Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Tiến sĩ Hà văn Hải: Cộng sản Việt Nam phải bị giải thể! (10/2009)

Kính chuyển đến quý vị quý bạn bài phát biểu của Tiến sĩ Hà văn Hải (Liên Minh Dân Chủ Đông Dương) tại Đại Hội Khoáng Đại kỳ 4, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất/Hải ngoại tại Hoa Kỳ.


http://audio.freevietnews.com/20091015_tshavanhai.m3u


Hải ngoại ngày 4.10.2009

 

Nam Mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính Bạch Chư Tôn Đức Hoà Thượng, Thượng Toạ

Đại Đức, Tăng, Ni.

Kính thưa quý Đại Biểu.

 

Cám ơn Thượng Toạ Tổng Thư Ký và Ban Tổ Chức đã dành cho cá nhân chúng con/chúng tôi một vinh dự góp phần mình trong ngày Đại Hội hôm nay, với niềm hy vọng nói lên tiếng nói ca một cư sĩ Phật Giáo Việt Nam trong giòng sinh mệnh cuả Đạo Pháp và Dân Tộc.

 

Kính Bạch Chư Tôn Đức,

 

Đã hơn ba thập niên, 85 triệu đồng bào ruột thịt của chúng ta vẫn còn đang sống trong cảnh lầm than, cơ cực. Đất nước Việt Nam thân yêu đang băng hoại và  trong hiểm họa mất nước. Đây là hậu quả của ách cai trị vô minh hung hãn tham tàn của cộng sản Việt Nam! Vì cộng sản không từ dân mà ra, không do dân bầu lên, nên người CS đã dùng bạo lực áp chế, đi ngược lại với nguyện vọng người dân và phúc lợi của dân tộc. Do đó, dù ở bất cứ thời điểm nào, nơi nào có áp bức là nơi đó có đấu tranh!

 

Vì vậy hơn ba mươi năm qua, toàn dân Việt trong và ngoài nước đã kiên cường đấu tranh ngõ hầu mang lại Tự Do, Dân Chủ thực sự cho dân tộc. Hiện tại cộng sản Việt Nam đang ngồi trên những lò thuốc súng và người châm ngòi nổ không ai khác hơn là chính những người dân Việt chúng ta! Sau đây, chúng con/tôi sẽ đề cập những yếu tố quan trọng quyết định sự giải thể của đảng cộng sản Việt Nam.

 

1.

Thứ nhất thành phần Dân Oan. Theo thống kê của CS VN thì đã có hơn hai triệu dân oan khiếu kiện. Nếu tính mỗi gia đình có 5 người thì con số dân oan sẽ là 10 triệu người trên tổng số 85 triệu dân; là một lực lượng đáng kể.


dân oan


Họ là thành phần có công với cách mạng ngày xưa gồm những bà mẹ hay thân nhân liệt sĩ, bộ đội, thương binh, cán bộ phục viên. Ngày nay họ đã bị phản bội bởi chính những người họ từng ủng hộ khi xưa. Ruộng đất của họ tức nguồn sống duy nhất đã bị tước đoạt. Họ đã không còn sợ hãi vùng lên đập tan xiềng xích.

 

Thưa quý Chư Tôn Đức,

Khi khối dân oan vùng dậy, sẽ không có một loại vũ khí nào, quân đội nào có thể khống chế được sức mạnh này của dân tộc: CSVN phải bị giải thể!

 

 

2.

Ngòi thuốc súng thứ hai nối tiếp làm nổ tung Đảng cộng sản Việt Nam chính là sự phân hóa và chia rẽ giữa Đảng và Quân Đội.

 

Nguyễn Tấn Dũng vừa lên ngôi đã đưa 16 tướng tá trong quân đội về giam lỏng và quản thúc trong bộ công an. Dũng xuất thân CA xã, đã cùng Lê Hồng Hà, Trương Tấn Sang, dùng hệ thống công an trị để khủng bố và  trấn áp. Do đó đã tạo sư chia rẽ trầm trọng trong quân đội giữa Tổng Cục 2 và Quân đội nhân dân. Vụ Bauxite dành quyền lực và lợi nhuận, giữa hai thế lực này, tạo thêm sự phản kháng ngay cả trong đảng.

 

Kể từ khi Võ Nguyên Giáp ra bạch thư khuyến cáo Đảng, nhiều tướng tá cao cấp trong quân đội nhân dân vì lòng yêu nước đã bày tỏ lập trường. Huyền thoại về Đại Tướng Võ Nguyên vẫn còn được lưu truyền trong bộ đội, do đó khi nghe bạch thư họ đã bừng tỉnh. Việc 16,000 cán bộ bộ đội xin giải ngũ, thôi việc, là một dấu hiệu bất mãn trầm trọng.


Cơn sóng ngầm đang âm ỉ len lỏi vào quân đội nhân dân. Họ đã nghe tiếng vọng từ nhà tù cuả Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, Trần Khải Thanh Thủy cùng tiếng kêu cứu thống thiết cuả Lê Thị Công Nhân sau song sắt nhà tù, không phải cho nàng mà cho quê hương.












 

Lời nguyện cầu hàng đêm của Lm Nguyễn Văn Lý, tiếng tụng kinh của các vị sư trong nhà giam giữa đêm trừ tịch:  Tù Không Tội! Khi giờ lịch sử đã điểm, tất cả lòng người sẽ quy về một mối: dù quân, dù dân, đều đứng về phía Dân tộc.

 

Thưa quý Chư Tôn Đức,

Khi khối dân quân vùng dậy, sẽ không có một loại vũ khí nào, quân đội nào có thể khống chế được sức mạnh này của dân tộc: CSVN phải bị giải thể!

 

 

3.

Lò thuốc súng quan trọng là đảng CSVN buôn dân, bán nước. Vì khiếp nhược, vì tham lam, cộng sản Việt Nam đã dâng đất, nhượng biển cho ngoại bang Trung Cộng. Điều này gây một làn sóng bất mãn, ngày càng lan rộng trong quần chúng giới sinh viên, trí thức.

 

Hiểm họa mất nước do thái độ đê hèn của những người cầm quyền đã nhen nhúm lên ngọn lửa ái quốc nơi thế hệ thanh thiếu niên. sinh viên học sinh. Họ đã lần lượt tổ chức các cuộc biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn. Tuy những cuộc xuống đường này đã nhanh chóng bị đàn áp và giải tỏa nhưng âm hưởng của nó vẫn gây tác dụng mạnh mẽ nơi giới thanh thiếu niên tại quốc nội.



 








Trong bối cảnh đất nước hiện tại, nhiều người trẻ đã tìm lại tinh thần Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Toản mong muốn được xả thân vì tổ quốc.  Báo Tuổi Trẻ trong nước đã bất chấp nhà cầm quyền cộng sản, đăng tải hai bài về trận chiến oai hùng Hoàng Sa, của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa năm 1974.

 

Thưa quý Chư Tôn Đức,

Khi khối thanh niên sinh viên vùng dậy cùng toàn dân và quân đội. Sẽ không có một loại vũ khí nào, quân đội nào có thể khống chế được sức mạnh này của dân tộc: CSVN phải bị giải thể!

 

 

 4.

Cơ trời vận nước, đạo pháp và dân tộc đã được hộ trì, vi chúng ta đã có sự hỗ trợ quốc tế trong cuộc đấu tranh giải thể CSVN. Đây cũng là một yếu tố khai tử Đảng CSVN vì mộng Hán Hoá toàn cầu, bá vương của Trung cộng không còn là một điều bí ẩn, trái lại toàn thế giới đều nhận thấy mối nguy, hiểm họa Trung Cộng.

 

Do đó ngày nay nước Việt Nam không còn cô độc trong  cuộc đấu tranh cho độc lập, tự do. Vì hiểm họa Trung Cộng, khối Đông Dương Việt –Miên- Lào đã liên kết. Và để sống còn, các quốc gia khác như Đaì Loan, Thái Lan, Miến Điện, Tây Tạng, ngay cả Bangladesh, Ấn Độ cũng không muốn bị xóa tên trên bản đồ thế giới, vì thế họ sẽ phải yểm trợ cho khối Việt- Miên- Lào.














 


Ngoài ra khi bị va chạm quyền lợi tại Biển Đông, Hoa Kỳ sẽ không để yên nhìn Trung Cộng lấn chiếm phần biển Quốc Tế quan trọng này. Khi chúng ta có một thực lực quốc tế yểm trợ,  Cùng với sự sát cánh của hai quốc gia Miên Lào hòa với lòng dân sôi sục, sự tan rã của khối cộng sản chỉ còn là một yếu tố thời gian.

 

Thưa quý Chư Tôn Đức,

Khi có quốc tế yểm trợ, VN sẽ cùng Bc Hàn, Trung Hoa, Cuba vùng dậy cùng toàn dân và quân đội. Sẽ không có một loại vũ khí nào, quân đội nào có thể khống chế được sức mạnh này của dân tộc: cộng sản Việt Nam phải bị giải thể!

 

5.

Vũ khí thứ năm: Tôn Giáo.

Lịch sử nhân loại đã chứng minh bất kỳ thời đại nào, khi đã xúc phạm đến tôn giáo, triều đại đó dù có quân đội, có vũ khí, cuộc thánh chiến sẽ xảy ra và phải xụp đổ.. Do đó VN cũng không thể ngoại lệ. VN ngày nayTrong chế độ CS, tất cả các tôn giáo đều có hai giáo hội: giáo hội Quốc Doanh và giáo hội Chính Thống.

 

Giáo hội quốc doanh có vai trò lũng đoạn nhằm mục đích phá hoại và xúc phạm GH chính thống. Nhưng các tín đồ cũng như các tu sĩ đã một lòng quyết tâm bảo vệ Đạo Pháp. Từ Tin Lành mà điển hình là tại các vùng cao nguyên các mục sư đã sẵn sàng hy sinh để thờ phượng Chúa, đến Cao Đài Giáo một mực bất tuân và bất hợp tác với Giáo Hội quốc doanh.

 

Đến Phật Giáo Hòa Hảo, với truyền thống chống thực dân và cộng sản, họ đã bao phen điêu đứng và máu của họ đã đổ. Đạo Thiên Chúa và cộng sản Việt Nam không thể đội trời chung từ nhiều thập niên. Vụ Thái Hà và Tam Tòa, những cuộc biểu tình đến hàng trăm ngàn người cho thấy cuộc Thánh Chiến tử đạo chắc cũng sẽ phải đến với Phật Giáo của chúng ta.


 










Từ sau 1975, với sự thành lập của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Phật Giáo của chúng ta vẫn còn đứng vững là nhờ sự hy sinh cao cả của Đức Tăng Thống, Hoà Thượng Huyền Quang và Đại Lão Hòa Thương Quảng Độ. Các bậc Cao Tăng đã không ngừng hy sinh, chấp nhận mọi hiểm nguy cùng với các tôn giáo khác vùng lên đòi lại quyền Tư Do cho tôn giáo, một lòng vì Đạo Pháp và Dân Tộc. Khi mọi tôn giáo hợp lực cùng quốc dân,

 

Thưa quý Chư Tôn Đức,

Khi các Tôn Giáo hòa mình trong lòng Dân Tộc, muôn người như một vùng dậy! Sẽ không có một loại vũ khí nào, quân đội nào có thể khống chế được sức mạnh này của dân tộc: cộng sản Việt Nam phải bị giải thể!

 

 Kính bạch Chư Tôn Đức,

 

Chúng tôi vừa trình bày tinh thần đấu tranh uy dũng của các bậc chư tăng trong cuộc đấu tranh cho Đạo Pháp, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam.

 

Những động lực nào đã thúc đẩy các bậc Cao Tăng  Phật Giáo  bước qua ngưỡng cửa nhà chùa, can đảm dấn thân vào địa ngục bạo quyền để thắp sáng nguyện vọng của người dân vô tội? Thưa đó là từ nền tảng Phật pháp luôn đề cao tinh thần vô uý, tâm từ bi, dạ trung thực. Người con Phật dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải hành xử theo tinh thần vô ngã, không vì danh vọng hay bạo lực mà đi ngược lại với tiếng nói của lương tri.

 


Hiện tại, Việt Nam đang trong cơn quốc biến tử sinh. Nội thù cộng sản và giặc ngoại xâm Trung Cộng hiện là hai mối hiểm họa cho sự sống còn của đất nước. Bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền dân tộc là trách nhiệm tối thượng của toàn dân Việt nói chung và toàn cư sĩ Phật Giáo nói riêng. Lỗi hẹn với công cuộc đấu tranh chính nghĩa này là mang tội với lịch sử, là phản bội lại lý tưởng Công Bằng, Bác Ái của nhà Phật.

 

Chúng con, chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả Phật Tử hải ngoại hãy dấn thân góp sức, hỗ trợ sự đấu tranh của người dân quốc nội ngay từ bây giờ. Một ngày không xa, khi lòng dân đã quyết, sự nổi dậy của toàn dân sẽ như những ngọn sóng thần, cuồn cuộn dâng trào lật đổ tất cả thành trì của bạo quyền. Chúng ta sẽ làm gì khi ngày lịch sử này xảy đến? Đội ngũ hải ngoại chúng ta đã chuẩn bị ym trợ thiết thực cho đồng bào trong nước chưa? 

 

Chúng tôi có đề nghị thiết thực là tham gia ngay vào Chương Trình Thực Thi Dân Chủ cho Việt Nam do Ngài Tăng Thống Huyền Quang và Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đề xướng để Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo thi hành. Chúng ta đã có cơ cấu, có chỉ đạo và ngay bây giờ phải bắt tay vào việc.

 

Tất cả chúng ta thành tâm nguyện cầu mười phương chư Phật, chư Đại Bồ tát, liệt vị Hộ pháp thiên thần, Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ cho đất nước sớm giành được tự do, dân chủ, nhân dân an lạc, thái bình: Nhân phẩm người phụ nữ được tôn trọng, trẻ con được tung tăng cắp sách đến trường, người già an tâm đi lễ chùa, nhà thờ, thanh niên nam nữ đồng tâm góp sức xây dựng đất nước, chống ngoại xâm, bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải để không thẹn với tiền nhân khổ công gầy dựng.

 

Chúng con/chúng tôi kính chúc Đại hội thành công viên mãn

 

Hà văn Hải

Nam California ngày 4.10.2009


 

Video Việt sử "Đất Nước Tôi"
với truyền thống dân tộc Đại Việt
hào hùng đánh dẹp giặc Tàu xâm lăng
http://vlink.com/video/datnuoctoi.html



Quý vị có trở ngại sử dụng computer?
Xin xem hướng dẫn và các mẹo vặt
http://levanbay.atspace.com


 

Mời quý vị quý bạn đọc và cổ động
bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận
Khối 8406 phát hành ở Việt Nam
http://tudongonluan.atspace.com






KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM

http://audio.freevietnews.com

www.freevietnews.com



Posted on 24 Oct 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Tiến sĩ Nguyễn văn Canh: Đảng CSVN là thái thú của Trung Cộng đang thực thi đường lối của nhà Hán! (10/2009)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Cộng sản Việt Nam phải bị giải thể! (10/2009)
  • Sinh Viên Yêu Nước--- audio nhạc Lê Huy Phong
  • Nguyễn Chí Thiện: Hồ Chí Minh và Bộ Chính Trị Đảng VC đáng bị treo cổ vì tội ác diệt chủng (6/2009)
  • Hòa Thượng Thích Quảng Độ: Cội Tùng Trước Gió
  • Nguyên Dung: Các Bạn ơi, Phải Dứt Điểm Chế Độ Này! (10/2009)
  • 40 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection01
  • 32 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection02
  • AUDIO PALTALK Phòng "8406": Mỗi Chủ Nhật 7:00pm tối giờ California

  • Việt Cộng ngang nhiên cướp Trường Giáo Lý Loan Lý (Huế)
  • Lm Phan văn Lợi: Tôn giáo trong dòng sinh mệnh Dân Tộc
  • Mặc Giao: Con Đường tìm Công Lý chưa kết thúc
  • Gs Nguyễn văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
  • Ts Mai Thanh Truyết: Đồng loạt đứng lên giành lại Đất Nước Việt Nam!
  • Đức Tổng Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT, Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
  • Bài Giảng của Lm Nguyễn Văn Khải: Sự Câm Điếc về Nhân Cách và Tâm Linh
  • Mặc Giao: Bước đường cùng của Cộng sản Việt Nam
  • Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: Con có Một Tổ Quốc
  • Thông Bạch Vu Lan 8/2009 + Radio Phật Giáo + www.queme.net
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)