Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Lm AnPhong Trần Đức Phương: Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực !

Kính chuyển đến quý vị và  quý bạn ở quốc nội Việt Nam, đặc biệt là quý linh mục, tu sĩ,  giáo dân Tam Tòa( Giáo Phận Vinh), lời Tâm Tình của Linh mục AnPhong Trần Đức Phương từ Tổng Giáo Phận Seattle, Washington, Hoa Kỳ.

 

http://audio.freevietnews.com/20090818lm_tranducphuong.m3u

 

Hải ngoại ngày 18 tháng 8, năm 2009

 

Hợp cùng quý vị Đại diện các Tôn Giáo,

Quý vị Trưởng Thượng và toàn thể Quý vị,

 

Tôi xin nói lên tiếng nói đau thương của dân tộc Việt Nam nói chung, các Tôn Giáo nói riêng, về những đàn áp hiện nay tại Việt Nam dưới chế độ cộng sản vô thần.

 

Chúng ta nhớ lại từ ngày chế độ đảng trị tại miền Bắc, với những cuộc bắt cóc thủ tiêu các thành viên quốc gia yêu nước không thuộc đảng cộng sản. Rồi những cuộc đấu tố dã man tại khắp miền Bắc, trước và sau năm 1954.

 

Tiếp theo là những tàn phá giết người dịp Tết Mậu Thân, đặc biệt tại cố đô Huế.


 http://www.thienlybuutoa.org/Misc/Pics/MauThan1968-pic01.jpg


Sau năm 1975, lại xảy ra những cuộc bắt cóc thủ tiêu các phần tử quốc gia. Các cuộc tập trung cải tạo đầy khổ ải  quân dân cán chính miền Nam. Rồi những cuộc chiếm đất, chiếm nhà xảy ra ở các nơi, đặc biệt là ở Thái Bình miền Bắc, tại Hố Nai (Biên Hòa) , tại các miền đất của các sắc tộc thiểu số. Các Tôn Giáo cũng bị đàn áp cách này cách khác, theo chủ trương tiêu diệt tự do tôn giáo và nhân quyền, của cộng sản Việt Nam.

 

Riêng về Giáo Hội Công Giáo cũng đã phải trải qua bao nhiêu là vụ khủng bố, tù đày hàng giáo phẩm và giáo dân muốn sống trung kiên với niềm tin tôn giáo của mình. Mới đây là vụ đàn áp tại khu vực Tòa Khâm Sứ ở Hà Nội, rồi vụ đàn áp chiếm đoạt đất đai của Giáo Hội tại Thái Hà( Hà Đông), và tại nhiều xứ Đạo và nhiều Dòng tu khác nhau.

 

Mới đây nhất là vụ đàn áp dã man tại Giáo xứ Tam Tòa, Giáo Phận Vinh. Nhiều giáo dân,  nhiều Linh mục bị đe dọa, bị tù đày, bị đàn áp , bị đánh đập, gây thương tích trầm trọng. Các hình ảnh đàn áp đánh đập dã man này đã được truyền đi khắp nơi trên thế giới qua các cơ quan truyền thông, truyền hình quốc tế , trên các mạng tin học.

 

Nhưng người cộng sản Việt Nam vẫn ngang nhiên che dấu sự thật, vẫn dùng quyền lực và mưu đồ để thi hành chính sách tiêu diệt Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền tại Việt Nam, qua việc tiếp tục bách hại tàn bạo tại giáo xứ Tam Tòa hiện nay.

 

Bao nhiêu những cuộc biểu tình phản đối đã xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới, trong các Cộng Đồng người Việt  tại Hoa Kỳ, Âu Châu, tại Úc, tại Nhật…… Tất cả đều cố gắng nói lên tiếng nói lương tâm của con người, để kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản hãy ngưng ngay các cuộc đàn áp các Tôn Giáo hiện nay ở Việt Nam, dưới hình thức này hay hình thức khác. Đặc biệt tại Giáo xứ Tam Tòa.

 

Cùng với toàn thể quý vị, chúng tôi cũng đã và đang góp những tiếng nói -- để kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ, các nước dân chủ trên thế giới, các cơ quan quốc tế bảo vệ nhân quyền hãy mạnh dạn can thiệp, để Nhân Quyền, Tự Do, nhất là Tự Do Tôn Giáo được tôn trọng ở Việt Nam.

 

Xã Đoài


Chúng tôi tin chắc rằng: cuối cùng, Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực ! Hòa Bình, Tự Do, nhất là Tự Do Tôn Giáo sẽ được trở lại trên quê hương Việt Nam yêu dấu. Miễn là chúng ta cùng đoàn kết, cùng một lòng một ý chí kiên cường, để đoàn kết bền bỉ đấu tranh, nói lên tiếng nói bất khuất của mọi người, mọi đoàn thể, mọi Tôn Giáo của người Việt chúng ta tại khắp nơi ở hải ngoại cũng như tại chính quê hương Đất Nước Việt Nam của chúng ta.

 

 Trân trọng cảm tạ quý vị,

 









Lm AnPhong Trần Đức Phương

Tổng Giáo Phận Seattle

Washington State, Hoa Kỳ

18.8.2008

 ------------------


(bài đọc thêm)


CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI SEATTLE

THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO TAM TÒA

Chiều Thứ Bảy ngày 15.8.2009

Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam




Seattle,  Chiều thứ bảy ngày 15 tháng 8 năm 2009, nhà thờ Các Thánh tử Đạo Việt Nam tại Seattle có buổi Thắp nến cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa do Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt nam Tổng Giáo Phận Seattle tổ chức. Như thưòng lệ, Thánh lễ vào chiều thứ bảy được cử hành lúc 6 giờ. Những giáo dân có thói quen đi dự Thánh lễ này thì được cái thoải mái từ chỗ đậu xe cho đến chỗ ngồi trong nhà thờ vì ít giáo dân. Hôm nay quang cảnh khác thường lại xẩy ra vì  sau Thánh lễ có buổi Thắp nến cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà.

 

Đúng 6 giờ Thánh Lễ bắt đầu, linh mục Phanxicôxaviê Nguyễn Sơn Miên chủ sự Thánh Lễ. Nhà thờ đầy kín cả, nhiều người phải đứng từ các cánh cửa ra vào, vì lượng người tham dự quá đông đảo. Những nguời đi hơi chậm một chút thì bải đậu xe trong khuôn viên nhà thờ không còn chỗ, nên phải mất công đi tìm chỗ khác đậu xe.Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha chủ tế đã đưa tòan thể Cộng Đoàn dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ cùng hưóng về Tam Toà , ngài nói :


Trong Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện hôm nay, chúng ta cùng huớng về những sự đau thương mà các linh mục và giáo dân tại Tam Tòa bị đánh đập, bị bắt bớ, chúng ta cùng cầu xin Chúa là Cha Toàn năng đoái thương,an ủi nâng đỡ con cái Chúa sớm có được sự bình an..”

 

Sau Thánh lễ là buổi thắp nến cầu nguyện, đây là giờ cao điểm của buổi cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà tại nhà thờ Các Thánh tử Đạo Việt Nam thuộc thành phố Seattle, giờ mà những người Công giáo Việt Nam nơi đây cùng hướng lòng về Quê hương và Giáo hội Việt Nam trước nổi đau của những ngườì con cái Chúa tại Tam Toà.

 


Các ghế ngồi trong nhà thờ không còn chỗ trống vì đa số giáo dân đều ở lại tham dự buổi cầu nguyện. Hiện diện trong buổi cầu nguyện gồm toàn thể đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và gia đình cùng với các đoàn thể Công giáo Tiến hành như Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio Mariae, nhiều giáo dân ở rất xa thành phố Seattle cũng có mặt gồm các giáo dân từ Tacoma, từ Everett…Đặc biệt linh mục Anphong Trần Đức Phương từ Longview cũng đã có mặt để chủ sự buổi cầu nguyện.

 

Đúng 7 giờ 15 phút, anh đòan trưởng Đoàn Liên Minh Thánh Tâm tuyên bố khai mạc buổi thắp nến cầu nguyện cho Giáo dân Tam Tòa. Mở đầu là bài hát “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi. Sai tôi đi loan báo tin mừng…Sai tôi đến với ngưòi lao tù…”

 

    

 Trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện với Tam Toà của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm. Tôn chỉ của đoàn là lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa nên một bàn thờ Trái Tim Chúa Giêsu cũng được thiết lập với lối trang trí đơn giản và có ghi hàng chữ: “CÙNG CẦU NGUYỆN VỚI GIÁO DÂN TAM TOÀ”. Ngay phía trước dưới chân bàn thánh có gắn hai chữ TAM TOÀ được đốt nến cháy sáng lung linh trong suốt buổi thắp nến cầu nguyện.

 

Trong thời gian thắp nến, bài hát: Ôi Mẹ Maria , ôi Mẹ , Mẹ Giáo phận Vinh được hát lên trong sự hiệp thông cầu nguyện với giáo phận Vinh để cầu xin Mẹ đoái thương đến những giáo dân nơi Tam Toà đang bị khổ nạn. Tiếng hát vang lên đầy cảm động với lòng tha thiết nài van: “Xin Mẹ cho những người ra tay bắt bớ, biết nhận ra đâu là công lý sự thật. Cho Việt Nam tôn trọng tự do tín ngưỡng, xây dựng nên Việt Nam đất nưóc thanh bình” và bài hát Kinh Hoà bình cũng được hát lên với tiếng nài van tha thiết: Xin thương ban cho những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.”

 

Phút suy niệm của buổi cầu nguyện đầy cảm động nhất là phần chiếu các hình ảnh bi thương như láng tạm vừa dựng lên trên nền nhà thờ Tam Toà để làm nơi phụng tự thì lập tức bị công an phá sập vào ngày 20-7-2009,  hình ảnh các linh mục và giáo dân Tam Toà bị công an tỉnh Quảng bình ra tay đàn áp, đánh đập gây thương tích một cách tàn nhẫn. Nhiều giáo dân đã chảy nước mắt khi xem những hình ảnh này.

 

Phần chiếu các hình ảnh chấm dứt là phần chia sẻ của Cha chủ sự buổi cầu nguyện, phần này do linh mục Anphong Trần Đức Phương đến từ Longview. Longview cách xa nơi đây khỏang trên 200 cây số. Linh mục Trần Đức Phương là cựu Tuyên uý Trường Võ bị Quốc gia Đà Lạt trước đây, ngài thưòng quan tâm đến những vấn đề của Quê hương và giáo hội Việt nam nên trong những dịp như hôm nay, ngài không quản ngại đường xa, đêm tối nên đã có mặt để chủ sự buổi cầu nguyện. Chia sẻ buổi cầu nguyện, ngài đã hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện một cách sốt sắng với tất cả tâm tình hướng lòng về những sự đau thương mà dân Chúa tại Tam Toà đang gặp đại hoạ bởi sự đàn áp của chế độ bạo tàn.

 

Sau phần chia sẻ của cha Trần Đức Phương là phần lời nguyện giáo dân. Một vị đại diện giáo dân đã đọc lời nguyện cầu này, xin nêu vài điểm chính của những lời nguyện cầu tha thiết như: cầu cho HHĐGMVN ơn Hiệp nhất- cầu Giám Mục Giáo phận Vinh trong cơn nguy biến được ơn phù trợ của Chúa Thánh Linh- cầu cho các kẻ ra tay bắt bớ sớm nhận ra lẻ công chính và sự thật.- cầu cho nhà cầm quyền Việt nam sớm có được chút lương tâm khi lãnh đạo đất nước. Buổi cầu nguyện kết thúc lúc 8 giờ 15 phút.

 

Ghi nhanh : Nguyễn An Quý



 

Posted on 20 Aug 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • HT Thích Thắng Hoan: Đức Phật giải phóng sự nô lệ con người
  • Ts Lâm Lễ Trinh: Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt
  • Cụ Nguyễn Kim Như: Cuộc đọ sức giữa giáo dân và bạo quyền Việt Cộng
  • Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa (audio)
  • Nam Quốc Sơn Hà nam đế cư (Lý Thường Kiệt)
  • Thái bình nghi nỗ lực (Tướng Trần Quang Khải)
  • Chu Tất Tiến: Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng
  • Chính Khí Việt của Lý Đông A, nữ sĩ Ngân Giang diễn ngâm
  • Biến cố Tam Tòa và Đức Giám Mục Cao Đình Thuyên
  • Lm AnPhong Trần Đức Phương: Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực !
  • Cổ ngữ: vinh danh những anh hùng anh thư dấn thân hy sinh cho Tổ Quốc và Dân tộc
  • Bình Ngô Đại Cáo (audio diễn ngâm)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Hãy đòi trả Tự Do cho Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân và các chiến sĩ nhân quyền ở Việt Nam
  • Gs Nguyễn Thanh Liêm & Gs Lưu Trung Khảo: Chính sách giáo dục thất bại ở XHCN Việt Nam
  • TT Thích Giác Đẳng: Bao giờ chúng ta đứng dậy vì sự an nguy của dân tộc?
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước (29-9-2008)
  • Lm Nguyễn văn Khải trò chuyện thăm hỏi anh Phêrô Mai Lòng 24 tuổi
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tam Tòa anh hùng, đoàn kết, cương quyết, sẳn sàng tử đạo!
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ quê nhà (26.9.2008)
  • DGM Mai Thanh Lương: Chúng Ta là những Người HỮU THẦN
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)