Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Bản Tin về Cuộc Tổng Biểu Tình vào ngày 5 tháng 3 năm 2017

(Hoa Kỳ - Mar-04-2017) -- Vào ngày đầu năm nay, một tổ chức quy tụ nhiều thành viên của các nghiệp đoàn tại Hoa Kỳ và một số quốc gia khác đã chính thức lên tiếng yểm trợ phong trào tranh đấu tại Việt Nam. Tổ chức nhân danh tranh đấu cho Thịnh Vượng và Trách Nhiệm trong xã hội, Tổ Chức Hoa Kỳ Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam,  gọi tắt là Tổ Chức.

Khi nghe tin các nhóm chủ trương đang tiến hành cuộc tổng biểu tình trong ngày Chủ Nhật, 5 tháng Ba, năm 2017, Tổ Chức đã tích cực yểm trợ bằng cách gởi các phóng viên về Việt Nam tham dự vào trong làn sóng người biểu tình để thu thập tin tức và yểm trợ tinh thần. Ngoài ra, Tổ Chức còn thông tư rộng rãi trên các mạng xã hội và cung cấp tin tức cho các trạm thông tin trên Facebook. (Liberty: GET It DONE)
 
Tổng Biểu Tình Ôn Hòa
 
Được biết, ngày Chủ Nhật, 5 tháng Ba, năm 2017 là ngày tổng biểu tình trên toàn quốc Việt Nam, tại ít nhất 30 thành phố, và được các cộng đồng người Việt tại hàng chục thành phố có đông đảo người Việt cư ngụ trên thế giới yểm trợ. Các tiểu bang ở Hoa Kỳ, ở Pháp, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi,... sẽ đồng loạt cùng đồng bào quốc nội xuống đường vào ngày Chủ Nhật, 5 tháng Ba, năm 2017. Họ không muốn nhìn thấy quốc gia Việt Nam biến mất trên thế giới, bị Trung cộng thống trị như một tô giới thuộc địa. Cuộc tổng xuống đường ngày 5 tháng 3 – 2017, chủ trương ôn hòa, bất bạo động, sẽ là bước bắt đầu của tiến trình lật đổ chế độ cộng sản Hà Nội, để chấm dứt ách cai trị của cộng sản tại Việt Nam.

Các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo cũng tích cực kêu gọi các tín hữu cùng tham gia phong trào đòi cải thiện môi trường sinh sống, tống cổ công ty Formosa ra khỏi Việt Nam vì nó đang tàn phá môi trường tại miền Trung nước Việt Nam. Ngành du lịch và ngư nghiệp tại các tỉnh miền Trung nước Việt Nam bị gần như tê liệt, không còn hoạt động. Dân chúng đang lâm cảnh đói khổ. Nhà cầm quyền Hà Nội không có một hành động nào để bênh vực dân chúng. Ngược lại, nhà cầm quyền CSVN tại Hà Nội còn theo lệnh quan thầy Trung cộng, đàn áp những người đòi bồi thường thiệt hại.
 
Phóng Viên Ngoại Quốc Đến Việt Nam

Các cuộc biểu tình trước đây đã bị công an côn đồ CSVN đàn áp dã man nhưng không ngăn cản nổi sự phẫn nộ của người dân Việt Nam đang bị dồn vào đường cùng. Ngày Chủ Nhật, 5 tháng Ba, năm 2017 sẽ là ngày tổng xuống đường trên toàn quốc đang gây chú ý cho các hệ thống truyền thông trên thế giới. Các đài phát thanh, truyền hình có chương trình Việt ngữ như VOA, BBC, RFI, Australia,… đã gởi phóng viên đến Việt Nam.

Các phóng viên đã lặng lẽ đến Việt Nam và chuẩn bị các phương tiện cần thiết để nhanh chóng truyền tin qua các ngã truyền thông xã hội, vượt qua các hàng rào ngăn cản của chế độ CSVN và mạng lưới tình báo Trung cộng. Các phóng viên được ngụy trang và sử dụng các thiết bị kín đáo trong lúc cùng tham dự biểu tình.

Mặt Trận Quốc Gia Việt Nam đã kêu gọi các thành viên chấp nhận gian nguy, trực tiếp tham gia và hỗ trợ đồng bào trong trường hợp đồng bào lâm cảnh khủng bố của nhà cầm quyền. Mặt Trận kêu gọi quân đội nhân dân hãy hướng về nhân dân và tổ quốc Việt Nam, hãy che chở cho đồng bào trong trường hợp bị công an CS đàn áp. Không chấp nhận Người Việt đánh đập Người Việt.(FVN)

(Bản Tin của MTQGVN - Phòng Thông Tin tại Việt Nam)




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections