Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Chu Tất Tiến: Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng

Kính chuyển đến quý vị quý bạn lời Tâm tình hiệp thông của nhà văn Chu Tất Tiến gởi đồng bào quốc nội, đặc biệt là quý Linh mục Tu sĩ Giáo dân ở Tam Tòa. Nhà văn Chu Tất Tiến là cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa và hiện nay ông đang điều khiển một chương trình hội luận chính trị trên đài truyền hình SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) toàn quốc Hoa Kỳ và Canada.

 

  (Quý vị bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20090816_chutattien.m3u


Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng


Hải ngoại ngày 16.8.2009


 

Kính thưa quý vị giáo dân Giáo xứ Tam Tòa

Thưa các Bạn Trẻ trong Phong Trào Liên Minh Thánh Thể,

 

Thật sự, chúng tôi vô cùng xúc động khi được thưa chuyện cùng quý vị từ xa xôi vạn dặm. Từ nơi mà những người luôn quan tâm đến Đất Nước chỉ biết hướng về quê hương mà nghẹn ngào. Tuy lòng tha thiết muốn đặt chân trên các con đường quen thuộc, muốn đụng vào các bụi cây ngọn cỏ quê hương, muốn thở làn gió mát quê hương, nhưng hoàn cảnh không cho phép chúng tôi trở về trong lúc này.


Vì thế, những người như chúng tôi chỉ còn biết dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện cho quê hương sớm an bình. Chân thành mà nói, từ ngày biến động Tam Tòa nổ ra, lòng chúng tôi se thắt bàng hoàng! Vì chúng tôi biết rằng quý vị phải chiến đấu ở trong một trận chiến bất công, không cân xứng -- giữa một bên nhiều phương tiện, nhân lực và khí cụ, và bên kia chỉ có hai bàn tay chắp lại nguyện cầu!

 

Cũng từ ngày ấy, trái tim của chúng tôi luôn đập theo nhịp căng thẳng của quý vị. Lòng chúng tôi luôn nhớ đến quý vị. Lời cầu nguyện của chúng tôi luôn nhắc đến Tam Tòa và quý vị. Nhìn những tấm hình quý vị bị hành hạ, nhìn cảnh các đấng Chủ Chăn bị ngã quỵ trước sự thô bạo của con người vô cảm, lòng chúng tôi đau đớn khôn cùng!

 

Chúng tôi chỉ muốn chắp cánh bay về bên quý vị, cùng tham dự trận chiến cho Công Lý và Công Bằng này! Nhưng, như đã thưa cùng quý vị, vì chúng tôi không thể trở về, chúng tôi chỉ còn biết tận dụng mọi phương tiện của chúng tôi. Ai có báo thì viết báo. Ai có đài phát thanh thì nói chuyện. Ai có đài truyền hình, thì trình bày sự kiện bằng hình ảnh.


 Tam Tòa


Chúng tôi muốn chuyển tải cuộc chiến đấu của quý vị đến khắp mọi nơi trên thế giới, đến các chính trị gia quốc tế, hầu mong mọi người cùng tiếp tay với quý vị, để giành lại Lẽ Phải và sự Công Chính. Trong trận chiến này, chúng ta không mong tranh đua với ai. Chúng ta không muốn cướp đất giành giật tài sản của ai, vì Chúa đã dạy "chớ tham của người". Chúng ta chỉ muốn Công Lý được thực thi trên mảnh đất Quê Hương Việt Nam yêu quý của chúng ta mà thôi !

 

Trong giai đoạn hiện tại, chúng tôi cầu mong Thiên Chúa ban cho quý vị và các bạn Sức Mạnh tinh thần và thể xác. Xin Thiên Chúa giải trừ bớt khó khăn và thử thách cho chúng ta. Để bạo quyền phải để cho chúng ta được tự do cầu nguyện, tự do hành đạo, tự do thờ phụng Đấng thần linh cao cả tối thượng của chúng ta: Đức Giêsu Ki Tô, Chúa của toàn thể vũ trụ.

 

Lời cuối cùng, chúng tôi xin gởi đến quý vị lòng cảm phục của chúng tôi, và chân tình cầu chúc cho con cái Chúa được mọi sự như ý và an vui.

 

Nay kính,


Chu Tất Tiến

Chu Tất Tiến

Hoa Kỳ ngày 16.8.2009

http://chutattien.net

 

 

Nơi đây lưu trữ những lời tâm tình chia xẻ

hiệp thông từ đồng bào hải ngoại kính

chuyển đến đồng bào quốc nội Việt Nam

http://audio.freevietnews.com

 

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM

-----------------

(bài post thêm)


THƯ GỬI CÁC BẠN TRẺ VIỆT NAM:

LÝ THUYẾT CÁC MÁC,

MỘT SAI LẦM VĨ ĐẠI CỦA LỊCH SỬ

 

Chu tất Tiến.

 

Các bạn thân mến,

 

Theo một số bạn trẻ du học sinh cho biết, hiện nay, các lớp học về Mác Xít ở Việt Nam là những nhà “tù-tư-tưởng”, trong đó, các sinh viên là những phạm nhân vô tội bị đầy đọa từng giờ. Mỗi khi bị bắt buộc phải bước vào các nhà “tù-tư-tưởng” Mác Xít ấy, sinh viên cảm thấy ngạt thở, ngay cả những kẻ bon chen, lì lợm muốn dựa vào cái chủ nghĩa đó để sau này làm bàn đạp tiến thân cũng phải nín thở qua sông. Họ không tìm thấy ở đấy cái “thiên đường xã hội chủ nghĩa” mà chỉ thấy những lời ngụy biện rắc rối và rỗng không. Nếu có cơ hội so sánh lý luận Mác xít và thực tại, họ lại càng kinh sợ cho cái lý thuyết đã làm đổ cả ngàn tấn máu của nhân loại.

 

Một cựu giám đốc trường Đảng đã nói với người viết bài này:

-Khi đi học ở Liên Xô, tôi vẫn nghe ra rả là chế độ Cộng Sản có tính dân chủ gấp ngàn lần chế độ tư bản. Nhưng thực tế trong xã hội chủ nghĩa, con người từ khi sinh ra đến khi chết chỉ được nghe có một cái máy phóng thanh, đọc một loại sách báo, và không bao giờ biết dân chủ là cái gì cả.

 

Sự thật chua chát đó đã làm tỉnh mộng hàng tỷ người trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhóm thiểu số cầm quyền vẫn cố bám vào “cái dù” Mác xít rách nát đó để cai trị dân đen. Họ biết rằng nếu không có một “cái dù” chủ nghĩa để núp, thì Cộng Sản Việt Nam hiện nguyên hình là một lũ du đãng, côn đồ, băng đảng chuyên dùng võ lực để đàn áp dân lành và vơ vét đặc quyền đặc lợi cho chính bản thân của chúng. Vì thế, họ vẫn dùng những tên tay sai nằm vùng ở hải ngoại để đưa Mác Xít ra hù những người ngây thơ, cả tin. Nhiều bài báo vẫn ca tụng Mác Xít; nhiều kẻ trơ trẽn còn đưa ra một cái dù rách te tua khác là “tư tưởng Hồ Chí Minh, dựa trên tư tưởng Mác Xít”.

 

Bởi thế, bài viết này nhằm lột mặt nạ Các Mác, lột mặt nạ những kẻ vẫn đánh bóng và tung hô chủ nghĩa Mác Xít như môt lý thuyết vô địch về mọi mặt. Vậy, Các Mác là ai?

 

-Các Mác (Karl Marx): Sinh năm 1818, tại Đức, vốn gốc Do Thái (Jews). Thân phụ tên là Hirschel, một kẻ mất gốc, đã xin đổi quốc tịch thành người Đức và đổi tên là Heinrich Marx. Marx có nhiều anh chị em, nhưng một số chết sớm, còn mấy bà chị thì không hợp tính, vì Marx độc tài từ nhỏ, khiến mấy chị em khiếp sợ, không dám đứng gần. Bà mẹ tính tình khó chịu, nên Marx lờ luôn. Marx ghét họ hàng chị em. Năm 1854, Marx viết thư cho Engels: "Phước thay cho ai không có gia đình!" (Blessed is he that hath no family!) Câu này được các đệ tử lượm và quảng cáo cho tư tưởng "Vô gia đình".

 

Thực chất, Marx rất khoái gia đình riêng nên đẻ sáu đứa cả thẩy, dù cho nghèo rớt mùng tơi. Vì nuôi con dở quá, nên chết mất ba. Marx bất mãn, viết bài chống đối linh tinh, bị truy nã, nên rời quê hương từ Đức sang Pháp, bị đuổi, qua Bỉ, rồi trở lại Pháp, về Đức, lại qua Anh, có thời gian qua Algeria, rồi trở về Anh và chết ở đây.

 

Cho tới chết, Marx vẫn là nguời ngụ cư. Cho nên Mác nói là "Vô tổ quốc!" cũng rất đúng. Vì không có việc làm chính thức, Mác sống vất vả, và phải dựa dẫm vào Engels, một đại phú ông chuyên nghề làm bông gòn ở Anh để trả tiền nhà và mua thức ăn. Nếu không có Engels, thì chắc cuốn Tư Bản Luận không thể ra đời. Điều đau khổ cho Mác là dù ông ta cổ võ cho lý thuyết Cộng Sản, nhưng những đồng chí Cộng sản để cho ông thiếu đói triền miên, không ai giúp đỡ, ngoài Engels!

 

Marx chống đối tôn giáo (vô tôn giáo), nói đúng ra là chống lại hệ thống đạo ở quê hương. Nhưng đến lúc gần chết, Marx viết lá thư tỏ lòng ân hận với Thiên Chúa, và xin Chúa tha tội cho những điều ông viết có tính cách vô luân lý (begging for a forgiveness from God if he had ever written anything "immoral").

 

Sự thật là tuy Mác làm bộ chê bai, chửi bới cách sống vô luân, sa đọa, nhưng theo những người bạn của Mác, ông ta lại khoái xem những cảnh trụy lạc (“Although he railed all the libertinism and promiscuity, he enjoyed watching amorous escapades” -Theo Stanford Encyclopedia of Philosophy).  Mác viết nhiều sách, ký tên mình, làm thiên hạ tưởng ông là cha đẻ của những lý thuyết đó, nhưng không ai biết rằng Mác đã "cọp dê" lại ý tưởng của người khác, và biến thành của riêng mình. (Mác xác nhận điều này trong Manifesto of the Communist Party, tr. 497)

 

Từ đầu thế kỷ 18, đã có  nhiều lý thuyết gia, kinh tế gia nói về chủ nghĩa tư bản rồi. Những nhân vật nổi tiếng về kinh tế như  Adam Smith, David Ricardo, Jean-Baptiste Say, Saint Simon, Fourier, Owen, và John Stuart Mill đã viết nhiều về sản xuất, phân phối và trao đổi hàng hóa trong một nền kinh tế tư bản dựa vào sự nghiên cứu về những nhà kinh tế cận đại nhất.  Ngoài ra còn David Hume và Richard Cantillon nũa.

 

 Những nhân vật này đã để lại nhiều nghiên cứu giá trị. Mác chỉ lựa các bài viết của người, rồi tập hợp thành một cuốn Tư Bản Luận của mình. Theo sau Adam Smith, Mác đã phân biệt "giá trị xử dụng" của hàng hóa và sự sai biệt giữa tiền vốn và tiền bán được thành tiền lời của giới tư bản. Tác phẩm của Mác không được ai quan tâm áp dụng, mãi cho đến vài chục năm sau khi chết, mới được Lê Nin đem tô điểm và biến thành một vũ khí lợi hại tấn công nhân loại.

 

Những sai lầm của Mác:

 

1-Sai lầm về kết quả của một cuộc cách mạng bằng bạo lực. Mác cho rằng trong xã hội tư bản, công nhân và nông dân là kẻ luôn bị áp bức. Từ các áp bức đó, một cuộc đấu tranh giữa các giai cấp sẽ nổ ra. Với bạo lực cách mạng, sự giải phóng giai cấp sẽ đem lại tự do, no ấm, và công bằng xã hội. “They (The Communists) openly declare that their ends can be attained only by the forcible overthrow of all existing social conditions.”

 

Một trật tự thế giới mới sẽ được giai cấp công nhân tiền phong tổ chức, và thế giới mới đó sẽ được gọi là thế giới cộng sản, vì tất cả mọi tư liệu sản xuất, phương tiện sản xuất sẽ được tập trung vào trong tay những đại diện của công nhân và nông dân, rồi đem chia lại cho tất cả mọi người một cách đồng đều. (Manifesto of the Communist Party, tr. 483, The Marx-Engels Reader)

 

Thực tế chứng minh, những cuộc cách mạng cộng sản đã nổ ra nhiều nơi trên thế giới, nhưng đến cuối thế kỷ 20, nhân loại đã nhận thấy rằng những cuộc cách mạng đó chỉ đem lại đau thương, tàn ác, hết bạo quyền này đến bạo quyền khác, mà không mang lại hạnh phúc cho nhân loại, nhất là giới lao động, đã nghèo khổ còn bị bóc lột hơn, nên dần dần các thành trì xã hội chủ nghĩa cộng sản đã đổ nhào. Hiện nay chỉ còn lại vài lãnh tụ Cộng Sản cực kỳ lỳ lợm là Việt Nam, Cu Ba, và Bắc Hàn, những kẻ vẫn núp dưới cây dù lý thuyết Các Mác để thâu tóm quyền hành vào trong tay mình.

 

 Giới cầm quyền này còn áp đảo công nhân và nông dân một cách độc ác gấp trăm lần ngày trước. Sau 32 năm sống dưới chủ nghĩa xã hội, giới công nhân và nông dân lao động vẫn là khối lượng khổng lồ, khốn khổ khốn nạn, bị bóc lột, bị chủ lột truồng, đánh đập, bị chủ mạ lị, bị thiếu ăn, bị giam lỏng. Nữ công nhân phải đi làm vợ thuê để sống qua ngày. Có chút nhan sắc thì làm nô lệ tình dục cho ngoại quốc, hay bán thân ở mấy nước cần công nhân rẻ mạt ở Việt Nam. Công nhân được nhà nước đem bán cho ngoại quốc để lấy ngoại tệ, nhưng nếu công nhân có bị hành hạ như nô lệ, thì cũng mặc kệ. Đôi khi công nhân còn bị Lãnh sự mắng mỏ, tát tai vì đã làm họ “mất mặt” khi khiếu nại về tình trạng bị áp bức.

 

2-Sai lầm về giá trị thặng dư:

 

Mác cho là tiền lãi của Tư Bản là do sự bóc lột của giới chủ nhân qua giá trị thặng dư biến thành tiền tệ. Mác cả quyết: “Không bóc lột, không thể làm giầu được”. Vì thế, Đảng Cộng Sản phải triệt tiêu mọi sở hữu cá nhân để tạo công bằng xã hội. (Manifesto of the Communist Party, tr.485, cùng sách.) Điều này chỉ đúng cho thời điểm đó, khi kỹ nghệ bắt đầu phát triển, những máy móc, phương tiện được sản xuất ào ạt, xe lửa và đầu máy hơi nước là phương tiện di chuyển hàng loạt, nên cần công nhân rất nhiều. Vì đa số những tay tư bản thời đó ở Âu châu còn ngần ngại không dám nhào vào các phương tiện mới lạ, chỉ có một số mạo hiểm làm giầu, nên lợi nhuận tập trung vào một số nhỏ.

 

Cùng với sự suy thoái của chế độ phong kiến, những quý tộc cũ còn tiền của chuyển hướng sang kỹ nghệ. Với tài sản sẵn có, những người này tạo nên một hệ thống tập quyền với hàng rào phe đảng bao che vững chắc, do đó, họ tự tung tự tác, bóc lột công nhân tối đa để mong làm giầu thêm nữa. Nhưng đến cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, với giao thông dễ dàng hơn, với thông tin nhiều nguồn hơn, liên hệ kinh tế - xã hội thay đổi. Nhiều nghiên cứu thực tiễn chứng minh rằng lợi tức của Tư bản không nhất thiết phải là sự bóc lột giá trị lao động của công nhân.

 

Như trường hợp Bill Gates, anh ta không làm chủ xí nghiệp như các chủ nhân thời Marx mà nhờ cái bộ óc của anh. Như một anh chuyên gia Việt Nam ở Thung Lũng điện tử, chỉ bán con "chíp" và "sóp oe" là đột nhiên trở thành tỉ phú! Mấy tay Chủ Nhân "Google.com" cũng thế! Đâu có cần phải bóc lột giá trị thặng dư của công nhân! Đa số các công ty, các hãng xe Nhật đều có công nhân trong ban quản trị, được góp ý kiến, được chỉ huy công ty. Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán, nhiều người thành tỷ phú trong một thời gian ngắn mà không cần thuê công nhân.

 

 Mác còn sai hơn nữa khi cho rằng Tư Bản nhất định phải bao hàm một chế độ độc tài mà ông ta cũng còn gọi là Đế Quốc (Imperalism). Điều này bị lịch sử chứng minh ngược lại. Các chế độ đế quốc độc tài giờ đã biến mất trên mặt địa cầu, còn trơ lại có Đảng Cộng Sản là độc tài mà thôi. Vài quốc gia có chế độ quân chủ, chỉ còn lại là những biểu hiện lịch sử, không có giá trị chính trị.

 

3-Sai lầm về cái nôi của cách mạng vô sản.

 

Mác tiên đoán rằng một cuộc cách mạng vô sản sẽ nổ ra ở các nước tư bản Âu Châu, nơi mà người bóc lột người, đặc biệt là nước Đức, Anh và Pháp (Cùng sách, tr. 500) Marx viết: "Hãy để bọn lãnh đạo rung động với một cuộc cách mạng cộng sản! Những người bị bóc lột chả có gì để mất ngoài xiềng xích trên chân họ!" (Let the ruling class tremble at a commnunistic revolution! The proletarian have nothing to lose but their chains!)

 

 Trong các cuốn sách của Mác, các ý tưởng về Tư Bản đều đặt trên hệ thống kinh tế xã hội Âu Châu, tiêu biểu là nước Anh. Mác muốn thay đổi trật tự xã hội cho các nước Tư Bản Âu châu đang trên đà phát triển kỹ nghệ. Đúng ra, cuốn Tư Bản Luận phê bình thậm tệ về nền Tư Bản Kỹ Nghệ  (Industial Capitalism) chứ không chủ trương nói về các nước còn trong chế độ Quân chủ. Mác đã sai lầm lớn: cuộc cách mạng đầu tiên lại nổ ra ở Nga sô, nơi mà chế độ quân chủ còn tồn tại. Nga lúc đó ở trong giai đoạn quân chủ, chưa tiến tới tư bản, vì vẫn còn Nga Hoàng.

 

4-Sai lầm về tiến trình của lịch sử thế giới.

 

 Theo Mác, lịch sử thế giới tiến theo một trình tự như sau: Nhân loại đầu tiên theo chế độ Cộng Sản nguyên thủy (Primitive Communism) vì hồi đó, ai có đồ hái lượm đều chia cho nhau xài chung.

 

Sau đó đến chế độ Nô Lệ (Slave Society), rồi Phong Kiến (Feudalism), tiếp theo là Tư Bản (Capitalism), cuối cùng là Xã Hội Chủ Nghĩa/Cộng Sản Chủ Nghĩa (Socialism/Communism) Thế là chấm dứt tiến triển. Chủ Nghĩa Cộng Sản vô địch sống mãi trong lịch sử chúng ta!

 

Mác đã võ đoán khi cho rằng trong thời hồng hoang, con người chia đồ cho nhau xài chung. Thực tế, không thể chỉ dựa vào một số đồ dùng đá, sắt nhặt ở chung một chỗ và xem mấy cái hình khắc trên hang động mà kết luận rằng mọi người thương yêu nhau, xài chung đồ! Chưa chắc! Có thể là do một kẻ mạnh nhất đi tập trung lại cho mình xài trước rồi mới chia cho kẻ nào nịnh bợ hoặc quen thân hơn! Ngoài ra, mấy dụng cụ lao động mà người ta tìm thấy, có cái còn nằm trong thân người khác, có nghĩa là đã biết đâm chém nhau, giành giật từ xưa.

 

 

5-Sai lầm về tâm lý học.

 Mác cho rằng sau khi cách mạng thành công, thì những kẻ tiên phong hay những đại diện cho giới công nhân, nông dân cách mạng sẽ thực hiện một chế độ “không có người bóc lột người”,  để dần dần tiến tới chế độ “Mình vì mọi người, và mọi người vì mình” và “Làm theo năng lực và hưởng theo như cầu.”

 

Thực tế của mọi cuộc cách mạng vô sản là sau khi nhóm lãnh đạo đã cầm quyền được tồi thì nắm luôn, trời gầm cũng không nhả. Đã lượm được tiền, vàng bạc, ngân khố rồi thì cất luôn! Từ đó, sinh ra phe đảng, chém giết lẫn nhau thậm tệ. Mà một khi đã say máu giết người để cướp của mà không bị ai trừng trị, thì cứ thế mà say máu, giết người!

 

Do đó, mà sau các cuộc cách mạng xã hội, số người chết nhiều không thể đếm được. Người ta chỉ có thể ước lượng, Trung Cộng giết hơn BA CHỤC TRIỆU người, Liên Xô ít hơn, chỉ có hơn MƯỜI TRIỆU NGƯỜI thôi. Còn Việt Nam? Hãy hỏi Bác Hồ kính yêu vẫn còn đang nằm dài trên giường kia xem bàn tay ông vấy máu bao nhiêu người? Nguyên một cuộc Cải Cách Ruộng Đất với các cuộc đấu tố dã man, đã có khoảng nửa triệu người bị hại chết. Đến khi sửa sai, thì chính những cán bộ cải cách ruộng đất lại bị lên án.

 

 Khoảng 100 ngàn cán bộ bị sửa sai, bị đầy vào Lý Bá Sơ và các trại trừng giới khác. Cho đến bây giờ, đã 34 năm từ ngày dứt chiến tranh, những nhà lãnh đạo đảng vẫn là những con người cũ từ cách đây hơn 34 năm, chưa thấy chia quyền cho ai, chỉ có thủ tiêu, thanh trừng, và cất chức. Nhân dân Việt Nam hiện tại là những người khổ nhất trên hành tinh, vì tuy họ hiểu cái cay đắng của xã hội, nhưng chân yếu tay mềm, không nói lại, không chống lại đươọc những âm mưu thủ đoạn tàn phá môi trường, hủy hoại đất nước và bán đứng Tổ Quốc yêu quý cho ngoại bang.

 

Các bạn trẻ thân mến,

 

Gửi đến các bạn mớ thông tin này, mong các bạn suy nghĩ và tìm ra cho mình một thế đứng xứng đáng với lịch sử.

 

Chu tất Tiến.

 


Posted on 21 Aug 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • HT Thích Thắng Hoan: Đức Phật giải phóng sự nô lệ con người
  • Ts Lâm Lễ Trinh: Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt
  • Cụ Nguyễn Kim Như: Cuộc đọ sức giữa giáo dân và bạo quyền Việt Cộng
  • Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa (audio)
  • Nam Quốc Sơn Hà nam đế cư (Lý Thường Kiệt)
  • Thái bình nghi nỗ lực (Tướng Trần Quang Khải)
  • Chu Tất Tiến: Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng
  • Chính Khí Việt của Lý Đông A, nữ sĩ Ngân Giang diễn ngâm
  • Biến cố Tam Tòa và Đức Giám Mục Cao Đình Thuyên
  • Lm AnPhong Trần Đức Phương: Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực !
  • Cổ ngữ: vinh danh những anh hùng anh thư dấn thân hy sinh cho Tổ Quốc và Dân tộc
  • Bình Ngô Đại Cáo (audio diễn ngâm)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Hãy đòi trả Tự Do cho Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân và các chiến sĩ nhân quyền ở Việt Nam
  • Gs Nguyễn Thanh Liêm & Gs Lưu Trung Khảo: Chính sách giáo dục thất bại ở XHCN Việt Nam
  • TT Thích Giác Đẳng: Bao giờ chúng ta đứng dậy vì sự an nguy của dân tộc?
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước (29-9-2008)
  • Lm Nguyễn văn Khải trò chuyện thăm hỏi anh Phêrô Mai Lòng 24 tuổi
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tam Tòa anh hùng, đoàn kết, cương quyết, sẳn sàng tử đạo!
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ quê nhà (26.9.2008)
  • DGM Mai Thanh Lương: Chúng Ta là những Người HỮU THẦN
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)