Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Kính chuyển đến quý vị quý bạn các AUDIO
đặc biệt, được thực hiện công phu, hầu hết do
Tâm An diễn đọc các tác phẩm, bút ký, hồi ký
thu thập từ nhiều tác giả (quốc nội trước 1975
và sau 1975 ở hải ngoại).--- thể hiện tâm tư của
các chiến sĩ và công dân Việt Nam Cộng Hòa
hằng tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền.
Xem www.chinhnghiavietnamconghoa.com



Posted on 16 Oct 2015
Sau đây là các audio nói chuyện về nghệ thuật cổ kim do nhạc sĩ Đoàn Thế Ngữ (Trần Như Vĩnh Lạc) thực hiện trên các làn sóng phát thanh tại Hoa Kỳ. Một nghệ sĩ thông thái, ngôn ngữ xúc tích, đàn piano điêu luyện, giầu kiến thức về âm nhạc hay văn chương Việt Nam và Tây Phương.
Posted on 24 Jun 2015
Mọi Ki-tô hữu phải dấn thân vào môi trường trần thế để làm ngôn sứ, chứng nhân và tác nhân, nhất là trong cái xã hội VN đang đảo điên, ngập tràn dối trá và bạo hành, dửng dưng và ích kỷ, bất công và đàn áp, tham nhũng và bóc lột...

Posted on 30 Apr 2015
Tận trong đáy lòng, chúng tôi cảm ơn những Người Mỹ Anh Hùng đã đến giải cứu chúng tôi. Chúng ta đã chiến đấu bên nhau, và đã mất Miền Nam Việt Nam vào tay Cộng sản và truyền thông thiên tả. Nhưng cuộc đấu tranh của chúng tôi vẫn chưa kết thúc. Các chiến sĩ nam nữ trẻ tuổi gan dạ của chúng tôi vẫn còn chiến đấu gian khổ, để giành lại Công Lý. Mọi sai lầm phải bị trừng trị. Lịch sử phải được ghi lại, để vinh danh sự hy sinh lớn lao của quý vị, và ý chí kiên cường của người Việt Nam
Posted on 25 Apr 2015

 Từ khi có chữ Quốc Ngư, đa số  người Việt Nam đều biết đọc, biết viết một cách dễ dàng, chỉ vài tuần, vài tháng là có thể đọc, có thể hiểu, có thể viết được. Mục đích của người đặt ra chữ Quốc Ngữ là để giúp các giáo sĩ người Âu Châu học tiếng Việt, giao thiệp với người Việt, phổ biến kinh sách, giáo lý trong nội bộ người Công Giáo. Rồi đến các học giả, trí thức vào hậu bán thế kỷ 19 như  Huỳnh Tịnh Của, Trương Vĩnh Ký ở Miền Nam, đã đi tiên phong trong việc sử dụng chữ Quốc Ngữ để viết văn, viết báo, viết sách. Tiếp đến, đầu thế kỷ 20 ở Miền Bắc có Lê Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh,v.v. tiếp tay, và cả đến những nhà cách mạng Việt Nam như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng,v.v. cũng đã hô hào dân chúng học chữ Quốc Ngữ. Trường Đông Kinh Nghĩa Thục (1907) cũng chủ trương dạy chữ Quốc Ngữ,

Image result for Roland Jacques, bồ đào nha

Posted on 26 Aug 2014
Bên Đời Hiu Quạnh (**) gọi hoài không nghe 
thiệt Tình Như Cây Cà Rem
Dòng Cuồng Lưu vội cuốn em bạt ngàn
người về Thung Lũng Chim Bay
còn đâu tiếng Hát Cho Người Dân Oan
Tình Ca Nguyễn Thị Sài Gòn
Đứa Con Của Mẹ  không còn, Mẹ ơi !
gió đưa cây cải về Trời
rau răm ở lại xót Lời Kinh Đêm


Posted on 31 Dec 2013
Thấy không còn cách nào khác nên anh phải liều mình ném tập thơ vào tòa  đại sứ Anh quốc hòng bên ngoài nghe được tiếng nói của anh. Vì đó là tiếng nói của hàng triệu nạn nhân vô tội đã gục xuống hay còn đang sống dưới gông cùm của một chế độ phi nhân. Tiếng nói mà anh gọi là Tiếng Vọng Từ Đáy Vực:
Trong muôn ngàn tiếng muốn tìm ra
Tiếng nào thiết tha
Tiếng nào trung thực
Hãy lắng nghe tiếng kêu từ đáy vực

Posted on 04 Oct 2013
32 bản nhạc sinh hoạt này được lấy ra từ các Tuyển Tập Sinh Hoạt Trại Họp Bạn Tây Bắc Hoa Kỳ, cũng như từ các tập nhạc & websites. Trân trọng chuyển đến quý vị quý bạn, nhất là giới thanh thiếu niên rường cột của tương lai nước Việt Nam--- trong tâm tình gởi gấm, chan chứa tình yêu thương Nước Việt của biết bao thế hệ người Việt từ muôn nghìn thời đại.

Posted on 04 Aug 2013
Các bản nhạc sinh hoạt này được lấy ra từ các Tuyển Tập Sinh Hoạt Trại Họp Bạn Tây Bắc Hoa Kỳ, cũng như từ các tập nhạc & websites. Trân trọng chuyển đến quý vị quý bạn, nhất là giới thanh thiếu niên rường cột của tương lai nước Việt Nam--- trong tâm tình chan chứa từ các thế hệ người Việt muôn nơi, trong tâm tình tha thiết yêu thương Đất Nước Việt Nam. Trân trọng cảm tạ các nhạc sĩ đã để lại cho chúng ta những nhạc phẩm quý báu vô giá, bất hủ, vượt thời gian.
Posted on 04 Aug 2013

Quý vị bấm vào các audio-link, nghe âm thanh các bài Tâm Tình Đầu Năm Quý Tỵ 2013 của các quý vị lãnh đạo tinh thần và nhân sĩ thuộc Cộng Đồng Người Việt tị nạn cộng sản ở Hải Ngoại. Chân thành cảm tạ quý vị quý bạn đã giúp thực hiện và phổ biến các Bài Nhận Định này.

Posted on 09 Feb 2013
70 Năm Tân Nhạc Miền Nam Việt Nam
 
(1930 - 2000) Trích từ SBS Radio (Úc Châu)
do Hoài Nam biên soạn. (This page is for streamming
audio. If you need to download MP3 audio,
please go HERE including photos if you are
using Ipod, Ipad & other tablets)

Posted on 13 Dec 2012










Mỗi giáo xứ Công Giáo ở miền Bắc là một cứ địa của những đạo quân vô uý, nhẫn nhịn ôn hòa mà kiên cường bất khuất trước bạo lực cộng sản vô thần. Họ hà khắc cai trị Bắc Việt đã hơn 70 năm khốc liệt! Qua hàng loạt biểu ngữ hiệp thông với dân Chúa ở Con Cuông, khối tín hữu Giáo Phận Vinh trầm tĩnh phô trương sức mạnh, tuyên xưng đức tin và công lý qua các thánh đường uy dũng. Họ khẳng khái lên án sự Ác, phản đối nhà nước Việt Cộng, qua 40+ giáo xứ Công Giáo kiên cường ở miền Bắc — nơi thắm đượm biết bao máu đào của các thánh tử đạo bị bách hại!
Posted on 13 Nov 2012
Trong bóng đêm đè nghẹt
Đã phục sẵn một mặt trời
Trong bóng tối không lời
Đã phục toàn cơn sấm sét
Trong lũ người đói rét
Đã phục sẵn một đoàn quân
Khi vận nước xoay vần
Tất cả thành nguyên tử
!



Posted on 06 Oct 2012
Này đây cuộc đời phiêu bạt từ chuyến xe lô định mệnh, giã từ mẹ già, vào tù, lên tầu Sông Hương, ra bắc. Cướp tàu thất bại, vào Tù Thanh Cẩm, vượt ngục, bị bắt lại, bị đánh đập gần chết, bị đày đi Tù Cổng Trời. 11 năm tù khổ sai ngoài Bắc, cuộc đời anh hùng phong trần vào sinh ra tử. Năm 1988 thì Lm Nguyễn Hữu Lễ được phóng thích, vượt biên, qua trại tị nạn Thái Lan, rồi được mời sang Tân Tây Lan phục vụ từ 1990, đặc trách việc hướng dẫn Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam tại thành phố Auckland xanh mát.








Posted on 04 Sep 2012
Tiến sĩ Nguyễn văn Lương đề nghị khối người Việt ở hải ngoại, ngay lúc này, hãy cố gắng hưởng ứng chiến dịch: ---->  Ngừng du lịch & hạn chế gởi đôla về Việt Nam. Ts Lương nói: Việt cộng cấm đồng bào giữ tiền đô la Mỹ và vàng, để chúng bỏ túi và trả nợ thế giới, mà chỉ đổi cho nhân dân tiền giấy "bác hồ" thôi. Ông khẳng định:
Du lịch và gởi đô-la Mỹ về Việt Nam là phản quốc!
Du lịch và gởi đô-la Mỹ
là nuôi chế độ VC sống lâu thêm!
Chúng ta hãy cùng HY SINH để CẤP CỨU VIỆT NAM!



Posted on 20 May 2012
Dưới sự thống trị của Đảng cộng sản Trung Quốc, khoảng 60 tới 80 triệu người dân Trung Quốc vô tội đã bị giết hại, để lại đằng sau những gia đình tan nát của họ. Nhiều người không hiểu tại sao Đảng cộng sản Trung Quốc lại giết người. Trong khi Đảng CSTQ đang tiếp tục sự đàn áp tàn bạo của nó đối với các học viên Pháp Luân Công, và gần đây đàn áp những người biểu tình ở Hán Nguyên bằng súng đạn, nhiều người tự hỏi liệu họ có thể sẽ thấy một ngày mà Đảng CSTQ học cách nói chuyện bằng lời thay vì bằng súng đạn hay không?

Posted on 13 May 2012

Nơi đây hương khói ngàn thu
Thuyền nhân tạm nghỉ trong mồ trùng dương
Buồm cao ghi dấu can trường
Trống thiêng gọi kẻ bốn phương tìm về

Posted on 06 May 2012
Sau đây là AUDIO sách của Pierre Darcourt, (bản dịch nguyên thủy "Mẹ Việt Nam ơi, Dân ta có Tội Tình Gì?' (Viet Nam - Qu'as tu Fait de Tes Fils?), người dịch là cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa). Bản dịch này được in thành sách với tựa đề mới là "Quê Mẹ Oan Khiên",  được nhuận sắc và trình bày bởi 2 nhà văn Uyên Thao và Trần Phong Vũ, do Tủ Sách Tiếng Quê Hương, Hoa K xuất bản.


Posted on 01 May 2012
Việt Nam ơi !
Thời gian quá nửa đời người, và ta đã tỏ tường rồi.
Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói !
Mẹ Việt Nam đau, từng cơn xót dạ nhìn đời.
Người lầm than đói khổ nghèo nàn,
kẻ quyền uy giầu sang dối gian.
Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất ?
mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta !

http://www.youtube.com/watch?v=-eQFGy-UwXE

Posted on 21 Jan 2012
Kính chuyển đến quý vị quý bạn các Lời Chúc Tết Nhâm Thìn 2012 và tâm tư của đồng bào hải ngoại hướng tới đồng bào quốc nội -- thể hiện lòng yêu thương và quan tâm sâu sắc đến quê hương Việt Nam đau khổ mà tiềm ẩn sức mạnh quật cường của nòi giống Tiên Rồng lẫy lừng trong Việt sử.



Posted on 19 Jan 2012
Nếu chúng ta chấp nhận im lặng cho nhà nước tiến hành làm trạm xử lý nước thải và chiếm dụng bất hợp pháp nhà đất của chúng ta, như nhà nước tuyên truyền dối trá, nghĩa là chúng ta mặc nhiên chấp nhận với nhà nước rằng Cha chúng ta đã bàn giao nhà đất của nhà thờ cho nhà nước, thì chúng ta trở thành những kẻ chửi bố mình. Để là
người có hiếu, biết sống theo sự thật, chúng ta
thà chết chứ không chấp nhận như vậy.

tu sĩ Thái Hà
Posted on 20 Nov 2011
Linh Mục Nguyễn Văn Khải nguyên là phát ngôn viên của Dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà, Hà Nội.....ông là đối tượng của nhiều đe dọa và cũng là đối tượng để hệ thống báo chí tuyên truyền của nhà cầm quyền CSVN bôi nhọ, vu khống. Từ tháng 7 năm 2010, ông rời Việt Nam sang Roma du học theo sự sắp đặt từ lâu, nhưng cũng đã phải đi rất khó khăn. ...riêng ở Thái Hà thì hiểm nguy lại là nơi người ta xông vào, đối mặt với cảnh công an, cảnh sát cơ động, không sợ hãi để đấu tranh giành lấy tự do công lý.”

Posted on 24 Aug 2011

<< Previous 1 2 Next >>

...MORE COLLECTIONS

  • CORONAVIRUS collection
  • THANK YOU VIETNAM VETERANS
  • FLAG PARADE MAY 2018
  • Candlelight Vigil July 28-2018
  • Candlelight Vigil_Spokane 2018
  • Vietnam Freedom movement
  • www.9binh.com-- Trung cộng tàn ác
  • Kỹ Thuật Biểu Tình + Biểu Ngữ
  • GIAI AO THOI SU:TS Nguyen Xuan Nghia
  • Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá!
  • VIETNAMESE HERITAGE DAY 2018
  • Proclamation 4-point, Spokane, WA 2018
  • Hữu Loan: cố thi sĩ bất khuất của Nhân Văn Giai Phẩm
  • Freedom Flag Parade Spokane 5/20/2017
  • (2) VIETNAMESE HERITAGE DAY 2017
  • Slideshow: My Nation - Dat Nuoc Toi
  • Vietnamese Heritage Day 2017, Spokane
  • PROCLAMATION+Vietnamese Heritage Day 2017
  • GS Vũ Quý Kỳ: Cuộc Bầu cử Hoa Kỳ 2016
  • Trung cộng làm cá chết, biển độc
  • Cố Gs Lưu Trung Khảo: Lạc Quan, Tin Tưởng và Hy Vọng
  • PARADE + VIETNAMESE HERITAGE DAY 2016
  • PROCLAMATION 2016 --SPOKANE
  • Trần Phong Vũ: Một chế độ bạo tàn, không tim óc
  • 25 AUDIO NHẬN ĐỊNH VÀ CHÚC TẾT 2016
  • Gs Nguyễn Ngọc Bích: Chế độ đã đến ngày tàn!
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Cùng tắc biến, biến tắc thông
  • Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long: Hãy cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi!
  • Mặc Giao: Can trường cứu Nước cứu nhà!
  • Nguyễn Tầm Thường: suy niệm & cầu nguyện
  • AUDIO Hồi Ký, Bút Ký, Bình Luận
  • Chữ và Nghĩa (Đoàn Thế Ngữ)
  • 40 Năm: Lm Phan văn Lợi nghĩ gì?
  • Gs Vũ Quý Kỳ: 30/4/75 Lesson
  • GS Nguyễn Lý Tưởng: TS Roland Jacques & Quốc Ngữ
  • THƯƠNG TIẾC VIỆT DZŨNG!
  • Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện
  • Collection 2_ Sinh Hoat Ca (32)
  • Collection 1_ Sinh Hoat Ca (40)
  • 28 AUDIO Quý Tỵ 2013 từ Hoa Kỳ
  • 70 NĂM TÂN NHẠC MIỀN NAM (1930-2000)
  • Công Giáo Miền Bắc chống nhà nước VC!
  • Mãi mãi dòng thơ HOA ĐỊA NGỤC
  • Tôi Phải Sống -- Hồi ký đời tù của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
  • Tiến sĩ Nguyễn văn Lương: HẠN CHẾ DU LỊCH & GỞI TIỀN
  • TỘI ÁC KINH KHỦNG của Đảng Cộng Sản Trung Quốc!
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • 4 cuốn Sách Pháp viết về 30-4-1975: Pierre Darcourt, Jean Lartéguy, Olivier Todd, Vanuxem
  • VIỆT KHANG: Lòng nào làm ngơ trước NGOẠI XÂM?
  • 33 BÀI NHẬN ĐỊNH & CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO VIỆT NAM
  • THÁI HÀ đấu tranh quyết liệt!
  • LM Nguyễn văn Khải: giáo dân xông vào nơi hiểm nguy!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)