Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Rồng mày hay rồng tao?
    (by BaBui)
    Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong{nl}nước gởi ra bản tin đặc biệt về những ý kiến của người dân trong nước{nl}liên quan đến viễn ảnh giữa Việt Nam và Trung cộng trong những ngày gần{nl}đây. Mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin đặc biệt sau đây (video{nl}insert) {nl}
     
    {nl} {nl}
    Ngay trong buổi sáng ngày hôm qua khi{nl}bài viết phản ứng về yêu sách của Trung Cộng trên biển Đông được đăng{nl}tải cùng một lúc trên 2 tờ báo lớn Thanh Niên và Tuổi Trẻ, hầu hết{nl}những người quan tâm đến sự kiện tổn vong của tổ quốc trước mối quan hệ{nl}thầy trò Trung Cộng Việt Nam đều hiểu rằng đã đến lúc nguy nan nhất bởi{nl}kẻ thù từ phương Bắc cũng như từ những kẻ nội phản đang ngồi ở Hà Nội.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    Tin{nl}Westminster - Trong một bản tin khác cũng liên quan đến Trung cộng,{nl}nhật báo Người Việt phát hành tại Nam California đã có một cuộc phỏng{nl}vấn với Giáo sư Carl Thayer là một chuyên gia về Việt Nam tại Úc Đại{nl}Lợi, và được ông cho biết là vụ chùa Bát Nhã và thiền sư Nhất Hạnh{nl}không chỉ là đàn áp tôn giáo, mà có cả hành động vâng lệnh quan thầy{nl}Trung Cộng của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Trước đó báo chí trong{nl}nước đăng tin Phát ngôn viên bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam xác nhận{nl}các môn đồ của Thiền sư Nhất Hạnh sẽ bị trục xuất khỏi chùa Bát Nhã vào{nl}đầu tháng 9, và đây là vấn đề nội bộ của giới tu sĩ chứ không phải của{nl}nhà cầm quyền, tuy nhiên Lê Dũng nhấn mạnh các bài giảng của đệ tử{nl}Thiền Sư Nhất Hạnh là bất hợp pháp và không được phépõ của giáo hội.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    {nl}

    Tin Hà Nội - Trong khi đó theo dõi báo chí trong nước, người ta chú ý đến việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho bật đèn xanh để một số báo đăng tải những bài viết đả kích Trung cộng, khác hẳn với thái độ nhu nhược trong thời gian trước đây. Hôm nay trang mạng Vietnam Net của bộ Thông tin Cộng sản Việt Nam kiểm soát, đã cho đăng lại một bài viết về đề tài này trích từ một bản nghiên cứu trên trang Opinion Asia và nhắc lại những tranh chấp giữa Việt Nam và Trung cộng liên quan đến bản đệ trình lên Ủy Ban về giới hạn của thềm lục địa trực thuộc Liên Hiệp Quốc, mà Việt Nam và Mã Lai đã nộp chung một hồ sơ về thềm lục địa nhưng bị Trung cộng phản đối và bác bỏ.

    arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Phát biểu với báo chí chiều nay tại Hà Nội, Thượng nghị sỹ Jim{nl}Webb là Chủ tịch tiểu ban Đông Á thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa{nl}Kỳ nói cần sự cân bằng sức mạnh các quốc gia ở Biển Đông. Ông Jim Webb{nl}đến Việt Nam là chặng dừng chân cuối cùng trong khuôn khổ chuyến thăm 5{nl}quốc gia Đông Nam Á. Tại buổi tiếp đón ông Jim Webb hôm nay, Phó Thủ{nl}tướng kiêm Ngoại trưởng Cộng sản Việt Nam là Phạm Gia Khiêm đã trao đổi{nl}về tình hình và các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước, một số vấn đề{nl}khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    {nl}
    Tin Hà Nội - Tình hình Hà Nội và các tỉnh phía Bắc{nl}trong mấy ngày hôm nay đã trở nên xao động, người dân chưa được thông{nl}báo chính thức nào của nhà nước, nhưng lệnh động viên đã bắt đầu ban{nl}hành trong từng địa phương. Tin riêng của SB-TN cho biết các thanh niên{nl}tuổi từ 18 tới 50 được điều động đi huấn luyện quân sự gấp rút. Các cựu{nl}chiến binh được kêu gọi trở lại trong lực lượng trừ bị. Chương trình{nl}huấn luyện quân sự cho các sinh viên, học sinh tăng thêm giờ quân sự.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009

    Giáo phận Thái Bình

    THƯ MỜI DỰ LỄ TẠ ƠN

    Nhân{nl}dịp Toà Thánh chấp thuận Đức Cha F.X. Nguyễn Văn Sang từ nhiệm và bổ{nl}nhiệm Đức Cha P.M. Nguyễn Văn Đệ kế nhiệm sứ vụ Chủ chăn giáo phận Thái{nl}Bình, Giáo phận sẽ tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho quý Đức Cha{nl}cũng như cho toàn giáo phận.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    {nl}MANILA: Trong tuyên ngôn kết thúc hội nghị lần thứ IX các Giám Mục Liên Hội Ðồng Giám Mục Á châu kêu gọi Kitô hữu loại trừ mọi kỳ thị tôn giáo, chủng tộc, ngôn ngữ và giai tầng xã hội, và trở thành nhịp cầu hiệp thông giữa thế giới ngày càng chia rẽ này.

    Sau 7 ngày nhóm họp tại Trung tâm Ðức Giáo Hoàng Pio XII trong thủ đô Manila của Phi Luật Tân, hội nghị đã kết thúc ngày 16-8-2009 với thánh lễ do Ðức Hồng Y Francis Arinze, Ðặc sứ của Ðức Thánh Cha, chủ sự.
    arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    Tin ngắn (CatholicCulture.org) – Liên Hội đồng Giám mục Á châu đã kết{nl}thúc phiên họp khoáng đại hôm 16 tháng 8 bằng một bản tuyên bố về tình{nl}trạng “đói khát” Thánh Thể Chúa Kitô vẫn còn xảy ra ở châu Á. Ở một số{nl}quốc gia (như Indonesia, Cambodia, Lào và những nơi khác), tình trạng{nl}đói khát này là do thiếu linh mục và nhu cầu cần có nhiều nỗ lực hơn{nl}trong công tác phúc âm hóa. Nơi một số quốc gia khác (như Trung quốc và{nl}Việt Nam) tình trạng đói khát này bị trầm trọng thêm, do những hạn chế{nl}về tự do thờ phượng, và trong một số trường hợp (xảy ra tại Ấn độ và{nl}Pakistan) do bạo lực công khai nhắm vào người theo Kitô giáo.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Tăng trưởng xuất cảng của Việt Nam năm{nl}nay sẽ ở mức 0%. Đó là dự báo do trung tâm thông tin và dự báo kinh tế{nl}xã hội Việt Nam đưa ra ngày hôm nay. Theo Giám đốc trung tâm thì dự báo{nl}này dựa trên mức hồi phục kinh tế chậm chạp trên toàn cầu và bức tranh{nl}ảm đạm của các thị trường nhập cảng chủ lực của Việt Nam trong năm nay.{nl}Cũng theo báo cáo này thì doanh thu xuất cảng của Việt Nam năm nay sẽ{nl}là 62.7 tỉ đô la, gần như bằng với mức của năm 2008.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Aug 2009
    Tin Hà Nội - T rước tình trạng dịch cúm H1N1 ngày{nl}càng lây lan trong lúc ngày tự trường sắp tới, Qũy Nhi Đồng LHQ UNICEF{nl}đã giúp tổ chức nhiều khóa huấn luyện phòng chống cúm H1N1 cho nhiều{nl}trường học tại 64 tỉnh thành của Việt Nam. Bà Trần Minh Thu, đặc trách{nl}chương trình phòng chống dịch bệnh của UNICEF Việt Nam cho biết chương{nl}trình tập huấn lần này ngoài việc hướng dẫn kiến thức về dịch bệnh cũng{nl}lập kế hoạch cho họ trở về hướng dẫn những trường học. Kế hoạch đó rất{nl}là quan trọng vì khi H1N1 đến trường thì người ta sẽ không biết trở tay{nl}như thế nào. Dịch cúm H1N1 đang gây nhiều lo ngại cho toàn xã hội vì{nl}viễn ảnh lây lan rộng lớn có thể biến thành đại dịch{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Hôm qua một sự kiện khác thường đã được{nl}giới báo chí ghi nhận, khi hai tờ báo lớn do nhà nước Cộng sản Việt Nam{nl}kiểm soát đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố chủ quyền của Trung Cộng trên{nl}vùng biển Đông, mà Bắc Kinh gọi là biển Nam Trung Hoa. Các tờ Tuổi Trẻ,{nl}Thanh Niên đều cho chạy các hàng tựa lớn, mô tả những tuyên bố chủ{nl}quyền của Trung Cộng tại Biển Đông là những đòi hỏi không thể nào được{nl}chấp nhận, và vô căn cứ dựa trên luật quốc tế. Việc bật đèn xanh cho{nl}báo chí đăng bài liên quan đến Trung Cộng, dường như cho thấy chế độ Hà{nl}Nội muốn bày tỏ một lập trường cứng rắn hơn trong cuộc tranh chấp lãnh{nl}hải với Bắc Kinh. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Aug 2009
    {nl}Lê Văn Bảy (July-2009)

    Thời gian gần đây, những người Việt tỵ nạn cộng sản bị đặt trong tình trạng là nạn nhân của cuộc ám hại bằng chất độc trong thức ăn do Việt cộng và Trung cộng tiến hành. Mỗi ngày người ta tìm thấy trong thức ăn và thức uống có chứa các chất độc, có hại cho cơ thể và não bộ thần kinh. Ðặc biệt là những thức ăn thức uống này được nhắm đến những người tỵ nạn cộng sản và người dân tại Việt Nam.

    Những tin tức này đến từ đâu? Bao nhiêu phần trăm đáng tin cậy? Chiến tranh vi trùng chăng? Ðịch ở đâu? Bao nhiêu câu hỏi được đặt ra chưa có câu trả lời rõ ràng. arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Nhà nước Cộng sản Việt Nam vừa ban hành{nl}nghị định 69 bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất,{nl}bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Nghị định 69 sẽ có hiệu lực từ ngày 1{nl}tháng 10 năm nay, được xem là cố gắng để giảm những bất công và tình{nl}trạng kéo dài của những nông dân mà đất đai của họ được đền bù thấp hơn{nl}giá thị trường hàng chục lần. Nghị định cũng quy định về một loạt sự{nl}trợ giúp cho những người dân bị thu hồi đất đai cho các mục đích sử{nl}dụng khác. Tuy nhiên những người hiểu chuyện cho biết nghị định này sẽ{nl}không áp dụng cho những vụ khiếu kiện cũ, mà chỉ áp dụng cho những vấn{nl}đề tương lai mà thôi.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009
    Tin tổng hợp - - Tại Đồng Nai và Bình Dương, cúm H1N1{nl}tấn công vào lực lượng công nhân một cách đáng lo ngại. Tình trạng các{nl}khu nhà trọ lụp xụp, tập trung đông người là môi trường lý tưởng để cúm{nl}H1N1 bùng phát. Hôm nay Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết toàn{nl}tỉnh có thêm 5 trường hợp dương tính với cúm H1N1, nâng tổng số bệnh{nl}nhân mắc căn bệnh này trên địa bàn Đồng Nai lên 75 người. 5 trường hợp{nl}bệnh nhân mới xuất hiện rải rác tại thành phố Biên Hòa và huyện Cẩm Mỹ.{nl}Đáng lưu ý, trong 5 ca mắc cúm H1N1 mới có một trường hợp là công nhân{nl}trong Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa. Vào đầu tháng này một doanh{nl}nghiệp có trụ sở tại khu công nghiệp Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đã phát{nl}hiện 3 công nhân nhiễm cúm. Còn theo nhận định của Trung tâm Y tế dự{nl}phòng tỉnh, dịch cúm H1N1 vẫn tiếp tục lây lan nhanh, đáng ngại nhất là{nl}dấu hiệu dịch cúm xâm nhập khu công nghiệp, nơi tập trung hàng ngàn lao{nl}động. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Chuyện có lẽ chỉ có ở Việt Nam, khi một bộ trong nội các của{nl}nhà nước Cộng sản Việt Nam lại gởi văn bản phản đối một bộ khác. Tin{nl}tức trong nước cho biêt hôm nay bộ Tư pháp vừa có văn bản phản đối đề{nl}nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc cho phép Hà Nội và Saigon được{nl}tăng mức xử phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với các địa phương khác.{nl}Trong văn bản nêu ý kiến thẩm định Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt{nl}vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ Tư pháp nêu{nl}rõ theo Hiến pháp quy định, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009


    Tin{nl}Saigon - Công ty bột ngọt Vedan do Đài Loan làm chủ đã bác bỏ đòi hỏi{nl}bồi thường của nông dân Việt Nam sau khi gây ô nhiễm nghiêm trọng cho{nl}sông Thị Vải ở miền nam. Bản tin của hãng thông tấn Đức cho hay các{nl}viên chức của Vedan nói rằng khoản tiền 569 tỉ đồng tương đương với 34{nl}triệu đô la, mà các nông dân đòi hỏi là quá cao. Bản tin trích lời Chủ{nl}tịch Hiệp hội Nông dân tỉnh Đồng Nai nói rằng các hiệp hội nông dân{nl}trong khu vực bị ảnh hưởng của vụ ô nhiễm này là Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng{nl}Tàu, và thành phố Saigon sẽ họp vào ngày thứ Năm để thảo luận về phương{nl}cách đối phó.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Các giới chức quân sự của Toà đại sứ Hoa{nl}Kỳ tại Hà Nội đã chuyển giao một số dự án nhân đạo ở miền Trung Việt{nl}Nam cho các cán bộ nhà cầm quyền địa phương. Thông cáo báo chí do Toà{nl}đại sứ Mỹ công bố hôm qua thứ hai cho biết Đại tá Patrick Reardon là{nl}tùy viên quân sự của Toà đại sứ Mỹ, đã đến Nghệ An và Quảng Nam để{nl}chuyển giao hai trường học và một trung tâm phòng chống lũ lụt cho địa{nl}phương. Các dự án vừa hoàn tất này đã được thực hiện theo chương trình{nl}trợ giúp dân chính, thảm họa và nhân đạo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Thượng nghị sĩ Mỹ James Webb đến Việt Nam trong khuôn khổ{nl}chuyến công du hai tuần tại 5 quốc gia Châu Á. Thông cáo báo chí của{nl}Tòa đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết ông Jim Webb sẽ viếng thăm Hà Nội,{nl}Đà Nẵng và Saigon, gặp gỡ đại diện nhà cầm quyền, lãnh đạo doanh nghiệp{nl}và bạn bè của ông ở Việt Nam. Thượng Nghị sĩ Jim Webb là chủ tịch Tiểu{nl}ban Đông Á Thái Bình Dương thuộc Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ. Từng{nl}tham chiến tại Việt Nam, trước khi trở thành Thượng nghị sĩ, ông Web có{nl}thời gian giữ chức Bộ trưởng hải quân Hoa Kỳ. Vị thượng nghị sĩ thuộc{nl}đảng Dân Chủ này có vợ là một phụ nữ gốc Việt là bà Hồng Lê Webb.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 Next »




    Gia Chanh

    Bò Bía
    bobia_2-250x150.jpg Đây là món ăn vặt có nhiều món phụ kèm theo nhưng nếu chỉ ăn vài cuốn thì cũng khá phiền phức.  Tuy nhiên chúng ta có thể chuẩn bị các vật liệu xong và để vào những hộp nhỏ để trong tủ lạnh được vài hôm hay một weekend, khi cần thì mang ra hâm lại và cuốn ăn.



    HÍ HỌA
    Làm sao biết ai nói láo ?
    (by Randy Bish)


    Vi khuẩn giết người...
    (by Pat Cross)