Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Tới thiên đường ông thủ tướng ơi!!!
    (by Etcetera)

    {nl}

    Tin{nl}Seattle - Ngành xuất cảng đồ gỗ lại gặp một nạn lớn vì hàng thiếu phẩm{nl}chất, và hàng chục ngàn sản phẩm đang bị thu hồi. Ủy Ban An Toàn Sản{nl}Phẩm Khách Tiêu Thụ Hoa Kỳ vừa loan báo lệnh thu hồi 20,000 giường gỗ{nl}tầng đôi hiện đang bán trên khắp Hoa Kỳ qua các tiệm Big Lots, vì lý do{nl}các thanh gỗ nẹp chống đỡ các tấm nệm và để giữ trẻ em khỏi bị lăn té{nl}khỏi tầng trên lại dễ bị gãy, có thể làm giường sụp đổ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Sep 2009
    {nl}GENEVE, ngày 24.9.2009 (QUÊ MẸ) - Khóa họp thứ 12 của Hội đồng Nhân quyền LHQ hôm nay, 24.9.2009, tại Ðiện Quốc lien, Genève, kết thúc bản Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện (UPR, Universal Periodic Review) về hiện tình nhân quyền Việt Nam. Nhân danh hai tổ chức Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam, ông Võ Văn Ái tố cáo Hà Nội đã chối bỏ những biện pháp thiết yếu để thăng tiến nhân quyền do các quốc gia thành viên LHQ khuyến cáo tại khóa họp tháng 5 vừa qua. Trong khi ấy, chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiến vẫn tiếp diễn tại Việt Nam. arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    Tin Hà Nội - có 9 người Bắc Hàn đã vào tòa đại sứ Đan{nl}Mạch ở thủ đô Hà Nội của Cộng sản Việt nam để xin tị nạn chính trị, sau{nl}khi họ trốn khỏi đất nước Cộng sản ở vùng Đông Bắc Á để tìm thực phẩm{nl}và tự do. Ông Kim Sang-heon, một người tranh đấu cho nhân quyền tại Nam{nl}Hàn giúp đỡ cho những người đào tị từ miền ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    Tin Hà Nội - Một tin khác từ trong nước cũng cho biết{nl}Tổng biên tập của trang báo điện tử của Đảng Cộng Sản Việt Nam là Đào{nl}Duy Quát đã bị kỷ luật thôi việc, và phải nộp phạt 30 triệu đồng tức{nl}khoảng 1,700 đôla Mỹ. Nhắc lại vào ngày 4 tháng 9, website của đảng{nl}Cộng sản Việt Nam đăng bài báo về việc Hải Quân Trung Cộng tập trận ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Hôm nay có tin thân nhân của 8 nhà bất đồng chính kiến đang{nl}bị Cộng sản Việt Nam giam giữ hôm nay có thư gửi đến tổng thư ký Liên{nl}Hiệp Quốc. Trong bức thư gửi đến các vị nguyên thủ quốc gia tham dự{nl}cuộc họp đại hội đồng lần thứ 64 tại New York, Hoa Kỳ, thân nhân của{nl}các nhà bất đồng chính kiến nói rõ là người nhà của họ không hề có tội{nl}gì khi lên tiếng kêu gọi bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải cho Việt{nl}Nam cũng như đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    Tin tổng hợp - Một hiện tượng diễn ra ở Việt Nam là{nl}một số đảng viên sau một thời gian sinh hoạt trong Đảng đã công khai{nl}tuyên bố từ bỏ lý tưởng Cộng sản và trả thẻ đảng. Tại quốc gia một đảng{nl}cầm quyền như Việt Nam thì đảng viên Đảng Cộng Sản được cho là những{nl}thành phần ưu tú nhất của xã hội. Một người để ... arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    Tin{nl}Westminster - Nguồn tin vừa nhận được từ các cựu chiến binh Quân Lực{nl}Việt Nam Cộng Hòa từng phục vụ trong các đơn vị Sư Đoàn 2 Bộ Binh và Sư{nl}Đoàn 5 Bộ Binh cũng như tại Trung Tâm Huấn Luyện Biệt Động Quân Nha{nl}Trang, cựu Đại Tá Đặng Văn Sơn vừa tạ thế lúc 8 giờ rưỡi sáng ngày 21{nl}tháng 9 tại San Jose, Bắc California, hưởng thọ 93 tuổi.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Sep 2009
    {nl}Phỏng vấn Linh mục Phạm Ðình Phùng, chánh văn phòng Giám mục Xã Ðoài, về vụ Tam Tòa - Trâm Oanh thực hiện

    click here to listen
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin Bảo Lộc - Sau đây là những hình ảnh thu được cảnh{nl}những người bịt mặt xông vào nơi tu tập của khoảng 400 tăng thân Làng{nl}Mai tại chùa Bát Nhã để chửi bới, gây sự và đòi đuổi những tăng thân ra{nl}ngoài. Từ hôm thứ hai vừa qua cán bộ địa phương tỉnh Lâm Đồng, thị xã{nl}Bảo Lộc đã khai màn chiến dịch giải tán Tăng thân Bát Nhã, sau khi phổ{nl}biến một thông báo mang số 37 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo do{nl}nhà nước thành lập và dựa vào một lý do duy nhất là không có người bảo{nl}lãnh, cán bộ địa phương (ó sự kết hợp của các thầy Đồng, cùng nhóm{nl}người lạ mặt chuyên sỉ nhục, huy hiếp, kích thích bạo động đã khởi động{nl}chiến dịch trục xuất gần 400 tăng ni sinh Bát Nhã từ chiều hôm qua,{nl}nhưng họ sẽ không tiến hành trục xuất một lần 400 vị tu sĩ ở đây vì sợ{nl}dư luận quốc tế phản đối, cho nên họ lấy cớ là kiểm tra cư trú rồi sẽ{nl}tiến hành trục xuất từ từ từng cá nhân một như một cách rút đũa từng{nl}chiếc.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}Bến Tre - Vào tối hôm qua tại Việt Nam, một phụ nữ 59 tuổi ở Bến Tre đã{nl}tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng và suy thận giai đoạn{nl}cuối. Xét nghiệm của Viện Pasteur Saigon cho thấy bệnh nhân dương tính{nl}với H1N1. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường thuộc Bộ Y tế cho{nl}biết bệnh nhân khởi bệnh từ ngày 16 tháng 9 với các triệu chứng của{nl}bệnh cúm, đến khám tại bệnh viện huyện và đến ngày hôm sau được chuyển{nl}lên bệnh viện tỉnh.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Trong những ngày qua công an trung ương từ Hà Nội vào phối{nl}hợp với công an các tỉnh Lâm Đồng, An Giang đã tiến hành bắt giữ chính{nl}thức một số người dân oan mà họ đổ tội là số người này đang trên đường{nl}đi sang Cam Bốt để dự họp thì bị bắt tại tỉnh An Giang vào cuối tháng{nl}8. Hai ngày sau toán công an trên đã đưa những dân oan mà họ cho là đã{nl}tham gia đảng Dân Chủ Việt Nam đã bị bắt về địa phương tại tỉnh Lâm{nl}Đồng để khám xét và lục soát toàn bộ nhà ở. Các nhân vật bị bắt là ông{nl}Dương Âu 53 tuổi, ông Trương Văn Kim 55 tuổi và bà Nguyễn Thị Tám 50{nl}tuổi. Đây là số dân oan đã từng có mặt đấu tranh kiên cường tại địa{nl}phương quê nhà cũng như tại Saigon và thủ đô Hà Nội trong mấy năm qua.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Theo tin tức nhận được từ thân nhân các nhà dân chủ thì nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã hoãn vụ xử các ông Nguyễn Xuân Nghĩa,{nl}Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim{nl}Nhàn tại Hải Phòng, nhưng chưa thông báo ngày xử mới.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin Lâm Đồng - Sau một thời gian lắng xuống để cho{nl}400 tăng ni thuộc hệ phái Làng Mai của Thiền Sư Nhất Hạnh yên thân an{nl}cư tại Tu Viện Bát Nhã thuộc tỉnh Lâm Đồng, mấy ngày nay tình hình đã{nl}bất an trở lại. Đài VOA, đài Á Châu Tự Do và trang mạng Phù Sa hôm qua{nl}đều đưa tin về những biến động trở lại tại Tu Viện Bát Nhã. Đài VOA{nl}trích dẫn ... arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước thú nhận trên thị trường Hà Nội hiện nay{nl}xuất hiện nhan nhản hàng kim khí điện máy chuyển về từ biên giới, đa số{nl}là hàng giả, hàng nhái. Nhiều gia đình sử dụng các mặt hàng gia dụng,{nl}điện tử, điện lạnh được thiết kế giống hệt các thương hiệu nổi tiếng{nl}nhưng nhãn hiệu được viết chệch đi một vài chữ như Sonny với hai chữ N,{nl}Panasoni thiếu một chữ C ở cuối, Shaap thiếu chữ R, Hitachic thêm chữ C{nl}ở cuối, vân vân. Giám đốc một trung tâm điện máy tại Hà Nội nhận xét{nl}tình trạng này khiến việc đầu tư vào trung tâm điện máy ở khu vực phía{nl}Bắc khó khăn hơn phía Nam rất nhiều.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Bộ y tế Cộng sản Việt Nam cho hay hôm qua đã có thêm 282 người{nl}dương tính với virus H1N1 được ghi nhận. Như vậy là tổng số bệnh nhân{nl}bị lây nhiễm dịch cúm này lên tới 6883 trường hợp với 9 người tử vong.{nl}Hai trường hợp tử vong mới xảy ra hôm qua tại Daklak và Bình Phước.{nl}Nhiều ổ dịch cúm H1N1 phát sinh tại nhiều trường học mầm non và tiểu{nl}học thuộc các quận 3, 10 và ở Thủ Đức, Gò Cấp, Bình Tân.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin tổng hợp - Tin tức liên quan đến chuyến công du{nl}một số nước Âu Châu của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam hồi tuần rồi cho{nl}biết, sau cuộc thảo luận với Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Hungary nói{nl}rằng quốc gia Đông Âu cựu cộng sản này sẽ tiếp tục tăng cường các quan{nl}hệ kinh tế với Việt Nam, những sẽ không bỏ qua các giá trị nhân ... arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009

    Tin{nl}Garden Grove - Bộ Giáo Dục Liên Bang vừa công bố một danh sách các{nl}trường trung tiểu học xuất sắc nhất trên toàn Hoa Kỳ gọi là Blue Ribbon{nl}School Năm 2009, trong đó có Trường Tiểu Học John Murdy thuộc Học Khu{nl}Garden Grove. Trường Murdy tọa lạc ngay trung tâm khu Little Saigon, là{nl}một trong hai trường tại Quận Cam và 1 trong 25 trường trên toàn{nl}California và 1 trong 314 trường trên toàn Hoa Kỳ được vinh danh là{nl}Blue Ribbon Schools trong năm nay. Giải này được thành lập theo Đạo{nl}Luật No Child Left Behind để khen thưởng các trường học xuất sắc mà các{nl}trường khác có thể noi gương theo, đây là giải thưởng do Bộ Giáo Dục{nl}liên bang trao tặng cho những trường công hay tư trên tòan quốc có{nl}thành tích tiến bộ cao nhất.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    Tin{nl}Garden Grove - Tại học khu Garden Grove tại tiểu bang California, trong{nl}số gần 48,000 học sinh, có 4 học sinh vào được vòng bán kết cho học{nl}bổng National Merit. Trong số 4 em đó, có 3 em học trường trung học La{nl}Quinta, cả 3 em đều mang họ Việt Nam. Bốn học sinh học khu Garden Grove{nl}lọt được vào vòng bán kết National Merit gồm em Samuel Han, cư dân{nl}Garden Grove đang học trường Pacifica, và ba học sinh La Quinta gồm{nl}Peter Đoàn, James Nguyễn và Tiffany Tonnu. Em Peter Đoàn hiện sống tại{nl}Fountain Valley; em James Nguyễn tại Santa Ana; và em Tiffany Tonnu tại{nl}Westminster.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Sep 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 Next »




    Gia Chanh

    Cá Bông Lau Kho tộ

    cakhoto3-250x150.jpgCách 2: Còn nếu muốn kho cho thịt cá mềm mại thì dùng dầu chiên mà nấu chung với tất cả gia vị cho sôi lên rồi hạ lửa xuống riu riu, nấu gia vị kho cá khoảng 10 phút, rồi sau đó cho cá sống vào trở đều 2 mặt mỗi bên 10 phút là được...




    HÍ HỌA
    Sự tiến hoá của loài chim
    (by Gary Varvel)


    Phải chận đứng vi khuẩn Bernie
    (by Robert Ariail)