Translate this page: English French German Spanish Vietnam
(2) VIETNAMESE HERITAGE DAY 2017
NGHI THỨC TẾ TỔ

Nghi thức Tế Tổ Hùng Vương, Quốc Lịch 4895. Các vua Hùng đã khai sáng Đất Nước và dân tộc Việt Nam, đã 4895 năm, một dân tộc đã thừa kế và bảo tồn một nền văn hóa cổ nhất loài người. Nền văn minh lúa nước đã hiện hữu tại vùng trung nguyên trên 15,000 năm.

The following ceremony will be the rituals to worship the Hung Vuong Kings, for calendar year 4895. Our Founding Fathers established the Country and the people who have inherited and preserved one the oldest culture of mankind. The civilization of rice cultivation have existed over 15,000 years in the heartland between Yangze and Hoang Ha river.

Tất cả dòng lịch sử huy hoàng và kiêu hùng đó, đã được ghi lại trên Trống Đồng, tiếp tục lưu truyền cho con cháu vạn đời sau này. Trống Đồng, một cuốn sử không bị huỷ hoại bởi thời gian, bởi không gian và môi trường. Chỉ có một kẻ thù muốn huỷ hoại Trống Đồng, đó là quân xâm lược Bắc Phuong mà ngày nay con cháu họ là Hán Cộng và tay sai của bọn chúng là Việt Cộng. Xin kính lời Ban Tế Lễ.

A glorious and brilliant history was recorded on the ancient Bronze Drum, for generations and generations later on. Bronze Drum is a history book, not destroyed by time, space or the environment. In history, the Chinese/Mongolian destroyed several of our Bronze Drums, the heart of our ancient culture. And now, the Chinese communist are invading and controlling our nation, destroying the Vietnamese history and culture.The following will be the Vietnamese Founding Fathers commemoration, traditional ceremony in front of the Ancestor's Altar.


Quý ông Hưởng, Dương, Hoàng, Hậu, Bang / Ban Tế Tổ





Bài Tường Thuật của MC Lạc Việt
from Vancouver BC, Canada

Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Quốc Lịch 4896 - 2017 
   Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Spokane
                 Tiểu Bang Washington USA

Vinh Danh Cờ Vàng
Vinh Danh Ngày Truyền Thống Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch
Vinh Danh Các Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ & Đồng Minh
Vinh Danh Cộng Đồng Người Việt Sinh Sống tại TP Spokane


Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay vào ngày 22 Tháng 4 năm 2017, nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch Quốc Lịch 4896 là lần thứ 2, do Hội Cao Niên Việt-Mỹ Spokane phối hợp với các cộng đồng tôn giáo, các đoàn thể & nhân sĩ Mỹ Việt, được tổ chức tại Service Station Auditorium ở thành phố Spokane, với hơn 300 quan khách và đồng bào tham dự đông đảo.

Quan khách tham dự, có Nghị Viên thành phố ông Mike Fagan, phụ huynh và các em thuộc Lớp Việt Ngữ Cộng Đoàn Công Giáo Đức Mẹ La Vang, Gia Đình Phật Tử La Hầu La Tịnh Xá Minh Đăng Quang, ông Vang Xiong - Hiệp Hội Đảo Quốc Thái Bình Dương, các em & gia đình Hội Người H’Mong, ông Ben Cabildo & Đoàn Vũ Cộng Đồng Philippines, giáo sư Eric Cunningham – phân khoa Lịch Sử Đại Học Gonzaga, luật sư Amina Fields – Refugees Connections, các thành viên Trung Tâm Cao Niên Corbin Center, Ban Nhạc My Way & ban hợp ca, và khoảng 60 vị Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ đã từng có tham chiến tại Việt Nam giúp Việt Nam Cộng Hòa chống lại quân cộng sản Bắc Việt xâm lược.

Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Quốc Lịch 4896 đã được khai mạc bằng Hồi Trống Rước Cờ xuất hiện trên màn ảnh rộng do Đoàn Trống Lasan thực hiện.  Hồi Trống làm rung chuyển cả hội trường, đưa tâm thức người tham dự về những Hồi Trống Đồng trong các Lễ Hội Văn Hóa xa xưa, cũng như Hồi Trống Thúc Quân chống giặc ngoại xâm suốt hơn 30 thế kỷ của Tiền Nhân ta. Cuối hồi trống, 2 lá cờ Việt Mỹ đã được đoàn trống rước ra
và nghi thức Chào Cờ bắt đầu.

Sau lời chào mừng quan khách của ông Nguyễn Dương trưởng ban tổ chức, Nghi thức Tế Tổ đã được Ban Tế Tổ thực hiện hết sức trang nghiêm theo đúng truyền thống Lễ Tổ của dân tộc ta - Đạo Thờ Tổ Tiên - Đạo Thờ các Anh Hùng Dân Tộc.

Chương Trình được tiếp tục với vũ điệu Trên Rặng Núi Cao do nhóm trẻ H’Mong đóng góp & Mẹ Việt Nam ơi Chúng Con vẫn Còn Đây do Ban Hợp Ca Spokane trình bày. Và ngay sau đó ông Nghị Viên Mike Fagan thay mặt Hội Đồng Thành Phố Spokane công bố Tuyên Ngôn gồm 4 điểm như nội dung viết trên đầu Bản Tin: (1) Vinh Danh Cờ Vàng, (2) Vinh Danh Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, (3) Vinh Danh Các Cựu Quân Nhân Việt Mỹ & Đồng Minh trong Vietnam War, và (4) Vinh Danh Cộng Đồng Việt Nam tại Spokane.

Chương trình văn nghệ tiếp nối với Đoàn Múa của Gia Đình Phật Tử La Hầu La, đơn ca Người Di Tản Buồn với ca sĩ Hoài Thu. Vâng, chúng ta đã buồn & đã hận 42 năm rồi, giờ đây 2017 hãy cùng với Toàn Dân Quốc Nội đang bừng bừng trỗi dậy đuổi kẻ Ngoại Xâm Tàu Cộng đang quyết liệt Hán hóa Việt Nam. Đang bừng bừng trỗi dậy chống kẻ nội thù Việt Cộng đan tâm đưa kẻ thù vào gây các thảm họa về Môi Trường, Biển Chết Cá Chết Người Chết, thảm họa cướp ruộng đất nông dân, điển hình tại Đồng Tâm, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Sau Fashion show về nét y phục văn hóa Việt Nam của Lớp Việt Ngữ Cộng Đoàn Công Giáo Đức Mẹ La Vang là một Video Clip “Lịch Sử Oai Hùng Việt Nam – Heroic Vietnam History” song ngữ. Nội dung chuyển tải một thông điệp đã được liên tục kéo dài trên 30 thế kỷ chống giặc ngoại xâm Bắc Phương. 13 cuộc chiến đầy thắng lợi của Tổ Tiên ta, và hôm nay đầu thế kỷ 21, dân tộc
ta lâm vào cuộc ngoại xâm thứ 14.

May mắn cho giặc bắc phương lần này, không phải chỉ có Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống mà có cả một tập đoàn Bộ Chính Trị của Đảng CSVN bán nước bắt đầu từ những năm 1945 khởi đi từ tên cáo già Hồ Chí Minh có tên là Hồ Quang, một tên giặc Hán tình báo chuyên nghiệp lên ngôi với cương vị "cha già dân tộc" Việt Nam !!!. Chúng ta hãy đồng hành với người dân quốc nội làm sáng tỏ Chính Nghĩa của Cha Ông, đồng hành với người Dân Quốc Nội đuổi bọn Bộ Chính Trị đảng CSVN bán nước về Tàu.

Chương trình tiếp tục với lời phát biểu của GS Eric Cunningham, phân khoa lịch sử đại học Gonzaga “Tự Do chỉ có thể bảo tồn & phát huy bởi những con người thấm nhuần & hành xử Quyền Tự Do”. Văn nghệ tiếp tục với phần trình diễn của vũ đoàn Philippines - Những người Việt Nam yêu nước chúng tôi cám ơn Người Dân & Chính Phủ Philippines đã đưa Đường Lưỡi Bò ra kiện Trung cộng trước Tòa Án Quốc Tế và Toà Án La Hague, năm 2016 đã chính thức công bố việc Trung Cộng đòi chủ quyền trên 90%  Biển Đông qua đường Lưỡi Bò là "vô giá trị".

Và tiết mục hợp ca “Trên Đầu Súng Ta Đi & Việt Nam Việt Nam” đã kết thúc Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Quốc Lịch 4896. Ban Tổ Chức cũng nhân cơ hội này cám ơn các Đoàn Thể, Nhân Sĩ, các Cộng Đoàn, các nhóm văn nghệ, quý Mạnh Thường Quân, Ban Trang Trí, Ban Ẩm Thực và mọi người dù ít dù nhiều đã đóng góp cho sự thành công của Đại Lễ Giỗ tổ năm nay 2017.
                                    --Lac Viet, from Vancouver B.C, Canada

Hội trường sắp ghế 340 cái -- 3 sections, ngồi gần kín






Phụ Huynh và Lớp Việt Ngữ/Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang


Gia đình Phật Tử La Hầu La, Tịnh Xá Minh Đăng Quang

More photos by ThuyDuong
freevietnews.com/photo/2017_VHD



Hội trường có đèn mờ mờ ấm cúng của một auditorium thanh nhã và chuyên nghiệp, thường dành cho các buổi hòa nhạc. Âm thanh ánh sáng quyến rũ, quyện vào nhau trong không khí Đại Lễ linh thiêng và cảm động. Qua huyền sử và chính sử, khách có thể cảm thấy được cái chí khí, sức mạnh bền bĩ của một dân tộc kiêu hùng, thiện chiến, bất khuất -- qua 3 slideshows có subtitles, được trình chiếu bằng hai ngôn ngữ Mỹ Việt, đầy hình ảnh những anh hùng anh thư nước Việt, cung kiếm, chiến mã và cảnh đẹp của non sông Việt Nam.

Khách ngạc nhiên ngắm một vật tổ kỳ lạ của người Việt: Trống Đồng! Một biểu tượng quyền uy của dân Bách Việt có với nền văn hóa cổ xưa nhất trái đất. Văn minh đó từng chói lọi Đông Sơn,nghệ thuật kia vẫn sáng ngời Ngọc Lũ (văn tế). Con cháu Mặt Trời thời cổ xưa đã điêu khắc tỉ mỉ lên mặt trống và tang trống những hình vẽ chiến sĩ đội mũ lông chim, những chiếc thuyền rồng độc mộc, chim bay chim đứng, đàn hươu nai xinh xắn, người xưa giả gạo… Tất cả những chi tiết mỹ thuật ghi khắc rõ ràng này cho thấy một nền văn minh nước Việt cổ huy hoàng, một xã hội có tổ chức, có triết lý sống hài hòa trong trời đất.



Trên bàn triển lãm mỹ thuật Việt, có bài biên khảo của học giả Lê Văn Siêu ghi nhận: Trống Đồng là một quyển lịch cổ xưa, tính theo tuần trăng và mùa màng khí tiết. Tại
hội trường, có một cái trống "replica" làm bằng giấy, kích thước thật, rực sáng màu nhũ vàng, ánh lên những nét vẻ tỉ mỉ cổ xưa.

-- "Các vua Hùng đã khai sáng Đất Nước và dân tộc Việt Nam, đã 4895 năm, một dân tộc đã thừa kế và bảo tồn một nền văn hóa cổ nhất loài người. Nền văn minh lúa nước đã hiện hữu tại vùng trung nguyên trên 15,000 năm.

-- "Tất cả dòng lịch sử huy hoàng và kiêu hùng đó, đã được ghi lại trên Trống Đồng, tiếp tục lưu truyền cho con cháu vạn đời sau này. Trống Đồng, một cuốn sử không bị huỷ hoại bởi thời gian, bởi không gian và môi trường. Chỉ có một kẻ thù muốn huỷ hoại Trống Đồng, đó là quân xâm lược Bắc Phương mà ngày nay con cháu họ là Hán Cộng và tay sai của bọn chúng là Việt Cộng".

 -- "Vietnam had the most ancient and well-developed civilization in Asia. The Hoabinhian culture of our ancestors existed from 15,000 B.C. Ancient Vietnamese were the first to cultivate plants and build canoes, crossing the Southeast Asian seas from 4000 B.C".

 -- "Our ancestors lived with great hardship and strong will, always struggling against violence and tyranny. Our people lived with patience, endurance, forgiveness, humanity, openness, and strived for progress. Those are the national traits making up the traditional strength of the Vietnamese people".



MC LacViet, Tổng Thư Ký Cộng Đồng Vancouver BC, Canada
và Khan Thế Sự, thông dịch viên giúp giới trẻ Việt và người Mỹ
hiểu tâm tư người Việt và nội dung Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sau khi Saigon sụp đổ tháng 4-1975 và bị cai trị bởi một chế độ cộng sản tàn ác, hàng triệu người dân Việt Nam đã túa ra biển đi tìm tự do - tìm cái sống qua cái chết, trên biển khơi hoặc trong rừng rậm. Họ đã được Hoa Kỳ và các nước dân chủ đón nhân họ. Khi chạy trốn cộng sản, họ chẳng có gì mang theo, ngoại trừ lòng yêu chuộng cuộc sống Tự Do, lòng yêu chuộng lá cờ vàng mà hàng triệu đồng bào đã đổ máu, cho chính nghĩa, mà lá cờ vàng là biểu tượng lâu đời của quốc gia Việt Nam -- và mang theo anh linh của Quốc Tổ Hùng Vương, và anh linh của các anh hùng liệt nữ của dân tộc. Thanh You Freedom  -- Thanh You Spokane  -- Thank You America.

-- After Saigon fell April 1975 and ruled by a brutal communist regime, millions of people escaped, poured out into the sea, seeking freedom - seeking Life through Death, on the dangerous ocean or jungles. They have been welcomed by America and the free democratic nation. When they fled the communist regime, they carried almost nothing with them, except the love for a free life. We have dearly loved this yellow flag. Millions people have shed blood for this yellow flag, for the just cause. And this yellow flag is the oldest symbol of Vietnam nation. And they bring along the spirit the Hung Vuong Kings, their Founding Fathers, and the spirit of their heroic people in history.

(Exerpts from Slideshows)

 -- "Remembering the labor, energy, and spirit of Vietnam's ancestors, receiving the priceless legacy of the ancients, the Vietnamese people are standing up and fighting for freedom. Vietnam is in urgent need of political pluralism, a free democratic society, market economy, human rights, and social justice".

-- In the mid-19th century, Việt Nam was colonized by France. Phan Bội Châu spent his entire life fighting for national independence and the renovation of Vietnam. He wrote in a poem,   To live for fame and not for country
 
  To live for wealth and not for society
  
A life like that should not be lived
  
A shameful life is a waste of space










Our ancestors lived with great hardship and strong will, always struggling against violence and tyranny. Our people lived with patience, endurance, forgiveness,
humanity, openness, and strived for progress. Those are the national traits
making up the traditional strength of the Vietnamese people.

Remembering the labor, energy, and spirit of Vietnam's ancestors, receiving the
priceless legacy of the ancients, the Vietnamese people are working toward
Freedom and Democracy.

Political refugees escaping Communism, exiled and apart from their fatherland Vietnam for many years, still love and look towards their country. Vietnam is mired by abject poverty and political repression. Why is Vietnam listed among the poorest countries in the world, even though Vietnam is the largest producer of rice in Southeast Asia and third biggest rice exporter worldwide?

 Why is Vietnam so rich in natural resources and human power, with intelligent and persistent people yet Vietnam cannot be prosperous though the war is over? Why has Vietnam become a supplier nation for sex slaves and laborers?

A communist regime is destroying the nation and people of Vietnam under dictatorship and cruelty. The economy is bankrupt. Intellectuals are oppressed. Religion is suppressed. Youth are uneducated, morals have withered, and the people suffer.

Excerpts from Slide Cổ Sử

Sự tích Phù Đổng Thiên Vương nhờ cơm gạo của dân nuôi, cậu bé Phù Đổng đã cao lớn thật nhanh, rồi dùng ngựa sắt và nhổ thân tre ở làng mình, làm vũ khí đánh giặc Ân. Qua truyền thuyết này, Tổ Tiên của chúng ta nói: dùng chính sức mạnh của dân tộc mình làm chính, là yếu tố căn bản để cứu Nước.

The legend of Phù Đổng Thiên Vương says, with food-support from the people, the young man Phù Đổng quickly grew big and strong, able to use an iron horse and bamboo trees from the village as weapons to fight against Chinese invasion. Our ancestors taught us that a key component in saving the Nation...is the strength of our own people.

Với sự tích Trầu Cau, Tổ Tiên ta nói đến tình yêu thương anh em, sự chung thủy của vợ chồng. Sự tích Sơn Tinh Thủy Tinh, nước càng dâng, núi càng cao, đã nói lên ước vọng thăng tiến của dân tộc ta.

The legend of Trầu Cau mentions brotherly love, and the marriage bond. The legend of Sơn Tinh Thủy Tinh mentions water rising, while the mountains rise higher, representing people's desire for progress.

Truyện Bánh Dày Bánh Chưng, tượng trưng cho Trời và Đất, ngoài biểu lộ tính hiếu thảo của người con, còn nói lên tấm lòng trọn vẹn đối với Trời Đất, trọn lòng chung thủy với non sông.

The legend of Bánh Dày Bánh Chưng symbolizes Heaven and Earth, teaching children to be kind and respectful to parents, fulfill one's duties to Heaven and Earth, and be loyal to one's country.

Posted on 03 May 2017
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • CORONAVIRUS collection
  • THANK YOU VIETNAM VETERANS
  • FLAG PARADE MAY 2018
  • Candlelight Vigil July 28-2018
  • Candlelight Vigil_Spokane 2018
  • Vietnam Freedom movement
  • www.9binh.com-- Trung cộng tàn ác
  • Kỹ Thuật Biểu Tình + Biểu Ngữ
  • GIAI AO THOI SU:TS Nguyen Xuan Nghia
  • Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá!
  • VIETNAMESE HERITAGE DAY 2018
  • Proclamation 4-point, Spokane, WA 2018
  • Hữu Loan: cố thi sĩ bất khuất của Nhân Văn Giai Phẩm
  • Freedom Flag Parade Spokane 5/20/2017
  • (2) VIETNAMESE HERITAGE DAY 2017
  • Slideshow: My Nation - Dat Nuoc Toi
  • Vietnamese Heritage Day 2017, Spokane
  • PROCLAMATION+Vietnamese Heritage Day 2017
  • GS Vũ Quý Kỳ: Cuộc Bầu cử Hoa Kỳ 2016
  • Trung cộng làm cá chết, biển độc
  • Cố Gs Lưu Trung Khảo: Lạc Quan, Tin Tưởng và Hy Vọng
  • PARADE + VIETNAMESE HERITAGE DAY 2016
  • PROCLAMATION 2016 --SPOKANE
  • Trần Phong Vũ: Một chế độ bạo tàn, không tim óc
  • 25 AUDIO NHẬN ĐỊNH VÀ CHÚC TẾT 2016
  • Gs Nguyễn Ngọc Bích: Chế độ đã đến ngày tàn!
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Cùng tắc biến, biến tắc thông
  • Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long: Hãy cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi!
  • Mặc Giao: Can trường cứu Nước cứu nhà!
  • Nguyễn Tầm Thường: suy niệm & cầu nguyện
  • AUDIO Hồi Ký, Bút Ký, Bình Luận
  • Chữ và Nghĩa (Đoàn Thế Ngữ)
  • 40 Năm: Lm Phan văn Lợi nghĩ gì?
  • Gs Vũ Quý Kỳ: 30/4/75 Lesson
  • GS Nguyễn Lý Tưởng: TS Roland Jacques & Quốc Ngữ
  • THƯƠNG TIẾC VIỆT DZŨNG!
  • Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện
  • Collection 2_ Sinh Hoat Ca (32)
  • Collection 1_ Sinh Hoat Ca (40)
  • 28 AUDIO Quý Tỵ 2013 từ Hoa Kỳ
  • 70 NĂM TÂN NHẠC MIỀN NAM (1930-2000)
  • Công Giáo Miền Bắc chống nhà nước VC!
  • Mãi mãi dòng thơ HOA ĐỊA NGỤC
  • Tôi Phải Sống -- Hồi ký đời tù của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
  • Tiến sĩ Nguyễn văn Lương: HẠN CHẾ DU LỊCH & GỞI TIỀN
  • TỘI ÁC KINH KHỦNG của Đảng Cộng Sản Trung Quốc!
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • 4 cuốn Sách Pháp viết về 30-4-1975: Pierre Darcourt, Jean Lartéguy, Olivier Todd, Vanuxem
  • VIỆT KHANG: Lòng nào làm ngơ trước NGOẠI XÂM?
  • 33 BÀI NHẬN ĐỊNH & CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO VIỆT NAM
  • THÁI HÀ đấu tranh quyết liệt!
  • LM Nguyễn văn Khải: giáo dân xông vào nơi hiểm nguy!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)