Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Ao cá bác Hù...
    (by BaBui)
    Đông đảo giáo dân ở Vinh đã kéo nhau đến phi trường đón ĐGM Cao Đình Thuyên vừa trở về sau chuyến công du ở nước ngoài. Kính mời xem video: arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam vừa xác nhận thêm 115 trường hợp cúm{nl}H1N1 hồi cuối tuần vừa qua, nâng tổng số người bệnh ở Việt Nam lên tới{nl}1158 người. Bản tin Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói{nl}hầu hết các trường hợp bệnh mới đã được phát giác ở miền nam. Trong lúc{nl}số người bệnh cúm H1N1 gia tăng nhanh chóng và tình hình dịch bệnh vẫn{nl}diễn biến phức tạp, các giới chức y tế yêu cầu dân chúng đề cao cảnh{nl}giác và áp dụng những biện pháp phòng ngừa như thường xuyên rửa tay với{nl}xà phòng. Giới hữu trách cũng khuyên dân chúng không nên mua thuốc{nl}Tamiflu mà không có toa bác sĩ vì việc sử dụng bừa bãi loại thuốc này{nl}có thể đưa tới tình trạng kháng thuốc.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    Tin{nl}Bahamas - Giới hữu trách quần đảo cho biết Bahamas đã phát giác 4 túi{nl}xách tay chứa khoảng 180 ký cocaine trong một container chở sắt vụn{nl}sang Việt Nam. Theo bản tin của hãng thông tấn AP, các giới chức cảng{nl}container Freeport đã tìm thấy số ma túy trên trong chiếc container 40{nl}foot được chở tới từ Costa Rica, {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    Tin{nl}Istanbul - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang suy xét về việc điều tra{nl}những công ty xuất cảng của Việt Nam bị tố cáo việc bán phá giá các{nl}loại máy lạnh, cũng như các công ty từ Phi Luật Tân, Ai Cập, Pakistan{nl}và Nam Dương. Văn phòng đại diện thương mại của nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam tại Istanbul đã xác nhận tin này và cho biết bộ Thương mại của{nl}Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra quyết định và yêu cầu các công ty nhập cảng của{nl}Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp các tài liệu và chứng cớ, nhằm mở rộng cuộc điều{nl}tra và đưa ra những biện pháp trừng phạt cho các quốc gia nói trên.{nl}chính phủ Thổ đã cho rằng những sqn phẩm này được bán với giá thấp hơn{nl}so với giá sản xuất như trường hợp của Trung cộng.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    Tin{nl}Bắc Kinh - Công an Trung Cộng cho biết họ vừa phá vỡ một đường giây rửa{nl}tiền và bắt 8 người Việt Nam trong một tổ chức chuyển hằng tỉ đô-la ra{nl}nước ngoài từ năm 2004. Bản tin của Tân Hoa Xã trích lời ông Tần Vĩnh{nl}Tuấn, phát ngôn viên của Khu tự trị người Trang ở Quảng Tây miền Nam{nl}Trung Cộng, nói hai người đứng đầu đường giây có cơ sở kinh doanh ở{nl}thành phố Phòng Thành Cảng giáp với Việt Nam, là một người Trung Cộng{nl}tên Nguyễn Chí Trung và một người Việt Nam tên Nguyễn Thị Thoa. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009


    Tin{nl}Saigon - Trong lúc tình trạng dịch cúm H1N1 đang tăng cao ở Việt Nam,{nl}nhiều người đã lo ngại về dịch cúm lan tràn ở cả hai miền Nam Bắc. Tại{nl}Saigon, một công ty đã cho phun thuốc khử trùng cúm H1N1, và trong lúc{nl}những nhân viên của Công ty này chưa chết vì cúm H1N1 thì đã xỉu vì ngộ{nl}độc thuốc khử trùng. Nguồn tin cho biết 5 công nhân của Công ty Sung{nl}Vina đã ngất xỉu và phải đưa vào bệnh viện Việt Đức, những người này{nl}thuộc phân xưởng 2 chuyên may gia công thuộc xã Tân Xuân, huyện Hóc{nl}Môn, được đưa vào phòng cấp cứu với các triệu chứng nôn mửa, nhức đầu.{nl}Số công nhân trên cho biết khi công ty cho tổ chức phun thuốc khử trùng{nl}nhà xưởng và khu vực xung quanh vào giờ cơm trưa. Lo ngại việc phun{nl}thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe, công nhân đã đề nghị công ty cho ra về{nl}nhưng lãnh đạo công ty không chấp thuận. Chỉ khi có công nhân ngất xỉu{nl}và trước sự phản ứng gay gắt của người nhà công nhân, công ty mới cho{nl}toàn bộ công nhân ra về.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009
    {nl} Dòng Chúa Cứu Thế với Tam Toà

    Ðọc các tài liệu liên quan đến Tam Toà, ta biết rằng trước kia Tam Toà thuộc giáo phận Huế. Thế nhưng suốt nhiều thập niên, Ðức Tổng giám mục Huế không sao bổ nhiệm linh mục cho Tam Toà được. Rồi từ năm 2006 Tam Toà thuộc giáo phận Vinh, do đức cha Phao-lô Ma-ri-a Cao Ðình Thuyên lãnh đạo. Và đức cha Thuyên được công luận chú ý từ vụ Thái Hà. Ngay sau khi xảy ra vụ Thái Hà, ngài đã cùng với một phái đoàn linh mục Vinh đến Thái Hà hành hương, và nhân dịp đó đã khẳng khái tuyên bố: Chuyện của Thái Hà cũng là chuyện của Vinh. Lời tuyên bố đó cho ta hiểu tại sao ngay sau khi nổ ra vụ Tam Toà thì linh mục và giáo dân xứ Thái Hà do DCCT đảm nhiệm đã có mặt. Và chính các linh mục và tu sĩ DCCT là những người thường xuyên cung cấp thông tin, cũng như tổ chức khắp các nơi có nhà dòng các buổi cầu nguyện cho Tam Toà, ví dụ như tại chính nhà thờ này ngày thứ Hai 27-7 vừa qua.

    arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009

    Tin{nl}tổng hợp - Nhiều e-mail của những Việt kiều về Việt Nam trong những{nl}ngày qua, có cả hình chụp từ camera phone cho thấy những người này đã{nl}bị hải quan Cộng sản Việt Nam làm tiền một cách trắng trợn bằng cách{nl}bày trò kiểm nghiệm cúm H1N1 ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất tại{nl}Saigon. Một nguời đã phổ biến những hình ảnh này cho biết vừa xuống Phi{nl}trường Tân Sơn Nhất, trời nóng nực, chưa ra khỏi Hải Quan thì Việt Kiều{nl}bị lôi vào khu vực cách ly, bắt đeo khẩu trang và đo nhiệt độ, già trẻ{nl}gì cũng không tha. Người này cho biết những nhân viên y tế tra hỏi{nl}khách như tra hỏi tù nhân, hỏi passport đâu, cùi vé đâu, mấy tuổi, tên{nl}gì, rồi khi đo nhiệt độ xong bèn hô to 38.5 độ, phải đi bệnh viện thôi.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Aug 2009


    Tin{nl}Đà Nẵng - Ngày hôm qua phiên tòa xử khiếm diện tướng Công an Trần Văn{nl}Thanh, nguyên chánh thanh tra Bộ Công An, về tội danh lợi dụng tự do{nl}dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, kết thúc với phán quyết 18 tháng tù{nl}nhưng được hưởng án treo. Theo lời luật sư Cù Huy Hà Vũ là người được{nl}tướng Trần Văn Thanh chính thức mời bào chữa, nhận định về mức án 18{nl}tháng tù treo đối với thân chủ của ông khi cho rằng đây là một phiên{nl}tòa hoàn toàn trái pháp luật, và cho biết thân chủ của ông sẽ làm đơn{nl}kháng cáo.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009


    {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Cộng sản Việt Nam trong tuần{nl}qua loan báo đã hoàn tất bản cáo trạng vụ án PMU-18, nhưng không nói đó{nl}là vụ án tham nhũng bạc triệu mà gọi là tội cố ý làm trái các qui định{nl}của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong dự án{nl}sửa chữa quốc lộ 18 tại Việt Nam. Nguyên Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến{nl}Dũng trước đây đã bị xét xử về các tội đánh bạc và đưa hối lộ, bị truy{nl}tố về tội danh nói trên.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009


    {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Trong tuần qua Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội thông báo ngừng toàn{nl}bộ các hoạt động tập trung học sinh tại các trường học để hạn chế sự{nl}lan truyền của dịch bệnh cúm H1N1. Dịch cúm H1N1 đang lây lan nhanh tại{nl}Việt Nam và theo dự trù thì ngày tựu trường sẽ là ngày 17 tháng 8 tới.{nl}Tuy nhiên phần lớn các trường đã nhận học sinh đến trường từ hồi đầu{nl}tuần này. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hiện thành{nl}phố đã có 3 trường có học sinh nhiễm virus cúm H1N1. Tính đến nay Việt{nl}Nam đã có 1,043 người nhiễm cúm H1N1, trong đó có một trường hợp tử{nl}vong. Cho đến nay Bộ y tế Cộng sản Việt Nam chưa khuyến cáo toàn dân{nl}mang khẩu trang để phòng chống dịch cúm H1N1.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    TÒA GIÁM MỤC XÃ ĐOÀI
    {nl}Số 23/09 VTTG
    {nl}Vv. Vụ việc Tam Tòa
    {nl}Đồng hới, Quảng Bình
    {nl}
    {nl}CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    {nl}Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
    {nl}
    {nl}Xã Đoài, ngày 7 tháng 8 năm 2009
    {nl}
    {nl}Kính gửi : Ban Tôn giáo Chính Phủ

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    {nl}
    Tin Saigon - Vào tối hôm qua tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Kỳ Ðồng tại Saigon, hơn 4000 người đã tụ tập để tham dự lễ cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Tam Tòa. Mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh về buổi lễ này trong đoạn phim sau đây:
    arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    Tin{nl}Vinh - Như tin SB-TN đã loan, vào ngày thứ sáu vừa qua Toà Giám Mục Xã{nl}Đoài gửi một văn thư cho Ban Tôn Giáo Chính Phủ đòi thả các giáo dân và{nl}trả lại tài sản cho giáo xứ Tam Tòa, đồng thời dừng ngay việc xuyên tạc{nl}sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động gây hận thù giữa giáo dân và lương{nl}dân. Trong lúc quý vị đang theo dõi những hình ảnh về các buổi hiệp{nl}thông cầu nguyện với Tam Tòa diễn ra vào đêm hôm qua trên toàn giáo{nl}phận Vinh, Linh mục Phạm Đình Phùng, Chánh văn phòng Tòa Giám Mục Xã{nl}Đoài trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí ngoại quốc đã cho biết{nl}đã hai ngày qua nhưng ngài vẫn chưa nhận được một câu trả lời nào từ{nl}phía ban tôn giáo nhà nước. Ngài nói tình hình chung hiện nay là tòa{nl}Giám mục vẫn cố trấn an giáo dân ở vùng Hà Tĩnh và Nghệ An, kêu gọi mọi{nl}người bình tĩnh, hiệp thông cầu nguyện.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    {nl}VINH - Giáo dân giáo xứ Lạc Sơn vào chiều ngày 8.8.2009 đã cùng nhâu{nl}thắp nến hướng về Tam Tòa và giờ cầu nguyện suy niệm về những biến cố{nl}đang xẩy ra trong giáo phận Vinh.
    {nl}
    {nl}Có lẽ không một quốc gia nào trên thế giới này lại nhìn nhận nhà thờ là{nl}tội ác chiến tranh, ngoại trừ lãnh đạo tỉnh Quảng Bình-Việt Nam. Có lẽ,{nl}cũng chẳng có nơi nào linh mục và giáo dân bị đánh gãy răng, hư mắt và{nl}mặt mũi sưng hú như mấy ngày gần đây ở Tam Toà. Vâng! Có như vậy, người{nl}ta mới hiểu được thế nào là tự do tôn giáo ở Quảng Bình-Việt Nam.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    Giáo dân trên toàn thể Giáo Phận Xã Đoài đã sốt sắng cầu nguyện cho Giáo Phận Tam Đoài

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    {nl}(GPVO) - Sáng ngày 07/8/2009, phái đoàn Tòa Giám mục Xã Ðoài do linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Hóa, Quản lý Tòa Giám mục dẫn đầu đã đến thăm các linh mục và giáo dân bị đánh đập tại Tam Tòa (Ðồng Hới - Quảng Bình) ngày 27/7/2009 vừa qua.

    Tại giáo xứ Ðông Yên, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các ông Mai Văn Trường và Nguyễn Chân Lý - những nạn nhân bị đánh trọng thương trong khi đang cùng phái đoàn gồm các linh mục và giáo dân hạt Kỳ Anh hành hương về Tam Tòa sáng ngày 27/7/2009. Sau một thời gian điều trị tại các cơ sở y tế, hiện nay sức khoẻ của các ông đang dần hồi phục mặc dù mức độ thương tổn về thể chất và tinh thần vẫn còn khá lớn.




    arrow trọn bài...
    Posted on 10 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next »




    Gia Chanh

    Cá Nục Nướng

     canucnuong-250x150.jpg- Nhúng bánh tráng cho mềm để cuốn cá, rau sống, dưa leo, cà chua.
    - Nước chấm dùng nước cá kho pha thêm một ít nước mắm ớt tỏi & tương ớt.

     




    HÍ HỌA
    Tuổi trẻ là rường cột!
    (by Mike Thompson)


    Xuân tới rồi!
    (by Wayne Stayskal)