Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Trần Việt Yên: Hướng dẫn Kỹ Thuật Truyền Tin Điện tử (1/2009)

Cố thi sĩ Trần Việt Yên (Tsunami) hướng dẫn về Kỹ Thuật Truyền Tin Điện Tử để giúp truyền đi những thông tin trung thực, đề cao Sự Thật và Công Lý. Để chuyển tin thông thương cho người Việt ở Việt Nam và hải ngoại, phá bỏ bức màn đỏ bưng bít tội ác nhà cầm quyền Việt cộng.


http://2.bp.blogspot.com/_7oVxWVK_Rq4/R1bMHyD6DzI/AAAAAAAAABY/Yx0wk9X94uA/S220/Tranvietyen.jpg


Trần Việt Yên: Hướng dẫn

Kỹ Thuật Truyền Tin Điện Tử


Phòng Paltalk yểm trợ Khối 8406

Chúa Nhật ngày 11 tháng 1/2009


    (quý vị bấm nghe âm thanh)

http://vietlinhweb.com/Diendan/index.php?showtopic=6011



-- Tsunami được sự đề nghị của Ban điều hành Diễn Đàn, cho chúng tôi có cơ hội được lên đây trình bày vài ý niệm, để làm sao công tác đấu tranh, nhất là công tác đấu tranh của các chiến sĩ ở trong quốc nội hữu hiệu hơn.


Thưa quý vị và quý bạn, hiện nay chúng ta đấu tranh với chế độ cộng sản trên nhiều lãnh vực.

 

-- Một trong những lãnh vực đó, là vấn đề quảng bá thông tin, để đem những Sự Thật đến cho người dân, và người ta sẽ hiểu được thế nào là cộng sản. Và từ đó, công cuộc giải thể chế độ cộng sản sẽ sớm đến với dân tộc của chúng ta. Đó là ước vọng chung của chúng tôi, cũng như của quý anh chị em. Ngày hôm nay chúng tôi xin được phép trình bày với quý vị và anh chị em ở đề tài "Giải thể chế độ độc tài cộng sản thông qua các phương tiện truyền thông Internet".

 

-- Thưa quý vị, kính thưa quý bạn, hiện nay công nghệ thông tin tiên tiến đã vươt qua khỏi biên giới quốc gia và làm cho con người xích lại gần nhau.


-- Tôi lấy một thí dụ, trong cuộc chiến đang xảy ra tại giải Gaza mới đây,quả đạn rốc kết của phe Hamas bắn từ lãnh thổ Gaza qua phía nam lãnh thổ Israel. Quả đạn được bắn đi lúc 10 giờ tối, giờ địa phương, bay mất 12 phút, rơi trúng một nhà thường dân, gây thương vong cho mộtphụ nữ và 3 đứa con nhỏ của bà.


-- Ngay lập tức, lúc 11 giờ 15 phút, giờ địa phương, tin tức và hình ảnh đã được phóng lên các mạng lưới truyền thông và người dân ở năm châu bốn biển đều có thể nhìn thấy và nghe được mọi chi tiết liên quan đến sự kiện này. Thậm chí người ta có thể nghe được tiếng rít của quả đạn nổ và mảnh đạn rơi ào ạt xung quanh người phóng viên ghi hình. Thưa quý bạn, chỉ mất có 3 phút thôi, 3 phút thôi, mà tất cả thế giới đều biết sự kiện đã xảy ra.

 

-- Tôi lấy một thí dụ khác, ngày 29 tháng 10 năm 2008, lúc 9 giờ tối giờ Việt Nam, công an quận Đống Đa Hà nội đã cầm đầu một nhóm đầu gấu xã hội đen, tấn công vào Giáo xứ Thái Hà. Công an đã dùng lựu đạn cay ném vào các đám đông giáo dân gồm các ông già bà cả, các cháu thiếu nhi đang sốt sắng cầu nguyện tại linh địa Đức Bà Công Lý. Làm cho hàng chục người bị thương, ngộp thở và ói. Nhiều cụ già và em nhỏ được đưa đi cấp cứu.


-- Hình ảnh cuộc tấn công này được ghi ngay vào ống kính camera điện thoại di động của vài người dân chứng kiến. Chỉ sau 10 phút thôi, âm thanh và hình ảnh của những tên công an quăng lựu đạn đã được upload, được loan báo trên trang ww.youtube.com, và tất cả diễn đàn điện tử toàn cầu!

 

-- Thưa quý bạn, xin được nhắc lại rằng chỉ mất có 10 phút thôi, để các tin tức mà cộng sản muốn dấu nhẹm đã được phổ biến rộng rãi. Hành động cắn trộm của cộng sản không thể nào che dấu được. Chúng ta tưởng tượng xem, nếu những sự kiện đó xảy ra cách đây 10 năm, thì có lẽ phải mất vài ba ngày, thì mới được loan trên báo chí, báo giấy, các đài phát thanh, tivi.


-- Thế nhưng mà trên đó cũng đã bị cắt xén lại rồi, không có tính cách trung thực và nóng hổi như chúng ta đang được coi. Mà nếu mà biến cố này xảy ra cách đây khoảng 20 năm 30 năm, thì có lẽ chúng ta sẽ phải mất cả hàng tuần, thậm chí cả hàng tháng, thì thế giới mới được biết sự kiện đã xảy ra.

 

-- Tin tức mà chúng ta gọi là nóng hổi và nóng bỏng đó, thì chưa bao giờ chính xác cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nóng bỏng nóng hổi vì chúng ta có thể nhìn thấy được và cảm nhận được ngọn lửa đang cháy ở nơi hiện trường. Ngay tại lúc đó, ngay tại chỗ đó. Vết thương của người, chúng ta cũng đồng cảm được với nạn nhân, những người nơi trận địa chẳng hạn.

 

-- Thưa quý vị và quý bạn, việc đó nhờ vào sự tiến bộ của truyền thông Internet và kỹ thuật số (digital). Nếu như cách đây khoảng 40 năm, Việt Cộng ban đêm đến gõ cửa và dẫn chủ nhà ra một cánh đồng vắng vẻ nào đó, nã cho một tràng súng AK, thủ tiêu, như đã từng xảy ra suốt 22 đêm ngày cộng sản chiếm thành phố Huế trong biến cố Tết Mậu Thân 1968.


-- Sau này cộng sản chối bay chối biến, và chúng ta không có bằng chứng. Hơn nữa tội ác lúc đó cũng đã nguội rồi, không còn kích thích mạnh sự tò mò của người dân khắp nơi.

 

-- Nhưng ngày nay, không công an thành hồ đến gõ cửa nhà anh Đỗ Nam Hải, thì lập tức anh có thể vừa mở cửa, vừa gọi điện thoại cho bạn của anh ở một nước tây phương nào đó, để báo cho họ biết rằng anh đang bị công an chiếu cố. Và tin anh Đỗ Nam Hải bị xách nhiễu đã được báo cho tổ chức Human Right Watch để cùng theo dõi ngay lập tức.

 

-- Tốc độ tin tức loan truyền không còn là tốc độ cuả dây chuyền nổ của mìn claymore trước đây, như quý vị đã biết ở trong quân đội....Ngày nay, tốc độ chuyển tải tin tức của Internet nó còn nhanh hơn nữa. Nhanh như điện chớp. Cái điện thoại cầm tay, cái camera camcorder sẽ ghi ngay lại các hành động, ngay lập tức lúc đó.


-- Chính vì thế mà điện thoại cầm tay, cũng như camera, kiến thức, và laptop desktop, tất cả những dụng cụ điện tử sẽ là những vũ khí cho chúng ta, để chúng ta cùng chiến đấu.

 

-- Thưa quý vị và thưa quý bạn, tất cả những điều mà tôi vừa trình bày dông dài với quý vị, thì đa số quý vị thấy rằng, ồ, cái chuyện đó thì biết rồi, khổ lắm, nói mãi. Thế nhưng mà chúng tôi xin thỉnh cầu quý vị lắng nghe những điều tôi vừa dông dài đó, để chúng ta ý thức được tầm quan trọng của truyền thông và vấn đề Internet hiện nay.


-- Bản thân tôi, khi mà bước chân vào lãnh vực điện tử rồi, tôi nghĩ rằng tôi càng ngày càng dốt đi, càng học càng dốt đi. Mình thấy rằng nó bao la quá, và nó lớn quá, và mình chỉ biết được vài khía cạnh rất là nhỏ thôi.

 

-- Tôi thấy rằng trên diễn đàn này của chúng ta cũng có rất nhiều anh chị em, nhất là những anh chị trẻ đó, biết nhiều kỹ thuật hơn tôi nữa, cả anh Hiwave nữa. Thế nhưng mà chúng tôi muốn là những người khơi dậy, tạo ra, nhóm lên, nhóm lên một que diêm, nhóm lên, chúng ta cùng đốt lên ngọn lửa....


Thái Hà thắp nến


...để chúng ta cùng mổ xẻ vấn đề, thảo luận với nhau, để làm sao trang bị cho những người bạn trẻ của chúng ta ở trong nước, nhất là những bạn trẻ ở trong nước đương đầu với cộng sản. Và làm sao bảo vệ được nguồn thông tin của chúng ta, để liên tục chúng ta có được những nguồn thông tin đó.

 

-- Đó là phần mở đầu của chúng tôi. Bây giờ chúng ta xét qua tương quan lực lượng giữa ta và địch, tức là giữa cộng sản và những người tranh đấu của chúng ta. Thưa quý vị và quý bạn, không phải thằng Việt Cộng nó thụ động nó ngồi đó để chúng ta muốn hoành hành muốn làm gì thì làm. Nó biết, có thể là biết nhiều, nhưng mà nó không thể nào ngăn chận hết được.


-- Và càng ngày, khoa học tiến bộ, thì kỹ thuật về thông tin tuyên truyền càng tiến bộ. Về phía chúng ta, ta cũng lợi dụng được, và phía cộng sản nó cũng lợi dụng được. Cho nên nó mới có một cái ban gọi là "công an mạng". Nó có công an dưới đường phố, công an giao thông, công an nội chính, bây giờ công an mạng. Tức là nó biết rằng đây là điểm sinh tử của cộng sản, của chế độ. Cho nên nó rất chú ý đến vấn đề đó.

 

-- Chính vì chúng ta biết như vậy, chúng ta cần phải trang bị kiến thức nhiều hơn cho những người đấu tranh của chúng ta, cho những người

bạn đồng chí của chúng ta. Những người ở trong nước muốn liên lạc

với hải ngoại, muốn được nghe tin tức, muốn vào trang mạng www.tdngonluan.com, hoặc là vào www.vietlinh.com,

http://tudongonluan.atspace.com

www.vietlinhweb.com hoặc xem

Cải Cách Ruộng Đất ngày xưa www.vlink.com/caicachruongdat/ thì cộng sản nó không cho khi click vào cái tên đó, thì kết quả là màn hình trắng. Vì sao, đó là vì bức tường lửa.

Những anh em ngoài này có nhiệm vụ là phải giúp làm sao cho anh em trong nước vượt qua được bức tường lửa....

 

Kính mời quý vị theo dõi tiếp:

Anh Trần Việt Yên trình bày về Truyền Tin Điện Tử trên phòng Paltalk yểm trợ Khối 8406

Chúa Nhật ngày 11/1/2009)

http://vietlinhweb.com/Diendan/index.php?showtopic=6011

 

                       *

Di ngôn của anh "chuyên viên Tsunami", cố thi sĩ Trần Việt Yên hướng dẫn kỹ thuật computer: Trích Paltalk phòng "8406"

Chúa Nhật ngày 18/1/2009

 

-- Nếu ở trong nước, tình hình thực tế các anh không lập được trang blog, thì có thể email ra cho chúng tôi ngoài này, chúng tôi giúp lập các trang web đó và chỉ cách điều hành. Rồi chúng tôi gởi lại tên, cũng như địa chỉ trang web, để các anh có thể vào.


-- Sau khi các anh đã tự điều hành được rồi, mà cần sự giúp đỡ về kỹ thuật của chúng tôi nữa, thì các anh có thể vào đó để đổi password trang web của mình. Và từ đó trang web sẽ là của quý anh chị hoàn toàn. Đó là cách tôi cũng đã giúp các bạn bè ở ngoài này, tôi đã lập chừng 100 trang web như vậy.


-- Đặt một cái tên, cho tôi tên trang web đó, tôi sẽ thiết lập trang web đó cho họ. Sau khi xong, chúng tôi giao chìa khóa cho họ. Rồi thì một thời gian sau họ đổi cái password, thì đương nhiên tôi không vào được nữa. Và người đó tự handle trang web của họ.

 

-- Bây giờ chúng tôi xin bổ túc thêm một phần, về vấn đề làm cách nào

để bỏ âm thanh vào trang web của mình.Thật sự ra trang web trang blog của mình chỉ có option bỏ hình, bỏ video lên thôi. Không có option để

bỏ âm thanh lên. Bỏ âm thanh lên

bằng cách nào ?


-- Thưa quý bạn, chúng tôi phải nhờ vào một trang web khác. Tôi đề nghị để vào trang web www.imeem.com. Quý bạn vào đây, create một account. Quý bạn có thể thâu âm, bỏ âm thanh lên trên đó. Cách thâu âm như thế nào, sau phần trình bày của anh Hiwave, tôi sẽ nói đến vấn đề đó, để quý anh trong nước có thể thâu âm, gởi âm thanh đó lên trang mạng của mình cũng được.


-- Khi có account rồi, bỏ âm thanh lên đó được rồi, upload lên thành công rồi thì nó sẽ cho một đường link. Các anh copy đường link đó, có presentation, thì âm thanh sẽ hiện lên trang web của quý anh.

 

--Tôi thấy có rất nhiều người Việt Nam bỏ các bản nhạc và phần đọc truyện của họ lên www.imeem.com. Những người ở trong nước, thay vì đọc truyện, thì chúng ta gởi những mẫu tin chúng ta đọc trên đó, đưa ra ngoài này, thì dễ dàng. Những người ở ngoài này dễ nhận được hơn.


-- Cộng sản nó không có xoá đâu.

Có rất nhiều bài hát của người Việt upload lên trên đó. Nó sẽ không xoá được. Chúng ta tạo thành một cái kho dự trữ âm thanh, rồi từ đó chúng ta đưa link vào trang web/trang blog của mình.

 

-- Bây giờ tôi trình bày cách ghi lại âm thanh cách cây nhà lá vườn, không cần một program nào, để thâu lại âm thanh của mình, thâu tại nhà chúng ta dùng máy cassette tay, đi thâu âm, xong bỏ vào trang web của chúng ta. Những người giỏi, có software hiện đại, thí dụ như cool edit, soundport, và những software chuyên môn dùng để thâu âm thanh....


-- Nhưng với chúng ta, với những chiến sĩ truyền tin thì cần thâu những âm thanh đó để post lên. Trước hết, đầu tiên, trong máy ai cũng có hết, cái chỗ mà cái loa âm thanh đó, khi mà chúng ta right click vào đó, thì mở ra cho chúng ta cái sound record, sẽ thâu âm thanh của chúng ta. Trước hết là chúng ta rút hết tất cả các dây gắn vào.........


(anh Việt Yên đang nói tới đây, bổng nhiên ngừng bặt, vì anh bất ngờ bị tai biến mạch máu não, ngay trước máy computer của anh! Lúc ấy, khoảng 9 giờ tối Chúa Nhật ngày 18/1/2009)

 

 rừng thông


(Quý vị nghe anh Trần Việt Yên hướng dẫn về kỹ thuật computer) Paltalk Chúa Nhật ngày 18/1/2009

http://vietlinhweb.com/Diendan/index.php?showtopic=6080


 

Nguyện Cầu

Nguyện cầu Con Chúa, Đấng Thiên Sai,
Xin đoái thương xem Giáo Hội Ngài.
Mục Tử đắm chìm cơn bách hại,
Đoàn chiên vùi dập lắm chông gai.
Đức Tin vẫn mãi trong tiềm thức,
Kinh nguyện hằng vang mỗi sớm mai.
Đất Việt không còn loài quỷ dữ,
Chúa ban hạnh phúc sáng tương lai.
--Trần Việt Yên

 

Thịnh Suy

Ở đời phù thịnh ít phù suy

Điên đảo nhân gian một chữ thì

Lúc thịnh giẻ cùi thành tốt mã

Khi suy kim điệp cũng ra chi

Tiểu nhân gặp bước thường đắc chí

Quân tử sa cơ khó lụy bì

Giá trị hơn nhau Lòng Tự Trọng

Khen ai kiên nhẫn lúc hàn vi

-- Trần Việt Yên

 

http://tranvietyen-website.blogspot.com/

 

Tiểu sử: Trần Việt Yên. * Sinh quán : làng Trung Lai, Huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang. * Lấy sinh quán Việt Yên làm bút danh. * Cựu giáo chức. * Cựu Sĩ quan Chiến Tranh Chính Trị /QLVNCH. * Tù Cộng sản 6 năm rưỡi. * Định cư Hoa Kỳ năm 1995 . * Sáng lập mục "Thơ Đâm" trên tuần báo Quê Hương, San Jose. Hoa Kỳ (1997 - 1999).


* Sáng lập, biên tập viên chương trình phát thanh Lương Tâm Công Giáo. Hoa kỳ (2001 - 2006 ). * Thành viên uỷ nhiệm điều hành trang mạng: http://www.tdngonluan.com


* Biên tập Viên Chương trình phát thanh Tự Do dân Chủ, yểm trợ Khối 8406 ( 7/2007 đến nay) * Tổng thư Ký Thi Văn Đoàn Bốn Phương.


http://tranvietyen-website.blogspot.com/

Cải Cách Ruộng Đất (của Võ Trường Sơn)



Posted on 12 Nov 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Lm Nguyễn văn Khải, Phát Ngôn Viên GX Thái Hà, trả lời Radio France International (RFI 12.28.2009)
  • ĂN MỪNG NĂM MỚI 2010 -- Gia Chánh Việt Nam
  • THÁNH CA & NHẠC NOEL Mừng Chúa Giáng Sinh
  • Hòa Thượng Thích Chánh Lạc: Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Cộng để Cứu Nước Cứu Dân, Tránh nạn Diệt Chủng!
  • AUDIO PALTALK Phòng "8406": Mỗi Chủ Nhật 7:00pm tối giờ California
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • Audio Đại Lễ Khai Mạc Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam (Sở Kiện 11/2009)
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tư cách hiên ngang anh hùng của Linh mục Nguyễn Văn Lý (4/5/2007)
  • NHẠC VIỆT NAM CỘNG HÒA-- Các băng đĩa xưa xuất bản trước 1975 ở miền Nam
  • 21 audio về sự kiện Lm Nguyễn Văn Lý bị bắt giam tù và xét xử bịt miệng
  • Chu Tất Tiến: Thư gởi các Bạn Trẻ Việt Nam về Hiểm Họa TQ!
  • BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO của nước Đại Việt (thế kỷ 15)
  • Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư (Lý Thường Kiệt)
  • Gs Nguyễn văn Canh: VC phải bồi hoàn tiền bạc cho nạn nhân chế độ hà khắc (6/2007)
  • Luật sư Nguyễn Hữu Thống: Vấn đề Hoàng Sa Trường Sa theo Công Pháp Quốc Tế (12/2008)
  • Trần Việt Yên: Hướng dẫn Kỹ Thuật Truyền Tin Điện tử (1/2009)
  • Pháp Sư Giác Đức: Phải bảo vệ Tổ Quốc, Bảo vệ Lãnh Thổ của Chúng ta! (10/2009)
  • Tiến sĩ Mai Thanh Truyết: Suy nghĩ về sự kiện phi nhân bản ở Thái Hà (12/2008)
  • Hành giả Minh Hiền: Mỗi Chúng ta có trách nhiệm về sự Hưng Vong của Dân Tộc (5/2009)
  • Cờ Vàng: Đảng VC chủ trương "sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi" ! (10/2009)
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)