Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Trong số những người Việt ly hương quyết định không trở về Việt Nam dưới mầu cờ đỏ, vô số vẫn thao thức ngày trở về khi Việt Nam không còn cộng sản, khi Việt Nam có tự do. Với họ, quê hương vẫn còn trong trái tim, trong tâm trí họ. Với họ, quê hương lại từng ngày xuống cấp, biến đổi, tang thương dước chế độ độc tài toàn trị của đảng cộng sản Việt Nam.
Posted on 12 Feb 2016
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ
"Chúng ta hãy cầu nguyện cho Đất Nước Việt Nam"
(quý vị bấm nghe audio)
http://freevietnews.com/audio/HoiDongLienTon_ChucTet2016.mp3
Posted on 12 Feb 2016
Đã đến lúc Việt Nam cần đa đảng để cạnh tranh lành mạnh mà không ai bị đe doạ hay nguy hiểm, đã đến lúc các cuộc tranh chấp quyền lực phải công khai, công bằng, được định chế hoá bằng các quy luật rõ ràng, vui tươi và hào hứng như một cuộc tranh tài thể thao, chứ không phải dưới nòng súng của 5,200 công an và binh sĩ hay những thủ đoạn mờ ám, gây tâm lý cho người tham gia luôn bất an, trong không khí rùng rợn mà tính mạng thường trực bị đe doạ.
Posted on 12 Feb 2016
Việc đổi mới nửa vời ở Việt Nam, tự do thị trường và độc tài chánh trị, đã đưa đến một hậu quả mà hầu như ai cũng có thể tiên đoán được. Đó là tham nhũng và cách biệt giầu nghèo. Một ước tính cho thấy cứ 10 Mỹ Kim đầu tư vào dự án do nhà nước kiểm soát, 7 Mỹ Kim chui vào túi của các quan tham nhũng. Khoảng 50%-70% ngân sách quốc gia bị ăn cắp.
Posted on 11 Feb 2016
Chúng tôi tin tưởng tuổi trẻ Việt Nam sẽ nối gót tiền nhân viết ra trang sử oai hùng cho dân tộc. Một dân tộc đã không bao giờ chịu cúi đầu khuất phục trước  bạo lực. Các bạn trẻ thuộc một thế hệ chỉ biết tuân theo tiếng gọi của lương tâm và tổ quốc . Và chính nhờ thế mà đất nước Việt Nam sẽ mãi trường tồn. Cũng chính vì thế mà những người yêu nước sẽ không bao giờ đơn độc, tất cả những người Việt Quốc Gia ở hải ngoại luôn quan tâm theo dõi và đồng hành cùng các bạn.
Posted on 10 Feb 2016
28 nhà thầu của Formosa, gồm 25 Trung Cộng, 3 nhà thầu Việt Nam, tuyển dụng hơn 10.000 lao động nước ngoài, với gần 90% quốc tịch Trung Cộng, đến Formosa thực hiện các hạng mục lò cao số 1, số 2 trong nhà máy thép Hưng Nghiệp và các công trình dự án cảng Sơn Dương. Từ văn bản trên, kết luận có thể được đưa ra là Nhà máy luyện thép chưa đi vào hoạt động trong thời điểm nầy. Và 12.000 m3 nước thải xả ra hàng ngày là gì? Đến từ nhà máy nào? Nhà máy hóa dầu hay nhà máy chất dẽo, hay nhà máy nhiệt điện? Hay một loạt nhà máy hóa chất bí mật nào khác?
Cá chết nổi kín mặt nước trong bè của gia đình ông ...
Posted on 09 Feb 2016
Kính mời quý vị theo dõi loạt Truyền Hình từ Hoa Kỳ
(1) Giờ Giải Ảo  của Người Việt TV (Hoa Kỳ)
do Đinh Quang Anh Thái phụ trách phỏng vấn
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa, chuyên gia Kinh Tế/Văn Hóa
http://freevietnews.com/video/giogiaiao.php
(2) Bên Kia Màn Khói của Saigon TV (Hoa Kỳ)
do Bích Trâm phụ trách, phỏng vấn và trò chuyện
với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa về các đề tài thời sự
thế giới liên quan tới kinh tế, tài chánh, chính trị, văn hóa
http://freevietnews.com/video/benkiamankhoi.php
Posted on 17 Aug 2015
Những hình ảnh đau thương của Tết Mậu Thân 1968 vẫn chưa phai mờ trong ký ức người Việt Nam, nhiều gia đình Việt Nam trong nước và ở hải ngoại vẫn còn hằng năm cúng giổ ngày Tết để tưởng nhớ những nạn nhơn ngày Tết đau buồn ấy. Cái vui đón năm mới lẫn lộn với cái ngậm ngùi tủi hờn thương nhớ. 2016, đã 40 năm rồi, Đảng Cộng Sản cầm quyền toàn cỏi Việt Nam ! 40  năm, đủ rồi !
Posted on 11 Feb 2016
Nhưng chúng ta không thể chỉ ước vọng. Muốn có đổi thay, chúng ta phải hành động. Muốn có dân chủ thì người dân phải chủ động để thay đổi cán cân thế và lực giữa mình và chính quyền. Muốn thay đổi cán cân ấy thì người dân phải tập hợp lại thành những tổ chức ngày càng chặt chẽ về quy củ và càng lớn rộng về quy mô, độc lập với chính quyền để rồi sẽ có ngày kiểm soát chính quyền.


Posted on 09 Feb 2016
...MORE COLLECTIONS

  • Hải Triều: Việt Nam sẽ vùng lên trong cơn bão Tự Do Dân Chủ
  • Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ chúc Tết 2016
  • Ts Lê Minh Nguyên: Quyết tâm thay đổi vận mệnh dân tộc
  • Ts Nguyễn Quốc Khải: Thế gian này không có gì bất di bất dịch
  • Bác sĩ Cấn Thị Bích Ngọc: Anh hùng hào kiệt thời nào cũng có!
  • Nghi vấn-- vụ cá chết xếp lớp ở bờ biển Việt Nam
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)