề nhân {nl}quyền ở Việt Nam, phần lớn cũng là nhờ cộng đồng người Việt tự do và {nl}các nhóm Yểm trợ Dân chủ của người Canada lẫn người Việt đang hoạt động{nl} rất tích cực tại Montreal, Toronto và Vancouver).

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    {nl}
    (Tường trình cuộc thăm viếng gia đình một số nhà dân chủ)
    Quỳnh Trâm, ngày 02-04-2010

    Gần một tháng nay, kể từ khi bị bạo quyền Việt cộng đột nhập cướp tài sản, không có Kinh thánh cũng chẳng có laptop, thông tin đến với mình thật là khan hiếm, ở nhà xem tivi cứ mỗi Tháng 04 đen là các con vẹt lại tuyên truyền nham nhở về chiến thắng của Việt cộng, quá buồn chán nên tôi quyết định làm cuộc hành trình ngắn.

    17g ngày 02-04-2010, tôi cùng mẹ leo lên xe bus đi Ðồng Nai. Trạm dừng chân đầu tiên là Long Khánh. Mục sư Thân Văn Trường cùng Phu nhân đón tiếp tôi bên mâm cơm đạm bạc chân tình. Ðêm ấy tôi cùng mẹ nghỉ lại nhà ông bà Mục sư. Phu nhân Mục sư Trường là một phụ nữ nhân từ nề nếp, bà lúc nào cũng là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chồng con và cho cả bầy chiên của Chúa trong Hội Thánh.

    arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin tổng hợp - Cách đây 4 năm, ngày 8 tháng 4 năm 2006, một {nl}phong trào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam đã ra đời, mang tên Khối 8406,{nl} mà linh mục Nguyễn Văn Lý là một trong những người sáng lập. Ban đầu {nl}có 118 thành viên, khối 8406 đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tham{nl} gia của hàng chục ngàn người trong nước lẫn hải ngoại, trong số này có{nl} luật sư Lê Thị Công Nhân, nhà bất đồng chính kiến vừa mãn hạn tù 3 năm{nl} và nay đang trong thời gian bị quản thúc 3 năm. Người chủ trương khối {nl}8406 là Linh mục Nguyễn Văn Lý cũng mới được nhà cầm quyền Cộng sản {nl}Việt Nam trả tự do tạm để về chữa bệnh tại Nhà Chung ở Tổng Giáo phận {nl}Huế, trong tuần qua cũng đã nói chuyện qua điện thoại với bà Deanna {nl}Horton là Đại sứ Canada tại Việt Nam, từ Hà Nội. arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Tin tổng hợp - Trong lúc vấn đề biển đông sẽ là một {nl}đề tài nóng hổi mà nhiều người sẽ theo dõi trong hội nghị ASEAN kéo dài{nl} hai ngày sẽ khai mạc ngày mai thứ năm tại Hà Nội, nguồn tin mới nhất {nl}cho biết Trung cộng tiếp tục có những hành động ngày càng vô lối trong {nl}việc khẳng định chủ quyền của mình tại biển Đông. Mới ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Tại hội nghị ASEAN 16 ở Hà Nội, các {nl}thành viên ASEAN sẽ tiếp tục thảo luận về việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng {nl}xử trên biển Đông và thực hiện các hiệp định Tự do thương mại. Phát {nl}ngôn viên của ban tổ chức hội nghị ASEAN 16 cho biết năm 2002 ASEAN và {nl}Trung Cộng đã từng ký tuyên bố chung về ứng xử của các bên ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Nữ Dân biểu Loretta Sanchez, Chủ tịch tiểu{nl} ban quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ đặc trách an ninh không gian ảo, hôm qua đã{nl} lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sửa dụng nhu liệu gian xảo để {nl}theo dõi hoạt động trên internet của những người bênh vực cho nhân {nl}quyền và dân chủ. Bà Sanchez cũng là đồng Chủ tịch nhóm dân cử Quốc hội{nl} quan tâm đến Việt Nam, tuyên bố bà hết sức phẫn nộ trước tin tức cho {nl}biết chính phủ Việt Nam đã dùng Internet như vũ khí để chống lại người {nl}dân Việt Nam. Bà nói Chủ tịch Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đã{nl} nhiều lần chứng tỏ ông không dừng một hành động nào để làm im tiếng {nl}những người chỉ trích chế độ của ông, và đóng chặt nguồn lưu chuyển {nl}thông tin và liên lạc tại Việt Nam.


    arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Người Việt khắp nơi ở Bắc Mỹ sẽ kéo về thủ{nl} đô Hoa Thịnh Đốn biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng, khi đương sự đến đây{nl} tham dự hội nghị an toàn nguyên tử vào trung tuần tháng 4 này. Bản {nl}Thông Báo Khẩn kêu gọi biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng đã được phổ biến{nl} khắp nơi, theo đó cho biết cộng đồng người Việt hải ngoại nhất quyết {nl}đoàn kết không để cho Nguyễn Tấn Dũng ung dung đến vùng đất tự do mà {nl}không gặp sự phản kháng quyết liệt của người Việt tỵ nạn. arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010


    {nl}Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
    {nl}International Buddhist Information Bureau
    {nl}Bureau International d'Information Bouddhiste
    {nl}Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt{nl} Nam{nl}Thống nhất
    {nl}B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) {nl}(331) 45{nl}98 30 85
    {nl}Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com

    {nl}Web : http://www.queme.net
    {nl}

    {nl}{nl}

     THÔNG{nl}CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS{nl}NGÀY 6.4.2010

    {nl}{nl}Huynh trưởng Lê Công Cầu, {nl}Vụ trưởng Gia Đình Phật tử vụ, viết{nl}Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam về sự đàn áp và sách nhiễu {nl}29{nl}Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Apr 2010
    Trần Phong Vũ

    Từ nam {nl}California, Hoa Kỳ, chúng tôi là Trần Phong Vũ xin trân trọng gửi lời {nl}chào thăm quý đồng bào trong và ngoài nước.

    Thưa quý vị,

    Chúng{nl} ta đang sống giữa những ngày đầu tháng Tư-2010, ghi dấu chẵn 35 năm {nl}ngày đất nước, dân tộc bị nhận chìm trong biển cả đói nghèo, tối tăm, {nl}tủi nhục.

    35 năm, phân nửa đời người tính theo tuổi ...

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Apr 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 Next »




    Gia Chanh

    Gỏi Cá (đặc sản Ba Ngòi)

    goi_ca_mai-250x150.jpg

    Ăn món gỏi cá cần phải uống thêm bia, hay các loại rượu (XO) mới thấy ngon khẩu vị. Chúc các bạn thưởng thức món gỏi cá, một đặc sản của Cam Ranh, nhằm bồi bổ thêm nhiều Vitamin tổng hợp để sống khỏe, sống lâu.




    HÍ HỌA
    Anh thư, anh hùng thứ thiệt
    (by Gary Varvel)


    Tui xin đứng ở... giữa !
    (by Bob Gorrell)