Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Như có bác Hù trong thùng phuy đậy nắp
    (by báo Văn Nghệ)
    Tin Hà Nội - Trong khi đó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn{nl}Dũng đã tiếp xúc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đã lên tiếng cảnh{nl}cáo giới luật sư trong nước, sau khi xảy ra một loạt những vụ biến động{nl}chính trị có liên quan đến giới này. Trong tháng qua nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam đã bắt giữ Luật sư Lê Công Định là Phó chủ nhiệm luật sư{nl}đoàn thành phố Saigon, trong khi một luật sư khác là ông Cù Huy Hà Vũ{nl}đã nộp đơn kiện đích danh Nguyễn Tấn Dũng về việc cho phép Trung cộng{nl}khai thác bauxite tại vùng Tây nguyên. Trong thông báo của Văn phòng{nl}Chính phủ phổ biến ngày hôm nay, Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Liên đoàn{nl}Luật sư tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của các Luật sư đoàn địa{nl}phương cũng như các cá nhân.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Jul 2009
    {nl}

    Tin{nl}Rome - Một phái đoàn các vị Giám mục Việt Nam đã yết kiến Đức Giáo{nl}Hoàng Benedict 16 tại Tòa Thánh La Mã, và trong dịp này Đức Giáo Hoàng{nl}Benedict 16 đã tuyên bố ngài muốn Vatican và Việt Nam có thể có quan hệ{nl}hợp tác lành mạnh, cũng như đưa ra những nhận định là Giáo hội Thiên{nl}Chúa giáo không có ý định lật đổ chế độ Cộng sản như Hà Nội lo ngại.{nl}Phát biểu bằng tiếng Pháp trong cuộc gặp với đoàn Giám mục Việt Nam tới{nl}thăm Tòa Thánh hôm thứ bảy, Đức Giáo hoàng tuyên bố sự hợp tác lành{nl}mạnh giữa Giáo Hội và cộng đồng chính trị là có thể thực hiện được.{nl}Ngài nói Giáo hội không tìm bất cứ cách nào để thay thế những người có{nl}trách nhiệm cai trị mà chỉ mong muốn hợp tác và tôn trọng trên tinh{nl}thần đối thoại để có được vai trò chính đáng trong đời sống quốc gia{nl}nhằm phục vụ mọi người.


    arrow trọn bài...
    Posted on 29 Jun 2009


    Tin{nl}Đồng Tháp - Chỉ riêng tại Đồng Tháp, theo thông báo của Sở Y tế tỉnh,{nl}trong vòng chưa đầy một tháng qua đã có 16 trường hợp ngộ độc rượu{nl}trong đó 10 người đã thiệt mạng, 2 người vẫn đang nằm bệnh viện với{nl}tình trạng hết sức nguy kịch. Dù vậy, nhiều người vẫn thi nhau uống{nl}rượu như không hề có điều gì xảy ra, Sau một thời gian yên ắng, tình{nl}trạng chế biến, buôn bán rượu độc, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ lại{nl}xuất hiện tràn lan tại các tỉnh thành trong khu vực miền nam Việt Nam.{nl}Hậu quả là chỉ trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây, đã có hàng{nl}chục người tử vong vì uống phải rượu độc. Tại huyện Châu Thành và thị{nl}xã Sa Đéc, nơi liên tục có nhiều người chết do ngộ độc rượu.



    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Jun 2009
    {nl}Tin Thanh Hóa - Khoảng 200 công nhân Trung Cộng võ trang bằng ống nước,{nl}gạch đá đã tấn công một số nhà dân ở khu vực công trường xây dựng nhà{nl}máy xi măng ở khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa. Họ đập phá, đánh nhiều{nl}người gây thương tích được quay video từ cảnh di chuyển cả đoàn người{nl}với gậy sắt và các cuộc phỏng vấn nạn nhân, nhân chứng phổ biến trên{nl}báo chí tại Việt Nam. Sự kiện xảy ra từ tháng 12 năm 2008 nhưng bị dấu{nl}nhẹm, nay mới được đem ra phổ biến cho thấy có những lục đục trong nội{nl}bộ đảng Cộng sản. Mời quý vị xem nguyên văn sự kiện qua sự tường thuật{nl}của chính báo chí trong nước như sau:
    {nl}{nl}
    {nl}
    http://www.youtube.com/watch?v=eGyfd9dnMrU
    arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jun 2009
     
    Tin Hà Nội - Theo dõi những tin tức đặc biệt{nl}từ trong nước liên quan đến  việc bắt giữ Luật sư Lê Công Định, vào{nl}sáng ngày hôm nay nhiều người đã chú ý  khi bộ Công an Cộng sản Việt{nl}Nam triệu tập một buổi họp báo đặc biệt và đưa vị  luật sư trẻ này ra{nl}trình diện báo chí, rồi buộc ông phải đọc lời thú tội đã viết  sẵn,{nl}trong đó nhận những tội danh đã bị Công an Cộng sản Việt Nam cáo buộc{nl}và  xin nhà nước khoan hồng. Hình ảnh này đã được phổ biến khắp nơi{nl}trong đoạn phim  sau đây (video YouTube).
     
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 19 Jun 2009
    {nl}

    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Nữ Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez hôm qua đã lên{nl}tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho luật{nl}sư nhân quyền Lê Công Định. Trong một thông cáo báo chí, bà Sanchez nói{nl}việc bắt giữ Luật sư Lê Công Định gần đây của Hà Nội là bằng chứng cụ{nl}thể họ vẫn tiếp tục không tôn trọng các quyền căn bản của mỗi người dân{nl}Việt Nam. Bà nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế không thể tiếp{nl}tục im lặng làm ngơ và phải lên tiếng bênh vực cho những người can đảm{nl}như ông Định đã không ngừng ủng hộ cho phong trào dân chủ. Lần này thêm{nl}một lần nữa, Cộng sản Việt Nam đã tiếp tục chứng minh họ không có thiện{nl}chí cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam và đây là lý do{nl}bà đã và đang tiếp tục yêu cầu Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nên bỏ Việt Nam lại{nl}trên danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt gọi tắt là CPS.



    arrow trọn bài...
    Posted on 18 Jun 2009
    {nl}Tin Hà Nội - Trong phóng sự đặc biệt từ Việt Nam hôm nay cho biết một{nl}số đông giáo dân tại giáo xứ Thái Hà đã kéo đến văn phòng ủy ban Nhân{nl}dân quận Đống Đa Hà Nội, sau khi nghe tin linh mục Bề Trên Matthew Vũ{nl}Khởi Phụng cùng các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội sẽ lên làm{nl}việc với cán bộ quận Đống Đa về vụ tranh chấp khu đất Hồ Ba Giang. Đông{nl}đảo anh chị em giáo dân đã kéo đến văn phòng quận này để biểu tình phản{nl}đối, và đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trả lại khu đất này{nl}cho giáo xứ. Mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh của cuộc biểu tình{nl}sau đây (video 3 phút,{nl}youtube).


    arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jun 2009
    {nl} Dù bị chính quyền bằng nhiều cách dọa dẫm, ngăn chặn, nhưng giáo{nl}dân Sơn La vẫn quyết tâm kêu lên tiếng kêu phẫn uất của mình trước cộng{nl}đồng quốc tế về tình hình tôn giáo ở Sơn La. Ở đó họ đang bị nhà cầm{nl}quyền cướp đi của mình những quyền lợi tối thiểu, cơ bản của con người{nl}là Quyền tự do tôn giáo. Sự cướp đoạt này được tiến hành bằng nhiều{nl}hình thức, từ đơn giản đến bạo tàn, từ cấp thấp nhất là Tổ dân Phố để{nl}UBND Tỉnh, Tỉnh ủy Sơn La. arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jun 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay loan tin Công an Cộng sản Việt Nam{nl}đã được lệnh bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định, nguyên Phó Chủ nhiệm{nl}Đoàn luật sư Saigon và tố cáo ông này là có hành vi cấu kết với bọn cầm{nl}đầu phản động nước ngoài chống Nhà nước Cộng sản Việt Nam. Trong cuộc{nl}họp báo chiều ngày hôm nay tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An{nl}ninh Vũ Hải Triều cho hay đã thu được rất nhiều tài liệu, chứng cứ gọi{nl}là âm mưu lật đổ Nhà nước Việt Nam của luật sư Định. Đương sự cho biết{nl}từ năm 2005, luật sư Lê Công Định đã móc nối với ông Nguyễn Sỹ Bình của{nl}đảng Đảng nhân dân hành động tại Mỹ và Đảng dân chủ Việt Nam, và kết{nl}tội Luật sư Định là thành viên chủ chốt trong nhóm này và hoạt động với{nl}mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức lập hai{nl}đảng đối lập có tên Đảng lao động và Đảng xã hội để tập hợp lực lượng,{nl}đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở Việt Nam.

    arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jun 2009
    {nl}{nl}{nl}{nl}{nl}

    {nl}{nl}Tin{nl}Saigon - Những ngày gần đây các khối mây mỏng bao phủ một số nơi vào{nl}buổi sáng sớm và chiều tối tại Saigon, khiến nhiều người bất ngờ vì{nl}thời tiết trong ngày đang nóng bức. Mấy hôm nay thời tiết xấu, chuyển{nl}mưa, đặc biệt ban đêm nhiệt độ giảm nhanh, độ ẩm tăng cao nên sáng sớm{nl}xuất hiện màn sương mỏng, giữ lại bụi và chất bẩn, nhiều chất độc hại{nl}khác nên ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống hô hấp của mọi người.{nl}

    {nl}

    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jun 2009
    {nl}


    Tin Hà Nội - Một tin mới làm chấn động người Việt trong nước, khi một luật sư ngay tại Hà Nội là ông Cù Huy Hà Vũ hôm nay cho biết vừa nộp đơn khởi kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng, vì theo ông này cho rằng Nguyễn Tấn Dũng đã ra một quyết định trái pháp luật khi vẫn cho thực hiện các dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, bất chấp những lời phản đối của dư luận, đặc biệt là từ phía giới khoa học, trí thức và văn nghệ sĩ. Sau khi nộp đơn kiện, luật sư Cù Huy Hà Vũ đã trả lòi cuộc phỏng vấn của báo chí ngoại quốc, và cho biết dự án bauxite gây hại nhiều hơn là có lợi.



    arrow trọn bài...
    Posted on 12 Jun 2009
    Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên trong nước gởi ra bản tin về việc{nl}người Việt cảm thấy nhục nhã sau khi bộ ngoại giao Trung cộng đã bác bỏ{nl}lời đề nghị kêu nài của Hà Nội về việc cho phép người dân Việt Nam đánh{nl}cá ngay trong vùng biển chủ quyền của mình. Mời quý vị cùng theo dõi{nl}trong phóng sự đặc biệt từ trong nước sau đây
    {nl} 
    {nl}(video insert)

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Jun 2009
    {nl}


    Tin Hà Nội - Nữ{nl}Luật Sư nhân quyền Lê Thị Công Nhân đang bị chứng bệnh mắt và sự đau{nl}nhức ở trong tù nhưng không được chữa trị. Trong lần thăm con gái mới{nl}đây, bà Trần Thị Lệ cho hay cô bị đau nhức rất nhiều và trên mắt có một{nl}cái mụn. Theo lời bà Lệ, điều này có thể là do tình trạng ăn uống mất{nl}vệ sinh và kham khổ, trứng giun trứng sán đi vào máu rồi luân lưu chạy{nl}lên tới mắt và phát triển rồi nằm trong một cái bọc ở đó. Điều này làm{nl}cho bà lo ngại và đã làm đơn xin họ cho cô Công Nhân được ra bệnh viện{nl}bên ngoài khám và chữa bệnh.

    arrow trọn bài...
    Posted on 07 Jun 2009
    Tin Long Xuyên -{nl}Dòng Thánh Gia Long Xuyên tại tỉnh An Giang đang bị đập phá, nơi đây{nl}được thành lập từ năm 1931 bởi Đức Cha Valentin Herrgott là Giám mục{nl}Phnom Penh đã cho sáng lập dòng, lúc đầu lấy tên là Dòng Các Tu Huynh{nl}Giảng Viên Giáo Lý Thánh Gia Banam, quen gọi là các Thày Dòng Banam.{nl}Ngay từ năm 1936, các thày dòng đã được gửi đi khắp nơi trong Giáo phận{nl}để mở các thí điểm truyền giáo và dạy giáo lý. Trong suốt thời gian gần{nl}40 năm trên đất Chùa Tháp, Dòng Thánh Gia đã cung cấp cho Giáo Hội Cam{nl}Bốt và Việt Nam hàng trăm tu sĩ tích cực góp phần đắc lực với các Linh{nl}mục Thừa sai trong việc giảng đạo. Năm 1970 Dòng được Tòa Thánh cho{nl}phép chính thức sát nhập vào Giáo Phận Long Xuyên.
    ...
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jun 2009
    {nl}

    Tin Quảng Nam - Báo chí Việt Nam gần đây đưa tin{nl}một giáo viên dạy văn tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam,là{nl}thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Hạnh, bị cho thôi việc chỉ vì khuyến khích học{nl}sinh sử dụng Internet. Cô Hạnh bị buộc tội tuyên truyền những nội dung{nl}trái với quan điểm của chính sách Nhà Nước, xuyên tạc đường lối của{nl}Đảng,...

    arrow trọn bài...
    Posted on 05 Jun 2009

    Tin{nl}Hà Nội - Vấn đề chính quyếnc công ty Trung cộng đưa nhân công sang làm{nl}việc tại Việt Nam bất hợp pháp đã trở thành đề tài chú ý của nhiều{nl}người, và hôm qua Cục trưởng cục Việc làm thuộc bộ Lao Động, Thương{nl}binh và Xã hội của Cộng sản Việt Nam thú nhận rằng số lao động ngoại{nl}quốc làm việc tại Việt Nam đến thời điểm này khoảng gần 53,000 người,{nl}tuy nhiên có thể đây chưa phải là con số cuối cùng.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jun 2009

    Tin{nl}Thủ Đức - Trong khi tình hình tranh chấp tại Xí nghiệp 1 tại quận Thủ{nl}Đức Saigon chưa được giải quyết ổn thỏa, thì sáng hôm qua hơn 1000 công{nl}nhân Xí nghiệp 2 thuộc Công ty Thương mại Hải Vinh đã đồng loạt ngừng{nl}việc. Nguồn tin cho biết tranh chấp khởi phát từ chiều ngày 29 tháng 5,{nl}khi công nhân phản ứng việc cắt tiền trợ cấp lương từ 10,000 đồng xuống{nl}còn 5000 đồng một người mỗi ngày, không cho nghỉ phép năm 2008, nữ công{nl}nhân có con dưới 12 tháng tuổi không được nghỉ sớm 1 giờ mỗi ngày.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jun 2009
    {nl}

    Tin Hà Nội - Đại công ty Internet Yahoo cho biết họ đang chuẩn bị mở{nl}rộng các hoạt động ở Việt Nam. Tuy nhiên cùng với việc tăng cường hoạt{nl}động ở đây, Yahoo cũng đang cố tránh để không trở thành kẻ đồng lõa với{nl}ý đồ của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội nhằm hạn chế người dân sử dụng{nl}các trang web.

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 May 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 Next »




    Gia Chanh

    Mực Xào Thập Cẩm

    mucxaothapcam-250x150.jpgNguyên liệu:

    - 250g mực ống loại nhỏ
    - 1 quả dưa leo
    - 2 quả cà chua vừa chín tới
    - 1/4 quả dứa (thơm) đã gọt vỏ (100g)
    - 10g tỏi băm
    - Hạt nêm, dầu ăn.




    HÍ HỌA
    Chính trị là bệnh truyền nhiễm
    (by Bob Gorrell)


    Tui có nói rồi mà...
    (by A.F. Branco)