Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Ts Hà Văn Hải: Sáng suốt suy nghĩ thiệt hơn cho Dân Tộc

 


Inline image 3

Tiến sĩ Hà văn Hải (đông bắc Hoa Kỳ)
Liên Minh Dân Chủ Đông Dương
"
Sáng suốt suy nghĩ thiệt hơn cho Dân Tộc" (quý vị bấm nghe audio)
http://freevietnews.com/audio/TsHaVanHai_ChucTet2016.mp3


Hải ngoại Xuân Bính Thân 2016

Sáng suốt suy nghĩ thiệt hơn
cho Dân Tộc

Kính thưa:

- Quý Đồng Bào Quốc Nội
- Quý Đồng Hương Tỵ Nạn Cộng Sản Hải Ngoại
- Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần
- Quý bậc Trưởng Thượng
- Quý Thân Hào Nhân Sĩ cùng toàn thể quý Chiến Hữu

Lời cầu chúc đầu năm của chúng tôi là nguyện cầu Tổ Tiên -  anh linh các bậc Tiền nhân độ trì cho dân tộc Việt Nam được Hạnh Phúc, Tự Do, Thịnh Vượng, một quốc gia Độc Lập trong nền Dân Chủ Pháp Trị  và mọi người được quyền góp phần mình trong việc kiến tạo quê hương cũng như được quyền hy sinh để bảo tồn lãnh thổ và lãnh hải.

 Kính thưa quý vị,

Hơn 40 năm qua, kể từ khi cộng sản Bắc việt dùng bom, đạn, hoả tiễn, xe tăng, đại pháo từ Liên Bang Sô Viết, Trung Cộng và khối cộng sản Đông Âu, cộng thêm đoàn quân viễn chinh Trung Cộng, cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam vào ngày 30 tháng 4 năm 1975:

-  Đảng Cộng Sản Việt Nam chưa bao giờ lãnh đạo đất nước mà luôn dùng khủng bố, đe doạ, cầm tù , và đi ngược lại với nguyện vọng của toàn dân

 -  Đảng Cộng Sản Việt Nam chỉ với mục đích tạo dựng “nhóm lợi nhuận kinh tế“ do Đảng cầm đầu. 

Nhìn vào danh sách của nhóm cai trị, mị dân qua chiêu bài: "Dân làm chủ nhà nước quản lý", chúng ta thấy rõ những tên lãnh đạo đang “quản lý” những gia tài khổng lồ:  Nồng Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang đều sở hữu những dinh cơ đồ sộ, trương mục trong ngân hàng ngoại quốc của họ có hàng chục tỷ đô la.  

Riêng Nguyễn Tấn Dũng từ năm 1975 – 1985: Dũng đã giết hại không biết bao nhiêu sinh mạng, trong việc bán bãi vượt biên, sau đó lại cho công an dưới quyền bắt giam cầm tù, tịch thu tài sản của những ngưới này. Dũng còn cho công an giả dạng vượt biên đục chìm tầu, giết người và bỏ tù số người sống sót. Hàng ngàn gia đình bị ly tán, mất hết tài sản.

Thêm vào đó, nhờ vào vụ vượt biên bán chính thức của người Hoa, Dũng và gia đình con cái đã trở thành những nhà tư bản đỏ, có gia tài kết xù. Dũng còn có tên con Hùm xám Cà Mâu. Để lập công và được đảng tin dùng, Dũng đã cho công an truy bắt và xử tử Dũng Sĩ Yêu Nước Trần Văn Bá từ Pháp về. Nhờ tiền bạc cướp được từ đồng bào, Dũng đã mua chuộc chức quyền, tạo vây cánh để trở thành phó Thủ Tướng. Sau đó, hắn đã liên tục ngự trị trên ngôi Thủ Tướng đến 10 năm. 

Vì mơ ước làm Tổng Bí Thư nên trong thời gian tại quyền, Dũng đã cố tình vận động và đồng lõa với đảng cộng sản Việt Nam để:

-  Dâng đất đai, kể cả biển  đảo Việt Nam cho Tầu.  

-  Tạo Đường Tơ Lụa, bán vùng Bauxite tại cao nguyên.

-  Tệ hại hơn, Dũng đã ký hợp đồng kinh tế với Trung Cộng, chia 7/3 lợi nhuận về dầu hỏa ở biển Đông (Trung Cộng 7 phần, Việt Nam chỉ hưởng 3 phần). 

Trong đại hội đảng XII vào tháng giêng 2016 vừa qua, Nguyễn Tấn Dũng đã bị đẩy ra khỏi nhóm cầm quyền. Tương lai của gia đình Dũng sẽ như thế nào dưới sự tranh giành quyền lực, khốc liệt của đảng cộng sản? 

Hồi tưởng lại cuộc chiến vừa qua và biến cố Mậu Thân 1968, dân chúng cả hai miền Nam - Bắc đều bị cộng sản lừa bịp qua các Hiệp Định Geneve, Paris và thỏa hiệp đình chiến. 

Sau này, chính Lê Duẫn đã tiết lộ và báo động cho toàn dân Việt Nam biết: “Ta Đánh Đây là Đánh cho Nga Sô
và Trung Hoa”!

Trong trận thảm sát Mậu Thân chỉ có Lê Duẩn còn ở trong nước Việt Nam. Trước đó, Hồ Chí Minh đã bị triệu tập và quản thúc tai Trung Cộng. Chính cái đêm Tết Mậu Thân 1968, trong khi toàn thể Miền Nam Việt Nam bị chìm trong khói lửa, bom đạn của cộng sản miền bắc, Hồ Chí Minh và thư ký Vũ Kỳ đang ở Bắc  Kinh.

Đến ngày 25 tháng 1 năm 1968, Võ Nguyên Giáp mới từ Hungary về Bắc Kinh gặp Hồ. Sau đó, máy bay Trung Cộng chở Giáp về thẳng Hà Nội tối ngày 29 Tết. Tướng Giáp chỉ được báo cáo về Trận Tổng Tấn Công Tết Mậu Thân vào ngày 30 tháng 1 năm 1968, sau khi kế hoạch đã được lên khuôn và do chính Lê Duẩn chủ động. 

Để chuẩn bị cho cuộc Tổng Công Kích Tết Mậu Thân được bảo mật, ngày 5 tháng 7 năm 1967, Tướng Nguyễn Chí Thanh trước khi được cử vào miền nam, Hồ Chí Minh đã khoản đãi buổi cơm từ biệt và bị bức tử ngay  đêm đó. Thanh vào bệnh viện Hà Nội và chết ngày hôm sau 

Để phục vụ cho chủ nghĩa Quốc Tế Cộng Sản! Trong trận thảm sát Mậu Thân 1968, Đảng cộng sản bắc Việt đã sát hại hàng ngàn người vô tội, trong đó đa số là thường dân, học sinh, sinh viên, ... Tổng cộng khoảng 7 ngàn người đã bị giết ngay trong thành phố Huế!. 

Từ năm 1975 đến hiện tại, CSVN đã lộ nguyên hình: độc tài, hung ác, gian tham. Chúng không còn lừa bịp được dân Việt Nam qua chiêu bài "giải phóng " nữa. Người dân đã có sự so sánh giữa 2 cuộc sống chênh lệch Bắc cộng sản – Nam Tự Do. Thanh niên trong nước sau khi có thể vượt bức màn sắt tìm  được thế giới bên ngoài qua internet và nhận thức được đâu là sự thật, đã mĩm cười khi nhìn hai cuộc sống tại Hàn Quốc. Hệ thống truyền thông điện tử đã giúp người dân trong nước mở mang kiến thức và đọc được những tài liệu đã bị đảng cộng sản bưng bít, cấm đoán.

Tuổi trẻ trong nước đã thấy rõ bộ mặt thật của những Thái Thú – từng “Sinh Bắc Tử Nam”. Họ chứng kiến tận mắt nỗi uẫn ức của hơn 2 triệu gia đình dân oan, họ nhìn thấy nhân phẩm đồng bào bị chà đạp và Tôn giáo bị xúc phạm. Nhiều luật sư, Bác sĩ, nhà văn, nhà báo, thanh niên mọi tầng lớp đã nhập cuộc. Việt Khang cất vang tiếng hát được truyền ra hải ngoại, khiến hàng triệu người Việt thổn thức qua 2 bài hát: Việt Nam Tôi  Đâu?  Và nhắn nhủ các anh bộ đội nhân dân công an xã ấp với câu hỏi chân tình: Anh Là Ai?

Động lực nào đã giúp người Việt Nam vùng lên không còn sợ hãi? Đó là lòng yêu nước và tinh thần bất khuất của Tổ Tiên truyền lại. Ngoại trừ bọn thái thú cộng sản bán nước, Dân tộc Việt Nam quyết không để cho giăc tàu xâm lăng Việt Nam và bị "Hán Hoá"!

Kính thưa quý vị,

Trong lich sử Việt Nam, chúng ta đã bao lần đại phá quân Nguyên, Giặc Mãn Thanh, quân Mông Cổ. Vậy mà ngày nay, dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản: Dàn Khoan HD 981 của tàu cộng đang xâm phạm bờ biển Việt Nam. Trong tháng 5 năm 2014, dân chúng đã vùng lên đốt phá nhiều cơ xưởng của Trung cộng. Khiến Trung cộng phải cho xe bọc sắt và công an hộ tống hơn 1,000 cán bộ rời Việt Nam, chạy qua Cam Bốt lánh nạn. Sau đó, trung cộng cũng đã điều động 5 chiếc tầu cập hải cảng đón thêm 7,000 cán bộ “cao cấp” trở về Trung Hoa.

Một lần nữa, toàn dân Việt Nam muốn cảnh cáo Trung Cộng rằng: Dân tộc Việt Nam không bao giờ hèn với giặc! Chỉ có bầy thái thú, nói tiếng Việt, ăn cơm Việt, sống trên đất Việt nhưng vì quyền lợi cá nhân và đảng cộng sản nên cam tâm hèn nhát, chịu làm thân khuyển mã cho Hán cộng.

Trong thời gian gần đây, thanh niên, sinh viên Việt Nam Quốc Nội và Hải Ngoại đã xích lại gần nhau hơn. Họ trao đổi tin tức qua Face Book, truyền thông mạng nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần một biến cố nhỏ trong nước, vài phút sau Hải Ngoại đã biết.

Tin tức những nạn nhân bị công an bắt, khủng bố, gây thương tích, ... trong vòng vài phút đã được phổ biến rộng rãi trên diễn đàn quốc tế, những thành viên trong Liên hiệp Quốc đã được thông báo. Hay hơn nữa, họ được đưa lên truyền hình qua Youtube để cả thế giới đều biết nhà cầm quyền cộng sản ngược đãi người dân. 

Mạng lưới truyền thông Quốc Nội và Hải Ngoại đã kiện toàn. Lòng yêu nước và tinh thần Dân Tộc bảo vệ đất nước đã thúc đẩy Đồng Bào Việt Nam tìm về với nhau và kết hợp thành một khối, chống đảng cộng sản cùng bộ tộc thái thú bán nước và chống tàu cộng xâm lăng Việt Nam. 

Chương trình Vì Quê Hương Tìm Đến Nhau đã rộ nở trong vườn hoa Dân Chủ. Những cách biệt do sự hiểu lầm đã được hóa giải. Mọi con dân Việt Nam đều nhìn về một hướng: Bảo Vệ Lãnh Thổ và Dân Tộc Việt Nam! 

Nếu muốn bảo tồn đất Nước Việt Nam trên quả địa cầu, chúng ta chỉ có con đường duy nhất là “Do or Die”! Thà Chết chứ không hàng giặc

Tương lai Việt Nam phải do chính người Việt Nam Quốc Gia gánh vác!  Đảng cộng sản chỉ phục vụ cho quyền lợi của Tàu cộng mà thôi.  Trong nước, các đảng viên cộng sản ý thức được sự sai lầm, đã bỏ đảng và trở về với Dân Tộc càng ngày càng đông.





Cộng sản và xã hội chủ nghĩa chỉ là mớ lý thuyết ảo tưởng, ngoại lai do Hồ Chí Minh tuân lệnh đảng cộng sản quốc tế, mang về áp đặt lên dân tộc Việt Nam và tàn phá đất nước trong suốt 70 năm qua. 

Thưa quý vị

Trở về với Dân Tộc, cội nguồn Việt Nam mới chính là con đường mọi người dân Việt Nam yêu nước phải lựa chọn.

Những người bất mãn bỏ đảng qua nhiều hình thức: Họ hiên ngang ra tuyên cáo, chọn lưu vong ra ngoại quốc, xin về hưu sớm,... Có những người bỏ đảng âm thầm và sẵn sàng đứng về phía toàn dân khi cần thiết. Người Việt trong nước đã hiên ngang nhận lãnh trách nhiệm, kể cả cán bộ phục viên. Họ biết rằng, thời hậu cộng sản, dưới chánh phủ mới, tôn trọng Dân Chủ, Tự Do, như những quốc gia tiến bộ khác, các công dân Việt Nam đến tuổi hưu trí, không phân biệt quá khứ, đều được hưởng hưu bỗng giống nhau.

Người Việt ở Hải Ngoại đã một lòng nói lên nguyện vọng của người dân Việt: Muốn có hoà bình, tôn trong trật tự chung trong khu vực và tôn trọng tư do lưu thông trên biển.






Nhìn về Á Châu, chúng ta thấy diễn tiến dân chủ đang trong lòng mọi người dân

-  Nhóm thiểu số Karen Ethnic tại Miến Điện đã được công nhận qua bà Aung San Suu Kyi.

-  Tân cương và Tây tạng đang vùng lên dành quyền dân. 

-  Thái Lan, phe Thân Trung Cộng Thaksin đã bị loại ra khỏi chính trường. 

-  Bà Thái Anh Văn của Đài Loan thắng cử vẻ vang vì muốn Đài Loan Độc Lập, khỏi vòng kiềm toả của Trung Cộng. Chắc chắn, sau khi nhận chức vào tháng năm 2016, những hảng xưởng của Đài Loan sẽ rời khỏi Trung Hoa lục địa. 

-  Nước Ai Lao, đã tuyên bố Ủng Hộ lập trường liên minh Á Châu và yểm trợ sự tự do giao thông trên biển, sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến viếng vào tháng giêng năm 2016.

- Liên Minh Quân sự chống lại Trung Cộng tại biển đông Phi Luật Tân – Mã Lai Nam Dương rồi Nhật – Úc - Ấn Độ. Trong khi đó Hoa Kỳ đã hoàn tất việc chuyển hoá 60% Hải quân tại Thái Bình Dương – Việc đứ tàu của Hạm đội vào sát Hoàng Sa ngày 30 tháng 1 năm 2016 minh chứng Trung Cộng không có chủ quyền.

 Người Việt tại Hải Ngoại đã và đang thành công trong việc vận động đồng minh đem dân chủ đến Việt Nam.

Kính thưa quý vị,

-  Sau vụ Nga cưỡng chiếm, tạo bất ổn tai Ukraine, nước Nga đang trên đà xuống vực thẩm: Giá dầu xuống thấp làm nền kinh tế Nga bất ổn. Chiến tranh Syria bắt buộc Nga phải nhảy vào để tự cứu mình khỏi chiến tranh nội địa. Nga không còn đồng minh như xưa. Trung cộng đã phủi tay vì chơi với Nga không còn có lợi. Trung cộng quay ra mua dầu thô và khí đốt của Châu Âu. Giá đồng Yen tuột giốc thê thảm. 

-  Kinh tế Trung Cộng thảm hại: Nhiều nhà máy của Hoa Kỳ từ từ rút khỏi Trung Hoa để lại nhiều thành phố ma, không đèn đóm ban đêm, xa lộ vắng tanh như sa mạc, không xe di chuyển. Hơn 200 cửa tiệm Wal-Mart đóng cửa. Dân chúng tẩy chay hàng hoá thực phẩm độc hại. Ngay cả Việt Nam bây giờ cũng tẩy chay thực phẩm Trung cộng. 

Khi kinh tế Trung cộng tuột dốc không thắng được, nạn thất nghiệp gia tăng, không có ngân sách cho người nghèo, không có ngân sách cho dân trên 65 tuổi. Chính sách mỗi gia đình một người con đã tạo gánh nặng cho những người đi làm. Hai vợ chồng đi làm không đủ nuôi 4 cha mẹ hai bên và một người con (bây giờ tăng lên 2) tổng cộng 7 miệng ăn. Thêm vào đó, khi Mao còn tại chức nắm quyền 1980, tệ nạn thiếu phụ nữ cho đàn ông trở nên trầm trọng: Khoảng 100 triệu đàn ông không vợ trên tổng số 1.3 tỷ dân.

Cộng sản Việt Nam còn gì để bám vào chiêu bài “Dùng kinh tế, phát triển quân sự để thống nhất Đại Trung Hoa và Hán Hoá toàn cầu". Ngày Trung Cộng bị bể ra từng mảnh nhỏ như Đông âu trước đây gần kề. Nhóm cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam sẽ giống như tên cộng sản độc tài, thái thú thần phục Nga Hoàng, Nicolae Ceausescu của Lỗ Ma Ni (Romania). Sau khi bị dân chúng lật đổ, đã phải chạy chui vào cống trốn và bị dân chúng lôi ra xử tử.

Chúng tôi kêu gọi những người tự cho mình là lãnh đạo, những người còn tâm trí sáng suốt, biết suy nghĩ thiệt hơn cho Dân Tộc, cho Đất Nước Việt Nam, hãy can đảm trả thẻ đảng, đứng lên cùng các chiến hữu Quốc Gia trong nước, nhận trách nhiệm cùng toàn dân lật đổ bạo quyền cộng sản.

Hãy đứng trong hàng ngũ Anh Hùng Dân Tộc nếu còn muốn nhìn thấy tên nước Việt Nam trên bản đồ thế giới. Hãy can đảm dù phải hy sinh để gìn giữ non sông Tổ Quốc, hãy hiên ngang nhận mình là Con Cháu Lạc Hồng.

Người Việt Nam chưa bao giờ bị đồng hoá. Người Việt Nam vẫn kiêu hùng trong giòng Bách Việt. Các bạn cán bộ cộng sản đừng để mình biến thành tội đồ Dân Tộc. Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam đang giang tay chờ đón các bạn trở về. 

Xin ơn trên phù hộ cho Quê Hương
Việt Nam của chúng ta!

Hà văn Hải
Liên Minh Dân Chủ Đông Dương
http://audio.freevietnews.com/20100105ts_havanhai_e.m3u






Khối 8406: Bốn Năm Nhìn Lại.

Hà văn Hải

Tự Do Dân Chủ là khát vọng của toàn thể nhân loại. Phải tốn 75 năm, khối Cộng Sản Đông Âu mới xụp đổ, người dân Nga mới nhìn thấy thế giới bên ngoài và người dân Đông Đức mới hân hoan hội nhập vào thế giới tự do và cuộc sống sung túc của xã hội tư bản Tây Đức. Tại Việt Nam, từ năm 1954, Đảng CS đã áp đặt một chế độ độc tài thống trị từ Bắc chí Nam đẩy đất nước vào tử lộ của lầm than lạc hậu, hơn thế nữa CSVN đã cam tâm làm thân khuyễn mã dâng đất nhượng biển cho Trung Cộng, đàn anh của chúng và cũng là kẻ thù truyền khiếp của dân tộc.

Ngọn lửa ái quốc và lòng căm phẫn đã nhen nhúm trong tất cả mọi tầng lớp nhân dân: từ những thanh niên, thiếu nữ thà chết chứ không thể sống quỳ, từ người nông dân bị cướp đi ruộng đất, cái ao, thửa vườn, thành phần lao công bị trấn lột áp bức ngay tại quê hương, từ những ngư dân vô tội bị Tầu cộng, ăn cướp ngay trên vùng biển, nơi mà ông cha đã cố công lập nghiệp, họ bị bắn giết khi ra khơi còn nhìn thấy làng mạc của mình họ trước sự im lặng lãnh đạm  của quân đội nhân dân.

Trước hiểm họa Hán hoá, ngay cả những người có tuổi đảng, những tướng, tá của quân đội nhân dân cũng đã bừng tỉnh. Người dân Việt đã ý thức: cứu nước là trách nhiệm chung, mọi người đã phải ngồi lại để bảo vệ cõi bờ giang san cha ông để lại. Trong bối cảnh này Khối 8406 đã được ra đời.









Khối 8406 ra đời như một đứa con cầu tự, trong khát vọng của mọi người. Hơn lúc nào hết, cuộc đấu tranh giành Tự Do Độc Lập tại Việt Nam cần có một khởi điểm để quy tụ mọi người. Đảng cộng sản Việt Nam không thể tự hủy diệt, mà phải có sức đề kháng. Xã hội chủ nghĩa và nhất là với đảng cộng sản Việt Nam, không thể có đảo chánh nhưng chỉ có thanh trừng, biết được yếu tố này, công cuộc đấu tranh phải chuyển hướng để phù hợp với lòng dân và ý trời. Khối người Việt quốc gia cũng không thể bắt chước sách lược cộng sản: dùng thủ đoạn gian manh lừa đảo. Ngược lại, như tiền nhân chúng ta tâm niệm phải lấy Trí nhân thay cường bạo, dùng Đại nghĩa để thắng hung tàn.

Chỉ trong vòng bốn năm đã có  gần hai trăm thành viên chính thức  hiên ngang nhận lãnh trách nhiệm đối đầu với bạo quyền, không sợ hãi trước bạo lực. Tuy bị đàn áp dã man, một số bi giam cầm tù tội, bị khủng bố bạo hành nhưng với quan niệm dân chủ tự do không thể van xin mà có, độc Lập không thể quỳ lạy mà được, các thành viên 8406 vẫn một lòng trung kiên đấu tranh và sẵn sàng hy sinh cho quê hương, cho dân tộc.

Trước sự hy sinh cao cả đó  người Việt hải ngoại không thể chỉ ngồi yên cúi đầu ngưỡng phục, họ đã đồng lòng quyết tâm yễm trợ tích cực đồng bào quốc nội để tạo một thế đứng trước giờ phút đen tối của đất nước : thà chết chứ không thể để một tấc đất , tấc biển lọt vào tay Trung Cộng. Trước sự hưng vong của dân tộc, trách nhiệm của người dân Việt trong và ngoài nước là phải vùng lên đi làm lịch sử vì bởi mất nước là mất tất cả.

Bốn năm trôi qua, thời gian tuy lâu nhưng đồng thời lại rất ngắn so với chiều dài lịch sử đấu tranh. Bốn năm chưa đủ để giải thể được đảng CSVN, thế nhưng Khối 8406 đã tạo được tiếng vang trong quốc nội từ bắc vào trong nam và tạo được sự chú ý và yểm trợ tại hải ngoại nhất là Hoa Kỳ và Canada. 

Một số thành viên chính thức của Khối đã và đang bị giam cầm hoặc quản thúc, nhưng vẫn không sợ hãi trước bạo quyền, họ vẫn kiên cường tranh đấu cho sự sống còn của dân tộc.

Cuộc đấu tranh giành lại quyền làm người đã mang một sắc thái mới: hào hùng và quyết liệt hơn khi Khối 8406 chính thức tuyên bố công khai đòi quyền tự do dân chủ, đòi được quyền hy sinh để bảo vệ bờ cõi. Đây quả là cuộc đấu tranh nối tiếp cuả các bậc cha anh, để tiếp tay, sát cánh cùng các đảng phái quốc gia chân chính như Quốc Dân Đảng, Duy Dân Đảng, Đại Việt, hoà mình trong lòng dân tộc với những đóng góp cuả các tôn giáo khởi xướng một phong trào: Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.

Trong lúc  linh mục Nguyễn Văn Lý và một số thành viên bị giam cầm, Linh mục Phan Văn Lợi đã yêu cầu hải ngoại đừng gây quỹ yễm trợ quốc nội vì như thế  sẽ giảm đi giá trị của những người đấu tranh trong nước và tạo cơ hội cho nhà cầm quyền CS Hà Nội bắt bớ và tiêu diệt họ.

Để kỷ niệm 4 năm trưởng thành của khối 8406,  chúng tôi cầu xin Quốc Tổ và các đấng Tiên Liệt phù hộ và độ trì cho dân tộc VN, cầu chúc những đảng viên của  Đại Việt Đảng, Quốc Dân Đảng, Duy Dân Đảng và thành viên 8406 chân cứng đá mềm kiên trì đấu tranh để mang lại độc lập cho quê hương và phúc lợi cho dân tộc.

Hà văn Hải
Liên Minh Dân Chủ Đông Dương
http://audio.freevietnews.com/20100105ts_havanhai_e.m3u

Đặng Xương Hùng
tị nạn cộng sản tại Lausanne :


Thư ngỏ gửi đồng bào người Việt hải ngoại

Genève, ngày 14 tháng 2 năm 2016.

Tôi là Đặng Xương Hùng, từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam và ly khai khỏi chế độ từ 10/2013. Hiện tôi đang tị nạn chính trị tại Thụy sĩ. Tôi muốn viết thư ngỏ này để chia sẻ một vài tâm sự với quý đồng bào, nhất là đối với những ai vẫn còn liên hệ và hợp tác với chính quyền trong nước.

Đầu tiên, chúng ta nên cần nhất quyết khẳng định lại với nhau rằng : sự hiện diện của chúng ta, hơn ba triệu người Việt nằm rải rác khắp nơi trên toàn thế giới, là cuộc trốn chạy chế độ cộng sản, đi tìm tự do và tìm sự khai sáng văn minh cho chính bản thân chúng ta. Các quốc gia đã đón tiếp chúng ta cũng chỉ vì những lý do nêu trên.

Tôi dự định viết thư ngỏ này đã lâu, với thắc mắc rằng: tại sao chúng ta đang trốn chạy cộng sản, mà vẫn còn nhiều người tiếp tục liên hệ, hợp tác và giúp đỡ chính quyền cộng sản trong nước?  Một trong những lý giải của tôi, đó là: có thể là họ nghĩ, chế độ cộng sản trong nước đã thay đổi, không còn tính chất cộng sản như trước nữa.

Trước đây, tôi phần nào chia sẻ suy nghĩ này. Bản thân tôi cũng luôn hy vọng, một ngày đẹp trời, chế độ cộng sản trong nước thay đổi. Đó là điều đáng mừng cho dân tộc, cho đất nước. Nhưng tới nay, thời điểm sau Đại hội đảng 12, chúng ta đã có thể khẳng định với nhau rằng: đảng cộng sản không thay đổi và họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc thay đổi.

Nội dung các văn kiện đại hội đảng và việc sắp xếp nhân sự vừa qua, đưa đến cho tôi một kết luận rằng : đảng cộng sản Việt Nam chỉ muốn xây dựng một Chế độ đảng trị vững mạnh, chứ họ không nghĩ tới việc xây dựng một Quốc gia Việt Nam hùng mạnh.

Đó là những kết luận chính, mà tôi mong muốn được chia sẻ cùng quý đồng bào.

Do  vậy, chớ nên nhầm lẫn rằng những nỗ lực của tất cả những cá nhân đang liên hệ và hợp tác với chính quyền trong nước, là để góp phần xây dựng đất nước, như đảng cộng sản đang tuyên truyền. Mà đó chính là hành động gián tiếp giúp sức để đảng cộng sản củng cố chế độ đảng trị của mình. Gián tiếp làm phương hại, gây khó khăn cho phong trào đấu tranh của đồng bào trong nước. Gián tiếp gây sự phân hóa không đáng có trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Đẩy xa mọi cố gắng mang lại dân chủ, nhân quyền cho đất nước.

 Một số đồng bào, còn ngây thơ bỏ tiền mua nhà tại Việt Nam, với tính toán nào đó, cho một ngày mai còn rất xa vời. Mà họ chưa nhìn thấy rằng, người dân trong nước đang bị cướp đất hàng ngày. Lực lượng dân oan đang ngày càng đông đảo. Luật quy định: đất đai là của toàn dân, chỉ để lòe bịp và che dấu thực tế hiển hiện, đất đai là của đảng. Rất dễ một ngày nào đó, sẽ xuất hiện hàng loạt Việt kiều oan !!!

Đảng và nhà nước đang dựa vào quỹ đất đai để « cải thiện » sự yếu kém trong phát triển kinh tế. Sự giầu lên kinh khủng của hàng ngũ tư bản đỏ hiện thời cũng phần lớn là từ đất đai. Mở rộng vô tội vạ Hà nội cũng là nhằm để tăng quỹ đất, tăng giá đất ruộng đồng của nông dân, biến thành những dự án béo bở. Nguy cơ mất nước cũng sẽ từ đây mà ra.

Thư cũng đã dài, để kết thúc ở đây, tôi xin viết lại một câu chuyện của người Indiens Nam Mỹ. Câu chuyện như sau:

« Khu rừng bị cháy. Mọi con vật đều tìm cách để thoát thân. Chỉ riêng có chú chim sâu nhỏ, bay đi, bay lại tìm nước, và mang trong mỏ của mình giọt nước nhỏ bé thả xuống khu rừng. Nhìn thấy như vậy, con Tatou đã hỏi: - Này chim sâu, bạn đang làm gì vậy, bạn tưởng là bạn sẽ dập tắt đám cháy bằng những giọt nước đó ư?  Chim sâu trả lời : - Không, tôi không tin như vậy, nhưng tôi đang làm phần việc của mình. »

Từ bỏ đảng, ly khai khỏi chế độ, tôi cũng chẳng hề hy vọng làm yếu đi đảng cộng sản, lại càng không hề nghĩ sẽ làm sụp đổ được chế độ cộng sản, mà chỉ đơn thuần là hành động - hành động theo con tim mình mách bảo.

Cứ mỗi độ xuân về, hàng triệu đồng bào hải ngoại lại mong ngóng một ngày được trở về trên mảnh đất quê hương thanh bình. Bất hợp tác với chế độ hiện thời là « giọt nước nhỏ của chú chim sâu » mà tôi thông qua thư ngỏ này, gửi lời tâm sự chân thành đến tất cả quý đồng bào tị nạn cộng sản Việt Nam ở khắp năm châu.

Xin gửi đến quý đồng bào lời chúc an lành cho Xuân Bính Thân 2016.

Đặng Xương Hùng *

*Nguyên là lãnh sự Việt cộng ở Genève
(cùng gia đình, đã xin tị nạn tại Thụy Sĩ).


Posted on 11 Feb 2016
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Đỗ Minh Đức: Dân Việt vô cùng can đảm hiên ngang hy sinh
  • Ts Hà Văn Hải: Sáng suốt suy nghĩ thiệt hơn cho Dân Tộc
  • Đặng Tấn Hậu: Vững tin vào sức mạnh dân tộc!
  • Bác sĩ Lâm Thu Vân: Không đòi, ai trả Núi Sông ta?
  • Bác sĩ Bùi Trọng Cường: Không thể chần chờ thêm nữa!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)