Translate this page: English French German Spanish Vietnam
78 năm Ngày Tang Yên Bái, tưởng niệm Nguyễn Thái Học và 12 Liệt Sĩ của Việt Nam Quốc Dân Đảng

78 năm Ngày Tang Yên Bái.

Tưởng Niệm Nguyễn Thái Học và 12 Liệt Sĩ

Việt Nam Quốc Dân Đảng


Phòng PALTALK của  "Phong Trào Yểm Trợ Khối 8406" hôm nay Thứ Bảy 14/6/2008 đã sinh hoạt hôm nay rất sôi động và rất cảm động trong chủ đề  "Ngày Tang Yên Bái", tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thái Học cùng 12 liệt sĩ trẻ tuổi vị quốc vong thân 17/6/1930 thời kháng Pháp.


Buổi sinh hoạt được điều hợp nhịp nhàng nhạy bén thông minh và dứt khoát của anh Trần Ngọc Bính (nick LacViet) là đại diện Phong Trào Hải Ngoại Yểm Trợ Khối 8406, và là đương kim Tổng Thư ký của Cộng Đồng Người Việt Vancouver BC, Canada.

Phòng Paltalk PTYTK8406 luôn cố gắng khai mạc đúng 7:00 giờ tối California. Hôm nay kéo dài thêm 30 phút, chấm dứt lúc 10:30 giờ tối giờ miền Tây Hoa Kỳ.


Diễn ra trước tiên là nghi thức Chào Quốc Kỳ của người Việt yêu chuộng tự do (cờ vàng ba sọc đỏ truyền thống của nước Việt Nam) và Nghi Thức Mặc Niệm linh thiêng tưởng nghĩ đến công đức các tiền nhân anh hùng, tưởng nhớ các chiến sĩ vị quốc vong thân qua nhiều thời đại cổ kim trên non sông. Cùng cầu nguyện cho nạn nhân cộng sản và đồng bào bị bách hại, dù đã chết hay còn tại thế.



Thường thường, "Câu Chuyện Dưới Cờ" khởi đầu với Linh mục Phan văn Lợi, người anh em tri kỷ với Lm Nguyễn văn Lý đang bị VC giam tù, linh hồn của Khối 8406. Cha Lợi là một chiến sĩ Công Giáo kiên cường,  cũng bị chế độ Việt Cộng giam lỏng (quản thúc tại gia).



Lời phát biểu của Cha Lợi hôm nay 14/6 khẳng định quyết tâm đấu tranh kiên trì theo bước tiền nhân yêu nước, nguyện giữ vững tinh thần Nguyễn Thái Học và nối gót đi theo những bước chân tiền bối thiết tha yêu thương nước Việt:

http://audio.freevietnews.com/20080614_LmPVLoi.m3u



Ít ai biết Cha Phan Văn Lợi chính là cháu của nhà cách mạng  lừng lẫy Phan Bội Châu, là "Ông Già Bến Ngự" từng bị Pháp giam lỏng ở Huế cho đến khi tạ thế năm 1940. Cụ Phan là tác giả hai câu thơ lưu danh thiên cổ:  

                 Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả

                 Anh hùng hào kiệt có hơn ai!

thơ Hán Việt:

                 Giả sử tiền đồ tận di thản

                 Anh hùng hào kiệt giả dung thường!

.

                http://www.vietstamp.net/data/2008/07/15/10301200_PBC.JPG


Cụ Phan được mời làm "Chủ Tịch Danh Dự" của Việt Nam Quốc Dân Đảng. Cụ là một trong các tiền bối lãnh đạo Phong Trào Đông Du và Đông Kinh Nghĩa Thục.  Chính tên cộng sản Hồ Chí Minh đã tàn nhẫn điềm chỉ thực dân Pháp bắt giam tù Cụ Phan Bội Châu ....


Những tưởng anh em đầy bốn biển

Nào ngờ trăng gió nhốt ba gian"

              (thơ cụ Phan từ nhà tù thời Pháp)


Buổi sinh hoạt diễn ra nghiêm chỉnh và sống động trong tinh thần tương kính, kèm theo các thông tin hữu ích từ các "text chat" và phát biểu của các "chatters" tham dự. Âm thanh được dẫn qua các "Room" khác và chuyển âm rộng rãi qua hệ thống thông tin Yahoo. Các phát biểu được thu âm, sau đó các audio được phổ biến rộng rãi qua Internet, emails và các diễn đàn.



Ước mong quý chiến sĩ truyền tin hãy tiếp tay phổ biến audio rộng rãi, và cài lên các websites. Toàn bộ audio được phát lại 24/7 tại phòng Paltalk PTYT Khoi8406 này.  Tất cả, là để chúng ta thông tin liên tục rộng rãi, yểm trợ quốc nội.

 

http://vietlinhweb.com/Diendan/index.php?s=957386014849d5b4aaee877ce48f3d6b&showforum=125


Cụ Nguyễn Kim Như  (em ruột DTGM Nguyễn Kim Điền) gởi lời nói vào phòng Paltalk chào Lm Phan Văn Lợi, hoan nghênh tinh thần hy sinh dấn thân đấu tranh cứu nước của Nhóm Lm "Tinh Thần Nguyễn Kim Điền", các chiến sĩ Khối 8406, đồng bào quốc nội, và anh em trẻ hậu duệ VNQDD hiện diện. http://audio.freevietnews.com/20080613_nguyenkimnhu.m3u


Paltalk kỳ này đặc biệt focus chủ đề "kỷ niệm 78 năm Ngày Tang Yên Bái", hôm nay Phòng có sự tham dự và phát biểu các thành viên Việt Nam Quốc Dân Đảng:


Tiến sĩ Hà Văn Hải (thành viên sáng lập Liên Minh Dân Chủ Đông Dương và chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Lực Lượng Quốc Dân Việt Nam, ông Phan Thanh Châu  (thành viên lãnh đạo VNQDD/nam California), anh Ngãi Vinh (bí thư của Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính), anh Nguyễn Quốc Phục Việt (chủ tịch Phong Trào Tự Do Việt Nam) là những anh em hậu duệ VNQDD sốt sắng dấn thân.


 

http://audio.freevietnews.com/20080612ts_havanhai.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_NgaiVinh.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_NQPhucViet01.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_NQPhucViet02.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_PTChau01.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_PTChau02.m3u


Các chiến hữu đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng, dù lão thành (như Bác Khánh Hòa) hay các hậu duệ trẻ, đều trân trọng cất tiếng vinh danh ý chí quyết liệt phi thường và lòng yêu nước vô vàn của 13 vị liệt sĩ đền nợ nước tại Yên Bái --  nhất là vị cố Đảng Trưởng Nguyễn Thái Học, người đã gởi lại hậu thế một thông điệp bất hủ, là lời thề anh hùng còn ghi tạc trên núi sông: 

http://www.vinhphuc.gov.vn/gioithieu/gtvp/lichsu/images/nguyenthaihoc.jpg


 "Chúng tôi đi trả nợ nước đây! Các anh em còn sống, ai công nào việc ấy nhé ! Cờ Độc Lập phải nhuộm bằng máu ! Hoa Tự Do phải tưới bằng máu ! Tổ Quốc còn cần đến sự hy sinh của con dân nhiều nữa ! Rồi thế nào Cách Mạng cũng thành công!"


NTHoc_CoGiang
Nguyễn Thái Học và Cô Giang

 http://audio.freevietnews.com/20080614_TuongNiemYenBai.m3u


http://audio.freevietnews.com/20080614_KhanhHoa2.m3u


Gs Nguyễn Chính Kết, đại diện của Khối 8406 quốc nội, đang có mặt ở hải ngoại, nhấn mạnh đến sự phấn đấu can trường của các thành viên khối 8406, với hơn 30 người đang bị nhà nước VC giam cầm. Ông nhấn mạnh nhu cầu yểm trợ tinh thần cho Khối 8404, và tiếp tay loan tin tức rộng rãi giúp sức cho quốc nội: http://audio.freevietnews.com/20080614_GsNCKet.m3u


Tại hải ngoại, GS Nguyễn Chính Kết đich thân thực hiện các trang Web sau đây, giúp phổ biến thông tin cho Khối 8406:

 http://khoi8406vn.blogspot.com

 http://nguyenchinhket.blogspot.com


Trong số những người hiện diện trong phòng Paltalk Phong Trào Yểm Trợ Khối 8406  hôm nay Thứ bảy ngày 14/6/2008 cũng có 2 nhà văn Trần Phong Vũ  Mặc Giao là hai vị cố vấn đặc biệt của PTYTK8406, bên cạnh Cha linh hướng Phan văn Lợi.


Trong các buổi sinh hoạt vài tuần trước, chúng tôi ghi nhận có các phát biểu của Gs Nguyễn Lý Tưởng, Gs Nguyễn Thanh Giàu, Gs Phạm Văn Thanh, học giả Vũ Hữu San, MS Nguyễn Hồng Quang, MS Nguyễn Công Chính, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Đỗ Nam Hải, cô Phan Thanh Nghiên và vài chiến sĩ không tiết lộ danh tánh. Có những chiến sĩ Khối 8406 đang tích cực hoạt động âm thầm bí mật, để bảo toàn lực lượng, khi công khai khi thì ẩn chìm, như Công Đoàn Solidarity của Ba Lan.


Lần đầu tiên Mục Sư Ngô Hoài Nở lên tiếng trả lời phỏng vấn của PTYTKhoi8406. MS Hoài Nở là một cố vấn của Khối 8406 quốc nội đã đào thoát được ra hải ngoại, qua ngỏ Campuchia, được Cao Uỷ Tị Nạn Liên Hiệp Quốc can thiệp. Ông vừa đặt chân đến Hoa Kỳ ngày 6/5/2008, xác quyết sẽ tiếp tục đấu tranh cứu nước đặc biệt trong lãnh vực quốc tế vận: http://audio.freevietnews.com/20080614_MsNHNo.m3u


Có vài quý vị và anh chị em trẻ phát biểu từ Việt Nam như Kim Duy Vi Đức Hồi (một cựu đảng viên CS) và một tiên sinh ở Hà Nội có nick "ThangLong" tố cáo công an Việt Cộng vẫn duy trì chính sách khủng bố bắt bớ những công dân phản kháng, nhấn mạnh đến nhu cầu tiếp tục dấn thân đấu tranh cứu nước.


Chúng tôi hôm nay Thứ Bảy 14/6/2008 tường thuật nhanh, thân kính chuyển đến quý vị các audio trên. Xin mỗi quý vị và các bạn hãy tiếp tay truyền tin, "chuyển lửa", phổ biến rộng rãi các tiếng nói này theo Emails, lên Radio, các Diễn Đàn Yahoo & Google, và hãy cài các audio-link này trên cac websites, blogs...


Để tìm hiểu các hoạt động và suy nghĩ của các chiến sĩ Khối 8406, xin quý vị hãy đọc và phổ biến nguyệt san Tự Do Ngôn Luận phát hành ở quốc hội, được lưu trữ tại trang web này: 


http://tudongonluan.atspace.com


Để nghe lại các hội luận


http://vietlinhweb.com/Diendan/index.php?s=8bbd864c45cc69b35ae6362579b0abbf&showforum=125


 ngocyen ghi

 14.6.2008

 

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

http://audio.freevietnews.com

 


news,audio,video,radio,cartoons

www.freevietnews.com


 

 

Posted on 22 Jul 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Trần Phong Vũ: Tam Tòa đang đi vào những trang Sử hào hùng rực sáng !
  • 14 audio đồng bào hải ngoại gởi tâm tình hiệp thông đồng bào Thái Hà
  • 20 audio Paltalk yểm trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam
  • 21 AUDIO tâm tình và nhận định về sự kiện Việt Cộng bắt giam tù Linh mục Nguyễn Văn Lý cùng các chiến sĩ Khối 8406
  • 7 audio Paltalk: Ts Nguyễn Đình Thắng + Gs Nguyễn Quốc Khải
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tư cách hiên ngang anh hùng của Cha Lý
  • HT Thích Vân Đàm: Lịch sử đã điểm!
  • 78 năm Ngày Tang Yên Bái, tưởng niệm Nguyễn Thái Học và 12 Liệt Sĩ của Việt Nam Quốc Dân Đảng
  • Tiến sĩ Maran Turner: FREEDOM NOW và sứ mệnh giải cứu các Tù Nhân Lương tâm
  • Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm: Tưởng niệm Tháng Tư Đen
  • 8 AUDIO tâm tình gởi đồng bào quốc nội --Tháng Năm 2009
  • Gs Lê Hồng: Hãy biểu tình, rỉ tai, biên thơ rơi, truyền bá!
  • Nguyên Trần: Bọn vô thần cắt xương thịt cha ông, đem dâng hiến cho kẻ thù phương bắc!
  • Cụ Phan Vỹ: Không còn cách nào khác hơn là phải vùng lên lật đổ đám cộng sản!
  • Giáo sư Nguyễn Văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
  • HT Thích Chánh Lạc: Hãy cùng nhau đứng lên dẹp tan giặc cộng!
  • Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng: "Ai gieo trong đau thương, sẽ gặt trong vui mừng"!
  • Mặc Giao: Sức Mạnh của Tôn Giáo (Paltalk 5/24/2008)
  • 5 audio Paltalk: Nghị Quyết 36, Văn học VN, Nhân Quyền
  • Đỗ Minh Đức: Việt Nam Trong Tim Tôi
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)