Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Đảng cướp của nhân dân
    (by Babui)
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Một hội nghị với nhiều ý nghĩa đang được thành {nl}hình nhằm khẳng định lại sự thật cho chỗ đứng và vai trò của Quân Lực {nl}Việt Nam Cộng Hòa trong chiến tranh Việt Nam vào ngày 9 tháng Tư tới {nl}đây. Hội Nghị nguyên ngày này có tên là 35 Năm nhìn lại: Trả lại sự {nl}thật cho lịch sử, sẽ có một khung cảnh rất thích hợp vì ... arrow trọn bài...
    Posted on 03 Mar 2010
    Tin{nl} Khánh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa hôm nay đã công bố dịch cúm A/H5N1 đang bùng{nl} phát lại trên địa bàn và cảnh báo khả năng người nhiễm H1N1 rất cao. {nl}Hiện Khánh Hòa đã tiêu hủy hơn 9300 con gia cầm bị nhiễm cúm chủng độc {nl}lực cao tại các xã Ninh Phụng, Ninh Hạ huyện Ninh Hòa, Văn Phú Văn {nl}Lương huyện Vạn Ninh. Báo cáo từ cơ quan thú y cho biết tỷ lệ xét {nl}nghiệm bệnh phẩm từ các ổ dịch là 100% mang virus gia cầm H5N1. Trên {nl}địa bàn tỉnh đã có người nhiễm cúm và thiệt mạng vì chứng cúm này, do {nl}đó tình hình rất nghiêm trọng. Hôm nay tỉnh Khánh Hòa quyết định tuyên {nl}bố chính thức về dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh, đồng thời ra lệnh {nl}cho các ngành để ngăn chặn dịch lan tràn.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Mar 2010
    Tin{nl} tổng hợp - Từ ngày 25 đến 28 tháng 2, tại huyện Văn Bàn Lào Cai đã liên{nl} tục xảy ra nhiều điểm cháy rừng ở 12 xã. Nhờ sự nỗ lực của quân dân {nl}huyện Văn Đàn, hiện các điểm cháy này đã được khống chế. Phó Chủ tịch {nl}huyện Văn Bàn cho biết nguyên nhân các vụ cháy phần lớn là do thời tiết{nl} khô nóng, người dân lại thường đốt đồng cỏ để tạo bãi chăn nuôi đại {nl}gia súc. Hiện số rừng bị cháy vẫn chưa được thống kê. {nl}
     
    {nl}{nl} {nl}
    Trong khi đó, tại Bắc Kạn trong hai ngày qua đã xảy ra 5 vụ cháy {nl}rừng với tổng diện tích gần 11 mẫu. Do phát hiện sớm và dập lửa kịp {nl}thời, các đám cháy không lan rộng. Nguyên nhân gây cháy rừng được xác {nl}định là do người dân đốt nương rẫy để chuẩn bị gieo trồng, có trường {nl}hợp đốt để tạo bãi chăn nuôi.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Mar 2010
    Gia{nl} đình Luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân cho hay cô sẽ mãn hạn{nl} tù và trở về nhà vào thứ bảy tới ngày 6 tháng 3. Ngày 11 tháng 5 năm {nl}2007, cô Lê Thị Công Nhân bị tòa án thành phố Hà Nội xử 4 năm tù giam {nl}và 3 năm quản chế vì vi phạm điều 88 bộ Luật hình sự. {nl}
     
    {nl}{nl} {nl}
    Tuy nhiên, sau đó bản án này được giảm 1 năm, còn 3 năm tù giam và{nl} 3 năm quản chế tại phiên phúc thẩm ngày 27 tháng 11 năm 2007. Nói {nl}chuyện với đài BBC từ Hà Nội, thân mẫu của cô Lê Thị Công Nhân là bà {nl}Trần Thị Lệ cho biết bà đã được thông báo từ cơ quan Công an cho biết {nl}sẽ cho xe chở cô Công Nhân về nhà từ trại giam Nam Hà. Thế nhưng bà vẫn{nl} quyết định lên trại giam từ sớm để đón con, vì giây phút đầu tiên mãn {nl}hạn tù của con gái bà nên bà không thể không có mặt.

    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Rạng sáng ngày hôm qua, một tàu du lịch Minh Quang chở khách {nl}ngủ đêm trên vịnh Hạ Long đã bốc cháy rừng rực, rồi chìm dần. Do đang {nl}lênh đênh trên vịnh và các tàu xung quanh không hỗ trợ kịp nên ngọn lửa{nl} từ tàu Minh Quang bốc lên ngùn ngụt. Bị nung nóng, những chai rượu {nl}trên tàu phát nổ liên tục. Đến nửa đêm, dây neo đứt khiến tàu trôi dạt,{nl} làm cháy xém một vạt núi và chìm vào lúc 1 giờ sáng. Theo nhận định {nl}của nhiều thủy thủ có kinh nghiệm, tàu cháy có thể do ống xả không đảm {nl}bảo kỹ thuật hoặc do bếp nấu ăn vì điểm cháy bắt đầu từ phía sau tàu.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Saigon - Sở Y tế thành phố Saigon vừa phát hiện tại nhiều cơ sở{nl} chế biến gia vị trong nội thành, các loại bột gia vị có chứa phẩm màu {nl}Rhodamine B, là chất có thể gây bệnh ung thư. Các đoàn thanh tra liên {nl}ngành đã cho niêm phong hàng trăm ký gia vị, đình chỉ hoạt động một số {nl}công ty, hãng xưởng, ngoài ra còn buộc các cơ sở khác tiêu hủy ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin{nl} Saigon - Hôm qua khoảng 300 nhân viên cứu hỏa được huy động để dập dắt {nl} đám cháy lớn kéo dài từ chiều đến giữa đêm xảy ra tại Công ty Scansia {nl}Pacific, chuyên sản xuất mặt hàng gỗ thuộc Khu công nghiệp Tân Tạo, {nl}quận Bình Tân, Saigon. Nhân chứng cho biết lúc 1 giờ trưa trong khi {nl}công nhân đang làm việc bất ngờ xảy ra cúp điện trong toàn công ty. {nl}Việc này làm nhà xưởng không thể tiếp tục hoạt động nên toàn thể công {nl}nhân ra về. Nhưng đến 5 giờ chiều thì lửa bùng lên tại khu vực dây {nl}chuyền phun sơn ở kho thành phẩm. Dù lực lượng tại chỗ phát hiện kịp {nl}thời nhưng do mất điện nên không thể hoạt động máy bơm nước để dập lửa. {nl} Tại khu vực phun sơn, nơi chứa nhiều dung môi hóa chất dễ cháy nên ngọn{nl} lửa bùng lên dữ dội và lan ra rất nhanh sang hai nhà kho bên cạnh. {nl}Chẳng bao lâu, hai nhà kho rộng hơn 10,000 thước vuông chìm trong biển {nl}lửa. Trong đám cháy, nhiều tiếng nổ vang lên gây chấn động.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin{nl} Saigon - Hôm nay các ngôi chùa ở Saigon đông người đến cầu an, giải hạn{nl} cho cả năm. Theo lời người dân tương truyền rằng: Cúng cả năm không {nl}bằng rằm tháng Giêng, nên nhà nào cũng chuẩn bị mâm cỗ làm lễ cúng gia {nl}tiên. Ngoài việc cúng tại nhà nhiều người từ cụ già, bậc trung niên, {nl}đến giới trẻ và các em nhỏ lên chùa thắp hương cầu nguyện để cả năm {nl}được bình an. Con đường đi vào chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, từ sáng {nl}sớm đã tấp nập người ra vào. Trên tay ai cũng cầm một bó nhang hay một {nl}vài nhánh cây sống đời đính kèm bông sen để làm đồ dâng cúng. Tay cầm {nl}vòng tim sen với những bông hoa nhài trắng tinh, những Phật tử cho biết{nl} ngày mùng một Tết và rằm tháng Giêng đi chùa cầu cho cả năm tai qua nạn{nl} khỏi, gia đình hạnh phúc, sức khỏe tràn đầy, làm an phát tài. Nằm gần {nl}trung tâm thành phố, chùa Vĩnh Nghiêm vẫn là nơi được người dân đến đi {nl}lễ đông nhất.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin{nl} Nha Trang - Lần đầu tiên một tàu của hải quân Hoa Kỳ đến Việt Nam sửa {nl}chữa. Mấy năm gần đây khi mối quan hệ giữa hai nước ấm dần, một số chiến{nl} hạm của Hoa Kỳ viếng thăm thân hữu Việt Nam nhưng chưa từng đến đây để{nl} sửa chữa gì cho đến nay. Theo bản tin báo chí trong nước, tàu vận tải {nl}mang số 4 tên là USNS Richard E. Byrd vừa thả neo tại khu vực nước sâu {nl}thuộc cảng Hòn Khói phía Nam vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa để được sửa{nl} chữa và bảo trì, theo hợp đồng với Vinashin Nha Trang. Tàu nói trên {nl}đóng xong tại San Diego năm 2007, bắt đầu hoạt động từ năm 2008 với tốn{nl} kém lên đến $2.8 tỉ đô-la dùng để vận chuyển đạn dược và các loại tiếp{nl} liệu khô cho hải quân Hoa Kỳ. Tuy là tàu quân sự nhưng theo các con số{nl} dữ kiện thấy công bố, trên tàu có trên dưới 30 quân nhân và 124 nhân {nl}viên dân sự. Đây là chiếc tàu đầu tiên của hải quân Hoa Kỳ được nhận {nl}sửa chữa tại Việt Nam kể từ năm 1975. Dự báo công việc sửa chữa kéo dài{nl} hơn 2 tuần.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Vạn Tượng - Đại{nl} sứ Hoa kỳ tại Lào ngày hôm nay cho biết là Hoa kỳ rất hài lòng vì {nl}chính phủ Vientian đã cho phép phái đoàn của đại sứ quán có thể đế khu {nl}làng nơi có hàng ngàn người Hmong sinh sống sau khi bị trục xuất khỏi {nl}Thái lan hồi cuối năm ngoái. Ông Peter Haymong, phó đại sứ đã đến thị {nl}sát ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vừa thông báo trường {nl}hợp tử vong đầu tiên do cúm gia cầm vào năm 2010, đưa tổng số người {nl}chết do virus cúm này tại đây lên 58 ca. Thông báo của Bộ Y tế Cộng sản{nl} Việt Nam cho biết trường hợp tử vong mới này là một phụ nữ 38 tuổi ở {nl}tỉnh Tiền Giang. Bệnh nhân chết hôm thứ Ba sau hai ngày điều trị tại {nl}bệnh viện. Bộ Y tế cho biết nạn nhân trước đó đã làm thịt và ăn gia {nl}cầm. Hiện tại dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại 5 tỉnh.(SBTN)
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Hà Nội - Mực nước phần phía bắc sông Mekong đang ở mức thấp kỷ {nl}lục đe dọa thiếu hụt nguồn nước, tưới tiêu và giao thông thủy đối với {nl}hàng triệu người trong khu vực. Ông Jeremy Bird, Trưởng ban điều hành {nl}Ban thư ký Ủy hội sông Mekong cho biết các vùng sẽ chịu ảnh hưởng chính{nl} là Thái Lan, Bắc Lào, và phía nam Trung Cộng. Ông này cho ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Hà Nội - Bộ Giáo dục và Đào tạo Cộng sản Việt Nam hôm qua công {nl}bố dự thảo lần hai thông tư qui định cụ thể một số điều kiện mở ngành {nl}đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Báo chí trong {nl}nước loan tin này và cho biết trong dự thảo lần hai này, Bộ Giáo dục {nl}Đào tạo Việt Nam đã rút câu đặc biệt các trường ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Hà Nội - Chủ tịch Quốc Hội Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú {nl}Trọng hôm qua đã lặp lại quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, là chưa {nl}thấy sự cần thiết khách quan phải có đa đảng ở Việt Nam. Phát biểu mới {nl}nhất của họ Nguyễn được đưa ra trong trả lời phỏng vấn hãng thông tấn {nl}Express Ấn Độ khi đang viếng thăm chính thức nước ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tin Bangkok - Một nhóm 22 du khách Việt Nam tham gia tour Thái Lan {nl}của công ty Chân Trời Việt đã gặp nạn trên đường từ Pattaya về Bangkok,{nl} làm 1 người tử vong và 10 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn {nl}trong tuần qua được xác định là do tài xế người Thái Lan ngủ gật trong {nl}lúc lái xe khi còn cách thành phố Bangkok khoảng 30 cây số. Những ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010
    Tối ngày 26 – 02 – 2010, tại Linh địa Trại Gáo – G.p Vinh, chủng sinh {nl}hai khoá IX và X – Đại Chủng viện Vinh Thanh cùng cộng đoàn giáo xứ Mỹ {nl}Yên đã có giờ thắp nến, đi đàng trọng thể, chầu Mình Thánh Chúa hiệp {nl}thông với các giáo xứ Đồng Chiêm, Tam Toà, Thái Hà và cầu cho mùa xuân {nl}công lý hoà bình sớm được nở rộ trên quê hương Việt Nam.

    Hiệp thông trong giờ cầu nguyện có Cha Gioan TC Nguyễn Phước, {nl}đặc trách linh hướng chủng sinh Đại Chủng viện Vinh Thanh; Cha Antôn {nl}Nguyễn Đình Thăng, quản nhiệm giáo xứ Mỹ Yên.{nl}

    {nl}{nl} J.B. {nl}Nguyễn Quốc Tuấn{nl}


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Mar 2010

    To{nl}share, to care and to take action!

    {nl}{nl}{nl}{nl}

    Xin{nl}trưng dẫn hai kháng thư của Đức Cha Thomas Collins gửi Ông Nguyễn văn {nl}Hùng, đặc{nl}sứ toàn quyền Việt Nam{nl} ở Ottawa.

    {nl}{nl}{nl}

    http://vietcatholic.net/Media/1068d6ca16e3b087haikhangthu.pdf

    {nl}{nl}{nl}{nl}Kháng{nl}thư thứ nhất đề ngày 20 tháng 10, 2008 phản kháng việc chính quyền Việt {nl}Nam cưỡng{nl}chiếm tài sản đất đai của Tổng Giáo Phận Hà Nội. Đồng thời bức chế Đức {nl}Cha{nl}Giuse Ngô quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội. Kháng thư bày tỏ sự bất bình{nl} của Đức{nl}Cha Collins, một Tổng Giám Mục Công Giáo ở Canada, trước bất công do {nl}chính quyền{nl}Việt Nam gây ra với Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô quang Kiệt và Giáo dân {nl}Hà Nội.{nl}Kháng thư nói lên sự lưu tâm của thế giới về hành động đàn áp tôn giáo {nl}của{nl}chính quyền Việt Nam{nl}và yêu cầu "tôn trọng công dân của mình!"{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Mar 2010
    Cộng Đồng Người Việt Vùng Greater Vancouver phối hợp với một số các hội đoàn đã tổ chức Ngày Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Tự Do Tôn Giáo nhân vụ Giáo Dân & Giáo Sĩ Đồng Chiêm bị Nhà Cầm Quyền Việt Cộng dùng trên 600 Công An & bọn côn đồ triệt hạ Cây Thánh Giá trên Núi Thờ - Nghĩa Trang của Giáo Xứ, một biểu tượng linh thánh nhất của Giáo ... arrow trọn bài...
    Posted on 11 Mar 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 Next »




    Gia Chanh

    Sinh Tố Bơ

    sinhtobo.jpg1. Cho bơ, đường, sữa vào máy sinh tốt, xay mịn, thêm đá nhuyễn vào từ từ đến lúc sinh tố đặc lại.
    2. Rót thức uống ra ly, trang trí hoa lan gắn trên miệng ly.




    HÍ HỌA
    Giỡn mặt tử thần.
    (by John Deering)


    Mấy em nhỏ rất mê XHCN
    (by Lisa Benson)