Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Gs Nguyễn văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
Hải ngoại ngày 25 tháng 2, 2007

 

Những Hành Vi của Việt Cộng

trái với Quy Định Quốc Tế

 Gs Nguyễn văn Canh

            

   (bấm vào đây nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20070225gs_nvcanh.ram

 

Bắt đầu từ Tết Đinh Hợi vào ngày 18 tháng 2 tây, cộng sản Viêt Nam đã bắt đầu một chương trình đàn áp quy mô đối với những nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Đầu tiên thì họ cô lập Lm Nguyễn văn Lý ở Nhà Chung tại Huế, rồi đến ngày 24 tháng 2 thì 60 công an đến bắt Cha Lý vào khoảng 3 giờ chiều, và lôi Cha Lý đến giáo xứ Bến Củi để cô lập ở trên đó. Nơi này là nơi hẻo lánh, cách Huế chừng 20 cây số.

 

Đồng thời cộng sản Viêt Nam đã bắt anh Nguyễn Phong là một trong những người thành lập ra đảng Thăng Tiến. Ngày 24 thì anh Nguyễn Phong bị đưa lên video, tuyên bố là giải tán đảng Thăng Tiến, đồng thời cũng giải tán luôn cả liên minh 2 đảng là đảng Thăng Tiến và đảng Vì Dân. Liên minh lưỡng đảng đó gọi là liên đảng Lạc Hồng. Đồng thời cộng sản Viêt Nam cũng viện dẫn lý do Cha Lý đã phát truyền đơn chống lại chính phủ Việt Cộng.

 

Thật ra cái âm mưu này họ muốn triệt hạ Cha Lý, vì cha Lý giúp đỡ đảng Thăng Tiến. Hiện nay, có tin cho biết rằng chúng đang chuẩn bị khởi tố Cha Lý vì tuyên truyền chống lại nhà nước xã hội chủ nghĩa, và đổi nơi quản chế.


Lúc trước khi thả Cha Lý ra thì bắt Cha phải ở tại Huế. Trong vụ lùng xét nơi Cha Lý cư trú, họ đã tich thu 6 máy điện toán, 6 máy in, và hàng chục điện thoại trong đó có 136 cái sim card của điện thoại di động và khoảng 200 kg giấy tờ. Chúng ta cũng biết Cha Lý là người chủ trương báo Tự Do Ngôn Luận.

 

Những sự việc như vậy hết sức bất thường trong những ngày gần đây. Chúng ta cũng được biết rằng đảng Vì Dân cũng như đảng Thăng Tiến mà Cha Lý là người cố vấn. Ngoài ra chúng ta thấy có những hoạt động chống đối khác, đó là Liên Minh Dân Chủ ra đời. Ngoài ra cũng có những Công đoàn độc lập gọi là Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông, ra đời để bảo vệ những quyền dân sinh dân quyền của những người công nhân bị đảng cộng sản hà hiếp. Những hoạt động như vậy là hoạt động đàn áp người dân.

 

Nhân dịp này, tôi lưu ý đảng cộng sản Việt Nam rằng những hành vi đó trái với những quy định của quốc tế, nhất là trong khoảng 10 năm nay Cộng đồng Âu Châu có ra một nghị quyết 1096, hiện giờ các quốc gia cựu Cộng sản ở Âu Châu đang và đã thực hiện những quy định của nghị quyết 1096 đó. Thí dụ như người ta đã và đang truy tố các thủ phạm cộng sản, vì những người đó đã vi phạm những tội ác như giết người cướp của, cướp tài sản của dân làm tài sản riêng của mình.


Họ truy tố các thủ phạm và thực hiện những phục hoạt đối với những người mà trước khi cộng sản đã kết án về những tội mà các xã hội văn minh không coi là hình sự, và phục hoạt cả những người bị kết án bất công, bồi thường thiệt hại, phục hồi nhân phẩm cho những người đó.

 

Một số biện pháp mà các nước như Ba Lan, Đức quốc, Lỗ Ma Ni đang làm là mở những hồ sơ mật vụ của những người trước kia đã làm tay sai bí mật cho cộng sản. Họ đã moi ra các vị giám mục, linh mục, bác sĩ nhà văn giáo sư luật sư vân vân, phơi bày tên những người này cho công chúng biết. Vài tuần lễ mới đây như trường hợp  Hồng Y Stanislaw Wielgus phải từ chức tổng giám mục vì đã làm điềm chỉ viên cho CS từ thập niên 60. Tại Đức quốc thì người ta đã thu thập được những danh sách dài của những người làm mật vụ cho CS, tính đến nay đã có 91,000 mật vụ viên được nêu tên và 300,000 điềm chỉ viên cho cộng sản Đông Đức.

 

Phơi bày các hồ sơ ấy là đoạn tuyệt với quá khứ, nói khác đi là để quá khứ qua đi và khép lại quá khứ, như ngôn từ mà đảng cộng sản Việt Nam thưòng nêu ra. Và người ta cũng đã tiến hành việc hoàn trả tài sản tư nhân, kể cả cho các tôn giáo, mà các cán bộ CS đã cướp của dân hay đã tịch thu một cách bất hợp pháp trước đây. Tóm lại họ đã truất hữu, quốc hữu hóa dưói thời CS, thì theo nguyên tắc thì các tài sản đó phải được trao hoàn lại nguyên vẹn cho dân làm sở hữu chủ. Và nếu không còn tài sản đó một cách đầy đủ, thì phải bồi thường cho các nạn nhân.

 

Tại Tây Ban Nha thì người ta phá huỷ tất cả những biểu tượng trưng bày tại các nơi công cộng như lãnh tụ Franco, như chính quyền Zapatero thiên tả xứ này đã và đang làm cách đây mấy tháng, đối với chế độ toàn trị Franco như chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.


Tôi thấy rằng hiện nay Quốc Hội Âu Châu có Nghị quyết 1481 có nhu cầu quốc tế lên án các chế CS độc tài toàn trị hiện còn đang hoạt động trên quả đất này, đó là 4 quốc gia Trung Cộng, Việt Nam, Bắc Hàn và Cuba. Nghị quyết đó mở đầu và chuẩn bị cho một nghị quyết chính thức, để rồi về sau này những ai mà phạm tội ác như trường hợp đàn áp Lm Nguyễn văn Lý cũng như các đảng Vì Dân và đảng Thăng Tiến hay Liên minh lưỡng đảng Lạc Hồng như tôi vừa nói, thì sẽ bị truy tố.

 

Chế độ CS không còn tồn tại bao lâu nữa, tôi lưu ý các cán bộ cộng sản rằng những hành vi đó là hành vi Tội Ác đối với dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt Nam sẽ không tha thứ họ, nếu họ không hối cải ngay từ bây giờ. Thì đây là cơ hội cho họ có thể hoà nhập với cộng đồng trong tương lai, khi Việt Nam có được Tự Do Dân Chủ. Và cái ngày Tự Do Dân Chủ đó không còn bao xa nữa. Tôi cám ơn tất cả quý đồng bào cũng như tất cả quý vị đã lắng nghe tôi nói.

 

-- Giáo sư Nguyễn văn Canh

Học giả Viện Nghiên Cứu Hoover

đại học Stanford University về

Chiến Tranh Cách Mạng và Hòa Bình 

http://audio.freevietnews.com/20070225gs_nvcanh.ram

 

Nếu quý vị nghe âm thanh không được,

xin vui lòng download www.real.com (free)

 

 

Nếu có trở ngại về kỹ thuật computer

Quý vị có thể tìm hiểu các mẹo vặt

điện toán http://levanbay.tripod.com

 

 

www.freevietnews.com/audio

Nơi đây lưu trữ các nhận định và chia xẻ tâm tình

của đồng bào hải ngoại gởi đồng bào quốc nội

và các phát biểu yểm trợ cuộc đấu tranh cứu nước

 

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

 



(bài đọc thêm)

Công Bố Bạch Thư về Hoàng Sa và Trường Sa

Lê Bình

Trưa thứ Bảy 6/9/08, Ủy Ban Bảo Vệ Vẹn Toàn Lãnh Thổ đã tổ chức buổi công bố Bạch Thư về Hoàng Sa và Trường Sa tại đường số 10 (giữa đường Phelan và Tully) nhằm xác nhận chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa, tố cáo âm mưu của Đảng Cộng sản Trung Hoa, và với sự đồng lõa của đảng CSVN, cùng nguy cơ bất ổn trong khu vực và thế giới.

Tiếp đó, gia đình Võ Bị Bắc Cali trình diễn hoạt cảnh Hội Nghị Diên Hồng làm sống lại khí thế bừng bừng đánh giặc Nguyên – Mông của nhà Trần.

Trong diễn văn chào mừng, ông Nguyễn Trung Châu, thay mặt BTC, ca ngợi công trình soạn thảo cuốn Bạch Thư, và theo ông đây là phương thức đấu tranh để xác nhận chủ quyền. Ông cũng thay mặt BTC cho biết Bạch Thư bằng Anh Ngữ đã được Tổng Hội Tù Nhân Chính Trị Hoa Kỳ và Canada gửi đến Liên Hiệp Quốc và 192 thành viên, các nguyên thủ quốc gia…v.v.

Trong phần phát biểu của mình, GSV Pete McHugh đại diện cư dân hạt Santa Clara bày tỏ sự yểm trợ cho công cuộc đấu tranh giành đất tổ của người Việt. Lời phát biểu của GSV McHugh được hoan nghênh nhiệt liệt.

Một Chủ tọa đoàn và Thư Ký đoàn được thành lập để công bố Bạch Thư gồm có các Ông: Nguyễn Trung Châu, Chủ Tịch THTNCT, Trần Quang An, Tổng Hội Trưởng CSQG, Nguyễn Như Được, Ủy Ban Công Bố Bạch Thư và Thư Ký Nguyễn Thanh Lương..

GS Nguyễn Văn Canh trong buổi công bố Bạch Thư về Hoàng Sa &Trường Sa thứ Bảy 06/09/08.

Trọng tâm của chương trình là phần thuyết trình của GS Nguyễn Văn Canh, tác giả cuốn Bạch Thư. GS Canh cho biết ông đã soạn Bạch Thư nầy – với sự phối hợp của nhiều nhân sĩ, và giáo sư các trường đại học – ngay từ những ngày đầu khi Trung cộng xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa và tuyên bố thành lập huyện Tam Sa vào tháng 11/07.

Cuốn Bạch Thư mang nhiều tài liệu về lịch sử với những bản đồ, những tài liệu pháp lý, địa lý chứng minh lịch sử và lãnh thổ của VN từ năm 606 trước tây lịch. Có cả những tài liệu ngoại giao đã xác nhận chủ quyền của VN tại hội nghị San Francisco năm 1951. Trong khi đó Trung cộng chẳng có một tài liệu nào chứng minh.

Theo GS Canh tất cả những tài liệu chứa đựng trong Bạch Thư sẽ cho các quốc gia trên thế giới biết rõ chủ quyền của VN trongvùng biển đông, trong khi về phía Trung Cộng mãi cho đến năm 1994 mới đi tìm tài liệu và những tài liệu không có tính cách pháp lý hay lịch sử.

Hiện nay Trung Cộng đang dùng tài liệu của Phạm Văn Đồng ký năm 1958, và trong Bạch Thư này chứng minh đó là những tài liệu không có giá trị. Để đấu tranh và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, theo GS Canh, chúng ta nên làm cho thế giới quan tâm đến vùng biển đông, và dựa vào sự an toàn của các nước trong khu vực.

Hiện nay Trung Cộng đang là mối đe dọa trong khu vực. Trong khi GS Canh trình bày, BTC đã cho chiếu những hình ảnh vùng biển đông và những nơi TC xâm lăng đang xây dựng hải cảng, cầu tàu và đem tàu ngầm vào vùng tranh chấp..v.v.

Trong phần ý kiến của quan khách, BTC cho phát thanh phần phát biểu của LM Phan Văn Lợi từ VN đại diện cho khối 8406. LM Phan văn Lợi bày tỏ sự đồng tình và yểm trợ việc làm của Ủy Ban, đồng thời lên án sự bán nước của đảng CSVN qua việc dâng ải Nam Quan và đất cho Trung Cộng. Cuộn băng do 2 ông Quốc Việt và Trần Việt Yên thực hiện vào ngày 5/9/08. Đại diện cho giới trẻ phát biểu ý kiến có Nguyễn Minh Huy.

Diễn lại hội nghị Diên Hồng khi Tàu xâm lăng Việt Nam thuở xưa. Photo Tường Linh/Việt Tribune

Sau đó là phần công bố Bạch Thư và ra tuyên cáo lên án Trung Cộng và Việt Cộng. Được biết Ủy Ban Bảo Vệ sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ VN được thành lập ngày 9/8/2008 với những vị cố vấn: HT Thích Nguyên Lai, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, cựu Trung Tướng Lâm QuangThi, cựu Đề Đốc Trần Văn Chơn, cựu TT Nguyễn Khắc Bình và cựu TT Bùi Đình Đạm được sự điều hợp và hổ trợ của nhiều hội đoàn người Việt chống cộng tại địa phương.



KÍNH NHỜ QUÝ VỊ

PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM

qua emails, websites, blogs

paltalk, radio internet....


www.freevietnews.com

news,radio,audio,video,cartoons


HỒ SƠ
HOÀNG SA & TRƯỜNG SA

CHỦ QUYỀN DÂN TỘC

 NGUYỄN VĂN CANH

CENTER FOR VIETNAM STUDIES
905 Stambaugh St
Redwood City, CA 94,063
2008

Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
Tiệt Nhiên Định Phận Tại Thiên Thư
Như Hà Nghịch Lỗ Lai Xâm Phạm
Nhữ Đẳng Hành Khan Thủ Bại Hư

(Thơ thời nhà Lý chống quân Tống)
MỤC LỤC

hoangsa

Dẫn Nhập

  • Khẩu hiệu và biểu tượng Olympic Bắc Kinh 2008
  • Âm mưu bá quyền của Trung Cộng
  • Vài sự kiện đáng ghi nhận

Phần I: Bản Đồ Chủ Quyền, Hình Ảnh trên Hoàng Sa & Trường Sa 

Tuyên Cáo của Việt Nam Cộng Hòa xác nhận chủ quyền của Việt Nam ngay sau biến cố 1974

Chương I: Bản Đồ Chủ Quyền
(xin lưu ý: chương I này có nhiều hình và bản đồ nên tốc độ chuyển tải sẽ tùy thuộc khả năng của đường dây Internet.)

1. Bản đồ cổ do Việt Nam vẽ 
2. Bản đồ cổ do ngoại quốc vẽ 
3. Bản đồ cổ của Trung Hoa 
4. Chú giải bản đồ

Chương II: Hình Ảnh Các Đảo Bị Trung Cộng Chiếm Đóng

1. Quần đảo Hoàng Sa
    A. Tổng quát
    B. Hình ảnh các căn cứ quân sự của Trung Cộng
    C. Chú giải 

2. Quần đảo Trường Sa
     A. Tổng quát 
     B. Các đảo bị Trung Cộng chiếm 
     C. Hình ảnh các căn cứ quân sự của Trung Cộng 
     D. Chú giải

Phần II: Chủ Quyền Dân Tộc

Chương I: Các Văn Kiện Bán Nước

    1. Trên Đất Liền
    2. Trong Vùng Vịnh

Chương II: Các Hành Vi Bán Nước

1. Hành vi chiếm đoạt chủ quyền của Trung Cộng 

2. Luận cứ của Trung Cộng viện dẫn để đòi chủ quyền 
    A. Công hàm của Phạm văn Đồng
    B. Tuyên bố của Ung văn Khiêm 
    C. Sách Giáo Khoa
    D. Phân tích hành vi bán nước                                                                                  

Chương III: Các Hành Động Nối Giáo Cho Giặc            

1. Kháng chiến giành độc lập: một chiêu bài ngụy trang và âm mưu giúp Trung Cộng đồng hóa dân Việt

2. Các hành động biểu lộ sự nô lệ đối với Bắc triều
   A. Đàn áp sinh viên biểu tình:
       1. Biểu tình của sinh viên: một thách đố đối với Đảng Cộng Sản Việt Nam
       2. Lệnh ban hành từ Bắc Kinh
       3. Cộng Sản Việt Nam thi hành lệnh của ngoại bang như thế nào?
            a) Cơ quan chính quyền chính thức chỉ đạo 
            b) Huy động Đảng, Đoàn, cảnh sát, an ninh, quân đội để đàn áp
            c) Tuyên dương những kẻ có công
       4. Về kỹ thuật trấn áp: 
            a) Tổng quát
            b) Thí dụ cụ thể
    B. Thụ động, không dám bảo vệ dân trước sự giết chóc của quân xâm lược
    C. Ngưng thực hiện các dự án đã công bố theo lệnh của Bắc Kinh
    D. Chấp nhận hành vi xâm lăng của Trung Cộng là đồng lõa với tội phạm 
    E. Chấp nhận hành vi miệt thị công khai của quan thày
    F. Cho dân Tàu vào sinh sống tự do, y như ở Bắc Kinh 
           1. Lời phát biểu của một blogger
           2. Cảnh sát bảo vệ thanh niên Tàu trong kỳ rước đuốc
           3. Thanh niên Tàu trương biểu ngữ đòi thống nhất đất nước
           4. Dân Tàu tràn sang Sàigòn như đạo quân thứ 5  
           5. Người và cờ Trung Cộng tràn ngập Sàigòn  
           6. Du đãng Tàu giết người được cảnh sát che dấu
           7. Trung Cộng đòi sửa sách giáo khoa, để cho dễ đồng hóa về sau

Chương IV. Diễn Tiến Hành Động Đưa Trung Cộng Vào Đặt Ách Đô Hộ Nô Lệ Hóa Dân Việt     

  1. Giai Đoạn Chống Pháp: Tìm Kiếm Sự Lãnh Đạo
  2. Giai Đoạn Từ 1990 Trở Về Sau: Đặt Sự “Thần Phục” Trung Cộng Trên Đất Việt

Phần III:  Phụ chương và Phụ lục 

I.  Phụ Chương:

  1. Bản Lên Tiếng của Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ về công hàm của Phạm văn Đồng.
  2. Giải pháp cho công hàm của Phạm văn Đồng 
  3. Việt Cộng giải thích vấn đề lãnh thỗ lãnh hải như thế nào?

II. Phụ Lục: Hiệp Ước Biên Giới, Hiệp Ước Phân Chia Vịnh Bắc Việt và Hiệp Ước Nghề Cá 

Lời Bạt

Chính quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đàn áp sinh viên biểu tình
chống ngoại bang xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa là chính quyền gì?  
Là đại diện cho nhân dân Việt Nam hay đại diện cho quân xâm lược?

-Có người như  nhà báo blogger Măng và blogger HT  gọi Đảng Cộng Sản Việt Nam là Thái Thú của Tàu đang cai trị Việt Nam, còn sinh viên Kim Duy có nói tới đồng hóa, ám chỉ biến dân Việt thành dân Tàu do Đảng CSVN đang thực hiện.  Các ý tưởng này được chứng minh khắp nơi trong tập hồ sơ này và được nêu ra để mọi  con dân Việt  suy ngẫm.



Posted on 13 Sep 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Tiến sĩ Nguyễn văn Canh: Đảng CSVN là thái thú của Trung Cộng đang thực thi đường lối của nhà Hán! (10/2009)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Cộng sản Việt Nam phải bị giải thể! (10/2009)
  • Sinh Viên Yêu Nước--- audio nhạc Lê Huy Phong
  • Nguyễn Chí Thiện: Hồ Chí Minh và Bộ Chính Trị Đảng VC đáng bị treo cổ vì tội ác diệt chủng (6/2009)
  • Hòa Thượng Thích Quảng Độ: Cội Tùng Trước Gió
  • Nguyên Dung: Các Bạn ơi, Phải Dứt Điểm Chế Độ Này! (10/2009)
  • 40 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection01
  • 32 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection02
  • AUDIO PALTALK Phòng "8406": Mỗi Chủ Nhật 7:00pm tối giờ California

  • Việt Cộng ngang nhiên cướp Trường Giáo Lý Loan Lý (Huế)
  • Lm Phan văn Lợi: Tôn giáo trong dòng sinh mệnh Dân Tộc
  • Mặc Giao: Con Đường tìm Công Lý chưa kết thúc
  • Gs Nguyễn văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
  • Ts Mai Thanh Truyết: Đồng loạt đứng lên giành lại Đất Nước Việt Nam!
  • Đức Tổng Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT, Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
  • Bài Giảng của Lm Nguyễn Văn Khải: Sự Câm Điếc về Nhân Cách và Tâm Linh
  • Mặc Giao: Bước đường cùng của Cộng sản Việt Nam
  • Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: Con có Một Tổ Quốc
  • Thông Bạch Vu Lan 8/2009 + Radio Phật Giáo + www.queme.net
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)