Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Chân dung “bác” Hù
    (by Choe)
    Trước{nl}một phiên họp lưỡng viện Quốc Hội vào thứ Tư ngày 9 Tháng 9 2009, tổng{nl}thống Barack Obama đã gửi một thông điệp rõ ràng rằng chăm sóc y tế cơ{nl}bản là một quyền, không phải là một đặc ân, một lập trường được hổ trợ{nl}bởi các giám mục Hoa Kỳ.

    Một hệ thống Y Tế phổ quát mà mọi{nl}người có đủ khả năng truy cập và tôn trọng sự Sống từ thụ thai cho đến{nl}cái chết tự nhiên là hai nguyên tắc cần thiết đã được hội đồng giám mục{nl}đưa ra trong bức thư tháng bảy gửi tới Quốc hội. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    {nl}trích Hồi ký của cố Giám Mục Lê Ðắc Trọng: Ðã đến lúc dẹp Ủy Ban Ðoàn Kết Công Giáo

    trang 229, 230, 231


    arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Trong{nl}khi đó tính đến chiều ngày hôm nay, miền Trung và Tây Nguyên đã có 20{nl}người chết, mất tích và bị thương, thiệt hại vật chất rất nặng do cơn{nl}mưa lũ vừa qua. Tính ra cho đến trưa hôm nay đã có 7 người chết, 4{nl}người mất tích và 9 người bị thương do đợt mưa kéo dài từ ngày thứ năm{nl}tuần trước cho đến nay. Địa phương có số người gặp nạn nhiều nhất là{nl}Quảng Ngãi với 8 trường hợp, tiếp đó là Gia Lai 5 trường hợp. Các tỉnh{nl}miền Trung và Tây Nguyên toàn khu vực đã có 1470 nhà bị ngập, Đà Nẵng{nl}chiếm đến 1400 nhà, 65 nhà bị tốc mái, hư hỏng và 6 nhà bị cuốn trôi{nl}đều nằm ở tỉnh Quảng Ngãi. Mưa lũ đã làm sạt lở, trôi, bồi lấp hơn 36{nl}ngàn thước đất của các công trình giao thông và làm 72 cây số đường{nl}giao thông nông thôn bị hư hỏng, trong đó Quảng Trị và Quảng Ngãi là{nl}hai tỉnh bị thiệt hại nặng nhất.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Với tên quốc tế là Mujigae, cơn bão số 7 đang tiến rất nhanh{nl}vào Vịnh miền Bắc. Trưa ngày hôm nay, hàng loạt các tỉnh ven biển phía{nl}Bắc bắt đầu hứng chịu mưa lớn. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn{nl}Trung ương, chiều hôm qua tâm bão Mujigae chỉ còn cách đảo Hải Nam hơn{nl}200 cây số Đông Đông Nam với sức gió giật cấp 10. Trong 24 giờ tới, bão{nl}di chuyển nhanh tới 20 cây số mỗi giờ theo hướng Tây và Tây Bắc và vượt{nl}qua đảo Hải Nam Trung Cộng vào chiều tối, tính từ tâm bão vùng gió mạnh{nl}nguy hiểm có bán kính 150 cây số. Cơn bão không thay đổi cường độ,{nl}hướng di chuyển và sẽ tiến vào ven biển các tỉnh Thái Bình Thanh Hóa{nl}vào tối ngày mai.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Tin Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan, nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam đã chính thức cho đóng lăng Hồ Chí Minh ở Ba Đình để{nl}tổ chức kiểm tra thi hài của họ Hồ, và thành lập một Hội đồng khoa học{nl}gồm cả những chuyên gia về xác ướp từ Nga sang Việt Nam để thẩm định{nl}lại xác ướp khô của họ Hồ đã trải qua 40 năm bị đặt tại đây. Tin ... arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan vào ngày hôm qua, một bài báo đăng trên{nl}trang mạng của đảng Cộng sản Việt Nam trích lại bài của truyền thông{nl}Trung cộng về cuộc tập trận của quân đội nước này tại Trường Sa, đã gây{nl}một làn sóng bất mãn của những người Việt trong và ngoài nước. Người{nl}Việt tại hải ngoại thì cho rằng điều này chứng tỏ rằng Trung cộng đã{nl}kiểm soát toàn bộ đường lối và chủ trương của đảng Cộng sản Việt Nam,{nl}ngay cả tờ báo của Đảng cũng phải đăng những bài viết xác nhận chủ{nl}quyền của Trung cộng tại Trường Sa, và dùng những từ ngữ cho thấy Bắc{nl}Kinh chính là quan thày của Hà Nội. Tại Việt Nam, một số người đã lên{nl}tiếng đòi cách chức Tổng Biên tập trang tin của đảng Cộng sản Việt Nam{nl}vì tuyên truyền cho kẻ thù. 

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Theo tin tức do các tổ chức và hiệp hội báo chí quốc tế phổ{nl}biến trên diễn đàn Internet thì Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 31 tuổi, bị{nl}một nhóm gồm 17 nhân viên công lực đến bao vây nhà cô đêm 28 tháng 8{nl}vừa qua, rồi áp giải cô đến một đồn công an thuộc thị xã Nha Trang, chỉ{nl}vì cô đã phổ biến nhiều bài chỉ trích sự nhượng bộ của Hà Nội đối với{nl}Bắc Kinh. Qua những bài viết gần đây đăng trên trang nhật ký cá nhân,{nl}Mẹ Nấm đã đề cập tới nhiều đề tài thời sự bén nhạy liên quan đến quan{nl}hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Trung Cộng, sự nhượng bộ về đất đai và{nl}lãnh hải cho láng giềng phương Bắc, việc Trung Cộng lấn chiếm vùng đảo{nl}Hoàng Sa Trường Sa, cũng như chuyện Hà Nội cho phép quan thày Bắc Kinh{nl}được độc quyền khai thác mỏ bauxite tại khu vực Tây Nguyên. Việc bắt{nl}giam blogger Mẹ Nấm bị uỷ ban bảo vệ ký giả trụ sở ở New York lên án{nl}mạnh mẽ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009

    {nl}

    Tin{nl}tổng hợp - Tính đến hết ngày hôm qua, mưa lũ tại miền Trung và Tây{nl}Nguyên đã làm 7 người chết, 6 người mất tích, 9 người bị thương, tổng{nl}thiệt hại về tài sản tạm tính trên 51 tỉ đồng. Trong đó số người chết{nl}tại tỉnh Thừa Thiên Huế là 2 người, Đà Nẵng 2 người, tỉnh Quảng Nam và{nl}Đắc Lắc mỗi nơi 1 người. 6 người mất tích gồm tỉnh Quảng Ngãi 2 người,{nl}tỉnh Quảng Nam 3 người và tỉnh Gia Lai 1 người. 9 người bị thương gồm{nl}tỉnh Quảng Ngãi 5 và tỉnh Gia Lai 4 người.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Tin Westminster - Dân Biểu Trần Thái Văn, đồng Chủ{nl}tịch Khối Lập Pháp Á Châu Thái Bình Dương, cùng nhiều thành viên của{nl}Khối đã gửi ra một lá thư chung đến Bộ Thương Mại của Chính Quyền Tổng{nl}thống Obama trong tuần qua, yêu cầu Bộ Trưởng Thương Mại tiếp tục gửi{nl}những bản dịch ngoại ngữ trong lá thư thông báo để gởi đến mọi gia ... arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    Tin Orange County - Tin từ gia đình cho biết cựu Đại{nl}tá Hoàng Đạo Thế Kiệt đã từ trần lúc 1:37 chiều ngày hôm qua tại một{nl}bệnh viện Quân Cam, hưởng thọ 79 tuổi. Được biết cựu Đại tá Hoàng Đạo{nl}Thế Kiệt có pháp danh là Thiền Năng, là Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 1{nl}Nam Định, Nguyên Cục Trưởng Cục Chính Huấn Quân Lực VNCH và từng được{nl}ban ... arrow trọn bài...
    Posted on 11 Sep 2009
    {nl} Tin Hà Nội - Cũng liên quan đến vấn đề tôn giáo, trong tuần qua Tòa Giám Mục Xã Ðoài, giáo phận Vinh, ra thông cáo cho biết tỉnh Quảng Bình đã thả tất cả những giáo dân xứ Tam Tòa bị bắt từ ngày 20 tháng 7 do họ xây dựng một khu lều che nắng trên nền nhà thờ Tam Tòa cũ. Tuy nhiên, theo thông cáo đó thì những tài sản của giáo dân vẫn chưa ... arrow trọn bài...
    Posted on 10 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Trang web đảng Cộng Sản Việt Nam hôm qua đã cho đăng một bản{nl}tin ca ngợi cuộc tập trận của hải quân Trung Cộng trên biển Đông, và{nl}chỉ 5 tiếng đồng hồ sau khi bị cộng đồng dân mạng khám phá và ào ạt{nl}phản đối vì nội dung mà họ cho là có lập trường Trung Cộng, nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã phải cho gỡ xuống ngay lập tức. Bài viết Hải{nl}Quân Trung Cộng diễn tập tại biển Đông được dựa trên hai báo Hoàn Cầu{nl}và Phượng Hoàng của Trung Cộng và được đăng trên trang cpv dot org dot{nl}vn, mang tên trang Báo điện tử đảng Cộng Sản Việt Nam.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Sep 2009
    {nl}Tin Saigon - Nguồn tin từ trong nước cho biết một nam bệnh nhân 51 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, thành phố Saigon đã tử vong. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, người này dương tính với vi khuẩn H1N1. Ðại diện Sở Y tế Saigon cho biết, bệnh nhân nhập viện Nguyễn Tri Phương, ngoài kết quả dịch cúm H1N1, người bệnh còn bị cao huyết áp, tiểu đường, bệnh cơ tim, suy thận mãn và viêm phổi.

    arrow trọn bài...
    Posted on 10 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Trong lúc xảy ra những vụ bắt giữ liên tục những người có các{nl}hành động chống Trung Cộng xâm phạm Trường Sa và Hoàng Sa, nhà nước{nl}Cộng sản Việt Nam dưới cái nhìn của nhiều người đều cho rằng đây là{nl}hành động có sự áp lực của Trung Cộng vì những bài viết của các blogger{nl}hay phóng viên trên mạng đã ảnh hưởng rất lớn đến dư luận gây hình ảnh{nl}xấu cho người láng giềng lớn của Việt Nam.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Sep 2009

    {nl}

    Tin{nl}Sydney - Tiếp theo sau cuộc biểu tình hôm qua tại thủ đô Canberra, lúc{nl}4 giờ rưỡi chiều hôm nay thứ Ba, người Việt tỵ nạn Úc Châu có cuộc biểu{nl}tình tại Sydney, để phản đối sự có mặt của phái đoàn Cộng sản Việt Nam{nl}do Tổng Bí thư đảng Cộng sản là Nông Đức Mạnh cầm đầu. Đây là cuộc biểu{nl}tình thứ nhì để phản đối chuyến đến Úc của họ Nông, nơi tụ tập biểu{nl}tình là phía trước quốc hội tiểu bang New South Wales trên đường{nl}Macquarie của trung tâm thị tứ Sydney, là nơi mà phái đoàn Cộng sản dự{nl}trù viếng thăm theo chương trình.

    arrow trọn bài...
    Posted on 10 Sep 2009

    {nl}

    Tin{nl}tổng hợp - Tính đến sáng hôm nay đã có 16 người chết, bị thương và mất{nl}tích trong đợt mưa lũ xảy ra ở Miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có 4{nl}người chết gồm 2 người ở Thừa Thiên Huế, 2 người ở Đà Nẵng. 3 trong 4{nl}người chết bị nước cuốn trôi hiện đã tìm được xác. Có 9 người bị thương{nl}gồm 5 người ở Quảng Ngãi, 4 người ở Gia Lai. Tỉnh Gia Lai cũng có một{nl}người mất tích, còn Quảng Ngãi có 2 người mất tích từ 4 ngày qua đến{nl}nay vẫn chưa tìm thấy.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Sep 2009
    Tin Hà Nội - Hiện trong giới báo chí, trí thức, đảng{nl}viên Cộng sản lâu năm ở Hà Nội đang lưu truyền một tài liệu đánh máy 5{nl}trang, ghi lại cuộc phỏng vấn cựu Trung tướng Đặng Quốc Bảo do 2 nhà{nl}báo quân đội là đại tá Tạ Cao Sơn và đại tá Quách Hải Lượng thực hiện.{nl}Cuộc phỏng vấn được tiến hành ngày 26 tháng 6 nhưng chưa được đăng ... arrow trọn bài...
    Posted on 08 Sep 2009
    Tin Canberra - Dù là một ngày thường và là một ngày{nl}lạnh lẽo của mùa đông, cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Đại Lợi đã{nl}kéo đến trước tiền đình tòa nhà Quốc Hội thủ đô Canberra của Úc để phản{nl}đối phái đoàn Cộng sản Việt Nam do Tổng bí thư là Nông Đức Mạnh dẫn đầu{nl}đến quốc gia này để ăn mày viện trợ. Sau đây là một số hình ảnh và âm{nl}thanh của cuộc biểu tình tại Canberra để gởi đến quý vị khán thính giả{nl}của đài (video insert sbtn.net) {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Sep 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 Next »




    Gia Chanh

    Bánh Bò Nướng
    banhbonuong-250x150.jpgTrộn bột năng vô trứng, rồi cho nước dừa, đánh cho tan đều, cho bột nổi vào, quậy nhanh tay cho đều. Đổ bột ngay vào khuôn nóng đã thoa dầu, nướng 10 phút rồi cho lửa xuống 300F, nướng thêm 35 phút là được...




    HÍ HỌA
    Xài thì được, ăn cắp thì không!
    (by Marian Kamensky)


    Trâu tìm trâu... ngựa tìm ngựa
    (by Dick Wright)