Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Hải Triều: Cứ làm hết mình (5/2007)

Kính gởi quý vị và các bạn AUDIO âm thanh

nhà báo Hải Triều tức thi sĩ Lê Khắc Anh Hào

nhận định và tâm tình với đồng bào ..."Cứ làm

hết mình, lịch sử sẽ có câu trả lời. Không làm

gì cả thì đất nước Việt Nam sẽ mất vào tay

người Tàu trong tương lai không xa như số phận

của Tây Tạng, hay cả nước sẽ tan nát trong

bóng đêm xã hội chủ nghĩa của tập đoàn

Việt gian phản trắc và nô lệ Bắc phương..."

      

http://www.freevn.org/audio/20070525haitrieu.ram

 

Hải ngoại ngày 25.5.2007

 

Cứ Làm Hết Mình

                      


--- Tôi  là một trong người làm báo viết sách ở hải ngoại,

tên Hải Triều. Tất cả những công việc đó đều để phục vụ chiến đấu cho công cuộc đấu tranh ở trong nước. Anh chị em cũng biết là bà con trong nước đang sống với chế độ độc tài, trong vòng 32 năm nay đặt ách thống trị tàn ác đối với dân tộc Việt Nam.

 

-- Lê Nin có vai trò trong những tội ác đối với những đau

khổ của dân tộc Vietnam. Ông ta nói câu “Nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh”, dù chỉ muốn ám chỉ là tư bản áp bức giới cùng khổ, nhưng nó lại áp dụng đúng trong hoàn cảnh Việt Nam ngày nay: một chế độ áp bức dã man nhất trong những chế độ độc tài trên thế giới. Vụ đàn áp dân oan và những nhân tố trong khối 8406, những nhà đấu tranh cho dân chủ mới đây là trường hợp điển hình.

 

-- Họ là hình ảnh thực. Họ là tiếng nói thực của thành phần bị áp bức. Chính họ và đồng bào là những người bị trị. Cộng sản áp bức ra sao mà nhà thơ Hữu Loan đã phải viết thư và được đọc trên đài phát thanh Paris mấy năm trước đây rằng ….”


So với chế độ cộng sản xã hội chủ nghĩa

 Việt nam hiện nay thì chế độ cai trị của

 thực dân Pháp trước đây còn vàng son

 gấp ngàn lần…”.

 

-- Cộng sản họ áp bức ra sao mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý (tác giả Trăng mờ bên suối) mới đây đã phải thốt… “Chế độ này là một chế độ thô bỉ…!” Và như để chứng minh điều đó một cách hùng hồn hơn, mới đây, ngày 30/03/2007, cộng sản đã bị Linh mục Nguyễn Văn Lý “đả đảo” ngay trước tòa và bị công an bịt mồm, với tấm hình “công lý bịt mồm” lịch sử được chạy đăng trên khắp thế giới. Nó đã làm cho gương mặt của chế độ VC ngày càng thô bỉ hơn trước lương tâm nhân loại.

 














-- Theo tôi, tuyệt đại đa số bà con hải ngoại đã “an cư lạc nghiệp”, đã có nơi ăn chốn ở, nhà cửa, gia tài, nhất là tự do. Những thứ mà ngày bỏ nước ra đi trốn chạy cộng sản, đó là những ước mơ. Hơn nửa triệu đồng bào chết trên biển không với được những ước mơ đó. Nhưng cái giá của vật chất, nhất là Tự Do không cho phép chúng ta quay lưng lại với quê hương.

 

--- Chúng ta có mất đất, mất thành, nhưng Tổ Quốc, dân tộc và quê hương không mất, chúng ta đấu tranh là đấu tranh cho đồng bào và cho sự tồn vong của đất nước bên kia bờ đại dương. Cưộc đấu tranh này mang tính toàn diện, không tiền tuyến, không hậu phương; toàn diện về cả chính trị, kinh tế, ngoại giao, xã hội…

 

-- Nói chung, chúng ta đấu tranh song hành và liên hệ với các nổ lực trong nước, thứ nhất là để các nhân tố dân tộc trong nước không thấy cô đơn, không thấy bị bỏ rơi trong vòng vây bũa của cộng sản. Thứ nữa là buộc cộng sản phải chịu đựng sự tấn công chính nghĩa của chúng ta như một mặt trận quan yếu mà họ phải đương đầu. Những ngày sắp tới đây, Nguyễn Minh Triết sẽ thấy cụ thể điều đó ở Hoa Kỳ và Canada trong chuyến đi Bắc Mỹ lần này, sẽ thấy cộng đồng Bắc Mỹ phản ứng ra sao trước tội ác của họ.

 

- Hải ngoại phải theo dõi sát những hành động vi phạm nhân quyền cụ thể của chế độ Hà Nội nhắm vào những nhân vật dấu tranh cho dân chủ, những thành phần bị giam cầm vì các mục tiêu trên, kể cả bà con đồng bào. Chuyển tất cả các vi phạm đó tới các nước Tây phương và công luận thế giới.

 

- Vận động quốc tế can thiệp, để cộng sản không thể giết  hay tàn hại những nhân tố đó khi họ bị giam cầm.Vận động quốc tế và các quốc gia Tây phương cơ quan hệ ngoại giao và viện trợ cho chế độ Hà Nội phải có hành động thích nghi, cụ thể như hạn chế viện trợ và những giao thương kinh tế, thương mãi; công bố những công hàm lên án cộng sản Việt Nam. Xa hơn, có thể hạn chế việc du lịch và gửi đô la về Việt Nam…

 

--Tôi nghĩ, nếu chúng ta làm đúng mức, làm trên khắp toàn cầu trong các mục tiêu này để dẫn tới việc bóp nhỏ các nguồn ngoại viện, bóp nhỏ nguồn tiền người Việt đổ về Việt Nam vô tội vạ, vô điều kiện… và CSVN “lún bùn” trong lãnh vực ngoại giao quốc tế… thì CSVN sẽ trả cái giá vô cùng đắc, từ đó dẫn tới những khó khăn cho chế độ để buộc họ phải dân chủ hóa hay tan vỡ, bằng cách này hay cách khác.

 

-- Ở ngoài này, đấu tranh không bị ở tù. Nếu chúng ta buông tay, là chúng ta hèn và phản bội cả Tổ quốc lẫn đồng bào, nhất là phản bội hàng triệu bà con đau thương trong cùm gông cộng sản trông chờ chúng ta như một cái phao cho tương lai con cháu họ, cho tuơng lai Tổ Quốc Việt Nam.

 

-- Cứ làm hết mình, lịch sử sẽ có câu trả lời. Không làm gì cả thì đất nước Việt Nam sẽ mất vào tay người Tàu trong tương lai không xa như số phận của Tây Tạng, hay cả nước sẽ tan nát trong bóng đêm xã hội chủ nghĩa của tập đoàn Việt gian phản trắc và nô lệ Bắc phương. Làm sao có thể nhắm mắt được khi những người ra đi năm xưa buông tay đầu hàng ngay dưới trời tự do?!!!

 

--- Chúng ta còn nhiệm vụ về cả hai mặt đạo đức lẫn chính trị, đối với bà con trong nước, dù chúng mai sau có về nước hay không. Chúng ta là người Việt Nam, nhìn gương Do Thái, phải làm gì cho đất nước. Chúng ta không thể quay mặt trước nỗi thống khổ của dân. Tất cả chúng ta đều mong đợi nhìn thấy chế độ VC sụp đổ.


Hải Triều

ngày 25.5.2007

 

KÍNH NHỜ CHUYỂN TIN RỘNG RÃI





KÍNH NHỜ CHUYỂN TIN CHO VIỆT NAM

           


Video Việt sử "Đất Nước Tôi"

với truyền thống dân tộc Đại Việt
hào hùng đánh dẹp giặc Tàu xâm lăng
http://vlink.com/video/datnuoctoi.html



Quý vị có trở ngại sử dụng computer?
Xin xem hướng dẫn và các mẹo vặt
http://levanbay.atspace.com

Posted on 28 Feb 2010
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Hải Triều: Cứ làm hết mình (5/2007)
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)