Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Anh ở đâu ?
    (by Hố)


    Tin{nl}Hà Nội - Vào tối hôm thứ tư vừa qua, hàng trăm người dân tổ 43, phường{nl}Vĩnh Tuy tại Hà Nội đẩy cổng xông vào, yêu cầu Công ty cổ phần dệt{nl}10-10 ngừng đốt khí thải có mùi khét làm cho dân chúng khó thở. Cảnh{nl}sát đã được huy động để giải tán trật tự. Sự việc bắt đầu từ 5 giờ rưỡi{nl}chiều khi lò đốt hóa chất của Công ty cổ phần dệt may này hoạt động.{nl}Khói đen kèm mùi khét lẹt bủa vây toàn bộ khu vực dân cư tổ 43 như một{nl}lớp sương mù. Gần trăm người dân gồm cả trẻ nhỏ và người già đứng kín{nl}trong khuôn viên công ty yêu cầu ngừng đốt hóa chất. Sau gần 2 tiếng{nl}đồng hồ, trước sự đấu tranh gay gắt của người dân, Công ty cổ phần dệt{nl}10-10 ngừng vận hành lò đốt.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Aug 2009

    Tin{nl}Đồng Tháp - Những tin tức từ vùng đồng bằng sông Cửu Long cho biết mọi{nl}sinh hoạt liên quan Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy tại Việt Nam{nl}vẫn tiếp tục gặp khó khăn đáng kể. Hôm thứ năm vừa qua nhân ngày giỗ{nl}của một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, ông Trần Văn Út, vốn tự thiêu cách{nl}nay 4 năm để phản đối hành động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền, thì{nl}đông đảo công an cùng nhiều cơ quan khác gây mọi khó khăn cho những tín{nl}đồ tới tham dự. Ông Nguyễn Văn Lía, một chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo, cho{nl}biết cách đây 4 năm, Công an Cộng sản đã bắt giữ một loạt những tín đồ{nl}Phật Giáo Hòa Hảo như ông Trần Văn Út, Võ Văn Thanh Liêm, Võ Văn Bửu,{nl}Nguyễn Thanh Phong, bà Nguyễn Thị Hà, cho đến bây giờ còn bị giam mười{nl}mấy người. Ông Út Hòa Lạc phản đối lại, ông ở trên gác trong cái cốc và{nl}sau đó tự thiêu không để cho bị bắt. Nhân dịp lễ giỗ ông này, nhiều{nl}người muốn kéo về Lấp Vò để làm lễ giỗ nhưng bị Công an ngăn cản và cho{nl}là bất hợp lệ, vu khống đủ điều.



    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Aug 2009

    {nl}

    Tin{nl}Saigon - Trong một sự kiện có vẻ như thách thức trước nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam đối với vấn đề đất đai và tài sản của Giáo hội Công{nl}giáo trong nước, hôm qua Tổng Giáo Phận Saigon đã gửi một văn bản tuyên{nl}bố sẽ không di dời Nhà thờ Thủ Thiêm, và cũng không di dời Dòng Mến{nl}Thánh Giá Thủ Thiêm, sau buổi thảo luận với ủy ban tôn giáo nhà nước.{nl}Tòa Giám mục tuyên bố đây là vì các lý do lịch sử và là sự tồn tại của{nl}chính Giáo hội trong một thời gian dài, và cũng là câu trả lời chính{nl}thức của Giáo Hội đối với những yêu cầu của Ủy ban nhân dân địa phương{nl}muốn di dời các nữ tu để xây dựng một khu vực thương mại trên đất của{nl}họ.



    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Tin từ Bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam cho{nl}biết hôm qua có thêm 67 người trong nước bị nhiễm cúm H1N1, nâng tổng{nl}số người nhiễm dịch bệnh hiện trên 1700 người. Báo chí trích lời các{nl}viên chức y tế cho biết, giữa lúc dịch cúm tiếp tục lan tràn với số{nl}người mắc bệnh gia tăng đáng ngại, nhất là tại học đường đang trong{nl}giai đoạn khai giảng niên học mới, Bộ Y Tế chỉ biết thúc giục các{nl}trường thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và phối hợp với cơ{nl}quan y tế địa phương, mà không tìm ra biện pháp nào khác để ngăn chặn.{nl}Bộ trưởng Bộ Y Tế chỉ nói suông rằng bài học đầu tiên trong năm học mới{nl}2009-2010 tại các trường học sẽ là bài học về phòng chống cúm H1N1, và{nl}cũng khuyến cáo các công nhân viên ở công sở, cơ xưởng, khu công nghiệp{nl}và cư dân ở những khu chung cư đông người phải tự theo dõi và thông báo{nl}ngay cho giới hữu trách những trường hợp bị nhiễm bệnh.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    {nl}
    Tin Hà Nội - Ngân hàng Thế giới World Bank hôm qua{nl}cho biết đã ký kết hai thỏa thuận tín dụng trị giá 177 triệu đô-la để{nl}hỗ trợ cho việc phát triển hệ thống giáo dục của Việt Nam. Bản tin của{nl}Dow Jones trích thuật công bố của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay{nl}50 triệu đô-la trong khoản tín dụng này sẽ được sử dụng cho Chương{nl}trình Phát triển Chính sách Bậc Đại học lần thứ nhất của Việt Nam, nhằm{nl}giúp củng cố công tác quản lý và nâng cao tính minh bạch của hệ thống{nl}quản lý tài chính công trong ngành giáo dục đại học tại Việt Nam. Theo{nl}công bố của Ngân hàng Thế giới, ngân khoản còn lại trị giá 127 triệu{nl}đô-la sẽ được sử dụng cho Chương trình Bảo đảm Chất lượng Giáo dục nhằm{nl}cải thiện chất lượng giáo dục tiểu học, bằng cách tăng thời gian giảng{nl}dạy trên lớp và cải thiện môi trường dạy và học.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    Tin San Francisco - Như tin SB-TN đã loan vào ngày{nl}hôm qua, người Việt tỵ nạn đã tập trung trước tòa thị chính thành phố{nl}Westminster vào trưa ngày hôm qua thứ sáu, để cám ơn các Thượng nghị sĩ{nl}Hoa Kỳ đặc biệt là bà Barbara Boxer là nữ Thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ{nl}của tiểu bang California, đã vận động và ký tên vào một lá thơ chung để{nl}yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do cho Linh mục Nguyễn{nl}Văn Lý. Lá thơ đã có đến 37 vị Thượng nghị sĩ đồng ký tên, là một điều{nl}rất hiếm hoi tại Thượng Viện vì những vận động trước đây chỉ có năm bảy{nl}người ký là đã nhiều lắm rồi. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    VietCatholic News
    {nl}
    {nl}HUẾ- Đức Giám mục William Skylstad, Giám mục giáo phận Spokane, nguyên{nl}chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, sau khi dự kỳ họp Hội đồng giám mục{nl}Á châu tại Manila đã có chuyến viếng thăm Việt Nam. Sáng ngày{nl}20.8.2009, Ngaì đã đến viếng Thánh địa Lavang, sau đó đến thăm giáo xứ{nl}chính tòa Phủ Cam và gặp gỡ các thành phần dân Chúa tại Trung tâm Mục{nl}vụ Tổng Giáo phận Huế. Cùng đi với Đức Giám mục William Skylstad còn có{nl}Đức Ông Gioan Kim Lê Quang Hiền nguyên chủ tịch liên đoàn công giáo{nl}Việt Nam tại Hoa Kỳ, ủy viên liên lạc giữa hai hội đồng Giám mục Hoa Kỳ{nl}và Việt Nam; bà Virginia Farris chuyên viên văn phòng ủy ban công lý và{nl}hòa bình quốc tế thuộc Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    {nl}VietCatholic News

    Lửa bừng lên từ Toà Khâm Sứ

    Nhìn lại những biến cố từ chưa đầy 2 năm nay, ta có thể nói: hình như lịch sử Giáo Hội Việt Nam đã đến một khúc quanh mới. Có thể lấy ngày 25-01-2008 làm mốc, sau khi hàng rao sắt bao quanh Toà Khâm Sứ cũ ở Hà Nội bị giáo dân lay sập, và tượng thánh giá cao 5m được cung nghinh đến trước mặt tiền toà Khâm Sứ theo tiếng nhạc của 2 đội kèn trống của Hàm Long và Thượng Thuỵ khi cất bài ca mừng các Thánh Tử Ðạo Tiếng nhạc oai hùng vang lên khắp cõi trời Việt Nam… hàng ngàn con tim như có thể vỡ ra vì vui sướng. Nhưng cũng từ ngày đó, trong cuộc hành trình đi tìm công lý, tìm tự do, tìm sự thật, Dân Chúa trên quê hương Việt Nam đã gặp biết bao nỗi truân chuyên. Có lúc tưởng gần như tới đích thì lại phải khựng lại. Nhìn từ bên ngoài, hai vườn hoa tại Toà Khâm Sứ và giáo xứ Thái Hà cho thấy rằng cuộc đấu tranh của tín hữu Công Giáo đã kết thúc bằng thất bại. Nhưng đó là nhìn từ bên ngoài.



    arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    {nl} Huế, Việt Nam -- "(22/8/2009) Nhận lời mời của Hội đồng giám Mục Việt Nam, sau khi tham dự Hội Nghị Khoáng Ðại lần thứ 9 của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu vừa diễn ra tại Manila, Philippine từ ngày 10 đến 16/8, với chủ đề “ Sống mầu nhiệm Thánh Thể tại Á Châu”.

    Trong chuyến thăm Việt Nam một tuần, Ðức cha William Skylstad, giám mục giáo phận Spokane, thuộc bang Washington, nguyên chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ đã đến thăm các giáo phận Sài Gòn, Mỹ Tho, Ðà Nẵng và giáo phận Huế.



    arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009


    Tin{nl}Đồng Hới - Những tin tức mới nhất tại khu vực nhà thờ Tam Tòa thành phố{nl}Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, cho thấy ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đang{nl}cho người tới đào xới đất đai nhà thờ Tam Tòa, dường như để biến nơi{nl}này thành một công viên như trường hợp tương tự của giáo xứ Thái Hà và{nl}tòa Khâm Sứ tại Hà Nội. Hành động này cũng như muốn chứng tỏ quyền lực{nl}và khiêu khích giáo dân Vinh, vì Giáo dân không thể dựng một cái lều để{nl}hành đạo trên đất nhà thờ của mình nhưng chính quyền có thể làm bất cứ{nl}điều gì để dằn mặt, cày xới cái cảnh quan mà chính họ cho là di tích.{nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009


    Tin{nl}Đồng Nai - Bản tin đặc biệt chiều ngày hôm nay cho biết vào khoảng 6{nl}giờ chiều khi các tiểu thương đang dọn hàng để ra về, hai phụ nữ đeo{nl}khẩu trang bịt kín mặt đi vào chợ Sặt, tay cầm hai can nhựa loại 5 lít.{nl}Hai can nhựa này được đặt ở gần một quầy hàng. Một số tiểu thương ngửi{nl}thấy mùi xăng bốc lên thì phát hiện hai can nhựa đã bị rạch đáy, xăng{nl}chạy tràn lan. Thấy sự việc bất thường, các tiểu thương hô hoán và truy{nl}đuổi hai kẻ lạ mặt. Rất may xăng chưa bắt lửa. Ngay sau khi sự việc xảy{nl}ra, các tiểu thương yêu cầu công an đến lập biên bản. Tuy nhiên không{nl}hề có một sự xác nhận nào cả và công an mang can xăng đi dưới ánh mắt{nl}ngơ ngác ngạc nhiên của những người buôn bán trong chợ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    Tin tổng hợp - Sự việc nhà nước Cộng sản Việt Nam vừa{nl}cho công bố cuốn phim có nội dung ônhận tội và xin khoan hồngọ của của{nl}bốn nhà đấu tranh cho dân chủ gồm có thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, doanh{nl}nhân Trần Huỳnh Duy Thức, Luật sư Lê Công Định và một thành viên trong{nl}ban điều hành của khối 8406 là cựu Trung Tá Trần Anh Kim đã lại một lần{nl}nữa gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Từ trong nước, khối 8406 đã cho{nl}phổ biến một bản nhận định qua lời Linh mục Phan Văn Lợi, và ngài cho{nl}rằng bị can chỉ có thể nói mình có tội hay vô tội trong một phiên tòa{nl}mà thôi, mà phiên tòa đó phải là một phiên tòa công minh, một phiên tòa{nl}dân chủ, công khai, sau một tiến trình đúng với lạ pháp luật. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    {nl} Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vừa cho biết sẽ sớm đưa một nhóm các nhà hoạt động dân chủ ra xét xử về tội vi phạm an ninh quốc gia và tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88 Bộ luật Hình sự. Tin của hãng thông tấn Ðức DPA gừi đi từ Hà Nội trích nguồn tin từ Bộ Công An Cộng sản Việt Nam cho biết cơ quan an ninh điều tra đã bắt giữ hay triệu tập 27 người có liên quan đến vụ này. Trong khi đó, báo Vietnam News loan tin 5 người trong số này đã bị truy tố và đang bị giam giữ, tuy nhiên báo này không nói rõ bao nhiêu người sẽ bị đưa ra xét xử. arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009
    Tin{nl}San Francisco - Trong một sinh hoạt đặc biệt vào trưa ngày hôm nay,{nl}cộng đồng người Việt tại miền Bắc California đã tập trung tại trước tòa{nl}thị chính thành phố San Francisco để cám ơn Thượng nghị sĩ Barbara{nl}Boxer và 36 Thượng nghị sĩ khác đã ký tên vào một bức thư chung đòi trả{nl}tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý và lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam đàn áp nhân quyền trong nước. Thông tín viên SB-TN tại San{nl}Francisco là Mỹ Lợi gởi về bản tường trình đặc biệt sau đây (video{nl}insert).{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Aug 2009


    Tin Hà Nội - Báo chí Việt Nam hôm nay chạy trang nhất bản tin của bộ Ngoại {nl}giao Cộng sản Hà Nội loan tin sẽ nhất định mở cho được văn phòng Tổng lãnh sự {nl}tại thành phố Houston tiểu bang Texas, theo thỏa thuận mới đạt được giữa hai {nl}nước. Tân Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho hay theo thỏa {nl}thuận này, Hosuton là nơi được chọn để thành lập văn phòng tổng lãnh sự mới của {nl}Hà Nội, để đổi lấy việc Hoa Kỳ sẽ thành lập văn phòng tổng lãnh sự tại Đà Nẵng. {nl}Hà Nội cũng tiết lộ Phát ngôn viên bộ Ngoại giao trước đây của Cộng sản Việt Nam {nl}là Lê Dũng sẽ trở thành tổng lãnh sự tại Houston.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Cũng vào ngày hôm qua, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ là ông Jim Webb {nl}trong chuyến thăm Việt Nam đã làm cho nhiều người thất vọng, khi tuyên bố ông sẽ {nl}không đề cập đến vấn đề bất đồng chính kiến với phía Việt Nam, mà chỉ muốn Hoa {nl}Kỳ nỗ lực hơn để cân bằng ảnh hưởng của Trung cộng. Ông Webb là Thượng nghị sĩ {nl}tiểu bang Virginia và từng sát cánh bên cạnh cộng đồng người Việt tỵ nạn trong {nl}những lần tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam trước đây, hiện đang thực hiện {nl}chuyến công du hai tuần tới 5 quốc gia Đông Nam Á kể cả Thái Lan, Miến Điện, {nl}Lào, Cam Bốt và chặng dừng chân cuối cùng là Việt Nam. Khi được hỏi về việc Cộng {nl}sản Việt Nam trong thời gian gần đây đã bắt giữ nhiều nhân vật bất đồng chính {nl}kiến, ông Webb nói ông không có kế hoạch đề cập tới chủ đề này với các lãnh tụ {nl}Hà Nội trong khuôn khổ chuyến viếng thăm.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Aug 2009
    Tin tổng hợp - Vào tối ngày hôm qua thứ tư, đài truyền hình nhà nước Cộng {nl}sản Việt Nam đã cho trình chiếu đoạn phim khá dài với nội dung nhận tội và xin {nl}khoan hồng của bốn nhà đấu tranh cho dân chủ, là Thạc Sĩ Nguyễn Tiến Trung, Kỹ {nl}Sư Trần Huỳnh Duy Thức, cựu Trung Tá Trần Anh Kim, và Luật Sư Lê Công Định. Cả {nl}bốn nhân vật đều bị bắt trong vòng hai tháng qua, với tội danh hoạt động chống {nl}nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Aug 2009
    Tin Sydney - Cảnh sát Úc Đại Lợi đã tạm giữ một tiếp viên của hãng Việt Nam {nl}Airline là Phan Thanh Tùng 12 vào ngày thứ bảy vừa qua, do vi phạm các quy chế {nl}hải quan. Phát ngôn viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết tiếp viên {nl}Phan Thanh Tùng 12 được giao nhiệm vụ trên chuyến bay mang số 783 của Vietnam {nl}Airlines từ Saigon đi Sydney đã mang vào Úc Đại Lợi ba chai rượu bị nghi có chứa {nl}chất gây nghiện. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 21 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 Next »




    Gia Chanh

    Bánh Cuốn Nhân Thịt Chay
    banhcuonnhanthitchay-250x150.jpgDùng chảo non-stick để tráng, đổ dầu ăn vào chảo để nóng. Phải chờ chảo nóng rồi để một muỗng bột vào quấy đều để bột phủ khắp mặt chảo, khoảng 3 phút bánh chín rồi úp chảo ra điã đã thoa dầu ăn thì bánh trên điã. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại...




    HÍ HỌA
    Đeo mặt nạ dễ chôm chỉa
    (by Dick Wright)


    Ý kiến bỏ sọt rác
    (by Pat Cross)