Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Gà bị nạn... Cáo buồn!
    (by Buu Chi)


    Tin{nl}Saigon - Luật sư Bùi Quang Nghiêm từ Saigon đã xác nhận rằng ông đã{nl}được gia đình ông Lê Công Định là người đang trong trại giam, mời để{nl}bào chữa. Ông Lê Công Định cùng một số người khác bị bắt hồi tháng Sáu{nl}với cáo buộc chống nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Nói chuyện với{nl}báo chí ngoại quốc tại Saigon chiều ngày hôm qua, luật sư Bùi Quang{nl}Nghiêm nói ông không e ngại khi nhận lời bào chữa cho vụ án chính trị{nl}này và cho biết ông từng chơi thân và cùng làm việc với luật sư Định{nl}nên không có gì áy náy hay lo ngại khi nhận bào chữa cho ông này. Luật{nl}sư Bùi Quang Nghiêm từng cùng tham gia bào chữa với ông Định trong vụ{nl}xử hai nhà tranh đấu là Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân năm 2007.{nl}Ông xác nhận cho đến hiện tại, cả gia đình và ông đều chưa được tiếp{nl}xúc với ông Định.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Trong những tin về chính trị, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam{nl}ngày hôm qua đã không ủng hộ lời kêu gọi trả tự do cho lãnh tụ đối lập{nl}Miến Điện Aung San Suu Kyi của các nước khác trong Hiệp hội Các Quốc{nl}gia Đông Nam Á tức ASEAN. Hãng thông tấn Đức DPA hôm qua trích thuật{nl}báo chí Việt Nam cho hay Hà Nội không chỉ trích quyết định của Miến{nl}Điện tiếp tục quản thúc tại gia trong vòng 18 tháng đối với bà Suu Kyi.{nl}Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Lê Dũng nói theo quan{nl}điểm của Việt Nam, phiên tòa xét xử bà Aung San Suu Kyi là công việc{nl}nội bộ của Miến Điện.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Aug 2009
    Tin Vinh - Tin mới nhất Tại giáo phận Vinh lúc 6 giờ{nl}chiều hôm nay cho biết tại Quảng Bình Nơi có giáo xứ Tam Toà những ngày{nl}qua tiếp tục bạo lực leo thang, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục sách{nl}nhiễu linh mục và giáo dân. Linh mục Phêrô lê Thanh Hồng liên tục bị{nl}công an tỉnh Quảng Bình gửi giấy mời lên làm việc và có những đe dọa{nl}lực lượng được gọi là quần chúng tự phát và công an đòi bắt Ngài. Những{nl}giáo dân thuộc giáo xứ Tam Toà nhiều người bị những kẻ côn đồ tấn công{nl}dưới sự bảo vệ của lực lượng công an.{nl}{nl}{nl}
     
    Một số kẻ{nl}đã bị kích động đến đập phá gia đình người công giáo như đập vỡ cửa nhà{nl}và Tivi, một số bị Công an mời lên làm việc. Tại Hà Tĩnh theo nguồn tin{nl}chiều nay, khi nhà cầm quyền biết tin hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ an sẽ{nl}hội tụ về nhà thờ Chính Tòa tại tòa Giám mục ở Xã Đoài để tham dự Thánh{nl}lễ mừng lễ Mẹ Lên Trời, Quan Thầy của Giáo phận Vinh và cầu nguyện cho{nl}anh chị em tại Tam Tòa, thì nhà nước đã có những sự ngăn cản. Điển hình{nl}là giáo xứ Đông Yên, một giáo xứ thuộc giáo hạt Kỳ Anh, Giáo Phận Vinh,{nl}giáo xứ này là điểm cận kề với ranh giới Quảng Bình, mặc dù xe bus đã{nl}được thuê từ trước nhưng chủ xe đã không thể đưa giáo dân ngày mai về{nl}Toà giám mục được vì sự ngăn cấm và đe doạ của nhà cầm quyền.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 15 Aug 2009
     Tin tổng hợp - Theo tin từ trong nước cho biết những{nl}ngư dân bị Trung Cộng bắt giữ đã về tới Việt Nam. Cán bộ nhà nước Cộng{nl}sản Việt Nam cho hay 25 ngư dân Quảng Ngãi đã về đến nơi an toàn sau{nl}khi được trả tự do. Chủ tịch xã An Hải, huyện Lý Sơn cho biết 12 ngư{nl}dân ở xã này đã về vào sáng hôm nay thứ sáu, sức khỏe mọi người đều{nl}bình thường và tàu của Trung cộng đã đưa họ về đến Việt Nam. Các ngư{nl}dân An Hải bị bắt từ ngày 16 tháng 6 và bị giam trên đảo Phú Lâm thuộc{nl}Hoàng Sa để đòi tiền chuộc cho tới khi đực thả. Cùng với họ, 13 ngư dân{nl}của huyện Bình Sơn cũng đã về tới nhà, những người này mới bị bắt hôm 1{nl}tháng 8 và không bị phía Trung Cộng đòi nộp tiền phạt như những ngư dân{nl}ở Lý Sơn, nhưng phía Trung Cộng đã tịch thu hết tàu và các dụng cụ đánh{nl}cá của các ngư dân. Tất cả đều bị cáo buộc vi phạm hải phận Trung cộng{nl}khi bị bắt tại gần quần đảo Hoàng Sa.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 15 Aug 2009


    Tin{nl}tổng hợp - Trường học đóng cửa, trẻ em tạm thời nghỉ học, cuộc sống{nl}nhiều gia đình tại Hà Nội và Saigon bỗng chốc bị đảo lộn. Ý thức phòng{nl}ngừa của người dân trước dịch cúm H1N1 khiến nhiều lãnh vực kinh doanh{nl}lâm vào cảnh đìu hiu. Dễ thấy nhất là cảnh vắng vẻ tại các cửa hàng đồ{nl}dùng học sinh, quà vặt lân cận các trường học ở Hà Nội. Tại cửa hàng{nl}văn phòng phẩm trên phố Lê Đại Hành ngay cạnh Trường Tiểu học Tây Sơn{nl}quận Hai Bà Trưng, chủ cửa hàng cho biết doanh thu một vài tuần này{nl}giảm trên 90% vì học sinh nghỉ học nên không có khách. Thường thì mấy{nl}tháng hè, lượng tiêu thụ nhìn chung giảm hơn so với thời điểm học chính{nl}thức.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Aug 2009
    VietCatholic News
    {nl}
    {nl}XÃ ĐOÀI - Không khí chuẩn bị tích cực cho ngày lễ Quan thầy Giáo phận{nl}Vinh làm nóng lên khu vực Tòa Giám mục Xã Đoài. Ngay từ chiều{nl}13/8/2009, sân khấu ngoài trời trong khuôn viên Tòa Giám mục đã được{nl}chuẩn bị để trang hoàng cho ngày lễ lớn.
    {nl}
    {nl}Khắp nơi trong Giáo phận, các linh mục, tu sĩ và giáo dân đang nô nức{nl}chuẩn bị cho ngày hành hương về Tòa Giám mục mừng lễ Quan Thầy, đồng{nl}thời hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa đang trong cuộc bách hại{nl}bởi nhà cầm quyền Quảng Bình.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Chưa đầy 5 tháng qua, nhà nước ra quyết định tăng giá xăng dầu{nl}tới 6 lần. Trong tuần qua liên bộ tài chánh-công thương cho phép các{nl}doanh nghiệp tăng giá xăng thêm 500 đồng một lít, với giá bán lẻ là{nl}14,700 đồng một lít. Theo báo chí thì khi xăng dầu tăng giá, dân kêu{nl}ca, nhưng mấy bộ ngành bảo còn thấp. Thế nhưng cư dân tại Hà Nội nói{nl}mỗi khi xăng nhích giá lên thì mọi thứ đều tăng, nhà nước luôn tìm cách{nl}tăng giá nhưng khi giá xăng dầu các nước giảm thì mãi vẫn không thấy{nl}Việt Nam giảm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009


    Tin{nl}Atlanta - Thêm một người trẻ Việt Nam xuất hiện trong các chương trình{nl}truyền hình phóng sự dòng chính, sau khi đài truyền hình NBC News đã{nl}chọn Thanh Trương vào nhiệm vụ phóng viên tại Atlanta cho hệ thống tin{nl}tức của đài này. Trước đây, anh Trương là phóng viên từ năm 2006 tại{nl}KUSA là chi nhánh của đài truyền hình NBC tại Denver, tiểu bang{nl}Colorado, anh đã xuất sắc trong nhiệm vụ tường thuật Đại Hội Đảng Dân{nl}Chủ năm 2008 tại thành phố này.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009




    Tin{nl}Westminster - Hội Đồng Thành Phố Westminster vào tối hôm qua đã bỏ{nl}phiếu chấp thuận một nghị quyết để thực hiện Ngày Thuyền Nhân hàng năm{nl}tại thành phố này. Nghị quyết số 4257 nhằm tuyên bố một Ngày Thuyền{nl}Nhân tại thành phố Westminster, được đề ra bởi Thị Trưởng Margie Rice{nl}và Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí, trong đó tuyên bố ngày thứ Bảy cuối cùng{nl}trong tháng 4 mỗi năm sẽ là Ngày Thuyền Nhân Việt tại thành phố{nl}Westminster, nơi trung tâm là Little Saigon và là nơi được gọi là thủ{nl}đô tỵ nạn của người Việt. Nghị quyết được bỏ phiếu đông thuận với tỉ lệ{nl}phiếu 5/5. và được Hội Đồng Thành Phố Westminster trao cho Ủy Ban Xây{nl}Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân ngay sau khi biểu quyết xong.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009

    {nl}La Vang
    {nl}chiều xưa úa vàng mùa Bách Hại
    {nl}Mẹ đã về nâng dậy đàn con
    {nl}La Vang
    {nl}chiều nay huy hoàng đại hội
    {nl}con dâng Mẹ
    {nl}đây Tam Tòa, đang vào mùa Bắt Đạo
    {nl}đây Việt Nam, còn đền tội đến bao giờ
    {nl}La Vang chiều nay{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    {nl}cực lực lên án bạo quyền
    giả danh “quần chúng” đánh đập
    người Việt Nam đặc biệt khủng bố
    giáo dân Tam Tòa và tăng ni Bát Nhã
    ---------------------------------------------------------------- arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    “Tam Tòa: bé xé ra to”
    {nl}TS Nguyễn Hồng Dương
    {nl}Viện Nghiên cứu Tôn Giáo
    {nl}
    {nl}HỒNG thì nhất trí dốt chuyên
    {nl}DƯƠNG danh “tiến sĩ” vừa hèn vừa ngu

    ----------------------------


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    {nl}

    SYDNEY - Ðêm hôm nay 11/08, dưới cơn mưa phùn se lạnh của tháng giữa Ðông, đã diễn ra buổi thánh lễ cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Tam Tòa, tại nhà thờ St.Felix - Bankstown.

    Trước giờ Thánh lễ là phần nghi thức chào quốc kỳ Úc-Việt ngay ở giữa sân chính phía trước nhà thờ. Trước phần chào cờ và mặc niệm, ông Lê Ðức Ái của Khối 1906 đã tóm lược lịch sử hình thành nhà thờ Tam Tòa cũng như sự kiện “Tam Tòa” xảy ra từ hôm 2/07/2009. Ông cho biết mục đích của Thánh lễ hiệp thông hôm nay là để cầu nguyện cho các giáo dân và các cha của giáo xứ Tam Tòa đang bị bách hại.



    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Đại hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức lần đầu{nl}tiên, tại Hà Nội, hôm nay với sự tham gia của 245 doanh gia Việt Kiều.{nl}Theo nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, đây là một tổ chức xã hội nghề{nl}nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, nhằm huy động{nl}năng lực hỗ trợ cho đất nước Việt Nam. Chủ nhiệm uỷ ban nhà nước về{nl}người Việt Nam ở nước ngoài của Bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam thì{nl}cộng đồng người Việt hải ngoại đang có bước phát triển tích cực, tăng{nl}nhanh về số lượng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm thứ{nl}hai đã cho phát động chiến dịch Ngày Da Cam để gây quỹ nhằm giúp đỡ{nl}những người họ cho là nạn nhân của hóa chất khai quang mà các lực lượng{nl}Hoa Kỳ đã sử dụng trong thời chiến tranh Việt Nam. Các hãng thông tấn{nl}Reuters và AFP cho biết chiến dịch này được Hà Nội phát động để đánh{nl}dấu 48 năm ngày hóa chất da cam được sử dụng lần đầu tiên tại Việt Nam.{nl}Giới chức Cộng sản Việt Nam cho biết họ mong đợi sẽ quyên góp được 60{nl}tỉ đồng, tương đương với 3 triệu đô-la trong chiến dịch này. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009


    Tin{nl}Bahamas - Cảnh sát hải cảng Freeport ở Bahamas là một quần đảo gồm 700{nl}đảo lớn nhỏ phía Đông tiểu bang Florida, Hoa Kỳ) mở cuộc khám xét{nl}thường lệ đã tìm thấy 4 túi xách đựng tổng cộng gần 400 cân anh hay 180{nl}ký chất cocaine trong một thùng hàng container có địa chỉ đến là Việt{nl}Nam.{nl}{nl}{nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    Tin tổng hợp - Cuốn phim Sự Thật về Hồ Chí Minh được{nl}Phong trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon thực hiện vừa được phổ biến cách{nl}đây hơn 3 tuần, đã gây xôn xao dư luận, khiến nhà nước Hà Nội vừa phải{nl}chính thức lên tiếng phản bác. Cuốn DVD đã được nhanh chóng phổ biến về{nl}Việt Nam qua nhiều ngả đường, ngay sau buổi ra mắt rầm rộ tại Nam Cali{nl}tháng trước và tiếp tục tại các tiểu bang khác ở Hoa kỳ. Sau khi về đến{nl}Việt Nam, tuy được truyền đi một cách lén lút như một món hàng quốc{nl}cấm, nhưng từ những ngày đầu tiên cuốn DVD này đã tạo ngay được tiếng{nl}vang đáng kể. Lý do là nội dung phim phơi bầy những sự thật vẫn bị dấu{nl}kín, và đưa ra một hình ảnh trái ngược với chân dung một Hồ Chí Minh từ{nl}trước đến giờ vẫn được sách vở trong nước mô tả như một ông thánh. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 Next »




    Gia Chanh

    Đu Đủ Bò Khô

    dudubokho_3.JPGKhi sẵn sàng để ăn, cho đu đủ bào vào dĩa sắp khô bò và rau quế lên, chan vào nước dấm đã hòa sẵn, ớt tương hay xắt vài miếng ớt lên trên cho thơm.  Trộn đều lên, các bạn sẽ có dĩa đu đủ khô bò thơm, chua ngọt, mặn giống trước trường học ngày xưa.




    HÍ HỌA
    Nhà mất giá
    (by MikeLuckovich)


    Thiếu một tay thiên tả trong Quốc Hội Mỹ
    (by Ken Catalino)