Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Hiền Tài Phạm Văn Khảm: Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh chúc Têt

Kính chuyển đến quý vị và quý bạn ở quốc nội các Lời Chúc Tết, nhận định, tâm tình hiệp thông cùng đồng bào & chiến sĩ đấu tranh, nhất là giới trẻ yêu nước. Để yểm trợ tinh thần đồng bào gian nan đấu tranh cứu Nước ra khỏi Việt cộng và giặc Tàu.

Quý vị bấm vào các audio-link nghe âm thanh các phát biểu chọn lọc từ quý nhân sĩ thuộc Cộng Đồng Người Việt ở Bắc Mỹ Châu, gởi đồng bào quốc nội thân thương ở Việt Nam.

Xin giúp phổ biến tâm tư đồng bào hải ngoại đến đồng bào quốc nội, qua Internet: Emails, Paltalk, yahoo/gmail Groups, Radio, Web, Blogs. Nội dung các phát biểu được lưu trữ ở http://freevietnews.com/audio








Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Cao Đài Giáo

(quý vị bấm vào đây nghe âm thanh)
http://www.freevietnews.com/audio/20110129_HTPhamVanKham_e.m3u


THƯ CHÚC TẾT TÂN MÃO  ( 2011 )

CƠ QUAN ĐẠI DIỆN
CAO ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH TẠI HẢI NGOẠI

 

Kính gởi:

Chư Chức Sắc Thiên Phong, chư  tôn Giáo Phẩm các tôn giáo bạn, Qúi vị Cai Quản các Cơ Sở Đạo, Quí vị Hiền Tài Ban Thế Đạo, các cháu Đại Đạo Thanh Niên Hội
Chư Chức Việc Bàn Trị Sự, Qúi Đồng Đạo và Đồng Hương.

Mùa Xuân Tân Mão đang về với vạn vật, Hồng Ân Đại Ân Xá Kỳ III của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế đang bao trùm cả vũ trụ. Trong niền hân hoan nầy, chúng tôi xin thay mặt Cơ Quan Đại Diện Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại hải ngoại, một cơ quan kết hợp các Cơ Sở Đạo tại hải ngoại thành một khối duy nhứt, trung thành với Hội Thánh Tòa Thánh Tây Ninh trước 1975 ( theo Hiến Chương 1965 ) kính cẩn gởi lời chúc Tết đến chư liệt vị năm mới an lành và thăng tiến

Năm mới bắt đầu, ai ai cũng nuôi trong lòng một hi vọng mới cho cuộc sống cá nhân, gia đình và xã hội… sẽ được tốt đẹp hơn.Thiết tưởng , đó không phải là một ước mơ xa vời. Hãy làm theo lời Chúa phán, hãy làm theo lời Phật dạy, hãy làm theo Thánh ý của Đức Chí Tôn… và  sống theo khuôn mẫu của các bậc Tiên Nho để lại thì mọi sự ắt lành, nhà nhà, người người ắt sẽ an cư, lạc nghiệp và quốc gia sẽ thạnh trị, thế giới sẽ hòa bình.

Tuy nhiên, những điều kể trên chưa có thể đến một cách trọn vẹn được vì trong xã hội, ngoài những tín đồ ngoan đạo, hãy còn nhiều người chưa may duyên gặp Đạo, lại gặp chủ nghĩa Vô Thần để rồi phải sống khuất phục dưới tà quyền, dần dần tách rời khỏi con đường Chân, Thiện, Mỹ…và càng ngày càng chuốc thêm tội lỗi.

Hoặc cũng lắm người quanh năm cứ lo cho thân xác hưởng điều lạc thú, lao mình theo ánh sáng văn minh vật chất mà quên mất con đường Đạo Đức phải đi. Thế nên với nhận định: “ Làn sóng văn minh vật chất tràn nập đến đâu thì nền luân lý ngửa nghiêng đến đó”  cũng đủ cảnh tỉnh cho mọi người thấy được nền Đạo Đức của nhơn loại đang trên đà tuột dốc quá nhanh.







Riêng với đất nước Việt Nam, Đức Chí Tôn cũng cho biết:”Dân tộc Việt Nam đang ở trong vòng vay trả nghiệt oan” còn thế giới thì: Chiến tranh, thiên tai và thảm cảnh do con người tạo nên… khiến nhơn loại lúc nào cũng như đứng trước một hiểm họa kinh hoàng.

 Với bao điều bất ổn kể trên, mong được hòa nhịp cùng vạn vật đang trở mình vươn lên trong nguồn sinh lực mới của ngày đầu Xuân, xin hãy cùng nhau hiệp tâm cầu khẩn Ơn Trên ban hồng ân, xóa bớt tội tình cho dân tộc Việt để đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sớm được độc lập, tự do, dân chủ thực sự, các tôn giáo tại Việt Nam được tự do hành trì Đạo Pháp và góp phần phục hưng nền phong hóa đang bị phá sản.

Đồng thời, cũng xin hãy hiệp tâm cầu nguyện cho toàn thể nhơn loại cùng hướng về con đường Đạo Đức mà thẳng tiến. Với tấm lòng Đạo Đức, tư tưởng Đạo Đức, lời nói Đạo Đức, hành động Đạo Đức… làm hành trang cho cuộc hành trình đến quê hương Thần Thánh và sống đời Thánh Đức theo Thánh ý của Đức Chí Tôn khi khai sáng nền tân tôn giáo tại Việt Nam năm 1926 với tôn chỉ Tam Giáo Qui Nguyên, Ngũ Chi Phục Nhứt làm thành nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.

Cuối cùng, một lần nữa chúng tôi thành tâm cầu nguyện Đức Chí Tôn, Đức Phật Mẫu và các Đấng Thiêng Liêng độ trì cho tất cả mọi người đều đạt sở nguyện trong năm mới và Thiên hạ thái bình.

Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.

California ngày đầu năm Tân Mão ( 2011 )
Thay mặt Cơ Quan Đại Diện
Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại Hải Ngoại.
Quyền Chủ Trưởng Hội Đồng Đại Diện

Hiền Tài Phạm văn Khảm

Kính chúc


(quý vị bấm vào đây nghe âm thanh)
http://www.freevietnews.com/audio/20110129_HTPhamVanKham_e.m3u


 






Vài website Cao Đài để tham khảo

www.banthedao.org

www.quinguyen.org

 


Posted on 30 Jan 2011
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Hiền Tài Phạm Văn Khảm: Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh chúc Têt
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)