Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Đặng Tấn Hậu: Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Cộng!

Để yểm trợ đồng bào quốc nội đấu tranh cứu nước, chúng tôi tiếp tục chuyển đến quý vị và các bạn ở quốc nội một số AUDIO chọn lọc từ Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại, trình bày suy tư, nhận định và tâm tình với đồng bào thân thương ở Việt Nam. Kính nhờ quý vị phổ biến rộng rãi qua Internet, Emails, Websites, Blogs, Paltalk..

 

Sau đây là Lời Tâm Tình của ông Đặng Tấn Hậu,

một chuyên gia về Kinh tế, nghiên cứu Thị Trường và
Kế hoạch Tài Chánh
tại Canada. Hiện nay ông giữ vai trò là Đặc Ủy Viên Ngoại Vụ của Giáo Hội Phật Giáo

Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Canada.
                         
(quý vị bấm nghe âm thanh) 

http://audio.freevietnews.com/20100122_dangtanhau.m3u


 

 

TẨY CHAY HÀNG HÓA TRUNG CỘNG

 

Đặng Tấn Hậu

 

Kính thưa quý đồng bào
trong và ngoài nước,

 

Đề tài bài nói chuyện của tôi ngày hôm nay là “tẩy chay hàng hóa TC”. Bài này chia ra làm 4 phần. Phần đầu đề cập đến khái niệm “tẩy chay”. Phần hai đề cập đến các loại hàng “tẩy chay”. Phần ba trình bày tại sao chúng ta phải chống đối nhà cầm quyền CSVN. Phần bốn đề nghị một vài chương trình tẩy chay.

 

KHÁI NIỆM VỀ TẨY CHAY

 

Thông thường, tẩy chay có nghĩa là không chơi với người mình không thích. Nơi đây, “tẩy chay” là không mua, không dùng các món hàng do TC sản xuất. Đây là quyết định có tính cách chủ động làm cho TC bị suy yếu, mất đi tiềm lực kinh tế để họ từ bỏ ý định xâm lược đất nước Việt Nam.

 

Thánh Gandhi đã từng kêu gọi người Ấn Độ tẩy chay, đừng xử dụng hàng hóa của thực dân Anh vào giữa thế kỷ 20. Lời kêu gọi của ngài đưa tới kết quả là lính Anh bắt người Ấn cầm tù, nhưng đưa tới sự sụp đổ của chế độ thuộc địa tại Ấn Độ.

 

Ngày nay, chiến tranh kinh tế đôi khi quan trọng hơn chiến tranh quân sự vì vừa không bạo động, vừa chủ động chính bản thân của mình. Mao Trạch Đông, cố chủ tịch Trung Cộng đã từng dùng chiến thuật “biển người” trong các trận chiến tại Đại Hàn vào giữa thập niên 50, nhưng ông đã thất bại trong việc phát triển kinh tế nên thế giới vẫn xem thường

 

Mấy chục năm gần đây, kinh tế Trung Cộng chỉ mới phát triển được một chút khiêm nhường chính nhờ chính sách đổi mới với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Thế mà nhà cầm quyền Trung Cộng đã có dã tâm muốn làm bá chủ thế giới qua chính sách tân thực dân (neo colonialist) để đô hộ, đồng hóa các quốc gia nhược tiểu ở Phi Châu và Á Châu, đặc biệt là VN.

 

Vì thế, nếu chúng ta không có can đảm tỏ ý phản kháng hay chống lại bá quyền Trung Cộng, sớm muộn gì đất nước Việt Nam cũng sẽ rơi vào tay Trung Cộng. Trong tinh thần bất bạo động, chúng ta cùng nhau kêu gọi người Việt và thế giới tẩy chay hàng Trung Cộng để bảo vệ quyền lợi của chúng ta.

 

Nếu kinh tế TC bị suy yếu, họ sẽ trở về thế thủ và từ bỏ ý định xâm chiếm VN. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm cách nào chúng ta tẩy chay được hàng hóa của họ, khi mà từ miếng ăn, áo mặc đến các thứ thường dùng trong nhà, thế giới đều nhập cảng, mua hay xử dùng hàng hóa “Made in China”.            

 

CÁC HÀNG TẨY CHAY

 

Chúng ta có hai cách tẩy chay hàng hóa TC. Cách thứ nhất là dựa trên tinh thần quốc gia, thí dụ, chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi người dân Hoa Kỳ "Buy America", mua hàng sản xuất từ Hoa Kỳ (hàm ý tẩy chay hàng hóa TC). Cách thứ hai là dựa trên phẩm chất, thí dụ, tẩy chay các hàng độc hại do TC sản xuất.

 

Dù dựa trên phương thức thứ nhất hay thứ hai, chúng ta phải thâu lượm các dữ kiện từ các nhà chuyên môn như cơ quan bảo vệ nhân quyền, tổ chức bảo vệ giới tiêu thụ, tổ chức Liên Hiệp Quốc hay từ kinh nghiệm của các giới tiêu thụ v.v, tổng kết các tài liệu và thông báo cho nhiều người biết để cùng nhau tẩy chay hàng hóa Trung Cộng trên khắp thế giới. 

 

Có 5 loại hàng “tẩy chay”, không nhập cảng từ Trung Quốc vì tinh thần quốc gia và vì phẩm chất kém gây nguy hại đến sức khoẻ và môi trường. Đó là hàng độc hại, hàng bốc lột, hàng cạnh tranh, hàng gây hại môi trường và hàng tân thực dân mà chúng tôi tạm định nghĩa như sau:

 

-      Hàng độc hại là hàng hóa TC gây nguy hại đến sức khoẻ và tính mạng của người tiêu thụ. Thí dụ, sữa bột cho trẻ em pha melamine, đồ chơi sơn phết bằng chất độc hóa học, đồ dùng dễ gây tai nạn, trà Trân Châu, thực phẩm ngâm (hay trộn) với chất độc gây ra bệnh ung thư.

 

-      Hàng bóc lột là hàng hóa do nhà cầm quyền Trung Cộng bắt người tù, trẻ em, đàn bà hay những người di dân (từ thôn quê lên thành thị) sản xuất với số lương bóc lột. Đó là một trong các lý do tại sao giá vốn của các món hàng Trung Quốc rẻ so với các quốc gia khác. Những người tiêu thụ các món hàng này chịu một phần liên đới trách nhiệm về hành động bóc lột con người của nhà cầm quyền Trung Cộng.

 

-      Hàng cạnh tranh là hàng hóa TC bán với giá rẻ để giết chết hàng nội hóa, chiếm độc quyền trên thị trường và kiếm lời tối đa trong tương lai. Đây là phương thức bóc lột của nền kinh tế tư bản cổ điển, cá lớn nuốt cá bé, để nắm độc quyền thị trường. Mặc dù khái niệm này đã lỗi thời tại các quốc gia tiền tiến, nhưng đang được Trung Cộng áp dụng tại các nước nhược tiểu ở Phi Châu và Á Châu.     

 

-      Hàng gây tai hại môi trường là loại hàng được sản xuất gián tiếp từ điện của các đập nước, từ than đá của các hầm mỏ thảy ra chất độc, v.v gây tai hại cho môi trường, ảnh hưởng đến sự biến đổi khí hậu trên thế giới. Thí dụ, các đập nước tại TC ảnh hưởng đến đời sống của cư dân sống dọc theo sông Cửu Long (Mekong).         

 

-      Hàng tân thực dân là loại hàng trông có vẻ vô thưởng vô phạt, thực chất có dã tâm đô hộ, xâm chiếm các tiểu quốc. Thí dụ, Trung Cộng khai thác quặng mỏ Bauxite tại Tây Nguyên. Trung Cộng cho dân quân của họ đến VN làm đạo quân thứ năm để chờ ngày tổng nổi dậy. Sự khai thác này vừa mang lại công ăn việc làm cho người dân Trung Hoa, vừa làm giàu cho Trung Quốc và đồng hóa dân tộc Việt Nam trong tương lai.

 

Tóm lại, nếu dùng hàng độc hại, chúng ta tự giết chết bản thân của mình. Nếu xử dụng hàng bóc lột, chúng ta gián tiếp giúp nhà cầm quyền Trung Cộng bóc lột con người. Nếu dùng hàng cạnh tranh vì giá rẻ, chúng ta vô tình giết chết khả năng sinh tồn của người Việt Nam. Hai loại hàng còn lại ảnh hưởng đến quốc gia Việt Nam và đời sống của nhân loại trên thế giới.

 

Nếu suy niệm cho kỹ, bất cứ hàng hóa nào nhập cảng từ Trung Quốc, chúng ta đều phải lên tiếng kêu gọi tẩy chay, kể cả bớt đi ăn tiệm Tàu vì có nhiều mỡ gây tai hại cho sức khoẻ của chúng ta. Điều đang lo là chính nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chủ mưu trong việc nhập cảng hàng hóa Trung Quốc vì họ làm tay sai cho ngoại bang Trung Cộng trong nhiều thập niên qua.

 

Gần đây, viên chức Việt cộng hay nhà báo Việt Nam vừa lên tiếng về hàng độc hại nhập cảng từ Trung Quốc, tòa đại sứ Trung Cộng tại Hà Nội đã lên tiếng khuyến cáo nhà cầm quyền CSVN không được làm mất tình hữu nghị giữa hai nước. CSVN khôn nhà dại chợ, họ bắt giam nhà báo, kết quả là tiếng nói của người dân VN bị tịt ngòi. Do đó, điều kiện cần và đủ để cho phong trào tẩy chay hàng hóa Trung Cộng đi đến thành công, người Việt trong và ngoài nước phải lên tiếng chống đối hành động tay sai, bán nước của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.        

 

PHẢN KHÁNG CSVN

 

Một vài người Việt có tinh thần chủ bại trước đế quốc tân thực dân Trung Quốc vì họ nghĩ Trung Quốc là quốc gia lớn với dân số đông. Họ chủ trương đánh không lại Trung Cộng thì đầu hàng hay dâng đất và lãnh hải cho Trung Cộng để được yên thân. Đó là tinh thần chủ bại, ích kỷ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay nhằm mục đích củng cố quyền lợi cho đảng cộng sản Việt Nam. (Chủ tịch CSVN Nguyễn Minh Triết, thái thú bắc triều, đã từng tuyên bố “thà mất nước, chứ không mất đảng”).

 

Thực tế như thế nào? Diện tích của Trung Quốc nhỏ hơn diện tích của Hoa Kỳ, dân số Trung Quốc đông hơn Hoa Kỳ gấp 4 lần, nhưng dân Trung Hoa nghèo hơn dân Hoa Kỳ gấp 11 lần. Nếu so với Cuba, Trung Quốc vẫn không hơn về lợi tức. So với Việt Nam, Trung Quốc có diện tích lớn hơn 30 lần, dân số đông hơn 17 lần và giàu có hơn 3 lần. Nếu tính thêm người Việt hải ngoại, người dân Trung Quốc và Việt Nam có đời sống ngang nhau, không hơn kém dựa theo tổng số lượng trên mỗi đầu người.

 

Điều cần nhớ, mặc dù Trung Cộng có diện tích lớn, dân số đông, nhưng các sắc tộc của Trung Cộng không đồng nhất như trường hợp Việt Nam. Các sắc tộc Phước Kiến, Mãn Châu, Triều Châu, Quảng Đông, Tây Tạng, Mông Cổ, Tân Cương v.v không cùng ngôn ngữ, lịch sử và tinh thần quốc gia. Lịch sử chứng minh có nhiều tiểu quốc đã một thời chiến thắng Trung Hoa vì người Hán ở phương bắc chỉ là thiểu số, nhưng có dã tâm đô hộ các sắc tộc khác tại Trung Hoa.     

 

VN đã nhiều lần đánh bại phương bắc, chống lại nhà Tống, nhà Minh, nhà Nguyên v.v.



Nam quốc sơn hà nam đế cư,

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư,

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.


Nước Nam là của người Việt Nam, Sách Trời đã ghi rõ.  Hà cớ gì chúng ta sợ bọn phương bắc? Anh hùng tử khí hùng bất tử! Chúng ta có nhiệm vụ giúp cho các sắc tộc tại Trung Quốc được có tự do, độc lập và thoát khỏi ách cai trị độc tài của quân nhà Hán cộng sản tại Trung Hoa.    

 

Ngày nay, cái khó nhất của chúng ta là chính nhà cầm quyền CSVN đang làm tay sai cho TC. Họ không những dâng đất, lãnh hải cho TC, bán đất cho ngoại bang (Bauxite ở Tây Nguyên), lại còn khủng bố người dân VN để bịt miệng không cho người dân lên tiếng bảo vệ tổ quốc của mình.

 

CSVN cấu kết cùng với các tổ chức Mafia tạo thành ba thế kèm kẹp để dẹp tan tinh thần đoàn kết đấu tranh cho tổ quốc của người Việt Nam. Ba thế kèm kẹp là Mafia đỏ tham nhũng (CS), Mafia xanh (tư bản bốc lột) và Mafia đen (côn đồ đánh đập dân lành). Do đó, chúng ta phải cùng nhau lên tiếng phản kháng, chống đối và tranh đấu giải thể chế độ độc tài cộng sản tại Việt Nam nếu muốn có tự do và độc lập cho đất nước.

 

CHƯƠNG TRÌNH TẨY CHAY

 

Năm 2009, Đức Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ là người đã khởi xướng việc tẩy chay hàng hóa Trung Cộng và chống lại hành động tay sai bán nước của nhà cầm quyền CSVN. Chiến lược của ngài đã đưa ra, vấn đề của chúng ta là cùng nhau thi hành các chương trình tẩy chay để yểm trợ cho chiến lược của ngài đi đến thành công.

 

-        Thứ nhất, tự bản thân mỗi người, chúng ta phải ý thức “hành động tẩy chay” là hành động vừa bảo vệ thân mạng của mình (vì hàng độc hại), vừa bảo vệ đất nước Việt Nam (vì làm suy yếu kinh tế của Trung Cộng).

 

-        Thứ hai, chúng ta quyết định không mua bất cứ hàng hóa nào có barcode 690-695 vì đây là hàng hóa nhập cảng từ TC hay barcode 893 là hàng nhập cảng từ nhà cầm quyền CSVN.

 

-        Thứ ba, chúng ta có thể mua hàng TC hay CSVN, rồi đem trả lại cho người bán với lý do hàng độc hại hay phá hoại môi trường trên thế giới. Việc làm này sẽ làm cho các nhà nhập cảng ngoại quốc suy nghĩ và chấm dứt nhập cảng hàng hóa từ TC hay từ CSVN.

 

-        Thứ tư, chúng ta nhờ các cơ quan phẩm chất của chính phủ phân chất các hàng hóa mà chúng ta nghĩ có thể độc hại cho con người hay làm hư hại môi trường. Mục đích của việc làm này là ngăn chận hàng độc hại nhập cảng vào quốc gia nơi mình cư ngụ.

 

-        Thứ năm, chúng ta thành lập danh sách các hàng hóa độc hại của Trung Quốc và quảng bá cho quần chúng Việt Nam và ngoại quốc biết để cùng nhau tầy chay hàng hóa Trung Cộng. Nếu có thể, chúng ta cần theo dỏi hàng hóa nhập cảng từ Trung Quốc tăng hay giảm như thế nào trong năm 2010 để biết chương trình tẩy chay hàng hóa Trung Cộng có hiệu quả hay không?       

  

Tưởng cần nhắc lại, Đức Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi “không dùng hàng TC”, không phải ngài kỳ thị người dân Trung Hoa vì ngài quan niệm người dân TH và VN đều là nạn nhân của chế độ độc tài cộng sản. Chính hành động tẩy chay giúp cho người dân VN và TH thoát khỏi ách độc tài đảng trị của đảng cộng sản tại Trung Hoa và Việt Nam.

 

KẾT LUẬN

 

Nhân dịp đầu năm dương lịch 2010, chúng tôi xin kính chúc tất cả quý vị bình an dưới thế, thân tâm thường lạc và không quên đồng bào ruột thịt đang bị kèm kẹp tại quê nhà. Chúng ta cùng nhau can đảm đứng lên tranh đấu để giải thể chế độ độc tài cộng sản tại Việt Nam.

 

Đức Giáo Hoàng Jean Paul II đã chỉ dạy “Đừng sợ hãi!” (N’ayez pas peur!). Sự lên tiếng của ngài đã giúp cho người dân Ba Lan đứng lên đòi quyền tự do của con người. Đức Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi tẩy chay hàng Trung Cộng và chống nhà cầm quyền CSVN bán nước hại dân. Sự tổng hợp của hai tinh thần này sẽ giúp cho người dân VN có can đảm đứng thẳng người lên để đòi quyền sống của mình và tranh đấu độc lập cho đất nước Việt Nam.

 

Đặng Tấn Hậu
1.1.2010


Ông Đặng Tấn Hậu tốt nghiệp MBA, cao học ngành quản trị xí nghiệp tại Canada, 1970, chuyên ứng dụng điện toán vào lãnh vực quản trị. Ngoài các bài biên khảo về kinh tế tài chánh trên báo chí Canada, ông là tác giả sách hướng dẫn “How To Automate Your Office” (Làm cách nào làm việc văn phòng bằng máy điện tử) do Hội American Management Association phát hành, để giúp đẩy mạnh sự phát triển máy điện toán cá nhân (PC), ngành tin học, và kinh tế điện tử ngày nay.

 Trong 3 thập niên 70-80-90, ông Tấn Hậu giữ vai trò giám đốc và cố vấn các xí nghiệp, trong các lãnh vực nghiên cứu thị trường (marketing), kế hoạch tài chánh (strategic planning). Trong 15 năm, ông chuyên về lãnh vực quản trị phẩm chất (total quality management) và toàn cầu hóa (globalization).  

Ông Đặng Tấn Hậu hiện là Đặc Ủy Viên Ngoại Vụ của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Canada. 

Hau Dang Tan ran for Toronto 's 2006 municipal election in ward 8. He holds a Master of Business Administration degree, and has thirty years experience as a management consultant. An immigrant to Canada , he supports increased multicultural services and called for housing policies that would benefit residents instead of developers.

Mr. Hau has over 30 years of experience in management, business, marketing planning, and continuous improvement programs, as well as working with multicultural communities. Mr. Hau is the author of many articles and books in management, economics, office automation and philosophy. He has travelled widely to experience the culture and lifestyle in many countries including the United States, Sri Lanka, India, Hong Kong, France, Benelux, United Kingdom, Spain, Italy , Caribbean Islands, and Mexico.





KÍNH NHỜ CHUYỂN TIN CHO VIỆT NAM

           


Video Việt sử "Đất Nước Tôi"

với truyền thống dân tộc Đại Việt
hào hùng đánh dẹp giặc Tàu xâm lăng
http://vlink.com/video/datnuoctoi.html



Quý vị có trở ngại sử dụng computer?
Xin xem hướng dẫn và các mẹo vặt
http://levanbay.atspace.com


       

Posted on 05 Feb 2010
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Đặng Tấn Hậu: Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Cộng!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)