Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Đặng Tấn Hậu: Chấm điểm các việc làm của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam

Để yểm trợ đồng bào quốc nội đấu tranh cứu nước, chúng tôi sẽ lần lượt chuyển đến quý vị và các bạn ở quốc nội một số AUDIO chọn lọc từ Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại, nhận định và tâm tình với quý đồng bào thân thương ở Việt Nam. Kính nhờ quý vị phổ biến rộng rãi qua Internet, Emails, Websites, Blogs, Paltalk, Radio...

 

Sau đây là Lời Tâm Tình của ông Đặng Tấn Hậu 

Đặc Ủy Viên Ngoại Vụ của Giáo Hội Phật Giáo

 Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Canada,

Chuyên gia về Kinh tế, nghiên cứu Thị Trường và Kế hoạch Tài Chánh (quý vị bấm nghe âm thanh) 

http://audio.freevietnews.com/20090512_dangtanhau.m3u

 

  

Chấm Điểm Các Việc Làm

của Nhà Cầm Quyền CSVN

 

Đặng Tấn Hậu

 

Canada ngày 12-5-2009

 

Kính thưa quý đồng bào quốc nội,

 

Tổng thống Hoa Kỳ Obama là người da mầu đầu tiên được người dân Hoa Kỳ bầu ra trong một Hiến Pháp tôn trọng đa đảng và 4 phân quyền độc lập là lập pháp, hành pháp, tư pháp và thông tin báo chí, truyền thanh.

 

Một trăm ngày (100) sau khi lên cầm quyền, dân chúng Hoa Kỳ đã bắt đầu tổng kết việc làm của vị tân tổng thống và chấm điểm khả năng làm việc của ông trên mọi phương diện từ chính trị đến y tế, giáo dục, kinh tế, xã hội v.v..

 

Cùng thế đó, năm nay là năm thứ 34 nhà cầm quyền CSVN đã cưỡng chiếm miền nam Việt Nam; đây là thời gian đủ dài để tất cả chúng ta, người Việt trong và ngoài nước, có thể bình tâm ôn lại việc làm của nhà cầm quyền CSVN.

 

Chúng tôi xin liệt kê ra đây 13 câu hỏi về thành quả liên quan đến chính trị, kinh tế và xã hội tại Việt Nam. Tất cả chúng ta cùng nhau chấm điểm cho các việc làm của nhà cầm quyền CSVN với tinh thần cởi mở, không thành kiến và không hận thù. Từ đó, chúng ta có thể khách quan đi đến kết luận về khả năng làm việc của nhà cầm quyền CSVN cho dân tộc Việt Nam.

 

Câu Hỏi

 

Liên quan đến chính trị (1)

 

1.     Việt Nam có 4 quyền độc lập hay không? (lập pháp, tư pháp,

     hành pháp, thông tin)  Không.

2.     Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền hay không? Không.

 

Liên quan đến lãnh thổ (2)

 

3.     CSVN có bán lãnh thổ và lãnh hải cho Trung Cộng hay không? Có.

 

Liên quan đến kinh tế

 

4.     Kinh tế Việt Nam thời hậu chiến có tăng trưởng 25% mỗi năm hay không? Không. (3)

5.     CSVN có cho phép nghiệp đoàn hoạt động để bảo vệ quyền lợi thợ thuyền hay không? Không. (4)

6.     CSVN có dành đặc quyền cho cán bộ cộng sản quản lý một số xí nghiệp lớn hay không? Có. (5)

 

Liên quan đến môi trường (6)

 

7.     CSVN có dùng quyền phủ quyết (như VNCH đã từng xử dụng) chống lại việc Trung Cộng cho xây đập trên thượng lưu của con sông Cửu Long hay không? Không.

8.     CSVN có cho Trung Cộng khai thác quặng mỏ Bauxite tại Tây Nguyên hay không? Có

 

Liên quan đến xã hội

 

9.     CSVN có xuất cảng thanh niên, thiếu nữ ra nước ngoài để làm nô lệ tình dục và nô lệ lao động hay không? Có

10.  CSVN có cho phép dân công Trung Cộng đến VN để khai thác quặng mỏ; đồng thời để trở thành đạo quân thứ năm đồng hóa dân tộc VN hay không? Có.

 

Liên quan đến tự do

 

11.  CSVN có cho phép học sinh, sinh viên VN tự do học hỏi nghiên cứu

     các luồng tư tưởng nhân bản trên thế giới hay không? Không. (7)

12.  CSVN có cho phép tự do tôn giáo tại VN hay không? Không. (8)

13.  CSVN có kiểm soát hệ thống mạng lưới Internet hay không? Có. (9)

 

Ghi Chú:

 

1.     Tuần vừa qua, chính thứ trưởng ngoại giao CSVN Phạm Bình Minh đã trả lời trước Liên Hiệp Quốc tại Thụy Sĩ là không có nhân quyền tại Việt Nam. Ông lấy cớ là các thuộc hạ của nhà cầm quyền CSVN làm việc không đúng chính sách của nhà nước (sic). Ngoài ra,  điều 4 Hiến Pháp của CSVN bắt tất cả 4 quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp và báo chí đặt dưới sự lãnh đạo của đảng CS Việt Nam; do đó, tham nhũng, độc tài là kết quả tự nhiên của chế độ.

 

2.     Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký kết dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng vào năm 1958. Mới đây, thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã nhường một phần lãnh địa cho Trung Cộng như Bản Giốc, Ải Nam Quan v.v.

 

3.     Theo thống kê, kinh tế của các quốc gia thời hậu chiến phải tăng trưởng ít nhất là 25% mỗi năm nếu muốn theo kịp các quốc gia láng giềng như trường hợp Nam Hàn và Nhật Bản. Kinh tế Việt Nam gần như phá sản vào thập niên 80 và chỉ mới tăng lên khoảng 8% vào mấy năm gần đây; bây giờ, Việt Nam lại bị khủng hoảng kinh tế, kinh tế Việt Nam đã  phát triển chậm cộng thêm lạm phát gia tăng từ 20% đến 30%; tức là kinh tế Việt Nam phát triển ở mức độ âm.

 

4.     Kinh tế thị trường còn gọi là kinh tế tư bản hay tự do. Mục đích của nền kinh tế này khuyết khích mức lời tối đa nên các quốc gia tự do đều cho phép nghiệp đoàn hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi cho thợ thuyền.   

 

5.     Kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa là kinh tế cộng sản dành đặc quyền cho đảng viên cộng sản được độc quyền làm chủ các xí nghiệp lớn ngồi chơi xơi nước và có tính cách bóc lột người dân qua nhiều hình thức khác nhau; thí dụ, không có nghiệp đoàn bảo vệ, hay bắt người dân đóng thuế khi hãng bị lỗ lã. 

 

6.     Tuần báo The Economist phát hành ngày 25 tháng 4, 2009; nơi trang 48 có câu kết luận về sự quyết định của nhà cầm quyền CSVN trong vấn đề TC khai thác quặng mỏ Bauxite tại VN như sau: “the reality is that in straitened economic times, beggars cannot be choosers” (thực tế là trong tình thế hết tiền, kẻ ăn xin không có quyền chọn lựa); tức là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi bằng hai đầu gối lạy thủ tướng Trung Cộng Ôn Gia Bảo gởi nhân công TC đến VN để khai thác quặng mỏ Bauxite theo tất cả các điều kiện mà Trung Cộng mong muốn.

 

Sự quyết định ngu xuẩn của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa làm hư hại môi trường VN, vừa giúp cho Trung Cộng giải quyết nạn thất nghiệp tại TC; đồng thời những người này trở thành đạo quân thứ năm để chuẩn bị ngày đồng hóa dân tộc VN.

 

7.     Trước năm 1975, sinh viên học sinh miền nam được tự do học hỏi các luồng tư tưởng trên thế giới; kể cả tư tưởng Mác-Lê. Sau năm 1975, bất cứ học sinh, sinh viên Việt Nam nào đọc hay dịch các bài thuộc về tư tưởng nhân bản (thí dụ, bản tuyên ngôn nhân quyền Liên Hiệp Quốc) đều bị nhà cầm quyền CSVN bắt cầm tù; đó là chính sách ngu dân chưa từng thấy trong lịch sử Việt Nam. Hành động khủng bố này đã làm suy yếu tiềm năng suy tư, ý chí đấu tranh của người dân trong nước.  

 

8.     Từ trước đến nay, CSVN vẫn quan niệm tôn giáo là thuốc phiện, là kẻ thù của CSVN. Ngày nay, CSVN biết không thể tiêu diệt tôn giáo nên nhà cầm quyền CSVN quyết định kiểm soát tôn giáo, khống chế tôn giáo và biến tôn giáo thành một thứ mê tín dị đoan.

 

Đối với Thiên Chúa giáo, các vị linh mục muốn được tấn phong đều phải có sự đồng ý của đảng CSVN. Ngoài ra, CSVN lấy đất của giáo sứ làm quán ăn chơi; khi giáo dân phản đối đòi lại đất của giáo sứ thì họ san bằng quán ăn chơi làm vườn hoa để rồi họ lấy vườn hoa khác cho người ngoại quốc mướn hay bán để lấy tiền củng cố chế độ.

 

Về Phật giáo, ngày nay, Việt Nam có hai giáo hội trong nước là giáo hội PGVN và giáo hội Phật Giáo Việt Nam  Thống Nhất. Giáo hội PGVN còn gọi là giáo hội Quốc Doanh đặt dưới sự kiểm soát, chỉ đạo của Mặt Trận Tổ Quốc là tổ chức ngoại vi của đảng CSVN. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo tranh đấu đòi độc lập với thế quyền.

 

CSVN biết không thể nào tiêu diệt nổi giáo hội Thống Nhất nên chúng đưa ra chiến lược dùng “Thống Nhất tiêu diệt Thống Nhất” mà nhà Phật gọi là “sư tử trùng thực sư tử nhục” tức là dùng con trùng trong bụng sư tử để ăn thịt sư tử.

 

CSVN xử dụng hai con cờ tiến sĩ Lê Mạnh Thát (tu xuất thượng tọa Thích Trí Siêu) và thượng tọa Thích Tuệ Sĩ của giáo hội Thống Nhất nhằm triệt tiêu giáo hội Thống Nhất do Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo.

 

CSVN lập luận tín đồ “lo tu đi” (sic), đừng tranh đấu cho tự do tôn giáo hay chống đối hành động bán nước, hại dân của nhà cầm quyền CSVN. Tinh thần bi, trí và dũng của đạo Phật tại VN đã bị nhà cầm quyền CSVN biến thể thành một thứ tín ngưỡng mê tín dị đoan, cầu xin lễ bái, cầu phước và tài lộc.Lẽ tất nhiên, tiền cúng dường của bá tánh sẽ chạy vào hầu bao của đảng CSVN.   

 

9.     Kinh tế thị trường là kinh tế tự do mà vấn đề cập nhật tin tức mau lẹ là điều kiện cần để buôn bán thành công; trong khi đó, nhà cầm quyền CSVN kiểm soát hệ thống mạng lưới  internet làm chậm trể tin tức và cản trở sự thành công trên thương trường của các nhà thương mại VN; đó là chưa kể cản trở kiến thức học hỏi của học sinh, sinh viên VN ngày nay.

 

Tóm lại, điểm chấm cho khả năng điều hành đất nước của nhà cầm quyền CSVN là con số 0 to tướng sau 34 năm cưỡng chiếm miền nam VN. Kết quả chứng minh:

 

-        Khi nào cộng sản Việt Nam cần tiền thì chúng bán lãnh hải và lãnh địa đất nước Việt Nam cho ngoại bang;

-        Khi nào cộng sản Việt Nam cần tiền thì chúng xuất cảng thanh niên, thiếu nữ ra nước ngoài để làm nô lệ tình dục và nô lệ lao động;

-        Khi nào cộng sản Việt Nam cần tiền thì chúng bán luôn tài nguyên thiên nhiên, phá hoại môi trường Việt Nam và sẵn sàng cho dân công Trung Cộng vào Việt Nam để làm đạo quân thứ năm đồng hóa dân Việt.

 

Điều đáng lo nhất cho dân tộc VN ngày nay là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã khủng bố người dân trong nước nên tinh thần tranh đấu cho dân tộc đã bị ít nhiều may một, tinh thần yêu nước giảm thiểu vì Trung Cộng (ngoại bang) đã khôn khéo dùng chính người Việt tiêu diệt người Việt, dùng Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Tấn Dũng

đàn áp và khủng bố người dân trong nước.

 

Lần lượt, Trung Cộng đã lấy Tây Tạng, Hong Kong, Đài Loan và Nepal. Bước kế tiếp, Trung Cộng sẽ xâm chiếm Đại Hàn ở đông-bắc, Mông Cổ ở phương bắc và Việt Nam ở phương nam. Nếu người Việt trong và ngoài nước không có can đảm lên tiếng, tranh đấu và hy sinh cho đất nước trong lúc này thì chắc chắn, chúng ta sẽ không còn có dịp để lên tiếng bảo vệ tổ quốc Việt Nam trong một ngày không xa.

 

Sau khi xâm chiếm Việt Nam, Trung Cộng chỉ cần lùa 15 triệu người Việt lên Tây Tạng, 15 triệu người Việt sang Mông Cổ và cho di dân 50 triệu người Tàu đến Việt Nam thì dân số Việt Nam chỉ còn lại 50 triệu người tại Việt Nam. Dù cho Liên Hiệp Quốc có tổ chức bầu cử tự do, Trung Cộng vẫn thắng thế, vì họ có trên 50% dân số tại Việt Nam (chúng ta đừng quên, hiện nay, đạo quân thứ 5 của Trung Cộng đã có mặt tại Việt Nam).               

       

Điều may mắn nhất là Việt Nam còn có Đức Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Ngài là bậc bồ tát thấy sự an nguy của đất nước Việt Nam. Ngài dấn thân kêu gọi người dân trong nước “bất tuân dân sự”, đình công bãi thị chống lại nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam; đồng thời, ngài kêu gọi người Việt hải ngoại không gởi tiền, không du lịch và không đầu tư về Việt Nam. Kết quả có thể làm cho nhà cầm quyền CSVN bị nguy khốn, buộc họ phải chấp nhận thay đổi chế độ chính trị đưa tới đa đảng và bảo vệ đất nước Việt Nam chống lại ngoại xâm. 

 

Khi gởi tiền về VN để cứu trợ bên nhà, chúng ta chỉ nên gởi tiền về VN cho các nhà đối kháng trong nước hay cho Đức đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ để nhờ những vị này trao lại cho những người cần giúp đở ở trong nước. Việc làm này có cùng kết quả cứu trợ đồng bào nhưng ngoài ra, còn làm tăng uy tín cho các nhà đấu tranh trong nước.

 

Đã đến lúc, người Việt trong nước thâu thập tin tức khủng bố của nhà cầm quyền CSVN đối với dân chúng VN và gởi tin tức này ra hải ngoại. Người Việt hải ngoại lấy tin tức này để trình cho Liên Hiệp Quốc, bắt những tên khủng bố của băng đảng CSVN ra trước tòa án quốc tế về tội khủng bố nhân loại (terrorist) mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều kết án.   

 

Tôi xin đọc một câu tiếng Pháp để chấm dứt lời tâm tình cùng đồng bào quốc nội:

 

“Pleure! O, Mon pays bien-aimé! ”

(Hãy khóc đi! Thương quá VN ơi!)

 

http://www.vietfederation.ca/workshop/images/speakers/speaker_dantanhau.jpg

 

Đặng Tấn Hậu

Canada ngày 12-5-2009

Đặc Ủy Viên Ngoại Vụ của Giáo Hội Phật Giáo

 Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Canada,

Chuyên gia về Kinh tế, nghiên cứu

Thị Trường và Kế hoạch Tài Chánh

(bấm nghe âm thanh) 

http://audio.freevietnews.com/20090512_dangtanhau.m3u

 

 

 

-  Ông Đặng Tấn Hậu tốt nghiệp MBA 1972, ngành quản trị xí nghiệp tại Canada, chuyên ứng dụng điện toán vào lãnh vực quản trị. Ngoài các bài biên khảo về kinh tế tài chánh trên báo chí Canada, ông là tác giả sách hướng dẫn "How To Automate Your Office" (Làm cách nào làm việc văn phòng bằng máy điện tử) do  Hội American Management Association phát hành, để giúp đẩy mạnh sự phát triển máy điện toán cá nhân (PC), ngành tin học, và kinh tế điện tử ngày nay.

 

-   Trong 3 thập niên 70-80-90, ông Tấn Hậu giữ vai trò giám đốc và cố vấn các xí nghiệp, trong các lãnh vực nghiên cứu thị trường (marketing), kế hoạch tài chánh (strategic planning). Trong 15 năm, ông chuyên về lãnh vực quản trị phẩm chất (total quality management) và toàn cầu hóa (globalization). 

 

- Ông Đặng Tấn Hậu hiện là Đặc Ủy Viên Ngoại Vụ của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Canada. Là cư sĩ Phật Tử tích cực phục vụ cho Cộng Đồng người Việt hải ngoại và yểm trợ đồng bào quốc nội đấu tranh cứu nước.

 

Ông đặc biệt chú ý đời sống Tâm Linh Tín Ngưỡng, phụng sự tha nhân trong tinh thần Bi-Trí-Dũng của Phật giáo. Ông chưa bao giờ trở về Việt Nam kể từ khi đi du học trước 1975.

 

 

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

http://audio.freevietnews.com

 

 

Để yểm trợ đồng bào quốc nội đấu tranh cứu nước, chúng tôi sẽ lần lượt chuyển đến quý vị và các bạn ở quốc nội một số AUDIO chọn lọc từ Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại, nhận định và tâm tình với quý đồng bào thân thương ở Việt Nam. Kính nhờ quý vị phổ biến rộng rãi qua mạng lưới Internet, Emails, Website, Blogs, Paltalk, Radio.

 

Posted on 03 Jul 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Nguyễn Chí Thiện: Tự Do Ngôn Luận là linh hồn của mọi thứ Tự Do !
  • Đặng Tấn Hậu: Chấm điểm các việc làm của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam
  • HT Thích Thiện Tâm: Tây Nguyên là Yết Hầu của Việt Nam !
  • Pháp sư Giác Đức: Họ là những người đốt nhà!
  • Mặc Giao: Kỷ niệm 30 tháng 4 để xây dựng lại Quê Hương Việt Nam
  • 18 AUDIO Tâm Tình cùng Đồng Bào quốc nội về vấn đề Bauxite và hiểm họa Giặc Tàu Cộng tiến chiến Việt Nam và đô hộ Dân Việt
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Chúng ta tin tưởng vào Sức Mạnh Tinh Thần !
  • Linh mục An Phong Trần Đức Phương: Luôn Kiên Cường giữ vững Niềm Tin và Can Đảm !
  • Trần Phong Vũ: Chôn Sự Thật và Công Lý là họ chôn chính Chúa chúng ta!
  • Cụ Phan Vỹ: Cầu Nguyện là Vũ Khi'!
  • 14 AUDIO Tâm Tình từ đồng bào hải ngoại yểm trợ Giáo xứ THÁI HÀ
  • Đức Ông Phạm Xuân Thắng: Họ sống cuộc đời quả cảm và thánh thiện dường nào!
  • DGM Mai Thanh Lương: Hãy kiên trì hợp lời cầu nguyện với Giáo xứ Thái Hà
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước !
  • Học giả Vũ Hữu San: Mất Biển Ðông là Mất Nước đó !
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ Quê Nhà
  • AUDIO Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Khó Khăn
  • Các bản nhạc Sinh Hoạt Ca, Hùng Ca, Cộng Ðồng Ca
  • Giáo sư Lưu Trung Khảo điểm sách "Cội Tùng Trước Gió"
  • Trần Phong Vũ điểm sách Tô Hải: Hồi Ký của Một Thằng Hèn
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)