Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Phạm văn Thanh: Hãy đồng loạt nổi dậy phế bỏ chế độ VC!
Ông Phạm Văn Thanh hiện là Chủ Tịch Tổ Chức Vietnamerica, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại tiểu bang Michigan.

Ông là tác giả/ đồng tác giả 5 cuốn sách. Viết nhiều bài bình luận ở hải ngoại, là diễn giả trong các  chương trình truyền hình, radio, Paltalk và đang tích cực hoạt động thúc đẩy việc xây dựng lại tương lai nước Việt Nam.

Lời phát biểu của ông Phạm Văn Thanh sau đây, đặc biệt có kèm thêm những lời tâm huyết của hai bạn trẻ ở trong nước Việt Nam gởi ra hải ngoại:  Xuân Tâm từ miền Bắc và Quỳnh Hương từ miền Nam.


(bấm vào đây nghe âm thanh)
http://www.freevietnews.com/audio/20110131_GsNguyenvanThanh_e.m3u

 

Toàn dân ta hãy đồng loạt nổi dậy phế bỏ chế độ độc tài cộng sản Việt Nam
 
Phạm văn Thanh
 
Trước thềm Năm Mới, thay mặt cho Tổ Chức Vietnamerica và Phong Trào Cách Mạng Dân Chủ Việt Nam, chúng tôi xin kính chúc quý vị trưởng thượng quý đồng bào trong và ngoài nước một năm an khang, hạnh phúc và thịnh vượng.  Xuân Tân Mão đến với nhiều biến động ở trong cũng như ngoài nước như:
 
Thứ nhất:  Đại Hội Đảng thứ XI đã kết thúc dập tắt mọi niềm hy vọng đổi mới vì họ vẫn chủ trương trung thành với Xã Hội Chủ Nghĩa, thành phần lãnh đạo vẫn gồm những người thiếu tài năng đức độ; đầy thành tích tham nhũng và khuất phục ngoại bang.
 
Thứ nhì:  Lễ kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa của HQ/VNCH khai hỏa chống quân xâm lăng Trung Quốc năm 1974 đã được tổ chức khắp nơi trên thế giới nhằm khẳng định về chủ quyền VN trên lãnh thổ, lãnh hải Hoàng Sa, và
 
Thứ ba:  Cuộc cách mạng tự phát tại Tunisia, do dân chúng nổi dậy, đặc biệt là lớp trẻ thanh niên, sinh viên tích cực góp phần, đã đạp đổ chế độ độc tài tại xứ này.  Cuộc cách mạng dân chủ đang lan sang những nước Ai Cập, Yemen và Algerie.


 


Kính thưa đồng bào Việt Nam
trong và ngoài nước,
 

Luồng gió cách mạng Tunisia đang thổi qua một số nước lân cận; hi vọng sẽ thổi đến Việt Nam để xoay chuyển vận nước ngửa nghiêng hiện nay; thay đổi guồng máy công quyền mục nát vì độc tài, tham nhũng; lành-mạnh-hóa một xã hội băng hoại đầy bất công; xoa dịu nỗi tủi nhục, lầm than của dân lành.  Cuộc cách mạng tại nước ta sẽ phế bỏ một chế độ bạo tàn, chỉ áp bức dân lành mà cam tâm làm tay sai cho quan thầy phương Bắc để vinh thân phì gia. 

Cuộc cách mạng toàn diện sẽ đoàn kết được dân tộc để bảo vệ giang sơn trước tham vọng bá quyền và hiểm họa Bắc thuộc cận kề.  Chắc chắn, người dân Việt yêu quê  hương chân chính ở quốc nội hay hải ngoại, dù khác chính kiến, dù thuộc đảng phái nào, cũng không thể an phận, “cúi mặt, gục đầu” trước những vấn nạn của tổ quốc lâu hơn nữa! 

 

Tương lai một dân tộc phải do chính người dân tự định đoạt.  “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.”  Đã đến lúc Việt Nam cần có một thể chế chính trị thích hợp có thể thu phục nhân tâm, đoàn kết dân tộc hầu phục vụ quyền lợi tối thượng của tổ quốc.  Đã đến lúc Việt Nam cần một chính phủ dân cử xứng đáng có trách nhiệm kiến thiết lại xứ sở, ứng xử thích nghi với hoàn cảnh đất nước; đáp ứng được nhu cầu thiết thực cho đời sống người dân với những quyền lợi và trách nhiệm hỗ tương chung với thế giới. 

Người dân Việt Nam rất vinh dự được góp phần xây dựng một đất nước phúng tiến bộ; trong đó, mọi người đều được sống trong một môi trường lành mạnh, có điều kiện cùng cơ hội phục vụ, thăng tiến và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình.  Tuổi trẻ Việt Nam trong cũng như ngoài nước đang noi gương tiền nhân, sánh vai cùng các bậc cha anh trí thức, công nông, cất cao tiếng nói dũng lược theo lẽ phải phát xuất từ lòng yêu quê hương, đồng bào để mong góp phần xây dựng lại tương lai giống nòi.  Xin quý vị lắng nghe những lời tâm huyết của các bạn trẻ trong nước: Xuân Tâm từ miền Bắc và Quỳnh Hương từ miền Nam.

http://www.freevietnews.com/audio/20110131_GsNguyenvanThanh_e.m3u

Dân tộc Việt Nam có chung khát vọng được sống cuộc đời tự do, ấm no và hạnh phúc như các dân tộc yêu chuộng tự do khác trên thế giới.  Chúng ta phải hãnh diện ngước mặt, đua tài với thế giới văn minh, chứ không chấp nhận sống kiếp nô lệ áp đặt lên đầu bởi Đảng Cộng Sản Việt Nam ngoan cố, tham quyền cố vị chỉ làm “khổ dân, hại nước” mãi được!  Chính quyền độc tài Cộng Sản Việt Nam không còn lý do tồn tại mà phải bị thay thế bởi một chính quyền dân cử thật sự “yêu nước, thương dân.”  Nhưng, làm thế nào thay đổi chế độ công an cùm kẹp đó khi người dân vốn hiền hòa, nhẫn nhục lại không một tấc sắt trong tay? 


Cách mạng Liên Sô năm 1991 giải tán đảng cộng sản và lật đổ chế độ cộng sản


Thưa quý đồng bào, các chế độ Cộng Sản tại Liên Xô và Đông Âu trước kia và ti Tunisia gần đây, một sớm một chiều đã theo nhau sụp đổ như “ngói tan trúc chẻ,” chẳng phải vì người dân có xe tăng, súng đạn mà chỉ do lòng yêu nước, yêu tự do cao độ, khiến họ quyết tâm hành động, đồng loạt nổi dậy cùng nhau định đoạt tương lai của chính họ.  Khi không còn hi vọng vào tương lai, chúng ta hãy t hi: “Ai cứu nước Việt khi dân Việt không đồng lòng tự cứu mình?” 

Chúng ta không thể thờ ơ, phó mặc vận mệnh đất nước nổi trôi, mà phải cùng nhau nhận trách nhiệm làm nên lịch sử.  Hội Nghị Diên Hồng với lời nguyền “quyết chiến!” còn rung chuyển sơn hà, hai chữ son “Sát Thát” còn đỏ rực trong trí tưởng thì lẽ nào dân Việt ngày nay đành quy phục mãi một tập đoàn lãnh đạo nhỏ nhoi, bất xứng như Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam?  Toàn dân ta hãy đồng loạt nổi dậy phế bỏ chế độ độc tài CSVN để giành lại quyền tự quyết dân tộc, tạo dựng lại cuộc đời đáng sống cho chính mình và các thế hệ con cháu.  Đây là cách duy nhất, nhanh nhất và ít phải hi sinh nhất trong hoàn cảnh dân tộc hiện nay!

Xin kính chào quý đồng bào trong và ngoài nước.  Nguyện xin hồn thiêng sông núi cùng anh linh tiền nhân phò trì cho chúng ta trong nỗ lực xây dựng lại quê hương và mùa Xuân Hạnh Phúc không lâu sẽ trở lại với dân tộc Việt Nam.
 
Phạm văn Thanh
31.1.2011
Phó chủ tịch ngoại vụ Cộng Đồng
Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ
Chủ tịch tổ chức Vietnamerica

http://www.freevietnews.com/audio/20110131_GsNguyenvanThanh_e.m3u

 

 

Khối 8406

Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006

Web: http: //khoi8406vn. blogspot. com/

Email: vanphong8406@gmail. com


Tuyên bố và Kêu gọi
nhân các cuộc cách mạng dân chủ tại Bắc Phi và Trung Đông

       

        Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

            Cuộc cách mạng nhân quyền dân chủ của thế kỷ 21, khởi đầu từ vụ tự thiêu của ngọn đuốc sống Mohamed Bouazizi ngày 17-12-2010, đã kết thúc với thành công thứ nhất tại Tunisia ngày 14-01-2011, với thành công thứ hai tại Ai Cập ngày 11-02-2011, và đang tiếp diễn mạnh mẽ tại nhiều nước Bắc Phi và Trung Đông như Bahrain, Iran, Jordan, Lybia, Yemen….


            I- Trước những biến động long trời lở đất này, Khối 8406 hân hoan chúc mừng nhân dân Tunisia và Ai Cập cũng như nhiệt liệt ủng hộ nhân dân các nước Bahrain, Iran, Jordan, Lybia, Yemen… Đồng thời chúng tôi cũng nhận định như sau:


            1- Các cuộc cách mạng đã và đang lật đổ nhiều chế độ tại Bắc Phi và Trung Đông thực sự đáp ứng khát vọng công bằng xã hội và tự do dân chủ của người dân vốn đã từ lâu gánh chịu “triều đại” của các lãnh đạo bảo thủ già nua, nhũng nhiễu độc tài và tham quyền cố vị.


            2- Các cuộc cách mạng dân chủ nhân quyền ấy là dấu rõ ràng cho thấy: quyền lực của nhân dân, sức mạnh của giới trẻ, hiệu quả của phương pháp đấu tranh bất bạo động cùng một đường lối cách mạng đúng đắn, tích cực và triệt để…. đã là những nhân tố chính dẫn tới thành công, quật ngã được bất cứ chế độ chuyên chế độc tài nào, dù nó có ngoan cố và tàn bạo đến đâu chăng nữa.


            3- Các cuộc cách mạng ấy vừa thành công là nhờ tinh thần trách nhiệm cao với đất nước và ý thức bảo vệ nhân dân cao của quân đội, quyết không biến mình thành công cụ cho chế độ hay lãnh đạo độc tài, trái lại đã tích cực hỗ trợ khát vọng chính đáng của toàn dân và quyết tâm giữ gìn trật tự ổn định đích thực cho xã hội.

            4- Các cuộc cách mạng ấy vừa thắng lợi cũng là nhờ sự ủng hộ của các quốc gia chuộng tự do, sự hỗ trợ của công luận yêu dân chủ, sự nhanh nhạy của các cơ quan truyền thông quốc tế, nhất là nhờ sự hữu hiệu của các kỹ thuật thông tin hiện đại, vốn đã được giới trẻ sử dụng cách thông minh, can đảm và nhiệt tình.


            5- Tiếp nối tinh thần cuộc Cách mạng dân chủ tại Tây Âu năm 1789, cuộc Cách mạng nhân quyền tại Đông Âu năm 1989, các cuộc cách mạng trong thế giới Hồi giáo tại Bắc Phi và Trung Đông hiện giờ đã khẳng định lần nữa rằng: một trong những đặc điểm lớn nhất của thời đại ngày nay là sự sụp đổ của tất cả các chế độ chuyên chế độc tài dưới mọi hình thức trên phạm vi toàn thế giới. Thay vào đó là những chế độ dân chủ, đa nguyên, đa đảng và pháp trị. Đây là những giá trị phổ quát và đích thực, không phân biệt truyền thống văn hóa, tôn giáo, địa lý, chủng tộc, mà loài người tiến bộ đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, kể cả xương máu mới có được.

            II- Nhân cơ hội này, trong hoàn cảnh đất nước Việt Nam còn dưới ách độc tài toàn trị Cộng sản, với vô vàn bất công xã hội, thảm trạng dân sinh, tệ nạn tham nhũng, cường quyền đàn áp gấp nhiều lần các quốc gia Trung Đông lẫn Bắc Phi nói trên, và nhất là nguy cơ mất văn hóa, mất đất nước vào tay giặc Tàu, Khối 8406 chúng tôi kêu gọi:


            1- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong nước hãy rũ bỏ thái độ dửng dưng, vượt qua tâm lý sợ hãi, dũng cảm đứng lên làm cuộc Cách mạng thực sự của Dân tộc, nhằm quật ngã chế độ độc tài cộng sản đã gây ra vô vàn tội ác và lừa mỵ nhân dân suốt bao năm trường! Đồng bào hãy mạnh dạn bày tỏ thái độ của mình bằng nhiều cách, nhất là bằng các cuộc biểu tình khắp cả nước trong ôn hòa, trật tự nhưng quyết liệt và triệt để.

            2- Toàn thể Giới trẻ Việt Nam hãy rũ bỏ ý thức an phận, mặc cảm tự ti để đứng lên làm lịch sử, theo tấm gương chói lọi của bao anh hùng trẻ tuổi của Dân tộc từ Hai Bà Trưng đến Trần Quốc Toản, Nguyễn Thái Học… Các Bạn hãy vận dụng chí khí can đảm, trí tuệ thông minh, sự thành thạo các kỹ thuật truyền thông hiện đại để phá vỡ bức tường bưng bít và nhiễu loạn của chế độ độc tài, phổ biến tin tức tài liệu, truyền đơn biểu ngữ hầu lôi kéo toàn dân nhập cuộc tranh đấu.

            3- Tầng lớp trí thức tôn giáo và dân sự hãy xứng với tinh thần kẻ sĩ, ý thức “quốc gia hưng vong thất phu hữu trách”, đứng lên lãnh đạo các tập thể quần chúng trong phạm vi và quyền hạn của mình (như tại các quốc gia Đông Âu những năm 1989-1991), để các cuộc biểu tình được xảy ra trong ôn hòa, trật tự, kỷ luật chặt chẽ, nhằm đạt được thắng lợi đích thực cuối cùng.

            4- Lực lượng công an và quân đội hãy trở về với nghĩa vụ giúp đỡ và bảo vệ nhân dân, vốn đã sinh ra và nuôi nấng mình. Hãy ý thức rằng “an ninh xã hội và ổn định đất nước không phát xuất từ sự đàn áp của dùi cui và họng súng theo lệnh lãnh đạo độc tài, nhưng từ sự đồng thuận và góp sức của mọi công dân trong tự do”, để đứng về phía nhân dân khi nhân dân biểu tình bày tỏ những khát vọng chính đáng về nhân quyền của họ.

            5- Các đảng viên Cộng sản nói chung, Bộ Chính trị lẫn Ban Chấp hành trung ương Cộng sản nói riêng hãy sớm trả lại cho nhân dân những gì thuộc về nhân dân: những tài sản tinh thần (các nhân quyền và dân quyền) cũng như các tài sản vật chất (tài nguyên quốc gia, đất đai tư hữu…) nếu Quý vị còn muốn sự tha thứ của toàn dân, còn muốn hiện diện giữa lòng dân tộc, còn muốn lưu tiếng thơm trong lịch sử.


            6- Đồng bào Việt Nam hải ngoại, các Chính phủ dân chủ toàn cầu, các Tổ chức nhân quyền thế giới, các Cơ quan truyền thông quốc tế, công luận yêu tự do khắp năm châu, xin nhiệt tình hỗ trợ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Dân tộc Việt Nam chống chế độ độc tài Cộng sản cho đến ngày toàn thắng, để Đất nước và Nhân dân chúng tôi thực sự góp phần vào hòa bình và thịnh vượng, văn minh và tiến bộ chung của toàn thể nhân loại.

            Làm tại Việt Nam ngày 21 tháng 02 năm 2011

            Ban Đại diện lâm thời Khối 8406:

1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.

2. Giáo sư Nguyễn Chính Kết, đang vận động dân chủ tại hải ngoại.

2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, Việt Nam.

3. Linh mục Nguyễn Văn Lý, đang bị quản thúc tại 69 Phan Đình Phùng Tp Huế. (Nhà Chung Tổng giáo phận Huế),


            Trong sự hiệp thông với cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.

                                                                        

 

Posted on 19 Feb 2011
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Giáo dân giáo xứ Cồn Dầu kêu cứu
  • Phạm văn Thanh: Hãy đồng loạt nổi dậy phế bỏ chế độ VC!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)