Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story

Giờ Giải Ảo
Bên Kia Màn Khói

  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • taysaiVC
    
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    


    .

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp do Trần Nam diễn đọc và Huy Phong thực hiện kỹ thuật.


    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đưa chúng ta trở về với những trang sử đau thương của dân tộc; mở đầu bằng ngày 30 tháng Tư năm 1975; ngày mà hàng triệu người phải rời xa đất Mẹ; ngày mở đầu một địa ngục cho hàng trăm ngàn chiến sĩ, quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa bất khuất. Thiên hồi ký Trại Kiên Giam trình bày tất cả những bi thảm của một trong những trại tù kiên cố cộng sản được gọi là cải tạo và những khổ đau bất hạnh trong một xã hội có nhiều tầng địa ngục được gọi là thiên đường...


    Nguyễn Chí Thiệp sinh năm 1944 tại Quảng Nam, học các trường Phan Chu Trinh Ðà Nẵng và Chu Văn An Sài Gòn. Tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh 1965 - 1969, trường Bộ Binh Thủ Ðức 1966, Chính Trị Kinh Doanh Ðà Lạt 1970.

    Năm 1975 không trình diện học tập, bị bắt tháng 9 năm 1976 trong khi chuẩn bị vượt biên. Bị giam tại các trại giam Sở Công An Thành Phố, Phan Ðăng Lưu và Chí Hòa. Cải tạo lao động tại các trại Z-30A Long Khánh, A-20 Xuân Phước Phú Yên. Ðược thả tháng 2 năm 1988. Vượt biên đến đảo Pulau Bidong Mã Lai tháng 5 năm 1988. Cư trú tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 1989.

    Thiên hồi ký Trại Kiên Giam đã được phổ biến trên đài phát thanh Quê Hương, San Jose, California, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách. Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi thiên hồi ký Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp.

    Đất của ông!
    (by BaBui)



    Hà Nội (Apr.14.2009 - FVN) - Những nhà bình luận thời cuộc cho rằng vụ xuống đường cuối tuần qua ở Thái Lan khiến cho Hội Nghị Thượng Đỉnh Các Quốc Gia Đông Nam Á, viết tắt là ASEAN, phải bị hủy bỏ, có thể làm cho CSVN sợ hãi và hãm lại việc cởi mở chính trị.

    arrow trọn bài...
    Posted on 14 Apr 2009
    TOKYO - Phi công phụ của hãng Hàng Không Vietnam Airlines của CSVN bị bắt giữ về tội ăn cắp tên là{nl}Đặng Xuân Hợp đã bị Nhật Bản trục xuất về Việt Nam hôm thứ Ba vừa qua.{nl}Cơ quan di trú Nhật Bản cho biết thêm là nhân vật{nl}này bị trục xuất sau khi bị tòa àn Nhật tuyên phạt 30 tháng tù treo về{nl}tội mua hàng ăn cắp và đưa về Việt Nam bằng máy bay của Vietnam Airline.

    arrow trọn bài...
    Posted on 14 Apr 2009
    Sắp tới đây CS Hà nội sẽ điên đầu và rêm mình với vấn đề Nhân Quyền VN trước Liên Hiệp Quốc (LHQ).
    {nl}
    {nl}Thực vậy, ngày 8 tháng 5 sắp tới Hội Đồng Nhân Quyền (HĐNQ) của LHQ sẽ{nl}mở cuộc kiểm điểm định kỳ toàn cầu tại Geneva. Một cuộc kiểm điểm định{nl}kỳ 4 năm một lần. Có 192 quốc gia thành viên LHQ tham dự. Bất cứ nước{nl}nào dù không có chân trong HĐNQ đều được chất vấn. Kể cả các hội đoàn{nl}ngoài chánh quyền cũng được đặt vấn đề nhân quyền của bất cứ nước nào{nl}thuộc LHQ. Nhà cầm quyền CS Hà nội ( CSHN) lần đầu tiên phải tham dự.{nl}Vì nhân quyền là một giá trị phổ quát của Nhân Loại, một vấn đề có tính{nl}toàn cầu, thế giới không thể làm ngơ trước tệ trạng vi phạm nhân quyền{nl}trầm kha và trầm trọng của CS Hà nội. Nên không phải chỉ có Mỹ mà hầu{nl}hết các nước trên thế giới nhứt là các siêu cường ở Aâu châu, Bắc Mỹ và{nl}Uùc châu, đều biết, đều bất bình với tệ trạng vi phạm nhân quyền ở VN.{nl}Do vậy nhà cầm quyền CS Hà nội sẽ phải đối phó trước những chất vấn hóc{nl}búa. Cuộc kiểm điểm này ngoài vấn đề mang tai tiếng xấu, CSHN còn có{nl}thể bị những ảnh hưởng xấu đến ngoại giao và giao thương.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Apr 2009
    SAIGON, April 9 (Bernama) -- The Food Hygiene and Safety Department{nl}said consumers should not worry about US baby formula suspected to be{nl}tainted with perchlorate until global or US authorities confirm it.
    {nl}
    {nl}Quoting a statement, the Vietnam news agency (VNA) reported that the{nl}department said the US Food & Drug Administration (FDA) and World{nl}Health Organisation did not sound warnings about perchlorate, a{nl}chemical used in rocket fuel that is harmful to human health.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 12 Apr 2009
    {nl}AFP - Wednesday, April 1

    internet


    WASHINGTON (AFP) --Twelve US lawmakers have urged Internet giants Google, Microsoft and Yahoo to resist what they called communist Vietnam's "worsening" efforts to restrict online political speech.

    "We strongly urge you to advocate for the freedoms of speech and expression for the citizens of Vietnam by continuing to provide your technologies to the people of Vietnam in a manner that respects their rights and privacy," they wrote on Tuesday in a letter to top executives at each of the three firms. arrow trọn bài...
    Posted on 07 Apr 2009


    HANOI (AFP) - - A dissident Buddhist monk has joined scientists and{nl}intellectuals in opposing a government plan to mine bauxite in Vietnam,{nl}according to a statement received from his overseas spokesman.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Apr 2009
    HANOI (AFP) -- Vietnam said Friday it had approved four telecoms to offer the country's third-generation (3G) mobile phone services.

    Army telecoms operator Viettel, state-owned Vinaphone, soon-to-be-privatised MobiFone, and a venture between Hanoi Telecom and EVN Telecom -- part of ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Apr 2009
    {nl}Catholics in Vietnam feel insulted by the decision of the government to{nl}bestow two media outlets with Press Awards for fabricating reports{nl}designed to vilify Hanoi Catholics, the capital's archbishop, and the{nl}Church as a whole. The atheist government seems to pusue an increasing{nl}hostile policy toward the faith.
    {nl}
    {nl}The Hanoi Moi (New Hanoi) daily and VTV1 television have been awarded{nl}with 2008 "Award For Excellence in Journalism." The daily was awarded{nl}for reports on the protest at Thai Ha while the latter was praised for{nl}a TV series in which it distorted Archbishop Joseph Ngo Quang Kiet's{nl}statements made during a meeting with Hanoi People's Committee; and{nl}then insulted him for weeks. arrow trọn bài...
    Posted on 22 Jan 2009

    (Hà Nội – May.10.2016) -- Công an CSVN đã bắt giữ những người biểu tình tại{nl}thủ đô Hà Nội. Những người biểu tình đã thực hiện lần thứ hai trong tuần, lên{nl}án một công ty của Đài Loan đã gây ra thảm nạn cá chết hàng loạt dọc duyên hải{nl}các tỉnh miền trung.  Một nhóm người biểu{nl}tình ngồi dọc theo bờ hồ ở Hà Nội trong ngày Chủ Nhật vừa qua, bị công an hốt{nl}tất cả đem lên một xe buýt của công an và đem đi mất. Đó là lời thuật lại của{nl}một nhân chứng cho thông tấn Reuters. Một số khác tụ tập trước nhà hát lớn Hà{nl}Nội cũng bị công an CSVN bắt bỏ lên xe buýt chở đi...


    arrow trọn bài...
    Posted on 20 May 2016
    {nl}

    VRNs (26.09.2014) -- Cần Thơ - Ngày lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH): Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều.

    Ban truyền thông Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) cho biết: “Sáng ngày 2/9 Giáp Ngọ, nhằm ngày 25/9/2014, khối tín đồ PGHH Thuần Túy tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 69 năm ngày Việt minh cộng sản xử tử bốn ông Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều tại xã Quới Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, Tp. Cần Thơ...



    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014


    Tai nạn xảy ra vào sáng ngày 1 tháng 10, tại số nhà 65E, đường Phạm Ngũ {nl}Lão, TP.Ban Mê Thuột. Nạn nhân là anh Lê Bách Khoa, 28 tuổi...

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    (Bản tin của Carrie Gracie, BBC News China editor, Hong Kong
    )

    Trung cộng làm lễ kỷ niệm 65 năm cộng sản chiếm toàn nước Tàu, bắt đầu tại Hồng Kông bằng một lễ chào cờ cộng sản rồi truyền đi hệ thống truyền hình trên toàn quốc, không có cái gì được cản trở.

    Những người bị bắt phải tham dự cuộc lễ mặc áo và đội nón đỏ, tay cầm cờ cộng sản vẩy vẩy. Tin tức cho biết những ...

    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    Cập nhật ngày 30 tháng Chín, 2014
    (bản tin CNN)

    (Hong Kong) Hàng chục ngàn người biểu tình vẫn còn hiện diện trên các đường phố ở Hồng Kông, không lay chuyển nhu cầu đòi dân chủ. Những người biểu tình bám trụ đeo mặt nạ, kính an toàn và áo mưa nylon - bất cứ thứ gì để chống lại lựu đạn cay như cảnh sát...

    arrow trọn bài...
    Posted on 01 Oct 2014
    {nl}

    Sài Gòn -- Vào ngày cuối năm 2013, ban vận động Hiệp Hội Dân Oan ra thông báo sẽ thành lập trong thời gian sắp tới.  Cụ bà Lê Hiền Ðức, cụ ngụ tại thành phố Hà Nội, được xem là một nhân sĩ trước đây có công trong các công cuộc tranh đấu của đảng cộng sản, lâu nay đã có nhiều nỗ lực giúp đỡ dân oan chống lại đảng cộng sản mà cụ bà gọi là "một bọn cướp ngày".

    http://www.youtube.com/watch?v=IGICdvYzBpU

    arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jan 2014
    Việt Dzũng - quân nhân không số quân
    Một đời như én tạo mùa Xuân
    Quân trang áo mũ là tâm chính
    Vũ khí súng gươm chỉ bút thần
    ....
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 28 Dec 2013
    {nl}


    Tình Này Xin Gởi Trời Mây!

    Như nén hương lòng tiễn hương linh anh Việt Dzũng

    Dù rằng không thể tránh hôm nay
    Nhưng trước vô thường mắt bỗng cay
    Chuyện nước đệ huynh chung gánh vác
    Việc đời bằng hữu gắng dàn xoay
    Con đường quang phục còn bên cánh
    Việc chống độc tài vẫn nặng vai
    Vĩnh biệt tiễn anh về nước Chúa
    Tình này xin gởi với trời mây!

    Từ Ðà Thành
    (12/27/13)

    arrow trọn bài...
    Posted on 27 Dec 2013
    {nl}

    Anh em cách biệt kể từ đây
    Anh đã ra đi bỏ cõi này
    Mấy chục năm trời tâm sát cánh
    Gần tròn một kiếp chí liền tay
    Tiếng ca trầm ấm còn vương vấn
    Nốt nhạc yêu thương vần đắm say
    Việt Dzũng muôn đời anh vẫn sống
    Như thông xanh mãi giữa trời mây!
    ...
    arrow trọn bài...
    Posted on 27 Dec 2013

    Gia Chanh

    Thạch Dừa Đường Thốt Nốt

    thachduaduongthotnot.jpg1 gói thạch bột 25gr
    1 lb đường thốt nốt
    19 fl oz coconut milk
    13.5 fl oz nước
    1/8 tsp muối




    HÍ HỌA
    Con lừa Trojan
    (by Randy Bish)


    Kinh tế suy thoái...
    (by Olle Johansson)