Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Cụ Nguyễn Kim Như: Cuộc đọ sức giữa giáo dân và bạo quyền Việt Cộng
Cụ Nguyễn Kim Như (bào đệ, em ruột, của Đức Giám Mục Nguyễn Kim Điền) xin gởi lời  tâm tình hiệp thông cùng giáo hữu Công Giáo ở Việt Nam)

Hải ngoại 3 tháng 2, 2008

CUỘC ĐỌ SỨC GIỮA GIÁO DÂN VÀ BẠO QUYỀN
 VIỆT CỘNG

 
 
Tôi là Nguyễn Kim Như cư dân tại Houston Texas, tâm tình với đồng bào quốc nội về cuộc diễn biến tại Tòa Tổng Giám Mục giáo phận Hà Nội đòi đất, là khu 42 Nhà Chung, gọi là Toà Khâm Sứ cũ.
 
Ngược dòng thời gian qua, Đức Hồng Y Giuse Phạm Đình Tụng có gởi văn thư cho bạo quyền cộng sản đòi lại khu đất gọi là Nhà Chung thuộc giáo phận Hà Nội. Bạo quyền cộng sản có nhận thơ đòi đất của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội mà không trả lời, lại còn khiêu khích cho xây cất quán phở, khu giải trí, khu rửa xe và bãi đậu xe, coi thường giáo dân Hà Nội và giáo dân Công Giáo Việt Nam.
 
Sự bạo ngược đó làm cho Đức Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt ra thơ chung cho giáo dân thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, kêu gọi cầu nguyện xin Chúa soi sáng cho nhà cầm quyền biết lẽ phải và sự công bằng.
 
Nhân dịp buổi lễ phong chức một số đông tân Linh mục trong giáo phận, có sự hiện diện đông đủ giáo dân các giáo xứ lân cận tụ về tham dự lễ phong chức tân Linh mục.
 
Sau buổi lễ phong chức các Linh mục tu sĩ và giáo dân, kể cả các tân Linh mục, cùng đi diễn hành đến đất Tòa Khâm Sứ bên cạnh nhà thờ Chánh Tòa Hà Nội. Có thánh giá nến cao đi đầu, và đoàn người lũ lượt đến Tòa Khâm Sứ cũ đốt nến và hát Kinh Hòa Bình của Thánh Francisco Assissi. Trong bài hát có những câu đầy ý nghĩa...
 
Xin Chúa dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con
đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp đem chân lý vào chốn lỗi lầm...
 
Ba^'m nghe nha.c  Kinh Ho`a Bi`nh
           Download    Kinh Ho`a Bi`nh
 
Các Linh mục hướng dẫn đã kêu gọi mọi giáo dân cầu nguyện trong an bình, và không để người khác khích động lôi kéo làm mất trật tự công cộng.
 
Ngày xưa, các anh hùng tử đạo đi ra pháp trường, đã vừa đi vừa hát. Các vị đã hoan ca trước khi vươn cổ chịu chém vì Đức Tin. Ngày nay, giáo dân Hà Nội đã hân hoan cầu nguyện suốt những đêm mưa lạnh ở ngoài trời, cũng để biểu dương Đức Tin và khí thế, sẵn sàng hy sinh vì công bình xã hội !
 
Slideshow  
"Đây Bài Ca Ngàn Trùng"
 
Ngày này qua ngày khác, giáo dân vẫn đến thắp nến cầu nguyện. Có lúc năm bảy chục người, có hồi vài trăm người, cứ liên tục cầu nguyện, mặc cho gió mưa lạnh lẽo. Có lúc thời tiết xuống độ 5, 7 độ C. Nhưng với sức mạnh, giáo dân hăng say che bạt đốt lửa sưởi ấm. Có lúc tiếp tế thức ăn. Luộc khoai, nấu bắp tiếp tế cho giáo dân. Và xe chở củi đến để sưởi ấm.
 
Số giáo dân cầu nguyện càng ngày càng đông. Có lúc Đức Giám Mục Nguyễn văn Sang ở giáo phận Thái Bình đến xem tình hình và cũng ngồi cầu nguyện chung với giáo dân. Ngài thán phục Đức Tin
Công Giáo giáo phận
Hà Nội cứ ngày qua ngày.
 
Công an mật vụ của Hà Nội cũng đến trà trộn với giáo dân, có lúc bọn nó bị giáo dân phát giác và chất vấn. Nó nhận là giáo dân, thì các giáo dân bảo bọn nó biết đọc kinh không ? Hãy hát Kinh Hòa Bình xem coi ! Bọn nó chém vè chạy trốn, không dám trà trộn nữa.
 
Bạo quyền không yên, rất bối rối. Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội bằng văn thư số 673 ký ngày 26 tháng giêng 2008 ra lệnh đúng 17 giờ trước 5 giờ chiều Chúa Nhật ngày 27/1/2008, Tòa Tổng Giám Mục phải giải tán hoàn toàn khỏi khu vực 42 Nhà Chung, tức là khu vực Tòa Khâm Sứ. Nếu không (nhà nước VC) sẽ dùng biện pháp mạnh.
 
Khoảng 3 giờ xế trưa Chúa Nhật ngày 27 tháng giêng, có khoảng 400 giáo dân vẫn cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Sầu Bi và dưới chân Thánh giá bên trong khu vực Tòa Khâm Sứ. Đến 4 giờ chiều gần giờ đe dọa của UBND thành phố Hà Nội, giáo dân càng tụ tập đông lên tới khoảng 3000 người. Đoàn người rất bình tĩnh, hát Thánh Ca và lời cầu nguyện vang lên trong mưa lạnh của buổi chiều đông.
 
(Slideshow "Kinh Hòa Bình")
 
Giờ hẹn đã qua, giáo dân vẫn một lòng cương quyết đọc kinh. Đó là câu trả lời cho những đe dọa của bạo quyền. Tất cả sẵn sàng cho một sự kiện lớn có thể xảy ra là: đánh đập, roi điện, hơi cay, phun nước, bốc xúc lên xe bít bùng. Giáo dân chấp nhận! 3000 người này bị bắt thì 3000 người khác tiếp tục cầu nguyện ôn hòa bất bạo động. Giáo dân và các nữ tu tạo thành một vòng tròn quanh thánh giá và tượng Đức Mẹ.
 
Một giáo dân phát biểu:  Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện và chúng tôi sẵn sàng đối phó trong hòa bình với mọi diễn biến phức tạp có thể xảy ra.

Hôm nay ngày mai,
bất cứ khi nào, ngay cả sau khi bị đàn áp và có thể bị giết chết, con cháu chúng tôi cũng sẽ lại tới đây để cầu nguyện tiếp ! Không thế lực nào, không cường quyền nào có thể đè bẹp được Đức Tin của chúng tôi đâu !
 
 
Thời gian thắp nến cầu nguyện khoảng 40 đêm ngày liên tiếp. Trong một cuộc phỏng vấn Tổng Giám Mục Hà Nội, ngài nhấn mạnh: Nếu có ai phải bị bắt vì cầu nguyện bị đi tù, tôi sẽ đi thay họ. Vì tôi là người kêu gọi họ cầu nguyện.
 









Đức Cha Ngô Quang Kiệt còn nói thêm: Những giáo dân hết sức can đảm ! Họ có làm gì đâu mà phải sợ ngoài chuyện cầu nguyện ! Nếu cầu nguyện mà bị làm khó dễ,
bị cấm, thì họ sẽ phải làm điều đó với cả Giáo Hội Công Giáo, chớ không chỉ với một số người. Cần phải hành xử đúng những điều mà hiến pháp và pháp luật đã quy định. Nên để những điều tốt đẹp trong hành xử đời sống ở một nhà nước pháp quyền.
 
Sau khi có thơ của Đức Hồng Y Tòa Thánh hoan hô giáo dân Hà Nội có Đức Tin quả cảm mà cả thế giới đều biết,  bạo quyền đã hứa trả lại đất cho Tổng Giáo Phận Hà Nội ! Qua lời văn thư Tòa Thánh, thì liền Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt ra văn thư kêu gọi giáo dân hãy ngưng đốt nến cầu nguyện, vì chúng ta đã được kết quả của sự cầu nguyện ! Các giáo dân về nghĩ ăn Tết và dưỡng sức, để chờ diễn biến tới !
 
Sự ĐỌ SỨC giữa giáo dân và bạo quyền đã xảy ra, ta thấy rõ ! Cầu nguyện để đòi đất, bạo quyền đã hứa trả lại đất. Vậy ta chờ xem bạo quyền có thực thi đúng hay không ! Chúng ta hãy chờ xem !
 
Tôi là Nguyễn Kim Như, bào đệ của Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền, cư ngụ tại thành phố Houston Texas ở Hoa Kỳ. Xin nhắn nhủ cùng quý đồng bào quốc nội và giáo hữu trong nước, tôi rất hoan nghênh! Xin kính lời cám ơn các Cha các Linh mục và các giáo dân trong nước. Xin cám ơn quý vị.
 
Tôi có lời cầu chúc cho Khối 8406 và Nhóm Tinh Thần Linh mục Nguyễn Kim Điền chân cứng đá mềm, tranh đấu cho đến cùng !

Tôi xin
có lời cám ơn quý vị và góp lời cầu nguyện cùng quý vị.
Xin kính chào quý vị

-- Cụ Nguyễn Kim Như
   Hoa Kỳ tháng 2, 2008
 

slideshow:
 
"Con có một Tổ Quốc"
lời thơ của Đức Hồng Y
Phanxicô Xavier
Nguyễn Văn Thuận
 
 DGM Ngô Quang Kiệt

 
(bài đọc thêm)

VietCatholic News
(Thứ Năm 28/02/2008 18:34)
Con đường mở trước mặt:
Những giáo sĩ và tu sĩ đã cộng tác với Cộng Sản hãy mau chọn đúng
hướng đi cho mình!

Tổng Giáo phận và giáo dân Hà nội vẫn còn đang kiên nhẫn chờ đợi công lý được thể hiện

Trong thời gian từ trung tuần tháng 12 năm 2007 tới đầu tháng 2 năm 2008, người Công giáo khắp nơi trên thế giới đã được chứng kiến tận mắt hoặc qua hình ảnh lòng can trường và gương chứng nhân vì công lý và sức mạnh của niềm tin khi người Công giáo Hà nội tổ chức các cuộc cầu nguyện trước tòa Khâm Sứ đòi công lý.

Giáo dân Thánh Cẩm (Saigòn) đương đầu với công an
ngày 28/2/2008
Lời hứa từ Thủ tướng cho tới các viên chức chính quyền Hà nội trong ngày 31/1/2008 là sẽ “trao quyền sử dụng” Tòa Khâm Sứ cho giáo phận Hà nội vẫn còn chờ được thể hiện trong tinh thần hòa hoãn và tôn trọng lẫn nhau hầu cho việc giải quyết được êm đẹp và không biến thành vết dầu loang sẽ lan tràn khắp nơi, có nghĩa vụ việc Tòa Khâm sứ được giải quyết trong nội bộ địa phương ở Hà nội, vụ Thái Hà sẽ do quận Đống Đa hợp tác cố gắng giải quyết hợp tình hợp lý và tôn trọng pháp luật.

Tòa TGM Hà nội và giáo dân Hà nội đã tỏ thiện chí tối đa, tuy nhiên như chúng tôi đã trình bầy, nếu một khi giáo dân Hà nội thấy mình bị lừa dối thì chiến dịch cầu nguyện sẽ lại được phát động trở lại, và lần này chắc chắn các buổi cầu cầu nguyện sẽ lớn mạnh hơn, và sẽ được lan rộng tới các giáo phận tại Việt nam khác nữa. Chúng tôi đã biết sẵn những "điểm nóng" muốn đốt nến cầu nguyện đòi công lý, tỉ dụ tại những nơi như: Sơn la, Thanh hóa, Phát diệm, Hải phòng, Thái bình, Vinh, Huế, Kontum, Ban mê thuột, Nha Trang, Phan thiết, Đà lạt, Xuân lộc, Hố nai Gia kiệm, một số địa điềm tại Saigòn, Cần thơ, Vĩnh long, v.v...

Nhưng chúng tôi được biết các vị chủ chiên còn khuyên "chưa nên vội" hãy khoan chờ đợi cho một giải pháp tốt đẹp trước tại tòa Khâm sứ trước, và nên để mỗi địa phương sẽ tùy cách thế tốt đẹp nhất mà giãi quyết theo công lý và lẽ phải. Vì thế mà chứng tôi chưa muốn đăng tin tức địa phương đòi công lý trong thời gian này. Các địa phương đang còn chờ đợi!

Nguồn tin của chúng tôi cho biết: Thời gian đợi chờ cho việc giải quyết êm thắm vụ Tòa Khâm Sứ hạn chót là vào tuần trước Chúa Nhật Lễ Lá ngày 16/3/2008. Nếu lời hứa của chính phủ Hà nội không được thực thi thì giáo dân Hà nội cương quyết khởi đi từ Tuần Thánh, họ sẽ đốt lên “Ánh Lửa Phục Sinh” Ánh Lửa Phục Sinh này sẽ bùng sáng trở lại để công lý, nhân quyền, tự do và chân lý được thể hiện.

Lần tới đây không những chỉ giáo phận Hà nội cầu nguyện mà cả toàn các giáo phận Việt nam cũng cầu nguyện, cả thế giới đều cầu nguyện và thắp lên “Ánh Lửa Phục Sinh”. Ánh lửa thắp lên lần này sẽ không tắt nữa! Ánh sáng và ngọn lửa của sự thật của Đức Kitô, công lý cho con người, và quyền tự do nhân phẩm giá trị thiêng thiêng của mỗi một người là động lực thúc đẩy không những chỉ người tín hữu Công giáo phải dấn thân, mà cũng là lời mời gọi mọi thành phần thuộc mọi tôn giáo Việt Nam cùng đứng lên tranh đấu cho công lý và cho sự thật vậy.

Kêu gọi giáo sĩ và tu sĩ đang cộng tác với Cộng sản hãy từ bỏ Cộng sản và trở về cương vị mục vụ thuần nhất của mình

Sau khí chính quyền cộng sản Ba lan sụp đổ, phải đợi trên 10 năm sau thì hồ sơ mật về những giám mục, giáo sĩ đã hợp tác với Cộng sản mới được đưa ra công luận thế giới.

Sau đó Giáo hội Công giáo Ba lan đã can đảm duyệt xét những tài liệu chứng minh những giáo sĩ và giáo dân đã từng cộng tác với chế độ cộng sản Ba Lan trước đây xem có thật là chính thực hay chỉ là tài liệu có thể là tài liệu giả.

Đồng thời một ủy ban có tên Viện Ghi Nhớ Lịch Sử Ba Lan gồm các học giả Ba lan đã nghiên cứu các tài liệu văn khố của mật vụ Ba Lan để xem giáo sĩ nào đã chính thức và tích cực cộng tác với cộng sản Ba Lan.

Sau khi đã xác nhận là đúng hay giả, Giáo hội Công giaó Ba lan đã chính thức lên tiếng xin lỗi và đưa ra danh sách những ai đã cộng tác với mật vụ cộng sản phá đổ Giáo hội công bố cho giáo dân biết và cho các giáo sĩ này "về vườn".

Điển hình nhất là vụ giám mục Stalislaw Wielgus trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám mục Warsaw cũng đã phải từ chức giám mục. Tờ báo Nasz Dzienik xuất bản ở Ba Lan vào tháng 1/2007 nêu ra nghi vấn rằng những tài liệu chứng minh Giám Mục Stalislaw Wielgus từng cộng tác với chế độ cộng sản Ba Lan trước đây có thể là tài liệu giả.

Theo tờ báo nói trên các giới chức làm việc ở Viện Ghi Nhớ Lịch Sử Ba Lan cũng không dám đoan chắc chữ ký của GM Stalislaw Wielgus (khi còn là linh mục) ký trên tài liệu còn lưu trữ là chữ ký thật của LM Stanislaw Wielgus có thật hay không. Dầu vậy, báo chí Ba Lan đua nhau cáo buộc GM Wielgus đã cộng tác với công an mật vụ cộng sản Ba Lan. Vụ này gây nên sự phẫn nộ trong dân chúng Ba Lan và kết quả là Tòa Thánh phải để GM Wielgus từ chức Tổng Giám Mục Warsaw.

Cũng sau vụ này, nhiều học giả kể cả Giáo Hội Ba Lan đã nghiên cứu các tài liệu văn khố của mật vụ Ba Lan để xem giáo sĩ nào đã chính thức và tích cực cộng tác với cộng sản Ba Lan và đòi buộc Giáo hội phải cho nghĩ việc mục vụ.

Đấy là nói về Ba lan trong một hoàn cảnh, thời gian và không gian có khác xa với Việt Nam. Tại Ba Lan những giáo sĩ được mật vụ mời cộng tác vẫn được giữ kín trong suốt thời gian cộng sản cầm quyền, chỉ được lộ ra mới vào năm 2007 mà thôi.

Tại Việt Nam, những linh mục quốc doanh cộng tác với Cộng sản thì đã rõ ràng, đa số họ là những người nằm trong Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo
(tuy không phải mọi thành phần trong Ủy Ban này, chúng tôi biết rõ có một số linh mục vì bắt buộc hay vì miễn cưỡng phải tham gia, hoặc được giáo phận chỉ định tham gia để có đại điện và làm cho có lệ vì sợ chính quyền trả thù nếu không nhận tham gia)

Tuy nhiên Nhóm linh mục Trương Bá Cần với tờ báo "Công giáo và Dân tộc" là những đặc công cộng sản vì họ đã từng hãnh diện vì thành tích này. Họ cũng đã có những bài viết ca tụng đảng Cộng sản và tiếp tay chống phá Giáo hội Việt Nam trong suốt trên 30 năm qua. Chẳng hạn như hai nhân vật LM Nguyễn Thiện Toàn và LM Phan Khắc Từ còn khoe khoang thành tích làm tôi cho cộng sản như thế nào.
 
Chúng tôi có rất nhiều tài liệu về các linh mục quốc doanh này mà chưa muốn công bố, nhân đây chỉ muốn trưng ra chính tài liệu công khai của Cộng Sản đã ca ngợi thành tích nổi bật của: LM Nguyễn thiện Tòan tự khoe về thành tích làm việc cho Cộng sản (xin nhấn vào đây để xem) và của LM Phan khắc Từ hãnh diện nói ‘Nhà thờ Vườn Xoài trở thành nơi chế tạo bom xăng phục vụ phong trào đốt xe Mỹ’ (xin nhấn vào đây để xem) ...

Trong cuộc họp mật của UBĐKCG hai ngày vừa qua 27-28/02/2008, chúng tôi rất hoan nghênh sự đổi chiều và ý hướng từ bỏ hợp tác với cộng sản của một số các linh mục như LM Minh ở Bạc Liêu, LM Phúc ở Nha Trang, v.v... và các nữ tu như nữ tu Nguyễn Thị Mỹ (dòng Bác Ái Vinh sơn), nữ tu Mai Thành (dòng Đức Bà) v.v...
 
Trước đây tại Ba lan, thông tin bị bưng bít và không có cách nào để điều tra sự thật và biết rõ sự thật xem những giáo sĩ nào đã cộng tác với cộng sản, phải đợi gần 20 năm Ba lan mới giải được cái nạn "chiên đội lốt sói" làm hại anh em mình!
 
 Với kỹ nghệ truyền thông và phương tiện hiện đại ngày hôm nay, những hoạt động của các giáo sĩ và tu sĩ Việt Nam hoạt động cho cộng sản đã rõ ràng (hiện chúng tôi đã có trong tay rất nhiều hồ sơ mà giáo dân và các xứ đạo tố cáo với những bằng chứng cụ thể một số giáo sĩ đã và đang từng hoạt động với cộng sản, các giáo sĩ này đã từng lạm dụng quyền bính cậy thế của cộng sản để áp bức dân lành và chạy theo quyền lợi và ân huệ Cộng sản ban cho). Chúng tôi chưa công bố những tài liệu này và sẽ không công bố nếu các vị đó tự mình và công khai từ bỏ việc cộng tác với cộng sản. Chúng tôi hy vọng trong một thời gian ngắn các linh mục và tu sĩ đang còn cộng tác với Cộng sản hãy chọn con đường trở về trong cương vị đích thực của mình trong Giáo hội.

Thỉnh cầu Hàng Giáo Phẩm Việt Nam phải có thái độ dứt khoát ngay với những giáo sĩ đang cộng tác với Cộng sản

Cũng thế, ngày nay, các vị Giám mục và Hàng Giáo Phẩm Việt Nam cần phải có thái độ quyết tâm và dứt khoát, với lập trường can đảm bắt đầu một tiến trình thanh tẩy hàng ngũ và có thái độ cứng rắn với những linh mục hay tu sĩ mà các vị giám mục biết rõ đang hoạt động cho cộng sản thì phải cảnh giác đòi buộc họ phải trở vể với đời sống linh mục chính hiệu, từ bỏ con đường chính trị làm tay sai cho cộng sản.
 
Đây là lập trường và đường lối chung của Giáo hội, của Vatican mà các Đức giáo Hoàng cận đại đã từng lên tiếng. Các Giám Mục Ba Lan và các Hội Đồng Giám Mục Đông Âu là tấm gương.

Hàng Giám Mục Việt Nam không phải đợi đến khi chế độ Cộng Sản Việt Nam tan rã thì mới lên tiếng. Các Ngài có trách nhiệm luân lý và tinh thần trong cương vị là mục tử đích thật của Giáo hội, cần phải can đảm đối diện với những vết thương đã từng làm tê liệt và phá hoại Giáo hội Việt nam trong mấy thập niên qua.
 
Nếu giáo dân Việt Nam đã chứng tỏ lòng quả cảm đứng lên bênh vực cho chân lý và công lý, thì hàng giám mục và giáo sĩ lại cần phải can đảm và nêu gương sáng cho tập thể Công giáo Việt nam. Các vị không còn lý do gì để thối thác trách nhiệm trước lương tâm và trước mặt Chúa, khi các vị được trao phó trách nhiệm dẫn dắt, chăm sóc, bênh đỡ, bảo toàn và nêu gương sáng cho đoàn chiên của mình.
 
VietCatholic Network 

Posted on 01 Sep 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • HT Thích Thắng Hoan: Đức Phật giải phóng sự nô lệ con người
  • Ts Lâm Lễ Trinh: Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt
  • Cụ Nguyễn Kim Như: Cuộc đọ sức giữa giáo dân và bạo quyền Việt Cộng
  • Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa (audio)
  • Nam Quốc Sơn Hà nam đế cư (Lý Thường Kiệt)
  • Thái bình nghi nỗ lực (Tướng Trần Quang Khải)
  • Chu Tất Tiến: Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng
  • Chính Khí Việt của Lý Đông A, nữ sĩ Ngân Giang diễn ngâm
  • Biến cố Tam Tòa và Đức Giám Mục Cao Đình Thuyên
  • Lm AnPhong Trần Đức Phương: Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực !
  • Cổ ngữ: vinh danh những anh hùng anh thư dấn thân hy sinh cho Tổ Quốc và Dân tộc
  • Bình Ngô Đại Cáo (audio diễn ngâm)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Hãy đòi trả Tự Do cho Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân và các chiến sĩ nhân quyền ở Việt Nam
  • Gs Nguyễn Thanh Liêm & Gs Lưu Trung Khảo: Chính sách giáo dục thất bại ở XHCN Việt Nam
  • TT Thích Giác Đẳng: Bao giờ chúng ta đứng dậy vì sự an nguy của dân tộc?
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước (29-9-2008)
  • Lm Nguyễn văn Khải trò chuyện thăm hỏi anh Phêrô Mai Lòng 24 tuổi
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tam Tòa anh hùng, đoàn kết, cương quyết, sẳn sàng tử đạo!
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ quê nhà (26.9.2008)
  • DGM Mai Thanh Lương: Chúng Ta là những Người HỮU THẦN
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)