Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    1000 Năm Thăng Long
    (by BaBui)
    Tin Hà Nội - Tin của báo Nhân dân sáng nay cho hay{nl}Trung Cộng trả tự do cho tất cả 25 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ ở Hoàng{nl}Sa, và trả lại cả chiếc tàu bị giữ trước đây. Tờ báo dẫn lời của phát{nl}ngôn viên bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng, cho biết Trung{nl}Cộng thông báo với tòa đại sứ Việt Nam về những điều trên, và những ngư{nl}dân này sẽ trở về trong vòng vài ngày tới. Tuy nhiên bản tin của hãng{nl}thông tấn AFP phổ biến lúc gần 4 giờ chiều qua giờ Hà Nội, cho biết{nl}Trung Cộng chỉ thả 13 người tránh bão, mà vẫn giữ 12 ngư dân Việt Nam{nl}bị bắt hồi giữa tháng sáu, cũng ở gần Hoàng Sa. Bắc Kinh cáo buộc họ{nl}đánh cá trong lãnh hải của Trung Cộng.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009

    {nl}

    Tin{nl}Manila - Chính phủ Phi Luật Tân đã gửi đơn lên Liên Hiệp Quốc đề nghị{nl}hồ sơ chủ quyền thềm lục địa của Việt Nam và Mã Lai vào phút chót.{nl}Nguồn tin báo chí Phi Luật Tân cho hay các đơn đề nghị về hồ sơ riêng{nl}của Việt Nam và Palau, cùng đề nghị chung của Việt Nam và Mã Lai vừa{nl}được nộp ngày 4 tháng 8 vừa qua thông qua cơ quan ngoại giao của Phi{nl}Luật Tân tại New York. Trước đó truyền thông Việt Nam đã loan tin Phi{nl}Luật Tân tuyên bố ủng hộ đơn của Việt Nam và Mã Lai ngay sau khi hai{nl}nước này nộp báo cáo chung về khu vực thềm lục địa kéo dài liên quan{nl}đến hai nước lên Ủy ban Ranh giới thềm lục địa Liên Hiệp Quốc hôm 6{nl}tháng 5. Chưa rõ tại sao có sự thay đổi quan điểm này, nhưng một số{nl}bình luận viên cho rằng có thể do áp lực của dư luận trong nước cũng{nl}như ảnh hưởng từ bên ngoài như từ Trung Cộng.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Aug 2009
    VietCatholic News
    {nl}
    {nl}ĐỒNG HỚI - Theo những thông tin nhận được mấy ngày qua, hiện nay các{nl}giáo dân ở Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình, đang lâm vào một tình trạng{nl}hết sức ngặt nghèo bởi nhà cầm quyền Quảng Bình đang thực hiện những{nl}biện pháp có thể nói là "đê hèn" đối với họ.
    {nl}
    {nl}Bất cứ giáo dân Công giáo nào ra đường, đều có thể bị công an hoặc nhóm{nl}côn đồ "chăm sóc tận tình". Công an Quảng Bình đã chụp hình các giáo{nl}dân, và thậm chí nhiều gương mặt giáo dân được in ra, dán lên góc phố,{nl}cột điện để những người không công giáo nhận mặt và tấn công và sẽ{nl}không có bất cứ ai can thiệp.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    Tin Saigon - Vào chiều ngày hôm nay sở y tế Saigon{nl}cho biết thêm một bệnh nhân nhiễm cúm H1N1 bị tử vong. Đây là trường{nl}hợp đầu tiên tại Saigon và thứ 2 của Việt Nam tử vong vì căn bệnh này.{nl}Tin ban đầu cho hay nữ bệnh nhân 52 tuổi cư ngụ ở quận 10 Saigon. Trước{nl}khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhân bị sốt cao liên tục, đã đến khám tại{nl}Bệnh viện quận 10 và lấy thuốc về uống nhưng không đỡ. Gia đình đã đưa{nl}bệnh nhân nhập Bệnh viện quận 10, tiếp đó được chuyển ngay qua Bệnh{nl}viện 115 với chẩn đoán bị viêm phổi.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    {nl}Tin tổng hợp - Sau hơn 1 tháng tạm giữ, hôm nay Trung Cộng thông báo đã thả tàu cá và toàn bộ ngư dân Việt Nam. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng xác nhận tin này và cho biết tòa đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh đã nhận được tin Trung cộng đã thả toàn bộ ngư dân Việt Nam, bao gồm 1 tàu cá từ Quảng Ngãi với 25 người và cả 12 ngư dân của 2 tàu cá Quảng Ngãi mà họ đã tạm giữ trước đó. Những người này được cung cấp thực phẩm và nước uống rồi cho tự trở về đất liền, dự trù sẽ về đến Quảng Ngãi trong một vài ngày tới. arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    Tin{nl}Vinh - Hôm nay không khí Toà giám mục Xã Đoài trở nên đổi khác vì biết{nl}tin Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên từ hải ngoại trở về và đã đáp{nl}xuống phi trường Saigon, ngài nghỉ ngơi một ngày và sau đó bay về Vinh{nl}sau hơn hai tháng xa cách kể từ ngày ngài sang Roma cùng với hội đồng{nl}giám mục Việt Nam và đi công du một số nước trong công việc của giáo{nl}phận. Buổi lễ đón rước đức cha Thuyên trở nên một cuộc biểu dương lực{nl}lượng đối với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, khi hàng trăm người đã{nl}dùng xe gắn máy mang theo cờ Hội Thánh đã tổ chức cuộc rước từ Tòa Giám{nl}mục Xã Đoài ra phi trường và tháp tùng Đức Giám mục trở về. Khi đức{nl}Giám mục bước ra khỏi phi cơ thì tất cả đã hết sức vui mừng vỗ tay hoan{nl}hô và reo hò. Tại phi trường, linh mục tổng đại diện đã thay lời cho{nl}tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận Vinh vui mừng chào đón{nl}Đức Cha trở về. Sau đó Đức Cha đã đáp lời và cho biết ngài vẫn theo dõi{nl}tình hình tại giáo phận và luôn có những định hướng dẵn dắt mọi việc ở{nl}nhà. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    {nl} Vinh_ Hôm nay 11-8- 2009 không khí Toà giám mục Xã Ðoài trở nên đổi khác vì biết tin Ðức Cha Phaolô Maria Cao Ðình Thuyên kính yêu của mình sẽ đáp phi trường Vinh lúc 15h chiều nay, nên không khí của Toà giám mục Vinh đã sẳn sàng từ sáng sớm chuẩn bị tinh thần để đón Cha mình trở về, sau một thời gian khoảng hai tháng xa cách kể từ ngày Ngài sang Roma đi chuyến Ad limina cùng với hội đồng giám mục Việt Nam và đi công du một số nước trong công việc của giáo phận. arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009

    Tại{nl}Nghệ An- Tin từ giáo phận cho biết: Toàn thể giáo phận Vinh đang tích{nl}cực chuẩn bị cho ngày lễ Quan thầy Giáo phận: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên{nl}Trời vào ngày thứ bẩy 15/8 tới đây.

    {nl}

    Giống như TGP Hà Nội đã bắt{nl}đầu từ tháng 9/ 2008, giáo phận Vinh cũng đã thống nhất vào tối thứ bẩy{nl}hằng tuần, toàn thể các nhà thờ trong giáo phận sẽ thắp nến cầu nguyện{nl}cho công lý và sự thật, đặc biệt cho các nạn nhân vụ Tam Toà.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009

    (Hà Nội – May.10.2016) -- Công an CSVN đã bắt giữ những người biểu tình tại{nl}thủ đô Hà Nội. Những người biểu tình đã thực hiện lần thứ hai trong tuần, lên{nl}án một công ty của Đài Loan đã gây ra thảm nạn cá chết hàng loạt dọc duyên hải{nl}các tỉnh miền trung.  Một nhóm người biểu{nl}tình ngồi dọc theo bờ hồ ở Hà Nội trong ngày Chủ Nhật vừa qua, bị công an hốt{nl}tất cả đem lên một xe buýt của công an và đem đi mất. Đó là lời thuật lại của{nl}một nhân chứng cho thông tấn Reuters. Một số khác tụ tập trước nhà hát lớn Hà{nl}Nội cũng bị công an CSVN bắt bỏ lên xe buýt chở đi...


    arrow trọn bài...
    Posted on 20 May 2016
    {nl}

    VRNs (26.09.2014) -- Cần Thơ - Ngày lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH): Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều.

    Ban truyền thông Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) cho biết: “Sáng ngày 2/9 Giáp Ngọ, nhằm ngày 25/9/2014, khối tín đồ PGHH Thuần Túy tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 69 năm ngày Việt minh cộng sản xử tử bốn ông Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều tại xã Quới Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, Tp. Cần Thơ...



    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014


    Tai nạn xảy ra vào sáng ngày 1 tháng 10, tại số nhà 65E, đường Phạm Ngũ {nl}Lão, TP.Ban Mê Thuột. Nạn nhân là anh Lê Bách Khoa, 28 tuổi...

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    (Bản tin của Carrie Gracie, BBC News China editor, Hong Kong
    )

    Trung cộng làm lễ kỷ niệm 65 năm cộng sản chiếm toàn nước Tàu, bắt đầu tại Hồng Kông bằng một lễ chào cờ cộng sản rồi truyền đi hệ thống truyền hình trên toàn quốc, không có cái gì được cản trở.

    Những người bị bắt phải tham dự cuộc lễ mặc áo và đội nón đỏ, tay cầm cờ cộng sản vẩy vẩy. Tin tức cho biết những ...

    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    Cập nhật ngày 30 tháng Chín, 2014
    (bản tin CNN)

    (Hong Kong) Hàng chục ngàn người biểu tình vẫn còn hiện diện trên các đường phố ở Hồng Kông, không lay chuyển nhu cầu đòi dân chủ. Những người biểu tình bám trụ đeo mặt nạ, kính an toàn và áo mưa nylon - bất cứ thứ gì để chống lại lựu đạn cay như cảnh sát...

    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    Sài Gòn -- Vào ngày cuối năm 2013, ban vận động Hiệp Hội Dân Oan ra thông báo sẽ thành lập trong thời gian sắp tới.  Cụ bà Lê Hiền Ðức, cụ ngụ tại thành phố Hà Nội, được xem là một nhân sĩ trước đây có công trong các công cuộc tranh đấu của đảng cộng sản, lâu nay đã có nhiều nỗ lực giúp đỡ dân oan chống lại đảng cộng sản mà cụ bà gọi là "một bọn cướp ngày".

    http://www.youtube.com/watch?v=IGICdvYzBpU

    arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jan 2014
    Việt Dzũng - quân nhân không số quân
    Một đời như én tạo mùa Xuân
    Quân trang áo mũ là tâm chính
    Vũ khí súng gươm chỉ bút thần
    ....
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 28 Dec 2013
    {nl}


    Tình Này Xin Gởi Trời Mây!

    Như nén hương lòng tiễn hương linh anh Việt Dzũng

    Dù rằng không thể tránh hôm nay
    Nhưng trước vô thường mắt bỗng cay
    Chuyện nước đệ huynh chung gánh vác
    Việc đời bằng hữu gắng dàn xoay
    Con đường quang phục còn bên cánh
    Việc chống độc tài vẫn nặng vai
    Vĩnh biệt tiễn anh về nước Chúa
    Tình này xin gởi với trời mây!

    Từ Ðà Thành
    (12/27/13)

    arrow trọn bài...
    Posted on 27 Dec 2013
    {nl}

    Anh em cách biệt kể từ đây
    Anh đã ra đi bỏ cõi này
    Mấy chục năm trời tâm sát cánh
    Gần tròn một kiếp chí liền tay
    Tiếng ca trầm ấm còn vương vấn
    Nốt nhạc yêu thương vần đắm say
    Việt Dzũng muôn đời anh vẫn sống
    Như thông xanh mãi giữa trời mây!
    ...
    arrow trọn bài...
    Posted on 27 Dec 2013

    Gia Chanh

    Yaourt
    yaourt3-250x150.jpgVật liệu:
    - 1 lon sữa ông thọ
    - 1 lon nước sôi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 1 lon)
    - 2 lon sữa tươi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 2 lon)
    - 1 hũ yaourt cái hiệu Dannon 8 oz - loại "plain"...




    HÍ HỌA
    Hải phẩm dầu...
    (by Marshall Ramsey)


    Dưới váy đàn bà... có chính khách
    (by Jianping Fan)