Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    1000 Năm Thăng Long
    (by BaBui)
    Tin An Giang - Trong tuần qua tại tỉnh An Giang đã mở đầu cuộc vận{nl}động có tên gọi Hãy Cứu Sông Mê Kông với mục đích kêu gọi các nước{nl}thượng nguồn nhát là Trung Cộng xem xét lại các dự án xây dựng hàng{nl}loạt đập thủy điện có thể tác hại trực tiếp đến vùng hạ lưu sông Mê{nl}Kông, trong đó Việt Nam là nước chịu hậu quả trực tiếp và nặng nề nhất.{nl}Viện trưởng viện Quy hoạch Thủy Lợi Miền Nam và là chuyên gia nghiên{nl}cứu độc lập về nguồn nước và môi trường cho biết về mặt lý thuyết thì{nl}khi xây dựng nhà máy thủy điện người ta chứa nước trong mùa lũ và mùa{nl}khô thì điều tiết để cung cấp nước cho nguồn điện. Nhưng về chi tiết{nl}thì không ai biết những nhà máy này điều tiết và vận hành như thế nào.{nl}Mặt tác hại của các nhà máy thủy điện này ảnh hưởng đến lượng phù sa,{nl}đảo lộn vấn đề đa dạng sinh học và dòng chảy môi trường trong đó có các{nl}cơn lũ có ích cho việc trồng trọt.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 27 Aug 2009


    Tin{nl}Oslo - Trong cuộc hội thảo mang tên Phát Triển Việt Nam: Môi Trường{nl}được phân hội VPS Châu Âu tổ chức cùng nhóm thanh niên Việt-Na Uy tại{nl}khu nghỉ mát sinh thái trong khuôn viên khách sạn Soria Moria, nằm trên{nl}đỉnh núi nhìn xuống toàn cảnh thủ đô Oslo. Cuộc hội thảo này qui tụ{nl}được rất đông thính giả trẻ so với các lần trước. Hội thảo đã lắng nghe{nl}các trình bày của bà Marit Nybakk, phó chủ tịch ủy ban ngoại giao Quốc{nl}Hội Na Uy, và trao đổi với Nghị Sĩ Quốc Hội Peter Gitmark là bộ trưởng{nl}đối lập về môi trường của đảng bảo thủ Na Uy.
    {nl} {nl}{nl}

    arrow trọn bài...
    Posted on 27 Aug 2009


    Tin{nl}Ouistreham - Báo Daily Mail của Anh đăng phóng sự chi tiết về 13 di dân{nl}người Việt bị bắt quả tang trốn trong xe tải trên đường nhập lậu vào{nl}nước Anh. Những người này chui lủi trong khoang hàng của xe tải chở{nl}thực phẩm cho một nhà hàng Việt Nam ở thành phố Birmingham. Họ bị hải{nl}quan Pháp phát hiện tại cảng Ouistreham hôm thứ Sáu vừa qua. Nguồn tin{nl}trích lời những di dân người Việt nói mỗi người trả 20 ngàn bảng Anh{nl}tức khoảng 33 ngàn mỹ kim để được đưa sang Anh làm việc trong khu vực{nl}nhà hàng. Những người này dùng Pháp làm điểm tập trung để thực hiện các{nl}chuyến vượt biên lậu vào Anh.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 27 Aug 2009


    Tin{nl}San Diego - Một phụ nữ gốc Việt đã được trao Giải Doanh Nghiệp Xuất Sắc{nl}trong các Giải Thưởng Di Sản Châu Á Thường Niên Lần Thứ 6, lễ trao giải{nl}thực hiện vào cuối tháng 7 trên chiếc bảo tàng hàng không mẫu hạm USS{nl}Midway tại San Diego nhằm vinh danh những người Mỹ gốc Á Thái Bình{nl}Dương về những đóng góp của họ cho xã hội Hoa Kỳ. Giải thưởng AHA cho{nl}phép công chúng đề cử cá nhân hay tổ chức và mời gọi công chúng bỏ{nl}phiếu cho người thắng giải. Năm nay có 47,876 phiếu bầu để lưạ chọn{nl}người thắng giaỉ trong 14 lĩnh vực, từ giaó dục cho tới lãnh đaọ thanh{nl}niên.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 27 Aug 2009

    Tin{nl}Westminster - Một nhóm liên kết các cộng đồng người Việt Nam tại ba{nl}nước Mỹ, Úc, Canada vừa ra tuyên cáo chung kêu gọi bảo vệ di tích trại{nl}tị nạn Galang tại Nam Dương, đồng thời đưa thỉnh nguyện thư lên{nl}Internet để thu thập chữ ký. Ba cộng đồng cùng liên kết này gồm có cộng{nl}đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, Người Việt Úc Châu và Liên Hội Người{nl}Việt Canada. Bản tuyên cáo chung do Văn Khố Thuyền Nhân tại Úc soạn{nl}thảo cho hay vào cuối tháng 7, đầu Tháng Tám vừa qua, nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam lại tiếp tục làm áp lực lên chính phủ Nam Dương, yêu{nl}cần đòi triệt hạ di tích trại tị nạn Galang. Bản thỉnh nguyện thư kêu{nl}gọi nước này cưỡng lại áp lực của Hà Nội.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 27 Aug 2009

    {nl}Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển
    {nl}Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa
    {nl}Ngàn năm trước con theo cha xuống biển
    {nl}Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa.
    {nl}
    {nl}Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc
    {nl}Các con nằm thao thức phía Trường Sơn
    {nl}Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả
    {nl}Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    {nl}Quý vị phải chiến đấu ở trong một trận chiến bất công, không cân xứng -- giữa một bên nhiều phương tiện, nhân lực và khí cụ, và bên kia chỉ có hai bàn tay chắp lại nguyện cầu!Cũng từ ngày ấy, trái tim của chúng tôi luôn đập theo nhịp căng thẳng của quý vị. Lòng chúng tôi luôn nhớ đến quý vị. Lời cầu nguyện của chúng tôi luôn nhắc đến Tam Tòa và quý vị. Nhìn những tấm hình quý vị bị hành hạ, nhìn cảnh các đấng Chủ Chăn bị ngã quỵ trước sự thô bạo của con người vô cảm, lòng chúng tôi đau đớn khôn cùng! ... » more
       
    (Quý vị bấm nghe âm thanh)
    http://audio.freevietnews.com/20090816_chutattien.m3u arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    Chúng tôi tin chắc rằng: cuối cùng, Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên{nl}cường sẽ thắng bạo lực ! Hòa Bình, Tự Do, nhất là Tự Do Tôn Giáo sẽ{nl}được trở lại trên quê hương Việt Nam yêu dấu. Miễn là chúng ta cùng{nl}đoàn kết, cùng một lòng một ý chí kiên cường, để đoàn kết bền bỉ đấu{nl}tranh, nói lên tiếng nói bất khuất của mọi người, mọi đoàn thể, mọi Tôn{nl}Giáo của người Việt chúng ta tại khắp nơi ở hải ngoại cũng như tại{nl}chính quê hương Đất Nước Việt Nam của chúng ta.(bấm nghe âm thanh)...
    {nl}» more

    (bấm nghe âm thanh) 

    {nl}{nl}

    http://audio.freevietnews.com/20090818lm_tranducphuong.m3u

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009

    Suốt{nl}ngày 24/8/2009, các cơ quan thông tấn báo chí lề phải, từ tivi cho tới{nl}báo viết, như lên đồng tập thể, đồng loạt kết án các linh mục giáo xứ{nl}Thái Hà.

    Trong số các bài viết nhằm lên án giáo xứ Thái Hà, bài “Một tín hữu Công giáo tốt là một công dân tốt” của tác giả Hiền Anh, đăng trên trang VietnamNet là đáng xem hơn cả.

    Mở đầu bài báo tác giả viết: “Trong{nl}huấn từ gửi các Giám mục, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt{nl}Nam Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo tỉnh Huế Nguyễn Như Thể, tân{nl}Giám mục Buôn Ma Thuột Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng Châu{nl}Ngọc Tri..., Giáo hoàng Benedict khuyến khích sự quan tâm đến các linh{nl}mục: "Để là những người hướng dẫn đích thực và phù hợp với con tim của{nl}Thiên Chúa cũng như giáo huấn của Giáo hội, các linh mục phải hướng đến{nl}sự thánh thiện..." (hết trích)


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    Hà Thạch{nl} - 24/08/2009

    Mấy ngày nay, các phương tiện thông tin đại chúng, cách riêng VTV1 tiếp tục đánh phá các linh mục thuộc giáo xứ Thái Hà, với những lời kết án hết sức nặng nề, rằng: “Một số linh mục tại giáo xứ Thái Hà muốn lật đổ chế độ?”

    Đây là lần đầu tiên kể từ khi vụ Thái Hà nổ ra, các cơ quan truyền thông một chiều, dưới sự chỉ đạo của Ban Khoa giáo, dùng những luận điệu nhuốm màu chính trị như vậy để kết án giáo xứ Thái Hà.




    arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    {nl} VietCatholic News
    {nl}
    {nl}
    {nl}{nl} {nl}
    {nl} Cha Giuse Lâm Quang Trọng (1914 – 1986)

    Cha chính Giuse Lâm Quang Trọng sinh năm 1914 tại Tân Phường, một giáo xứ thuộc Giáo phận Bùi Chu.

    Lớn{nl}lên, chú bé Lâm quang Trọng tự nguyện dâng mình cho Chúa nơi Cha già cố{nl}Đaminh Phạm Quang Giản lúc đó đang coi xứ Giáo Lạc. Sau một cuộc thi{nl}khảo, chú Lâm Quang Trọng được nhận vào Tiểu chủng viện, Trong thời{nl}gian ở đó, Lâm Quang Trọng luôn luôn tỏ ra là một chủng sinh chuyên{nl}chăm, đạo đức, vui tươi, gương mẫu.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    A Catholic priest has denounced a film screened on national television{nl}in which five pro-democracy activists were shown saying that they had{nl}been trying to overthrow the Vietnamese state. 700 state newspapers and{nl}other media outlets simultaneously reported the event the next day.

    Tran{nl}Huynh Duy Thuc, Le Cong Dinh, Le Thang Long, Nguyen Tien Trung and Tran{nl}Anh Kim were shown bending their heads, admitting their sins against{nl}the Vietnamese State, and appealing for lenient treatment.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay được lệnh{nl}đăng tải những bài viết đả kích giới lãnh đạo tinh thần Giáo hội Thiên{nl}Chúa giáo La Mã tại Việt Nam, và đã trích cả lời Đức Giáo Hoàng{nl}Benedict 16 để biện minh cho thái độ cứng rắn của nhà cầm quyền Cộng{nl}sản trong thời gian qua tại giáo xứ Thái Hà, tại tòa Khâm Sứ cũng như{nl}vụ Tam Tòa mới đây. Một bài báo đăng trên các báo do nhà nước Cộng sản{nl}Việt Nam kiểm soát đã trích lời Đức Giáo Hoàng khi cho rằng các giáo{nl}dân Công giáo cần chứng tỏ qua cuộc sống dựa trên bác ái, lương thiện,{nl}yêu chuộng công ích, rằng một tín hữu Công giáo tốt cũng là một công{nl}dân tốt, theo lời ngài nói trong cuộc tiếp kiến các Giám mục tại tại{nl}Vatican.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Báo chí Việt Nam hôm qua loan tin nguyên{nl}Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí kiêm phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng{nl}sản Việt Nam là Lê Dũng, vừa được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự đại diện{nl}cho nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội tại tòa tổng lãnh sự sắp mở ở miền{nl}nam nước Mỹ. Nguồn tin cho biết Lê Dũng đã bay tới Houston để cùng với{nl}một nhóm công tác để chuẩn bị các thủ tục và điều kiện cần thiết tiến{nl}hành việc này. Bản tin cho biết ngay sau khi tới Houston, Lê Dũng đã có{nl}cuộc tiếp xúc đầu tiên với bà Betty McCutchan là đại diện Bộ Ngoại giao{nl}Mỹ tại Houston để thông báo về sự có mặt của đoàn công tác, và mong{nl}muốn nhận được sự hợp tác tốt giữa đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ với nhóm{nl}công tác trong việc chuẩn bị mở văn phòng cơ quan Tổng lãnh sự Việt Nam{nl}tại thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009

    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Dù bị khiếm thính bẩm sinh, nhưng bà Paige Stringer vẫn{nl}có thể sử dụng giọng của mình để nói và tai của mình để nghe và bà đã{nl}đạt được những thành công mà những người có thính lực bình thường phải{nl}ngưỡng mộ. Là người sáng lập Quỹ Toàn cầu vì Trẻ em Khiếm thính, bà{nl}Stringer đã cùng với các cộng sự thực hiện nhiều dự án trợ giúp người{nl}khiếm thính trên toàn cầu. Hiện tại quĩ này đang phối hợp với Trung tâm{nl}Thuận An để thiết kế một chương trình đào tạo cho các giáo viên dạy trẻ{nl}em khiếm thính tại Việt Nam. Ngay từ khi còn nhỏ bà Paige Stringer đã{nl}phải sử dụng các máy trợ thính và nhiều sự hỗ trợ khác để phát triển{nl}khả năng ngôn ngữ của mình.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 25 Aug 2009
    Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong{nl}nước gởi ra bản tin cho biết hơn nửa triệu thanh niên Việt Nam không{nl}được vào đại học, sau kết quả mùa thi năm nay. (video insert sbtn.net)
    {nl}
     
    Ngay trong lúc nền kinh tế Việt{nl}Nam đang đầy dẫy khó khăn, cánh cửa đại học khắc nghiệt đã đẩy hơn nửa{nl}triệu thanh niên thi rớt đại học vào đời với nhiều bất trắc. Một trong{nl}những lý do khiến hàng trăm ngàn thanh niên lầm vào nỗi thất vọng, được{nl}đánh giá là do điểm chấp nhận vào đại học của Bộ giáo dục Cộng sản Việt{nl}Nam quyết định cho năm 2009 quá khắt khe. Và cũng một phần do hệ thống{nl}đại học tại Việt Nam đã quá sức và không còn sức thu nhận thêm người{nl}giữa lúc dân số đang tăng nhanh. Trong khung cảnh xã hội Việt Nam đang{nl}ngày càng trọng hình thức bằng cấp và cơ hội tiến thân, việc rớt đại{nl}học và chọn một con đường học nghề như trước đây đã không còn được{nl}thanh niên cũng như giới phụ huynh ưa thích nữa. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Aug 2009
    {nl} {nl}
     Tin Jakarta - Các viên chức cao cấp ASEAN tán thành{nl}đề nghị kêu gọi Ngoại trưởng 10 quốc gia thành viên trong hiệp hội,{nl}cùng lên tiếng yêu cầu Miến Điện trả tự do cho lãnh tụ dân chủ Aung San{nl}Suu Kyi bị quản chế tại gia thêm 18 tháng nữa. Quyết định đó được đưa{nl}ra sau phiên họp kéo dài 2 ngày, tổ chức tại thủ đô Jakarta của Nam{nl}Dương và sẽ được đệ trình lên các chánh phủ liên hệ cứu xét. Ông Teuku{nl}Faizasyah là Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nam Dương tuyên bố với báo{nl}chí đây là một tín hiệu tích cực đạt được qua phiên họp vừa rồi và sẽ{nl}đệ trình trực tiếp đến các vị Ngoại trưởng ASEAN.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 Next »




    Gia Chanh

    Mực Xào Thập Cẩm

    mucxaothapcam-250x150.jpgNguyên liệu:

    - 250g mực ống loại nhỏ
    - 1 quả dưa leo
    - 2 quả cà chua vừa chín tới
    - 1/4 quả dứa (thơm) đã gọt vỏ (100g)
    - 10g tỏi băm
    - Hạt nêm, dầu ăn.




    HÍ HỌA
    Nạn dầu tràn!
    (by Marshall Ramsey)


    Tin Vịt
    (by Gary Varvel)