Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Hành giả Minh Hiền: Mỗi Chúng ta có trách nhiệm về sự Hưng Vong của Dân Tộc (5/2009)

Sau đây là suy nghĩ của Hành giả Minh Hiền, một vị giáo chức, Huynh Trưởng Hướng Đạo Việt Nam đang sinh sống ở Hoa Kỳ ---- gởi tâm tình về đồng bào quốc nội. Ông là một sáng lập viên của đoàn Thanh-Niên Liên Tôn (1965), sáng lập viên  Thanh-Niên Võ Đạo Đoàn (1964). Là Chưởng-Môn của môn võ thuật Phi-Hổ phái đặc thù Việt Nam.
(quý vị bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090513_minhhien.m3u

Mỗi Chúng ta có trách nhiệm
về sự Hưng Vong của Dân Tộc

Hải ngoại ngày 13 tháng 5, 2009

http://audio.freevietnews.com/20090513_minhhien.m3u

Kính thưa quý vị,

Cùng anh chị em thanh niên thân mến tại Việt Nam  

Thấm thoát đã 34 năm rồi, từ ngày chúng tôi rời quê cha đất mẹ, nhưng trách nhiệm con dân nước Việt vẫn canh cánh bên lòng. Và trong khả năng nhỏ bé của mình, chúng tôi luôn sát cánh cùng các thân hữu, đồng tâm, đồng chí, đóng góp cái tàn lực tham gia trong việc thảo luận với giới trẻ về 1 đường hướng sinh hoạt năng động, bổ ích không những cho cá nhân mà còn cho đại chúng.

Mỗi chúng ta, ai ai cũng có trách nhiệm về sự hưng vong của dân tộc, và mỗi chúng ta phải định vị cho đúng chỗ đứng của chính mình trong việc phục hưng xứ sở tiến lên ngang hàng với các cường quốc thế giới.

Người cầm quyền có bổn phận chu toàn trách nhiệm bảo vệ quyền lợi quốc gia dân tộc. Phải luôn luôn tự thách thức mình để vượt lên hơn nữa, tìm hiểu, học hỏi cái hay cái lạ của nhân loại để thăng tiến và làm việc đắc lực hơn, hữu hiệu hơn, cũng như đóng góp xứng đáng hơn với quốc gia dân tộc.  Tuyệt đối không thể để tham vọng cá nhân hay phe nhóm lấn át, làm hoen ố cái thiên chức “từ dân, do dân và vì dân” mà quý vị có trọng trách bảo vệ, và phải sẵn sàng bạch hóa việc làm bất xứng, hại dân, hại nước của thượng cấp. 

Là tư chức, thương gia, doanh gia, chuyên gia, công nhân viên, chúng ta phải luôn luôn tâm niệm rằng chúng ta là những bộ phận bất khả phân của sự trường tồn cũng như hưng thịnh của đất nước. Chúng ta phải cân bằng tư lợi cũng như công ích, không thể vì trục lợi mà di hại đến tài nguyên đất nước. 

Ai cũng biết cái luật tự nhiên là làm nhiều hưởng nhiều, làm ít [bỏ vốn ít] thì hưởng ít.  Mình có cơm thì người cộng sự tối thiểu phải có cháo; tuy nhiên nếu chúng ta nhìn xa chút nữa, cố tạo cơ hội để người cộng sự cũng có cơm như chúng ta thì hẳn trong tương lai gần cả ta lẫn người cộng sự sẽ được cơm gà, cá gỏi, lợi nhuận đầy ắp vì chúng ta đã thực sự liên kết để đua đến sự lưỡng lợi thay vì là cố dành phần hơn cho riêng mình.

Về phần quân đội, nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ đất nước chống ngoại xâm; một nhiệm vụ cao quý, mà mỗi chiến binh sẵn sàng thi hành dù phải hy sinh mạng sống. Cho nên chắc hẳn rằng quý vị không thể là công cụ cho 1 thiểu số lãnh tụ thiếu tư cách áp bức đồng bào, hoặc vì tư lợi bán đứt quê hương, hoặc cho ngoại bang khai thác tài nguyên quốc gia bất chấp sự an nguy, trường tồn của dân tộc. 


Với quý vị chuyên gia ngành nông, thủy, lâm, cũng như những vị đang khai thác quý kim, quặng mỏ, kính xin quý vị bảo toàn mảnh đất chôn nhau cắt rốn của bao thế hệ.  Rừng núi, ruộng đồng, sông ngòi, biển cả đã nuôi nấng con dân, cho muôn người miếng ăn, chốn ở. 

Xin quý vị trân trọng vun xới quê hương, không để bất cứ cái gì, bất cứ ai làm hoen ố, ô nhiễm.  Con dân chúng ta phải hết sức thận trọng gìn giữ đất mẹ cho chính chúng ta cũng như cho các thế hệ mai hậu.  Kính xin quý vị thẳng thắn báo cáo, yêu cầu nhà cầm quyền thi hành nhiệm vụ vì dân chúng mà bảo vệ đất nước chống lại bất cứ thế lực nào tác oai, tác quái bất kể hậu quả tai hại cho môi sinh, môi trường.

Trên đây, chúng tôi mới chỉ thưa chuyện cùng quý vị và các bạn thanh niên tương đối trưởng thành đang làm việc, làm ăn trực diện với dòng sinh mệnh của quê hương; nay xin được có đôi dòng tâm sự cùng các giáo chức công cũng như tư thục.

Thua quý vị, cái  thiên chức “trồng người” của quý vị thật cao quí! Quý vị bỏ bao công sức để tu thân, để có kiến thức, có khả năng hướng dẫn giới trẻ trên đường học vấn, để đào luyện những chuyên gia mọi ngành cho đất nước.  Trách nhiệm của quý vị rất nặng và lương tâm chức nghiệp buộc quý vị phải luôn luôn tìm tòi, học hỏi, để thăng tiến cho xứng đáng với cái danh “thầy, cô, giáo sư”. 

Là nhà giáo, quý vị có bổn phận đi tìm chân lý và nói sự thật; dẫu sự thật ấy là đề nghị nhà cầm quyền sửa sai, chấn chỉnh đường lối cai quản đất nước hay nghiêm phạt các tham quan ô lại, các cán bộ lạm dụng quyền thế. 

Công tư chức, ai ai cũng đã có thời gian đi học và luôn coi trọng nhà giáo.  Quý vị là những người không những chỉ dạy sinh viên, học sinh các kỹ năng chuyên môn mà còn dạy họ làm người, làm người hữu dụng, làm người ngay thẳng; nên quý vị có trách nhiệm nói lên sự thật khi cần thiết.

Tiếng nói của giáo chức tưởng như là yếu ớt, nhưng trên thực tế văn hóa Việt tộc luôn luôn đặt người thầy trên cả người cha! Do đó quý vị không thể ngoảnh mặt làm ngơ khi các quan chức làm sai, lạm quyền hà hiếp dân oan!  Tiếng nói của quý vị là tiếng nói oai nghiêm của hồn thiêng sông núi.  Nhà giáo… hãy tiếng lên hướng dẫn dư luận, sửa sai, đòi lại công bình cho dân chúng, dân oan!

Các bạn sinh viên học sinh; các bạn phải chú tâm tu học hầu mai này trở thành con dân hữu dụng cho quê hương.  Các bạn phải biết nghe, biết nhận sự chỉ giáo của cha mẹ, thầy cô, biết kính trên nhường dưới, làm gương tốt cho các em trẻ. Và trong khả năng hạn hẹp của mình, các bạn phải tập làm việc thiện đối với những người kém may mắn, “một miếng khi đói bằng 1 gói khi no” sẽ là cái nhịp cầu nhân hòa giữa kẻ không, người có.

Kính thưa quý vị. 
Cùng anh chị em thân mến,

Viên chức nhà nước phải thanh liêm trong sạch. Tư chức, thương gia, doanh gia, chuyên gia, công nhân viên phải làm việc đắc lực, hữu hiệu. Cán bộ, quân đội phải nghiêm túc, thượng tôn luật pháp. Người dân ấm no; chắc chắn quê hương sẽ phú cường, và một khi quốc gia đã vững mạnh, thì thử hỏi các nước láng giềng có dám làm khó dễ, áp bức, lấn chiếm ta chăng?

Kính chúc quý vị  và anh chị em thân tâm thường an lạc, mọi sự hanh thông.

Trân trọng kính chào quý  vị và anh chị em.

Hành-giả Minh-Hiền
Hải ngoại ngày 13 tháng 5, 2009
http://audio.freevietnews.com/20090513_minhhien.m3u
Sáng Lập Viên, Thanh-Niên Liên Tôn (1965)
Sáng-Lập-Viên, Thanh-Niên Võ-Đạo-Đoàn (1964)
Chưởng-Môn, Phi-Hổ phái

 

Cải Cách Ruộng Đất (của Võ Trường Sơn)

Posted on 29 Oct 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Lm Nguyễn văn Khải, Phát Ngôn Viên GX Thái Hà, trả lời Radio France International (RFI 12.28.2009)
  • ĂN MỪNG NĂM MỚI 2010 -- Gia Chánh Việt Nam
  • THÁNH CA & NHẠC NOEL Mừng Chúa Giáng Sinh
  • Hòa Thượng Thích Chánh Lạc: Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Cộng để Cứu Nước Cứu Dân, Tránh nạn Diệt Chủng!
  • AUDIO PALTALK Phòng "8406": Mỗi Chủ Nhật 7:00pm tối giờ California
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • Audio Đại Lễ Khai Mạc Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam (Sở Kiện 11/2009)
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tư cách hiên ngang anh hùng của Linh mục Nguyễn Văn Lý (4/5/2007)
  • NHẠC VIỆT NAM CỘNG HÒA-- Các băng đĩa xưa xuất bản trước 1975 ở miền Nam
  • 21 audio về sự kiện Lm Nguyễn Văn Lý bị bắt giam tù và xét xử bịt miệng
  • Chu Tất Tiến: Thư gởi các Bạn Trẻ Việt Nam về Hiểm Họa TQ!
  • BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO của nước Đại Việt (thế kỷ 15)
  • Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư (Lý Thường Kiệt)
  • Gs Nguyễn văn Canh: VC phải bồi hoàn tiền bạc cho nạn nhân chế độ hà khắc (6/2007)
  • Luật sư Nguyễn Hữu Thống: Vấn đề Hoàng Sa Trường Sa theo Công Pháp Quốc Tế (12/2008)
  • Trần Việt Yên: Hướng dẫn Kỹ Thuật Truyền Tin Điện tử (1/2009)
  • Pháp Sư Giác Đức: Phải bảo vệ Tổ Quốc, Bảo vệ Lãnh Thổ của Chúng ta! (10/2009)
  • Tiến sĩ Mai Thanh Truyết: Suy nghĩ về sự kiện phi nhân bản ở Thái Hà (12/2008)
  • Hành giả Minh Hiền: Mỗi Chúng ta có trách nhiệm về sự Hưng Vong của Dân Tộc (5/2009)
  • Cờ Vàng: Đảng VC chủ trương "sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi" ! (10/2009)
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)