Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Đón Tết Canh Dần nhớ Tết Mậu Thân
    (by Ba Bui)
    Tin{nl}Saigon - Những người dân tạm cư ở khu vực Quận 9 Saigon đã phải sống{nl}trong cảnh sống dở chết dở vì bị cắt toàn bộ điện nước sinh họat. Họ là{nl}những người trong số 150 gia đình người dân trước đây đã khởi kiện ủy{nl}ban Nhân dân thành phố Saigon về quyết định thu hồi đất mà theo họ là{nl}trái pháp luật. {nl}
     
    {nl} {nl}
    Tuy nhiên, Tòa Án đã bác bỏ đơn{nl}khởi kiện của những người dân này. Sau đó họ lần lượt bị cưỡng chế vào{nl}khu vực tạm cư tập trung. Vào hôm thứ năm, điện nước ở khu vực này bị{nl}cắt toàn bộ.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Hàng trăm chuyên gia y tế công cộng đã tề tựu tại Hà Nội để{nl}thảo luận việc việc làm thế nào để liên kết y tế công cộng với nhân{nl}quyền. Cuộc hội thảo đã bàn về quyền được chăm sóc sức khỏe được khẳng{nl}định trong rất nhiều công ước của Liên hiệp quốc, nhưng các quan điểm{nl}về y tế công cộng và nhân quyền thường xung đột với nhau, đặc biệt{nl}trong các hoạt động mà nhiều chính phủ cho là tội phạm, như sử dụng ma{nl}túy chẳng hạn.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong một bài báo đăng trên tờ Wall Street Journal là{nl}tờ báo lớn và uy tín nhất nước Mỹ, đã kể về hành vi đàn áp tôn giáó của{nl}Cộng sản Việt Nam tại Chùa Bát Nhã, Lâm Đồng, và nêu lên nguyện vọng{nl}của các tăng ni sinh muốn trở về lại Chùa Bát Nhã. Trước đó nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích những nhận định của Hoa{nl}Kỳ về vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam trong Phúc trình về Tự do Tôn{nl}giáo Quốc tế năm 2009 là không khách quan và dựa trên những thông tin{nl}sai lệch, sau khi bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Phúc trình về Tự do Tôn{nl}giáo Quốc tế cho giai đoạn từ tháng 7 năm 2008 tới tháng 6 năm 2009,{nl}trong đó có đoạn viết về các giới chức địa phương đã xách nhiễu một số{nl}tín đồ Phật giáo và Thiên Chúa giáo.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin Hà Nội - Tin tức từ trong nước cho biết báo Tia Sáng Online bị{nl}xóa bỏ tên miền sau khi đăng bài viết của Giáo sư Hòang Tụy nói lên{nl}những sự thật về nền giáo dục Việt Nam. Giáo sư Hòang Tụy là một trong{nl}những cây đại thụ hàng đầu trong lĩnh vực toán học, cũng là một nhà{nl}giáo rất tâm huyết với việc cải cách giáo dục Việt Nam. Trong bài ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin Manila - Trong lúc quý vị đang xem hình ảnh của cơn bão{nl}Mirinae đang thổi qua Phi Luật Tân, đây là trận bão thứ tư trong vòng{nl}một tháng và sẽ là đe dọa cho Việt Nam đầu tuần tới. Theo dự đoán của{nl}Trung tâm bão tố Hoa Kỳ tại vùng Thái Bình Dương, bão Mirinae có thể đổ{nl}bộ vào miền nam Trung phần khoảng giữa Nha Trang và Quy Nhơn lúc 0 giờ{nl}giờ ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin Saigon - Vào trưa ngày hôm qua một chiếc phi cơ A321 của{nl}Vietnam Airlines bay từ Sài Gòn đi Bangkok Thái Lan phải thắng gấp lúc{nl}hạ cánh, do phát hiện dấu hiệu không bình thường. Nguồn tin từ Vietnam{nl}Airlines cho biết sau khi thắng gấp tại phi trường Suvarnabhumi{nl}Bangkok, máy bay nổ bánh nhưng tất cả hành khách đều an toàn. Theo tin{nl}này, vào khoảng 11 giờ trưa ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin Hà Nội - Dự báo mới nhất của Trung Tâm Khí Tượng Thuỷ Văn{nl}Trung Ương Việt Nam cho hay trong vòng 24 tiếng đồng hồ tới, bão di{nl}chuyển theo hướng Tây và Tây Nam với vận tốc 20 đến 25 cây số giờ. Như{nl}vậy đến trưa mai thì vị trí tâm bão cách bờ biển Đà Nẵng và Khánh Hoà{nl}khoảng 630 cây số về hướng Đông.
     
    Thông báo cũng{nl}cho ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin Quảng Nam - Trong khi đó báo chí trong nước hôm qua giới thiệu{nl}một phóng sự, theo đó thuyền trưởng một tàu đánh cá ở Quảng Nam đã{nl}quyết đinh bán tàu, ngừng đi biển sau khi từng bị phía Trung Cộng bắt{nl}giữ. Ông Trương Minh Quang là thuyền trưởng một trong 16 con tàu tạt{nl}vào quần đảo Hoàng Sa trú bão số 9. Sau khi bão tan, nhiều con tàu{nl}trong số này ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    VĨNH{nl}LONG - Ngày 10-09-2009, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long{nl}(MTTQVL), đã mời Nữ tu Huỳnh Thị Bích Ngọc, bề trên Tỉnh dòng Thánh{nl}Phaolô Mỹ Tho đến làm việc tại Văn phòng Ủy ban MTTQVL.
    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Nov 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định cho nạo vét{nl}thử 1000 thước vuông, tương đương 1/10 diện tích hồ Gươm để tránh hiện{nl}trạng nước hồ cạn dần. Hồ Gươm hay còn có tên gọi là hồ Hoàn Kiếm, đã{nl}có tuổi đời hàng trăm năm, và rộng khoảng 11 hecta rưỡi. Theo những{nl}chuyên viên thì việc nạo vét lần này là cần thiết bởi vì nếu không nạo{nl}vét thì chỉ năm bảy chục năm nữa hồ Gươm sẽ biến thành bãi lầy. Một số{nl}người đem vứt rác rưởi, gạch vụn, đồ xây dựng xuống hồ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009

    Tin{nl}Phan Thiết - Thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận là một tỉnh{nl}nghèo, nhưng điều trớ trêu là tại đây có số sân golf nhiều thứ nhì tại{nl}Việt Nam chỉ thua sau Hà Nội. Thống kê cho thấy hiện nay trên cả nước{nl}có khoảng 150 dự án sân golf, phục vụ giải trí cho giới tư bản đỏ ở{nl}trong nước và du khách ngoại quốc. Dự án sân golf thành hình đến đâu,{nl}dân nghèo bị mất cơ hội sống đến đó. Rất nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra{nl}chống lại các vụ giải tỏa đền bù tượng trưng để làm sân golf nhưng rồi{nl}chẳng đi tới đâu.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Tuần báo Time trong tuần qua đã cho đăng một bài viết về việc{nl}sau cơn bão Ketsana tức cơn bão số 9 kéo đến miền Trung Việt Nam và làm{nl}cho đời sống người dân ở đây bị đảo lộn, cũng là lúc mà nhiều người{nl}bàng hoàng khi phát giác ra sự thật phũ phàng về việc các cán bộ đã cho{nl}phép khai thác rừng một cách bừa bãi. Sau một đêm, cơn bão đã để lộ ra{nl}hàng ngàn khúc gỗ bị khai thác bất hợp pháp, bị nước cuốn trôi từ trên{nl}núi xuống thành phố. Những khúc gỗ này là từ những thân cây hàng trăm{nl}tuổi gồm nhiều loại gỗ quý, đã làm nghẹt sông và đâm cả vào những chiếc{nl}cầu ngăn đường chúng. Những người dân ở những thành phố hạ lưu của con{nl}sông hoàn toàn bất ngờ về việc này, và báo chí trong nước cũng hoàn{nl}toàn im lặng không hề có một bài viết hay một bản tin nào.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009

    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong khi nhà nước Cộng sản Việt Nam chỉ trích nhận{nl}định của Hoa Kỳ về tự do tôn giáo, thì một tu sĩ Làng Mai viết bài trên{nl}tờ Wall Street Journal trong đó kể về hành vi đàn áp tôn giáo của Hà{nl}Nội tại Chùa Bát Nhã, Lâm Đồng, và nêu lên nguyện vọng của các tăng ni{nl}sinh muốn trở về lại Chùa Bát Nhã. Tờ Wall Street Journal là tờ báo có{nl}số phát hành lớn nhất tại Hoa Kỳ, nói rằng tình hình Cộng sản Việt Nam{nl}đàn áp chư tăng ni sinh Bát Nhã đã làm cho ngay cả các công dân Việt{nl}Nam bình thường cũng phản đối. Hơn 400 trí thức và công dân thuộc nhiều{nl}thành phần đã ký thỉnh nguyện thư đòi hỏi Hà Nội phải điều tra về vụ{nl}tấn công và phải bảo đảm an toàn cho các tăng ni sinh. {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009
    (Washington, DC - ngày 26/10/2009) - Hôm nay Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) hoan nghênh việc công bố bản Báo cáo về Tự do Tôn giáo đầu tiên của chính phủ Obama, và thúc giục việc áp đặt “Những quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPCs), cũng như việc thực thi những chính sách đã đề ra đối với các quốc gia này.

    Ông Leonard Leo, chủ ... arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009
    SỞ KIỆN, HÀ NỘI 30/10/2009, Các trưởng ban thuộc ban tổ chức Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 đã cùng về Sở Kiện để cùng nhau nối kết các khâu chuẩn bị của các ban và cùng rà soát xem còn công việc gì cần triển khai.

    Sau cuộc gặp của tất cả các ban trong ban tổ chức cách đây 2 tuần tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, hôm nay các cha trưởng ban, các cha ... arrow trọn bài...
    Posted on 30 Oct 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 Next »




    Gia Chanh

    Chè Bắp

    chebap1-250x150.jpgNếp vo sạch, cho vào nấu hơi nhừ, cho bắp đã bào mỏng và lá dứa vào, nêm chút muối, khi nếp nhừ và bắp đã chín cho đường vào, nêm ngọt là  được (đừng nấu lỏng quá) để lửa yếu. Khi chín, nhắc xuống, cho vani vào...




    HÍ HỌA
    Số phận công dân hạng nhì
    (by William Simpson Garner)


    Đời là thế!
    (by Jeff Stahler)