Translate this page: English French German Spanish Vietnam

CÁ BẠC MÁ HẤP ĐÔNG LẠNH ĐỘC HẠI – BỊ THU HỒI

(NY 16.June.2017) -- Công ty Willis Ocean có văn phòng ở Brooklyn, New York vừa ra lệnh thu hồi Cá Bạc Má Hấp Đông Lạnh hiệu Con Vịt vì lý do cá không được rửa trước khi hấp và đóng gói. Trên nhãn hiệu của sản phẩm được ghi là “FROZEN STEAMED SCOMBER FISH”, “Product of Thailand”. Cá Scomber là loại cá thuộc họ cá ngừ, nhỏ hơn thì gọi là cá bạc má hay cá ngân.

Sản phẩm này đã được phân phối đến các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc Hoa Kỳ. Cá Bạc Má Hấp Đông Lạnh (Frozen Steamed Scomber Fish) được đóng gói trong gói nylon trong, trên dĩa foam. Mỗi gói có hai con cá bạc má, dán nhãn màu đỏ, ghi là “Product of ThaiLand”. Mã số UPC là 040459097206. (xem hình)

Lệnh thu hồi được ban ra sau khi nhân viên kiểm phẩm của bộ Nông Nghiệp và Thị Trường của tiểu bang New York lấy mẫu kiểm tra và sự thử nghiệp tiếp theo của phòng thí nghiệm khám phá cá bạc má này không được rửa trước khi hấp và đóng gói. Theo luật của bộ Nông Nghiệp và Thị Trường của tiểu bang New York thì cá phải rửa sạch mới cho bán ra thị trường. Bởi vì mầm bệnh “clostridium botulinum” được tập trung trong ruột cá, hơn bất cứ bộ phận nào của con cá. Mầm bệnh này gây ra chứng ngộ độc “botulism”. Triệu chứng nếu bị ngộ độc là chóng mặt, mờ mắt, hoa mắt, chứng cứng lưỡi khi nói hay nuốt, khó thở, yếu bắp thịt, đau bụng, táo bón,…  Người bị ngộ độc nên đi gặp bác sĩ ngay tức khắc.

Đến nay, chưa có báo cáo nào về sự ngộ độc bởi sản phẩm này. Ai đã mua Cá Bạc Má Hấp Đông Lạnh, nên đem trả lại ngay để lấy tiền lại. Giới tiêu thụ có thể liên lạc với công ty qua số điện thoại 718-386-3053.(FVN)

source:
https://www.fda.gov/Safety/Recalls/ucm563417.htm

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections