Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Gs Nguyễn Lý Tưởng: Chúng ta tin tưởng vào Sức Mạnh Tinh Thần !

Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, cựu dân biểu, nhà văn nhà báo,thành viên lãnh đạo Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại và Đại Việt Cách Mạng Đảng. Từ California Hoa Kỳ gởi lời tâm tình hiệp thông về Giáo xứ Thái Hà, Tổng Giáo Phận Hà Nội. 

 

             

Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng

(bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20080918_Gs_NLTuong.m3u

 

 

Chúng ta tin tưởng

vào sức mạnh tinh thần

 

Hải ngoại ngày 18 tháng 9, năm 2008

 

Kính thưa Đồng Bào quốc nội, đặc biệt kính thưa

Đồng Bào Giáo Dân Công Giáo ở Giáo xứ Thái Hà

 

Tôi là Nguyễn Lý Tưởng, là giáo sư, là cựu dân biểu Thừa Thiên trước năm 1975 và hiện nay là nhà báo nhà văn Công Giáo ở tại California Hoa Kỳ. Chúng tôi xin gởi lời chào đồng bào quốc nội và đặc biệt là đồng bào Công Giáo Hà Nội đặc biệt thuộc Giáo xứ Thái Hà Tổng Giáo Phận Hà Nội.

 

Kính thưa đồng bào, từ cuối 2007 đến nay, chúng tôi theo dõi tin tức và hình ảnh Thái Hà qua máy computer và trên báo chí về cuộc tranh đấu của đồng bào Giáo xứ Hà Nội, đặc biệt là Giáo xứ Thái Hà, do Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam phụ trách. Thái độ tranh đấu của chúng ta là thái độ bất bạo động, tranh đấu trong hòa bình với niềm tin và lời cầu nguyện.

 

Chủ trương của cộng sản vô thần từ 20-7-1954 là áp đặt lên đầu nhân dân Việt Nam một chủ nghĩa vô thần, một chính thể độc tài, cướp đoạt tài sản và các quyền tự do dân chủ của người dân, đặc biệt là cướp đi quyền tự do tôn giáo, tịch thu tài sản của Giáo hội, tịch thu các cơ sở từ thiện, y tế, và văn hóa của Giáo hội. Mục đích để cho các Giáo hội không còn phương tiện hoạt động, không còn cách nào để sống, và cuối cùng thì bị tiêu diệt tan rã hoàn toàn.

 

Nhưng qua lịch sử, chúng ta biết đế quốc La Mã đã liên tiếp bắt bớ giết hại giáo hữu Công Giáo suốt 300 năm. Nhưng cuối cùng Giáo hội vẫn tồn tại và phát triển, và hàng triệu người đã tin Chúa, ngay cả hoàng đế La Mã là Constantino cũng đã trở thành người Công Giáo.

 

chuahaidongxj3.jpg


Năm 1917 trong khi nước Nga rơi và tay cộng sản thì Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima ngày 13-10 năm 1917, đã làm phép lạ tỏ tường trước cả trăm ngàn người. Trong những lần hiện ra kể từ 13.5.1917 trở đi, mỗi tháng một lần, tất cả 5 lần, Đức Mẹ đã hứa:  "nếu chúng con ăn năn trở lại, cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt mân côi và tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ, thì Mẹ sẽ cứu chúng con thoát nạn cộng sản vô thần...".  Và kết quả như chúng ta thấy: cộng sản đã sụp đổ, và nước Nga đã có chế độ tự do như hiện nay.

 

Tình hình hiện nay khác với 1954 khi mà cộng sản vào tiếp thu Hà Nội. Điều đó ai cũng biết. Hiện nay Việt Nam đã gia nhập Liên Hiệp Quốc, và dư luận thế giới theo dõi tình hình Việt Nam. Không việc gì xảy ra ở Việt Nam mà ở bên ngoài không biết. Cả thế giới đang lên tiếng đòi hỏi công lý cho Việt Nam. Việc giáo dân Công Giáo Thái Hà làm, đó là chúng ta đòi lại tài sản của Giáo xứ, tài sản của Giáo hội, là điều hợp lý, hợp với lẽ công bằng. Việt Nam hiện nay muốn hợp tác với thế giới bên ngoài, thì phải tôn trọng công pháp quốc tế, tôn trọng hiến chương Liên Hiệp Quốc, tôn trọng và thực thi các quyền dân chủ cho dân. Trong đó phải tôn trọng tự do tôn giáo, quyền tư hữu và tài sản các giáo hội.

 

Chúng ta tin tưởng vào sức mạnh tinh thần, tin tưởng vào lời cầu nguyện. Chúng ta nên nhớ rằng, mọi quyền phép trên trời dưới đất do Thiên Chúa mà ra, không có thế lực nào hơn thế lực của Thiên Chúa. Chúng ta tin tưởng Thiên Chúa sẽ làm theo chương trình của Ngài....

 

Ở hải ngoại, chúng tôi luôn luôn đấu tranh hậu thuẫn cho bà con trong nước. Ngày thứ hai vừa rồi, cách đây mấy hôm, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận Orange miền nam California có một buổi thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo dân Công Giáo Thái Hà. Trong buổi đó có các Linh mục, có Đức Giám mục Mai Thanh Lương, có đại diện các tôn giáo Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo, Tin Lành. Và có truyền thông báo chí.

 

Đồng bào đến tham dự có đồng bào Công Giáo và có đồng bào không Công Giáo. Tất cả một lòng một ý dâng lên Thiên Chúa và Đức Mẹ lời cầu nguyện, để xin Đức Mẹ gìn giữ che chở cho bà con chúng ta tại Giáo xứ Thái Hà. Chúng tôi cũng xin nhắc lại một vài điều mà chúng ta đã biết.


Gần đây có những dấu chỉ rất lạ xảy ra tại La Vang, vào tháng sáu khi phái đoàn Tòa Thánh đến thăm Việt Nam, vào ngày 15-6 năm 2008 mới đây, trong ngày bế mạc đại hội La Vang lần thứ 28. Thì có hiện tượng là một vừng sáng bao quanh mặt trời và một vầng mây che đi ánh nắng mặt trời gay gắt, đem lại sự êm mát chiếu thẳng vào khán đài nơi đang hành lễ.

 



Chúng ta cũng biết rằng tinh thần đoàn kết và Đức Tin của người Công Giáo Việt Nam rất cao. La Vang là nơi hẻo lánh, ở trong rừng núi, nhưng mà 3 ngày đại hội vừa rồi, 13-14-15 tháng 8.2008 đều có mặt đông đủ tất cả 25 Giáo Phận trên toàn quốc đã về đấy. Số người tham gia không phải là 5000 người, không phải là 50,000 người, mà là trên 500,000 người. Điều đó nói lên Niềm Tin chắc chắn của người Công Giáo Việt Nam vào Đức Mẹ, vào Thiên Chúa, vào Giáo hội !

 

Chúng ta biết rằng sau 1954, người ta nói rằng ở miền Bắc chắc sẽ không còn người theo đạo Công Giáo nữa. Nhưng mà điều đó rất sai lầm ! Hiện bây giờ con số người theo đạo Công Giáo tại miền bắc rất là đông. Và tại miền Nam người ta nói rằng sau ngày 30.4 năm 1975, với chính sách tiêu diệt Công Giáo, đàn áp bắt bớ các Linh mục các Giám mục, giết hại nhiều người giáo dân, thì họ cho rằng với chính sách như vậy thì sẽ không còn đạo Công Giáo nữa. 



 

Nhưng mà ngày nay, chúng ta biết nhà nước không thể nào tổ chức một cuộc mít tinh nào quy tụ được hơn 500,000 người ! Về phía Công Giáo không có tiền, không có thế lực, không có sức mạnh quân sự, không có công an để bắt buộc áp bức dân chúng, nhưng chỉ với Đức Tin thì đã có hơn 500,000 người có mặt tại La Vang dưới cảnh màn trời chiếu đất, dưới cái nắng oi bức của mùa hè. Điều đó nói lên lòng tin tưởng của người dân vào Thiên Chúa, xa hơn sự tin tưởng của người dân vào đảng.

 

Bà con đã thấy những dấu chỉ gần đây tại La Vang. Chắc chắn bà con có mặt trong số người tại La Vang trong thời điểm đó. Đó là những dấu chỉ Đức Mẹ làm phép lạ thay đổi hoàn cảnh nước Việt Nam và Giáo hội Việt Nam chúng ta.

 

Lời cuối cùng mà tôi nói với đồng bào, là chúng ta hãy nhìn lên Chúa Giêsu trên thập giá, Ngài đã bị vu vạ cáo gian, hành hạ thân xác, và cuối cùng những người Do Thái đã giết Ngài, đã đóng đinh Ngài trên thập giá. Nhưng mà Giáo hội của Ngài kể từ khi Ngài gục đầu xuống tắt thở, thì Giáo hội phát triển cho đến ngày hôm nay.

 

Chúng ta hãy noi gương Đức Chúa Giêsu trên thập giá. Hiện bây giờ bà con đang bị vu vạ cáo gian, bị đánh đập, bị thương tích, bị làm khó dễ đủ mọi điều. Nhưng mà chúng ta tin tưởng rằng ý muốn của con người không thể nào hơn ý muốn của đấng Tạo Hóa tức Thiên Chúa.

 

Chúng ta thấy và nghe cộng sản nói rằng "nghiêng đồng đổ nước ra sông", "thay Trời làm mưa", "biến sỏi đá thành cơm", nhưng mà chúng ta biết những cơn bão lụt thiên tai xảy đến thì nhà nước không làm được cái gì để ngăn chận cả. Và những sự cứu trợ đến với người dân là do đâu mà đến ? Có phải chúng ta thấy rõ là do từ Giáo hội Công Giáo đến với đồng bào chúng ta không ?

 

Thì giờ không có nhiều, tôi xin thay mặt anh em ở hải ngoại xin chia xẻ nổi khó khăn vất vả gian nan vì Niềm Tin, vì bênh vực Giáo hội, vì đòi lại tài sản Giáo hội, vì đòi hỏi trả lại sự Công Bằng cho Giáo hội Việt Nam. Chúng tôi xin dâng lời cầu nguyện. Xin kêu gọi mọi người, chúng ta hãy dùng tràng hạt mân côi, dùng lời cầu nguyện như là vũ khí để đấu tranh trong hòa bình. Xin kính chào quý vị.

 


Nguyễn Lý Tưởng

Hoa Kỳ ngày 18-9-2008

Cựu dân biểu, nhà văn nhà báo

Thành viên lãnh đạo Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại và Đại Việt Cách Mạng Đảng.

 

(bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20080918_Gs_NLTuong.m3u

 

 

KÍNH NHỜ CHUYỂN TIN CHO VIỆT NAM

http://audio.freevietnews.com

Posted on 02 Jul 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Nguyễn Chí Thiện: Tự Do Ngôn Luận là linh hồn của mọi thứ Tự Do !
  • Đặng Tấn Hậu: Chấm điểm các việc làm của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam
  • HT Thích Thiện Tâm: Tây Nguyên là Yết Hầu của Việt Nam !
  • Pháp sư Giác Đức: Họ là những người đốt nhà!
  • Mặc Giao: Kỷ niệm 30 tháng 4 để xây dựng lại Quê Hương Việt Nam
  • 18 AUDIO Tâm Tình cùng Đồng Bào quốc nội về vấn đề Bauxite và hiểm họa Giặc Tàu Cộng tiến chiến Việt Nam và đô hộ Dân Việt
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Chúng ta tin tưởng vào Sức Mạnh Tinh Thần !
  • Linh mục An Phong Trần Đức Phương: Luôn Kiên Cường giữ vững Niềm Tin và Can Đảm !
  • Trần Phong Vũ: Chôn Sự Thật và Công Lý là họ chôn chính Chúa chúng ta!
  • Cụ Phan Vỹ: Cầu Nguyện là Vũ Khi'!
  • 14 AUDIO Tâm Tình từ đồng bào hải ngoại yểm trợ Giáo xứ THÁI HÀ
  • Đức Ông Phạm Xuân Thắng: Họ sống cuộc đời quả cảm và thánh thiện dường nào!
  • DGM Mai Thanh Lương: Hãy kiên trì hợp lời cầu nguyện với Giáo xứ Thái Hà
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước !
  • Học giả Vũ Hữu San: Mất Biển Ðông là Mất Nước đó !
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ Quê Nhà
  • AUDIO Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Khó Khăn
  • Các bản nhạc Sinh Hoạt Ca, Hùng Ca, Cộng Ðồng Ca
  • Giáo sư Lưu Trung Khảo điểm sách "Cội Tùng Trước Gió"
  • Trần Phong Vũ điểm sách Tô Hải: Hồi Ký của Một Thằng Hèn
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)