Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Đại hội đảng ta !!!
    (by Etcetera)


    Kính mời anh chị em trong CĐ Vinh tại HN, các bạn sinh viên thuộc{nl}Hội Sinh viên Công giáo TGP HN và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đến hiệp{nl}thông Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên của cộng đoàn Vinh tại HN{nl}đang bị bắt giữ.{nl}


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    {nl}
    ÐÀ NẴNG - Ðức Giám Mục giáo phận Ðà Nẵng, Giuse Châu Ngọc Tri, sáng nay chủ nhật ngày 31 tháng giêng năm 2010, đã cùng với 3 Linh Mục giáo phận về thăm giáo xứ Cồn Dâu và chủ tế thánh lễ đồng tế tại thánh đường giáo xứ Cồn Dầu. Tháp tùng với Ðức Cha Giuse về Cồn Dầu có ông chủ tịch Hội Ðồng Giáo Xứ Thái Văn Liên, trở về nhà tại Cồn Dầu sau một tuần phải tạm lánh mặt khi công an đổ về Cồn Dầu để bắt ép mọi người dân ở đây phải ký vào giấy kiểm định để giải tỏa và thu hồi đất đai làm khu du lịch.

    Giáo dân Cồn Dầu rất đổi vui mừng khi nhận ra người Cha Chung của giáo phận xuất hiện trong hoàn cảnh giáo dân đang bị hàng trăm công an ngày đêm liên tục dọa nạt và khủng bố tinh thần để áp lực ký vào tờ giấy chung thân rời bỏ xóm làng để dành vùng đất này cho những người giàu có và quyền lực cư ngụ. arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin Hà Nội - Hại vị giám mục một từ Pháp, và một từ Vatican ngày{nl}hôm qua đã tới thăm giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, để hiệp thông về những{nl}biến cố đã xảy ra với giáo xứ Thái Hà những năm tháng qua. Tin cho biết{nl}nhân chuyến sang thăm Việt Nam và tham dự lễ khai mạc Năm thánh kỷ niệm{nl}150 năm Dòng Thánh Phaolô thành Chartres hiện diện tại Việt Nam, ... arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin{nl}Tây Ninh - Khối Nhơn sanh đạo Cao Đài vừa gửi một lá thơ đề ngày 26{nl}tháng giêng để chia sẻ đạo nạn cùng giáo xứ Đồng Chiêm, sau khi giáo{nl}dân và các tu sĩ nơi này đã bị Công an đàn áp và đánh đập nhiều người{nl}đến bị thương. Trong lá thơ ký tên Chánh trị sự Hứa Phi đại diện cho{nl}khối, viết rằng đạo nạn của Giáo Xứ Đồng Chiêm ở Hà Nội cũng như đạo{nl}nạn của các Tăng Ni sinh Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng; của{nl}Thánh Thất Định Quán Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tỉnh Đồng Nai; của{nl}chùa Hưng An Tự Phật Giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang là một Đạo nạn chung{nl}của tất cả các Tôn giáo hiện nay trên đất nước Việt Nam. Thánh giá là{nl}một biểu tượng Đức Tin của Tín Hữu Ki Tô Giáo, chỉ những người không{nl}tôn trọng Tôn Giáo mới hành động như hiện tại ở Đồng Chiêm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin{nl}Đài Bắc - Tại giáo xứ Trái Tim Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc quận Đào Viên, địa{nl}phận Tân Trúc, Đài Loan, cộng đoàn Công Giáo Việt Nam đã cùng nhau dâng{nl}thánh lễ và thắp nến suy tôn Thánh Giá hiệp thông cầu nguyện cho giáo{nl}xứ Đồng Chiêm và Tổng Giáo phận Hà Nội. Ngay sau bài ca nhập lễ, linh{nl}mục Hùng Cường đã xin mọi người cùng hiệp ý dâng thánh lễ để cầu nguyện{nl}cho các tu sĩ và giáo dân đang bị bách hại vì đạo trong biến cố đau{nl}lòng khi nhà nước ngang nhiên đập phá thánh giá trên núi Thờ của giáo{nl}xứ Đồng Chiêm. Sau rước lễ, có nghi thức đốt nến và suy tôn Thánh Giá{nl}hiệp thông cầu nguyện cho mọi người tại xứ Đồng Chiêm đang phải gánh{nl}chịu đau khổ vì niềm tin của mình. Các đèn trong nhà thờ được tắt. Mọi{nl}người cầm nến sáng trên tay. Sau đó lá thư của văn phòng Tổng Giáo Phận{nl}Hà Nội được long trọng tuyên đọc rồi đến các lời nguyện.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin Davos - Trong lúc người dân trong nước hết sức bất mãn vì{nl}những tin tức về việc Trung cộng đàn áp Việt Nam, thì nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Hà Nội lại tiếp tục tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác với Bắc{nl}Kinh về mọi mặt. Trong cuộc gặp gỡ bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới tại{nl}Davos Thụy Sĩ ngày hôm qua, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn ... arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin{nl}Đài Bắc - Trong một bản tin được nhiều người chú ý, báo chí Đài Loan{nl}vừa báo động việc Trung cộng đã đưa hỏa tiễn tới tỉnh Quảng Tây và đặt{nl}các hệ thống hỏa tiễn này nhắm về phía Đài Loan, Bắc Hàn, Nhật Bản và{nl}Việt Nam. Báo chí trích tin từ trung tâm Kanwa, chuyên cung cấp tin và{nl}bình luận về các đề tài Quốc Phòng và ngoại giao Á châu, nói một loạt{nl}hỏa tiễn Trường Kiếm 10 từng xuất hiện trong cuộc duyệt binh mừng Quốc{nl}Khánh Trung cộng vào năm ngoái, đã được chuyển tới binh đoàn hỏa tiễn{nl}215 đóng tại Liên Châu tỉnh Quảng Tây. Tầm hoạt động của loại hỏa tiễn{nl}này là hơn 1500 cây số, có thể bắn tới Việt Nam, Đài Loan, bắc Ấn Độ,{nl}bán đảo triều Tiên và đảo Okinawa của Nhật.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin Hà Nội - Trận mưa kéo dài suốt mấy ngày cuối tuần trước đã tạo điều kiện cho các hồ chứa xả nước, giải hạn cho sông Hồng. {nl}
     
    {nl} {nl}
    Tuy{nl}nhiên, tin cho biết sông Hồng vẫn cạn do lượng nước đổ về chưa nhiều.{nl}Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt xả nước{nl}đầu tiên của 3 hồ chứa gồm hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà, hồ Tuyên Quang bắt{nl}đầu từ ngày 23 tháng Giêng và kéo dài đến hết ngày 3 tháng 2. Lượng xả{nl}này dự tính đủ phục vụ 1/4 diện tích gieo cấy toàn miền Bắc. Tính đến{nl}sáng nay mực nước sông Hồng đạt khoảng 2.34 thước, so với trước đó, mực{nl}nước cạn của sông Hồng chỉ ở mức dưới nửa thước. Các chuyên gia dự tính{nl}mực nước cao nhất có thể đạt được từ nay đến hết ngày chủ nhật là 2{nl}thước rưỡi và thấp nhất là 2 thước. Bãi nổi nằm giữa sông bắt đầu được{nl}người dân khai thác sau khi ngấm mưa. Mực nước nhích lên tuy chưa đạt{nl}mức mong muốn nhưng cũng giúp cho tàu thuyền có thể lưu thông trên sông{nl}Hồng. Trong lòng sông vẫn trồi lên những bãi cát chưa được nước phủ lấp.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin{nl}Nam Vang - Lãnh đạo đảng đối lập chính tại Cam Bốt là ông Sam Rainsy đã{nl}bị tòa án tỉnh Svay Rieng xử vắng mặt 2 năm tù, vì tội dỡ cột mốc biên{nl}giới với Việt Nam. Các hãng thông tấn cho hay ông Rainsy là chủ tịch{nl}đảng mang tên ông, bị tòa kết tội phá hoại tài sản công cộng và xúi{nl}giục vi phạm luật pháp. Ông Rainsy đang ở Pháp và không có mặt trong{nl}nước khi phiên tòa diễn ra. Từ Paris ông tuyên bố ông đã không ngạc{nl}nhiên chút nào vì đã dự đoán trước được mức án này trước khi phiên tòa,{nl}vì đây là một bản án chính trị. Điều quan trọng nhất đối với ông là{nl}phơi bày cho công chúng biết rõ những gì mà ông đã mắt thấy tai nghe.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Tin{nl}San Jose - Đại úy Phan Ngô vừa được bổ nhiệm là một trong bốn phó cảnh{nl}sát trưởng tại thành phố San Jose tiểu bang California. Nhiều người{nl}nhận định việc bổ nhiệm đại úy Phan Ngô là một sự kiện lịch sử. Ông{nl}không chỉ là người gốc Việt đầu tiên nắm giữ chức vụ này, mà còn là{nl}người Việt nắm vị trí cao nhất trong bất cứ cơ quan cảnh sát nào của{nl}nước Mỹ. Ông Phan Ngô cũng là người da màu duy nhất trong bộ máy lãnh{nl}đạo của cơ quan cảnh sát San Jose. Quyết định bổ nhiệm được đưa ra vào{nl}thời điểm cộng đồng người Việt đông đảo ở San Jose mất niềm tin vào{nl}cảnh sát sau hai việc gây tranh cãi. Đầu tiên là vụ cảnh sát bắn Daniel{nl}Pham là một người Việt bị tâm thần ở sân nhà riêng của người này. Sau{nl}đó một số sĩ quan còn đánh một du học sinh từ Việt Nam là Hồ Phương và{nl}video này bị đưa lên mạng. Ông Phan Ngô 43 tuổi đã tuyên bố ông rất{nl}vinh dự về việc này.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jan 2010
    Ðào Viên, Ðài Loan (29/01/2010) - Vào chiều Chúa Nhật ngày 24 tháng Giêng năm 2010 lúc 6:30, tại giáo xứ Trái Tim Ðức Mẹ Vô Nhiễm, Ðào Viên, địa phận Tân Trúc, Ðài Loan, cộng đoàn Công Giáo Việt Nam đã cùng nhau dâng thánh lễ và thắp nến suy tôn Thánh Giá hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm, Tổng Giáo phận Hà Nội.

    Hiếu.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    BÁN NƯỚC CẦU VINH{nl}{nl}
    {nl}
    {nl}{nl}Hỡi ai bán nước cầu vinh{nl}
    {nl}{nl}Các người đã hiện nguyên hình Hán gian{nl}
    {nl}{nl}Hoàng, Trường là của nước Nam{nl}
    {nl}{nl}Tây Nguyên huyệt tủy ngàn ngàn đời nay{nl}
    {nl}{nl}Chỉ vì quyền lực lung lay{nl}
    {nl}{nl}Mà không cân nhắc giao ngay giặc tàu{nl}
    {nl}{nl}Mốc giới chuyển dịch vào sâu{nl}
    {nl}{nl}Nam quan, Bản dốc còn đâu hỡi trời!{nl}
    {nl}{nl}Máu đào cả nước tuôn trôi{nl}
    {nl}{nl}Để ai lấy đất đổi đời cầu vinh{nl}
    {nl}{nl}Lại còn đồng lõa bất minh{nl}
    {nl}{nl}Lập đường dây nóng hại mình hại ta{nl}
    {nl}{nl}Khôn ngoan rước giặc về nhà{nl}
    {nl}{nl}Đỉnh cao trí tuệ thật là anh minh{nl}
    {nl}{nl}Dương cờ học Bác “quang vinh”{nl}
    {nl}{nl}Lừa dân phản quốc dân tình biết không?{nl}
    {nl}{nl}Tự do bòn rút của công{nl}
    {nl}{nl}Mua quan bán chức thông đồng khắp nơi{nl}
    {nl}{nl}Bất công uất ức buông trôi{nl}
    {nl}{nl}Công an rình dập khắp nơi tung hoành{nl}
    {nl}{nl}Thông tin xóa mạng cực nhanh{nl}
    {nl}{nl}Gieo oan ác họa trở thành thói quen{nl}
    {nl}{nl}Hãy vào trang mạng mà xem{nl}
    {nl}{nl}Việt-Trung hữu nghị anh em tuyệt vời{nl}
    {nl}{nl}Dân lành ra đảo, ra khơi{nl}
    {nl}{nl}Buông chài thả lưới ở nơi biển mình{nl}
    {nl}{nl}Giặc tàu bắt, Đảng làm thinh{nl}
    {nl}{nl}Tàu chìm mất mạng Đảng mình vẫn im{nl}
    {nl}{nl}Mấy lời nhỏ nhẹ cầu im{nl}
    {nl}{nl}Để ông Hồ Cẩm… khỏi phiền vì ta{nl}
    {nl}{nl}Mất nước là của dân nhà{nl}
    {nl}{nl}Giữ được quyền lực ta thà gian manh. {nl}
    {nl}
    {nl}{nl}{nl}Một giáo dân Hà Nội {nl} {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    HÀ NỘI - Thông tin chúng tôi mới nhận được cho biết hồi 11h30 đêm{nl}30/1/2010, công an Hà Nội đã dẫn anh Antôn Trần Văn Sơn về phòng trọ để{nl}lục soát phòng trọ và đồ đạc. Tiếp theo đó, công an đã chụp ảnh, quay{nl}phim những phòng ở của sinh viên này, đồng thời bắt đi tiếp hai người ở{nl}cùng phòng với anh Sơn.
    {nl}
    {nl}Sau đây là Tuyên cáo phản đối bắt người trái phép của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội:{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010

    {nl}
    Ngày 29/01/2010

    Kính gửi cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, C.Ss.R.
    Giám tỉnh DCCT Việt Nam

    Cha Giám tỉnh thân mến,

    Thay{nl}mặt cho tất cả anh em DCCT Warsaw, tôi xin bày tỏ sự liên đới và ủng hộ{nl}anh em DCCT Việt Nam. Lịch sử của đất nước tôi giúp tôi hiểu rất rõ{nl}hoàn cảnh hiện ... arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    Kính gửi:

    - Tất cả các cộng đoàn, đoàn thể, tổ chức, các đấng bậc trong Giáo hội.
    - Anh chị em giáo hữu, bạn bè trong, ngoài công giáo, trong, ngoài nước và những người đã quan tâm.

    Đã{nl}hơn nửa tháng, kể từ ngày bản thân tôi “được” nhận thông phần chia sẻ{nl}với anh chị em giáo hữu Đồng Chiêm bằng trận đòn tấn công và cướp vào{nl}chiều ngày 11/1/2010 khi đến thăm và hiệp thông với Giáo xứ để tận mắt{nl}nhìn thấy những gì đang diễn ra tại đó.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    Tin{nl}Hà Nội - Trong những tin khác trong ngày, dư luận tại Việt Nam hiện{nl}đang rất lo ngại trước các tin thực phẩm bẩn lan tràn ngoài thị trường{nl}và nhiều cơ sở sản xuất vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực{nl}phẩm trong những ngày cận Tết này. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Hội Tiêu{nl}chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam cho biết trong những ngày qua{nl}các thanh tra của nhà nước đã làm hết mình để thực hiện các vụ kiểm tra{nl}từ các tỉnh, nhưng rõ ràng là không thể làm được và không làm xuể được.{nl}Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ Người Tiêu Dùng luôn quan tâm và hướng dẫn người{nl}tiêu dùng thực hiện các quy định của nhà nước đồng thời hướng dẫn người{nl}tiêu dùng nâng cao nhận thức, hiểu biết của mình, để làm sao tránh mua{nl}phải những thực phẩm có tác hại đến sức khoẻ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    Tin{nl}Đồng Tháp - Hôm qua cũng có tin nhà cầm quyền thuộc xã Long Thuận,{nl}huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp phối hợp để hình thành một cuộc đấu tố{nl}các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống tại chùa Bửu Long Tự. Một{nl}chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống là ông Trần Hoài Ân từ vùng{nl}đồng bằng sông Cửu Long đã lên tiếng về hành động sử dụng bạo lực này,{nl}khi cho biết ông và một số đồng đạo khác bị mời ra trước đại diện nhà{nl}cầm quyền cùng lực lượng công an và đám đông do họ huy động, để nghe{nl}phê phán về những bài viết gởi nhà nước và lời phát biểu với các đài{nl}phát thanh quốc tế yêu cầu tự do tôn giáo....

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jan 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »




    Gia Chanh

    Bánh Căn Nha Trang
    banhcan_nhatrang-1-a110x110.jpg * Nước chấm của Nha Trang là mắm nêm hay nước mắm nhỉ. Mắm nêm làm bằng cá nục hay cá ngừ được xem là ngon nhất. Mắm nêm được pha loãng với nước và có trái thơm sắc nhỏ. Có người thay thơm bằng cà chua...





    HÍ HỌA
    Có người ngu hơn...
    (by Bob Gorrell)


    Mời em củ khoai nướng
    (by Bob Englehart)